Phó Thủ tướng giải trình về giá sách giáo khoa, xăng dầu; thị trường chứng khoán, bất động sản

Phát biểu trước Quốc hội chiều 8/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh các nội dung: Tạo điều kiện thuận lợi cho mọi học sinh được tiếp cận sách giáo khoa với giá cả hợp lý; khẩn trương đề xuất các giải pháp để bình ổn giá xăng dầu; kiểm tra, giám sát chặt chẽ thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp,...
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Tình hình KTXH thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Ảnh VGP/Nhật Bắc
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Tình hình KTXH thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: KTXH đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực

Phát biểu giải trình tại phần chất vấn của Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái trân trọng cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội đã có nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, trách nhiệm, bao quát đối với phần chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính. Các nội dung cụ thể đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời tương đối đầy đủ. Phó Thủ tướng nhấn mạnh một số vấn đề sau:

Tình hình KTXH thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn được bảo đảm. Quý I/2022, GDP tăng 5,03%. Trong 5 tháng đầu năm, thu NSNN tăng 18,7%, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 15,6%, số doanh nghiệp thành lập mới tăng 12,9%...

Tổ chức S&P đã nâng hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam lên mức BB+, triển vọng ổn định. Văn hóa, môi trường chuyển biến tích cực. Quốc phòng an ninh được giữ vững; đối ngoại được đẩy mạnh, đời sống người dân được cải thiện.

Bên cạnh đó, Chính phủ và các bộ ngành cũng đã cơ bản hoàn thành các cơ chế, chính sách và tích cực triển khai Chương trình phục hồi và phát triển KTXH. Đến hết tháng 5/2022 đã thực hiện khoảng 33,5 nghìn tỷ đồng, trong đó miễn, giảm thuế, phí 22,6 nghìn tỷ đồng đạt khoảng 35% kế hoạch.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực kinh tế - tài chính vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như các đại biểu đã nêu trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế như ý kiến của các đại biểu Quốc hội, Chính phủ đã báo cáo đầy đủ các giải pháp trong Báo cáo trình Quốc hội về tình hình KT-XH, NSNN.

Thời gian tới, Chính phủ tập trung chỉ đạo điều hành linh hoạt, chủ động, phối hợp chặt chẽ các chính sách tài khóa, tiền tệ để giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn; Hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn; Hoàn thiện tổ chức bộ máy cơ quan quản lý nhà nước, nâng cao trình độ của cán bộ thực thi nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, tạo đồng thuận xã hội.

Toàn cảnh phiên chất vấn. Ảnh VGP
Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái báo cáo thêm với Quốc hội một số vấn đề sau:

Lạm phát cơ bản được kiểm soát và thấp hơn nhiều so với các nước trên thế giới

Về kiểm soát lạm phát, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, bình quân 5 tháng đầu năm 2022, CPI tăng 2,25% so với cùng kỳ năm trước, trong khi CPI nhiều nước khu vực, thế giới tăng cao như: Indonesia là 2,8%, Thái Lan 5,19%, Philippines 4,06%, Hoa Kỳ 8,3%, Pháp 5,4%, Đức 7,8%, Tây Ban Nha 8,09%...

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh "lạm phát 5 tháng đầu năm cơ bản được kiểm soát và thấp hơn nhiều so với các nước trên thế giới".

Theo Phó Thủ tướng, kết quả đạt được trong kiểm soát lạm phát, chủ yếu do Chính phủ đã triển khai yêu cầu kiểm soát chặt chẽ lạm phát theo Nghị quyết của Quốc hội. Ngay từ đầu năm Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo yêu cầu Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan theo dõi sát diễn biến, tình hình giá cả để có các giải pháp điều hành giá cũng như các biện pháp bảo đảm nguồn cung phù hợp, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu; Phối hợp chặt chẽ giữa chính sách tài khóa với chính sách tiền tệ và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra; Quản lý, điều hành giá cả các mặt hàng quan trọng, thiết yếu, giá dịch vụ công Nhà nước quản lý giá; Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật về giá; giám sát chặt chẽ hoạt động đăng ký, kê khai giá của doanh nghiệp. Đồng thời, chủ động kịch bản điều hành giá xăng, dầu phù hợp.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, thời gian tới, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ chỉ đạo các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp nêu trên để hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế, hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống người dân.

Riêng đối với sách giáo khoa, Thủ tướng Chính phủ sẽ chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan để quản lý giá sách giáo khoa theo quy định của pháp luật về giá và phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi học sinh được tiếp cận sách giáo khoa với giá cả hợp lý.

Đối với mặt hàng xăng dầu, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương đề xuất các giải pháp để bình ổn giá xăng dầu, nhất là: Rà soát điều chỉnh khoản chi phí định mức trong giá xăng dầu; Nghiên cứu, điều chỉnh thuế suất thuế Giá trị gia tăng, thuế Tiêu thụ đặc biệt, thuế Bảo vệ môi trường áp dụng đối với xăng dầu để kiểm soát mặt hàng này.

Đẩy mạnh cơ cấu lại, cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả

Về đổi mới, cơ cấu lại, cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái bày tỏ đồng tình với ý kiến của các đại biểu cho rằng, "việc cơ cấu lại, cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhà nước thời gian qua còn chậm".

Ông dẫn chứng, giai đoạn 2016-2020 chỉ đạt 30% kế hoạch. Từ năm 2021 đến nay chỉ cổ phần hóa 5 doanh nghiệp, thoái vốn tại 38 doanh nghiệp.

Cho rằng, các nguyên nhân chậm đổi mới, cổ phần hóa, thoái vốn đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc giải trình cụ thể, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nêu rõ: Để đẩy nhanh tiến độ đổi mới, cơ cấu lại, thoái vốn, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước trong giai đoạn 2021-2025, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 1 Nghị định, 3 Quyết định, 1 Nghị quyết về cơ cấu lại, cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước. Các chính sách này đã cơ bản đầy đủ, đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình triển khai thực hiện. Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Công điện số 478/CĐ-TTg ngày 27/5/2022 yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương phải tập trung đẩy mạnh công tác sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn và cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước.

Về kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2021-2025, Phó Thủ tướng cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổng hợp xong phương án của các bộ, ngành, 63 địa phương và dự thảo kế hoạch trình Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ đã họp và cho ý kiến chỉ đạo để hoàn thiện. Hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tiếp thu, hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ ban hành trong tháng 6/2022.

Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh việc cơ cấu lại, cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả, bảo vệ tối đa lợi ích của nhà nước.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Ảnh VGP
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái. Ảnh: VGP

Kiểm tra, giám sát chặt chẽ thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp

Về thị trường bất động sản, thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Thời gian qua, thị trường bất động sản, thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp đã phát triển, tăng trưởng, đa dạng hóa sản phẩm, song đã xuất hiện một số hành vi tiềm ẩn rủi ro, vi phạm quy định pháp luật.

Trước tình hình trên, từ tháng 12/2021 đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 8 công điện và văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp và nhiều văn bản chỉ đạo trong lĩnh vực bất động sản.

Trong thời gian tới, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu sau:

Thứ nhất, khẩn trương nghiên cứu, rà soát, hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến thị trường bất động sản, thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp.

Thứ hai, thường xuyên theo dõi sát tình hình, diễn biến thị trường, tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân hoạt động theo quy định pháp luật, phát triển các thị trường lành mạnh, an toàn, hiệu quả, bền vững; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các chủ thể, tổ chức, cá nhân tham gia thị trường.

Thứ ba, chủ động công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách; ổn định tâm lý nhà đầu tư; ngăn chặn kịp thời các thông tin thất thiệt, ảnh hưởng đến thị trường.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Không phát hiện thất thu thuế với xe biếu tặng Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Không phát hiện thất thu thuế với xe biếu tặng

Sáng 8/6, phiên chất vấn của Quốc hội tiếp tục với nhóm vấn đề lĩnh vực tài chính. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức ...

Phê chuẩn cách chức Bộ trưởng Y tế và bãi nhiệm đại biểu Quốc hội với ông Nguyễn Thanh Long Phê chuẩn cách chức Bộ trưởng Y tế và bãi nhiệm đại biểu Quốc hội với ông Nguyễn Thanh Long

Tại cuộc họp báo trưa 7/6 tại Nhà Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thị ...

Facebook, Google, Microsoft nộp thuế hơn 5.100 tỷ đồng Facebook, Google, Microsoft nộp thuế hơn 5.100 tỷ đồng

Trong báo cáo phục vụ chất vấn vừa gửi Quốc hội, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, số thu thuế của các ...

Theo Báo điện tử Chính phủ
https://baochinhphu.vn/pho-thu-tuong-giai-trinh-ve-gia-sach-giao-khoa-xang-dau-thi-truong-chung-khoan-bat-dong-san-102220608160053427.htm

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 48 ngày 24/9/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay đã được 23 năm. Trải qua hơn 2 thập kỉ hoạt động, Hội NCT các cấp trong tỉnh đã không ngừng được xây dựng và phát triển, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” ngày càng nâng cao về chất lượng, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Một tin rất vui với cán bộ, hội viên NCT tỉnh Bắc Ninh và cả nước: Ngày 29/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kí ban hành 2 văn bản quan trọng: Quyết định số 193/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Ninh và Quyết định số 194/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là địa phương sớm nhất (trong 50 tỉnh, thành phố) đang hoạt động theo mô hình Ban Đại diện nhanh chóng thành lập Hội theo chỉ đạo tại Kết luận 58 của Ban Bí thư…
Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa năm 1974, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:
Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 4/1/2024 về tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước.
Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)

Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)

Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam lần thứ tư khóa VI và Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam mở rộng lần thứ ba khóa VI, nhiệm kì 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các Ban, ngành, đoàn thể TP Đà Nẵng dự. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cùng các Phó Chủ tịch: Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Huỳnh Thành Lập chủ trì hội nghị… Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình tại Hội nghị…

Tin khác

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026
Ngày 21/12/2022, tại TP Đà Nẵng, Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ ba (khóa VI), nhiệm kì 2021 - 2026. Đồng chí Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí Phó Chủ tịch chủ trì Hội nghị;

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình
Sáng 7/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất, kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018-2023, tổ chức ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng đã thay mặt Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội phát động phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu toàn bộ nội dung phát động thi đua trên.

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên
Sáng 24/11, tại tỉnh Lạng Sơn, Hội NCT Cụm thi đua số II, Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và kí kết giao ước thi đua năm 2024. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo, cán bộ Hội NCT 7 tỉnh trong Cụm.

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án
Luật sư Trương Anh Tú kiến nghị, Cơ quan tiến hành tố tụng cần có những buổi Tổng kết kinh nghiệm xét xử, ghi chép đầy đủ ý kiến luật sư vào bản án.

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), sáng 18/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân liên khu dân cư xã Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT
Thực hiện Kết luận 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư, ngày 6/11/2023, Bộ Nội vụ có Văn bản số 6463 về việc thành lập Hội NCT ở địa phương nơi có đủ điều kiện. Chỉ sau đó 2 ngày, ngày 8/11/2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Văn bản số 7649 triển khai thực hiện Công văn số 6463 nêu trên.

Tiên phong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn(*)

Tiên phong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn(*)
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam phát biểu khai mạc. Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới Online trân trọng giới thiệu toàn văn nội dung bài phát biểu trên.

“NCT sống vui hơn, khỏe hơn, làm kinh tế giỏi hơn”

“NCT sống vui hơn, khỏe hơn, làm kinh tế giỏi hơn”
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu trên

NCT là nguồn lực phát triển, là lực lượng quan trọng của đất nước

NCT là nguồn lực phát triển, là lực lượng quan trọng của đất nước
Sáng 16/11, Hội NCT Việt Nam long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc, giai đoạn 2018-2023.

Cần xây dựng tiêu chí cụ thể cho từng giai đoạn

Cần xây dựng tiêu chí cụ thể cho từng giai đoạn
Đó là ý kiến của cán bộ Hội NCT các địa phương khi được hỏi về kinh nghiệm triển khai phong trào NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023. Tạp chí Người cao tuổi xin trích đăng một số ý kiến về nội dung trên…

Ông Tạo “kiến tạo” cơ nghiệp khủng

Ông Tạo “kiến tạo” cơ nghiệp khủng
Ông Chu Quang Tạo, 67 tuổi, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận, Chi hội trưởng Chi hội ngành nghề, Chi hội phó Chi hội Cựu TNXP tiểu khu, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX cây ăn quả an toàn Bản Ôn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Không chỉ được các cấp các ngành nhiều lần khen thưởng, ông còn được đại diện cho những hội viên NCT tiêu biểu của huyện, của tỉnh đi dự Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi toàn quốc giai đoạn 2018-2023 và được Trung ương Hội tặng Bằng khen.

Để việc thiếu thuốc, vật tư và trang thiết bị y tế sớm chấm dứt

Để việc thiếu thuốc, vật tư và trang thiết bị y tế sớm chấm dứt
Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, hiện hơn 60% bệnh viện (BV) trong cả nước đã đấu thầu thành công, đảm bảo đủ thuốc, vật tư và trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, còn gần 40% BV vẫn đang thiếu cục bộ.

Thiếu thuốc, thiết bị vật tư y tế là thách thức dai dẳng

Thiếu thuốc, thiết bị vật tư y tế là thách thức dai dẳng
Trong phiên thảo luận tại hội trường sáng 1/11 về kinh tế - xã hội của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan cho biết: Trong thời gian qua, Bộ Y tế, các bộ ngành đã trình Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhiều giải pháp đồng bộ để tháo gỡ khó khăn liên quan đến mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế.

Bác bỏ thông tin cưỡng chế, đàn áp người dân phản đối xây dựng Cảng Long Sơn

Bác bỏ thông tin cưỡng chế, đàn áp người dân phản đối xây dựng Cảng Long Sơn
Những ngày qua, nhiều tài khoản mạng xã hội, tổ chức phản động đã lan truyền, đăng tải thông tin về việc chính quyền địa phương cưỡng chế và đàn áp người dân phản đối xây dựng bến số 3 Cảng container Long Sơn thuộc địa bàn xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Xem thêm
Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 252/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026, đối với ông Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Ngày 26/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7

Đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7

Sáng 26/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 để thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Phiên bản di động