Tỉnh Bình Thuận: Sao không thực hiện đúng thỏa thuận với ông Phan Công Thái?

Ngày 3/8/2015, TAND tỉnh Bình Thuận thụ lí đơn của ông Phan Công Thái, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thái Nguyên - Cảng cá Phan Thiết khởi kiện Quyết định số 1559/QĐ-UBND ngày 22/6/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận. Tại tòa các đương sự thỏa thuận, UBND tỉnh giải quyết cho Công ty; ông Thái rút đơn kiện. Tuy nhiên, đến nay UBND tỉnh Bình Thuận chưa thực hiện thỏa thuận với ông Thái...

Không thực hiện nội dung thỏa thuận!

Qúa trình giải quyết vụ án, ngày 24/3/2017, tại TAND tỉnh Bình Thuận, các đương sự thỏa thuận và thống nhất: Ông Thái rút yêu cầu khởi kiện; UBND tỉnh Bình Thuận giải quyết để ông Thái thuê đất sử dụng đầu tư dự án kho lạnh và dịch vụ hậu cần nghề cá; đất nằm trong khuôn viên Nhà máy nước đá Cồn Chà cũ, đang do ông Thái quản lí, sử dụng từ năm 1987.

Ngày 9/10/2017, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì họp với các cơ quan chức năng để giải quyết đơn xin thuê đất của ông Thái.

Ngày 30/10/2017, ông Thái có 2 đơn rút yêu cầu khởi kiện, kèm theo sơ đồ diện tích đất xin thuê (một đơn xin thuê 1432.5m2 đất và một đơn xin thuê 2.100m2). Ngày 31/10/2017, TAND tỉnh Bình Thuận có Quyết định đình chỉ số 29/2017/QĐST- HC để giải quyết vụ việc theo thỏa thuận mà các đương sự đã kí biên bản ngày 24/3/2017 trên. Sau đó có quyết định đính chính Quyết định số 29, xác định căn cứ lí do đình chỉ vụ án là đơn xin rút đơn khởi kiện ông Thái có ghi xin thuê đất là 2.100m2.

Văn bản số 99/CV-BNCT của Báo Người cao tuổi gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Văn bản số 99/CV-BNCT của Báo Người cao tuổi gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Ngày 29/3/2018, UBND tỉnh có Công văn số 1213/UBND-KT, với nội dung UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho Công ty TNHH MTV Thái Nguyên nghiên cứu lập dự án đầu tư kho lạnh Thái Nguyên tại khu vực Cảng cá Phan Thiết, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết.

Ngày13/4/2018, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Công Văn số 1774/CV-KT, truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về việc khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh đến cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết yêu cầu của Công ty Thái Nguyên, báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 23/4/2018,

Ngày 11/6/2018, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn số 2321/UBND-KT gửi cơ quan môn để tiếp tục đôn đốc và gia hạn báo về UBND tỉnh trước ngày 20/6/2018,

Tuy nhiên, mặc dù đã có cam kết, thỏa thuận của lãnh đạo UBND tỉnh tại Tòa án; người khởi kiện là ông Thái đã nghiêm chỉnh thực hiện thỏa thuận, có đơn xin rút đơn khởi kiện (có nêu: “Ông Thái rút đơn khởi kiện; UBND tỉnh Bình Thuận giải quyết để ông Thái thuê 2.100m2 đất sử dụng đầu tư dự án kho lạnh và dịch vụ hậu cần nghề cá”; đồng thời UBND tỉnh đã có đến 3 văn bản (đang có hiệu lực pháp luật) về chỉ đạo giải quyết yêu cầu của ông Thái. Nhưng UBND Bình Thuận vẫn chưa thực hiện nội dung thỏa thuận với ông Thái; không thực hiện nội dung thỏa thuận tại Tòa!

Vi phạm Luật Đất đai?

Thực tế diễn biến vụ việc trên cho thấy, cho đến thời điểm hiện nay quyền sử dụng 2.100m2 đất được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và ông Thái cùng các cơ quan hữu quan xem xét giải quyết việc cho thuê. Như vậy, theo quy định của pháp luật về quản lí đất đai, thì quyền sử dụng 2.100m2 đất này không được đem chuyển dịch dưới bất cứ hình thức nào.

Thế nhưng thật bất ngờ, ngày 27/7/2018, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định số 1926/QS90UBND giao đất trên cho UBND phường Đức Thắng để xây dựng Hội trưởng khu phố 7, theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, tại Tờ trình số 475/TTr-STNMT ngày 19/7/2018: “Điều 1. Thu hồi diện tích 120m2 đất hiện trạng do Ban Quàn lí cảng cá Phan Thiết quản lí và giao cho UBND phường Đức Thắng để xây dựng Hội trường khu phố 7 tại phường Đức Thắng”

Trong khi, thực tế diện tích 120m2 đất ghi trong Quyết định số 1926/QS90UBND là đất thuộc 2.100m2 đất mà ông Thái đang xin thuê. Do đó, việc UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Quyết định số 1926/QS90UBND để thu hồi 120m2 đất giao cho UBND phường Đức Thắng để xây dựng Hội trưởng khu phố 7, là không đúng quy định của Luật Đất đai. Đây là cơ sở để ông Thái khiếu nại, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 1926/QS90UBND ngày 27/7/2018; đồng thời giải quyết dứt điểm việc cho thuê 2.100m2 đất theo đúng tinh thần nội dung cam kết, thỏa thuận tại Tòa án.

Bức xúc của người trong cuộc!

Ông Phan Công Thái bức xúc: “Ngày 18/10/2018, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì buổi làm việc với tôi (đại diện Công ty TNHH Thái Nguyên) và các đại diện các sở, ngành của tỉnh Bình Thuận. Theo đó, ông Hòa kết luận: Giải quyết cho Công ty TNHH Thái Nguyên thuê diện tích đất khoảng 1.400m2 tại khu phố 7, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết. Mục đích: Để giải quyết dứt điểm về việc tổ chức thực hiện thỏa thuận giữa tôi (nguyên đơn) và UBND tỉnh Bình Thuận (bị đơn, do ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận làm đại diện tại Tòa án UBND tỉnh Bình thuận)”.

Về diện tích đất khoảng 1.400m2, ông Thái cho rằng:

“Thứ nhất: UBND tỉnh Bình Thuận đã quan tâm xem xét, giải quyết có lí có tình. Có lí là thực hiện đúng theo nội dung mà UBND tỉnh Bình Thuận đã thỏa thuận với tôi tại Tòa án (thể hiện tại quyết định đình chỉ vụ án của TAND tỉnh Bình Thuận đang có hiệu lực pháp luật, căn cứ 2 “Đơn xin rút đơn khởi kiện” cùng đề ngày 30/10/2017, về xin thuê đất (một đơn ghi diện tích đất là 1.432,5m2; một đơn ghi diện tích đất là 2.100m2) có kèm theo sơ đồ diện tích đất được thuê, là điều kiện để rút đơn khởi kiện.

Thứ hai: Để có cơ sở pháp lí, thực hiện nội dung kết luận của ông Nguyễn Đức Hòa nói trên, tôi gửi đơn yêu cầu được thuê đất, kèm theo sơ đồ diện tích đất khoảng 1.400m2 trên cơ sở điều chỉnh lại sơ đồ diện tích đất là 2.100m2 của sơ đồ đã gửi cho Tòa án kèm theo “Đơn xin rút đơn khởi kiện” đề ngày 30/10/2017.

Thứ ba: Tôi đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận căn cứ quy định của pháp luật quản lí về đất đai để buộc các cơ quan chức năng phải thực hiện việc cập nhật sơ đồ do tôi cung cấp kèm theo đơn này vào sơ đồ quy hoạch đối với toàn bộ diện tích đất ở khu vực cảng cá. Tuyệt đối không được sử dụng sơ đồ do các cơ quan chức năng đã vẽ trước ngày 18/10/2018 có thể hiện diện tích đất cho Công ty TNHH Thái Nguyên thuê.

Bởi lẽ ai cũng hiểu là trong khi tôi và UBND tỉnh đang có tranh chấp về quyền sử dụng đất, thì không có ai được quyền chuyển dịch đối với phần đất đang có tranh chấp chưa được giải quyết dứt điểm (tức là không được đem đất đang đang tranh chấp để vẽ, phân lô, phân nền). Hơn nữa, thực tế trong hồ sơ tài liệu có cơ sở pháp lí chứng minh tôi là người đang quản lí sử dụng phần đất tranh chấp từ năm 1987-1988 đến ngày khởi kiện. Theo quy định phải có quyết định thu hồi đất này, nhưng nay không thu hồi mà tỉnh giải quyết cho tôi được thuê lại là hợp tình, hợp lí”.

Tại sao chưa trả lời báo chí?

Tại Văn bản số 99/CV-BNCT ngày 7/5/2019 của Báo Người cao tuổi, gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, có nội dung: “Báo Người cao tuổi nhận đơn (kèm theo hồ sơ) của ông Phan Công Thái. Ông Thái phản ánh: Căn cứ “Đơn rút yêu cầu khởi kiện” đề ngày 30/10/2017 (có kèm theo sơ dồ diện tích đất xin thuê) cùa ông, TAND Bình Thuận ban hành Quyết định đình chỉ vụ án hành chính số 29/2017 ngày 31/10/2017 và Quyết định sửa chữa bổ sung số 03/QĐ- QĐSCBS ngày 2/8/2018. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đồng ý các quyết định đình chỉ này. Quá trình giải quyết cho ông Thái thuê đất, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tinh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận trực tiếp và ghi nhận việc ông Thái trình bày nguyện vọng; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tinh Bình Thuận tổ chức buổi làm việc với ông Thái cùng đại diện các sở, ngành và cơ quan chức năng, thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND tinh giải quyết cho ông Thái thuê 1.432,5m2 đất. Mặt khác, Chủ tịch UBND tinh Bình Thuận nhiều lần có văn bản chỉ đạo giải quyết cho ông Thái thuê đất; trực tiếp nghe ông Thái trình bày nguyện vọng và chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc. Nhưng đến nay, việc giải quyết cho ông Thái cùng thuê đất chưa đúng với tinh thần nội dung “Đơn rút yêu cầu khởi kiện” đề ngày 30/10/2017 và các quyết định dinh chỉ vụ án hành chính đã có hiệu lực pháp luật. Do vậy, Báo Người cao tuổi chuyến đơn (kèm theo hồ sơ) của ông Thái, kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giải quyết dứt điểm vụ việc theo quy định của pháp luật; đồng thời thông báo kết quả giải quyết cho Báo Người cao tuổi theo quy định của Luật Báo chí”. Tuy nhiên, không hiểu tại sao đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chưa có văn bản trả lời Báo Người cao tuổi theo quy định của pháp luật?

Mai Thân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, điều tra vụ việc một lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch bị nhóm lừa đảo công nghệ cao, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, lấy đi số tiền khoảng hơn 100 tỉ đồng.
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Bài 2: Sự thật và công lí sẽ được sáng tỏ
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Vụ án đã “trôi” gần 30 năm, nhưng mỗi lần nhớ lại hình ảnh em gái ruột phải bồng bế con vào tù thụ án; bà Vũ Thị Sinh, 66 tuổi, ở thôn Cốc Chứ, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai lại rơi nước mắt, bởi nỗi đau này sẽ theo bà và em gái đến hết cuộc đời...
NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

Ông Nguyễn Văn Hướng, 60 tuổi, hiện ở phường Long Biên, quận Long Biên, bị đơn trong vụ án “Tranh chấp chia thừa kế, chia tài sản chung và công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” có đơn gửi TAND Cấp cao và Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội đề nghị được xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án dân sự mà ông cho có nhiều tình tiết Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm chưa làm rõ...

Tin khác

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều hộ dân (phần lớn là người cao tuổi) ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, kiến nghị về việc UBND huyện Long Điền chưa xác minh và làm rõ nguồn gốc đất dẫn tới khi thu hồi đất, bồi thường, tái định cư chưa thoả đáng, gây thiệt hại về đất, về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh khi thực hiện dự án...

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?
Có dấu hiệu đất công (thuộc khuôn viên Trường Mầm non Trường Thọ) bị “hô biến” thành đất tư, nhưng không thấy UBND phường Trường Thọ ra Thông báo về lập biên bản vi phạm! Trong khi nhà, đất gia đình người cao tuổi là bà Hồ Thị Nhị (69 tuổi) có nguồn gốc thể hiện rõ ràng không có vi phạm, lại được nhận Thông báo về việc lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lí, sử dụng tài sản công…

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa
Hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến trợ giúp pháp lý cho NCT, người khuyết tật sẽ nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho NCT, người khuyết tật.

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng
Vụ án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan đặc biệt nghiêm trọng, là điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng, dùng Ngân hàng SCB để làm sân sau cho doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” Vạn Thịnh Phát.

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?
Bà Đỗ Thị Hiển, 65 tuổi, ở Tổ dân phố (TDP) Hoàng Mai 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là mẹ của bị can Nguyễn Văn Hiếu bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” cho rằng, có dấu hiệu “oan sai” trong quá trình điều tra…

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh
Một hộ gia đình NCT có nguy cơ trắng tay khi kí Hợp đồng thuê đất kinh doanh. Vì diện tích đất thuê bị thiếu nên gia đình cụ Nguyễn Thị Hiền không tiếp tục trả tiền thuê đất, dẫn tới ông Nguyễn Thành Minh và bà Đặng Thanh Thanh thông báo chấm dứt hợp đồng, không cho thuê đất, khiến toàn bộ tài sản của gia đình đã đầu tư xây dựng có nguy cơ mất trắng­...

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?
“Khoan hồng đặc biệt” là khái niệm pháp lí trong trường hợp người phạm tội có thể miễn hình phạt. Do đó, dù có được hơn nghìn bị hại viết đơn xin giảm án, bố con ông Chủ tịch Tân Hoàng Minh khó có thể được các cơ quan tố tụng xem xét. Đó là ý kiến của chuyên gia pháp lí về vụ án hình sự tại Công ty Tân Hoàng Minh…

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án
Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng đã nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án này.

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi dùng dao mổ lợn tự chế “xin đểu” tiền của một thanh niên khác trên địa bàn quận Hà Đông. Chuyên gia pháp lí đã bình luận về vụ việc trên…

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi
Cụ Nguyễn Thị Trang, 92 tuổi, thường trú tại tổ 8 phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội có đơn khởi kiện bà Nguyễn Thị Kim Xuyến gửi TAND quận Long Biên xem xét về việc đòi quyền sử dụng đất và hủy GCNQSDĐ do vợ chồng cụ cho mượn, nhưng bà Xuyến lại tự ý đăng kí cấp GCNQSDĐ mang tên bà...

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất
Bất ngờ, ông Lê Văn Ba, 72 tuổi, được đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ) ngày 26/8/2022 có sơ đồ thể hiện có tiếp giáp hẻm công cộng (TAND huyện Gò Công Đông cung cấp chứng cứ của bị đơn - Chủ tịch UBND thị trấn Vàm Láng).

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra
Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?
“Nhận chuyển nhượng một thửa đất tại Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bằng giấy viết tay từ năm 2003. Sau đó tiến hành xây nhà kiên cố để ở, mà không bị ai ngăn chặn.

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?
Nhiều người cao tuổi là khách hàng của Tập đoàn Phúc Sơn đặt câu hỏi, khi họ đã mua nhà, đất tại dự án của Tập đoàn này sẽ được giải quyết quyền lợi ra sao?...

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển
Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn
Xem thêm
Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Gi
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.
Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Mới đay, Bộ Công an đã có thông báo về 2 tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động