Dự án Khu đô thị thương mại Mipeco Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa:

Đừng đẩy thiệt thòi về phía người dân!

Tạp chí Người cao tuổi từng đăng bài phản ánh về những bất cập ở Khu đô thị Mipeco Vĩnh Nguyên, Nha Trang. Đây là dự án kinh doanh thương mại, do đó việc thực hiện bồi thường phải căn cứ vào Điều 73, chứ không phải Điều 62, Luật Đất đai năm 2013. Tuy nhiên, năm 2014, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, vẫn ban hành Văn bản 367/UBND-XDNĐ đồng ý giao thêm cho Công ty TNHH MTV Tổng Công ty xăng dầu Quân đội (gọi tắt và Công ty xăng dầu Quân đội) 2,5ha đất trồng rừng nằm ngoài diện tích Ô-400, gây thiệt hại cho người dân…

Dự án Khu đô thị Mipeco, mục đích của nhà đầu tư là xây dựng các công trình nhà liên kế, chung cư, lô đất biệt thự để bán; khách sạn, trung tâm hội nghị để kinh doanh,… chứ không vì mục đích quốc phòng an ninh; phát triển kinh tế - xã hội, vì lợi ích quốc gia, công cộng! Mặt khác, khi chủ đầu tư xin bổ sung 2,5ha đất, ông Nguyễn Chiến Thắng đồng ý; nhưng khi thực hiện, ông Lê Huy Toàn, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang ban hành Thông báo số 872/TB-UBND ngày 18/12/2016, lại thu hồi diện tích 43.295,7m2 (4,3ha) của dân.

Như mọi người đã biết: Ông Nguyễn Chiến Thắng, do mắc phải nhiều sai phạm trong quản lí, sử dụng đất đai đã bị cách hết tất cả chức vụ trong Đảng và chính quyền. Còn ông Lê Huy Toàn, đã bị xử lí hình sự, xử phạt tù, trong một vụ án liên quan đến đất đai khác; đồng thời bị cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng và chính quyền.

Về nguồn gốc 2,5 hay 4,3ha đất mà ông Thắng, ông Toàn thu hồi để giao thêm cho Công ty Xăng dầu Quân đội là diện tích khai hoang của các hộ dân, nguyên là sĩ quan, công nhân viên quốc phòng của chính Công ty và người dân ở phường Vĩnh Nguyên, nằm ngoài Ô 400, Kho xăng dầu 662 thuộc sự quản lí của Công ty xăng dầu Quân đội. Những năm 1980, tình hình đất nước hết sức khó khăn, để giải quyết một phần khó khăn đó, Đảng và Nhà nước đã kêu gọi toàn quân, toàn dân, khai hoang phục hóa, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống. Hưởng ứng lời kêu gọi đó, các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng các đơn vị quân đội, tranh thủ mọi lúc, mọi nơi, tận dụng mọi khoảnh đất trống, đồi núi trọc để trồng trọt chăn nuôi, trồng rừng.

Ô-400, khu xăng dầu quân đội, được giới hạn bởi đường số 10 (nơi có chiếc ô tô con màu trắng đang đậu) đã được triển khai làm Khu đô thị thương mại Mipeco. Phần đất của dân khai hoang phía bên phải sát  chân núi Chụt đang có những lùm cây bạch đàn xanh tốt.
Ô-400, khu xăng dầu quân đội, được giới hạn bởi đường số 10 (nơi có chiếc ô tô con màu trắng đang đậu) đã được triển khai làm Khu đô thị thương mại Mipeco. Phần đất của dân khai hoang phía bên phải sát chân núi Chụt đang có những lùm cây bạch đàn xanh tốt.

Ông Nguyễn Đức Môn, sinh 1940, là sĩ quan công tác tại Kho 662. Năm 1989 - 1990, khi nghỉ hưu, ông đã đến chân núi Chụt khai hoang được khoảng 5ha. Năm 2004, khi con trai là Nguyễn Đức Thới lập gia đình, ông đã cắt cho con 12.251,9m2. Việc cho này đã được UBND phường Vĩnh Nguyên xác nhận. Tương tự, gia đình ông Nguyễn Cộng Hòa, ông Trần Văn Hồng đều là sĩ quan công tác tại Kho xăng dầu 662 cũng khai hoang mỗi người được một số diện tích từ 3.400m2 (ông Hồng) đến 3.444m2 (ông Hòa) được đồng chí, đồng đội, cán bộ chỉ huy đơn vị xác nhận. Năm 2013, ông Hòa và ông Hồng đến Văn phòng Đăng kí quyền sử dụng đất xin đo vẽ và lập hồ sơ đăng kí quyền sử dụng đất (QSDĐ). Đất của ông Hòa được xác định là một phần thửa số 1, tờ bản đồ số 1, (theo bản đồ lâm nghiệp, phường Vĩnh Nguyên) có 2.346,3m2 thuộc quy hoạch đất quốc phòng (thực ra nằm trong hành lang an toàn kho xăng dầu) và 1.098,1m2 thuộc đất đồi núi chưa sử dụng. Đất ông Hồng có hai thửa. Riêng thửa số 1 (một phần) tờ bản đồ số 1 (theo bản đồ đất lâm nghiệp phường Vĩnh Nguyên) có diện tích 1.597m2 được đo vẽ cùng ông Hòa và được Văn phòng Đăng kí QSDĐ xác nhận có 30,8m2 thuộc quy hoạch đất quốc phòng, còn lại 1.566,2m2 thuộc đất đồi núi chưa sử dụng.

Tuy nhiên năm 2013, cả ông Hòa và ông Hồng chưa được cấp Giấy chứng nhận QSDĐ (sổ đỏ). Giấy báo số 7776/GB-VPĐK ngày 23/8/2013 của Văn Phòng đăng kí QSDĐ, Phòng Tài nguyên Môi trường TP Nha Trang trả lời ông Hồng, ông Hòa có nội dung: “Chưa thể cấp sổ cho hai ông được vì lí do Kho 662 chưa chuyển đi nơi khác. Theo quy hoạch chung xây dựng TP Nha Trang đến năm 2025 thì kho 662 phải di chuyển đi nơi khác. Khi đó UBND tỉnh sẽ xem xét chỉ đạo các cơ quan chức năng cấp sổ đỏ cho người dân.

Theo quy định của Luật Đất đai năm 1993, đất của các ông Nguyễn Đức Môn, Nguyễn Cộng Hòa, Trần Văn Hồng đủ điều kiện cấp sổ đỏ. Thực tế, Văn phòng Đăng kí QSDĐ TP Nha Trang chờ khi nào Kho xăng dầu 662 di dời đi nơi khác sẽ xin ý kiến của UBND tỉnh để cấp cho họ. Thế nhưng, chỉ một năm sau (năm 2014) khi UBND tỉnh Khánh Hòa cấp cho Tổng Công ty xăng dầu Quân đội một khu đất mới tại cảng Ba Ngòi, TP Cam Ranh để lập kho xăng dầu thì họ lại xin UBND tỉnh Khánh Hòa sử dụng khu đất Ô-400 làm Khu đô thị và xin thêm 2,5ha đất rừng của người dân nằm ngoài khu kho. Ông Nguyễn Chiến Thắng đã sốt sắng, trả lời đồng ý và ông Lê Huy Toàn còn sốt sắng hơn, thông báo thu hồi của dân 4,3ha để cấp cho Công ty Xăng dầu Quân đội xây dựng khu đô thị để kinh doanh thương mại.

Điều có dấu hiệu chưa đàng hoàng của cơ quan thẩm quyền cũng như chủ đầu tư là thiếu minh bạch giữa vì mục đích an ninh, quốc phòng; lợi ích quốc gia công cộng và lợi ích của nhà đầu tư. Thực tế dự án Khu đô thị Mipeco vì mục đích kinh doanh thương mại của chủ đầu tư, nhưng lại nói “vì mục đích an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội, lợi ích quốc gia, công cộng”. Từ đó, mượn bàn thu hồi đất của dân và dự kiến bồi thường với gái rẻ mạt, giá đất rừng giữa lòng thành phố, bên cạnh khu đất vàng Ô-400 là hết sức bất công, thiếu công bằng và chưa sòng phẳng về pháp luật. Chính vì thế mà từ khi ông Nguyễn Chiến Thắng có công văn trả lời Công ty xăng dầu quân đội, năm 2014; rồi ông Lê Huy Toàn ra Thông báo thu hồi đất của dân vào năm 2016 đến nay đã 5 năm nhưng các bước thủ tục tiếp theo vẫn ách tắc không triển khai được. Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng do ông Lê Huy Toàn làm Chủ tịch chưa xác định được cụ thể các hộ dân có đất trong diện tích 2,5ha hay 4,3ha. Thậm chí đến nay cả chủ đầu tư và Hội đồng Bồi thường hỗ trợ… chưa xác định được diện tích phải thu hồi là 2,5ha hay 4,3ha? Người dân chỉ biết, khu vực đất của mình bị thu hồi mà chưa được thông báo thu hồi, chưa được thống kê kiểm đếm tài sản; xác định thống nhất phương án bồi thường; UBND TP Nha Trang chưa ban hành quyết định thu hồi đất… Trong lúc đó, khi dân ra sản xuất thì Ban Quản lí dự án Mipeco lại cho người cản trở, thậm chí hủy hoại cây trồng của bà con.

Thực tế, Dự án Khu đô thị Mipeco Vĩnh Nguyên cho thấy, đó là dự án kinh doanh thương mại thuần túy vì lợi ích doanh nghiệp chứ không vì mục đích an ninh quốc phòng, lợi ích quốc gia, công cộng nào hết. Bởi vậy việc thu hồi, bồi thường hỗ trợ phải là sự thỏa thuận giữa doanh nghiệp với người dân theo quy định tại Điều 73, chứ không thể áp dụng theo Điều 62 Luật Đất đai năm 2013. Xuất phát từ thực tế nói trên chúng tôi kiến nghị:

Một là: UBND tỉnh Khánh Hòa hủy bỏ Công văn 3657/UBND-XDNĐ ngày 18/6/2014 do ông Nguyễn Chiến Thắng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kí và Thông báo số 872/TB-UBND ngày 17/11/2016 do ông Lê Huy Toàn, thời điểm đó là Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang kí; bởi diện tích đất này nằm ngoài Ô-400 và người dân đã sử dụng trước 15/10/1993.

Hai là: Nếu Công ty xăng dầu Quân đội có nhu cầu lấy cả diện tích đất 2,5ha hay 4,3ha nói trên để kinh doanh thương mại như mục tiêu của dự án đã xác định, thì nhất thiết phải thương lượng với người dân có đất để thỏa thuận theo quy định tại Điều 73 Luật Đất đai năm 2013.

Lâu nay chúng ta vẫn nói: “Chính quyền của dân, do dân, vì dân”; nay thêm một ý là “dân thụ hưởng”. Chính vì thế phải hết sức chú trọng đến quyền lợi của dân. Đừng bao giờ để xảy ra tình trạng lấy của người nghèo giao cho người giàu như lâu nay có lúc, có nơi vẫn xảy ra.

Cần xem xét lại để giải quyết thấu tình, đạt lí Cần xem xét lại để giải quyết thấu tình, đạt lí

Năm 2013, kho xăng dầu quân đội tại đường Tô Hiệu, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang được di dời vào Cảng Ba Ngòi, TP ...

Nguyễn Xuân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Cần xem xét cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Lê Thị Hừu để có nơi thờ cúng liệt sĩ

Cần xem xét cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Lê Thị Hừu để có nơi thờ cúng liệt sĩ

Có chồng là nhà báo, liệt sĩ và có con là liệt sĩ, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), nhưng chưa từng được cấp đất ở. Mẹ VNAH Lê Thị Hừu có đơn đề nghị được cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa, để có nơi thờ cúng hai liệt sĩ từ năm 2003, nhưng chỉ nhận được những lời hứa, rồi mới đây nhất là văn bản của chính quyền thị xã Nghi Sơn, với nội dung bác bỏ toàn bộ quyền lợi của gia đình có công với nước. Đó là trình bày của Mẹ VNAH Lê Thị Hừu, sinh năm 1929, ở tổ dân phố Nổ Giáp 2, phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa gửi đến Tạp chí Người cao tuổi…
Chuyện “lạ”... bất ngờ có “Sổ đỏ”(?!)

Chuyện “lạ”... bất ngờ có “Sổ đỏ”(?!)

Một người cao tuổi bất ngờ được “tặng” một “sổ đỏ”, thay vì được nhận lời cảm ơn thì người được “tặng” lại khởi kiện người “tặng” ra Tòa án. Chuyện “lạ” có thật như đùa này xảy ra ở tỉnh Tiền Giang…
Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, chôn xác trong vườn ở TP Hải Phòng: Hình phạt nào cho hung thủ phạm tội giết người?

Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, chôn xác trong vườn ở TP Hải Phòng: Hình phạt nào cho hung thủ phạm tội giết người?

Thông tin ban đầu, nghi phạm bị cáo buộc đã sát hại bạn gái cùng tuổi, giấu xác trong vườn nhà bà ngoại tại xã An Hồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng...
Tiềm ẩn cháy, nổ từ loạt nhà xưởng, bãi trông giữ xe trái phép

Tiềm ẩn cháy, nổ từ loạt nhà xưởng, bãi trông giữ xe trái phép

Khu đất nông nghiệp có diện tích hàng nghìn mét vuông nằm trong ngõ 408, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh đã bị san lấp trái phép làm bãi tập kết vật liệu xây dựng, bãi trông giữ ô tô, xưởng sản xuất bàn ghế sofa... đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ xảy ra bất cứ lúc nào, khiến cho người dân sinh sống tại đây vô cùng bất an...

Tin khác

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.

Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi

Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi
Dự án Đầu tư xây dựng khu Trung tâm Chí Linh, TP Vũng Tàu, có 1.000 hộ dân có đất tại khu C bị quy hoạch treo gần 30 năm; người có đất tại các khu A, B, D gần 30 năm nay chưa được đền bù; và gần 200 khách hàng của chủ đầu tư Dự án là Công ty Đầu tư xây dựng và Dịch vụ du lịch, Bộ Xây dựng, nay là Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC) gần 30 năm nay chưa được nhận đất. Đây là phản ánh trong đơn kêu cứu khẩn cấp (lần 3) của nhiều hộ dân trong đó có rất nhiều người cao tuổi…

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng
Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ
Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù
Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước; nhận hối lộ và đưa hối lộ.

Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng

Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng
Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) đã nhận hối lộ 1 tỷ đồng.

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương
Nhiều người dân, trong đó có người cao tuổi ở xã Đạp Thanh kiến nghị một số vấn đề còn bất cập tại địa phương, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét làm rõ và giải quyết dứt điểm...

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi
Ông Nguyễn Công Mùi, 72 tuổi, cựu binh tham gia kháng chiến chống Mỹ, bị nhiễm chất độc da cam, thương binh hạng 4/4, lần đầu làm đơn xin được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trên mảnh đất diện tích hơn 60m2 mà gia đình sinh sống hợp pháp từ năm 1986. Tuy nhiên cho đến nay, gia đình ông Mùi vẫn chưa được các cơ quan chức năng TP Hà Nội xem xét, giải quyết dứt điểm...

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu
Chủ tịch UBND thị trấn Phước Bửu báo cáo UBND huyện Xuyên Mộc về giải quyết đơn bà Đào Thị Ngọc Liên, 71 tuổi, phản ánh việc ông Đồng Văn Thông xây tường làm mất lối đi duy nhất vào phần đất đã có chủ quyền hợp pháp của bà Liên. Tuy nhiên, báo cáo của UBND thị trấn Phước Bửu lại có một số nội dung thể hiện bất cập, mâu thuẫn với các quy định pháp luật…

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!
Tình trạng hàng chục loại sản phẩm bảo vệ sức khỏe về xương khớp, tiểu đường, tự kỉ,… được quảng cáo rầm rộ và thổi phồng có công dụng như là “thần dược” trên mạng xã hội khiến cho người tiêu dùng, nhất là người cao tuổi luôn bất an khi lựa chọn sản phẩm…

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn
Tìm kiếm các kênh đầu tư để sinh lời cho khoản tiền nhàn rỗi luôn là nhu cầu kiếm tiền chính đáng của mỗi người. Nắm bắt nhu cầu đó, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo Quốc tế Sydney (Công ty Sydney) huy động vốn dưới hình thức góp vốn đầu tư từ người dân. Đến khi Công ty khó khăn không thể thanh toán tiền theo “Hợp đồng góp vốn” thì người dân mới kêu cầu khắp nơi nhưng không được giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, mới đây đại diện phía Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền và hiện tại thì nhiều nhà đầu tư đã được trả tiền…

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương
Phía bị đơn đã lấn chiếm mương thoát nước chung của các hộ liền kề rồi xây hàng rào trái phép, ông Hứa Văn Sang, 67 tuổi, phải vất vả khởi kiện ra Tòa yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hàng rào đã lấn chiếm…

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên
Theo phản ánh của Nhân dân, trong đó có nhiều người cao tuổi, ở hai xã Bình Khê và Tràng Lương, thị xã Đông Triều, tại khu vực gần đường lên chùa Hồ Thiên, đã tồn tại nhiều bãi than, ước chừng hàng vạn tấn được phủ đất, do mưa, bão, nay đang dần phát lộ và gần như “vô chủ”, trong khi đất nước hiện đang phải nhập khẩu than phục vụ cho nhu cầu sản xuất điện...

Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác

Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác
Bà Trương Thị Hoàng Phi, 65 tuổi, đại diện theo pháp luật cho Công ty TNHH Dịch vụ du lịch khách sạn Hoàng Phi (Công ty Hoàng Phi) có trụ sở tại 10B đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh, có đơn tố giác bà Nguyễn Thị Thu Thủy có hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác,…

“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"

“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"
Sáng 2/4, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB tiếp tục phần đối đáp.
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động