Khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không đưa công dân Việt Nam về nước

Tối muộn ngày 31/1, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không đưa công dân Việt Nam về nước.
Khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không đưa công dân Việt Nam về nước
Ảnh minh họa. (Ảnh: Bộ Giao thông vận tải cung cấp)

Thứ trưởng Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết: Bộ Giao thông vận tải đồng ý về chủ trương đối với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam về việc triển khai đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

Ngày 31/1/2022, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 777/VPCP-QHQT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chủ động phối hợp chặt chẽ các cơ quan, đơn vị của các bộ, ngành và địa phương liên quan khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không chở công dân Việt Nam về nước, nhất là từ các địa bàn hiện vẫn còn nhiều công dân ta đang “mắc kẹt”.

Trước đó, trong chiều 31/1, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép triển khai ngay việc thông báo và cấp phép bay cho các hãng hàng không chở công dân Việt Nam về nước trên các chuyến bay thường lệ, không thường lệ mà không yêu cầu bất kỳ văn bản xét duyệt nhân sự. Những yêu cầu về kiểm soát y tế vẫn tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế nêu tại công văn số 10688 ngày 16/12/2021.

Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao, hiện nay, còn khá nhiều công dân Việt Nam đang bị mắc kẹt ở các nước, đặc biệt là tại khu vực Trung Đông-Châu Phi, có khoảng hơn 600 công dân đang bị mắc kẹt, không thể về nước. Trong đó, tại A-rập Xê-út có khoảng 200 người, Angola 150 người, UAE 85 người và rải rác tại các quốc gia khác trong khu vực.

Hiện nay, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục theo dõi sát sao, nắm chắc tình hình công dân Việt Nam tại địa bàn để kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho các công dân về nước dịp Tết Nguyên đán trên các chuyến bay chở khách của các hãng hàng không nước ngoài; tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp bảo hộ công dân và các vấn đề gấp liên quan.

Cục Hàng không kiến nghị hạn chế chuyến bay combo để giảm ùn tắc sân bay Cục Hàng không kiến nghị hạn chế chuyến bay combo để giảm ùn tắc sân bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT giải pháp giảm ùn tắc tại hai Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ...

Phấn đấu năm 2025 đưa vào khai thác Cảng Hàng không Long Thành Phấn đấu năm 2025 đưa vào khai thác Cảng Hàng không Long Thành

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đặt mục tiêu khởi công phần thân nhà ga trong tháng 10/2022; hoàn thành xây dựng Cảng Hàng ...

Theo Báo Nhân Dân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

An toàn thực phẩm - Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

An toàn thực phẩm - Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Thời gian qua, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến các địa phương, tạo được sự chuyển biến tích cực, đạt được những thành tích quan trọng trên các lĩnh vực.
Cần đặc biệt quan tâm đến công tác phòng cháy, chữa cháy

Cần đặc biệt quan tâm đến công tác phòng cháy, chữa cháy

Thời gian gần đây liên tục xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn, lúc thì cháy biệt thự hạng sang, làm chủ nhà chết; khi thì cháy nhà hàng, nhiều giờ sau mới được dập tắt; lúc thì cháy xưởng dệt, hay kho hàng, khu chứa nguyên liệu, nhiên liệu; v.v… Hậu quả còn lại sau vụ cháy không chỉ tài sản bị thiêu trụi mà nhiều vụ còn gây chết người, thậm chí có những vụ cháy làm chết nhiều người.
Cá Ông với đời sống người dân vùng biển

Cá Ông với đời sống người dân vùng biển

Vào ngày 20 tháng Giêng âm lịch hằng năm, bà con xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam tập trung đến Nghĩa địa cá Ông, ở thôn Thuận An dự lễ cầu ngư mong trời thanh, biển lặng, mưa thuận, gió hòa, cuộc sống an lành, hạnh phúc.
Khắc phục tình trạng “bội chi” xe công

Khắc phục tình trạng “bội chi” xe công

Theo Bộ Tài chính, lượng ô tô công của nước ta hiện nay có gần 40.000 xe (chưa bao gồm xe tại các đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp nhà nước). Sở dĩ có tình trạng “bội chi” xe công là do vẫn còn hiện tượng mua xe vượt tiêu chuẩn, việc điều chuyển xe giữa các cơ quan, đơn vị không đúng thẩm quyền.
Bao giờ rừng mới không bị tàn phá?

Bao giờ rừng mới không bị tàn phá?

Chủ trương đóng cửa rừng ở Tây Nguyên được Thủ tướng Chính phủ đưa ra từ năm 2016. Thế nhưng, diện tích rừng Tây Nguyên và ở nhiều địa phương khác vẫn ngày càng thu hẹp.

Tin khác

Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với vai trò người đứng đầu

Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với vai trò người đứng đầu
Phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực là một sứ mệnh có tính lịch sử của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Ngay trong thời kì chống Pháp, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra rằng “Tham ô, lãng phí và bệnh quan liêu là kẻ thù của Nhân dân và Chính phủ”, là “giặc ở trong lòng”, là “giặc nội xâm”. Bước vào công cuộc đổi mới (từ năm 1986), tại hội nghị giữa nhiệm kì khóa VII (năm 1994) Đảng ta đã xác định tham nhũng là một trong bốn nguy cơ của đất nước…

Thấy gì về chính sách cho NCT ở hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang?

Thấy gì về chính sách cho NCT ở hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang?
Là phóng viên theo dõi mảng công tác Hội Người cao tuổi (NCT), ngoài phong trào của Hội ở các địa phương thì từ lâu tôi đã rất ngưỡng mộ các chính sách ưu việt mà một số địa phương dành cho NCT nói chung và các chế độ cho cán bộ làm công tác Hội nói riêng. Mới đây, tôi tham gia chuyến khảo sát mô hình hoạt động Hội NCT ở tỉnh Bắc Giang và cuộc làm việc của lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và Hội NCT tỉnh Bắc Ninh. Những gì tôi nghe, tôi thấy đã là minh chứng sinh động, lí giải tại sao phong trào NCT ở hai tỉnh này lại sôi nổi, phong phú thế!

Chuyện về y phục

Chuyện về y phục
Xã hội ngày càng phát triển, tất nhiên trang phục cũng thay đổi rất phong phú, nhất là thời trang của phụ nữ. Lẽ ra với cái tuổi hơn 70 thì không nên nói về chuyện tế nhị, kín đáo của phụ nữ như áo lót,… nhưng một vài tờ báo online, mạng xã hội thời nay nhiều lúc quá ồn ào can thiệp vào đời tư của một số người như đưa tin giật gân về hoa hậu này, người mẫu kia hay ca sĩ, diễn viên,… nào đó để lộ nội y, áo dài xẻ tà cao quá, mặc áo mỏng trông như không mặc… Xin có đôi điều về cái mà người ta cho là “nhạy cảm”.

Thúc đẩy việc làm cho NCT - Chính sách tốt cho an sinh xã hội

Thúc đẩy việc làm cho NCT - Chính sách tốt cho an sinh xã hội
Kì 2: Giải pháp thúc đẩy việc làm cho NCT

Thúc đẩy việc làm cho NCT - Chính sách tốt cho an sinh xã hội

Thúc đẩy việc làm cho NCT - Chính sách tốt cho an sinh xã hội
Kì 1: Thực trạng và thách thức của NCT khi tham gia thị trường lao động

Góc nhìn nhà báo về vấn đề khai thác thông tin đời tư cá nhân

Góc nhìn nhà báo về vấn đề khai thác thông tin đời tư cá nhân
Không thể phủ nhận những thông tin liên quan đến đời tư cá nhân luôn thu hút được sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, việc khai thác những thông tin này như thế nào để không vi phạm các quy định pháp luật? BTV, MC Lan Hương, Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ dưới góc nhìn của một nhà báo.
Xem thêm
Phiên bản di động