Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 48 ngày 24/9/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay đã được 23 năm. Trải qua hơn 2 thập kỉ hoạt động, Hội NCT các cấp trong tỉnh đã không ngừng được xây dựng và phát triển, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” ngày càng nâng cao về chất lượng, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Mừng thọ NCT huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn
Mừng thọ NCT huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn

Toàn tỉnh hiện có trên 92.000 NCT (chiếm khoảng 11% dân số). Hội NCT thu hút gần 83.000 hội viên tham gia sinh hoạt tại 1.717chi hội cơ sở thuộc 200 Hội NCT xã, phường, thị trấn. Tương ứng với số chi hội, tỉnh có 1.717 chi hội trưởng NCT ở các thôn bản, tổ dân phố, khu dân cư. Trong những năm qua, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã thực hiện đúng phương châm chỉ đạo của Trung ương Hội NCT Việt Nam: “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; đẩy mạnh xã hội hóa trong các lĩnh vực hoạt động, tập trung xây dựng nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, phát huy vai trò NCT; hướng về cơ sở, lấy hội viên làm trung tâm, lấy chi hội, tổ hội, các loại hình CLB là nơi tổ chức hoạt động của NCT. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên cương Xứ Lạng. Nâng cao vị trí, vai trò của NCT, Hội NCT trong đời sống xã hội; tập hợp đoàn kết NCT tham gia sinh hoạt, xây dựng Hội, làm nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò NCT”, phấn đấu để NCT sống khỏe, sống vui, sống hạnh phúc trong gia đình và trong xã hội.

Tặng quà NCT hoàn cảnh khó khăn tỉnh Lạng Sơn
Tặng quà NCT hoàn cảnh khó khăn tỉnh Lạng Sơn

Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh cho biết: Các cấp Hội đều nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của chi hội và chi hội trưởng NCT ở cơ sở. Thực tế đã chứng minh các chi hội và chi hội trưởng NCT đã có nhiều cố gắng tuyên truyền, phát triển hội viên; phổ biến, tổ chức thực hiện Điều lệ Hội, nghị quyết, quyết định của Hội; quản lí hội viên; tổ chức các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT, tích cực tham gia xây dựng hệ thống cơ sở Hội vững mạnh.

Ở cơ sở, chi hội trưởng đại điện cho hội viên tham mưu cho các cấp chính quyền, địa phương chăm lo đời sống NCT như bảo trợ xã hội, mừng thọ, chăm sóc sức khỏe, hoạt động văn hóa, thể thao, v.v. Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, cung cấp thông tin cho hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên. Là cầu nối giữa hội viên với Hội NCT xã, thị trấn... Việc chi hội trưởng thực hiện tốt các nhiệm vụ ở cơ sở đã góp phần tích cực tạo nên kết quả phong trào NCT toàn tỉnh với những kết quả nổi bật. Trong đó, các phong trào, chương trình do Hội NCT phát động đều nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các ngành, các cấp, của toàn xã hội.

Mừng thọ NCT huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn
Mừng thọ NCT tỉnh Lạng Sơn

Hội NCT chủ động tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện chủ trương, chính sách liên quan đến NCT, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NCT. Động viên khuyến khích được lớp NCT hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” trên các lĩnh vực; phát huy những tiềm năng thế mạnh, kinh nghiệm sống và vị thế của NCT, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương. Truyền đạt những kinh nghiệm quý trong giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, tuyên truyền, động viên con cháu trong gia đình, dòng họ gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, những quy định của địa phương, được cấp ủy, chính quyền địa phương trân trọng.

Sau khi Luật NCT, Chương trình Hành động Quốc gia về NCT có hiệu lực thi hành, công tác chăm sóc sức khỏe NCT được quan tâm. Các cơ sở y tế phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kì, lập sổ theo dõi sức khỏe cho NCT. Hội tích cực vận động các cơ quan ban ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tổ chức tư vấn, hướng dẫn, bồi dưỡng và tập huấn kiến thức tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe đối với NCT và gia đình NCT. Tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho NCT, góp phần cùng với Nhà nước chăm sóc sức khỏe, cung cấp dịch vụ y tế cho NCT. Chăm sóc đời sống tinh thần cho NCT, nhiều hoạt động văn hóa thể thao, vui chơi giải trí, tham quan du lịch được chú trọng, thu hút hàng ngàn NCT tham gia với hình thức xã hội hóa.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn
Chúc mừng thọ NCT

Chiếm hơn 11% dân số, NCT trong tỉnh đã có công sinh thành, nuôi dạy các thế hệ con cháu, xây dựng gia đình, dòng họ, giáo dục thế hệ trẻ về nhân cách, giữ gìn gia phong, kỉ cương phép nước mà còn có nhiều công lao đóng góp trong các cuộc kháng chiến giành độc lập tự do, thống nhất đất nước; nay vẫn tiếp tục đem sức lực, trí tuệ, tài năng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, NCT còn tiềm ẩn nhiều tiềm năng thế mạnh mà lớp người trẻ tuổi không thể có được, đó là những kinh nghiệm sống, cùng với những phẩm chất tốt đẹp được rèn luyện tích lũy, trải nghiệm trong cuộc sống, vượt qua biết bao gian khó, hi sinh. Đây thật sự là những tiềm năng thế mạnh của lớp NCT, được Đảng, Nhà nước quan tâm tạo điều kiện NCT sẽ tiếp tục có những đóng góp, cống hiến vào các hoạt động kinh tế, văn hóa xã hội của đất nước.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Có được những kết quả nổi bật trên, các chi hội và chi hội trưởng có những thuận lợi cơ bản như: Hệ thống pháp luật và các văn bản hướng dẫn về công tác Hội khá đầy đủ; các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các cơ quan chức năng ở xã, phường, thị trấn đã nhận thức đúng đắn hơn về vị thế, vai trò NCT. Từ đó đã tạo điều kiện và phối hợp hoạt động với chi hội NCT ở cơ sở. Các cán bộ chi hội được lựa chọn là những người có uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác, được hội viên tín nhiệm…

Tuy nhiên hiện nay cũng còn nhiều hạn chế, khó khăn. Tổ chức chi hội và đội ngũ cán bộ chi hội trưởng chi hội NCT không đồng đều. Nhất là vùng sâu, vùng xa, cùng cao còn khó khăn, cán bộ chi hội trưởng vừa thiếu, vừa yếu, vừa cao tuổi, kinh phí eo hẹp, không triển khai được các phong trào, các mô hình, kinh nghiệm tốt.

Còn nhiều xã không có Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT theo Luật và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ. Công tác chúc thọ, mừng thọ NCT tại một số địa phương còn chậm về kinh phí. Việc chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho NCT còn nhiều bất cập, NCT gặp nhiều khó khăn khi ốm đau bệnh tật. Số NCT được khám bệnh định kì hằng năm chưa nhiều, một số địa phương chưa thật sự quan tâm. Một bộ phận NCT ở nông thôn, nhất là vùng núi, vùng cao biên giới, vùng xa xôi, hẻo lánh, vùng đồng bào dân tộc còn phải sống trong nhà tạm, đời sống nhiều khó khăn. Nhiều mô hình CLB hoạt động rất hiệu quả, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo NCT nhưng chưa được triển khai nhân rộng. Vai trò của tổ chức Hội NCT được Đảng, chính quyền các cấp thừa nhận nhưng tổ chức của Hội và chế độ chính sách đối với cán bộ Hội ở cơ sở còn rất nhiều khó khăn; phó chủ tịch hội, chi hội trưởng không phụ cấp, không chính sách hỗ trợ nên thiếu động viên khuyến khích cán bộ hội ở cơ sở.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn
Trao bằng mừng thọ cho NCT

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội NCT và chi hội trưởng NCT ở cơ sở là nhiệm vụ quan trọng được cần được tập trung chỉ đạo thực hiện với nhiều giải pháp thiết thực, chất lượng sinh hoạt chi hội được nâng cao; đồng thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình; thu hút, tập hợp NCT vào tổ chức Hội, góp phần thực hiện tốt các chương trình, hoạt động của Hội cũng như nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Muốn vậy, hằng năm các cấp Hội tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ công tác của chi hội gắn với kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội VI NCT Việt Nam, Điều lệ Hội...; báo cáo kết quả thực hiện đánh giá mặt đạt được, những hạn chế và đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể tiếp tục thực hiện đạt chỉ tiêu của chương trình. Các chi hội cần duy trì sinh hoạt đúng Điều lệ Hội; trong sinh hoạt thực hiện đúng hướng dẫn, đúng nội dung, chương trình; bảo đảm hội viên tham gia sinh hoạt Hội thường xuyên, đầy đủ và nhiệt tình.

Chi hội NCT cần thường xuyên rà soát điều kiện sống của NCT và số NCT có mặt tại địa bàn, NCT chưa tham gia sinh hoạt Hội để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, qua đó có biện pháp tuyên truyền, vận động phù hợp để NCT tham gia sinh hoạt. Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Hội thông qua hoạt động của các loại hình CLB, đưa những nội dung quan trọng, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên vào sinh hoạt để bàn giải pháp thực hiện.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn
Trao bằng mừng thọ cho NCT

Chú trọng củng cố, kiện toàn chi hội trưởng NCT. Việc lựa chọn chi hội trưởng NCT ở cơ sở cần được quan tâm lựa chọn những hội viên tích cực, những cán bộ hưu trí nhiệt tình, có sức khỏe, khả năng kinh tế, khả năng thuyết phục, vận động và có phẩm chất đạo đức tốt đảm nhận nhiệm vụ. Chi hội trưởng cần được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng; tốt nhất là hướng dẫn, tập huấn cho chi hội trưởng dưới hình thức “cầm tay chỉ việc” để cải thiện nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt Hội; đồng thời có một chút thù lao để động viên các chi hội trưởng. Cùng với các hoạt động trên, cần triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích thiết thực cho hội viên, tạo “sức hút” để ngày càng có nhiều NCT tham gia sinh hoạt chi hội.

Để thực hiện tốt các giải pháp nêu trên cũng cần quan tâm đến nguyện vọng của các cấp Hội và hội viên NCT như: Sớm thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện theo Kết luận 58 của Ban Bí thư; thực hiện đúng Quyết định số 30 ngày 01/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các Hội; hỗ trợ kinh phí thường xuyên đủ cho các cấp hội hoạt động; cần có Nghị quyết của HĐND tỉnh thống nhất mức thu Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT ở cơ sở; có chế độ thù lao cho phó chủ tịch Hội NCT cấp xã và chi hội trưởng NCT thôn bản, tổ dân phố. Cấp ủy cơ sở và bí thư các chi bộ thôn bản, khối phố cần qua tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của chi hội, đặc biệt là chú trọng lựa chọn nhân sự chi hội trưởng.

Bài và ảnh: Thanh Hà

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Trọn đời vì nước, vì dân

Trọn đời vì nước, vì dân

Bầu trời đầy mây, cơn mưa lúc nhẹ lúc nặng hạt hầu như diễn ra khắp ba miền. Tin buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính mến từ trần loan đi cả nước và kiều bào và bạn bè ta ở nước ngoài. Nhiều người lại nhớ đến câu thơ của nhà thơ Tố Hữu ngày Bác Hồ kính yêu từ trần hơn nửa thế kỷ trước “Đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa”. Vẫn biết Bác Hồ là vị Cha già dân tộc, lãnh tụ vĩ đại kính yêu không gì và không ai có thể so sánh được, nhưng vào lúc này với những cơn mưa trời và “mưa lòng”, người dân khắp mọi miền đã giành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều người trìu mến gọi Tổng Bí thư là bác Trọng, nghiêng mình và tiếc thương vô hạn.
Sắp xếp đơn vị hành chính Nhà nước là việc làm rất cần thiết

Sắp xếp đơn vị hành chính Nhà nước là việc làm rất cần thiết

Thực hiện Kết luận số 48 ngày 30/1/2023 của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 15 ngày 13/7/2023 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện từ năm 2023 đến 2030, trong dư luận có ý kiến cho rằng: “Đang yên đang lành tách ra, nhập vào làm gì cho tốn công tốn sức”! Song cũng có người cho rằng, đây là việc làm rất cần thiết trong hoạt động xã hội, nhất là để phát triển toàn diện như hiện nay.
Thế giới diệu kì của văn học thiếu nhi

Thế giới diệu kì của văn học thiếu nhi

Không phải ngẫu nhiên mà những năm gần đây, văn học thiếu nhi lại được quan tâm nhiều đến vậy. Bởi bất kì ai cũng nhận thức được rằng, thiếu nhi là đối tượng cần thiết được quan tâm vun bồi tâm hồn, cần được giáo dục ý thức và hoàn thiện nhân cách ngay từ khi các em còn là những mầm xanh…
Tình cảm thiêng liêng của Bác Hồ dành cho thương binh, liệt sĩ

Tình cảm thiêng liêng của Bác Hồ dành cho thương binh, liệt sĩ

Trong suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm, Nhân dân ta với tinh thần yêu nước, không quản gian khổ, hi sinh, kiên cường đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc.
Xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc

Xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc

Chúng ta, ai cũng muốn có một gia đình đầm ấm và hạnh phúc. Tuy nhiên, để đạt được phải thường xuyên chăm lo, xây dựng suốt cả cuộc đời mà điều cơ bản, quan trọng là giải quyết cho được các mâu thuẫn nội tại giữa các thế hệ trong gia đình về đạo đức, nhân cách, quan niệm và lối sống thì mới bảo đảm hạnh phúc bền vững!

Tin khác

TNXP viết tiếp trang sử truyền thống cách mạng

TNXP viết tiếp trang sử truyền thống cách mạng
Sau ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước, thế hệ thanh niên xung phong (TNXP) thứ nhất và thứ hai trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử vẻ vang. Thế hệ TNXP thứ ba ra đời, tiếp nối truyền thống xung phong, phục vụ công cuộc xây dựng phát triển kinh tế, bảo vệ Tổ quốc trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

Đến nghĩa trang những ngày tháng Bảy

Đến nghĩa trang những ngày tháng Bảy
Một tháng 7 nữa lại về, vậy là đã 77 năm dân tộc ta kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Toàn xã hội thể hiện lòng tri ân “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” với những chiến sĩ và đồng bào đã “không tiếc máu đào” anh dũng hi sinh, những thương binh đã bỏ lại một phần xương máu trên các chiến trường.

Rèn luyện để sống trung dung như cổ nhân

Rèn luyện để sống trung dung như cổ nhân
Trong xã hội hiện đại, nhịp sống có phần xô bồ, có phần quay cuồng, tôi bỗng nhớ nhiều câu thơ của Nguyễn Bỉnh Khiêm: “Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ/ Người khôn người đến chốn lao xao” (trích Cảnh nhàn).

Nhà lãnh đạo, nhà lí luận trẻ xuất sắc của cách mạng Việt Nam

Nhà lãnh đạo, nhà lí luận trẻ xuất sắc của cách mạng Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Văn Cừ - nhà lãnh đạo, nhà lí luận trẻ xuất sắc, tài năng, đạo đức cách mạng đã trở thành một tấm gương cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Những cống hiến to lớn và sự hi sinh oanh liệt của đồng chí đã góp phần làm rạng danh Tổ quốc ta, dân tộc ta; tô thắm thêm lịch sử và truyền thống vẻ vang của Ðảng ta.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, rút ngắn khoảng cách tụt hậu

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, rút ngắn khoảng cách tụt hậu
Theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, một trong ba đột phá chiến lược là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, yếu tố quyết định đẩy mạnh phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ, cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trường, tạo lợi thế cạnh tranh, bảo đảm phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững của nền kinh tế.

Bộ Y tế: Đề nghị xây dựng Luật Dân số phù hợp với tình hình mới

Bộ Y tế: Đề nghị xây dựng Luật Dân số phù hợp với tình hình mới
Bộ Y tế đang đề nghị xây dựng Luật Dân số nhằm đáp ứng yêu cầu công tác dân số trong thời tình hình mới.

Bài học qua các chuyện về “vi hành”

Bài học qua các chuyện  về “vi hành”
Sinh thời, Bác Hồ dù bận trăm công nghìn việc, nhưng hễ có điều kiện là Người “vi hành”. Tuy nhiên, Bác vẫn khuyên cán bộ đi cơ sở, không nên “trống dong, cờ mở” để quần chúng đón tiếp linh đình, vừa mất thời gian của dân, vừa không nắm đúng thực tế.

Báo in trong cuộc chạy đua với TikTok

Báo in trong cuộc chạy đua với TikTok
Nhiều người cho rằng, trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, sự lên ngôi của mạng xã hội (đặc biệt là TikTok - ứng dụng phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn 5 năm trở lại đây) đã khiến báo in mất đi vị trí quan trọng trong đời sống xã hội.

Đôi điều về công tác đề bạt cán bộ

Đôi điều về công tác đề bạt cán bộ
Đánh giá cán bộ là tiền đề để lựa chọn và sử dụng đúng. Đó còn là tiền đề cho việc lựa chọn những cán bộ xứng đáng đảm trách các cương vị được giao. Đánh giá đúng sẽ đề bạt đúng, từ đó tạo nên tính thuyết phục của quá trình lựa chọn và sử dụng cán bộ không chỉ đối với cán bộ, đảng viên mà còn của đông đảo Nhân dân.

Khơi lên và phát huy giá trị chân, thiện, mĩ

Khơi lên và phát huy giá trị chân, thiện, mĩ
Đảng ta luôn xác định vai trò quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển bền vững đất nước. Trong đó, vấn đề trọng tâm là phát triển văn hóa đồng bộ, hài hòa với tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội. Đây là một định hướng căn bản trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, thể hiện tính ưu việt của chế độ ta trong việc hình thành nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tăng cường kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ - “Thanh bảo kiếm” phòng, chống tham nhũng

Tăng cường kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ - “Thanh bảo kiếm” phòng, chống tham nhũng
Công tác cán bộ và kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ - “Thanh bảo kiếm” phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là vấn đề cấp thiết trong bối cảnh hiện nay. Yêu cầu cần có những giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển”

Xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển”
Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc. Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam.

"Có lòng Dân là có tất cả, mất lòng Dân là mất sạch trơn"

"Có lòng Dân là có tất cả, mất lòng Dân là mất sạch trơn"
Nhân dịp tôi được mời về dự lễ kỉ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Võ Trung Thành (14/4/1924-14/4/2024), nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Nghĩa Bình, Quảng Ngãi, tại xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Chống “bệnh cố chấp” trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Chống “bệnh cố chấp” trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng
Ngay từ những ngày miền Bắc mới giải phóng, cuối năm 1954, Bác Hồ đã có một số bài viết với tiêu đề “Vững chắc và cố chấp” đề cập vấn đề này.

Một số bài báo nhà báo Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh viết 100 năm trước

Một số bài báo nhà báo Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh viết 100 năm trước
Trước khi trở thành Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới; trong những năm tháng đầu tiên trên chặng đường đi tìm hình của nước, lãnh tụ Hồ Chí Minh đã làm báo và luôn xem báo chí là một vũ khí tư tưởng sắc bén.
Xem thêm
Phiên bản di động