Gỡ khó cho bài toán kinh tế đêm

Nhiều địa phương có tiềm lực phát triển kinh tế đêm, đem lại nguồn lợi phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên nền kinh tế đêm tại nhiều khu vực mạnh về du lịch vẫn đang loay hoay với phương án và cả những cơ chế…

Loay hoay lựa chọn

Một thực tế rất dễ nhận ra, đó là Việt Nam có tiềm năng phát triển kinh tế đêm phục vụ du lịch, tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế. Tuy nhiên cho đến nay việc đẩy mạnh tiềm năng cho nền kinh tế đêm vẫn cứ “loay hoay” tại nhiều địa phương. Xuất phát điểm cho kinh tế đêm của Việt Nam được đánh giá là chậm chân so với các nước trong khu vực. Trên thế giới đã có nhiều thành phố phát triển kinh tế đêm, trở thành điểm du lịch nổi tiếng, trong đó phải kể tới các nước như Anh, Úc, Trung Quốc, Thái Lan, Quata... vì sự đóng góp rất lớn cho GDP các quốc gia này.

Nếu có thể dành sự so sánh, thì ngay với Thái Lan, mà nổi bật là thủ đô Bangkok cũng đã định danh trên bản đồ du lịch thế giới về nền kinh tế đêm, với nhiều mô hình phát triển rất hiệu quả. Du khách nước ngoài, trong đó có Việt Nam đều hứng thú với du lịch đêm ở “thành phố không bao giờ ngơi nghỉ” này. Bởi ở đây có các hoạt động vui chơi giải trí diễn ra suốt ngày đêm. Và đồng nghĩa với đó, là lợi nhuận thu lại rất đáng kể.

Gỡ khó cho bài toán kinh tế đêm
Những show diễn thực cảnh “Ký Ức Hội An” thu hút rất đông khán giả.

Tại Việt Nam, một số địa phương có sức mạnh du lịch hàng đầu cả nước cũng đã và đang đẩy mạnh kinh tế đêm. Nhiều du khách khi đến với Hà Nội đều rất ấn tượng với văn hóa, ẩm thực, các danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên đó chỉ là du lịch ban ngày, còn ban đêm ngoài “phố bia” Tạ Hiện, hay việc dạo phố, ăn uống nhiều món ngon ở lề đường thì sau 24 giờ, dường như các nhà hàng chuyên về ẩm thực, điểm vui chơi, nơi mua sắm đều đóng cửa.

Tại TP Hồ Chí Minh, qua khảo sát của một doanh nghiệp du lịch cho thấy, hơn 80% du khách muốn trải nghiệm “Saigon by night”, nhưng sau đó cũng chỉ có thể chọn như phố đi bộ Bùi Viện, phố đi bộ Nguyễn Huệ, hoặc ăn tối trên sông Sài Gòn hay tham dự các show nghệ thuật… vào khung giờ nhất định. Ngay cả Đà Nẵng hay Hội An, nơi được đánh giá là rất thu hút với du khách nước ngoài cũng lâm vào tình cảnh tương tự.

Theo các chuyên gia kinh tế, chi tiêu ban ngày của khách du lịch thường chỉ chiếm 30%, trong khi đó việc chi tiêu chủ yếu tập trung vào buổi tối nhưng lại thiếu những sản phẩm đặc trưng, khó “kích cầu” cũng như khó giữ chân khách lưu trú lâu dài. Như vậy, nếu không có kinh tế đêm, chúng ta đang bỏ phí tới 70% doanh thu.

Kinh tế ban đêm đang dần trở thành một phương thức cạnh tranh tầm quốc tế. Nhiều chuyên gia kinh tế cũng đánh giá những tiềm năng kinh tế đêm tại Việt Nam, mà trong đó nổi bật lên là những thành phố du lịch hàng đầu như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc... Tuy nhiên, đâu là biện pháp đột phá cho các đô thị Việt Nam tận dụng lợi thế riêng, đó là câu hỏi vẫn đang làm đau đầu các nhà chức trách.

Lời giải nào cho bài toán kinh tế đêm

Phần lớn các quốc gia đã và đang phát triển kinh tế đêm, thì việc xác định khung giờ hoạt động kinh tế đêm từ 6 giờ chiều hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau gần như là công thức chung.

Chợ đêm là mô hình kinh tế đêm hiệu quả đối với du lịch, đóng góp lớn cho kinh tế địa phương, nâng cao thu nhập của người dân qua việc làm tăng chi tiêu của du khách, đồng thời làm đa dạng hóa các hoạt động vui chơi, giải trí. Nhiều hoạt động kinh tế đêm đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa, đời sống của một bộ phận người dân địa phương và địa điểm không thể bỏ qua của khách du lịch. Đơn cử như một số chợ đêm đặc trưng tại Pleiku (Gia Lai), chợ hoa đêm Quảng Bá (Hà Nội), chợ đêm phố cổ Hà Nội nằm trên các tuyến phố kéo dài 3km từ phố Hàng Đào đến cổng chợ Đồng Xuân, hay nổi bật là chợ đêm Đà Lạt (Lâm Đồng) đã và đang thu hút sự quan tâm của du khách.

Tuy nhiên, nhiều địa phương dù đã chú ý phát triển nền kinh tế đặc biệt này nhưng tạo dựng các sản phẩm du lịch về đêm hấp dẫn du khách không đơn giản. Ngoài ẩm thực, mua sắm một vài vật kỉ niệm, các chợ đêm chưa tạo được dấu ấn.

Tại Đà Nẵng, kinh tế ban đêm hiện đang dần hình thành với những tiềm năng lợi thế sẵn có ban đầu. Tuy nhiên, thời gian hoạt động ban đêm của hầu hết các dịch vụ show diễn, khu vui chơi, du lịch đường thủy nội địa, nhà hàng, cơ sở chăm sóc sức khỏe, làm đẹp chỉ đến khoảng 23 - 24h đêm.

Việc chưa khai thác được những tiềm năng của kinh tế ban đêm đang khiến cho Đà Nẵng cũng như một số đô thị lớn trong cả nước lãng phí nguồn thu, đánh mất cơ hội để phát triển hơn nữa. Đà Nẵng đã và đang có những định hướng chiến lược, và được xác định là một trong những địa phương đi đầu để phát triển kinh tế đêm. Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng xây dựng nhiều kịch bản, nhiều chương trình cho nền kinh tế đêm này. UBND thành phố Đà Nẵng vừa đưa ra định hướng ưu tiên phát triển dịch vụ vui chơi, giải trí đêm mang chủ đề “bãi biển không ngủ”, đa dạng các dịch vụ vui chơi giải trí tại quận Ngũ Hành Sơn như: Phố đêm 24/7, với dịch vụ bar kết hợp ẩm thực, DJ, âm nhạc đường phố,…; kêu gọi đầu tư tàu lưu trú tiêu chuẩn 4-5 sao hoạt động trên vịnh Đà Nẵng; biểu diễn nghệ thuật ánh sáng tại công viên Phạm Văn Đồng; kéo dài thời gian hoạt động của các quán bar, nhà hàng dọc tuyến Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo… ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã khẳng định, việc phát triển kinh tế đêm để hỗ trợ cho phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ quan trọng thành phố đã đặt ra trong thời gian tới.

Tuy nhiên, nhiều vấn đề đặt ra khi muốn phát triển kinh tế đêm tại nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch rất cần những dịch vụ mới như vui chơi giải trí, casino, mua sắm ở những trung tâm tổ hợp, ngay cả tận dụng điện ảnh, các không gian ảo... để thu hút du khách. Cùng với đó, việc đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm cũng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề, như ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng đến sinh hoạt đêm của người dân. Hay việc chiếm dụng trái phép không gian công cộng, các vấn đề rủi ro về cháy nổ, quá tải về dịch vụ công, hoặc phát sinh tình trạng chặt chém, ép giá, các vấn đề về an toàn thực phẩm, an sinh xã hội và có thể làm nảy sinh những băng nhóm tội phạm, bảo kê...

Điều mà chính quyền địa phương, cũng như các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ cho nền kinh tế đêm đang hết sức quan tâm, đó là việc xây dựng hạ tầng và mở cửa khung pháp lí, có chính sách thu hút ưu đãi doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Đặc biệt, cần có sự quy hoạch dài hạn và phát triển hạ tầng điện, nước, có kết nối giao thông công cộng, mạng lưới quản lí dịch vụ an ninh, an toàn. Khi có được những cơ chế, pháp lí hỗ trợ thì người dân lẫn doanh nghiệp mới dám bung sức ra để phát triển kinh tế đêm.

Đặc biệt, để các địa phương có thể phát triển được kinh tế đêm, cần xây dựng được những đặc trưng của từng khu vực. Như tại một hội thảo được tổ chức tại TP Đà Nẵng cách đây mấy năm, PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đã phát biểu rằng, sản phẩm du lịch đêm của chúng ta rất “thiếu màu”. Chính vì thế, rất cần đa dạng các sản phẩm du lịch đêm mang đặc trưng của từng địa phương như du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực đêm, du lịch mua sắm.

Phát triển loại hình kinh tế đêm đang trở thành một phần không thể thiếu của sự phát triển kinh tế, xã hội. Đó cũng là cách để Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn với quốc tế, trở thành điểm đến thân thiện, an toàn của du khách quốc tế.

Tiêu Dao

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kỉ niệm 69 năm ngày thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam trên biển

Kỉ niệm 69 năm ngày thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam trên biển

Trải qua 69 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, Hải Quân nhân dân Việt Nam đã được tôi luyện và ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, chiến đấu và chiến thắng vẻ vang, lập lên nhiều chiến công xuất sắc, đặc biệt xuất sắc.
Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì

Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì

Khoảng 22h20 đêm 12/5, trên địa bàn khu vực thôn 6 xã Ba Trại, huyện Ba Vì xảy ra sạt lở tại nhà dân do mưa lớn làm 3 người thiệt mạng.
Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất

Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất

Ngày của Mẹ năm 2024 rơi vào Chủ nhật, ngày 12/5. Những lời chúc ngày của Mẹ hay và ý nghĩa nhất sẽ là món quà tinh thần tuyệt vời gửi tặng mẹ kính yêu.
Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam

Theo Công an xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm được thi thể học sinh mất tích trong lúc bơi ra biển cứu bạn.
Năm 2024, biển Đông có thể xuất hiện 11-13 cơn bão

Năm 2024, biển Đông có thể xuất hiện 11-13 cơn bão

Thông tin tại Hội nghị toàn quốc về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 diễn ra sáng 10/5, ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn cho biết, hiện tượng El Nino đang suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính. Dự báo có khả năng chuyển sang trạng thái La Nina trong các tháng cuối năm 2024.

Tin khác

Những mùa sắn dây bên bà

Những mùa sắn dây bên bà
Thuở còn là một cô bé lên 7, tôi đã thấy trong vườn nhà bà có những bụi sắn dây xanh mướt vươn lên trên những thân cây xoan, cây bạch đàn quanh vườn. Những thân dây leo chắc chắn, vững vàng bám chặt lấy thân cây gỗ, trải bao nắng gió mưa giông, cứ thế tốt tươi từng ngày.

Làng cổ giữa miền trung du

Làng cổ giữa miền trung du
Ngôi làng ấy khá kì lạ khi không phải hứng chịu bất kì viên đạn nào của chiến tranh, vẫn giữ nguyên vẹn nét đẹp của làng cổ mấy trăm năm qua. Ở đó, giữa miền Trung nhưng lại là làng rặt cây trái Nam Bộ. Trong cuộc trở mình, làng cổ ấy có những thăng trầm đầy xót xa...

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi
Nhắc nhớ về những kỉ niệm đẹp với ông bà là cả một bầu trời kí ức tuổi thơ tôi. Bởi tôi sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương, đỡ đần của ông bà ngoại. Tuổi thơ tôi luôn gắn với hình ảnh của ông bà, nhất là ông ngoại tôi.

Đi bộ sang đường cũng cần tuân thủ quy định

Đi bộ sang đường cũng cần tuân thủ quy định
Mặc dù nhiều người biết việc đi bộ qua đường không đúng quy định, đúng nơi đúng chỗ có thể gây nguy hiểm cho bản thân và cả người khác nhưng họ vẫn “phớt lờ”. Trong khi đó, theo quy định của pháp luật, hành vi này có thể bị phạt tù nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Kiểm soát khi trẻ sử dụng điện thoại thông minh

Kiểm soát khi trẻ sử dụng điện thoại thông minh
Với tốc độ phát triển nhanh chóng về công nghệ thông tin, nhiều trẻ em hiện nay được cha mẹ cho tiếp xúc hoặc được trang bị các thiết bị di động như điện thoại di động, điện thoại thông minh, máy tính bảng,... từ rất sớm.

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?
Sáng 8/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc bộ và đồng bằng Bắc bộ. Ở thời điểm này, không khí lạnh là rất nhẹ, gió không phải là bắc - đông bắc như trong mùa đông mà chếch sang phía đông (gió đông - đông bắc), mang theo hơi nước từ biển vào khiến độ ẩm gia tăng ở Bắc bộ.

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi
Ông tôi là người đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cho đến kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bởi vậy, kí ức đậm sâu nhất trong ông là những năm tháng kháng chiến gian khổ mà hào hùng, và những kỉ vật vô giá với ông vẫn là những kỉ vật thời chiến. Trong đó, ấn tượng nhất là đôi dép cao su cùng ông đi qua hai cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc!

Vấn nạn karaoke tại gia “tra tấn” hàng xóm

Vấn nạn karaoke tại gia “tra tấn” hàng xóm
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, khi về quê thăm bà ngoại, tôi đã gần như mất ngủ, đau đầu bởi hai nhà hàng xóm kế bên hát karaoke gần như xuyên ngày.

Bếp ăn nghĩa tình

Bếp ăn nghĩa tình
Đều đặn vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng “Bếp ăn nghĩa tình” của phường 2, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp luôn đỏ lửa phục vụ hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên, người bán vé số, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống...

Lần đầu đến Điện Biên

Lần đầu đến Điện Biên
“Chín năm làm một Điện Biên/ Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”. Lời thơ ấy ngân nga trong tôi khi lần đầu đến thăm TP Điện Biên Phủ.

Bài học từ con cúi của nội tôi

Bài học từ con cúi của nội tôi
Bà nội tôi sinh 11 người con, ba tôi là út, nên khi tôi bắt đầu đi học thì bà đã ngoài 70 tuổi, nhưng bà vẫn khoẻ mạnh, hằng ngày vẫn đi giựt tàu dừa khô, làm cỏ, xới đất trồng rau trong vườn. Bà bảo, còn mạnh tay mạnh chân thì để bà làm, coi như thể dục để giãn gân giãn cốt. Với bà, chỉ có người lười, người bệnh mới nằm không, chứ còn sức thì còn làm việc, bởi lao động cũng là niềm vui.

“Truyện Kiều” chinh phục người đọc hơn 200 năm qua

“Truyện Kiều” chinh phục người đọc hơn 200 năm qua
Nguyễn Du (1765-1820), tên tự Tố Như, sinh tại Hà Tĩnh, mất tại Huế. Ông được biết đến là đại thi hào của dân tộc Việt Nam và danh nhân văn hóa thế giới. “Truyện Kiều”, tác phẩm của ông đã được đón nhận nhiệt liệt khi ra mắt và có sức sống mãnh liệt dù đã trải qua mấy trăm năm...

Dạy các kĩ năng bơi lội từ sớm cho trẻ

Dạy các kĩ năng bơi lội từ sớm cho trẻ
Đã từ lâu, khi bước vào mùa Hè ở miền Bắc và mùa khô ở miền Nam nước ta luôn xảy ra rất nhiều vụ trẻ bị đuối nước, dẫn tới những cái chết vô cùng thương tâm. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này đó là do trời oi bức nắng nóng, nhu cầu “giải nhiệt” của trẻ rất cao, nên các em thường lén trốn ông bà, cha mẹ để cùng bạn bè đi bơi lội, tắm táp tại các đầm phá, ao, hồ, sông, suối...

Kí ức cùng ngoại

Kí ức cùng ngoại
Từ thuở ấu thơ đến lúc trưởng thành, hình ảnh ông bà nội, ông bà ngoại luôn hằn sâu trong tâm trí mỗi người. Những kỉ niệm đẹp về bà ngoại vẫn còn nguyên trong tôi, cho dù tóc tôi đã muối tiêu và bà cũng không còn nữa.

Từ cưu mang NCT cơ nhỡ đến tiếp sức cho NCT tự mưu sinh

Từ cưu mang NCT cơ nhỡ đến tiếp sức cho NCT tự mưu sinh
Quán trọ Sài Gòn Bao dung thuộc Công ty TNHH MTV Qũy Từ thiện và Bảo trợ xã hội (BTXH) Trăng Khuyết được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động lần đầu ngày 10/11/2020, đăng kí thay đổi lần thứ 8 ngày 15/3/2024; (có 2 cơ sở, 1 tại phường 6 quận 8), cơ sở 2 tại địa chỉ 552 đường Lý Thường Kiệt, phường 7 quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh)
Xem thêm
Những mùa sắn dây bên bà

Những mùa sắn dây bên bà

Thuở còn là một cô bé lên 7, tôi đã thấy trong vườn nhà bà có những bụi sắn dây xanh mướt vươn lên trên những thân cây xoan, cây bạch đàn quanh vườn. Những thân dây leo chắc chắn, vững vàng bám chặt lấy thân cây gỗ, trải bao nắng gió mưa giông, cứ thế tốt tươi từng ngày.
Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Nhắc nhớ về những kỉ niệm đẹp với ông bà là cả một bầu trời kí ức tuổi thơ tôi. Bởi tôi sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương, đỡ đần của ông bà ngoại. Tuổi thơ tôi luôn gắn với hình ảnh của ông bà, nhất là ông ngoại tôi.
Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Ông tôi là người đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cho đến kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bởi vậy, kí ức đậm sâu nhất trong ông là những năm tháng kháng chiến gian khổ mà hào hùng, và những kỉ vật vô giá với ông vẫn là những kỉ vật thời chiến. Trong đó, ấn tượng nhất là đôi dép cao su cùng ông đi qua hai cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc!
Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

cụ bà Nguyễn Thị Ba, men từng con hẻm nhỏ ở Bình Dương bán từng tờ vé số, bà giáo gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
Một mối tình bình dị và son sắt

Một mối tình bình dị và son sắt

Họ gặp và yêu nhau trong những năm tháng chiến tranh. Ngày cưới không mâm cao cỗ đầy, không sơn hào hải vị, không tiệc tùng. Quần áo chỉ là bộ đồ lính giản đơn... vậy là họ đã nên duyên vợ chồng. Mặc dù vậy mà hơn 50 năm qua, họ luôn sống hạnh phúc. Đó là chuyện tình của bà Tô Thị Thanh Bưởi, sinh 1950 và ông Nguyễn Kim Quang, sinh 1949, hiện ở xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bước vào tuổi 110, nhưng cụ Vũ Đình Bảng, sinh năm 1914, ở Lâm Đồng, vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, hàng ngày vẫn cuốc đất, làm vườn, nấu nướng và hướng dẫn, nhắc nhở con cháu đọc sách, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. Vậy bí quyết nào giúp cụ Bảng trường thọ đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu về bí quyết sống khỏe, sống ý nghĩa của cụ.
Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam

Theo Công an xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm được thi thể học sinh mất tích trong lúc bơi ra biển cứu bạn.
Bếp ăn nghĩa tình

Bếp ăn nghĩa tình

Đều đặn vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng “Bếp ăn nghĩa tình” của phường 2, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp luôn đỏ lửa phục vụ hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên, người bán vé số, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống...
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 8/4, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã bàn giao công trình lớp học Điểm trường thôn Quế (thuộc trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi), tại thôn Niên, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.
Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì

Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì

Khoảng 22h20 đêm 12/5, trên địa bàn khu vực thôn 6 xã Ba Trại, huyện Ba Vì xảy ra sạt lở tại nhà dân do mưa lớn làm 3 người thiệt mạng.
Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất

Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất

Ngày của Mẹ năm 2024 rơi vào Chủ nhật, ngày 12/5. Những lời chúc ngày của Mẹ hay và ý nghĩa nhất sẽ là món quà tinh thần tuyệt vời gửi tặng mẹ kính yêu.
Năm 2024, biển Đông có thể xuất hiện 11-13 cơn bão

Năm 2024, biển Đông có thể xuất hiện 11-13 cơn bão

Thông tin tại Hội nghị toàn quốc về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 diễn ra sáng 10/5, ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn cho biết, hiện tượng El Nino đang suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tí
Phiên bản di động