Khánh Hòa quyết chiến với dịch Covid-19

Mốc thời gian tính cho đợt 4 dịch Covid – 19 ở Khánh Hòa có lẽ từ ngày 1/5/2021. Thời điểm đó, một ca dương tính từ phía Bắc vào Nha Trang du lịch đã ghé qua các địa chỉ: Vinpearl, một khách sạn và nhà hàng nhỏ ở đường Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên… Lập tức bộ máy phòng chống Covid – 19 của Khánh Hòa được khởi động và quyết liệt truy quét, dập dịch.
Khánh Hòa quyết chiến với dịch Covid-19
Thường vụ Tỉnh ủy họp chỉ đạo phòng chống covid – 19

Nhưng ca dương tính ấy cùng một số ca khác trong những ngày tiếp theo chưa gây hậu quả. Mãi đến ngày 3/7/2021, khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhận được tin từ đồng nghiệp Phú Yên cho biết, một phụ nữ ở tỉnh này vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2 mang số bệnh nhân (BN) 17725 đã có hành trình hết sức phức tạp ở Khánh Hòa.

Cụ thể: Từ 18/6 đến ngày 1/7 hoạt động ở Cảng Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, liên quan đến các địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng, xã Phước Đồng; chợ Đầm; ăn bánh cánh tại một quán cóc bên cạnh trường tiểu học Xương Huân II, phường Xương Huân; uống cà phê, tại một quán cóc đường Hoàng Quốc Việt, xã Phước Đồng; chuyền nước tại nhà cô Sinh y tế ở xã Phước Đồng; đi tắm biển khu vực sân bóng thanh niên, đường Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên; uống cà phê tại 127 Tôn Đức Thắng, xã Phước Đồng; ăn ở quán bún thịt nướng gần vựa ve chai, đường Lưu Hữu Phước; đi bán cá ở chợ Đầm; đi xe nhà ra bến Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh mua cá vào bán tại tại chợ Dinh Ninh Hòa; Đến Trường mần non Kiều Đàm, 69 Yersin, phường Phương Sài; Quán cà phê Highland, 64 Quang Trung, phường Vạn Thắng; quán cà phê Highland, Mường Thanh Viễn Triều, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang… Vậy là bộ máy phòng chống Covid – 19 ở Khánh Hòa bắt đầu hoạt động hết công suất.

Phong tỏa ở đường Bửu Đóa, phường Phước Long.
TP Nha Trang, ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cách ly xã hội

Lần theo dấu chân của BN 17725 mà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên thông báo; trong 2 ngày 3 và 4/7, Sở Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người của tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đã ban hành nhiều quyết định, thông báo, văn bản chỉ đạo chống dịch và thần tốc triển khai các biện pháp phòng chống như phong tỏa các khu vực liên quan; áp dụng các biện pháp cách ly, phun thuốc khử khuẩn, tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng tại tất cả các khu vực có F1.

Nhật ký phòng chống Covid – 19 tỉnh Khánh Hòa từ khi nhận được tin báo của Phú Yên về BN 17725 đến nay liên tục cập nhật: Trong 3 ngày 3, 4, 5/7 Khánh Hòa xác nhận có 31 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể: Ngày 3/7 có 14 ca; ngày 4/7 có 9 ca và ngày 5/7 có 31 ca. Các ca đều là f1, f2 của BN 17725, tập trung ở những địa chỉ mà BN 17725 đã đi qua. Bên cạnh đó con số thống kê của Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết đến 16 giờ ngày 4/7, toàn tỉnh Khánh Hòa còn có 58 trường hợp trở về từ vùng dịch trong nước đang cách ly tập trung; 2.856 trường hợp cách ly tại nhà; 3.786 trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Ngày 6/7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 41 ca dương tính với Covid-19. Trong 41 ca mới thì thị xã Ninh Hòa có 40 ca (Ninh Thủy 13 ca; Ninh Hiệp 5 ca; Ninh Xuân 5 ca; Ninh Thọ 1 ca; Ninh Thân 1 ca; Ninh Đa 5 ca; Ninh Phụng 1 ca; Ninh An 1 ca; Ninh Quang 1 ca; Ninh Sim 1 ca; Ninh Bình 1 ca; Ninh Hà 1 ca; Ninh Diêm 1 ca; Ninh Phú 1 ca và Ninh Đông 2 ca). Tại xã Phước Đồng (TP Nha Trang) ghi nhận 1 ca. Như vậy, đến hết ngày 6/7, tỉnh Khánh Hòa đã có 72 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình đang phức tạp và có nhiều tiềm ẩn nói trên, các cấp lãnh đạo và ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa đã ráo riết triển khai nhiều biện pháp tích cực, mạnh mẽ để bao vây, quản lý vùng dịch. Cả hệ thống chính trị đã được huy động vào cuộc. Hàng ngay cơ quan truyền thông của tỉnh, thành phố, các cơ quan báo chí Trung ương và TP Hồ Chí Minh đứng trên địa bàn được cập nhật thông tin kịp thời để thông báo tình hình dịch bênh. Ngày 6/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến thông báo tình hình, đôn đốc, nhắc nhở công tác phòng dịch. Sau Hội nghị trực tuyến, Sở Giao thông Vận tải đã có Thông báo về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ và đường thủy.

Theo đó: Tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ từ Khánh Hòa đi, đến các tỉnh, thành phố trong cả nước và ngược lại; trừ trường hợp đặc biệt. Các doanh nghiệp vận tải nội tỉnh, xe buýt, xe taxi, chỉ được chở tối đa không quá 50% sức chứa, tất cả người ngồi trên xe phải khai báo y tế và đeo khẩu trang đúng quy định, đảm bảo vừa chống dịch vẫn hoạt kinh tế. Ngày 7/7, UBND tỉnh quyết định thành lập thêm một bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Da Liễu (đường Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang) với 100 giường bênh.

Trước đó, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Núi Sạn, Đồng Đế, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang cũng đã được sử dụng làm bệnh viện dã chiến phục vụ phòng chống covid-19. Cùng thời gian ngành giáo dục cùng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho 14.642 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với 628 phòng thi. Tuy nhiên, sau khi tầm soát các đối tượng F1 và F2, sở cũng đã kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo cho 194 thí sinh không thể tham gia thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 1 vì liên quan đến F1.

Ngày 7/7/2021, toàn tỉnh có thêm 25 ca dương tính. Số ca F1 có 182. Ngày 8/7, Khánh Hòa ghi nhận 40 ca; trong đó 32 ca ở Ninh Hòa, 8 ca Nha Trang. Trước tình hình, cùng ngày (8/7) Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Tấn Tuân đã ban hành Công điện áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó TP Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16; TP Cam Ranh, huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và Cam Lâm giãn cách theo Chỉ thị 15. Thời gian thực hiện 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 9/7.

Trong các ngày 9, 10 và 11/7 Khánh Hòa liên tục ghi nhận 23 (9), 66 (10) và 42 (11) ca dương tính. Lại chủ yếu ở thị xã Ninh Hòa và TP Nha Trang. Tình hình đang căng như dây đàn. Chưa bao giờ Khánh Hòa lại có số ca dương tính SARS-CoV-2. nhiều và tới đây còn có những tiềm ẩn đáng lo ngại.

Sáng 11/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh và các huyện, thị xã thành phố. Tại cuộc họp, ông: Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu “thần tốc” hơn nữa trong việc lấy mẫu xét nghiệm và truy vết các ca nhiễm Covid-19; sớm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp mắc, nghi ngờ mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đề nghị Viện Pasteur Nha Trang, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang, Bệnh viện Quân y 87, Bệnh viện 22-12 tiếp tục hỗ trợ về nhân lực, vật lực và phương tiện để tăng năng lực xét nghiệm RT-PCR phát hiện SARS-CoV-2 lên mức 10.000 - 15.000 mẫu/ngày. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội CDC Khánh Hòa tạm dừng dịch vụ xét nghiệm RT-PCR phát hiện SARS-CoV-2 cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu xét nghiệm tự nguyện để tập trung nguồn lực xét nghiệm tầm soát diện rộng trong cộng đồng, trừ trường hợp đặc biệt… Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo chống dịch.

Khánh Hòa quyết chiến với dịch Covid-19
Phong tỏa ở đường Bửu Đóa, phường Phước Long

Ngoài làm tốt công tác phòng chống dịch, tỉnh Khánh Hòa còn quan tâm nhiều đến công tác an sinh xã hội, quan tâm đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người cao tuổi, có sức khỏe yếu, nhiều bệnh nền. Người cao tuổi cũng luôn là tấm gương trong công tác phòng chống dịch, ngoài chấp hành tốt chỉ đạo của Chính phủ, địa phương mà còn tuyên truyền cho con cháu trong gia đình thực hiện phòng dịch đúng quy định.

Những ngày đầu thực hiện giãn cách, phố phường Nha Trang vắng lặng, im lìm; quán xá đóng cửa kín mít; chợ búa, siêu thị thưa thớt bóng người; biển Nha Trang giữa mùa hè nắng nóng nhưng khong có người tắm. Giao dịch của người dân chủ yếu là để đáp ứng các nhu cầu hết sức cần thiết. Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và Nhân dân Khánh Hòa đang gồng mình chống dịch. Thách thức vẫn đang ở phía trước, nhưng với sự đồng lòng gắng sức quân dân Khánh Hòa nhất định kiềm chế và đẩy lùi covid – 19, đem lại cuộc bình yên cho xứ sở Thiên Y Ana - Biển yến – Rừng trầm.

Nguyễn Xuân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi

Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi

Dự án Đầu tư xây dựng khu Trung tâm Chí Linh, TP Vũng Tàu, có 1.000 hộ dân có đất tại khu C bị quy hoạch treo gần 30 năm; người có đất tại các khu A, B, D gần 30 năm nay chưa được đền bù; và gần 200 khách hàng của chủ đầu tư Dự án là Công ty Đầu tư xây dựng và Dịch vụ du lịch, Bộ Xây dựng, nay là Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC) gần 30 năm nay chưa được nhận đất. Đây là phản ánh trong đơn kêu cứu khẩn cấp (lần 3) của nhiều hộ dân trong đó có rất nhiều người cao tuổi…
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước; nhận hối lộ và đưa hối lộ.
Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng

Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng

Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) đã nhận hối lộ 1 tỷ đồng.

Tin khác

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương
Nhiều người dân, trong đó có người cao tuổi ở xã Đạp Thanh kiến nghị một số vấn đề còn bất cập tại địa phương, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét làm rõ và giải quyết dứt điểm...

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi
Ông Nguyễn Công Mùi, 72 tuổi, cựu binh tham gia kháng chiến chống Mỹ, bị nhiễm chất độc da cam, thương binh hạng 4/4, lần đầu làm đơn xin được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trên mảnh đất diện tích hơn 60m2 mà gia đình sinh sống hợp pháp từ năm 1986. Tuy nhiên cho đến nay, gia đình ông Mùi vẫn chưa được các cơ quan chức năng TP Hà Nội xem xét, giải quyết dứt điểm...

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu
Chủ tịch UBND thị trấn Phước Bửu báo cáo UBND huyện Xuyên Mộc về giải quyết đơn bà Đào Thị Ngọc Liên, 71 tuổi, phản ánh việc ông Đồng Văn Thông xây tường làm mất lối đi duy nhất vào phần đất đã có chủ quyền hợp pháp của bà Liên. Tuy nhiên, báo cáo của UBND thị trấn Phước Bửu lại có một số nội dung thể hiện bất cập, mâu thuẫn với các quy định pháp luật…

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!
Tình trạng hàng chục loại sản phẩm bảo vệ sức khỏe về xương khớp, tiểu đường, tự kỉ,… được quảng cáo rầm rộ và thổi phồng có công dụng như là “thần dược” trên mạng xã hội khiến cho người tiêu dùng, nhất là người cao tuổi luôn bất an khi lựa chọn sản phẩm…

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn
Tìm kiếm các kênh đầu tư để sinh lời cho khoản tiền nhàn rỗi luôn là nhu cầu kiếm tiền chính đáng của mỗi người. Nắm bắt nhu cầu đó, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo Quốc tế Sydney (Công ty Sydney) huy động vốn dưới hình thức góp vốn đầu tư từ người dân. Đến khi Công ty khó khăn không thể thanh toán tiền theo “Hợp đồng góp vốn” thì người dân mới kêu cầu khắp nơi nhưng không được giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, mới đây đại diện phía Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền và hiện tại thì nhiều nhà đầu tư đã được trả tiền…

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương
Phía bị đơn đã lấn chiếm mương thoát nước chung của các hộ liền kề rồi xây hàng rào trái phép, ông Hứa Văn Sang, 67 tuổi, phải vất vả khởi kiện ra Tòa yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hàng rào đã lấn chiếm…

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên
Theo phản ánh của Nhân dân, trong đó có nhiều người cao tuổi, ở hai xã Bình Khê và Tràng Lương, thị xã Đông Triều, tại khu vực gần đường lên chùa Hồ Thiên, đã tồn tại nhiều bãi than, ước chừng hàng vạn tấn được phủ đất, do mưa, bão, nay đang dần phát lộ và gần như “vô chủ”, trong khi đất nước hiện đang phải nhập khẩu than phục vụ cho nhu cầu sản xuất điện...

Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác

Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác
Bà Trương Thị Hoàng Phi, 65 tuổi, đại diện theo pháp luật cho Công ty TNHH Dịch vụ du lịch khách sạn Hoàng Phi (Công ty Hoàng Phi) có trụ sở tại 10B đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh, có đơn tố giác bà Nguyễn Thị Thu Thủy có hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác,…

“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"

“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"
Sáng 2/4, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB tiếp tục phần đối đáp.

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não ở Hà Nội: Phải xử lí nghiêm khắc

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não ở Hà Nội: Phải xử lí nghiêm khắc
Cơ quan Công an đang điều tra làm rõ vụ việc một nam sinh lớp 8 bị bạn gọi người nhà đến hành hung do mâu thuẫn trong lúc chơi bóng rổ, dẫn tới chết não. Vụ việc đã được chuyên gia pháp lí bình luận...

Cần giải quyết đúng sự thật và quy định của pháp luật

Cần giải quyết đúng sự thật và quy định của pháp luật
UBND quận 5 khẳng định: “Lối đi thông qua” giữa nhà 32 lầu 2 đường Mạc Cửu và nhà 2C đường Trịnh Hoài Đức, phường 13, thuộc “kết cấu nhà số 32 Mạc Cửu”, nhưng lại nói “không phải là lối đi chung của tập thể”; khẳng định bản vẽ chủ quyền Giấy chứng nhận của nhà 2C không thể hiện “lối đi thông qua”, nhưng lại cho là chủ nhà số 2C có sử dụng “lối đi thông qua” trước khi được cấp Giấy chứng nhận, để không giải quyết việc chủ nhà số 2C sử dụng tài sản do UBND quận 5 quản lí (theo Khoản 4, Điều 7 Nghị định số: 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ)...

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?
Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, điều tra vụ việc một lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch bị nhóm lừa đảo công nghệ cao, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, lấy đi số tiền khoảng hơn 100 tỉ đồng.

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên
Bài 2: Sự thật và công lí sẽ được sáng tỏ
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động