Bộ Ngoại giao hướng dẫn đồng bào ở Ukraine sơ tán sang các nước lân cận

Để giúp cộng đồng người Việt tại Ukraine trong quá trình sơ tán, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện phối hợp với các hội đoàn người Việt tại các nước Ba Lan, Nga, Hunggary, Rumani, Slovakia và Belarus tìm hiểu thông tin cho quá trình sơ tán, tổ chức đón và hỗ trợ bà con từ Ukraine trong trường hợp bà con sơ tán sang các nước lân cận.
Bộ Ngoại giao hướng dẫn đồng bào ở Ukraine sơ tán sang các nước lân cận
Tính đến chiều ngày 02/3 giờ Việt Nam, cơ bản hầu hết bà con ở Kiev và ở Odessa, hàng trăm người ở Kharkov đã được sơ tán khỏi khu vực, đã và đang được bố trí sang các nước lân cận.

Đại sứ quán sẽ đón và hỗ trợ bà con sơ tán

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao vừa có thư ngỏ gửi cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine và các hội đoàn người Việt Nam tại Ukraine.

Trong thư, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, trước bối cảnh tình hình diễn biến rất phức tạp tại Ukraine, để giúp cộng đồng người Việt tại Ukraine trong quá trình sơ tán, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện phối hợp với các hội đoàn người Việt tại các nước Ba Lan, Nga, Hunggary, Rumani, Slovakia và Belarus tìm hiểu thông tin cho quá trình sơ tán, tổ chức đón và hỗ trợ bà con từ Ukraine trong trường hợp bà con sơ tán sang các nước lân cận.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao xin cung cấp một số thông tin cùng các đầu mối liên lạc kèm theo để bà con người Việt tại Ukraine liên hệ trong trường hợp cần thiết.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật và thông báo tới bà con khi có thông tin mới.

- Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine: +380 63 863 8999; email: vnemb.ua@mofa.gov.vn

- Tổng đài Bảo hộ Công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84; email: baohocongdan@gmail.com

- Link đăng ký nguyện vọng sơ tán công dân Việt Nam tại Ukraine về nước: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdQqfqeq3QTxl8CKLqbAwkQnOpHiRu8wj8hiN2lqhnqp4j-OA/viewform

- Tổng đài Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao: +84 24 38240 401, máy lẻ 100 hoặc 101 (ngoài giờ hành chính) hoặc 141, 269 (trong giờ hành chính); email: ubnv@gmail.com.

NHẬP CẢNH BA LAN

Cụ thể, để vào được Ba Lan, bà con cần chuẩn bị Giấy tờ xác minh nhân thân (hộ chiếu, thẻ cư trú tại Ukraine, bằng lái xe…).

Trong trường hợp nhập cảnh Ba Lan bằng xe riêng, cần mang theo thẻ xanh (green card) bảo hiểm bắt buộc, được cấp khi mua bảo hiểm xe để đi quốc tế bởi khi vào Ba Lan rồi sẽ không mua được bảo hiểm nữa.

Hiện Ba Lan dỡ bỏ các yêu cầu liên quan đến COVID-19.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cũng lưu ý bà con nên bảo đảm có đủ giấy tờ cần thiết để việc nhập cảnh Ba Lan được nhanh chóng và thông suốt do lượng người qua biên giới Ba Lan - Ukraine rất đông.

Công dân không mang quốc tịch Ukraine có thể lưu trú tại Ba Lan trong vòng 15 ngày. Trong khoảng thời gian này, công dân có thể hồi hương hoặc làm đơn xin tị nạn theo quy chế tị nạn chiến tranh và chờ phía cơ quan chức năng của Ba Lan quyết đinh, đồng thời có thể xin hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế.

Để việc hỗ trợ và bảo hộ công dân được thuận lợi, công dân điền form đăng ký yêu cầu hỗ trợ theo đường link: https://forms.gle/SD7fQq6pqezrXJ9w8.

Liên hệ: Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan: +48782257359; Hội người Việt Nam tại Ba Lan: +48 888 070 888 (Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội); +48 600 280 979 (ông Trần Trọng Hùng, Phó Chủ tịch Hội); +48 888 264 198 (ông Nguyễn Lê Hùng, Phó Chủ tịch Hội); +48 605 886 809 (ông Lê Văn Mừng, Phó Chủ tịch Hội);…

NHẬP CẢNH HUNGARY

Đối với các trường hợp cư trú hợp pháp tại Ukraine (có giấy tờ chứng minh) được vào Hungary tạm lánh nhưng không được đi tiếp sang các nước EU khác. Nếu đi tiếp sẽ bị coi là nhập cư bất hợp pháp.

Đối với các trường hợp không có giấy tờ cư trú hợp pháp ở Ukraine, đối với người có hộ chiếu Việt Nam còn giá trị, nếu có vé máy bay (thương mại hoặc giải cứu; hoặc ít nhất là kế hoạch chuyến bay) để đi tiếp và được nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đón ở cửa khẩu (danh sách cần được gửi trước cho cảnh sát biên phòng) thì không cần đăng ký tỵ nạn. Tuy nhiên, bắt buộc phải bắt chuyến bay đầu tiên ra khỏi Hungary (thực tiễn là bay ngay hôm sau), không được ở lại Hungary.

Nếu muốn ở lại Hungary chờ quay về Ukraine thì phải đăng ký quy chế tỵ nạn tại biên giới, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary không can thiệp được việc xét duyệt này.

Những người không có hộ chiếu Việt Nam, phải có bảo lãnh của Đại sứ quán và được cấp hộ chiếu tạm thời, phải thông báo trước cho Cơ quan Biên phòng và có người ra đón tại cửa khẩu, và phải ra khỏi Hung bằng chuyến bay thương mại hoặc giải cứu đầu tiên (thực tiễn là chỉ được ở qua đêm).

Hungary cũng đã dỡ bỏ các quy định về kiểm dịch bệnh COVID-19.

Để bảo đảm công tác bảo hộ công dân và tạo thuận lợi cho công dân có nguyện vọng sang Hungary lánh nạn, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài lưu ý người dân cần thông báo trước cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary các thông tin cá nhân: Họ tên; Ngày tháng năm sinh; Số hộ chiếu và hạn sử dụng hộ chiếu; Thẻ định cư, cư trú hợp pháp và hạn sử dụng; Nhu cầu, nguyện vọng trong thời gian lưu trú tại Hungary (lánh nạn tạm thời, muốn quay trở về Việt Nam…).

Bà con cần chuẩn bị kỹ hành trang, phương tiện, xăng xe và giấy tờ cần thiết để việc di chuyển và quá cảnh tại các cửa khẩu được thuận lợi, đảm bảo an toàn.

Đường dây nóng bảo hộ công dân: +36 308 385 699 (ông Nguyễn Lương Bằng, Bí thư thứ Nhất); + 36 304 219 525 (bà Tống Thị Thanh Thủy, Bí thư thứ nhất, Chánh Văn phòng); Hội đoàn người Việt tại Hungary: +36 308 284 793 (ông Phùng Kim San, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary); +36 307 254 668 (ông Lê Ngọc Sơn, cộng đồng ở Nyiregyhaza, gần biên giới Ukraine)

NHẬP CẢNH RUMANI

Để nhập cảnh Rumani, người dân cần có giấy tờ tùy thân, giấy tờ cư trú tại Ukraine; địa chỉ cư trú tại Ukraine, lịch trình, phương tiện di chuyển, nhập cảnh vào Rumani, nơi lưu trú tại Rumani và đích đến (về Việt Nam, sang nước thứ ba...).

Lưu ý khi nhập cảnh Rumani, công dân các nước thứ ba nhập cảnh Rumani được miễn visa (cho mục đích quá cảnh). Người sang Rumani bằng đường bộ được miễn cách ly nhưng vẫn áp dụng các quy định y tế khác nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Người sơ tán từ Ukraine sang sẽ được chính quyền Rumani cung cấp nơi ở, thức ăn và cấp cứu y tế trong 24/48 giờ đầu.

Sau khi đã nhập cảnh Rumani, công dân có nguyện vọng về Việt Nam sớm thu xếp mua vé các chuyến bay thương mại để về nước (Turkish Airlines, Qatar Airways...) do Rumani chỉ cho phép quá cảnh.

Công dân có nguyện vọng đi nước thứ ba, liên hệ Cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự của nước đó để tiến hành các thủ tục theo quy định.

Số điện thoại bảo hộ công dân: +40 744 645 037 (Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani); Hội người Việt Nam tại Rumani: Ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Người VN tại Rumani: +40 722 788 126; Ông Bùi Doãn Hải: +40 728 403 455; Bà Phạm Thị Mai: +40 733 824 556; Ông Nguyễn Đăng Hoàn: +40 754 043 689; Ông Nguyễn Văn Tới: +40 722 684 547

NHẬP CẢNH SLOVAKIA

Slovakia cho phép mọi công dân đến từ Ukraine, kể cả những người không đáp ứng các yêu cầu nhập cảnh thông thường được nhập cảnh vào lãnh thổ nước này, mọi giấy tờ tùy thân đều được chấp nhận kể cả giấy tờ đã hết hạn hoặc bị hỏng.

Slovakia cũng đã dỡ bỏ các quy định về kiểm dịch bệnh COVID-19.

Khi sang tới cửa khẩu Slovakia, người dân sẽ được hướng dẫn khai báo tạm trú và được cấp giấy tạm trú. Nếu công dân không có người nhà đón thì được ở lại các khu trại bố trí cho người tị nạn. Chính phủ Slovakia sẽ đảm bảo nơi ở và đồ ăn.

Tuy nhiên, các nhà chức trách Slovakia khuyến khích công dân nước ngoài và những người đi cùng hồi hương càng sớm càng tốt.

Sân bay Košice là nơi thuận tiện cho công dân Việt Nam hồi hương.

Số điện thoại hỗ trợ công dân: Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia: +421 2 5245 1263; +421 915 419 568; bà Nguyễn Thị Thu, Tham tán: +84914742368 (viber, Zalo); Ông Nguyễn Ngọc Anh, Tham tán: +421 905 251 816 (viber, Zalo). Hội đoàn người Việt tại Slovakia: Ông Nguyễn Kim Đăng, Quyền Hội trưởng Hội Người Việt Nam tại Slovakia: +421 905 604 931 (viber); Ông Nguyễn Thanh Cương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp VN tại Slovakia: +421 905 716 545; Hỗ trợ phiên dịch làm thủ tục tại biên giới, có thể liên hệ: Ông Nguyễn Duy Vũ, Quyền Hội trưởng Hội người Việt Nam tại Kosice: + 421 907 999 208; Bà Nguyễn Thúy Loan: +421 915 725 003.

NHẬP CẢNH BELARUS

Belarus không yêu cầu bắt buộc tiêm chủng. Nếu công dân có đăng ký thường trú/ tạm trú tại Belarus sẽ không bị áp dụng các biện pháp hạn chế khi nhập cảnh, không cần xét nghiệm PCR âm tính và không phải tự cách ly.

Người không có đăng ký thường trú/tạm trú tại Belarus chỉ được nhập cảnh qua đường hàng không; phải tuân thủ các yêu cầu về thị thực như trước khi dịch COVID-19 (sở tại không đóng cửa biên giới, không xiết chặt hơn quy định về cấp thị thực, bảo hiểm y tế); phải có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 3 ngày đến khi nhập cảnh.

Người đã tiêm chủng không cần xét nghiệm PCR âm tính (Belarus đã công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam).

Các biện pháp y tế áp dụng chung với công dân nước ngoài sau khi nhập cảnh: Không yêu cầu phải cài đặt ứng dụng công nghệ thông tin hoặc thiết bị giám sát quản lý y tế khi nhập cảnh. Người chưa tiêm chủng tự cách ly tại nhà 7 ngày đối với những người nhập cảnh từ các nước có trong danh sách "vùng đỏ". Việt Nam không nằm trong danh sách này. Người đã tiêm chủng không phải tự cách ly.

Số điện thoại bảo hộ công dân: +375 17 2374897 (Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus); +375 (25) 999-38-99 (Ông Đăng, Bí thư thứ nhất).

NHẬP CẢNH MOLDOVA

Người nhập cảnh Moldova cần giấy tờ tùy thân, giấy tờ cư trú tại Ukraine. Các trường hợp cư trú hợp pháp tại Ukraine (có giấy tờ chứng minh) được vào Moldova tạm lánh trong thời gian 03 ngày nhưng không được đi tiếp sang các nước EU khác (trừ trường hợp có hộ chiếu Ukraine).

Khi nhập cảnh vào Moldova, người dân cần khai báo số tiền mang theo để có cơ sở mang tiền ra khỏi Moldova.

Từ Moldova, người dân có thể thuê xe ô tô, xe khách hoặc nếu chạy xe riêng thì sang Rumani để có chuyến bay thương mại/ đăng ký chuyến bay giải cứu về Việt Nam.

Số điện thoại bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine (kiêm nhiệm Moldova): +380 63 863 8999; Hội đoàn người Việt tại Moldova: +373 69 153 290 (ông Bùi Quốc Huy).

NHẬP CẢNH NGA

Để nhập cảnh Nga, người dân cần giấy tờ tuỳ thân (hộ chiếu), giấy tờ chứng minh đang cư trú ở Ukraine.

Khi làm thủ tục nhập cảnh, công dân phải khai Phiếu di trú nộp cho cán bộ biên phòng. Người dân lưu ý cần giữ lại 1 liên của phiếu đến khi rời khỏi nước Nga.

Phía Nga sẽ cấp visa quá cảnh khi nhập cảnh. Trong vòng 7 ngày sau khi nhập cảnh, cần khai báo tạm trú với cơ quan di trú tại địa phương dừng chân.

Công dân không phải cách ly y tế khi nhập cảnh vào Nga. Công dân có nguyện vọng về Việt Nam có thể thu xếp mua vé các chuyến bay thương mại để về nước (Vietnam Airlines, Aeroflot hoặc các hãng hàng không khác).

Số điện thoại bảo hộ công dân (Đại sứ quán Việt Nam tại Nga): +79036821617.

Khuyến cáo công dân Việt Nam tại Ukraine tránh đến các khu vực đang có xung đột Khuyến cáo công dân Việt Nam tại Ukraine tránh đến các khu vực đang có xung đột

Trước những diễn biến phức tạp hiện nay tại Ukraine, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam tránh đến ...

Phản ứng của ​Nga về lệnh trừng phạt của EU và Mỹ Phản ứng của ​Nga về lệnh trừng phạt của EU và Mỹ

Ngày 24/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ra tuyên bố cho biết, Nga sẽ đáp lại châu Âu và Mỹ bằng ...

Theo Báo điện tử Chính phủ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast (Công ty Vinast) tổ chức kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh giai đoạn 2024-2026. Chủ trì buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup. Tham dự buổi lễ có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; bà Dương Thị Thu Trang, Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam; các Giám đốc Khối, Giám đốc Kinh doanh Công ty VinFast; cùng lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; các phòng, đơn vị trực thuộc Công ty VinFast.
Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Ngay sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 58 ngày 23/6/2023, Trung ương Hội phối hợp với các Ban, Bộ, ngành liên quan tham mưu, đề xuất, hướng dẫn các địa phương triển khai. Hội NCT các tỉnh, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng đề án, tham mưu UBND cấp tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, tiến hành Đại hội thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện…
Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Sáng 16/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với Tỉnh ủy Thái Nguyên. Tham gia Đoàn có các đồng chí Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; đại diện Ban Dân vận Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban, sở, ngành, Ủy ban MTTQ tỉnh; thành viên BĐD, Ban Công tác NCT, Hội NCT tỉnh.
Vai trò to lớn, quan trọng không thể thay thế của NCT

Vai trò to lớn, quan trọng không thể thay thế của NCT

Sáng 15/4, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn công tác Hội NCT Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình…
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Sáng 15/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời đến từ Việt Nam và Trung Quốc.

Tin khác

VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”
Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam - Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”.

Biến những thách thức của xu hướng già hóa dân số thành cơ hội phát triển mới

Biến những thách thức của xu hướng già hóa dân số thành cơ hội phát triển mới
Ngày 10/4/2024, tại tỉnh Ninh Bình, Hội NCT Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì và chỉ đạo Hội thảo. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tại Hội thảo

Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”

Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”
Theo đánh giá của các cử tri là người cao tuổi ở TP Hải Phòng, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương; đặc biệt với trách nhiệm, uy tín của Hội NCT Việt Nam và sự chung tay của các tổ chức cá nhân, công tác NCT đã đạt kết quả quan trọng, toàn diện. NCT tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi tham gia đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ, hiến công hiến kế xây dựng quê hương, đất nước.

Cần có chính sách đầy đủ, toàn diện cho NCT cả trước mắt và lâu dài

Cần có chính sách đầy đủ, toàn diện cho NCT cả trước mắt và lâu dài
Ngày 10/4, tại TP Ninh Bình đã diễn ra Hội thảo khoa học “Già hóa dân số (GHDS) Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi phỏng vấn nhanh một số đại biểu tham dự Hội thảo về nội dung trên…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Nhận lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế, sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn
Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 48 ngày 24/9/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay đã được 23 năm. Trải qua hơn 2 thập kỉ hoạt động, Hội NCT các cấp trong tỉnh đã không ngừng được xây dựng và phát triển, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” ngày càng nâng cao về chất lượng, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới
Một tin rất vui với cán bộ, hội viên NCT tỉnh Bắc Ninh và cả nước: Ngày 29/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kí ban hành 2 văn bản quan trọng: Quyết định số 193/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Ninh và Quyết định số 194/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là địa phương sớm nhất (trong 50 tỉnh, thành phố) đang hoạt động theo mô hình Ban Đại diện nhanh chóng thành lập Hội theo chỉ đạo tại Kết luận 58 của Ban Bí thư…

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa
Ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa năm 1974, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 4/1/2024 về tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước.

Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)

Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)
Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam lần thứ tư khóa VI và Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam mở rộng lần thứ ba khóa VI, nhiệm kì 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các Ban, ngành, đoàn thể TP Đà Nẵng dự. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cùng các Phó Chủ tịch: Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Huỳnh Thành Lập chủ trì hội nghị… Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình tại Hội nghị…

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026
Ngày 21/12/2022, tại TP Đà Nẵng, Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ ba (khóa VI), nhiệm kì 2021 - 2026. Đồng chí Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí Phó Chủ tịch chủ trì Hội nghị;

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình
Sáng 7/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất, kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018-2023, tổ chức ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng đã thay mặt Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội phát động phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu toàn bộ nội dung phát động thi đua trên.

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên
Sáng 24/11, tại tỉnh Lạng Sơn, Hội NCT Cụm thi đua số II, Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và kí kết giao ước thi đua năm 2024. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo, cán bộ Hội NCT 7 tỉnh trong Cụm.

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án
Luật sư Trương Anh Tú kiến nghị, Cơ quan tiến hành tố tụng cần có những buổi Tổng kết kinh nghiệm xét xử, ghi chép đầy đủ ý kiến luật sư vào bản án.
Xem thêm
Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5

Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5

Theo Thông cáo báo chí của Tổng Thư ký Quốc hội, kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều mai 2/5.
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch UBND tỉnh và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.
Phiên bản di động