Niềm vui

Niềm vui là điều quý giá nhất trong cuộc sống. Niềm vui không ở đâu xa mà ở ngay trong tâm của mỗi chúng ta.

Rất nhiều người nghĩ rằng, chỉ có những người giàu có mới có niềm vui, đó là một suy nghĩ sai lầm. Thực sự ai trong chúng ta, không phân biệt giàu nghèo cũng có thể làm cho bản thân được sống vui vẻ. Niềm vui giúp NCT lạc quan, yêu đời, không lo nghĩ nhiều đến tuổi tác, bệnh tật.

Có người vui cách này, người vui cách khác, miễn lúc nào cũng vui vẻ là tuyệt vời rồi. Người tìm niềm vui trong việc chăm sóc cây cảnh, làm thơ, xem bóng đá, chơi cờ tướng… Ở cái tuổi xưa nay hiếm, sở thích được chắt lọc hơn, tinh chất hơn, không thích ồn ào náo nhiệt mà muốn sự im lặng thanh tịnh trong tâm hồn.

Khi trẻ, thích bay nhảy, năng động, chơi những trò chơi mạo hiểm, nhưng khi về già họ tìm đến những thú vui tao nhã, thanh lịch. Không quá ngạc nhiên khi thấy các cụ chăm chút bản thân hơn, biết rèn luyện thân thể phù hợp, quần áo trang nhã với chút mĩ phẩm, khiến họ trẻ hơn nhiều so với tuổi.

NCT biết ăn mặc đẹp, gọn gàng, cũng là một niềm vui. Niềm vui chẳng có gì to tát lớn lao cả, chỉ là biết vun vén, thu xếp những điều bình thường, giản dị, quen thuộc trong đời sống hằng ngày mà thôi. Niềm vui có thể là ngắm một bông hoa đẹp, nấu một bữa cơm ngon cho gia đình, hay đi lang thang ngắm cảnh thiên nhiên, hoặc nghe những bản nhạc mà mình yêu thích... Đó là những niềm vui bình dị trong cuộc sống.

Thế nên, NCT muốn có cuộc sống vui thì đừng để mất thời gian vào những việc vô bổ, đừng ca thán, đừng đổ lỗi, hãy đánh thức giá trị thực của bản thân, đừng hạn chế bản thân, đừng sống thấp hơn những gì mình đang có. Khi biết lựa chọn cách sống, NCT sẽ cảm thấy cuộc đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao… Hãy tự làm cho mình được hạnh phúc bằng niềm vui mỗi ngày. Nếu ta không vui hôm nay thì chắc gì ngày mai ta đã vui. Con người, sống trên đời ai cũng có quyền lựa chọn cách sống cho riêng mình, vậy tại sao ta không lựa chọn cách sống vui vẻ, lạc quan, yêu đời. Còn sống được một ngày là có quyền sống trong niềm vui. Sao không trao cho nhau những nụ cười trên môi với ánh mắt thân thiện, mà lại trao cho nhau những lời chỉ trích, oán giận.

Mỗi người đều có cuộc sống riêng, không ai hơn ai đều là một con người độc lập và duy nhất. Hãy bắt đầu ngay từ giờ phút này, mỗi sáng thức dậy hãy tặng cho mình một nụ cười sảng khoái, đó chính là động lực, chính là niềm vui mà ta đã lựa chọn cho phần cuối của cuộc đời mình.

Hoàng Bích Hà

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cha như chiếc bóng lặng thầm

Cha như chiếc bóng lặng thầm

Chúng ta dù già hay trẻ, mỗi người đều có một vài điều hối hận về cách hành xử không đúng mực với người cha của mình. Oán giận cha về sự dạy dỗ quá nghiêm khắc, quyết đoán… Từ đó nghĩ rằng, cha không thương yêu con cái.
Lựa lời mà nói...

Lựa lời mà nói...

Ngày nay với tốc độ phát triển của công nghệ, mạng xã hội đã trở thành một nơi lí tưởng cho những kẻ thích tấn công người khác bằng ngôn từ (lời nói).
Để cuộc sống luôn cân bằng, thanh thản

Để cuộc sống luôn cân bằng, thanh thản

Trong cuộc sống hiện đại, tìm kiếm sự cân bằng luôn là giải pháp đến muộn của rất nhiều người. Họ luôn tiến về phía trước, chạy theo những thời hạn cuối, hạng mục công việc, những bữa tiệc thâu đêm nhằm tìm kiếm doanh số và mở rộng mối quan hệ.
Vai trò người cao tuổi trong gia đình

Vai trò người cao tuổi trong gia đình

Chúng ta thường nói: Gia đình là tế bào của xã hội. Tế bào có tốt, có mạnh thì thân thể con người mới khỏe được. Gia đình cũng vậy, có đoàn kết, thương yêu nhau thì xã hội mới bền vững được; ngược lại, gia đình lộn xộn, không có cương thường, đạo lí thì làm sao mà mạnh được.
Thói quen và hoàn cảnh

Thói quen và hoàn cảnh

Một vị khách đi ngang qua khu của những con voi thì bất ngờ dừng lại. Anh ta cảm thấy khó hiểu, khi một con vật to lớn như vậy lại chỉ bị trói bằng một sợi dây thừng mỏng manh vào chân trước, chẳng có xích hay lồng sắt gì cả.

Tin khác

Tự do...

Tự do...
Ngày xưa, có cô gái sống trong rừng một mình. Một hôm, cô đi lang thang thì gặp 2 con chim non đang thoi thóp trong tổ vì mất mẹ.

NCT mẫu mực để xây dựng gia đình hạnh phúc

NCT mẫu mực để xây dựng gia đình hạnh phúc
Người cao tuổi được xem là trụ cột giữ vai trò vô cùng quan trọng, họ chính là tấm gương sáng về đạo đức lối sống kinh nghiệm luôn chỉ bảo con cháu điều hay lẽ phải trong cuộc sống.

Một già một trẻ bằng nhau!

Một già một trẻ bằng nhau!
Con cháu có khi nào dành chút thời gian để quan sát ông bà hay ba mẹ mình khi về già hay chưa? Chắc chắn rằng, rất nhiều người con không có sự quan tâm sâu sắc đến những thay đổi của ông bà, cha mẹ mình, có chăng, chỉ là những lời thăm hỏi qua loa, chiếu lệ mà thôi.

Đôi điều về người khôn, người dại

Đôi điều về người khôn, người dại
Trên đời này có hai loại người, người khôn và người dại. Người khôn bao giờ cũng tìm cách hơn người, không chịu kém ai, tìm cách ăn người, không chịu để cho người ăn, thường có những mưu mô, thủ đoạn, dùng những lời đường mật, nhỏ to, ngọt nhạt để cho mọi người dễ nghe, bùi tai rồi mắc bẫy làm theo họ những điều dại dột. Còn người dại là người thật thà, cả tin, nhẹ dạ, cứ cho mọi người nói là thật như lòng mình, cho nên hay mắc mưu họ, để họ chiếm phần thắng, phần thua thuộc về mình.

Đức năng thắng số

Đức năng thắng số
“Thưa thầy, Mệnh và Vận là gì ạ?”, tôi hỏi một nhà tu hành và nhận được lời giải thích: Mệnh là cái cố định không thể thay đổi, được xem là tiên thiên chú định.

Những lời dịu ngọt

Những lời dịu ngọt
Trong thời 4.0 khi mà mọi thứ đều tiện lợi nhờ công nghệ thì người ta dễ bỏ qua đi những điều bình dị, đôi khi bị lãng quên.

Tự do của người cao tuổi

Tự do của người cao tuổi
Đối với NCT, tuy sức khỏe không bằng như thời trẻ, nhưng vẫn thích sống tự do với người thân trong ngôi nhà của mình, sớm tối có nhau, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất. Tuổi già, vui cũng được mà buồn cũng chẳng sao, vợ chồng sống với nhau tự do, tự tại, yêu thương, quý trọng nhau là mãn nguyện lắm rồi.

Hiến dâng

Hiến dâng
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bạn bè gặp nhau vui biết bao, nói đủ chuyện, song chủ đề nổi bật vẫn được chúng tôi bàn tới là chống tham nhũng bảo vệ sự trong sáng của cuộc sống từ trung ương đến địa phương.

Giàu nghèo tuổi già

Giàu nghèo tuổi già
Nói đến giàu nghèo, người ta sẽ nghĩ, giàu là tiền bạc nhiều, đi xe đẹp, ở nhà sang, cuộc sống sung sướng, đầy đủ. Còn nghèo, thì tiền bạc thiếu thốn, đói ăn, đói mặc, ở nhà lá, nhà thuê, cuộc sống chật vật, khốn khó, lam lũ suốt ngày đêm.

Thời gian còn lại

Thời gian còn lại
Có ai đó từng nói: “Tuổi tác chỉ là một con số”, câu nói này không hẳn là sai, bởi ở một góc độ nào đó ta có thể trì hoãn được tác động của thời gian nhưng cuối cùng ai rồi cũng già đi, vậy nên hãy yêu bản thân nhiều hơn, sống thoải mái hơn.

Đừng đợi

Đừng đợi
Trong cuộc sống, vì đợi mà nhiều người lãng phí cả đời.

Đừng để mất mới nuối tiếc

Đừng để mất mới nuối tiếc
Chúng ta, ai cũng bị cuộc đời va đập mà sinh ra thay tính, đổi nết. Đời người, có muôn vàn ngã rẽ, nhưng cũng có những lúc phân vân không biết đi đâu, về đâu.

Lo cho mình

Lo cho mình
Có không ít người khi bước sang tuổi già đã tích lũy cho bản thân một số tài sản đáng kể, vì thế họ không lo tiền bạc, chỉ cần tận hưởng những tháng ngày còn lại của cuộc đời. Nhưng một số khác lại không được như thế, nhất là những NCT ở nông thôn, họ phải bươn chải để sống từng ngày.

Lòng tham

Lòng tham
Tham lam không phải là bản chất của con người. Người xưa có câu: “Nhân chi sơ, tính bản thiện”. Con người lúc mới sinh ra, thuần khiết như tờ giấy trắng, trái tim nhân hậu, thiện lương. Lòng tham lớn dần lên theo năm tháng, qua những bể dâu mà mỗi người gặp phải.

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo
Dưới ánh nắng len lỏi qua nhưng tán cây chiều tàn, thấp thoáng bóng dáng gầy gò lưng cong, bà Nguyễn Thị Ba, 76 tuổi, men từng con hẻm nhỏ ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương bán từng tờ vé số. Ít ai biết rằng, người phụ nữ tảo tần ấy còn là một bà giáo thầm lặng, gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
Xem thêm
Cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông từ các xe tự chế  chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường

Cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông từ các xe tự chế chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường

Công tác kiểm tra, xử lý đối với xe 3 - 4 bánh tự chế vi phạm trên địa bàn Thành phố là một nhiệm vụ lâu dài, thường xuyên, liên tục, đòi hỏi cần phải có sự chung tay tham gia của ban ngành, chính quyền địa phương, các đơn vị Công an địa phương và các đơn vị nghiệp vụ, cũng như sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân, các doanh nghiệp và chủ cửa hàng kinh doanh.
Hội Nông dân Việt Nam nâng cao chất lượng hoạt động trong giai đoạn mới

Hội Nông dân Việt Nam nâng cao chất lượng hoạt động trong giai đoạn mới

Ngày 14/6 , Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2024 Cụm thi đua số 3 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Hơn 2.000 tỷ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên

Hơn 2.000 tỷ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên

UBND tỉnh Phú Yên vừa có quyết định phê duyệt dự án Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên, đoạn kết nối huyện Tuy An - TP Tuy Hòa (giai đoạn 1) do Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên làm chủ đầu tư.
Thanh Hóa: Hơn 45.300 thí sinh hoàn thành môn cuối kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập

Thanh Hóa: Hơn 45.300 thí sinh hoàn thành môn cuối kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập

Sáng nay, hơn 45.300 thí sinh tại Thanh Hóa đã hoàn thành bài thi cuối, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, năm học 2024-2025.
“Kế toán - Kiểm toán Việt Nam  thích ứng với xu hướng hội nhập và chuyển đổi số”

“Kế toán - Kiểm toán Việt Nam thích ứng với xu hướng hội nhập và chuyển đổi số”

Sáng 12/6, Trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Kế toán - Kiểm toán Việt Nam thích ứng với xu hướng hội nhập và chuyển đổi số”, nhằm tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, doanh nghiệp cùng chia sẻ các kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm về hoạt động kế toán - kiểm toán trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số…
Một thí sinh bị đình chỉ thi môn Văn kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Thanh Hóa

Một thí sinh bị đình chỉ thi môn Văn kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Thanh Hóa

Hơn 45.300 thí sinh tại Thanh Hóa đã hoàn thành môn thi đầu tiên, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập, năm học 2024-2025.
Nghề báo, niềm đam mê cháy bỏng trong tôi

Nghề báo, niềm đam mê cháy bỏng trong tôi

Tôi thường nghĩ: “Khi đã dấn thân vào nghề báo, ngoài những kiến thức đã được đào tạo bài bản từ giảng đường đại học, mỗi phóng viên, nhà báo phải trải qua một quá trình rèn luyện, tích lũy tri thức, chuẩn bị và hoàn thiện rất nhiều các kĩ năng để có thể làm, làm tốt và trụ vững được với nghề…”.
Nữ Bí thư Chi bộ cao tuổi chăm chỉ việc làng

Nữ Bí thư Chi bộ cao tuổi chăm chỉ việc làng

Ấn tượng và thiện cảm khi chúng tôi về thăm thôn Đoàn Kết, xã Âu Lâu, TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) là quang cảnh thoáng đãng, sạch đẹp từ đường chính đến các đường nhánh vào từng xóm và tận các gia đình.
Phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao tiến đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao tiến đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong những năm qua xã Trường Giag (Nông Cống-Thanh Hóa) luôn xác định việc xây dựng Nông thôn mới là chủ trương đúng đắn, kịp thời của Đảng và nhà nước.
Phiên bản di động