Vụ tranh chấp hợp đồng mua bán, chuyển nhượng cổ phần tại trường Mầm non Ngôi nhà của bé, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội:

Công an vào cuộc “sốt sắng” và “mẫn cán”, vì sao?

Phóng viên chứng kiến buổi tối thực thi nhiệm vụ của một số cán bộ Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa. Được biết, việc can thiệp của Công an là theo yêu cầu của chị Trịnh Thị Thu, nhằm giải quyết việc tranh chấp dân sự, chị Thùy trả lại tiền cho chị Thu, chị Thu thu dọn đồ đạc cá nhân ra khỏi trường Mầm non Ngôi nhà của bé, tại địa chỉ số 27, ngõ 52 Quan Nhân, phường Trung Hòa,...
Không chịu nhận lại tiền, chị Thu báo Công an vào cuộc

Theo Biên bản làm việc chiều 14/7, chị La Thị Bích Thùy và chị Trịnh Thị Thu thống nhất, ngày thứ 6 (16/7/2021) chị Thùy sẽ thanh toán đầy đủ cho chị Thu số tiền còn lại là 75 triệu đồng. Ngày 16/7/2021, từ 15 giờ 30 phút đến hơn 18 giờ tối, chị Thùy nhắn nhiều tin hẹn chị Thu đến số nhà 6A, ngõ 193 đường Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, để nhận 75 triệu đồng, theo Biên bản ngày 14/7/2021, về giải quyết tranh chấp dân sự, có sự chứng kiến của luật sư, cán bộ lập vi bằng và phóng viên báo. Đến 18 giờ cùng ngày, chị Thu không đến lấy tiền, nên chị Thùy mời lập vi bằng, chứng minh các cuộc trao đổi bằng tin nhắn trên điện thoại, về việc chị Thùy có thiện chí trả tiền, nhưng chị Thu viện dẫn nhiều lí do để không đến nhận. Tại vi bằng thể hiện, một số tin nhắn của chị Thu “Chị nhắn tin gấp quá, giờ em mới về và mở điện thoại lên. Giờ cũng qua 5 giờ chiều rồi, vậy để đến 7 giờ tối em hẹn chị sang trường có cơ quan công an và chị em mình cùng làm việc”; “Em hẹn chị tại trường để giải quyết, nếu chị không sang trường thì thôi. Em không còn gì để nói nữa”...

Chị La Thị Bích Thùy cùng cán bộ lập vi bằng lúc 18 giờ 35 phút
Chị La Thị Bích Thùy cùng cán bộ lập vi bằng lúc 18 giờ 35 phút

Vi bằng về việc chị Thu khai báo mất 5 triệu đồng và một chiếc nhẫn vàng

Đúng 19 giờ tối 16/7, chị Thùy cùng luật sư và cán bộ lập vi bằng đến trường Mầm non làm việc với chị Thu theo hẹn. Lúc này tại cổng chính của trường có một cán bộ công an đứng làm nhiệm vụ, một lúc sau có thêm 6 cán bộ công an nữa, người đeo quân hàm cao nhất cấp Trung tá. Khoảng 19 giờ 30 phút, chị Thu đến nhưng không vào trường chuyển đồ và nhận tiền, vì còn đợi anh Hưng, cán bộ Công an quận Cầu Giấy. Một phóng viên chứng kiến tin nhắn của anh Hưng trả lời chị Thùy chiều 16/7, có nội dung: “Việc trả tiền cho Thu và Thu lấy đồ cá nhân ra khỏi trường là việc dân sự giữa 2 người, anh không tham gia”, đã nói lại nội dung này, nhưng chị Thu nhất quyết phải chờ anh Hưng. Khi Anh Hưng đến, luật sư của chị Thùy không cho vào trường làm việc, vì không chứng minh được mình đang thực thi công vụ. Sau đó chỉ có cảnh sát khu vực và ông Tổ trưởng dân phố, cùng phóng viên được mời giám sát việc lấy đồ cá nhân của chị Thu ra khỏi phòng ngủ tại tầng 3. Lập vi bằng, chị Thu khai bị mất 5 triệu đồng ở trong ví, cùng một chiếc nhẫn vàng để trong phòng ngủ. Biên bản chị Thu chuyển hết đồ cá nhân ra khỏi trường, được các bên kí xác nhận.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ trước cổng trường mầm non Ngôi nhà của bé tối 16/7/2021
Lực lượng công an làm nhiệm vụ trước cổng trường mầm non Ngôi nhà của bé tối 16/7/2021

Trước khi làm thủ tục trả tiền, anh cảnh sát khu vực yêu cầu trả lại các chìa khóa của nhà trường, mà chị Thu còn giữ. Từ đây phát lộ tình tiết, chị Thu có chìa khóa riêng vào trường theo cửa phụ bên tường. Chị Thùy yêu cầu chị Thu trả lại chìa khóa cửa chính, chị Thu cho biết không giữ chìa khóa này, chị có cách vào trường và tự mở được cửa chính (cửa kính). Khoảng hơn 22 giờ ngày 16/7, hai bên làm thủ tục trả tiền (75 triệu đồng), chị Thùy trả tiền vào tài khoản của chị Thu, nhưng chị Thu không đồng ý, lí do khi đưa tiền cho chị Thùy bằng tiền mặt, thì chị Thùy cũng phải đi rút tiền mặt để trả chị Thu. Yêu cầu của chị Thu không thể thực hiện được, vì quy định của ngân hàng tối đa chỉ có thể rút được 30 triệu đồng trong giao dịch. Luật sư đề nghị lập biên bản ghi rõ chưa giao được tiền, vì chưa rút được, hẹn sáng ngày 17/7 sẽ trả hết cho chị Thu, có sự chứng kiến của luật sư. Chị Thu không đồng ý, yêu cầu phải trả tiền trong đêm 16/7. Chị Thùy đi vay tiền mặt, đến 23 giờ mang trả cho chị Thu. Ngay lúc đó có cán bộ công an gọi chị Thu ra ngoài. Khi trở vào, chị Thu không nhận tiền, lí do nhận ban đêm sợ tiền giả. Chị Thùy nói, nếu sợ tiền giả thì sáng mai (17/7) hai người cùng ra ngân hàng rút và trả tiền. Chị Thu không đồng ý. Lúc này bên ngoài trường vẫn có gần 10 cán bộ, chiến sĩ công an làm “nhiệm vụ”. Không chỉ có cán bộ công an, mà còn có một nữ kiểm sát viên đến hiện trường trong tư thế “sẵn sàng” thi hành công vụ (!?).

Công an vào cuộc “sốt sắng” và “mẫn cán”, vì sao?
Vị trí để chiếc ví bị khai mất 5 triệu đồng

Kết thúc, chị Thu không nhận tiền ra về. Phía công an và kiểm sát viên đề nghị vào trường dựng lại hiện trường, nơi chị Thu báo bị mất tiền và nhẫn. Luật sư của chị Thùy kiên quyết không cho, vì hiện trường đã được lập vi bằng ghi lại, đồng thời có camera của nhà trường ghi hình giám sát. Mặt khác, không có lệnh khám xét thì không được vào trường. Sau đó nhà trường đóng cửa, mọi người ra về, phía công an cũng rút, chỉ một số người trực ở cổng trường qua đêm. Đến sáng ngày 17/7, sau 4 ngày làm “nhiệm vụ” tại cổng trường Mầm non, Công an phường đã rút quân.

Những dấu hiệu nghi ngờ anh Hưng, do chị Thùy phát giác

Chị Thùy cho các phóng viên biết, hồi đầu năm 2021, chị Thoa giáo viên trường mầm non để xe Lead đời mới cạnh trường bị mất cắp. Chị Thoa và chị Thùy là chủ nhiệm nhà trường, đã trình báo với Công an phường, nhưng từ đó đến nay sự việc rơi vào im lặng. Sau sự việc chị Thu có đơn gửi công an khai mất 5 triệu đồng trong ví, cùng một chiếc nhẫn vàng tại phòng ở của chị trong trường mầm non, lại khiến Công an phường “sốt sắng”, “cần mẫn” thực thi công vụ canh giữ trường mấy ngày đêm liền!? Chị Thùy rất cảm ơn những chiến sĩ công an đã vì dân phục vụ, nhưng chị cảm thấy có gì đó không bình thường. Liên quan đến anh Hưng, cán bộ Công an quận Cầu Giấy, người mà chị Thu luôn nhắc tới ở mọi lúc, mọi nơi, như để “đe dọa” chị Thùy, thì chị Thùy còn lưu lại cuộc nói chuyện trên thoại với chị Thu. Cuộc nói chuyện có nội dung nhắc tới anh Hưng, người nhà của chị Linh (người cùng góp tiền mua cổ phần trường Mầm non với chị Thu). Theo đó chị Thu có nói đến số tiền chị Linh đề nghị đưa anh Hưng 30 triệu đồng... và khoản tiền để anh Hưng làm việc với đội, giúp việc cho chị Thu đòi chị Thùy tiền phải bồi thường...”. Hiện chị Thùy đã gửi đoạn ghi âm này tới các các cơ quan chức năng. Ngoài ra, chị Thùy còn cung cấp cho các cơ quan đoạn ghi âm anh Hưng dọa chị Thùy, sẽ cho anh bảo vệ trường đi tù về tội giữ tài sản của chị Thu.

Liên quan đến các nội dung trên, nhóm phóng viên sẽ đăng kí làm việc với Công an phường Trung Hòa và Công an quận Cầu giấy, để thông tin tiếp đến bạn đọc.

Đinh Quyết Thắng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi

Cụ Nguyễn Thị Trang, 92 tuổi, thường trú tại tổ 8 phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội có đơn khởi kiện bà Nguyễn Thị Kim Xuyến gửi TAND quận Long Biên xem xét về việc đòi quyền sử dụng đất và hủy GCNQSDĐ do vợ chồng cụ cho mượn, nhưng bà Xuyến lại tự ý đăng kí cấp GCNQSDĐ mang tên bà...
Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất

Bất ngờ, ông Lê Văn Ba, 72 tuổi, được đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ) ngày 26/8/2022 có sơ đồ thể hiện có tiếp giáp hẻm công cộng (TAND huyện Gò Công Đông cung cấp chứng cứ của bị đơn - Chủ tịch UBND thị trấn Vàm Láng).
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.
Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?

“Nhận chuyển nhượng một thửa đất tại Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bằng giấy viết tay từ năm 2003. Sau đó tiến hành xây nhà kiên cố để ở, mà không bị ai ngăn chặn.
Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?

Nhiều người cao tuổi là khách hàng của Tập đoàn Phúc Sơn đặt câu hỏi, khi họ đã mua nhà, đất tại dự án của Tập đoàn này sẽ được giải quyết quyền lợi ra sao?...

Tin khác

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển
Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn

Vì sao không truy cứu hình sự đối với hành vi mang 5,2 triệu USD đi hối lộ?

Vì sao không truy cứu hình sự đối với hành vi mang 5,2 triệu USD đi hối lộ?
Ông Võ Tấn Hoàng Văn, cựu Tổng Giám đốc ngân hàng SCB bị cáo buộc trực tiếp mang 5,2 triệu USD đi hối lộ Cục trưởng Cục II - Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước để “bịt” sai phạm, nhưng đã được miễn trách nhiệm hình sự về hành vi này...

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.

Cần xem xét cấp sổ đỏ cho gia đình người cao tuổi về thửa đất đã sử dụng ổn định 30 năm, không tranh chấp với ai

Cần xem xét cấp sổ đỏ cho gia đình người cao tuổi về thửa đất đã sử dụng ổn định 30 năm, không tranh chấp với ai
Luật Đất đai càng sửa đổi, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) càng thuận lợi. Luật Đất đai năm 2003 quy định trước ngày 15/10/1993, Luật Đất đai năm 2013 quy định trước ngày 1/7/2014, đất không tranh chấp được xem xét cấp sổ đỏ. Thế nhưng, khi bà Võ Thị Hương, 69 tuổi, làm thủ tục đăng kí cấp sổ đỏ gửi UBND phường Quảng Thuận, thì bị từ chối, mặc dù đất này bà Hương nhận chuyển nhượng đã 31 năm, sử dụng ổn định, không tranh chấp với ai…

Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam
Mới đay, Bộ Công an đã có thông báo về 2 tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam.

Nhiều căn cứ để người cao tuổi đề nghị được xem xét vụ án dân sự theo thủ tục giám đốc thẩm

Nhiều căn cứ để người cao tuổi đề nghị được xem xét vụ án dân sự theo thủ tục giám đốc thẩm
Không đồng tình với bản án sơ thẩm số: 01/2023/DS-ST ngày 10/1/2023 của TAND TP Cẩm Phả và Bản án phúc thẩm số: 75/2023/DC-PT ngày 15/11/2023 của TAND tỉnh Quảng Ninh, bà Lê Thị Dung, 74 tuổi, ở khu 5A, phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh có đơn gửi TAND Cấp cao tại Hà Nội đề nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm...

Đề nghị TAND Cấp cao xem xét khách quan, đúng pháp luật những kiến nghị của người cao tuổi

Đề nghị TAND Cấp cao xem xét khách quan, đúng pháp luật những kiến nghị của người cao tuổi
Bà Nguyễn Thị Bảy, 65 tuổi, ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội là bị đơn trong vụ án dân sự “Tranh chấp quyền sử dụng đất” cho rằng, phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm chưa xem xét khách quan toàn bộ hồ sơ vụ án, dẫn đến việc người khởi kiện sử dụng “giấy tờ mới” lại được chấp nhận, còn quyền lợi là nhà, đất sử dụng, quản lí hơn 40 năm của bà lại không được xem xét...

Cần xem xét, đính chính, chỉnh lí hồ sơ địa chính để trả lại tên chủ sử dụng đất

Cần xem xét, đính chính, chỉnh lí hồ sơ địa chính để trả lại tên chủ sử dụng đất
Có thửa đất hơn 500m2 đứng tên cụ Phạm Văn Hồng trong hồ sơ địa chính lập từ năm 1986, gia đình vẫn sử dụng không tranh chấp với ai. Tình cờ gia đình phát hiện tại Phiếu xác nhận kết quả đo đạc địa chính lập năm 2018, phần chủ sử dụng đất lại mang tên người khác và cũng chính người đó kí nhận vào phiếu này. Gia đình có nhiều đơn đề nghị đính chính, chỉnh lí lại hồ sơ địa chính để trả lại tên người sử dụng đất là cụ Phạm Văn Hồng, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm…

Bản án có hiệu lực pháp luật, người cao tuổi mong mỏi được thi hành án(!)

Bản án có hiệu lực pháp luật, người cao tuổi mong mỏi được thi hành án(!)
Ông Nguyễn Bằng, 74 tuổi, ở khu phố 4, phường Phước Hưng, TP Bà Rịa có đơn gửi Tạp chí Người cao tuổi phản ánh việc Chủ tịch UBND TP Bà Rịa không chịu thi hành Bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh cũng như Quyết định buộc thi hành án hành chính số: 37/2023/QĐ-THA ngày 15/11/2023 của Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu...

Phán quyết của Tòa và nỗi lòng người cao tuổi

Phán quyết của Tòa và nỗi lòng người cao tuổi
Ông Ngô Văn Ân, 61 tuổi và vợ là bà Trương Thị Luyền, ở thôn Tân Hải, xã Hải Ninh có đơn gửi Tạp chí Người cao tuổi kêu cứu về việc TAND tỉnh Quảng Bình, cùng TAND Cấp cao tại Đà Nẵng giải quyết vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất và yêu cầu hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)”, xét xử và ban hành các bản án thiếu khách quan, không đúng thực tế, khiến gia đình ông bà có nguy cơ mất quyền sử dụng gần 1.800m2 đất…

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Nguyễn Xuân Quảng, 65 tuổi, phản ánh việc: Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai, có nhiều dấu hiệu trái pháp luật về quản lí đất đai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi vừa nhận được đơn và ảnh của ông Trần Trọng Lâm, 72 tuổi; ông Nguyễn Linh, 76 tuổi; cùng nhiều người dân ở xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai; phản ánh về tình trạng khai thác đất sét để sản xuất gạch có dấu hiệu trái phép, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sản xuất và cuộc sống của người dân trên địa bàn và hủy hoại nguồn tài nguyên đất đai.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Bà Lê Ngọc Đào, 66 tuổi, có đơn gửi cơ quan chức năng về việc quyền sử dụng đất hợp pháp của bà bị xâm hại do thực hiện dự án ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, do chủ đầu tư là Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai; đề nghị được tổ chức một cuộc thanh tra toàn diện về thực hiện dự án này.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn tố giác của nhiều người cùng tham gia tổ chức chơi họ (trong đó có nhiều người cao tuổi), trú tại khu phố 4, thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, phản ánh, họ là nạn nhân của vụ việc có dấu hiệu lừa đảo trong hoạt động hùn họ với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng; đồng thời mong muốn các cơ quan có thẩm quyền công khai các vụ việc, để nhắc nhở, cảnh báo cho mọi người, trong đó có người cao tuổi biết quy định về họ, hụi, biêu, phường, để phòng tránh.

Những điều người cao tuổi cần biết khi tham gia giao dịch nhà chung cư chỉ có hợp đồng mua bán

Những điều người cao tuổi cần biết khi tham gia giao dịch nhà chung cư chỉ có hợp đồng mua bán
Khi giao dịch nhà chung cư chỉ có hợp đồng mua bán sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng. Người cao tuổi cần biết những trường hợp rủi ro có thể gặp phải khi thực hiện loại giao dịch này…
Xem thêm
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.
Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Mới đay, Bộ Công an đã có thông báo về 2 tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam.
Các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trong Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trong Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua, có nhiều điểm mới người dân cần biết. Theo đó, Luật quy định 32 trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng…
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Nguyễn Xuân Quảng, 65 tuổi, phản ánh việc: Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai, có nhiều dấu hiệu trái pháp luật về quản lí đất đai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Chuyển nhượng quyền sử dụng đất do người chết để lại không có di chúc

Chuyển nhượng quyền sử dụng đất do người chết để lại không có di chúc

Hồ sơ khai nhận di sản thừa kế gồm: Phiếu yêu cầu công chứng theo mẫu; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Giấy chứng tử của con trai ông; Giấy tờ tùy thân của những người hưởng di sản; Giấy tờ chứng minh quan hệ giữa người để lại di sản và người được hưởng di sản…
Phiên bản di động