Thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh: Dự án không minh bạch, cần phải hủy bỏ

Dự án khu dân cư Phan Đình Phùng, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh có 78 hộ bị thu hồi đất, 34 hộ bị mất nhà. Chính quyền nhiều lần dọa cưỡng chế, nhưng dân vẫn không chịu nhận tiền và giao đất, vì cho rằng dự án là của nhóm lợi ích, thu hồi đất của dân để trục lợi. Năm lần phóng viên đến UBND huyện, nhưng không gặp được người có thẩm quyền…

Dân nghi ngờ là… đúng

Dự án có diện tích 84.605m2, đất xây dựng nhà ở tự xây là 35.153m2 cho 249 hộ (208 hộ liên kế, 41 hộ nhà vườn). Tổng chi phí 95.547.880.000 đồng bằng ngân sách của huyện. Hộ ông Ngô Văn Lộc bị thu hồi 1.222m2, có 200m2 đất ở, được bồi thường 836.462.000 đồng (giá 684.500 đồng/m2). Hộ ông Ngô Đức Nhâm bị thu hồi 2.694m2, có 300m2 đất ở, giá bồi thường là 47.740 đồng/m2. Hộ ông Ngô Văn Thái bị thu hồi 973,8m2 đất ở, giá bồi thường 676.000 đồng/m2. Hộ ông Nguyễn Văn Cường bị thu hồi 1.839m2, có 300m2 đất ở, giá bồi thường, 3.980.000 đồng/m2, còn 1.539m2 đất nông nghiệp bồi thường giá 43.000 đồng/m2. Hộ ông Trần Văn Nhí bị thu hồi 3.214m2 đất nông nghiệp, được bồi thường 146.096.000 đồng (giá 45.456 đồng/m2). Các hộ dân khiếu nại, không đồng ý giao đất cho dự án. Ngày 8/10/2019, UBND huyện Hải Hà có Văn bản số 17491/UBND, trả lời các hộ dân rằng, Dự án được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Thế nhưng liệu có đúng thật không?

Các quyết định thu hồi đất; quyết định phê duyệt bồi thường, hỗ trợ cho từng hộ, chính quyền huyện Hải Hà sử dụng hàng chục văn bản như: Luật Đất đai, Nghị định, Thông tư, Quyết định, v.v… có liên quan để làm căn cứ, nhưng văn bản rất quan trọng là Nghị quyết của HĐND tỉnh, kèm theo danh mục sử dụng đất của huyện Hải Hà lại không thấy, chắc là không có. Ngày 20/7/2009, UBND huyện này có Quyết định số 86/2009, phê duyệt Quy hoạch chi tiết khu nhà ở tự xây phố Phan Đình Phùng, thị trấn Quảng Hà. Ngày 31/10/2018, UBND huyện có Quyết định số 3985/QĐ-UBND, phê duyệt dự án hạ tầng khu dân cư phố Phan Đình Phùng. Nhưng phê duyệt là việc của cấp trên, ai lại… tự phê duyệt cho mình? Cùng bị thu hồi đất cho dự án này, nhưng hộ thì có cơ sở để biết giá bồi thường từng loại đất, còn nhiều hộ như ông Ngô Văn Lộc, ông Ngô Đức Nhâm, v.v… thì chỉ biết số tiền được bồi thường, mà không biết giá của từng loại đất. Hộ ông Ngô Văn Thái được bồi thường đất ở đô thị với giá 676.000 đồng/m2, trong khi giá do UBND tỉnh quy định ở đây thấp nhất là 3.980.000 đồng/m2, gấp 6 lần.

Đường xá, nhà cửa như vậy, có cần thiết thu hồi đất để phân lô bán nền?
Đường xá, nhà cửa như vậy, có cần thiết thu hồi đất để phân lô bán nền?

Dự án trái pháp luật, vì sao?

Điều 62 Luật Đất đai năm 2013, quy định thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội, vì lợi ích quốc gia, công cộng trong các trường hợp sau đây: 1 - Thực hiện các dự án quan trọng quốc gia do Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư. 2 - Thực hiện các dự án do Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, quyết định đầu tư. 3 - Thực hiện các dự án do HĐND cấp tỉnh chấp thuận… Nghĩa là việc thu hồi đất để thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội, vì lợi ích quốc gia, công cộng, không phải muốn là làm, mà phải được Quốc hội, hay Thủ tướng chấp thuận. Ở các địa phương thì phải được HĐND cấp tỉnh chấp thuận, tức phải là dự án quan trọng của địa phương. Dự án khu dân cư phố Phan Đình Phùng chắc chắn không thuộc loại dự án để Quốc hội, hoặc Thủ tướng Chính phủ xem xét, nhưng phải được HĐND tỉnh chấp thuận. Nhưng một dự án nhà ở tự xây dựng, tức là dự án thu hồi đất của dân để phân lô bán nền, thì khó mà được HĐND tỉnh chấp thuận đầu tư. Điều 63 Luật Đất đai năm 2013 còn quy định: việc thu hồi đất theo quy định tại Điều 62, là kế hoạch sử dụng đất hằng năm của cấp huyện, đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Tại Quyết định số 3985/QĐ-UBND ngày 31/10/2018 của UBND huyện Hải Hà, về việc phê duyệt dự án hạ tầng khu dân cư phố Phan Đình Phùng cho biết, cấp quyết định đầu tư dự án này là HĐND huyện, như vậy là trái thẩm quyền. Thẩm quyền phê duyệt và quyết định cho phép đầu tư, ít nhất cũng phải là HĐND tỉnh. Không hiểu UBND huyện có chức năng kinh doanh bất động sản hay không, nếu có thì quy định tại luật nào? Và, liệu chính quyền huyện có được phép dùng cả trăm tỉ đồng ngân sách, để đầu tư cho dự án phân lô bán nền hay khômg? Dự án nhà ở tự xây dựng ở đây chính là phân lô bán nền, như vậy là không danh chính ngôn thuận. Nói cách khác, dự án này trái quy định của pháp luật.

Dự án quy hoạch khu dân cư không được cấp có thẩm quyền phê duyệt
Dự án quy hoạch khu dân cư không được cấp có thẩm quyền phê duyệt

Dự án bồi thường rẻ mạt, nhưng bán đất giá cao, lợi nhuận vào túi ai?

Giả sử UBND huyện Hải Hà được phép kinh doanh bất động sản, được phép dùng hàng trăm tỉ đồng ngân sách đầu tư hạ tầng cho dự án này, rồi tiến hành phân lô bán nền với giá mỗi mét vuông nhiều triệu đồng, trong khi người có đất bị thu hồi phải nhận khoản bồi thường… rẻ mạt. Đất nông nghiệp đô thị, giá hàng triệu đồng mỗi mét vuông, nhưng chính quyền thu hồi chỉ bồi thường từ 32.000 - 47.000 đồng/m2, thì bất công quá. Sau khi có hạ tầng, giá đất nền mỗi mét vuông 8 triệu, 9 triệu, 10 triệu đồng hoặc cao hơn nữa? Điều này, các Đại biểu Quốc hội đã lên tiếng không chỉ một lần, nhưng chính quyền vẫn làm ngơ để tiếp tục… hành dân. Dự án này, nếu diện tích không “phát sinh”, mà chi phí đầu tư như vậy, giá bồi thường như vậy, giá bán đất nền như vậy, thì lãi hàng trăm tỉ đồng là thường. Trong khi người dân bị… chính quyền đè cổ ra để lấy đất, rồi thích bồi thường giá nào cũng được? Nguồn thu từ loại dự án bất động sản này là hết sức lớn, dù sử dụng vốn doanh nghiệp, hay vốn ngân sách, thì đây là nguồn thu không hề nhỏ. Vậy, người ta đã làm gì với số tiền lớn ấy, với khoản lãi lớn ấy? May ra chỉ có… trời mới biết.

Đó là chưa kể 249 hộ được định cư tại khu dân cư này từ đâu đến? Tại sao 78 hộ phải mất đất, mất nhà, phải dời khỏi thị trấn, đến xã nông thôn khác định cư, với giá đất nền từ 5 đến 6 triệu đồng/m2, trong khi nơi đất ông cha để lại thì phải nhường cho người khác… nếu không, chính quyền có thể sử dụng bạo lực để tước đoạt? Thiết nghĩ, nếu không được 78 hộ định cư tại đây, thì ít nhất cũng phải dành cho 34 hộ bị mất nhà chứ?

Đề nghị HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh cho thu hồi, hủy bỏ dự án khu dân cư phố Phan Đình Phùng, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà. Hủy bỏ mọi quyết định thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, trả lại hiện trạng ban đầu, để người dân ổn định cuộc sống, ổn định sản xuất, an cư lạc nghiệp. Cần kiểm điểm, xử lí cán bộ gây xáo trộn, hoang mang không đáng có trong cộng đồng dân cư, ảnh hưởng đến uy tín và niềm tin của người dân đối với Đảng và chính quyền địa phương.

Trần Mỹ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, điều tra vụ việc một lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch bị nhóm lừa đảo công nghệ cao, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, lấy đi số tiền khoảng hơn 100 tỉ đồng.
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Bài 2: Sự thật và công lí sẽ được sáng tỏ
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Vụ án đã “trôi” gần 30 năm, nhưng mỗi lần nhớ lại hình ảnh em gái ruột phải bồng bế con vào tù thụ án; bà Vũ Thị Sinh, 66 tuổi, ở thôn Cốc Chứ, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai lại rơi nước mắt, bởi nỗi đau này sẽ theo bà và em gái đến hết cuộc đời...
NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

Ông Nguyễn Văn Hướng, 60 tuổi, hiện ở phường Long Biên, quận Long Biên, bị đơn trong vụ án “Tranh chấp chia thừa kế, chia tài sản chung và công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” có đơn gửi TAND Cấp cao và Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội đề nghị được xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án dân sự mà ông cho có nhiều tình tiết Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm chưa làm rõ...

Tin khác

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều hộ dân (phần lớn là người cao tuổi) ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, kiến nghị về việc UBND huyện Long Điền chưa xác minh và làm rõ nguồn gốc đất dẫn tới khi thu hồi đất, bồi thường, tái định cư chưa thoả đáng, gây thiệt hại về đất, về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh khi thực hiện dự án...

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?
Có dấu hiệu đất công (thuộc khuôn viên Trường Mầm non Trường Thọ) bị “hô biến” thành đất tư, nhưng không thấy UBND phường Trường Thọ ra Thông báo về lập biên bản vi phạm! Trong khi nhà, đất gia đình người cao tuổi là bà Hồ Thị Nhị (69 tuổi) có nguồn gốc thể hiện rõ ràng không có vi phạm, lại được nhận Thông báo về việc lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lí, sử dụng tài sản công…

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa
Hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến trợ giúp pháp lý cho NCT, người khuyết tật sẽ nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho NCT, người khuyết tật.

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng
Vụ án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan đặc biệt nghiêm trọng, là điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng, dùng Ngân hàng SCB để làm sân sau cho doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” Vạn Thịnh Phát.

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?
Bà Đỗ Thị Hiển, 65 tuổi, ở Tổ dân phố (TDP) Hoàng Mai 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là mẹ của bị can Nguyễn Văn Hiếu bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” cho rằng, có dấu hiệu “oan sai” trong quá trình điều tra…

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh
Một hộ gia đình NCT có nguy cơ trắng tay khi kí Hợp đồng thuê đất kinh doanh. Vì diện tích đất thuê bị thiếu nên gia đình cụ Nguyễn Thị Hiền không tiếp tục trả tiền thuê đất, dẫn tới ông Nguyễn Thành Minh và bà Đặng Thanh Thanh thông báo chấm dứt hợp đồng, không cho thuê đất, khiến toàn bộ tài sản của gia đình đã đầu tư xây dựng có nguy cơ mất trắng­...

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?
“Khoan hồng đặc biệt” là khái niệm pháp lí trong trường hợp người phạm tội có thể miễn hình phạt. Do đó, dù có được hơn nghìn bị hại viết đơn xin giảm án, bố con ông Chủ tịch Tân Hoàng Minh khó có thể được các cơ quan tố tụng xem xét. Đó là ý kiến của chuyên gia pháp lí về vụ án hình sự tại Công ty Tân Hoàng Minh…

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án
Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng đã nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án này.

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi dùng dao mổ lợn tự chế “xin đểu” tiền của một thanh niên khác trên địa bàn quận Hà Đông. Chuyên gia pháp lí đã bình luận về vụ việc trên…

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi
Cụ Nguyễn Thị Trang, 92 tuổi, thường trú tại tổ 8 phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội có đơn khởi kiện bà Nguyễn Thị Kim Xuyến gửi TAND quận Long Biên xem xét về việc đòi quyền sử dụng đất và hủy GCNQSDĐ do vợ chồng cụ cho mượn, nhưng bà Xuyến lại tự ý đăng kí cấp GCNQSDĐ mang tên bà...

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất
Bất ngờ, ông Lê Văn Ba, 72 tuổi, được đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ) ngày 26/8/2022 có sơ đồ thể hiện có tiếp giáp hẻm công cộng (TAND huyện Gò Công Đông cung cấp chứng cứ của bị đơn - Chủ tịch UBND thị trấn Vàm Láng).

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra
Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?
“Nhận chuyển nhượng một thửa đất tại Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bằng giấy viết tay từ năm 2003. Sau đó tiến hành xây nhà kiên cố để ở, mà không bị ai ngăn chặn.

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?
Nhiều người cao tuổi là khách hàng của Tập đoàn Phúc Sơn đặt câu hỏi, khi họ đã mua nhà, đất tại dự án của Tập đoàn này sẽ được giải quyết quyền lợi ra sao?...

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển
Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn
Xem thêm
Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Gi
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.
Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Mới đay, Bộ Công an đã có thông báo về 2 tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động