Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thành công rất tốt đẹp

Dư âm từ một cuộc vinh danh…

Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã thành công tốt đẹp. Hội nghị thành công không chỉ ở cách tổ chức khoa học, bài bản, hoành tráng, mà còn đọng lại trong mỗi đại biểu tham dự Hội nghị và cán bộ, hội viên NCT một ấn tượng đặc biệt sâu sắc về sự trang trọng, đầm ấm và những tình cảm trân trọng, tốt đẹp của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an dành cho NCT.
Các đại biểu vào Lăng viếng Bác
Các đại biểu vào Lăng viếng Bác

Với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội NCT Việt Nam và lãnh đạo Bộ Công an mà trực tiếp là Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Chủ tịch Trung ương Hội Nguyễn Thanh Bình, công tác chuẩn bị cho Hội nghị được triển khai, rà soát kĩ lưỡng. Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Hội nghị, các bộ phận tham mưu giúp việc được thành lập. Nhiều văn bản kế hoạch, hướng dẫn được ban hành. Các địa phương bận rộn, sôi nổi tổ chức Hội nghị từ cấp cơ sở lên đến huyện, tỉnh. NCT háo hức, phấn khởi…

Từ chiều hôm trước, công tác đón tiếp các đại biểu về dự Hội nghị tại Nhà khách Bộ Công an trên phố Phạm Văn Đồng, TP Hà Nội đã thực hiện chu đáo. Các đại biểu địa phương được cán bộ Công an tỉnh đưa về Thủ đô bằng ô tô hoặc máy bay. Xuống sân bay có xe đón về nhà khách, nhận phòng nghỉ ngơi. Bộ Công an còn bố trí đội nhân viên y tế của ngành cùng phương tiện, máy móc phục vụ khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đại biểu. Đồng thời chuẩn bị 550 bộ tài liệu, quà tặng (bao gồm đồng hồ, sửa, lịch và Tạp chí Người cao tuổi) phát cho các đại biểu tham dự Hội nghị và Bằng khen, Kỉ niệm chương, tràng hoa… phục vụ công tác tôn vinh, biểu dương 149 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào và Chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2021.

... thăm nơi ở và làm việc của Người
... thăm nơi ở và làm việc của Người

Sáng ngày 10/12, mặc dù trời khá lạnh, mưa bụi giăng giăng, từ rất sớm, 250 đại biểu đã tề tựu đông đủ, sẵn sàng lên xe để vào lăng viếng Bác, báo công với Bác những kết quả NCT đã đạt được trong 5 năm qua. Trong niềm thành kính thiêng liêng và biết ơn vô hạn với vị Cha già kính yêu của dân tộc, nhiều đại biểu xúc động nghẹn ngào khi lần đầu tiên được đến Thủ đô ngàn năm văn hiến, được ra thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và tận mắt được nhìn thấy Bác đang yên giấc ngàn thu. Những hình ảnh nhà sàn Bác Hồ, nơi ở, làm việc của Người, nơi những giây phút cuối đời Người được các bác sĩ tận tình chăm sóc và nơi lưu giữ thi hài sau khi Bác mất được lưu lại thật nhiều trong cảm xúc, trái tim, máy ảnh và điện thoại… Để rồi đây, khi trở về gia đình, địa phương, các đại biểu có dịp khoe với gia đình, con cháu và hội viên về hoạt động ý nghĩa tại Hội nghị, về tình cảm và những ấn tượng sâu sắc của chuyến đi thật vinh dự này.

Bộ Công an tặng Kỉ niệm chương bảo vệ an ninh Tổ quốc cho các cá nhân có nhiều đóng góp
Bộ Công an tặng Kỉ niệm chương bảo vệ an ninh Tổ quốc cho các cá nhân có nhiều đóng góp

Chủ trì Hội nghị, trong bài phát biểu khai mạc của mình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Hơn lúc nào hết, NCT cần tiếp tục khơi dậy tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ và phát huy vị trí, kinh nghiệm, uy tín của tổ chức Hội và NCT trong xã hội; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của NCT để tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Chủ động phối hợp với Công an các cấp kịp thời tuyên truyền, vận động, hòa giải, giải quyết các vụ việc nảy sinh trong thôn, bản; là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với NCT và nhân dân. Đặc biệt, phải quan tâm, giúp đỡ, động viên lực lượng Công an Nhân dân tại các địa bàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân giao phó.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an được lãnh đạo Đảng, Nhà nước phân công tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Bộ trưởng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của tổ chức Hội và NCT trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng với sự giúp đỡ của NCT, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc sẽ có bước phát triển mới, là cơ sở quan trọng đã xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Chia sẻ bên lề Hội nghị, bà Rcom H’Guach, 71 tuổi, dân tộc Jrai, hội viên NCT, Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ 6, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai xúc động: “Được về dự Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu toàn quốc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là niềm vui lớn, niềm vinh dự và vô cùng tự hào đối với tôi. Có lẽ đây là sự kiện có tính lịch sử trọng đại nhất trong cuộc đời tôi. Lần đầu tiên tôi được đến Thủ đô Hà Nội yêu dấu, được viếng thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Người Cha kính yêu của dân tộc. Tất cả những cảm xúc ấy, tình cảm thiêng liêng ấy suốt quãng đời còn lại tôi chắc chắn sẽ không thể nào quên được”.

Cụ Võ Xuân Huê (bên trái) và bà Rcom H'Guach
Cụ Võ Xuân Huê (bên trái) và bà Rcom H'Guach

Cụ Võ Xuân Huê, 82 tuổi, là đại biểu cao tuổi nhất tham dự Hội nghị. Nhìn dáng đi chắc khỏe và giọng nói sang sảng của cụ, tôi hiểu ra rằng tại sao đến tầm tuổi này rồi mà cụ vẫn đảm nhiệm tốt cương vị “thủ lĩnh” của Hội NCT cơ sở. Đây là lần thứ hai cụ ra dự Hội nghị toàn quốc và được vinh danh. Cách đây 2 năm, cụ là đại biểu của tỉnh dự Hội nghị biểu dương cán bộ Hội tiêu biểu và được Trung ương Hội tặng Bằng khen. Lần này, cụ được Bộ Công an tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021. Cụ bảo: Đây là niềm vinh dự lớn lao mà Trung ương Hội và Bộ Công an đã ghi nhận, tôn vinh đóng góp quan trọng của lớp người “Cây cao bóng cả”. Không chỉ riêng lĩnh vực này, NCT xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai quê hương cụ còn đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng đời sống văn hóa ở địa bàn dân cư và góp công, góp của cùng cán bộ, đồng bào các dân tộc trong xã xây dựng các công trình phúc lợi, đẩy nhanh tiến độ về đích nông thôn mới.

Gặp tôi, tay bắt mặt mừng, ông Lò Văn Quốc đã nhận ra tôi từng gặp tại Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu bảo vệ an ninh Tổ quốc của tỉnh cách đây không lâu. Đến từ vùng cao xã Phổng Lăng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, Chủ tịch Hội NCT xã Lò Văn Quốc nhấn mạnh: “Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng việc triển khai tổ chức thực hiện chương trình phối hợp là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó có Hội NCT”. Rồi ông cho biết thêm: Trong 5 năm qua, Hội NCT xã đã cung cấp nguồn tin để lực lượng Công an tổ chức xác minh, đấu tranh, bắt xử lí hàng chục vụ, hàng chục đối tượng phạm tội về ma túy, nhiều đối tượng phạm tội trộm cắp tài sản, đánh bạc; test thử ma túy đối với hàng trăm đối tượng nghi sử dụng trái phép chất ma túy và đưa hàng chục đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; phối hợp giúp đỡ, quản lí người nghiện sau cai. Công tác phối hợp giữa Hội NCT với những hành động quyết liệt của Công an xã đã đem lại sức mạnh tổng hợp góp phần kiềm chế tội phạm, các hành vi phạm pháp; ổn định tình hình, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Tạm biệt Thủ đô, NCT trở về địa phương, trên tay là những tấm hình lưu niệm, quà tặng, bằng vinh danh của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, của Hội NCT và Ban tổ chức Hội nghị… Cùng với những kinh nghiệm chia sẻ tại Hội nghị, niềm phấn khởi và tự hào sâu sắc, mỗi cán bộ, hội viên NCT tiếp tục lan tỏa những cách làm hay, những mô hình tốt và thầm hứa tiếp tục làm tốt hơn, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, xây dựng và phát triển đất nước, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương…

Ghi chép của Thanh Hà

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Ngay sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 58 ngày 23/6/2023, Trung ương Hội phối hợp với các Ban, Bộ, ngành liên quan tham mưu, đề xuất, hướng dẫn các địa phương triển khai. Hội NCT các tỉnh, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng đề án, tham mưu UBND cấp tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, tiến hành Đại hội thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện…
Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Sáng 16/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với Tỉnh ủy Thái Nguyên. Tham gia Đoàn có các đồng chí Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; đại diện Ban Dân vận Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban, sở, ngành, Ủy ban MTTQ tỉnh; thành viên BĐD, Ban Công tác NCT, Hội NCT tỉnh.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Sáng 15/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời đến từ Việt Nam và Trung Quốc.
VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam - Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”.
Biến những thách thức của xu hướng già hóa dân số thành cơ hội phát triển mới

Biến những thách thức của xu hướng già hóa dân số thành cơ hội phát triển mới

Ngày 10/4/2024, tại tỉnh Ninh Bình, Hội NCT Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì và chỉ đạo Hội thảo. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tại Hội thảo

Tin khác

Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”

Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”
Theo đánh giá của các cử tri là người cao tuổi ở TP Hải Phòng, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương; đặc biệt với trách nhiệm, uy tín của Hội NCT Việt Nam và sự chung tay của các tổ chức cá nhân, công tác NCT đã đạt kết quả quan trọng, toàn diện. NCT tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi tham gia đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ, hiến công hiến kế xây dựng quê hương, đất nước.

Cần có chính sách đầy đủ, toàn diện cho NCT cả trước mắt và lâu dài

Cần có chính sách đầy đủ, toàn diện cho NCT cả trước mắt và lâu dài
Ngày 10/4, tại TP Ninh Bình đã diễn ra Hội thảo khoa học “Già hóa dân số (GHDS) Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi phỏng vấn nhanh một số đại biểu tham dự Hội thảo về nội dung trên…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Nhận lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế, sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn
Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 48 ngày 24/9/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay đã được 23 năm. Trải qua hơn 2 thập kỉ hoạt động, Hội NCT các cấp trong tỉnh đã không ngừng được xây dựng và phát triển, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” ngày càng nâng cao về chất lượng, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới
Một tin rất vui với cán bộ, hội viên NCT tỉnh Bắc Ninh và cả nước: Ngày 29/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kí ban hành 2 văn bản quan trọng: Quyết định số 193/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Ninh và Quyết định số 194/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là địa phương sớm nhất (trong 50 tỉnh, thành phố) đang hoạt động theo mô hình Ban Đại diện nhanh chóng thành lập Hội theo chỉ đạo tại Kết luận 58 của Ban Bí thư…

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa
Ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa năm 1974, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 4/1/2024 về tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước.

Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)

Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)
Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam lần thứ tư khóa VI và Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam mở rộng lần thứ ba khóa VI, nhiệm kì 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các Ban, ngành, đoàn thể TP Đà Nẵng dự. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cùng các Phó Chủ tịch: Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Huỳnh Thành Lập chủ trì hội nghị… Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình tại Hội nghị…

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026
Ngày 21/12/2022, tại TP Đà Nẵng, Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ ba (khóa VI), nhiệm kì 2021 - 2026. Đồng chí Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí Phó Chủ tịch chủ trì Hội nghị;

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình
Sáng 7/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất, kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018-2023, tổ chức ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng đã thay mặt Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội phát động phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu toàn bộ nội dung phát động thi đua trên.

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên
Sáng 24/11, tại tỉnh Lạng Sơn, Hội NCT Cụm thi đua số II, Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và kí kết giao ước thi đua năm 2024. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo, cán bộ Hội NCT 7 tỉnh trong Cụm.

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án
Luật sư Trương Anh Tú kiến nghị, Cơ quan tiến hành tố tụng cần có những buổi Tổng kết kinh nghiệm xét xử, ghi chép đầy đủ ý kiến luật sư vào bản án.

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), sáng 18/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân liên khu dân cư xã Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT
Thực hiện Kết luận 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư, ngày 6/11/2023, Bộ Nội vụ có Văn bản số 6463 về việc thành lập Hội NCT ở địa phương nơi có đủ điều kiện. Chỉ sau đó 2 ngày, ngày 8/11/2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Văn bản số 7649 triển khai thực hiện Công văn số 6463 nêu trên.
Xem thêm
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin
Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982
Phiên bản di động