Khách hàng nghi ngờ Nhà mạng Vinaphone lập phòng giao dịch “ma” lừa dối khách hàng!?
Pháp luật - Bạn đọc 14/07/2019 12:18
Báo điện tử Ngày mới (Báo Người cao tuổi) nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về những bức xúc, khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng Vinaphone.
Theo hướng dẫn của nhân viên tổng đài 18001091 của Vinaphon địa chỉ số 78 đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân là điểm giao dịch bình thường, nhưng khi khách hàng đến thì lại là tấm biển như thế này và vào bên trong là nhà hàng Ba ba Sơn Đông. |
Khách hàng N.V.T bức xúc cho biết: “Tôi sử dụng dịch vụ của nhà mạng vinaphone đã 10 năm nay. Sim điện thoại của tôi đang dùng nhưng không hiểu nguyên nhân vì sao không thể thực hiện được các cuộc gọi hai chiều. Sau khi tôi gọi lên tổng đài nhà mạng Vinaphone theo số máy 18001091 để nhận được sự tư vấn và trợ giúp thì nhân viên tổng đài hướng dẫn tôi đến địa chỉ gần nhất (số 78 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để được tư vấn và làm lại sim. Tuy nhiên, khi tôi đến địa chỉ theo hường dẫn thì lại không phải là địa điểm giao dịch của nhà mạng Vinaphone mà là nhà hàng Baba Sơn Đông. Điều lạ khiến tôi thắc mắc là biển đề dòng chữ Trung tâm Kinh doanh VNPT, Hà Nội cùng hàng dòng chữ Vinaphone vẫn được treo tại địa chỉ này. Tôi tiếp tục liên hệ lại cho nhân viên tổng đài của nhà mạng theo số 18001091 để hỏi về sự việc, thì được nhân viên tổng đài cho số máy 02435581545 và nó là số nhân viên trực ở địa điểm này. Tôi đã cố gắng liên hệ để nhận được sự hỗ trợ nhưng mọi cố gắng liên hệ đều không thành”.
Sự việc khiến cho vị khách này bức xúc, vì giữa cái nắng nóng của thủ đô Hà Nội đã phải gác lại công việc để đi lại nhiều lần di chuyển tới điểm giao dịch mong nhận được sự hỗ trợ nhưng địa chỉ mà nhân viên tổng đài cung cấp lại không có thật. Dư luận nghi vấn, nhà mạng này đã lập lên phòng giao dịch "ma" để lừa dối khách hàng? Hay văn phòng ảo này còn nhằm lợi dụng phục vụ mục đích nào khác?...
Vinaphone là một trong ba nhà mạng lớn nhất Việt Nam, tuy nhiên nhà mạng này đã không đáp ứng được với khách hàng về chất lượng dịch vụ của mình. Đã không ít lần, nhiều khách hàng của Vinaphone bỗng dưng bị khóa liên lạc mà không biết lý do dù họ không nợ cước và thanh toán tiền đầy đủ.
theo tìm hiểu của PV thì trung tâm kinh doanh này của Vinaphon đã không còn hoạt động, nhưng không hiểu sao mà nhân viên tổng đài 18001091 vẫn hướng dẫn khách hàng qua đây. |
Bên cạnh đó, không ít khách hàng sử dụng gói internet VNPT của Vinaphone cũng có những phàn nàn về chất lượng dịch vụ đường truyền.
Được biết, năm 2017, VNPT từng dính vào vụ lùm xùm khi thu phí dịch vụ Internet đến 2 lần. Ông H. ở quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, ông đã đóng tiền nhưng vì làm mất hóa đơn nên ông vẫn phải đóng lần nữa. Trước đó, khách hàng cũng đã bị VNPT bất ngờ cắt dịch vụ không báo trước, với lý do "đến thu tiền nhưng không có ai ở nhà". Sau khi lời qua tiếng lại và ông H khiếu nại nhiều lần, phía bên VNPT đã cho rằng, do lỗi của nhân viên sơ suất dẫn đến sai sót này.
Phải chăng nhà mạng Vina phone đang coi thường những phản hồi, đánh mất quyền lợi của khách hàng theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”?
Báo điện tử Ngày mới sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc
Ngọc Tân