Diễn biến vụ án “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” xảy ra tại thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa:

Chưa chứng minh được hành vi, Viện KSND huyện vẫn truy tố bị can ra tòa!?

Tạp chí Ngày mới Online ngày 27/7/2021 và ngày 11/8/2021 có đăng các bài viết phản ánh, phân tích về diễn biến vụ án này. Theo đó, vụ án có dấu hiệu vi phạm tố tụng, nhiều tình tiết không được làm rõ, mà không khắc phục được. Sau đó, ngày 27/8/2021, Viện KSND huyện Quan Hóa ban hành quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Ngày 13/1/2022, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Quan Hóa ban hành Kết luận điều tra bổ sung số 01/KLĐT-CSĐT. Mặc dù chưa chứng minh được hành vi của bị can Hoàng Thị Liên, nhưng ngày 10/2/2022, Viện KSND huyện vẫn ban hành Cáo trạng số 07/CT-VKS-QH, truy tố bị can Hoàng Thị Liên ra TAND huyện Quan Hóa, để xét xử về tội danh này…

Quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung số 04/QĐ-VKS-QH ngày 27/8/2021 của Viện KSND huyện Quan Hóa yêu cầu: 1- Thực hiện trích sao ra giấy nội dung file ghi âm lấy lời khai ngày 2/7/2020, của cán bộ điều tra đối với Hoàng Thị Liên, thực hiện giám định giọng nói trong file ghi âm có phải của Hoàng Thị Liên không? File ghi âm có bị cắt ghép, chỉnh sửa không? 2- Làm rõ việc Phạm Thị Vân và Phạm thị Phương được Hoàng Thị Liên trả tiền công phục vụ phòng hát đêm 30/6/2020 là 800.000 đồng (tám trăm nghìn đồng). 3- Bổ sung các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, của các đối tượng… vào đêm 30/6/2020, rạng sáng ngày 1/7/2020. 4- Bổ sung các quyết định phân công: Quyết định thay đổi quyết định phân công Phó Thủ trưởng Cơ quan Điều tra (nếu có), các quyết định phân công cán bộ điều tra lấy lời khai, hỏi cung bị can. 5- Quá trình điều tra thu giữ điện thoại di động của Hoàng Thị Liên, nhưng trong hồ sơ chưa có thủ tục thu giữ, xử lí của Cơ quan CSĐT? 6- Bổ sung việc thông báo kết quả điều tra bổ sung số 06/KLĐT ngày 28/5/2021 cho luật sư bào chữa cho Hoàng Thị Liên.

Với những yêu cầu nêu trên cho thấy, Viện KSND huyện Quan Hóa chưa đụng chạm được đến điều cốt yếu nhất của vụ án, đó là yêu cầu chứng minh có hay không việc bị can Hoàng Thị Liên bàn bạc, biết rõ các đối tượng thuê phòng hát để sử dụng ma túy? Nói bị can Liên biết nhóm hát của Hòa có sử dụng ma túy, thì biết như thế nào? Có ai nói cho bị can Liên biết nhóm hát của Hòa sẽ sử dụng ma Túy…? Như đã phản ánh, cuộc làm việc ngày 2/7/2020 của bị can Liên với Cơ quan Điều tra, tiến hành từ 17 giờ ngày 2/7/2020 đến 2 giờ sáng ngày 3/7/2020, trong khi chị Liên chưa phải là bị can, là trái với Khoản 3, Điều 183 Bộ luật Tố tụng hình sự, nên phải coi là không có giá trị pháp lí. Do đó, việc Viện KSND huyện yêu cầu trích sao ghi âm, giám định giọng nói trong file ghi âm là không cần thiết. Các yêu cầu khác cũng không thỏa mãn yêu cầu chứng minh tội phạm, nên không có giá trị khẳng định bị can Liên có hành vi “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Quán karaoke Hà Linh 2
Quán karaoke Hà Linh 2

Ngày 13/1/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quan Hóa ban hành Bản kết luận điều tra bổ sung số 01/KLĐT-CSĐT, trong đó đáp ứng gần như đầy đủ yêu cầu của Viện KSND huyện Quan Hóa, theo Quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung số 04/QĐ-VKS-QH ngày 27/8/2021 của Viện KSND huyện Quan Hóa, nhưng không có giá trị chứng minh bị can Hoàng Thị Liên phạm tội. Ngày 10/2/2022, Viện KSND huyện Quan Hóa ban hành Cáo trạng số 07/CT-VKS-QH, truy tố bị can Hoàng Thị Liên ra TAND huyện Quan Hóa, để xét xử về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”, theo điểm d, Khoản 2, Điều 256 Bộ luật Hình sự.

Điều đáng nói, Cáo trạng số 07/CT-VKS-QH lần này không có gì mới hơn so với cáo trạng cũ. Viện KSND huyện Quan Hóa vẫn lập luận rằng (trích): “Đối với Hoàng Thị Liên, sau khi nhận được điện thoại của Tống Văn Hòa đặt thuê phòng hát karaoke tại quán của Liên… Liên biết trước đoán sẽ có người sử dụng ma túy trong phòng hát, nên đã nhắn tin cho Phạm Thị Vân “Làm phòng bay có làm không”, Liên và Vân giải thích phòng bay ý chỉ phòng hát có người sử dụng trái phép chất ma túy trong đó, Liên trả lời Vân “Thành phố” nghĩa là những người tham gia hát và sẽ sử dụng chất ma Túy là người ở TP Thanh Hóa. Lí do Liên đoán biết trước được nhóm hát của Hòa sẽ sử dụng chất ma túy trong phòng hát đêm ngày 30/6/2020, là do trước đây Hòa đã từng thuê hết số phòng hát tại quán Hà Linh 1, ở khu 5 thị trấn Hồi Xuân của Hoàng Thị Liên, Hòa cũng có yêu cầu gọi nữ nhân viên Phạm Thị Vân đến phục vụ và Hòa có sử dụng ma túy… và Hòa có gọi điện thoại yêu cầu Liên đóng cửa quán trong lúc hát, do đó Liên biết rõ nhóm hát karaoke của Hòa có người sử dụng chất ma túy trong phòng hát…” (hết trích).

Cáo trạng số 07/CT-VKS-QH ngày 10/2/2022 của Viện KSND huyện Quan Hóa
Cáo trạng số 07/CT-VKS-QH ngày 10/2/2022 của Viện KSND huyện Quan Hóa

Với lập luận nêu trên của Cáo trạng số 07/CT-VKS-QH cho thấy, Viện KSND huyện Quan Hóa chỉ suy đoán theo hướng có tội. Mặc nhiên, pháp luật không chỉ có các khái niệm “biết trước” và “đoán”, trong vụ án cụ thể này, việc cơ quan tố tụng buộc phải làm là, chứng minh bị cáo có biết hay không việc các đối tượng sẽ sử dụng ma túy. Cũng không thể nói, do bị can Liên biết trước đó nhóm của Hòa có sử dụng ma túy, để ép vào lần này bị can Liên cũng biết. Trong khi đó, khi điện thoại đặt phòng, Tống Văn Hòa không hề nói với bị can Liên rằng nhóm của Hòa sẽ sử dụng ma túy. Việc Hòa điện thoại hỏi bị can Liên về việc có đóng cửa quán hay không, là câu hỏi bình thường, không thể mang ý nghĩa cho bị can Liên biết nhóm của Hòa có sử dụng ma túy được. Hơn nữa, việc Hòa điện thoại hỏi bị can Liên còn thể hiện, bị can Liên thời điểm đó không có mặt phục vụ ở phòng hát. Cáo trạng nêu “Liên và Vân giải thích phòng bay…”, thể hiện không đúng sự thật, vì bị can Liên không có lời khai nào giải thích như vậy. Tài liệu có trong hồ sơ cho thấy, trong các bản cung, bị can Liên đều giải thích, tin nhắn “Làm phòng bay có làm không”, là để trêu đùa nhân viên, chỉ có nghĩa là “bay nhảy”, “nhảy nhót”.

Hồ sơ vụ án còn cho thấy, trong tối 30/6/2020, tại quán karaoke Hà Linh 2 của bị can Hoàng Thị Liên, không chỉ có nhóm hát của Tống Văn Hòa, mà còn có các nhóm khác, sau đó mới hợp với nhau làm một. Lời khai nhận của hai đối tượng Trần Nhật Duy, Dương Tuấn Anh là minh chứng: “Tối 30/6/2020, Dương Tuấn Anh, Trần Nhật Duy, đều trú tại khu 5, thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa được Nguyễn Hữu Huy mời đến quán karaoke Hà Linh 2… để hát chia tay Huy chuyển chỗ làm việc (như vậy đây là một nhóm - PV). Khi đến quán, Tuấn Anh và Duy gặp một nhóm người gồm có: Tống Văn Hòa, Trần Văn Minh, Lê Duy Mạnh, Nguyễn Thanh Hùng (đây là nhóm thứ hai - PV) ngồi uống nước. Hùng mời Tuấn Anh và Duy vào phòng hát 102 tầng 1 của quán để hát và uống bia. Khi vào phòng 102 đã có nhiều người cả nam và nữ đang hát trong phòng, hát khoảng 10 phút, do phòng chật và nóng, nên rủ nhau lên phòng 201 tầng hai… tiếp tục hát và uống bia. Khi Tuấn Anh, Duy, Hòa, Minh, Mạnh, Hùng, Huy vào phòng 201 tầng 2, thì đã có nhiều người đang hát hò, nhảy múa và đang có biều hiện say ma túy (đây là nhóm thứ ba - PV). Khi vào trong phòng hát 201, Nguyễn Anh Dũng lấy trong người ra một số viên “kẹo” (ma túy tổng hợp) bỏ ra đĩa cầm đi mời mọi người mới vào…”.

Quầy lễ tân cách biệt hẳn với các phòng hát trong quán karaoke
Quầy lễ tân cách biệt hẳn với các phòng hát trong quán karaoke

Có thể thấy, ít nhất có 3 nhóm người riêng biệt đến hát tại karaoke Hà Linh 2 trong tối 30/6/2020. Và nhóm của Tống Văn Hòa (người gọi điện đặt phòng với bị can Hoàng Thị Liên), không có chủ trương thuê phòng hát để sử dụng ma túy. Ma túy là do một người tên là Nguyễn Anh Dũng mang đến mời mọi người dùng. Tình tiết này càng khẳng định, bị can Hoàng Thị Liên không hề biết khách hát có sử dụng ma túy.

Cáo trạng số 07/CT-VKS-QH của Viện KSND huyện Quan Hóa còn khẳng định: “Lời khai của Hoàng Thị Liên trong ngày 2/7/2020, tại các bút lục hồ sơ số 67 đến 77 được Cơ quan CSĐT thu thập khách quan, đúng trình tự quy định của pháp luật, hoàn toàn phù hợp với tài liệu, chứng cứ thu thập hiện có trong hồ sơ vụ án”. Nhận định như vậy, không rõ Viện KSND huyện Quan Hóa áp dụng quy định của pháp luật nào? Trong khi Khoản 3, Điều 183 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định: “Không hỏi cung bị can vào ban đêm, trừ trường hợp không thể trì hoãn được, nhưng phải ghi rõ lí do vào biên bản”. Thực tế cho thấy, cuộc làm việc giữa Cơ quan điều tra với chị Hoàng Thị Liên thực hiện vào đêm 2/7/2020, biên bản bị xé đi viết lại nhiều lần, rõ ràng trái quy định này của pháp luật.

Qua bản Cáo trạng số 07/CT-VKS-QH thấy rằng, không đủ căn cứ khách quan, toàn diện để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị can Hoàng Thị Liên, đối với hành vi “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Rất mong TAND huyện Quan Hóa xem xét vụ án một cách khách quan, toàn diện, ban hành bản án đúng sự thật, đúng pháp luật.

Cho thuê phòng hát karaoke, bỗng dưng vướng lao lí Cho thuê phòng hát karaoke, bỗng dưng vướng lao lí

Đồng ý cho thuê phòng hát karaoke, bố trí phòng rồi đi ngủ. Sáng hôm sau, Công an huyện vào kiểm tra hành chính bắt ...

Có dấu hiệu vi phạm tố tụng; nhiều tình tiết không được làm rõ, mà không thể khắc phục được Có dấu hiệu vi phạm tố tụng; nhiều tình tiết không được làm rõ, mà không thể khắc phục được

Tạp chí Ngày mới online ngày 27/7/2021 đăng bài: “Về vụ án “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy tại thị trấn ...

Hoàng Linh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, điều tra vụ việc một lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch bị nhóm lừa đảo công nghệ cao, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, lấy đi số tiền khoảng hơn 100 tỉ đồng.
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Bài 2: Sự thật và công lí sẽ được sáng tỏ
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Vụ án đã “trôi” gần 30 năm, nhưng mỗi lần nhớ lại hình ảnh em gái ruột phải bồng bế con vào tù thụ án; bà Vũ Thị Sinh, 66 tuổi, ở thôn Cốc Chứ, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai lại rơi nước mắt, bởi nỗi đau này sẽ theo bà và em gái đến hết cuộc đời...
NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

Ông Nguyễn Văn Hướng, 60 tuổi, hiện ở phường Long Biên, quận Long Biên, bị đơn trong vụ án “Tranh chấp chia thừa kế, chia tài sản chung và công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” có đơn gửi TAND Cấp cao và Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội đề nghị được xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án dân sự mà ông cho có nhiều tình tiết Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm chưa làm rõ...

Tin khác

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều hộ dân (phần lớn là người cao tuổi) ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, kiến nghị về việc UBND huyện Long Điền chưa xác minh và làm rõ nguồn gốc đất dẫn tới khi thu hồi đất, bồi thường, tái định cư chưa thoả đáng, gây thiệt hại về đất, về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh khi thực hiện dự án...

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?
Có dấu hiệu đất công (thuộc khuôn viên Trường Mầm non Trường Thọ) bị “hô biến” thành đất tư, nhưng không thấy UBND phường Trường Thọ ra Thông báo về lập biên bản vi phạm! Trong khi nhà, đất gia đình người cao tuổi là bà Hồ Thị Nhị (69 tuổi) có nguồn gốc thể hiện rõ ràng không có vi phạm, lại được nhận Thông báo về việc lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lí, sử dụng tài sản công…

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa
Hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến trợ giúp pháp lý cho NCT, người khuyết tật sẽ nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho NCT, người khuyết tật.

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng
Vụ án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan đặc biệt nghiêm trọng, là điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng, dùng Ngân hàng SCB để làm sân sau cho doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” Vạn Thịnh Phát.

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?
Bà Đỗ Thị Hiển, 65 tuổi, ở Tổ dân phố (TDP) Hoàng Mai 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là mẹ của bị can Nguyễn Văn Hiếu bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” cho rằng, có dấu hiệu “oan sai” trong quá trình điều tra…

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh
Một hộ gia đình NCT có nguy cơ trắng tay khi kí Hợp đồng thuê đất kinh doanh. Vì diện tích đất thuê bị thiếu nên gia đình cụ Nguyễn Thị Hiền không tiếp tục trả tiền thuê đất, dẫn tới ông Nguyễn Thành Minh và bà Đặng Thanh Thanh thông báo chấm dứt hợp đồng, không cho thuê đất, khiến toàn bộ tài sản của gia đình đã đầu tư xây dựng có nguy cơ mất trắng­...

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?
“Khoan hồng đặc biệt” là khái niệm pháp lí trong trường hợp người phạm tội có thể miễn hình phạt. Do đó, dù có được hơn nghìn bị hại viết đơn xin giảm án, bố con ông Chủ tịch Tân Hoàng Minh khó có thể được các cơ quan tố tụng xem xét. Đó là ý kiến của chuyên gia pháp lí về vụ án hình sự tại Công ty Tân Hoàng Minh…

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án
Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng đã nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án này.

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi dùng dao mổ lợn tự chế “xin đểu” tiền của một thanh niên khác trên địa bàn quận Hà Đông. Chuyên gia pháp lí đã bình luận về vụ việc trên…

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi
Cụ Nguyễn Thị Trang, 92 tuổi, thường trú tại tổ 8 phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội có đơn khởi kiện bà Nguyễn Thị Kim Xuyến gửi TAND quận Long Biên xem xét về việc đòi quyền sử dụng đất và hủy GCNQSDĐ do vợ chồng cụ cho mượn, nhưng bà Xuyến lại tự ý đăng kí cấp GCNQSDĐ mang tên bà...

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất
Bất ngờ, ông Lê Văn Ba, 72 tuổi, được đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ) ngày 26/8/2022 có sơ đồ thể hiện có tiếp giáp hẻm công cộng (TAND huyện Gò Công Đông cung cấp chứng cứ của bị đơn - Chủ tịch UBND thị trấn Vàm Láng).

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra
Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?
“Nhận chuyển nhượng một thửa đất tại Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bằng giấy viết tay từ năm 2003. Sau đó tiến hành xây nhà kiên cố để ở, mà không bị ai ngăn chặn.

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?
Nhiều người cao tuổi là khách hàng của Tập đoàn Phúc Sơn đặt câu hỏi, khi họ đã mua nhà, đất tại dự án của Tập đoàn này sẽ được giải quyết quyền lợi ra sao?...

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển
Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn
Xem thêm
Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Gi
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.
Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Mới đay, Bộ Công an đã có thông báo về 2 tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động