Vụ ông Hồ Đình Tùng, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị khởi tố:

Cần xem xét, giải quyết đúng pháp luật, tránh oan sai

Ông Hồ Đình Tùng, sinh năm 1964, nguyên Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn bị khởi tố, bắt tạm giam ngày 12/4/2021, vì Đơn tố cáo nặc danh tập thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thị xã Nghi Sơn. Liệu vụ việc có bị “hình sự hóa” khi ông Tùng bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015?.

Theo kế hoạch, ngày 1/10/2021, TAND tỉnh Thanh Hóa đưa vụ án hình sự sơ thẩm (HSST) ông Hồ Đình Tùng, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn ra xét xử sơ thẩm về Tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Tóm tắt quá trình vụ án

Theo Cáo trạng, khoảng cuối năm 2020, trên địa bàn thị xã Nghi Sơn xuất hiện nhiều đơn thư tố cáo đứng tên Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Nga và Trần Thị Hương nhân danh giáo viên trên địa bàn, gửi đến các cơ quan, ban, ngành, trường học trên địa bàn tố cáo một lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn, có hành vi cửa quyền, hách dịch trong giao tiếp, ứng xử thiếu văn hóa.

Cần xem xét, giải quyết đúng pháp luật, tránh oan sai
Công sở HĐND, UBND thị xã Nghi Sơn. Ảnh: internet

Cụ thể là tại Hội nghị tổng kết ngành giáo dục hàng năm, vị lãnh đạo này phát biểu nói xấu lãnh đạo huyện qua các thời kỳ trước; có nhiều sai phạm trong việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm giáo viên, chấm dứt hợp đồng lao động, trù dập cán bộ để vụ lợi….

Tổng cộng Cơ quan công an thị xã Nghi Sơn thu 4 đơn thư tố cáo được gửi đến 4 cá nhân trên địa bàn phường Tĩnh Hải (gồm 3 người là Tổ trưởng tổ dân phố, 1 người là giám đốc doanh nghiệp); Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghi Sơn thu được 46 đơn thư từ các trường trên địa bàn thị xã; Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận được 8 đơn do các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chuyển lại…

Qua điều tra xác minh của Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Công an tỉnh Thanh Hóa, trong 8 đơn thư do các đồng chí lãnh đạo tỉnh chuyển lại được gửi tại hòm thư Bưu điện TP Thanh Hóa vào hồi 8h53p ngày 15/3/2021 chỉ ghi nhận một người đàn ông đến gửi thư.

Ngoài 8 đơn xác định qua hệ thống camera an ninh cũng tại hòm thư trên phát hiện, từ tháng 1/2021 đến cuối tháng 2/2021 có 7 lần một người đàn ông đến gửi thư, thể hiện người có đặc điểm giống ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn?

Cơ quan ANĐT phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự (PC09) Công an tỉnh lấy mẫu dấu vân tay, phối hợp với Bệnh viện Công an tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu máu của ông Hồ Đình Tùng và Trưng cầu Phòng kỹ thuật hình sự giám định các dấu vết trên vỏ phong bì kèm theo đơn tố cáo bên trong. Việc giám định và việc lấy mẫu máu vào ngày 18/3/2021, khi chưa có Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hồ Đình Tùng và không được Viện Kiểm sát ra quyết định hoặc phê duyệt liệu có trái pháp luật.

Tuy nhiên, Cơ quan ANĐT vẫn cho ra Kết quả có 10 phong bì (còn nguyên vẹn, chưa bóc) có 4 phong bì có dấu vết AND của ông Hồ Đình Tùng…; 08 phong bì còn nguyên vẹn, chưa bóc do các đồng chí lãnh đạo tỉnh chuyển lại, xác định có 03 dấu vết đường vân tay của ông Tùng trên vỏ phong bì (bên trong là đơn tố cáo đứng tên Lê Minh Vũ và hai đơn tố cáo đứng tên Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Nga, Trần Thị Hương)….

Đối với 8 bì thư đựng các đơn tố cáo đứng tên Trần Thị Hương, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Nga do Cơ quan ANĐT phối hợp với Viện KSND tỉnh Thanh Hóa lấy ngẫu nhiên trong các phong bì thư đựng đơn tố cáo thu thập được tại Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghi Sơn, Công an thị xã Nghi Sơn xác định có 1 phong bì có tế bào của Hồ Đình Tùng, các phong bì còn lại đều có tế bào người, do tế bào ít nên không xác định được hồ sơ kiểu gen.

Tất cả các dấu vết Gen (ADN) thu được trên các phong thư nêu trên đều tại vị trí mép dán (mép cạnh dài) của phong bì thư và ở tem thư dán của phong bì thư gửi đến giám định.

Quá trình điều tra, ông Hồ Đình Tùng khai nhận, khoảng cuối năm 2020, có nhận được các đơn tố cáo một lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn đứng tên Hương, Hằng, Nga. Ông Tùng có đọc nội dung đơn tố cáo (ông Tùng là Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghị Sơn, là cơ quan giám sát thực thi pháp luật ở thị xã Nghi Sơn), nhưng do thấy không liên quan và không biết nội dung đúng hay sai vì ông không phụ trách lĩnh vực giáo dục; do vậy không có ý kiến về nội dung đơn thư. Ông Tùng không thừa nhận việc đã gửi các đơn tố cáo nêu trên, không đến Bưu điện TP Thanh Hóa gửi bất cứ đơn từ gì.

Ngày 12/4/2021, ông Tùng khai báo bị kẻ gian vào phòng làm việc tại HĐND thị xã Nghi Sơn bị trộm cắp 3 lần. Trong đó, lần đầu vào trước Tết Âm lịch 2021, lần thứ hai là sau Tết Âm lịch (khoảng 15/1 âm lịch). Hai lần này bị mất nhiều đơn tố cáo đứng tên bà Hương, bà Hằng, bà Nga; Lần thứ ba là vào ngày 15/3/2021 bị mất tài sản. Lần này, ông Tùng có làm văn bản báo cáo Công an thị xã Nghi Sơn.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 7/5/2021, sau thời gian bị khởi tố, tạm giam, ông Tùng đã thay đổi lời khai nhận vào thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán 2021 có gửi chuyển đến lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa để giải quyết các đơn tố cáo đứng tên Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Hằng và Trần Thị Hương cùng một số đơn tố cáo khác để tố cáo một lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn có hành vi làm thất thoát 1,8 tỷ đồng…qua đường bưu điện tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, ông Tùng vẫn không thừa nhận gửi các đơn trên đến các trường tiểu học trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Có dấu hiệu vi phạm tố tụng và làm oan người vô tội

Theo gia đình Hồ Đình Tùng, quá trình thu thập chứng cứ, tài liệu và bắt giữ người của Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa là chưa thỏa đáng, thiếu khách quan và có dấu hiệu vi phạm tố tụng, oan sai.

Cần xem xét, giải quyết đúng pháp luật, tránh oan sai
Ông Hồ Đình Tùng thời điểm trước lúc bị khởi tố, bắt giam. Ảnh: Internet

Cụ thể, vào khoảng 11 giờ ngày 15/3/2021, ông Tùng đang ngồi trong xe taxi trên đường Lê Hoàn (đoạn Bờ Hồ) TP Thanh Hóa thì bất ngờ có 2 xe máy áp sát xe vào lề đường, yêu cầu mở cửa rồi có 2 thanh niên leo lên xe áp giải ông về Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa.

Tại đây, ông Tùng phải làm việc với nhiều công an liên tục suốt hàng chục tiếng đồng hồ (trong hai ngày 15 và 16/3/2021) mà không được ăn uống khiến tinh thần bị hoảng loạn, suy sụp hoàn toàn, không làm chủ được bản thân liệu có đủ tỉnh táo, sáng suốt để trả lời các câu hỏi của Cơ quan điều tra đưa ra.

Cũng theo gia đình ông Tùng, việc áp giải, bắt giữ ông Tùng ngày 15/3, không có lệnh bắt và không có quyết định hoặc phê chuẩn của Viện Kiểm sát hoặc bất kỳ 1 loại giấy tờ, quyết định nào của người có thẩm quyền, không được sự đồng ý của ông Tùng, không thông báo cho HĐND thị xã Nghi Sơn và gia đình ông Tùng biết. Trong khi đó, ông Tùng đang là Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn (Khuyết Chủ tịch HĐND), là người duy nhất đang lãnh đạo sự hoạt động của Thường trực HĐND.

Mặt khác, đây là vụ án nghiêm trọng thuộc thẩm quyền của cơ quan tiến hành tố tụng cấp huyện. Về thẩm quyền điều tra, vụ án này thẩm quyền thuộc Cơ quan Cảnh sát điều tra, nhưng Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã áp dụng Điều 17 Luật Tổ chức điều tra hình sự để điều tra. Trước khi chưa khởi tố vụ án, Cơ quan ANĐT đã lấy máu, lấy dấu vân tay mà không được sự đồng ý của ông Tùng là xâm phạm đến thân thể và quyền tự do công dân, việc áp giải, giữ người khi chưa có quyết định khởi tố vụ án là có dấu hiệu vi phạm Điều 20 Hiến pháp năm 2013.

Cơ quan ANĐT Kết luận điều tra là có dấu vân tay, AND và tế bào của ông Tùng trên các bì thư và đơn tố cáo là không có cơ sở, thiếu khách quan, vì ông Tùng khẳng định là không gửi đơn thư đến các địa chỉ trường học, cơ quan, đơn vị hay cá nhân nào trên địa bàn thị xã Nghi Sơn sau khi ông nhận được đơn thư tố cáo của công dân gửi đến cho ông, với tư cách là Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn. Tuy nhiên, Cơ quan ANĐT kết luận quy tội cho ông Tùng là photocopy các đơn tố cáo đến bưu điện gửi là không đúng, không có cơ sở?.

Việc khởi tố, điều tra, truy tố có vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng. Công tác thu dấu vân tay và ADN có đúng quy định, có đáp ứng được các điều kiện để phân tích, làm rõ những mẫu Gen trên các bì thư là của ông Hồ Đình Tùng? Từ đó dẫn đến Kết luận điều tra có được cho là giá trị để chứng minh ông Tùng liên quan đến đơn thư tố cáo hay không?

Tất cả những khúc mắc nêu trên liên quan đến vụ án, đề nghị TAND tỉnh Thanh hóa cần phải được làm sáng tỏ tại phiên tòa sơ thẩm, nhằm không bỏ lọt tội phạm nhưng cũng tránh gây oan sai cho người vô tội.

Ngày mới Online sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ án vào các kỳ tiếp theo.

Quang Minh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi

Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi

Dự án Đầu tư xây dựng khu Trung tâm Chí Linh, TP Vũng Tàu, có 1.000 hộ dân có đất tại khu C bị quy hoạch treo gần 30 năm; người có đất tại các khu A, B, D gần 30 năm nay chưa được đền bù; và gần 200 khách hàng của chủ đầu tư Dự án là Công ty Đầu tư xây dựng và Dịch vụ du lịch, Bộ Xây dựng, nay là Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC) gần 30 năm nay chưa được nhận đất. Đây là phản ánh trong đơn kêu cứu khẩn cấp (lần 3) của nhiều hộ dân trong đó có rất nhiều người cao tuổi…
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước; nhận hối lộ và đưa hối lộ.

Tin khác

Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng

Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng
Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) đã nhận hối lộ 1 tỷ đồng.

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương
Nhiều người dân, trong đó có người cao tuổi ở xã Đạp Thanh kiến nghị một số vấn đề còn bất cập tại địa phương, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét làm rõ và giải quyết dứt điểm...

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi
Ông Nguyễn Công Mùi, 72 tuổi, cựu binh tham gia kháng chiến chống Mỹ, bị nhiễm chất độc da cam, thương binh hạng 4/4, lần đầu làm đơn xin được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trên mảnh đất diện tích hơn 60m2 mà gia đình sinh sống hợp pháp từ năm 1986. Tuy nhiên cho đến nay, gia đình ông Mùi vẫn chưa được các cơ quan chức năng TP Hà Nội xem xét, giải quyết dứt điểm...

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu
Chủ tịch UBND thị trấn Phước Bửu báo cáo UBND huyện Xuyên Mộc về giải quyết đơn bà Đào Thị Ngọc Liên, 71 tuổi, phản ánh việc ông Đồng Văn Thông xây tường làm mất lối đi duy nhất vào phần đất đã có chủ quyền hợp pháp của bà Liên. Tuy nhiên, báo cáo của UBND thị trấn Phước Bửu lại có một số nội dung thể hiện bất cập, mâu thuẫn với các quy định pháp luật…

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!
Tình trạng hàng chục loại sản phẩm bảo vệ sức khỏe về xương khớp, tiểu đường, tự kỉ,… được quảng cáo rầm rộ và thổi phồng có công dụng như là “thần dược” trên mạng xã hội khiến cho người tiêu dùng, nhất là người cao tuổi luôn bất an khi lựa chọn sản phẩm…

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn
Tìm kiếm các kênh đầu tư để sinh lời cho khoản tiền nhàn rỗi luôn là nhu cầu kiếm tiền chính đáng của mỗi người. Nắm bắt nhu cầu đó, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo Quốc tế Sydney (Công ty Sydney) huy động vốn dưới hình thức góp vốn đầu tư từ người dân. Đến khi Công ty khó khăn không thể thanh toán tiền theo “Hợp đồng góp vốn” thì người dân mới kêu cầu khắp nơi nhưng không được giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, mới đây đại diện phía Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền và hiện tại thì nhiều nhà đầu tư đã được trả tiền…

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương
Phía bị đơn đã lấn chiếm mương thoát nước chung của các hộ liền kề rồi xây hàng rào trái phép, ông Hứa Văn Sang, 67 tuổi, phải vất vả khởi kiện ra Tòa yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hàng rào đã lấn chiếm…

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên
Theo phản ánh của Nhân dân, trong đó có nhiều người cao tuổi, ở hai xã Bình Khê và Tràng Lương, thị xã Đông Triều, tại khu vực gần đường lên chùa Hồ Thiên, đã tồn tại nhiều bãi than, ước chừng hàng vạn tấn được phủ đất, do mưa, bão, nay đang dần phát lộ và gần như “vô chủ”, trong khi đất nước hiện đang phải nhập khẩu than phục vụ cho nhu cầu sản xuất điện...

Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác

Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác
Bà Trương Thị Hoàng Phi, 65 tuổi, đại diện theo pháp luật cho Công ty TNHH Dịch vụ du lịch khách sạn Hoàng Phi (Công ty Hoàng Phi) có trụ sở tại 10B đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh, có đơn tố giác bà Nguyễn Thị Thu Thủy có hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác,…

“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"

“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"
Sáng 2/4, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB tiếp tục phần đối đáp.

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não ở Hà Nội: Phải xử lí nghiêm khắc

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não ở Hà Nội: Phải xử lí nghiêm khắc
Cơ quan Công an đang điều tra làm rõ vụ việc một nam sinh lớp 8 bị bạn gọi người nhà đến hành hung do mâu thuẫn trong lúc chơi bóng rổ, dẫn tới chết não. Vụ việc đã được chuyên gia pháp lí bình luận...

Cần giải quyết đúng sự thật và quy định của pháp luật

Cần giải quyết đúng sự thật và quy định của pháp luật
UBND quận 5 khẳng định: “Lối đi thông qua” giữa nhà 32 lầu 2 đường Mạc Cửu và nhà 2C đường Trịnh Hoài Đức, phường 13, thuộc “kết cấu nhà số 32 Mạc Cửu”, nhưng lại nói “không phải là lối đi chung của tập thể”; khẳng định bản vẽ chủ quyền Giấy chứng nhận của nhà 2C không thể hiện “lối đi thông qua”, nhưng lại cho là chủ nhà số 2C có sử dụng “lối đi thông qua” trước khi được cấp Giấy chứng nhận, để không giải quyết việc chủ nhà số 2C sử dụng tài sản do UBND quận 5 quản lí (theo Khoản 4, Điều 7 Nghị định số: 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ)...

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?
Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, điều tra vụ việc một lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch bị nhóm lừa đảo công nghệ cao, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, lấy đi số tiền khoảng hơn 100 tỉ đồng.
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động