Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 48 ngày 24/9/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay đã được 23 năm. Trải qua hơn 2 thập kỉ hoạt động, Hội NCT các cấp trong tỉnh đã không ngừng được xây dựng và phát triển, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” ngày càng nâng cao về chất lượng, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Mừng thọ NCT huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn
Mừng thọ NCT huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn

Toàn tỉnh hiện có trên 92.000 NCT (chiếm khoảng 11% dân số). Hội NCT thu hút gần 83.000 hội viên tham gia sinh hoạt tại 1.717chi hội cơ sở thuộc 200 Hội NCT xã, phường, thị trấn. Tương ứng với số chi hội, tỉnh có 1.717 chi hội trưởng NCT ở các thôn bản, tổ dân phố, khu dân cư. Trong những năm qua, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã thực hiện đúng phương châm chỉ đạo của Trung ương Hội NCT Việt Nam: “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; đẩy mạnh xã hội hóa trong các lĩnh vực hoạt động, tập trung xây dựng nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, phát huy vai trò NCT; hướng về cơ sở, lấy hội viên làm trung tâm, lấy chi hội, tổ hội, các loại hình CLB là nơi tổ chức hoạt động của NCT. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên cương Xứ Lạng. Nâng cao vị trí, vai trò của NCT, Hội NCT trong đời sống xã hội; tập hợp đoàn kết NCT tham gia sinh hoạt, xây dựng Hội, làm nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò NCT”, phấn đấu để NCT sống khỏe, sống vui, sống hạnh phúc trong gia đình và trong xã hội.

Tặng quà NCT hoàn cảnh khó khăn tỉnh Lạng Sơn
Tặng quà NCT hoàn cảnh khó khăn tỉnh Lạng Sơn

Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh cho biết: Các cấp Hội đều nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của chi hội và chi hội trưởng NCT ở cơ sở. Thực tế đã chứng minh các chi hội và chi hội trưởng NCT đã có nhiều cố gắng tuyên truyền, phát triển hội viên; phổ biến, tổ chức thực hiện Điều lệ Hội, nghị quyết, quyết định của Hội; quản lí hội viên; tổ chức các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT, tích cực tham gia xây dựng hệ thống cơ sở Hội vững mạnh.

Ở cơ sở, chi hội trưởng đại điện cho hội viên tham mưu cho các cấp chính quyền, địa phương chăm lo đời sống NCT như bảo trợ xã hội, mừng thọ, chăm sóc sức khỏe, hoạt động văn hóa, thể thao, v.v. Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, cung cấp thông tin cho hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên. Là cầu nối giữa hội viên với Hội NCT xã, thị trấn... Việc chi hội trưởng thực hiện tốt các nhiệm vụ ở cơ sở đã góp phần tích cực tạo nên kết quả phong trào NCT toàn tỉnh với những kết quả nổi bật. Trong đó, các phong trào, chương trình do Hội NCT phát động đều nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các ngành, các cấp, của toàn xã hội.

Mừng thọ NCT huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn
Mừng thọ NCT tỉnh Lạng Sơn

Hội NCT chủ động tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện chủ trương, chính sách liên quan đến NCT, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NCT. Động viên khuyến khích được lớp NCT hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” trên các lĩnh vực; phát huy những tiềm năng thế mạnh, kinh nghiệm sống và vị thế của NCT, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương. Truyền đạt những kinh nghiệm quý trong giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, tuyên truyền, động viên con cháu trong gia đình, dòng họ gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, những quy định của địa phương, được cấp ủy, chính quyền địa phương trân trọng.

Sau khi Luật NCT, Chương trình Hành động Quốc gia về NCT có hiệu lực thi hành, công tác chăm sóc sức khỏe NCT được quan tâm. Các cơ sở y tế phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kì, lập sổ theo dõi sức khỏe cho NCT. Hội tích cực vận động các cơ quan ban ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tổ chức tư vấn, hướng dẫn, bồi dưỡng và tập huấn kiến thức tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe đối với NCT và gia đình NCT. Tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho NCT, góp phần cùng với Nhà nước chăm sóc sức khỏe, cung cấp dịch vụ y tế cho NCT. Chăm sóc đời sống tinh thần cho NCT, nhiều hoạt động văn hóa thể thao, vui chơi giải trí, tham quan du lịch được chú trọng, thu hút hàng ngàn NCT tham gia với hình thức xã hội hóa.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn
Chúc mừng thọ NCT

Chiếm hơn 11% dân số, NCT trong tỉnh đã có công sinh thành, nuôi dạy các thế hệ con cháu, xây dựng gia đình, dòng họ, giáo dục thế hệ trẻ về nhân cách, giữ gìn gia phong, kỉ cương phép nước mà còn có nhiều công lao đóng góp trong các cuộc kháng chiến giành độc lập tự do, thống nhất đất nước; nay vẫn tiếp tục đem sức lực, trí tuệ, tài năng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, NCT còn tiềm ẩn nhiều tiềm năng thế mạnh mà lớp người trẻ tuổi không thể có được, đó là những kinh nghiệm sống, cùng với những phẩm chất tốt đẹp được rèn luyện tích lũy, trải nghiệm trong cuộc sống, vượt qua biết bao gian khó, hi sinh. Đây thật sự là những tiềm năng thế mạnh của lớp NCT, được Đảng, Nhà nước quan tâm tạo điều kiện NCT sẽ tiếp tục có những đóng góp, cống hiến vào các hoạt động kinh tế, văn hóa xã hội của đất nước.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Có được những kết quả nổi bật trên, các chi hội và chi hội trưởng có những thuận lợi cơ bản như: Hệ thống pháp luật và các văn bản hướng dẫn về công tác Hội khá đầy đủ; các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các cơ quan chức năng ở xã, phường, thị trấn đã nhận thức đúng đắn hơn về vị thế, vai trò NCT. Từ đó đã tạo điều kiện và phối hợp hoạt động với chi hội NCT ở cơ sở. Các cán bộ chi hội được lựa chọn là những người có uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác, được hội viên tín nhiệm…

Tuy nhiên hiện nay cũng còn nhiều hạn chế, khó khăn. Tổ chức chi hội và đội ngũ cán bộ chi hội trưởng chi hội NCT không đồng đều. Nhất là vùng sâu, vùng xa, cùng cao còn khó khăn, cán bộ chi hội trưởng vừa thiếu, vừa yếu, vừa cao tuổi, kinh phí eo hẹp, không triển khai được các phong trào, các mô hình, kinh nghiệm tốt.

Còn nhiều xã không có Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT theo Luật và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ. Công tác chúc thọ, mừng thọ NCT tại một số địa phương còn chậm về kinh phí. Việc chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho NCT còn nhiều bất cập, NCT gặp nhiều khó khăn khi ốm đau bệnh tật. Số NCT được khám bệnh định kì hằng năm chưa nhiều, một số địa phương chưa thật sự quan tâm. Một bộ phận NCT ở nông thôn, nhất là vùng núi, vùng cao biên giới, vùng xa xôi, hẻo lánh, vùng đồng bào dân tộc còn phải sống trong nhà tạm, đời sống nhiều khó khăn. Nhiều mô hình CLB hoạt động rất hiệu quả, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo NCT nhưng chưa được triển khai nhân rộng. Vai trò của tổ chức Hội NCT được Đảng, chính quyền các cấp thừa nhận nhưng tổ chức của Hội và chế độ chính sách đối với cán bộ Hội ở cơ sở còn rất nhiều khó khăn; phó chủ tịch hội, chi hội trưởng không phụ cấp, không chính sách hỗ trợ nên thiếu động viên khuyến khích cán bộ hội ở cơ sở.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn
Trao bằng mừng thọ cho NCT

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội NCT và chi hội trưởng NCT ở cơ sở là nhiệm vụ quan trọng được cần được tập trung chỉ đạo thực hiện với nhiều giải pháp thiết thực, chất lượng sinh hoạt chi hội được nâng cao; đồng thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình; thu hút, tập hợp NCT vào tổ chức Hội, góp phần thực hiện tốt các chương trình, hoạt động của Hội cũng như nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Muốn vậy, hằng năm các cấp Hội tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ công tác của chi hội gắn với kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội VI NCT Việt Nam, Điều lệ Hội...; báo cáo kết quả thực hiện đánh giá mặt đạt được, những hạn chế và đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể tiếp tục thực hiện đạt chỉ tiêu của chương trình. Các chi hội cần duy trì sinh hoạt đúng Điều lệ Hội; trong sinh hoạt thực hiện đúng hướng dẫn, đúng nội dung, chương trình; bảo đảm hội viên tham gia sinh hoạt Hội thường xuyên, đầy đủ và nhiệt tình.

Chi hội NCT cần thường xuyên rà soát điều kiện sống của NCT và số NCT có mặt tại địa bàn, NCT chưa tham gia sinh hoạt Hội để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, qua đó có biện pháp tuyên truyền, vận động phù hợp để NCT tham gia sinh hoạt. Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Hội thông qua hoạt động của các loại hình CLB, đưa những nội dung quan trọng, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên vào sinh hoạt để bàn giải pháp thực hiện.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn
Trao bằng mừng thọ cho NCT

Chú trọng củng cố, kiện toàn chi hội trưởng NCT. Việc lựa chọn chi hội trưởng NCT ở cơ sở cần được quan tâm lựa chọn những hội viên tích cực, những cán bộ hưu trí nhiệt tình, có sức khỏe, khả năng kinh tế, khả năng thuyết phục, vận động và có phẩm chất đạo đức tốt đảm nhận nhiệm vụ. Chi hội trưởng cần được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng; tốt nhất là hướng dẫn, tập huấn cho chi hội trưởng dưới hình thức “cầm tay chỉ việc” để cải thiện nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt Hội; đồng thời có một chút thù lao để động viên các chi hội trưởng. Cùng với các hoạt động trên, cần triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích thiết thực cho hội viên, tạo “sức hút” để ngày càng có nhiều NCT tham gia sinh hoạt chi hội.

Để thực hiện tốt các giải pháp nêu trên cũng cần quan tâm đến nguyện vọng của các cấp Hội và hội viên NCT như: Sớm thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện theo Kết luận 58 của Ban Bí thư; thực hiện đúng Quyết định số 30 ngày 01/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các Hội; hỗ trợ kinh phí thường xuyên đủ cho các cấp hội hoạt động; cần có Nghị quyết của HĐND tỉnh thống nhất mức thu Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT ở cơ sở; có chế độ thù lao cho phó chủ tịch Hội NCT cấp xã và chi hội trưởng NCT thôn bản, tổ dân phố. Cấp ủy cơ sở và bí thư các chi bộ thôn bản, khối phố cần qua tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của chi hội, đặc biệt là chú trọng lựa chọn nhân sự chi hội trưởng.

Bài và ảnh: Thanh Hà

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Hai miền quê yêu dấu

Tổng Bí thư Trần Phú - Hai miền quê yêu dấu

Cuộc đời đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng dù dừng lại ở tuổi 27 nhưng thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng và chí khí, cốt cách của người cộng sản trẻ tuổi ấy với câu nói nổi tiếng “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” luôn sống mãi với thời gian và là hình mẫu để lại cho Đảng, cho các thế hệ cán bộ và nhân dân học tập noi theo; mãi mãi là niềm tự hào của hai miền quê Hà Tĩnh và Phú Yên...
Văn hóa ứng xử, giáo dục trong gia đình

Văn hóa ứng xử, giáo dục trong gia đình

Văn hóa ứng xử trong gia đình luôn là vấn đề cần được quan tâm và coi trọng. Đặc biệt trong các gia đình Việt, đó là nét đẹp truyền thống của dân tộc ta, đó là sự hòa thuận, chung thủy, tình nghĩa, lòng yêu thương và hi sinh cho con cái; tôn trọng và hiếu lễ với cha mẹ và hòa thuận các anh, chị, em. Những nét đẹp ứng xử trong gia đình đã hình thành nên nhiều giá trị văn hoá mang tính truyền thống của người Việt.
Xe đạp thồ Việt Nam thắng máy bay thực dân Pháp

Xe đạp thồ Việt Nam thắng máy bay thực dân Pháp

Khi chấp nhận trận quyết chiến chiến lược với quân ta tại Điện Biên Phủ, thực dân Pháp đã xuất phát từ ưu thế vượt trội về quân sự; đồng thời, ỷ vào khả năng tiếp tế hậu cần hơn hẳn đối phương.
Cuốn sách mang đến tương lai tươi sáng cho nhân loại

Cuốn sách mang đến tương lai tươi sáng cho nhân loại

Vào ngày 24/2/1848, Các Mác và Phri-đrich Ăng-ghen cùng soạn thảo và xuất bản cuốn “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản”, văn kiện đầu tiên có tính chất cương lĩnh của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.
Sức mạnh của dòng máu Tiên Rồng

Sức mạnh của dòng máu Tiên Rồng

Theo huyền thoại con Rồng cháu Tiên, Lạc Long Quân thuộc dòng dõi Rồng lấy nàng Tiên Âu Cơ sinh ra một bọc có trăm trứng nở ra trăm người con.

Tin khác

Lênin với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội

Lênin với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội
Sau Cách mạng xã hội chủ nghĩa Tháng Mười Nga năm 1917, trên cương vị Lãnh tụ Đảng Cộng sản Nga và Chủ tịch Hội đồng Dân ủy nước Nga Xô viết, Chủ tịch Hội đồng Dân ủy Liên Xô, V.I.Lênin đã bắt tay xây dựng chủ nghĩa xã hội hiện thực để đem lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

Vấn đề già hóa dân số của một số nước trên thế giới - Khuyến cáo với Việt Nam

Vấn đề già hóa dân số của một số nước trên thế giới - Khuyến cáo với Việt Nam
Chúng ta đang sống trong thế giới biến động nhanh chóng, phức tạp và khó lường. Trong đó, già hóa dân số là vấn đề chưa từng có, kể từ khi xuất hiện loài người trên trái đất.

Công tác Quy hoạch cán bộ và cán bộ cấp chiến lược

Công tác Quy hoạch cán bộ và cán bộ cấp chiến lược
Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ vừa “hồng” vừa “chuyên”, đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Ngày 30/11/2004, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 42-NQ/TW “Về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lí thời kì đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”. Đến nay, thực hiện nghị quyết này đã được 20 năm...

Từ bài viết của Nguyễn Khuyến suy nghĩ về “giặc nội xâm” xưa và nay

Từ bài viết của Nguyễn Khuyến suy nghĩ về “giặc nội xâm” xưa và nay
Tư tưởng Hồ Chí Minh về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là tài sản tinh thần to lớn và quý giá của Đảng và dân tộc Việt Nam. Hồ Chí Minh đã chỉ rõ hành vi, bản chất, nguyên nhân của tham nhũng, tiêu cực; những tác hại nguy hiểm của thứ “giặc nội xâm”, phá hoại sự nghiệp cách nạng của Đảng và Nhân dân Việt Nam.

Không thể xuyên tạc, phủ nhận tầm vóc, ý nghĩa và giá trị Ngày Chiến thắng 30/4/1975

Không thể xuyên tạc, phủ nhận tầm vóc, ý nghĩa và giá trị Ngày Chiến thắng 30/4/1975
Đại thắng mùa Xuân 30/4/1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất của lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Cứ mỗi năm, đến ngày 30/4 cả dân tộc ta được sống lại trong không khí hân hoan, phấn khởi của ngày chiến thắng lịch sử cách đây 49 năm - tinh thần của “một ngày bằng 20 năm”.

Văn hóa nêu gương, một tiêu chuẩn hàng đầu trong công tác nhân sự

Văn hóa nêu gương, một tiêu chuẩn hàng đầu trong công tác nhân sự
Trong lịch sử dân tộc Việt Nam, nêu gương là chuẩn mực đạo đức, văn hóa, lẽ sống trong hành động, việc làm và được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Nổi bật là ở đội ngũ trí thức, gồm: Quan lại, thầy đồ, các bậc cao niên, nho sĩ... Tiêu biểu như Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm đã dám dâng sớ đề nghị vua chém những kẻ nịnh thần trong triều với mong muốn được yên dân, xã tắc vững bền. Khi đất nước bị xâm lăng, đô hộ, nhiều người đã nêu gương, đi đầu trong các phong trào yêu nước, dâng hiến trí tuệ, đức tài cho sự nghiệp chống giặc ngoại xâm, tiêu biểu như Nguyễn Đình Chiểu, Phan Châu Trinh...

Phát huy và trọng dụng trí thức cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước

Phát huy và trọng dụng trí thức cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước
Trong thời đại cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhất là xu hướng già hóa dân số nhanh, thì NCT thực sự là nguồn lực quan trọng, vốn quý của xã hội, góp phần đáng kể vào phát triển bền vững đất nước, hiện thực hóa khát vọng dân tộc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tấm lòng của đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đối với người có công

Tấm lòng của đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đối với người có công
Nhà tôi ở gần nhà công vụ của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, nên biết được rất nhiều người trong khu dân cư đàm đạo về một nữ cán bộ lãnh đạo thật xứng đáng là công bộc của Dân, như lời Bác Hồ từng căn dặn, dạy bảo.

Những nguyên nhân của vấn nạn bạo lực học đường

Những nguyên nhân của vấn nạn bạo lực học đường
Từ vài thập kỉ trở lại đây, bạo lực học đường ở nước ta đang trở thành mối lo ngại của ngành giáo dục, cha mẹ học sinh và toàn xã hội. Nó tác động trực tiếp đến tinh thần, thái độ học tập của học sinh và việc giảng dạy của các thầy, cô giáo.

Dấu ấn thiên nhiên trong văn hóa ẩm thực Nam Bộ

Dấu ấn thiên nhiên trong văn hóa ẩm thực Nam Bộ
Văn hóa là thiên nhiên thứ hai do con người sáng tạo, qua quá trình tương tác với môi trường tự nhiên và xã hội, văn hóa ẩm thực nói riêng là một thực thể sống động, chịu sự tác động và biến đổi qua biến thiên của thời gian trong môi trường xã hội và tự nhiên ấy…

Xây dựng giá trị văn hóa chuẩn mực con người Việt Nam

Xây dựng giá trị văn hóa chuẩn mực con người Việt Nam
Văn hóa là phạm trù thuộc về con người của con người, do con người sáng tạo ra, vì cuộc sống và sự phát triển, hoàn thiện của chính bản thân mình, làm cho con người trở thành Người. Mục tiêu và nội dung cốt lõi quan trọng nhất trong xây dựng văn hóa là xây dựng con người...

Vài suy ngẫm về cải cách tiền lương năm 2024

Vài suy ngẫm về cải cách tiền lương năm 2024
Theo Nghị quyết 27 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, từ ngày 1/7/2024, lương mới được trả theo vị trí việc làm thay cho mức lương cơ sở và hệ số lương hiện hành mang lại kì vọng cải thiện đáng kể thu nhập từ lương của đội ngũ cán bộ, công chức, và lực lượng vũ trang; giảm độ chênh lệch giữa thu nhập từ lương với sự biến động giá cả thực tế của thị trường, bảo đảm đời sống của những người hưởng lương từ chính sách. Qua đó góp phần giữ chân người có năng lực, hạn chế tình trạng “chảy máu xám”.

Chống lãng phí là nhiệm vụ cấp bách

Chống lãng phí là nhiệm vụ cấp bách
Vừa qua, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 27-CT/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” nhằm quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tạo sự chuyển biến tích cực; khắc phục tồn tại, hạn chế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cơ bản đáp ứng yêu cầu thực tiễn…

Đôi điều về “suy thoái” của một số cán bộ, đảng viên hiện nay

Đôi điều về “suy thoái” của một số cán bộ, đảng viên hiện nay
Trong cuộc sống, đâu phải dễ nhận ra biểu hiện cũng như nguyên nhân của sự “suy thoái” ở một cá nhân hay tổ chức nào đó. Sự suy thoái của quần chúng đã là một vấn đề đáng lo ngại, và càng đáng lo ngại hơn nếu đó là sự suy thoái của cán bộ, đảng viên. Bởi vậy, vấn đề suy thoái của cán bộ, đảng viên hiện nay cần phải tiếp tục được nhìn nhận kĩ lưỡng và chỉnh đốn thường xuyên, nghiêm túc!

Thanh niên Việt Nam thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ

Thanh niên Việt Nam thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ
Trong bất cứ hoàn cảnh nào, thanh niên Việt Nam cần khắc ghi những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh để giữ vững và giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, nhằm làm tròn nhiệm vụ cách mạng vẻ vang là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa...
Xem thêm
Phiên bản di động