Những bông hoa cuối ngày

Màn đêm buông xuống, thành phố đã lên đèn. Mùa này trời nhanh tối, đúng là ngày tháng mười chưa cười đã tối. Hân lo lắng vội tỉa tót những bông hoa còn lại, bó chúng thành những bó nhỏ rồi xịt nước lên cho tươi tắn.
Cô khẽ thở dài, chỉ đêm nay nữa thôi, nếu không bán hết thì coi như lỗ vốn. Ở nhà con bé con còn đang chờ, cái kiếp làm mẹ đơn thân lắm lúc nhọc nhằn. Cô hiểu rằng mình chăm chỉ làm lụng, tích cóp cũng chỉ vì lo cho tương lai của con. Hằng ngày, cô nhận đồ về nhà may gia công, tuy thu nhập thấp nhưng lại có thời gian chăm sóc con gái. Thỉnh thoảng cô tranh thủ làm thêm, nào dọn nhà thuê, đi phụ bếp, ai thuê gì làm nấy, miễn là công việc chính đáng và có thêm thu nhập là cô làm.

Dịp 20/10 này, cô cũng tập tành mua hoa về bán. Những ngày này nhu cầu về hoa khá cao, chẳng biết có ăn thua gì không, nhưng cô muốn thử buôn bán, lỡ đâu lại có duyên. Ấy thế mà thời tiết năm nay lại có vẻ như không ủng hộ cô, mới hôm qua trời còn nắng ráo, mà đột nhiên không khí lạnh về, trời mưa rả rích cả ngày đến chiều mới ngớt. Hoa thì đã nhập về rồi, phải cố mà bán. Nhưng người có vẻ thưa thớt quá, có lẽ do se lạnh mà người ta cũng ngại ra đường hơn. Đôi mắt Hân rủ xuống, cô nhìn những bông hoa đẹp rực rỡ mà lòng bao xót xa.

Người ta hay ví một người đàn bà đẹp như hoa, mà hoa đẹp thì cũng sẽ đến lúc tàn. Hân chạnh lòng nghĩ về cuộc sống của mình, chẳng phải tuổi 18 cô cũng là một bông hoa tuy không rực rỡ nhưng e ấp và thuần khiết. Cô cũng yêu và lấy chồng rồi sinh con như bao nhiêu người phụ nữ khác. Ấy vậy mà hạnh phúc chẳng được bao lâu, cô phát hiện chồng mình nghiện ngập, nhà có thứ gì anh ta đều mang đi ăn chơi trác táng. Bao lời khuyên ngăn, động viên, anh đi cai nghiện rồi lại tái nghiện, cuối cùng anh ta chết vì sốc thuốc. Từ một người phụ nữ yếu đuối, cô phải cố gắng mạnh mẽ để vượt qua tất cả, cố gắng vì con. Năm tháng trôi qua, cô bé Hân mảnh khảnh ngày nào giờ đã là một người phụ nữ trưởng thành. Những lúc yếu lòng chỉ cần nghĩ về ánh mắt và nụ cười hồn nhiên của đứa con thơ là mọi khó khăn đều vượt qua hết.

Minh họa Lão Trần
Minh họa Lão Trần

Hân lẩm bẩm đếm đi đếm lại, cả thảy ngày hôm nay mới bán được mười lăm bó hoa, còn năm bó nữa. Mong là tối nay sẽ bán hết số còn lại. Nền trời bỗng trong hơn, gió khẽ thổi, cái lạnh đầu Đông khá ngọt ngào. Dòng người bắt đầu tấp nập, tiếng còi xe huyên náo. Những chiếc ô-tô hào nhoáng, xe ta-xi chở khách, những cặp tình nhân tay trong tay ấm áp cứ thế lướt qua, lướt lại trước mắt Hân, dường như họ không để ý đến những bông hoa tươi thắm kia và cũng không để ý đến cặp mắt đầy vẻ chờ đợi của Hân. Hân đứng đó nhìn ngắm, mơ hồ về những hào nhoáng, vật chất. Cô thấy thèm khát. Tự dưng sống mũi cay quá, sao lại dễ chạnh lòng đến thế. Cô giật mình bởi tiếng còi xe, kính xe kéo xuống, một người đàn ông trung tuổi ăn mặc lịch lãm, ngồi bên cạnh là một phụ nữ trẻ đẹp, sang trọng. Người đàn ông cất giọng nói:

- Bán cho bó hoa đi em ơi!

- Anh lấy bó nào ạ?

Người đàn ông chỉ tay vào bó hồng dại, Hân nhanh nhẹn lấy hoa đưa cho khách: - Của anh một trăm nghìn đồng ạ.

Người đàn ông rút từ trong ví ra tờ hai trăm nghìn đồng, nói với theo: “Không cần trả lại đâu nhé! Người đàn bà đón lấy bó hoa vẻ vui sướng: “Đó, em đã bảo em thích hoa hồng dại bó kiểu này, nó không chỉ đẹp mà còn thơm nữa”.

Hân mân mê tờ hai trăm nghìn mới cứng mà lòng sung sướng, cô nhoẻn miệng cười tự nhủ “bắt đầu có lãi”. Những bông hoa ấy, Hân ngắt trong vườn nhà mình theo gợi ý của con gái. Con bé bảo mẹ: “Mẹ ơi, mấy bông hồng mẹ mua tuy to, đẹp nhưng mà không thơm. Hay là mẹ ngắt những bông hồng nhà mình rồi bó lại xem, vừa đẹp, vừa thơm, biết đâu có người thích”. Hân thấy có lí nên làm theo. Nghĩ đến vẻ hài lòng của người phụ nữ lúc này mà cô thấy trong lòng đầy phấn khởi.

Trời dần về khuya, dòng người thưa thớt hơn. Hoa vẫn còn, chỉ một lát nữa thôi, sẽ không còn ai mua nữa. Những bông hoa xinh đẹp này sẽ bị ném vào sọt rác. Mà thôi, Hân không nỡ ném chúng vào sọt rác đâu, trông tội lắm, dù sao cũng là một đời hoa cơ mà. Cô tính mình sẽ đem về treo lên, thế là có những bó hoa khô tuyệt đẹp. Căn nhà nhỏ bé, cũ kĩ nhưng điểm thêm một chút hoa vào chắc sẽ thấy ấm áp và thú vị hơn. Nghĩ thế, cô bỗng thấy lạc quan hơn, vội vàng dọn sạch gốc hoa và lá cây quanh chỗ mình bán hàng rồi bỏ chúng vào sọt rác. Cô không muốn sáng hôm sau người công nhân môi trường sẽ làu bàu chửi mấy đứa bán hàng ở vỉa hè.

Hân đưa mắt nhìn quanh, xe cộ đã vãn, đèn đường cũng đã tắt đi một nửa, nền trời sâu hút. Giờ này chỉ còn bóng dáng của những kiếp người nghèo khó. Xa xa, cạnh một bãi rác lớn, một bác đồng nát cần mẫn tìm kiếm những vỏ lon, chai nhựa. Gần đó là bóng của một bác xe ôm đang thẫn thờ chờ những chuyến xe đêm. Nỗi buồn trong đôi mắt họ hòa lẫn vào đêm sâu hun hút. Không gian yên ắng quá đến nỗi nghe thấy cả tiếng thở dài lắng lại trong lòng của mỗi người.

- Các bác ơi, muộn thế này rồi mà các bác chưa về à? Câu hỏi của Hân xua tan khoảng không yên ắng.

Bác xe ôm cười hiền:

- Cô là đàn bà con gái mà còn chưa về, huống chi chúng tôi.

- Cháu đang chuẩn bị về đây ạ! Mà hôm nay các bác đã có quà tặng cho bác gái ở nhà chưa?

- Ôi dào, cô cứ đùa, chúng tôi lo ăn từng bữa chẳng xong thì hơi đâu mà nghĩ đến quà với cáp.

Hân ngậm ngùi nghĩ về cuộc đời của những người phụ nữ chưa bao giờ được nhận quà. Trong bộn bề lo toan, không phải họ không muốn mà là họ không dám nghĩ đến những thứ xa xỉ như thế.

- Thế còn cô, chồng con đâu mà vất vả ngược xuôi thế này?

- Dạ, chồng cháu mất sớm, cháu một mình nuôi con nhỏ bác ạ!

- Ừ. Bác xe ôm đáp lại bằng một cái nhìn thương cảm: - Cuộc sống mà, đúng là người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra cô nhỉ.

Hân gật đầu đồng tình, đôi mắt cô thấp thoáng những muộn phiền.

“Ai mua khoai đây, khoai lang nướng nóng hổi đây, ai mua khoai đi!”

Tiếng rao của cậu bé bán khoai lang nướng làm bụng Hân thấy đói cồn cào từ trưa tới giờ cô mới chỉ ăn tạm một chiếc bánh mì, nghĩ đến con gái ở nhà cũng thích ăn khoai lang nướng lắm. Cô vẫy tay gọi:

- Này, bán khoai ơi, lại đây!

Cậu bé nhanh nhẹn đạp xe lại phía Hân:

- Chị, chị mua khoai giúp em nhé, hôm nay còn nhiều quá chị ạ!

Giọng cậu bé buồn rầu, trông dáng người gầy nhom và làn da rám nắng đến là thương.

- Ừ, con gái chị thích ăn khoai mật nướng lắm.

- Chị vẫn còn hoa chưa bán hết à?

- Chẳng hiểu sao hôm nay cái gì cũng có vẻ ế nhỉ. - Hân thở dài nói với cậu bé.

Thằng bé đứng hồi lâu, đôi mắt hiền của nó cứ nhìn chằm chằm vào những bông hoa. Những bông hoa cuối ngày, dưới mưa bụi và gió rét các cánh hoa có phần thâm lại, báo hiệu một sự tàn úa sắp diễn ra.

- Này, cậu cho chị gửi tiền khoai!

Mặc cho Hân nói, cậu bé vẫn im lặng ngắm nhìn những bông hoa. Rồi cậu rụt rè nói: - Chị ơi, hoa này chị có bán nữa không?

Hân ngạc nhiên đùa lại: - Có chứ, sang ngày 21 thì chị mới thôi không bán!

- Chị bán rẻ cho em một bó được không chị?

- Em tặng cho ai thế?

- Em tặng cho mẹ em.

Cậu bé buồn bã kể về mẹ của mình: Hằng ngày, hai mẹ con kiếm sống bằng việc bán hàng rong trên phố. Thế nhưng, gần đây mắt mẹ cậu ngày càng mờ dần, có nguy cơ bị mù vĩnh viễn. Cuộc sống của hai mẹ con khó khăn lắm, hằng ngày lo cái ăn, cái mặc, cả đời mẹ chưa bao giờ được tặng hoa. Trước khi những điều tồi tệ xảy ra, em muốn mẹ được nhìn thấy những bông hoa thật đẹp mà em tặng. Em muốn cảm ơn mẹ vì mẹ đã yêu thương em bằng tất cả những gì mà mẹ có.

Nghe câu chuyện cậu bé kể mà Hân thấy nhói lòng, nước mắt cô ứa ra từ lúc nào không hay. Cô đưa bó hoa cho cậu bé, nghẹn ngào nói:

- Chị cho em này, em cầm về tặng mẹ nhé!

- Em cảm ơn chị, số khoai này chị cầm lấy giúp em đi, chị cho em cả một bó hoa đẹp, nhưng em không có gì cho chị cả. - Cậu bé vẻ ngượng ngùng.

- Ừ được, chị sẽ gọi bác xe ôm và bác nhặt rác lại cùng ăn.

Bốn người cùng ăn những củ khoai lang nóng trong đêm se lạnh, lòng họ bỗng thấy ấm áp lạ lùng. Hân đưa những bó hoa còn lại cho bác xe ôm và bác đồng nát, giọng cô nhỏ nhẹ:

- Cháu tặng hai bác, hai bác cầm về tặng cho bác gái nhé. Cùng là phụ nữ, cháu cam đoan các bác ấy khi nhận được hoa sẽ rất hạnh phúc. Cuộc sống dù bao vất vả lo toan, nhưng cũng cần lắm những khoảnh khắc hạnh phúc các bác à!

Hai người đàn ông nhận bó hoa từ tay Hân mà lòng đầy xúc động. “Tôi không dám nghĩ đến vẻ mặt của bà ấy khi nhận bó hoa này”. Họ nói lời cảm ơn cô, rồi vội vàng ra về.

Hân bỗng thấy lòng mình hân hoan, một cảm xúc hạnh phúc đang choáng ngợp trong lòng. Thì ra, hạnh phúc là những điều thật đơn giản, cô tự nhủ. Rồi cẩn thận bọc hai củ khoai lang còn nóng hổi treo vào xe vội vã trở về nhà. Tối nay, cô sẽ kể cho con gái nghe câu chuyện về những bông hoa cuối ngày.

Truyện ngắn của TrầnTú

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nắng Hàng Dương

Nắng Hàng Dương

Tôi bước xuống xe điện. Chiều nghiêng bóng xế. Xoay mặt chín mươi độ, đầu hơi ngả về phía sau, anh tài xế nhìn tôi nhoẻn miệng cười - nụ cười của người thanh niên vùng biển rõ vẻ chân chất và thơm nồng vị nắng.
Bà già nhà quê

Bà già nhà quê

Bà già ấy đã gần 70 tuổi, dáng người gầy nhom, đôi chân khẳng khiu như hai thanh tre non nhưng trông khỏe lắm. Điều đó được thể hiện qua cách bà xách hai chiếc giỏ trái cây dáng đi thoăn thoắt. Bà có thằng con ở thành phố, lên đó học, làm việc rồi lấy vợ, sinh con.
Mẹ của chúng mình

Mẹ của chúng mình

Liza không ngờ mục tiêu đến làm ở cửa hàng thời trang và mĩ phẩm lại thay đổi nhanh đến như vậy. Lúc nhờ Hạnh - cô bạn học người Việt thân nhất lớp - xin việc, Liza nói với bạn:
Tiếng vọng từ trái tim

Tiếng vọng từ trái tim

Tú quyết định làm đám cưới với Thanh, một quyết định không vội vã, cũng không hề bị câu thúc, mà đơn giản cái quyết định này đến từ tiếng vọng của trái tim.
Chị em dâu

Chị em dâu

Bà Lành sinh được hai đứa con trai, cũng vì chiến tranh nên đứa lớn cách đứa út đến gần 20 tuổi. Ngày trước bà cũng từng đi làm dâu trong gia đình đông anh em, bà hiểu câu nói người xưa “Chị em dâu nấu đầu trâu lủng nồi”, thế nhưng trong những năm đói quay đói quắt, chiến tranh giặc giã, tất cả chị em dâu nhà bà phải xa chồng nên mọi phụ nữ trong gia đình đều yêu thương và đoàn kết lẫn nhau.

Tin khác

Hoa vàng bến đợi

Hoa vàng bến đợi
Chiều buông trên bến sông nở đầy hoa sao nhái. Bầu trời đỏ, mặt sông đỏ, hoa sao nhái vàng bất chợt cũng bị nhuộm đỏ như đang thắp lửa lung linh để đốt cháy rụi cảnh thiên nhiên của những ngày đầu Hạ ở một vùng đồng bằng xa xôi hẻo lánh.

Xuân trên tay mẹ

Xuân trên tay mẹ
Thèm quá chừng cái bong bóng heo thổi căng phơi khô làm bóng ném!!!

Tết của người cựu chiến binh

Tết của người cựu chiến binh
Kể từ khi bị tai biến cách đây vài năm về trước, kí ức đối với ông tôi chỉ là những mảnh chắp vá lúc nhớ lúc quên.

Mùa Xuân trên rẻo cao

Mùa Xuân trên rẻo cao
Dừng xe ở lưng chừng đèo, Lâm bước xuống dang tay hít hà, tận hưởng không khí trong lành nơi rẻo cao Tây Bắc. Trước đó, anh đã đi hơn 300 cây số nhưng chỉ nghỉ đúng 2 chặng, lần này Lâm quyết tâm ở lại Tây Bắc ăn Tết và hết mùa Xuân anh mới trở về Hà Nội.

Bên nhau là Tết

Bên nhau là Tết
- Giàng ơi! Mẹ cháu gửi thư về đây này!

Quà Tết

Quà Tết
Phố chật, người đông. Mới hăm bảy Tết con lộ trung tâm thị trấn đã nườm nượp. Ngược xuôi, nhóng mắt cố tìm cho ra cái tiệm sửa đồng hồ. Cô đồng nghiệp chỉ: Có cái tiệm đồng hồ nơi góc phố, gần chợ….

Món quà bất ngờ

Món quà bất ngờ
Nhà tôi vì một số lí do mà phải dời từ đồng lên núi, chuyển đến thôn Lạc Đạo sinh sống. Tôi tự lí giải, chắc do ngày xưa cả thôn chuyên trồng cây lạc, lại thêm cả xóm gần như theo đạo nên mới có tên Lạc Đạo. Cũng vì vậy mà nhà tôi – không làm nông, không có tôn giáo nào - tôi ví von nhà mình lạc vào xóm Đạo.

Đám cưới chồng cũ

Đám cưới chồng cũ
Hôm nay nhà ấy đông vui quá, nhạc xập xình, tiếng nói cười ầm ĩ, mùi thơm của cỗ bàn nưng nức cả một vùng. Hôm nay là ngày cưới của người ta, đám cưới chồng cũ của chị.

Chuyến tàu đêm

Chuyến tàu đêm
Ga Bắc Giang vào một đêm cuối những năm 60 thế kỉ trước. Những trận ném bom của máy bay Mỹ trên miền Bắc ngày càng ác liệt. Người dân rời thành phố đi sơ tán về các vùng quê. Những đoàn tàu chở đầy những người lính trẻ từng ngày từng ngày đi về phương Nam.

Sóng yên

Sóng yên
Hải đi ngang qua lớp của một cô giáo. Nhìn trên bục giảng, đóa hoa hồng trắng được cắm rất tinh tế trong một cái giỏ xinh xắn. Ngoài cửa có một chậu nước và cái khăn mặt để lau tay vắt trên một cái giá nhỏ bên cạnh.

Bà tôi

Bà tôi
- Bà ốm rất nặng! Em về ngay! - Chiếc điện thoại di động phát ra tín hiệu, đằng kia tiếng chị ruột tôi mếu máo báo tin buồn..

Giữ trọn đạo làm dâu

Giữ trọn đạo làm dâu
Anh Nguyễn Xuân Thành và chị Lê Hồng Duyên đều ở trong Ban chấp hành xã Đoàn. Năm anh Thành 27 tuổi, chị Duyên 25 tuổi, anh chị tổ chức lễ thành hôn. Sau ba tháng, anh Thành lên đường nhập ngũ. Biết vợ đã có mang, anh cầm tay dặn dò:

Những cánh rừng đều xanh

Những cánh rừng đều xanh
Trở về quê sau bao năm lăn lộn, phóng tầm mắt nhìn quanh, những cánh rừng đã phục sinh. Quê hương vùng lõm, kí ức tuổi thơ là những mảng rừng xám xịt da beo với những đống tro nguội lạnh sau một trận lửa rừng rực.

Đồng đội

Đồng đội
Quyết vừa tới nhà, vứt “phịch” chiếc ba lô lộn ngược một cái nơi hè, vừa thở vừa nói với chị dâu:

Hoa hồng Vu lan...

Hoa hồng Vu lan...
Chị mới dọn về xóm, xây cái nhà nhỏ, định cư luôn. Con trai chị với con tôi chung lớp 5, ngày nào cũng qua nhà chơi. Thằng nhỏ lễ phép, chỉ phải cái hơi… sa đà: Sa vô chơi là quên luôn trời đất; bữa cơm nào mẹ cũng phải vác roi đi kiếm! Vài lần trò chuyện xã giao mới biết: Té ra chị Hân cũng mẹ đơn thân.
Xem thêm
Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn

Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn

Nhân kỉ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5)
Khu Du lịch Văn hoá Phương Nam - Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Khu Du lịch Văn hoá Phương Nam - Nơi tri ân các bậc tiền nhân “mở cõi”

Với lịch sử và văn hóa đặc trưng, là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách - Khu Du lịch Văn hóa (DLVH) Phương Nam là một quần thể công trình độc đáo được xây dựng tại vùng đất này, nhằm tôn vinh và phụng thờ các nhân vật lịch sử và tổ tiên họ Đặng, cũng như các dòng họ khác trên khắp cả nước đã góp phần khai phá và xây dựng vùng đất mới. Nơi đây, những câu chuyện về những người anh hùng, những bậc tiền nhân đã ghi dấu ấn rất sâu trong lòng người dân miền Tây Nam Bộ...
Thành cổ Sơn Tây

Thành cổ Sơn Tây

Đầu thế kỉ XIX, triều đình nhà Nguyễn đã tiến hành xây dựng thành Sơn Tây (nay thuộc thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) vào năm Minh Mạng thứ ba (triều Minh Mạng 1820 - 1848). Đó là công trình kiến trúc nghệ thuật và quân sự của nước ta thời phong kiến gần 200 năm trước.
Đảm bảo an toàn cho khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn cho khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Sáng ngày 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch
Khai hội Du lịch biển Hà Tĩnh - Kỳ vọng về một mùa thắng lợi

Khai hội Du lịch biển Hà Tĩnh - Kỳ vọng về một mùa thắng lợi

Lễ hội khai trương Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 là chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch của địa phương đến với du khách gần xa.
U23 Việt Nam chính thức chia tay giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam chính thức chia tay giải U23 châu Á 2024

Rạng sáng 27/4 (theo giờ Việt Nam), U23 Việt Nam bước vào trận tứ kết trong khuôn khổ VCK U23 châu Á 2024 với cuộc đối đầu U23 Iraq.
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á

Tối 23/4, đội tuyển U23 Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước đối thủ U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.
Dàn elite và gần 4000 vận động viên đổ bộ Ecopark Marathon 2024

Dàn elite và gần 4000 vận động viên đổ bộ Ecopark Marathon 2024

Đỗ Quốc Luật, Bùi Thu Hà, Đoàn Thu Hằng, Sầm Văn Đời - những người truyền cảm hứng cho cộng đồng yêu chạy bộ,… cùng gần 4000 vận động viên (VĐV) khác đã có một ngày cuối tuần chạy giữa thiên nhiên xanh mát, khoáng đạt tại Ecopark Marathon 2024.
Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình

Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết phim điện ảnh "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu rộng rãi trên truyền hình vào dịp 10/10.
Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em

Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em

Sở TT&TT TP.HCM cho biết đã mời bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội vào ngày 26/3 và ngày 2/4. Tuy nhiên, Nam Em đã không đến với lý do bận công việc tại Đà Lạt. Sở tiếp tục mời Nguyễn Thị Lệ Nam
Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh tiếp tục mời Nam Em lên làm việc

Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh tiếp tục mời Nam Em lên làm việc

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Sở đã có giấy mời Nam Em lên làm việc lần 2. Kết quả buổi làm việc sẽ được cơ quan chức năng thông tin vào thời gian tới.
Phiên bản di động