Gánh nặng nợ nước, xem nhẹ thù nhà

Dựa trên câu chuyện lịch sử có thật: Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn gác lại thù nhà, chuyên tâm phò tá triều đình nhà Trần ba lần đánh tan quân Nguyên Mông, bảo vệ đất nước...

Quốc Tuấn đi lại không biết bao nhiêu vòng quanh căn phòng của Vương tại đại bản doanh. Đây là thói quen cố hữu mỗi khi ông có việc rất hệ trọng phải suy nghĩ. Lời trăng trối của cha lúc lâm chung lại văng vẳng trong đầu ông. Hình ảnh cha ông trước lúc lâm chung lại hiện về, cha ông nắm chặt tay ông, giọng nói cương quyết như đanh lại: “Con không vì cha lấy được thiên hạ, thì cha chết dưới suối vàng cũng không nhắm mắt được…”. Lời trăng trối này của cha khiến ông rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Không thực hiện theo lời trăng trối của cha, thì ông trở thành đứa con bất hiếu, nhưng thực hiện thì triều đình rơi vào cảnh huynh đệ tương tàn, bá tánh điêu linh trong khi giặc đang ngấp nghé bờ cõi. Nếu làm theo lời trăng trối của cha, chẳng phải tạo cơ hội cho giặc phương Bắc thôn tính đất nước, bá tánh rơi vào cảnh nô lệ cho giặc, đắc tội với dân tộc, với bá tánh sao?

Cha ông, cụ Trần Liễu là anh ruột cụ Trần Cảnh. Cụ Trần Cảnh được vợ là Lý Chiêu Hoàng nhường ngôi, mở ra vương chiều nhà Trần, lấy vương hiệu Trần Thái Tông, cha ông được phong tước An sinh vương. Trần Thái Tông nhường ngôi cho con trai, lấy vương hiệu Trần Thánh Tông, hiện là Thái Thượng hoàng. Trần Thánh Tông nhường ngôi cho con trai là Trần Khâm lên ngôi lấy vương hiệu Trần Nhân Tông. Như vậy, Thái Thượng hoàng là em họ ông, đương kim hoàng thượng Trần Nhân Tông là cháu họ gọi ông bằng bác. Với triều đình, ông và đương kim hoàng thượng là quan hệ Vua – Tôi, nhưng với quan hệ gia đình là bác cháu trực hệ. Nếu ông dấy binh lấy thiên hạ như lời trăng trối của cha, sẽ mang tiếng phản nghịch, đại nghịch bất đạo. Nhưng nếu không làm vậy, sẽ mang tội bất hiếu, không trả mối thù nhà, há chẳng phải nặng lòng lắm ru?

Cụ Trần Liễu có người vợ yêu là công chúa Thuận Thiên, con gái của hoàng đế Lý Huệ Tông. Năm đó, do chú ông Trần Cảnh lên ngôi và kết hôn đã lâu nhưng chưa có con nối dõi, Thái sư Trần Thủ Độ đang nắm thực quyền phụ chính, ép cha ông nhường Thuận Thiên công chúa cho hoàng đế Trần Thái Tông, trong khi bà đang mang thai với An sinh vương Trần Liễu được ba tháng, đồng thời giáng Lý Hoàng hậu xuống làm công chúa. Phẫn uất, cha ông họp quân chống lại triều đình, nhưng thế cô nên phải đầu hàng. Vua Trần Thái Tông vì thương anh, nên nói với Thái sư Trần Thủ độ tha tội chết cho cha ông, nhưng quân lính bị giết sạch.

Ông thừa hiểu, cha ông cho tìm người tài nghệ dạy văn, võ cho ông, là ấp ủ lòng hậm hực, muốn ông thay cha trả thù nhà. Thế nhưng, bản thân ông được triều đình trọng dụng. Khi quân Mông Cổ lăm le xâm chiếm nước Đại Việt lần thứ nhất, do có tài năng xuất chúng, ông được vua Trần Thái Tông phong làm Đại tướng, cầm quân chặn giặc ở biên giới. Sau khi quân Mông Cổ chiếm được Trung Hoa, lập nên nhà Nguyên, lại đe dọa đánh chiếm Đại Việt lần thứ hai, ông được Thượng hoàng Trần Thánh Tông và vua Trần Nhân Tông phong làm Quốc công tiết chế, thống lĩnh quân đội cả nước chống quân xâm lược. Ông đã cùng Thượng tướng Thái sư Trần Quang Khải thống lĩnh ba quân phản công mạnh mẽ, đánh tan quân Nguyên trong những trận đánh tại Hàm Tử, Chương Dương, Trường Yên, Vạn Kiếp… đánh đuổi quân Nguyên ra khỏi bờ cõi. Rồi quân Nguyên lại nhăm nhe thôn tính Đại Việt làn thứ ba, ông vẫn được triều đình trọng dụng, ông đã áp dụng thành công chiến lược của Ngô Quyền, đánh bại hoàn toàn thủy quân của nhà Nguyên, do các tướng Phàn Tiếp, Ô Mã Nhi chỉ huy, trong trận thủy chiến trên sông Bạch Đằng, buộc quân Nguyên phải rút về nước, chấm dứt mộng bá quyền thôn tính phương Nam.

Hưng đạo Đại vương là tước hiệu triều đình sắc phong cho ông, là minh chứng việc triều đình vẫn tin tưởng, trọng dụng ông. Một điều thể hiện rất rõ, triều đình không hề nghi ngờ ông nhân cơ hội thống lĩnh ba quân, sẽ dấy binh lấy thiên hạ. Mặc nhiên, với cương vị thống lĩnh ba quân, việc dấy binh chống lại triều đình, thu phục thiên hạ, thỏa mối uất hận của cha lúc lâm chung, đối với ông nằm trong lòng bàn tay. Nhưng ông không làm vậy, vì lòng trung quân, ái quốc không cho phép ông đánh đổi thù nhà. Suy cho cùng, việc Thái sư Trần Thủ Độ ép cha ông nhường vợ cho em là Trần Thái Tông, cũng nhằm mục đích duy trì triều đại nhà Trần mới sơ khai. Cha ông bị ép dẫn đến mất vợ, đem lòng uất hận cũng là lẽ thường, nhưng với đạo quân thần thì cũng không đáng so đo.

Khi vận nước long đong, bản thân đang nắm quyền quân, quyền nước, chuyện tập hợp quân sĩ nhân cơ hội lấy giang sơn, hoàn thành tâm nguyện của cha lúc lâm chung nắm trong tầm tay, vương đem chuyện này ra dò ý hai thuộc tướng thân tín là Dã Tượng và Yết kiêu, vốn là gia thần của ông, được ông tiến cử, một người giỏi luyện voi chiến, một người bơi giỏi như rái cá đảm nhận thủy quân, cả hai đều có dự công dẹp Ô Mã Nhi, Toa Đô. Ông dọn lời hỏi:

- Cha ta trước khi lâm chung nắm tay ta dặn rằng, con không vì cha lấy được thiên hạ, thì cha chết dưới suối vàng cũng không nhắm mắt được. Nay quân quyền ta nắm trong tay, cơ hội ngàn vàng này mấy khi có được? Theo các tướng, ta nên thế nào?

Dã Tượng cung kính đáp:

- Thưa Hưng đạo Đại vương! Tôi thiển nghĩ, làm vậy tuy được phú quý một thời, nhưng tiếng xấu sẽ để lại muôn đời sau, không gì có thể gột rửa…

Yết Kiêu tiếp lời:

- Nay đại vương há chẳng đủ phú, đủ quý rồi hay sao, đại vương hà tất phải làm vậy để lại tiếng xấu ngàn thu?

- Chúng tôi thề chết già làm gia nô, quyết không muốn làm quan mà không có trung hiếu. – hai tướng cùng đồng thanh.

Quốc Tuấn cảm động đến phát khóc, ông cảm kích nói:

- Cảm ơn các tướng nhiều lắm! Hai người nói rất hợp ý ta. Giờ là khi phải tập trung lực lượng, tâm huyết nhằm chống lại giặc phương Bắc đang nhăm nhe bá quyền, xâm chiếm nước ta. Giữ vững triều chính, xây dựng tổ quốc hưng thịnh mới là việc nên làm. Nợ nước gánh nặng, thù nhà xem nhẹ tựa lông hồng.

Cả ba người cùng cười vui như vừa trút được gánh nặng. Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn tập trung viết Hịch tướng sĩ, để động viên lòng quân. Những áng văn trác tuyệt tuôn ra như thác đổ: “Ta thường nghe chuyện Kỷ Tín liều thân chịu chết thay cho vua Cao đế, Do Vu lấy mình đỡ ngọn giáo cho vua Chiêu vương, Dự Nhượng nuốt than để báo thù cho chủ, Thân Khoái chặt tay để cứu nạn cho nước, Kính Đức là một chức quan còn nhỏ mà liều thân cứu vua Thái tông được thoát vòng vây… Huống chi ta cùng các ngươi sinh ở đời nhiễu nhương, gặp phải buổi gian nan này, trông thấy những ngụy sứ đi lại rầm rập ngoài đường, uốn lưỡi cú diều mà xỉ mắng triều đình, đem thân dê chó mà bắt nạt tổ phụ… Ta đây, ngày thì quên ăn, đêm thì quên ngủ, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa, chỉ căm tức rằng chưa được xả thịt lột da quân giặc, dẫu thân này phơi ngoài nội cỏ, xác này gói trong da ngựa thì cũng đành lòng… Nay ta soạn hết các binh pháp của các nhà danh gia hợp lại làm một quyển gọi là “Binh thư yếu lược”. Nếu các ngươi biết chuyên tập sách này, theo lời dạy bảo, thì mới phải đạo thần tử; nhược bằng khinh bỏ sách này, trái lời dạy bảo, thì tức là kẻ nghịch thù… Vậy nên ta phải làm ra bài hịch này để cho các ngươi biết bụng ta”. Hịch tướng sĩ đã viết xong, vương lại tập trung soạn Binh thư yếu lược.

Chuyện cha để lại lời trăng trối khi lâm chung, có lần vương đem hỏi các con. Người con cả là Hưng vũ vương Trần Quốc Nghiễn thưa:

- Thưa cha! Dẫu có khác họ cũng không nên, huống chi cùng một họ?

- Nói phải lắm, ta khá khen cho con.

Người con thứ là Hưng nhượng vương Trần Quốc Tảng thưa:

- Tống Thái Tổ vốn là ông lão làm ruộng, đã thừa cơ dấy vận nên có được thiên hạ.

Quốc Tuấn cả giận, rút gươm kể tội Quốc Tảng:

- Tên loạn thần là từ đứa con bất hiếu mà ra.

Minh họa: Lão Trần
Minh họa: Lão Trần

Đoạn vương vung gươm định giết Quốc Tảng, Hưng vũ vương Trần Quốc Nghiễn vội chạy tới can ngăn, xin tha tội chết cho em và nhận tội thay nếu cha còn muốn truy cứu. Quốc Tuấn thấy Quốc Nghiễn nói cho là phải mới nguôi giận, nhưng dặn Quốc Nghiễn:

- Khi nào ta chết, đậy nắp quan tài đã rồi mới cho Quốc Tảng vào viếng, nhớ lấy nghe chưa?

Hưng đạo Đại vương đã quyết gác lại thù nhà, tập trung phò tá triều đình chú tâm lo việc nước, xây dựng tổ quốc hưng thịnh và ngăn chặn mộng bá quyền phương Bắc. Ánh đèn dầu lạp hắt bóng vương lên tường, tựa như pho tượng đồng đen, lừng lững, uy nghi.

Hội Minh thề Hội Minh thề

Năm 1561 Thái hoàng Thái hậu Vũ Thị Ngọc Toản (vợ của Thái thượng hoàng Mạc Đăng Dung) lập nên ấp Lan Niểu (nay là ...

Truyện ngắn lịch sử của: Hoàng Linh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xuân trên tay mẹ

Xuân trên tay mẹ

Thèm quá chừng cái bong bóng heo thổi căng phơi khô làm bóng ném!!!
Tết của người cựu chiến binh

Tết của người cựu chiến binh

Kể từ khi bị tai biến cách đây vài năm về trước, kí ức đối với ông tôi chỉ là những mảnh chắp vá lúc nhớ lúc quên.
Mùa Xuân trên rẻo cao

Mùa Xuân trên rẻo cao

Dừng xe ở lưng chừng đèo, Lâm bước xuống dang tay hít hà, tận hưởng không khí trong lành nơi rẻo cao Tây Bắc. Trước đó, anh đã đi hơn 300 cây số nhưng chỉ nghỉ đúng 2 chặng, lần này Lâm quyết tâm ở lại Tây Bắc ăn Tết và hết mùa Xuân anh mới trở về Hà Nội.
Bên nhau là Tết

Bên nhau là Tết

- Giàng ơi! Mẹ cháu gửi thư về đây này!
Quà Tết

Quà Tết

Phố chật, người đông. Mới hăm bảy Tết con lộ trung tâm thị trấn đã nườm nượp. Ngược xuôi, nhóng mắt cố tìm cho ra cái tiệm sửa đồng hồ. Cô đồng nghiệp chỉ: Có cái tiệm đồng hồ nơi góc phố, gần chợ….

Tin khác

Món quà bất ngờ

Món quà bất ngờ
Nhà tôi vì một số lí do mà phải dời từ đồng lên núi, chuyển đến thôn Lạc Đạo sinh sống. Tôi tự lí giải, chắc do ngày xưa cả thôn chuyên trồng cây lạc, lại thêm cả xóm gần như theo đạo nên mới có tên Lạc Đạo. Cũng vì vậy mà nhà tôi – không làm nông, không có tôn giáo nào - tôi ví von nhà mình lạc vào xóm Đạo.

Đám cưới chồng cũ

Đám cưới chồng cũ
Hôm nay nhà ấy đông vui quá, nhạc xập xình, tiếng nói cười ầm ĩ, mùi thơm của cỗ bàn nưng nức cả một vùng. Hôm nay là ngày cưới của người ta, đám cưới chồng cũ của chị.

Chuyến tàu đêm

Chuyến tàu đêm
Ga Bắc Giang vào một đêm cuối những năm 60 thế kỉ trước. Những trận ném bom của máy bay Mỹ trên miền Bắc ngày càng ác liệt. Người dân rời thành phố đi sơ tán về các vùng quê. Những đoàn tàu chở đầy những người lính trẻ từng ngày từng ngày đi về phương Nam.

Những bông hoa cuối ngày

Những bông hoa cuối ngày
Màn đêm buông xuống, thành phố đã lên đèn. Mùa này trời nhanh tối, đúng là ngày tháng mười chưa cười đã tối. Hân lo lắng vội tỉa tót những bông hoa còn lại, bó chúng thành những bó nhỏ rồi xịt nước lên cho tươi tắn.

Sóng yên

Sóng yên
Hải đi ngang qua lớp của một cô giáo. Nhìn trên bục giảng, đóa hoa hồng trắng được cắm rất tinh tế trong một cái giỏ xinh xắn. Ngoài cửa có một chậu nước và cái khăn mặt để lau tay vắt trên một cái giá nhỏ bên cạnh.

Bà tôi

Bà tôi
- Bà ốm rất nặng! Em về ngay! - Chiếc điện thoại di động phát ra tín hiệu, đằng kia tiếng chị ruột tôi mếu máo báo tin buồn..

Giữ trọn đạo làm dâu

Giữ trọn đạo làm dâu
Anh Nguyễn Xuân Thành và chị Lê Hồng Duyên đều ở trong Ban chấp hành xã Đoàn. Năm anh Thành 27 tuổi, chị Duyên 25 tuổi, anh chị tổ chức lễ thành hôn. Sau ba tháng, anh Thành lên đường nhập ngũ. Biết vợ đã có mang, anh cầm tay dặn dò:

Những cánh rừng đều xanh

Những cánh rừng đều xanh
Trở về quê sau bao năm lăn lộn, phóng tầm mắt nhìn quanh, những cánh rừng đã phục sinh. Quê hương vùng lõm, kí ức tuổi thơ là những mảng rừng xám xịt da beo với những đống tro nguội lạnh sau một trận lửa rừng rực.

Đồng đội

Đồng đội
Quyết vừa tới nhà, vứt “phịch” chiếc ba lô lộn ngược một cái nơi hè, vừa thở vừa nói với chị dâu:

Hoa hồng Vu lan...

Hoa hồng Vu lan...
Chị mới dọn về xóm, xây cái nhà nhỏ, định cư luôn. Con trai chị với con tôi chung lớp 5, ngày nào cũng qua nhà chơi. Thằng nhỏ lễ phép, chỉ phải cái hơi… sa đà: Sa vô chơi là quên luôn trời đất; bữa cơm nào mẹ cũng phải vác roi đi kiếm! Vài lần trò chuyện xã giao mới biết: Té ra chị Hân cũng mẹ đơn thân.

Hội Minh thề

Hội Minh thề
Năm 1561 Thái hoàng Thái hậu Vũ Thị Ngọc Toản (vợ của Thái thượng hoàng Mạc Đăng Dung) lập nên ấp Lan Niểu (nay là làng Hòa Liễu, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng). Bà quyên góp tôn tạo ngôi chùa cổ Thiên Phúc (nay là chùa Hòa Liễu, di tích lịch sử cấp quốc gia năm 2013). Phần quyên góp còn dư sau khi tôn tạo chùa, bà cho mua ruộng để chia cho dân cày và làm ruộng công, lập quỹ giúp đỡ người nghèo, neo đơn… Để phòng xảy ra tư lợi, bà cùng dân làng lập ra Hội Minh thề và Hịch Minh thề. Hội Minh thề được duy trì nghiêm cẩn trong suốt thời gian nhà Mạc trị vì. Rồi có thời gian bị lãng quên. Năm 2002 Hội Minh thề được chính quyền và Nhân dân địa phương phục dựng. Hội Minh thề được triều nhà Nguyễn thế kỷ thứ XIX sắc phong bốn chữ vàng “Mỹ tục khả phong”…

Dòng sông tuổi thơ

Dòng sông tuổi thơ
Trong cuộc đời mỗi con người, ai cũng phải trải qua những buồn vui, sóng gió đẩy đưa... Sông quê hương vẫn nằm đó, lắng nghe tiếng đổi thay của mỗi tuổi thơ, dịu dàng và thân thuộc.

Bà nội

Bà nội
Buổi chiều, bố đi làm về. Vào bàn ăn, vừa mở lồng bàn, bố đã reo: Trời! Bà cho cả nhà ăn những gì mà trông đã thấy ngon thế này. Nghe tiếng bố, Hiệp và Khuê, đứa mười lăm, đứa mười hai đang ở ngoài phòng học liền chạy vào. Trên bàn ăn, như có phép lạ, hiện lên sáu đĩa bánh trôi, sáu bát bánh chay, tất cả đều trắng phau.

Cô nàng i ngắn

Cô nàng i ngắn
Chuyến đi cao nguyên đá Đồng Văn của tôi lần ấy hoàn toàn ngẫu hứng. Nó được hình thành khi tôi ghé thăm anh bạn thân đang công tác tại Báo Biên Phòng.

Người thầy của tôi

Người thầy của tôi
Cho tới giờ mỗi khi nhắc lại và biết ơn nhất, tôi vẫn luôn nghĩ về thầy Tiêu Âm, người thầy đã dìu dắt tôi suốt những tháng năm cấp hai và cũng là người đã cổ vũ tôi rất nhiều khi tôi đến với nghề viết.
Xem thêm
Ngôi nhà gỗ mít của người thợ già

Ngôi nhà gỗ mít của người thợ già

Bằng sự đam mê nghề nghiệp sau nhiều năm miệt mài lao động, dưới bàn tay tài hoa của người thợ mộc già, ông tự mình làm nên căn nhà bên trong hoàn toàn bằng gỗ mít...
Những bông hoa đẹp chào mừng kỉ niệm 10 năm thành lập quận

Những bông hoa đẹp chào mừng kỉ niệm 10 năm thành lập quận

Sau một buổi sáng (16/3) sôi nổi, rộn rã, 10 phường 10 vẻ khác nhau, 30 tiết mục với sự tham gia của 300 ca sĩ, diễn viên, nhạc công quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Thanh Hóa đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Sết Boóc Mạy

Thanh Hóa đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Sết Boóc Mạy

Tối 17/3, UBND huyện Như Thanh (Thanh Hóa) long trọng tổ chức lễ công bố quyết định danh mục di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia Lễ hội Sết Boóc Mạy.
Nhà sản xuất đình đám nước Úc mang show Jetski đến Phú Quốc

Nhà sản xuất đình đám nước Úc mang show Jetski đến Phú Quốc

Được sáng tạo, điều hành bởi nhà sản xuất tên tuổi hàng đầu nước Úc - H2O Events và trình diễn bởi Á quân flyboard thế giới cùng hàng chục vận động viên quốc tế, show diễn Jetski hứa hẹn sẽ là chương trình đắt khách của tổ hợp giải trí nghìn tỷ tại Thị tr
Đầu năm hàng vạn du khách thăm viếng đền thờ Cầm Bá Thước và Bà chúa Thượng Ngàn

Đầu năm hàng vạn du khách thăm viếng đền thờ Cầm Bá Thước và Bà chúa Thượng Ngàn

Di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh đền thờ Cầm Bá Thước và Bà chúa Thượng Ngàn tọa lạc trên vùng đất mường Chiềng Vạn, nay là xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.
Tái hiện lễ hội của 05 dân tộc thiểu số dịp Lễ hội Khèn hoa 2024 tại Fansipan

Tái hiện lễ hội của 05 dân tộc thiểu số dịp Lễ hội Khèn hoa 2024 tại Fansipan

Ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), Lễ hội Khèn hoa-Ngày hội các dân tộc và Hội xuân Mở cổng trời Fansipan sẽ chính thức khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai). Lễ hội đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho
Danh sách 8 đội bóng góp mặt ở tứ kết Champions League

Danh sách 8 đội bóng góp mặt ở tứ kết Champions League

Vòng 1/8 UEFA Champions League vừa khép lại, điều này đồng nghĩa với việc tứ kết Champions League mùa giải 2023-2024 đã chính thức xác định được 8 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt.
Đội tuyển Việt Nam công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia

Đội tuyển Việt Nam công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia

Cách đây ít phút, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.
Vụ VĐV tố bị "cắt phế" tiền thưởng: Cho thôi công tác 4 HLV đội tuyển thể dục dụng cụ nữ

Vụ VĐV tố bị "cắt phế" tiền thưởng: Cho thôi công tác 4 HLV đội tuyển thể dục dụng cụ nữ

Sau hơn 1 tháng xác minh, kiểm tra những nội dung tố cáo của VĐV Phạm Như Phương về vụ việc "thu phế" tiền thưởng và khai khống tiền công tập luyện tại đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao cho biết, đơn vị
"Bom tấn" "Dune: Hành tinh cát phần 2" gây sốt các phòng vé

"Bom tấn" "Dune: Hành tinh cát phần 2" gây sốt các phòng vé

Phim “Dune: Hành tinh cát 2” là phần tiếp theo của “bom tấn” thành công năm 2021, chuyển thể từ bộ tiểu thuyết “Xứ cát” của nhà văn Frank Herbert.
Lịch phát sóng, link xem trực tiếp “Nữ hoàng nước mắt" - Queen of tears của Kim Soo Hyun

Lịch phát sóng, link xem trực tiếp “Nữ hoàng nước mắt" - Queen of tears của Kim Soo Hyun

Tối 9/3, tập 1 "Queen of tears" (Nữ hoàng nước mắt) do bộ đôi cực phẩm về visual và độ nổi tiếng Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đóng chính đã ra mắt khán giả.
Link xem trực tiếp "Mẹ vắng nhà ba là siêu nhân" năm 2024

Link xem trực tiếp "Mẹ vắng nhà ba là siêu nhân" năm 2024

Chương trình "Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân" được Việt hóa theo chương trình The return of superman của Hàn Quốc.
Phiên bản di động