Vụ cố ý gây thương tích được cơ quan chức năng dàn xếp “êm đẹp”(!)

Một năm sau khi bị đánh và khi người bị hại đã tự chữa khỏi vết thương thì Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) mới tiến hành giám định thương tật để có kết quả 0% làm căn cứ không khởi tố vụ án hình sự.

Cố ý gây thương tích trong đêm

Phản ánh tới Tạp chí Người cao tuổi bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ cùng chồng là Trương Đoàn Chí Trung, cùng ở 99A Hoà Hưng, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh, cho biết, gần hai năm nay kể từ ngày bị các đối tượng xông vào nhà tấn công gây thương tích, nhưng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận 10 và Viện KSND quận 10 xử lý chậm trễ và cho rằng không đủ yếu tố để xử lý hình sự.

Theo đó, vào đêm ngày 4/5/2018, một số người trong nhà số 162 Hoà Hưng (đối diện nhà 99A) cầm hung khí xông vào nhà tấn công vào đầu, vào người hai vợ chồng bà Thuỷ gây thương tích nặng. Hành vi manh động của nhóm người này có camera an ninh của khu phố ghi lại.

Nhận được tin trình báo Công an phường 12, quận 10 đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc, sau đó hồ sơ được chuyển lên Công an quận 10 để giải quyết. Ngay sáng hôm sau (ngày 5/5/2018), cán bộ Công an quận 10 đã xuống nhà ghi nhận hình ảnh và thu thập thông tin.

Vụ cố ý gây thương tích được cơ quan chức năng dàn xếp “êm đẹp”(!)

Tuy nhiên, không hiểu lý do gì, chỉ vài ngày sau khi chưa trưng cầu giám định thương tật, cũng như chưa lấy lời khai của các bên, Công an quận 10 lập tức trả hồ sơ về cho Công an phường 12 và cho biết, không đủ yếu tố cấu thành tội hình sự.

Đến ngày 3/8/2018 (ba tháng sau khi xảy ra vụ việc) Công an phường 12, quận 10 mời hai bên lên để hoà giải, nhưng lại dùng mẫu biên bản hòa giải của UBND phường để ghi nhận. Kết quả: “Hoà giải không thành, đề nghị hai hộ gia đình khởi kiện ra Toà án quận 10”.

Bà Thủy cho biết: “Trong suốt thời gian sau đó, vợ chồng chúng tôi phải liên tục đi chữa trị các thương tích trên người và tự thanh toán các chi phí điều trị. Điều khó hiểu là nhiều tháng trôi qua tại sao Công an quận 10 không ra quyết định trưng cầu giám định thương tật, trong khi chúng tôi không thể tự làm việc này”.

Không đồng ý với cách giải quyết của Công an quận 10, vợ chồng bà Thuỷ tiếp tục làm đơn gửi tới Công an TP Hồ Chí Minh, Quận uỷ, UBND và Viện KSND quận 10 đề nghị chỉ đạo giải quyết vụ việc và sớm xử lý hình sự những đối tượng nêu trên.

Ngày 10/12/2018 Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh có văn bản số 130/TB-PC02(Đ1) do Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT ký chuyển đơn cho Công an quận 10 lần thứ hai (lần đầu ngày 26/7/2018). Đơn có nội dung: Ngày 26/7/2018 Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã nhận được đơn của ông Trương Đoàn Chí Trung và bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ gửi đến Công an quận 10 để xem xét giải quyết.

Do sau đó chưa được giải quyết, nên ông Trung và bà Thuỷ làm đơn khiếu nại và đề nghị trả lời rõ vì sao để sự việc kéo dài và không xử lý. Sau khi xem xét nội dung đơn, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh chuyển đơn này đến Công an quận 10 để xem xét và giải quyết theo quy định.

Cùng ngày 10/12/2018, Văn phòng Quận uỷ quận 10 cũng có Văn bản số 263-CV/VPQU gửi vợ chồng bà Thuỷ. Văn bản nêu rõ: “Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Quận uỷ, Văn phòng Quận uỷ đã chuyển đơn của ông, bà đến Công an quận 10 để chỉ đạo giải quyết theo đúng quy định của pháp luật và trả lời kết của cho ông, bà”.

Vụ cố ý gây thương tích được cơ quan chức năng dàn xếp “êm đẹp”(!)
Các văn bản liên quan đến vụ án

Chưa hết, ngày 12/3/2019, UBND quận 10 tiếp tục có Văn bản số 2286/PC-UBND gửi Trưởng Công an quận 10, do Chánh văn phòng Võ Văn Tiến ký để chuyển đơn của vợ chồng bà Thuỷ Công an quận 10 để xem xét giải quyết.

Với áp lực này, ngày 30/5/2019 (tức hơn 1 năm sau), Cơ quan CSĐT công an quận 10 mới mời vợ chồng bà Thuỷ lên để bổ sung hồ sơ và tiến hành giám định thương tật. Bà Thủy cho biết: “Nếu chúng tôi không gửi đơn đến các cấp cao hơn thì rõ ràng Công an quận 10 đã cho “chìm xuồng” vụ việc”.

Sau khi thực hiện thủ tục giám định thương tật, ngày 25/6/2019, Công an quận 10 ra Thông báo kết luận giám định thương tật số 377 của Trung tâm Pháp y TP Hồ Chí Minh có nội dung về kết luận giám định thương tật như sau:

Đối với ông Trương Đoàn Chí Trung: Chấn thương đầu đã được điều trị, hiện không còn dấu vết thương tích, tình trạng ổn định; Chấn thương gây sưng mô mềm mí mắt phải đã được điều trị; Đa chấn thương gây trầy da vùng mũi, cảng tay phải đã được điều trị, hiện không còn dấu vết thương tích.

Đối với bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ: Chấn thương đầu, chấn thương gây trầy da góc mũi đã được điều trị, hiện không còn dấu vết.

Trong kết luận giám định tất cả các vết thương đều kết luận có thương tật nhưng đã chữa lành. Do đó, kết luận tỉ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên của cả hai vợ chồng bà Thuỷ là 0%.

Có dấu hiệu làm trái quy định pháp luật

Bà Thuỷ bức xúc: “Một năm sau mới đưa bị hại đi giám định thương tật, khi mà công an thừa biết chúng tôi đã tự điều trị vết thương, thì kết luận thương tật 0% là chuyện hiển nhiên. Hành vi cố tình chần chừ ra quyết định trưng cầu giám định thương tật phải chăng chỉ để hợp thức hoá hồ sơ để kết thúc vụ án?”.

Không lâu sau khi có kết luận giám định, ngày 9/8/2019, Cơ quan CSĐT Công an quận 10 ra Thông báo số 223 thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm và Quyết định số 116 về việc không khởi tố vụ án hình sự với lý do: Hành vi của anh Nguyễn Hữu Chánh và ông Nguyễn Hữu Quang đánh vợ chồng bà Thuỷ không cấu thành tội phạm (Nguyễn Hữu Chánh và ông Nguyễn Hữu Quang là những người trong căn nhà số 162 Hoà Hưng đã tấn công vợ chồng bà Thuỷ đêm 4/5/2018).

Theo bà Thuỷ, trong vụ việc có bằng chứng thể hiện các cơ quan thực thi pháp luật cố tình làm ngơ. Cụ thể, trong suốt hơn một năm Cơ quan giám sát điều tra và Viện KSND quận 10 không có động thái nào trước những hoạt động giải quyết đơn tố giác tội phạm của công an. Một vụ việc xâm phạm chỗ ở, đánh người bất hợp pháp mà trong văn bản Công an quận 10 nêu xảy ra tại trước cửa nhà số 99A để rồi đính chính lại là do lỗi đánh máy (thực tế là nhà 162 Hòa Hưng).

Hiện vợ chồng bà Thuỷ vẫn đang kiên trì gửi đơn tố cáo tới các cấp có thẩm quyền về việc Cơ quan CSĐT Công an, Viện KSND quận 10 có dấu hiệu bao che tội phạm và cố ý làm trái quy định của pháp luật.

Cụ thể, ngày 20/4/2020, bà Thuỷ, ông Trung có đơn tố cáo gửi Thanh tra Công an TP Hồ Chí Minh về việc tố cáo Cơ quan CSĐT Công an quận 10, Viện KSND quận 10 có dấu hiệu bao che tội phạm và cố ý làm trái quy định.

Việc bao che được thể hiện ở những điểm sau: Đối với Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm số 223 cơ quan Công an đã cố tình bóp méo sự thật của vấn đề khi ghi trong Thông báo là “vụ cố ý gây thương tích xảy ra trước căn nhà số 99A” trong khi trong hồ sơ vụ án và camera an ninh đều thấy rõ và khẳng định các đối tượng đã xông thẳng vào nhà để thực hiện hành vi đánh người.

Đối với Thông báo kết luận giám định số 377: Cơ quan Công an cố tình kéo dài thời gian để khi vết thương được chữa khỏi rồi mới tiến hành giám định thương tật để rồi kết quả trả về là thương tật 0%. Mặt khác, trong kết luận Giám định số 463 và 464 ngày 3/6/2019 của Trung tâm Pháp y TP Hồ Chí Minh nêu rõ chấn thương đã được điều trị khỏi, tức đã có chấn thương nhưng do Cơ quan CSĐT Công an quận 10 trong suốt một năm không điều tra, né tránh trách nhiệm nên buộc người bị hại phải đi điều trị.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an quận 10 không đưa được ra bất cứ lý do nào lý giải về sự chậm trễ khi tiến hành giám định thương tật. Không những thế cơ quan công an còn ghi nhận gian dối về việc cán bộ Tư pháp UBND phường 12 mời lên hoà giải hai lần, nhưng thực chất là hoàn toàn bịa đặt, không có bất cứ lần làm việc nào tại UBND phường 12.

Như vậy cho đến nay đã hơn 2 năm, kể từ ngày các đối tượng có hành vi xâm phạm chỗ ở bất hợp pháp và cố ý gây thương tích đối với vợ chồng bà Thuỷ, chưa ai bị xử lý hình sự hoặc bị xử lý về mặt hành chính.

Thiết nghĩ, các cơ quan có thẩm quyền của quận 10 và TP Hồ Chí Minh phải nhanh chóng vào cuộc để sớm tìm ra bản chất sự việc để kịp thời xử lý các đối tượng liên quan, tránh bỏ lọt người có hành vi phạm tội. Không thể để tình trạng vì một lý do nào đó một trong các cơ quan tiến hành tố tụng “dàn xếp” vụ án nhằm né tránh việc khởi tố xử lý hành vi vi phạm pháp luật.

Luật quy định rõ việc giám định phải kịp thời

Theo một giảng viên trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh, Khoản 4, Điều 206 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 quy định rõ, khi xác định tính chất thương tích, mức độ tổn hại sức khoẻ hoặc khả năng lao động thuộc trường hợp bắt buộc phải trưng cầu giám định. Mặt khác tại điểm c, Khoản 1, Điều 208 Bộ luật Tố tụng hình sự cũng nêu rõ đối với trường hợp giám định mức độ tổn hại sức khoẻ thì thời hạn giám định là không quá 9 ngày.

Như vậy, pháp luật đã quy định rõ đối với trường hợp cá nhân bị thương tích, bị tổn hại sức khỏe là một trong những trường hợp bắt buộc Cơ quan điều tra phải tiến hành giám định. Việc giám định phải được tiến hành ngay sau khi vụ việc xảy ra để đảm bảo tính chính xác, kịp thời và tính khách quan của kết quả.

Đối tượng gây thương tích vi phạm tư cách đảng viên

Trong một nội dung khác liên quan đến vụ việc, trong quá trình giải quyết vụ việc bị hại là bà Thuỷ ngày 27/7/2019, đã làm đơn gửi Quận uỷ quận 10 yêu cầu xử lý đảng viên là ông Nguyễn Hữu Quang vi phạm nghiêm trọng tư cách đảng viên và Điều lệ Đảng.

Theo đó, bà Thuỷ cho biết: “Ông Nguyễn Hữu Quang đã kết hợp cùng gia đình coi thường pháp luật, xâm nhập nhà ở bất hợp pháp, cố ý gây thương tích, đập phá huỷ hoại tài sản của người khác”.

Ngày 5/8/2019, Quận uỷ quận 10 mời bà Thuỷ lên làm việc để làm rõ những nội dung trong đơn. Tại biên bản làm việc với Quận uỷ quận 10 ngày 7/8/2019, đã nêu rõ Quận uỷ đã có văn bản phê bình Ban chỉ huy Công an quận giải quyết vụ việc quá chậm.

Bên cạnh đó, Bí thư Quận ủy đã chỉ đạo Công an quận nhanh chóng giải quyết, hướng giải quyết của Quận ủy là không bao che dù đó là đảng viên. Đồng thời tại buổi làm việc Quận uỷ cũng cho biết sẽ làm việc với phường 12 đối với trường hợp đảng viên nêu trên và thông báo kết quả cho các bên.

Tuy nhiên, gần 1 năm nay đối với nội dung tố cáo vi phạm tư cách đảng viên của ông Quang, vợ chồng bà Thuỷ vẫn chưa nhận được bất cứ nội dung trả lời nào từ Quận uỷ quận 10.

Nhóm PVĐT

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, điều tra vụ việc một lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch bị nhóm lừa đảo công nghệ cao, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, lấy đi số tiền khoảng hơn 100 tỉ đồng.
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Bài 2: Sự thật và công lí sẽ được sáng tỏ
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Vụ án đã “trôi” gần 30 năm, nhưng mỗi lần nhớ lại hình ảnh em gái ruột phải bồng bế con vào tù thụ án; bà Vũ Thị Sinh, 66 tuổi, ở thôn Cốc Chứ, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai lại rơi nước mắt, bởi nỗi đau này sẽ theo bà và em gái đến hết cuộc đời...
NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

Ông Nguyễn Văn Hướng, 60 tuổi, hiện ở phường Long Biên, quận Long Biên, bị đơn trong vụ án “Tranh chấp chia thừa kế, chia tài sản chung và công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” có đơn gửi TAND Cấp cao và Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội đề nghị được xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án dân sự mà ông cho có nhiều tình tiết Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm chưa làm rõ...

Tin khác

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều hộ dân (phần lớn là người cao tuổi) ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, kiến nghị về việc UBND huyện Long Điền chưa xác minh và làm rõ nguồn gốc đất dẫn tới khi thu hồi đất, bồi thường, tái định cư chưa thoả đáng, gây thiệt hại về đất, về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh khi thực hiện dự án...

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?
Có dấu hiệu đất công (thuộc khuôn viên Trường Mầm non Trường Thọ) bị “hô biến” thành đất tư, nhưng không thấy UBND phường Trường Thọ ra Thông báo về lập biên bản vi phạm! Trong khi nhà, đất gia đình người cao tuổi là bà Hồ Thị Nhị (69 tuổi) có nguồn gốc thể hiện rõ ràng không có vi phạm, lại được nhận Thông báo về việc lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lí, sử dụng tài sản công…

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa
Hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến trợ giúp pháp lý cho NCT, người khuyết tật sẽ nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho NCT, người khuyết tật.

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng
Vụ án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan đặc biệt nghiêm trọng, là điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng, dùng Ngân hàng SCB để làm sân sau cho doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” Vạn Thịnh Phát.

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh
Một hộ gia đình NCT có nguy cơ trắng tay khi kí Hợp đồng thuê đất kinh doanh. Vì diện tích đất thuê bị thiếu nên gia đình cụ Nguyễn Thị Hiền không tiếp tục trả tiền thuê đất, dẫn tới ông Nguyễn Thành Minh và bà Đặng Thanh Thanh thông báo chấm dứt hợp đồng, không cho thuê đất, khiến toàn bộ tài sản của gia đình đã đầu tư xây dựng có nguy cơ mất trắng­...

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?
“Khoan hồng đặc biệt” là khái niệm pháp lí trong trường hợp người phạm tội có thể miễn hình phạt. Do đó, dù có được hơn nghìn bị hại viết đơn xin giảm án, bố con ông Chủ tịch Tân Hoàng Minh khó có thể được các cơ quan tố tụng xem xét. Đó là ý kiến của chuyên gia pháp lí về vụ án hình sự tại Công ty Tân Hoàng Minh…

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án
Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng đã nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án này.

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi dùng dao mổ lợn tự chế “xin đểu” tiền của một thanh niên khác trên địa bàn quận Hà Đông. Chuyên gia pháp lí đã bình luận về vụ việc trên…

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi
Cụ Nguyễn Thị Trang, 92 tuổi, thường trú tại tổ 8 phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội có đơn khởi kiện bà Nguyễn Thị Kim Xuyến gửi TAND quận Long Biên xem xét về việc đòi quyền sử dụng đất và hủy GCNQSDĐ do vợ chồng cụ cho mượn, nhưng bà Xuyến lại tự ý đăng kí cấp GCNQSDĐ mang tên bà...

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất
Bất ngờ, ông Lê Văn Ba, 72 tuổi, được đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ) ngày 26/8/2022 có sơ đồ thể hiện có tiếp giáp hẻm công cộng (TAND huyện Gò Công Đông cung cấp chứng cứ của bị đơn - Chủ tịch UBND thị trấn Vàm Láng).

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra
Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?
“Nhận chuyển nhượng một thửa đất tại Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bằng giấy viết tay từ năm 2003. Sau đó tiến hành xây nhà kiên cố để ở, mà không bị ai ngăn chặn.

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?
Nhiều người cao tuổi là khách hàng của Tập đoàn Phúc Sơn đặt câu hỏi, khi họ đã mua nhà, đất tại dự án của Tập đoàn này sẽ được giải quyết quyền lợi ra sao?...

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển
Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn

Vì sao không truy cứu hình sự đối với hành vi mang 5,2 triệu USD đi hối lộ?

Vì sao không truy cứu hình sự đối với hành vi mang 5,2 triệu USD đi hối lộ?
Ông Võ Tấn Hoàng Văn, cựu Tổng Giám đốc ngân hàng SCB bị cáo buộc trực tiếp mang 5,2 triệu USD đi hối lộ Cục trưởng Cục II - Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước để “bịt” sai phạm, nhưng đã được miễn trách nhiệm hình sự về hành vi này...
Xem thêm
Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Gi
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.
Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Mới đay, Bộ Công an đã có thông báo về 2 tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động