Viết tiếp bài “Chuyện “kỳ lạ” tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai”: Dân bức xúc vì bị Giám đốc doanh nghiệp coi thường

Bà Giám đốc Công ty Xuân Nam Giang, đơn vị “trúng thầu” Dự án công viên Sông Ray phát ngôn coi thường người dân “trình độ kém”, khiến người dân và các cấp chính quyền không đồng tình và có những phản ứng quyết liệt...

“Người dân trình độ thấp”

Như Báo điện tử Ngày mới trước đó đã thông tin về sự "mập mờ" và có dấu hiệu “khuất tất” tại Dự án công viên Sông Ray. Công viên văn hoá này trước đây là đài tưởng niệm các thanh niên xung phong hi sinh trong chiến tranh; là nơi sinh hoạt, vui chơi văn hoá của người dân của 3 xã Xuân Đông, Xuân Tây và Sông Ray.

Tuy nhiên, ngày 27/4/2018, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 1432/QĐ- UBND quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư là Công ty TNHH MTV Xuân Nam Giang (trụ sở tại số 74, tổ 7, ấp 8, xã Xuân Tây) thực hiện đầu tư Dự án “xây dựng hồ bơi thanh thiếu niên và khu vui chơi thiếu nhi”, diện tích thực hiện khoảng 4.156 m2, quy mô hồ bơi 456 m2, khu vui chơi thiếu nhi 424 m2, khu chiếu bóng 424 m2 và các công trình phụ trợ khác.

Dự án có thời gian hoạt động 49 năm, bằng thời gian thuê đất. Quyết định 1432/QĐ- UBND nêu: Dự án thuộc đối tượng khuyến khích xã hội hóa, nhà đầu tư được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, về đất đai theo quy định hiện hành. Như vậy, chủ đầu tư không những được thuê đất dài hạn mà còn được hưởng ưu đãi khi làm dự án. Giám đốc doanh nghiệp Xuân Nam Giang là bà Phạm Thị Minh Xuân (bà Xuân là vợ của ông Nguyễn Đại Thắng, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Mỹ).

Người dân sở tại cho rằng, Dự án “trúng thầu” có nhiều sự nhập nhèm về tính minh bạch. Đặc biệt, diện tích đất này, trước đây 32 hộ dân đã bị chính quyền địa phương thu hồi không bồi thường để dùng xây dựng công viên Sông Ray. Cho đến nay nhiều người dân vẫn còn khiếu nại.

Sau khi các cơ quan báo chí và người dân phản ánh sự việc, bà Xuân có phản ứng khá tiêu cực khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Ngày mới: “Tôi nói thẳng cho anh biết “dân trí ở đó là thấp, không hiểu biết vấn đề”. Tôi đầu tư ở đó, cỡ đó, tiền đó cùng lắm là thu hồi thì trả hết tiền đầu tư cho tôi, nhưng đâu phải đơn giản thích thì giao, thích thì thu hồi kiểu trẻ con!? Đâu phải vì mấy người trình độ thấp như vậy không hiểu biết vấn đề. Mấy thành phần đó ngày xưa chiếm đất (người dân- PV) giờ bị thu hồi làm công viên không được cái nọ thì xọ cái kia, họ có tư tưởng không ăn được thì đạp đổ....”.

“Bà Xuân nói như thế là xúc phạm, coi thường người dân”

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND xã Sông Ray cho biết: “Nói trình độ dân trí ở đây thấp chỉ là cục bộ, chứ không phải đánh giá đồng đều. Một số đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa có hạn chế về trình độ nhưng so về mặt bằng chung của huyện thì cũng không phải là thấp. Về dân trí ở 3 xã Xuân Đông, Xuân Tây và Sông Ray về một mặt nào đó từ đời sống, kinh tế còn phát triển hơn trung tâm thị trấn huyện Cẩm Mỹ. Nói về độ giàu có, chỉ 1km ở đây nhưng có 3 Ngân hàng, 2 siêu thị, ngay cả trung tâm huyện cũng không có được điều này. Xã chúng tôi xấp xỉ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao”.

Ông Nguyễn Quang Thuý, Chủ tịch UBND xã Xuân Tây cho biết: “Họ (Bà Xuân-PV) phát biểu như vậy nhưng không đúng đâu, cấp tỉnh, cấp huyện đều biết chuyện đó rồi”.

Bà Nguyễn Thị Khu (xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ) cho rằng: “Vợ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường phát biểu đánh giá dân trí ở đây thấp là xúc phạm người dân. Hiện nay huyện Cẩm Mỹ có 13 xã được công nhận là nông thôn mới, trình độ dân trí cao, đời sống và kinh tế của Nhân dân ngày càng phát triển. Việc bà Xuân đưa ra nhận xét tiêu cực như vậy là coi thường người dân, làm ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của người dân cả huyện Cẩm Mỹ. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ động cơ phát biểu của bà Xuân, Giám đốc Công ty Xuân Nam Giang. Hơn nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan chức năng của tỉnh, việc Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường nhưng lại cho vợ đứng tên nhận thầu dự án của ngành nghề mình phụ trách là trái quy định những điều Đảng viên không được làm”.

Một người dân khác sống trên địa bàn xã Xuân Tây cũng không đồng tình với cách phát ngôn của bà Giám đốc Công ty Nam Xuân Giang: “Bà Xuân nói như vậy là coi thường người dân ở đây. Người dân ở đây rất bức xúc vì với một người tự xưng là Giám đốc nhưng lại có thái độ và phát ngôn hàm hồ, coi thường người khác”.

Giấy báo của Tỉnh ủy Đồng Nai gửi người dân
Giấy báo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai gửi người dân

Mới đây,sau khi nghiên cứu đơn thư của người dân xã Xuân Tây tố cáo ông Nguyễn Đại Thắng, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Mỹ có dấu hiệu vi phạm pháp luật và vi phạm những điều Đảng viên không được làm, UBKT Tỉnh uỷ Đồng Nai cho biết, đã chuyển toàn bộ nội dung đơn tố cáo của người dân đến UBKT Huyện ủy Cẩm Mỹ để xem xét, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.

Nam Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Vụ án dân sự “Tranh chấp thừa kế” tại 61B Lò Sũ, quận Hoàn kiếm, TP Hà Nội: MongTAND TP Hà Nội sớm đưa vụ án ra xét xử

Vụ án dân sự “Tranh chấp thừa kế” tại 61B Lò Sũ, quận Hoàn kiếm, TP Hà Nội: MongTAND TP Hà Nội sớm đưa vụ án ra xét xử

Ông Bùi Tiến Dũng, 62 tuổi, và ông Bùi Tiến Cường, 60 tuổi là bị đơn trong vụ án dân sự chia thừa kê căn nhà 61B Lò Sũ, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Mặc dù vụ việc tranh chấp đến nay đã 16 năm, trải qua nhiều phiên tòa và nhiều bản án, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm…
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn tố giác (kèm theo hồ sơ) của người cao tuổi về việc vụ tai nạn giao thông có nhiều dấu hiệu nghi vấn.
Không còn phù hợp với định hướng quy hoạch của TP Hạ Long và chậm tiến độ

Không còn phù hợp với định hướng quy hoạch của TP Hạ Long và chậm tiến độ

Hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Hiền và bà Phạm Thị Hương, ở tổ 3, khu 10, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, có đơn kiến nghị việc Thủ tướng Chỉnh phủ phê duyệt quy hoạch chung TP Hạ Long đến năm 2040 thì Dự án “Cảng cạn tổng hợp và bãi chứa Container” tại Khu công nghiệp Cái Lân của Công ty TNHH Vận tải nhiên liệu Sài Gòn không còn phù hợp với định hướng phát triển của TP Hạ Long, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cần xem xét để bảo đảm quyền lợi cho người dân…
Nguyện vọng của người cao tuổi gửi đến TAND Cấp cao tại Hà Nội

Nguyện vọng của người cao tuổi gửi đến TAND Cấp cao tại Hà Nội

Ông Nguyễn Văn Hướng, 61 tuổi, ở phường Long Biên, quận Long Biên, TP Hà Nội, là bị đơn trong vụ án “Tranh chấp chia thừa kế, Chia tài sản chung” cho rằng, các cơ quan có thẩm quyền cần xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án dân sự do Tòa cấp phúc thẩm chưa xem xét nhiều tình tiết mới, ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình…
Bị đơn kiến nghị TAND Tối cao xét xử vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

Bị đơn kiến nghị TAND Tối cao xét xử vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

Ông Đặng Như Kiến, 63 tuổi, ở xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông là bị đơn trong vụ án dân sự “Tranh chấp quyền sử dụng đất; yêu cầu hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ)” cho rằng, trong khi xét xử, Tòa án cấp phúc thẩm chưa xem xét khách quan nhiều tình tiết, nên kiến nghị TAND Tối cao xem xét, giải quyết vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm...

Tin khác

Thấy gì từ việc TAND Tối cao chuyển đơn đề nghị tái thẩm của người cao tuổi?

Thấy gì từ việc TAND Tối cao chuyển đơn đề nghị tái thẩm của người cao tuổi?
Như Tạp chí Người cao tuổi đã thông tin, ông Lô Chiu Hồng, 67 tuổi, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Điều dưỡng du lịch Vũng Tàu (Công ty Medicoast), tiếp tục có “Đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm”, gửi TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh; Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội; Chánh án TAND Tối cao; Viện trưởng VKSND Tối cao với lí do: Nhiều nội dung của vụ án chưa được xem xét, giải quyết, có nhiều tình tiết mới...

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Lê Thị Hạnh, 63 tuổi và 5 hộ dân cùng ở thôn Đức Trung, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình phản ánh việc chính quyền địa phương đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho ông Nguyễn Thanh Hái chồng lấn lên đất khai hoang của bà Hạnh và 5 hộ dân nhưng không được các cấp Toà án xem xét khi xét xử.

UBND phường Đại Mỗ thông tin về đơn thư của người dân

UBND phường Đại Mỗ thông tin về đơn thư của người dân
Liên quan đến các nội dung đơn thư của người dân tố cáo về những sai phạm xảy ra trên địa bàn. Mới đây, đại diện UBND phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã thông tin về các vụ việc…

Người cao tuổi đề nghị giám đốc thẩm bản án vì dấu hiệu bỏ lọt đương sự!

Người cao tuổi đề nghị giám đốc thẩm bản án vì dấu hiệu bỏ lọt đương sự!
Ngày 30/9/2022, TAND quận Ninh Kiều mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Yêu cầu bồi thường thiệt hại do tài sản bị xâm phạm; hủy hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) và tài sản gắn liền với đất”. Nguyên đơn: Bà Nguyễn Thị Thé; bị đơn: Bà Huỳnh Bảo Trân; người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan (NCQL&NVLQ): Văn phòng công chứng Lê Cẩm Lành, ông Thái Hùng Cường, bà Trần Thị Loan, bà Trác Thị Kim Phượng, bà Võ Thị Kim Thắm và Chi Cục THADS quận Ninh Kiều. Tuy nhiên, hồ sơ thể hiện có dấu hiệu bỏ sót NCQL&NVLQ của vụ án; đó là cơ sở để bà Trác Thị Kim Phượng, 70 tuổi đề nghị Toà án cấp trên xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với Bản án số: 214/2022/DS-ST ngày 30/9/2022 của TAND quận Ninh Kiều…

Xét xử vụ đánh bạc “khủng” tại TP Hạ Long

Xét xử vụ đánh bạc “khủng” tại TP Hạ Long
Sau 3 ngày xét xử và nghị án, TAND tỉnh Quảng Ninh vừa tuyên án đối với các bị cáo liên quan đến vụ án Tổ chức đánh bạc và đánh bạc xảy ra tại TP Hạ Long..

TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh: Cần một cuộc Thanh tra toàn diện công trình cầu Ông Nhiêu!

TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh:  Cần một cuộc Thanh tra toàn diện công trình cầu Ông Nhiêu!
“Chúng tôi không đòi hỏi bất cứ đặc ân gì đối với gia đình chính sách, mà yêu cầu được đền bù đúng, đủ, loại đất, theo giá thị trường của Luật Đất đai; thấy có ảnh hưởng đến lợi ích Nhà nước, của người dân, kiến nghị Thành ủy chỉ đạo Thanh tra toàn diện việc thực hiện công trình cầu Ông Nhiêu; nghe ý kiến của người dân bị trực tiếp ảnh hưởng công trình; góp phần xây dựng Đảng và chính quyền, bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật”...

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn tố giác (kèm theo hồ sơ) của nhiều người cao tuổi, phản ánh việc công trình xây dựng của gia đình bà Phạm Thị Hồng Thuý, tại 92A Xuân Thủy, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức (quận 2 cũ), TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu xây dựng sai phép nhưng vẫn được Chi nhánh Văn phòng Đăng kí đất đai TP Thủ Đức chỉnh lí cập nhật vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).

Tuyên hủy Quyết định hành chính của UBND xã Quỳnh Châu

Tuyên hủy Quyết định hành chính của UBND xã Quỳnh Châu
Bản án số: 01/2024 HC-ST ngày 29/1/2024 của TAND huyện Quỳnh Lưu đã tuyên hủy Quyết định số: 36/QĐ-CCXD của UBND xã Quỳnh Châu, được dư luận đánh giá công tâm, khách quan. Mọi cáo buộc đối với gia đình cụ Tuận về hành vi lấn chiếm đất công, xây dựng tường bao bịt lối đi nhà hàng xóm đã được Tòa án làm sáng tỏ...

Từ vụ Việt Á, Bộ Công an kiến nghị kiểm soát quyền lực người đứng đầu 2 Bộ

Từ vụ Việt Á, Bộ Công an kiến nghị kiểm soát quyền lực người đứng đầu 2 Bộ
Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ” xảy ra tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á và các đơn vị, địa phương liên quan.

Cựu Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai hầu tòa

Cựu Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai hầu tòa
Hôm nay ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa sơ thẩm xét xử cựu Bí thư tỉnh Lào Cai cùng 16 bị cáo trong vụ án khai thác quặng apatit trái phép.

Công an đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp chứng cứ dự án của Vạn Tín Phát

Công an đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp chứng cứ dự án của Vạn Tín Phát
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến dự án Trung tâm văn hoá thông tin tỉnh giai đoạn 2 do Công ty Vạn Tín Phát làm chủ đầu tư.

Nhiều thông tin bị bỏ sót trong quá trình xác minh?

Nhiều thông tin bị bỏ sót trong quá trình xác minh?
Viện KSND huyện Thạch Thành cho rằng: Tòa án cấp sơ thẩm (TAND huyện Thạch Thành) có sai sót trong vụ án. Việc áp dụng pháp luật, thu thập, xem xét, đánh giá tài liệu, chứng cứ, cách phân chia di sản thừa kế không phù hợp nên đã kháng nghị lên Tòa cấp tỉnh. Phía Bị đơn và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan cho rằng, Bản án số: 05/2024/DS-ST “Tranh chấp di sản thừa kế” ngày 22/2/2024 của TAND huyện Thạch Thành đã xâm hại quyền lợi của họ…

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù
Sau 1 ngày xét hỏi, chiều nay 16/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của 11 bị cáo và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đại án Việt Á.

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng
Thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan (giai đoạn 2).

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Lương Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Minh Tân; ông Nguyễn Văn Liêm, 73 tuổi; ông Hoàng Đình Nguyên, 64 tuổi, ở khu phố số 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc không đồng ý giá bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND TP Yên Bái khi thực hiện dự án xây dựng.
Xem thêm
Từ vụ Việt Á, Bộ Công an kiến nghị kiểm soát quyền lực người đứng đầu 2 Bộ

Từ vụ Việt Á, Bộ Công an kiến nghị kiểm soát quyền lực người đứng đầu 2 Bộ

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ” xảy ra tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á v
Cựu Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai hầu tòa

Cựu Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai hầu tòa

Hôm nay ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa sơ thẩm xét xử cựu Bí thư tỉnh Lào Cai cùng 16 bị cáo trong vụ án khai thác quặng apatit trái phép.
Công an đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp chứng cứ dự án của Vạn Tín Phát

Công an đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp chứng cứ dự án của Vạn Tín Phát

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến dự án Trung tâm văn hoá thông tin tỉnh giai đoạn 2 do Công ty Vạn Tín Phát làm chủ đầu tư.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn tố giác (kèm theo hồ sơ) của người cao tuổi về việc vụ tai nạn giao thông có nhiều dấu hiệu nghi vấn.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Lê Thị Hạnh, 63 tuổi và 5 hộ dân cùng ở thôn Đức Trung, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình phản ánh việc chính quyền địa phương đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho ông Nguyễn Thanh Hái chồng lấn lên đất khai hoang của bà Hạnh và 5 hộ dân nhưng không được các cấp Toà án xem xét khi xét xử.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn tố giác (kèm theo hồ sơ) của nhiều người cao tuổi, phản ánh việc công trình xây dựng của gia đình bà Phạm Thị Hồng Thuý, tại 92A Xuân Thủy, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức (quận 2 cũ), TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu xây dựng sai phép nhưng vẫn được Chi nhánh Văn phòng Đăng kí đất đai TP Thủ Đức chỉnh lí cập nhật vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).
Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Phiên bản di động