UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, bất cập trong hoạt động của Hội NCT tỉnh

Ngày 25/4/2023, UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Văn bản số 189/TB-UBND, thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên tại buổi làm việc với Hội NCT tỉnh (ngày 19/4/2023). Theo đó, lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Ban Đại diện (BĐD) Hội NCT tỉnh trong công tác tham mưu, phối hợp về công tác NCT đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần xây dựng hệ thống chính trị, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời chỉ đạo cụ thể đối với từng ý kiến, kiến nghị, đề xuất do Hội NCT tỉnh phản ánh.
Phó Chủ tịch Thường trực Dương Xuân Huyên chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh Lạng Sơn với Hội NCT và các sở, ban, ngành nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do Hội NCT phản ánh
Phó Chủ tịch Thường trực Dương Xuân Huyên chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh Lạng Sơn với Hội NCT và các sở, ban, ngành nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do Hội NCT phản ánh

Chỉ ra một số khó khăn, hạn chế của Hội, lãnh đạo tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Hội NCT các cấp tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt hoạt động của Hội, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Trước đó, ngày 23/3/2023, Tạp chí Ngày mới Online đăng tải bài viết “Cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động Hội NCT tỉnh Lạng Sơn”, phỏng vấn ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Lạng Sơn. Nội dung bài phỏng vấn phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cấp Hội NCT trên địa bàn tỉnh liên quan đến công tác quản lí nhà nước của một số sở ngành.

Sau khi bài báo đăng tải, UBND tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc, có văn bản chỉ đạo các sở ngành rà soát những nội dung liên quan. Ngày 19/4/2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên có buổi làm việc với Hội NCT tỉnh để xem xét, đánh giá tình hình hoạt động của Hội nhằm giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và các đề xuất, kiến nghị của Hội NCT tỉnh các cấp trong tỉnh.

Đề nghị Hội NCT tỉnh (1) Triển khai kịp thời các văn bản, quy định của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác NCT; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền đối với NCT. (2) Chủ động khắc phục khó khăn, hạn chế, đặc biệt là khó khăn về kinh phí trong bối cảnh tỉnh còn nghèo; chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong các mặt công tác của Hội; xây dựng kế hoạch và phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm; đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội hóa để chăm sóc, phát huy vai trò NCT.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (1) Quan tâm, phối hợp thẩm tra, rà soát các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, các nhiệm vụ Hội đề xuất thực hiện trong năm 2023 chưa được UBND tỉnh giao để trình UBND tỉnh xem xét, giao bổ sung theo quy định và điều kiện thực hiện (như Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi…). Từ năm 2024, các sở, ngành cần đổi mới trong thẩm định các nhiệm vụ để trình UBND tỉnh giao cho các Hội thực hiện; chỉ đề xuất giao nhiệm vụ cho Hội thực hiện đối với các nhiệm vụ lớn, có ý nghĩa lan tỏa cao gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. (2) Rà soát, đánh giá Kế hoạch số 194 ngày 8/12/2020 của UBND tỉnh thực hiện Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) giai đoạn đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉnh sửa, bổ sung kịp thời hỗ trợ kinh phí cho các CLB mới thành lập theo hướng mở (không quy định cụ thể số CLB LTHTGN được thành lập trong một năm) để tạo điều kiện cho các CLB mới thành lập, đóng góp chung cho công tác của các cấp Hội. Sở Tài chính rà soát tham mưu, trình UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ bổ sung kinh phí cho Hội thực hiện các nhiệm vụ phát sinh được UBND tỉnh giao; phối hợp nghiên cứu việc hỗ trợ kinh phí của một số tỉnh theo hình thức cấp tiền mặt cho các CLB LTHTGN mới thành lập; phối hợp tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉnh sửa Kế hoạch số 194 theo hướng chuyển từ cấp tiền theo định mức để mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động của CLB LTHTGN mới thành lập sang cấp tiền mặt để các CLB chủ động sử dụng nếu đủ cơ sở pháp lí và đảm bảo điều kiện thực hiện.

Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh phát biểu tại buổi làm việc UBND tỉnh với Hội NCT tỉnh
Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh phát biểu tại buổi làm việc UBND tỉnh với Hội NCT tỉnh

Các sở, ban, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục quan tâm, phối hợp với Hội NCT tỉnh trong công tác chăm sóc sức khỏe và phát huy vai trò của NCT. Sở Y tế phối hợp tăng cường phổ biến, tuyên truyền, vận động NCT tham gia mua bảo hiểm y tế tự nguyện theo hộ gia đình để đảm bảo trong thời gian sớm nhất 100% NCT trên địa bàn tỉnh có thẻ bảo hiểm y tế.

Về kiến nghị, đề xuất của Hội NCT tỉnh đề nghị ban hành Chỉ thị hoặc Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác NCT trong tình hình mới. Hiện Ban Dân vận Tỉnh ủy đang chủ trì, nghiên cứu, xin ý kiến phối hợp của các cơ quan liên quan để tham mưu ban hành Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác NCT; đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy khẩn trương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng đối với công tác NCT trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Bà Trương Thị Hợp, Phó Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh phát biểu tại buổi làm việc UBND tỉnh với Hội NCT tỉnh
Bà Trương Thị Hợp, Phó Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh phát biểu tại buổi làm việc UBND tỉnh với Hội NCT tỉnh

Về đề nghị thu Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT, đề nghị BĐD Hội NCT tỉnh căn cứ Nghị định số 93 ngày 25/11/2019 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện, chủ động thành lập Ban sáng lập Quỹ theo quy định để triển khai thực hiện vận động nguồn lực cho Quỹ và các nội dung khác liên quan, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, cấp giấy phép thành lập Quỹ khi đủ điều kiện.

Về đề nghị UBND tỉnh quy định chế độ thù lao cho những người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các Hội trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 30 ngày 01/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện Quyết định số 30 nêu trên, ngày 31/8/2012, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1259/QĐ-UBND quy định chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, trong đó đã cụ thể hóa chế độ thù lao được hưởng hằng tháng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội các đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh và theo quy định tại Quyết định số 30.

UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, bất cập trong hoạt động của Hội NCT tỉnh

Về đề nghị cân đối kinh phí để các cấp Hội thực hiện được những nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023, đề nghị Hội thực hiện theo đúng nội dung chỉ đạo tại Kết luận số 102-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XI về Hội quần chúng trong tình hình mới; khi xây dựng và đề xuất nhiệm vụ giao cho Hội chỉ đề xuất giao nhiệm vụ cho Hội thực hiện đối với các nhiệm vụ lớn, có ý nghĩa lan tỏa cao gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; trên cơ sở đó các sở, ngành sẽ xem xét, thẩm định, tham mưu UBND tỉnh giao số lượng nhiệm vụ cho Ban Đại diện Hội NCT tỉnh thực hiện đảm bảo phù hợp.

Về đề nghị ban hành Thư kêu gọi vận động nguồn lực xã hội để giúp đỡ NCT nghèo, cô đơn, có hoàn cảnh khó khăn, đề nghị Hội NCT tỉnh gửi văn bản trình xin ý kiến UBND tỉnh để UBND tỉnh tham mưu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Trong thời gian tới đề nghị Ban Đại diện Hội NCT tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Hội NCT các huyện, thành phố và các cấp Hội NCT cơ sở chủ động phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng”, đóng góp tích cực hơn nữa, hiệu quả hơn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Quá trình hoạt động thường xuyên tham mưu, báo cáo để UBND tỉnh, Ban Công tác NCT tỉnh và lãnh đạo tỉnh kịp thời chỉ đạo.

Kết luận của đồng chí chủ trì được Hội NCT các cấp trong tỉnh hoan nghênh, đánh giá cao, tạo động lực để cán bộ, hội viên NCT tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT, sống vui khỏe, có ích cho gia đình và xã hội.

Bài và ảnh: Thanh Hà

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Một tin rất vui với cán bộ, hội viên NCT tỉnh Bắc Ninh và cả nước: Ngày 29/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kí ban hành 2 văn bản quan trọng: Quyết định số 193/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Ninh và Quyết định số 194/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là địa phương sớm nhất (trong 50 tỉnh, thành phố) đang hoạt động theo mô hình Ban Đại diện nhanh chóng thành lập Hội theo chỉ đạo tại Kết luận 58 của Ban Bí thư…
Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa năm 1974, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:
Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 4/1/2024 về tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước.
Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)

Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)

Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam lần thứ tư khóa VI và Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam mở rộng lần thứ ba khóa VI, nhiệm kì 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các Ban, ngành, đoàn thể TP Đà Nẵng dự. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cùng các Phó Chủ tịch: Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Huỳnh Thành Lập chủ trì hội nghị… Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình tại Hội nghị…
Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026

Ngày 21/12/2022, tại TP Đà Nẵng, Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ ba (khóa VI), nhiệm kì 2021 - 2026. Đồng chí Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí Phó Chủ tịch chủ trì Hội nghị;

Tin khác

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn
Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 48 ngày 24/9/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay đã được 23 năm. Trải qua hơn 2 thập kỉ hoạt động, Hội NCT các cấp trong tỉnh đã không ngừng được xây dựng và phát triển, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” ngày càng nâng cao về chất lượng, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình
Sáng 7/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất, kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018-2023, tổ chức ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng đã thay mặt Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội phát động phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu toàn bộ nội dung phát động thi đua trên.

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên
Sáng 24/11, tại tỉnh Lạng Sơn, Hội NCT Cụm thi đua số II, Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và kí kết giao ước thi đua năm 2024. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo, cán bộ Hội NCT 7 tỉnh trong Cụm.

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án
Luật sư Trương Anh Tú kiến nghị, Cơ quan tiến hành tố tụng cần có những buổi Tổng kết kinh nghiệm xét xử, ghi chép đầy đủ ý kiến luật sư vào bản án.

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), sáng 18/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân liên khu dân cư xã Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT
Thực hiện Kết luận 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư, ngày 6/11/2023, Bộ Nội vụ có Văn bản số 6463 về việc thành lập Hội NCT ở địa phương nơi có đủ điều kiện. Chỉ sau đó 2 ngày, ngày 8/11/2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Văn bản số 7649 triển khai thực hiện Công văn số 6463 nêu trên.

Tiên phong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn(*)

Tiên phong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn(*)
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam phát biểu khai mạc. Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới Online trân trọng giới thiệu toàn văn nội dung bài phát biểu trên.

“NCT sống vui hơn, khỏe hơn, làm kinh tế giỏi hơn”

“NCT sống vui hơn, khỏe hơn, làm kinh tế giỏi hơn”
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu trên

NCT là nguồn lực phát triển, là lực lượng quan trọng của đất nước

NCT là nguồn lực phát triển, là lực lượng quan trọng của đất nước
Sáng 16/11, Hội NCT Việt Nam long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc, giai đoạn 2018-2023.

Cần xây dựng tiêu chí cụ thể cho từng giai đoạn

Cần xây dựng tiêu chí cụ thể cho từng giai đoạn
Đó là ý kiến của cán bộ Hội NCT các địa phương khi được hỏi về kinh nghiệm triển khai phong trào NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023. Tạp chí Người cao tuổi xin trích đăng một số ý kiến về nội dung trên…

Ông Tạo “kiến tạo” cơ nghiệp khủng

Ông Tạo “kiến tạo” cơ nghiệp khủng
Ông Chu Quang Tạo, 67 tuổi, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận, Chi hội trưởng Chi hội ngành nghề, Chi hội phó Chi hội Cựu TNXP tiểu khu, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX cây ăn quả an toàn Bản Ôn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Không chỉ được các cấp các ngành nhiều lần khen thưởng, ông còn được đại diện cho những hội viên NCT tiêu biểu của huyện, của tỉnh đi dự Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi toàn quốc giai đoạn 2018-2023 và được Trung ương Hội tặng Bằng khen.

Để việc thiếu thuốc, vật tư và trang thiết bị y tế sớm chấm dứt

Để việc thiếu thuốc, vật tư và trang thiết bị y tế sớm chấm dứt
Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, hiện hơn 60% bệnh viện (BV) trong cả nước đã đấu thầu thành công, đảm bảo đủ thuốc, vật tư và trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, còn gần 40% BV vẫn đang thiếu cục bộ.

Thiếu thuốc, thiết bị vật tư y tế là thách thức dai dẳng

Thiếu thuốc, thiết bị vật tư y tế là thách thức dai dẳng
Trong phiên thảo luận tại hội trường sáng 1/11 về kinh tế - xã hội của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan cho biết: Trong thời gian qua, Bộ Y tế, các bộ ngành đã trình Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhiều giải pháp đồng bộ để tháo gỡ khó khăn liên quan đến mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế.

Bác bỏ thông tin cưỡng chế, đàn áp người dân phản đối xây dựng Cảng Long Sơn

Bác bỏ thông tin cưỡng chế, đàn áp người dân phản đối xây dựng Cảng Long Sơn
Những ngày qua, nhiều tài khoản mạng xã hội, tổ chức phản động đã lan truyền, đăng tải thông tin về việc chính quyền địa phương cưỡng chế và đàn áp người dân phản đối xây dựng bến số 3 Cảng container Long Sơn thuộc địa bàn xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Xem thêm
Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 252/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026, đối với ông Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Ngày 26/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7

Đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7

Sáng 26/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 để thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Phiên bản di động