Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh Nguyễn Nam Phương - NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi

Truyền ngọn lửa lao động chân chính đến thế hệ trẻ

Bà Nguyễn Nam Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh (Công ty Lan Anh) là một trong số 273 NCT toàn quốc vừa được Hội NCT Việt Nam vinh danh “NCT làm kinh tế giỏi”. Trước đó, nữ doanh nhân từng được nhận các danh hiệu cao quý khác như: Doanh nhân tiêu biểu - Cup Bông Hồng Vàng, Giải thưởng Ngọn Hải Đăng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam... và đặc biệt là Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2022.
Truyền ngọn lửa lao động chân chính đến thế hệ trẻ

Vinh danh NCT làm kinh tế giỏi

Mỗi dịp cuối năm, là thời điểm để các cơ quan, tổ chức, đoàn thể... thường ngồi lại tổng kết về hoạt động của mình. Trong không khí ấm cúng, mới đây tại Hà Nội, Hội NCT Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Biểu dương NCT làm kinh tế giỏi lần thứ IV giai đoạn 2018 - 2023.

Hội nghị có sự tham dự của nhiều vị lãnh đạo cấp cao như đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương. Sự hiện diện của các vị lãnh đạo cấp cao cho thấy sự quan tâm mà Đảng, Nhà nước dành cho NCT nói chung và NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi nói riêng.

Bà Nguyễn Nam Phương dự Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc giai đoạn 2018-2023
Bà Nguyễn Nam Phương (thứ 6 từ trái sang) tại Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc giai đoạn 2018-2023

Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV mang đến thông điệp “Phát huy vai trò NCT làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Tại Hội nghị, có 273 NCT đại diện cho hơn 7 triệu NCT trên cả nước được vinh danh là NCT làm kinh tế giỏi. Họ là tấm gương sáng không chỉ về mặt kinh tế, lao động sản xuất giỏi mà còn có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện nhân đạo, dấn thân vì cộng đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam nhấn mạnh: “Đây là những tấm gương sáng, quyết chí vươn lên làm giàu chính đáng, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tích cực tham gia bảo đảm an sinh xã hội và tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn. Những tập thể và cá nhân này có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”.

Trong số 273 NCT tiêu biểu được vinh danh có bà Nguyễn Nam Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh đến từ vùng đất đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu. Dù là đại diện một doanh nghiệp đến từ phía Nam nhưng danh tính bà Nguyễn Nam Phương có lẽ không hề xa lạ với nhiều người. Vị nữ doanh nhân trước đó đã rất nhiều lần được tuyên dương bởi thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Truyền ngọn lửa lao động chân chính đến thế hệ trẻ
Bà Nguyễn Nam Phương tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023

“Bông hồng vàng” vì cộng đồng

Chúng tôi gặp bà Nguyễn Nam Phương, sau khi nữ doanh nhân trở về từ Hà Nội. Trên khuôn mặt người phụ nữ luôn toát lên nụ cười phúc hậu. Với bà Phương ngoài điều hành kinh doanh thì hoạt động từ thiện xã hội như một phần sứ mệnh được cuộc đời giao phó. Bà Phương chia sẻ: “Tôi sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, thời trẻ cũng trải qua nhiều thăng trầm, bôn ba. Để có được thành công như ngày hôm nay, tôi cảm thấy mình thật may mắn. Tôi luôn tâm niệm làm doanh nghiệp không chỉ là vì bản thân mà phải tạo công ăn việc làm cho nhiều người, phát triển địa phương, đồng hành cùng các hoàn cảnh nghèo khó”.

Bà Nguyễn Nam Phương, ngoài cùng bên trái được Trung ương Hội tặng Bằng khen
Bà Nguyễn Nam Phương, ngoài cùng bên trái được Trung ương Hội tặng Bằng khen

Công ty TNHH Lan Anh nơi bà Phương làm Chủ tịch HĐTV là doanh nghiệp thuộc top đầu về đóng góp ngân sách tỉnh nhiều năm liên tục. Công ty Lan Anh là doanh nghiệp 100% vốn tư nhân, thành lập từ năm 2006, có địa chỉ tại ấp Tây, xã Hòa Long, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trải qua 17 năm hoạt động, Công ty từng bước phát triển, khẳng định được uy tín, năng lực trên các lĩnh vực: Bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng gạch Terrazzo; dịch vụ nhà hàng; sản xuất nông nghiệp theo mô hình VAC; sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai Safety…

Trên chặng đường phát triển, Công ty Lan Anh luôn đồng hành cùng chính quyền sở tại, người dân xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống. Công ty hiện là chủ đầu từ nhiều dự án tâm điểm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như: Khu dân cư (KDC) Lan Anh I, KDC Lan Anh II, KDC Lan Anh IV, KDC Lan Anh V, KDC Lan Anh 7, 7B... Đặc biệt, trong mỗi khu dân cư chủ đầu tư luôn dành nhiều suất ưu tiên để xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp, dù theo quy định là không bắt buộc.

Truyền ngọn lửa lao động chân chính đến thế hệ trẻ
Bà Nguyễn Nam Phương ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Phòng chống Covid-19 tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Lan Anh luôn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, công tác từ thiện, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, ủng hộ quỹ người nghèo, trẻ em khuyết tật, quỹ phòng, chống Covid -19... Số tiền đóng góp cho công tác xã hội, từ thiện lên đến trên hàng chục tỉ đồng mỗi năm. Riêng năm 2020 - 2021, Công ty đóng góp hơn 29 tỉ đồng; năm 2022 -2023, đóng góp hơn 25,6 tỉ đồng. Số tiền đóng góp trên chưa kể đến các đợt tham gia xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... của bà Nguyễn Nam Phương và Công ty TNHH Lan Anh.

Năm 2023, bà Nguyễn Nam Phương và Công ty TNHH Lan Anh ủng hộ cho Nhà nước hơn 6.000m2 đất xây dựng khu tái định cư và làm hạ tầng giao thông kết nối tại xã Hòa Long. Đồng thời hỗ trợ quỹ đất không nhận tiền giải phóng mặt bằng (cho diện tích được nhận) trị giá 7 tỉ đồng và giá trị tài sản trên đất trị giá 4,2 tỉ đồng, tổng giá trị hơn 11 tỉ đồng.

Truyền ngọn lửa lao động chân chính đến thế hệ trẻ
Bà Nguyễn Nam Phương được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022

Là người đứng đầu của một doanh nghiệp tiêu biểu, bà Nguyễn Nam Phương được nhận nhiều giải thưởng cao quý. Trong đó có: Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam năm 2021; giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cup Bông Hồng Vàng” các năm 2008, 2009, 2010 - Giải thưởng được trao bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam và Trung ương Hội LHPN Việt Nam đồng tổ chức); Giải thưởng Thánh Gióng năm 2016; Giải thưởng Ngọn Hải Đăng năm 2010.

Cũng năm 2010, bà Nguyễn Nam Phương vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đến cuối năm 2022, Công ty TNHH Lan Anh được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Công ty và cá nhân bà Nguyễn Nam Phương được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì (theo Quyết định số 1139 ngày 5/10/2022 của Chủ tịch nước). Ngoài ra, bà Nguyễn Nam Phương còn nhiều lần được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu... cho những cống hiến trong việc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phòng chống dịch Covid-19...

Truyền ngọn lửa lao động chân chính đến thế hệ trẻ
Bà Phương luôn quan tâm đến đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty

Với bà Nguyễn Nam Phương việc được vinh danh là NCT làm kinh tế giỏi lần này rất có ý nghĩa. Bởi như bà tâm niệm: “Làm kinh tế không nên phân biệt tuổi tác, tôi sẽ tiếp tục điều hành Công ty, tạo hiệu quả kinh tế đóng góp vào ngân sách địa phương cho đến khi còn có thể. Là doanh nhân thuộc Hội NCT, tôi càng ý thức hơn về trách nhiệm trước thế hệ trẻ. Tôi muốn truyền ngọn lửa lao động chân chính đến với thế hệ con, cháu. Khi có đam mê, nhiệt huyết và tinh thần nhân ái, chắc chắn các bạn sẽ thành công”.

Tinh thần lao động hăng say của bà Nguyễn Nam Phương cũng là tinh thần mà chúng tôi cho rằng thế hệ trẻ trên đất nước chúng ta nên học hỏi. Nền kinh tế Việt Nam đang bước vào con đường hội nhập toàn diện, sức mạnh của nội lực đất nước đến từ khát vọng, ý chí, trí tuệ của mỗi người trong chúng ta.

Thay lời kết, chúng tôi chúc bà Nguyễn Nam Phương và những tấm gương NCT tiêu biểu khác cùng toàn thể NCT sức khỏe, bình an, tiếp tục cống hiến vì cộng đồng. Xin nhắc lại hai câu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc Tết NCT nhân dịp xuân Nhâm Dần 1962 được Thủ tướng Phạm Minh Chính đọc tại Hội nghị: “Tuổi già nhưng chí không già/ Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”; để bày bỏ lòng biết ơn với những thế hệ NCT Việt Nam.

Minh Khang

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Làm giàu từ trồng na bở

Làm giàu từ trồng na bở

Bà Bùi Thị Ươm, 73 tuổi, thôn Núi Đanh, xã Tiền An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh năng động, dám nghĩ, dám làm, đã áp dụng khoa học - kĩ thuật vào sản xuất na bở theo quy trình VietGAP, đem lại hiệu quả kinh tế cao, cho thu nhập trên 300 triệu đồng mỗi năm…
Làm giàu từ mô hình trang trại kinh tế VACR

Làm giàu từ mô hình trang trại kinh tế VACR

Nhiều năm qua, ông Nguyễn Ngọc Sơn, khu Đồng Cỏ, xã Thục Luyện, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong lao động sản xuất, kinh doanh, trở thành tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương.
Tọa đàm “Khởi nghiệp của NCT trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ và kinh tế tuần hoàn”

Tọa đàm “Khởi nghiệp của NCT trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ và kinh tế tuần hoàn”

Sáng 5/ 7/2024, tại TP Huế, Hội Nông nghiệp tuần hoàn (NNTH), Việt Nam; Tập đoàn Quế Lâm phối hợp với Hội NCT Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Khởi nghiệp của NCT trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ và kinh tế tuần hoàn”.
Người chế tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ nông dân

Người chế tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ nông dân

Nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Lự, 61 tuổi, ở thôn Quang Húc, xã Đông Quang, huyện Ba Vì, TP Hà Nội luôn tìm tòi, sáng tạo ra những sản phẩm phục vụ nông nghiệp và hỗ trợ đào tạo nghề cho nhiều lao động thuộc hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn...
Phụ nữ cao tuổi người Tày làm kinh tế giỏi

Phụ nữ cao tuổi người Tày làm kinh tế giỏi

Bà Trần Thị Lan, 63 tuổi, dân tộc Tày, hiện sống ở thị trấn Bình Liêu, nhưng bà sinh ra và lớn lên ở Vô Ngại, xã giáp biên giới của huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Trước đây, do đời sống của người dân Vô Ngại khó khăn, tồn tại nhiều hủ tục nên bà Lan mới học lớp 7 đã phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp đỡ gia đình.

Tin khác

Làm giàu từ nuôi cá chình

Làm giàu từ nuôi cá chình
Kinh qua nhiều nghề, nhưng ông Lê Quang Cao, ở thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn luôn ấp ủ khát vọng khai thác tiềm năng vùng phá Tam Giang. Ông đầu tư nuôi cá chình không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn mở ra cơ hội phát triển cho người dân trong vùng.

Người nặng lòng với “rượu cần Phú Túc”

Người nặng lòng với  “rượu cần Phú Túc”
Đến thăm cơ sở chế biến rượu cần Cơ Tu của Bí thư kiêm Trưởng thôn Lê Văn Nghĩa, 70 tuổi, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng; chúng tôi được ông Đinh Văn Trí, 76 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn Phú Túc cho hay: “Ngày trước ở thôn này, nhà nào cũng có vài ché rượu cần để trong nhà, sử dụng trong những dịp cúng bái, hiếu hỉ.

Làm giàu từ nuôi gà mía

Làm giàu từ nuôi gà mía
Những năm qua, nhiều NCT ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội làm giàu từ chăn nuôi gà, trong đó có giống gà mía thuần chủng. Gà mía là giống đặc sản, dễ nuôi, thịt thơm ngon, thích hợp với điều kiện chăn thả tự nhiên.

Làm giàu từ nuôi Hươu sao

Làm giàu từ nuôi Hươu sao
Dù tuổi đã cao, sức khỏe giảm, nhưng với quyết tâm và nghị lực làm giàu trên quê hương, ông Nguyễn Đình Kiên, ở thôn 5, xã Pom Lót, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã mạnh dạn tìm hướng đi mới làm giàu từ mô hình nuôi Hươu sao.

Làm giàu từ trồng vải lai

Làm giàu từ trồng vải lai
Ở khu Cẩm Hồng, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh nhiều người biết đến ông Bùi Công Biểu, 67 tuổi, bởi ông có mô hình trồng vải lai cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Những nỗ lực trong phát triển kinh tế của NCT Ba Chẽ

Những nỗ lực trong phát triển kinh tế của NCT Ba Chẽ
Có một thời, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh là địa phương có nhiều thôn bản nghèo cao nhất trong tỉnh.

Nhiều người cao tuổi "khởi nghiệp" thành công từ trồng bưởi hữu cơ

Nhiều người cao tuổi "khởi nghiệp" thành công từ trồng bưởi hữu cơ
HTX Nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội có tổng diện tích canh tác gần 80ha. Trong đó, hơn 25ha sản xuất nông nghiệp bằng phương pháp hữu cơ gồm lúa và bưởi Diễn.

Làm giàu nhờ nuôi tôm công nghệ cao

Làm giàu nhờ nuôi tôm công nghệ cao
Sinh ra trong gia đình có truyền thống nuôi trồng thủy sản ở vùng phá Tam Giang, ông Lê Đình Thiệt, ở xã Điền Hương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã học hỏi và mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình nuôi tôm công nghệ cao (CNC), mang lại lợi nhuận 1 tỉ đồng/vụ...

Người thương binh vượt khó làm giàu

Người thương binh vượt khó làm giàu
Rời quân ngũ trở về địa phương, mang trên mình nhiều vết thương nhưng Nguyễn Văn Khiêm, ở khu Động Linh, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, làm giàu trên mảnh đất quê hương…

Làm giàu từ mô hình kinh tế trang trại

Làm giàu từ mô hình kinh tế trang trại
Với quyết tâm chiến thắng cái đói, cái nghèo, tích cực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng, ông Đinh Sưk, hội viên NCT làng Kon Kơ Lăng, xã Hà Tây, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai xây dựng thành công từ mô hình trang trại cà phê kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Làm giàu từ chăn nuôi tổng hợp

Làm giàu từ chăn nuôi tổng hợp
Với tư duy nhạy bén, cùng sự mạnh dạn, quyết đoán trong phát triển kinh tế, ông Đồng Quang Cường, ở thôn Cẩm Luỹ, xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, với mô hình chăn nuôi tổng hợp, đem lại thu nhập trên 1 tỉ đồng/năm.

“Nuôi heo đất”... sáng kiến hay

“Nuôi heo đất”... sáng kiến hay
Để có kinh phí hoạt động, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) thôn Nam Hà, xã Đông Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận đã gây quỹ bằng cách “nuôi heo đất”…

Cách làm giàu của bà Thông Vlog

Cách làm giàu của bà Thông Vlog
Bà Bùi Thị Thông, hội viên NCT tiểu Khu Mía Đường, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã phát huy lợi thế về điều kiện khí hậu, thời tiết, đất đai thuận lợi và thành công từ mô hình trồng mận hữu cơ, kết hợp làm du lịch sinh thái, mỗi ngày đón hàng trăm lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm, chụp ảnh check-in.

Mô hình nuôi lợn rừng của gia đình ông Nguyễn Tài Kỳ

Mô hình nuôi lợn rừng của gia đình ông Nguyễn Tài Kỳ
Nhận thấy điều kiện của địa phương và gia đình có lợi thế về nuôi lợn rừng, năm 2016, ông Nguyễn Tài Kỳ, nguyên sĩ quan quân đội, hội viên Hội NCT, hiện ở thôn Hòa Mỹ, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, quyết định nuôi lợn rừng; với mong muốn tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế gia đình.

Những người cao tuổi làm kinh tế giỏi của tỉnh Hà Nam

Những người cao tuổi làm kinh tế giỏi của tỉnh Hà Nam
Tỉnh Hà Nam có gần 1.000 mô hình NCT làm kinh tế, trong đó có hơn 200 người NCT làm kinh tế giỏi các cấp. NCT làm kinh tế giỏi ở hầu hết các lĩnh vực, tổng doanh thu của mô hình kinh tế của NCT toàn tỉnh trong giai đoạn 2018 - 2023 đạt hàng nghìn tỉ đồng, giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động trên địa bàn.
Xem thêm
Vinamilk khẳng định chất lượng và mở ra các lợi thế cạnh tranh mới cho sữa Việt khi xuất khẩu

Vinamilk khẳng định chất lượng và mở ra các lợi thế cạnh tranh mới cho sữa Việt khi xuất khẩu

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao
Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản

Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản

sáng 28/8, tại Hà Nội, đã diễn ra diễn đàn "Tái cơ cấu nông nghiệp: Giải pháp phát triển hiệu quả và bền vững chuỗi giá trị nông sản" do Tạp chí Kinh doanh tổ chức.
Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp

Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp

Chuỗi siêu thị, cửa hàng của WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7/2024 sau quá trình tái cấu trúc hệ thống cửa hàng và liên tục thực thi các giải pháp nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.
Meey Chat 2.0 bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng

Meey Chat 2.0 bùng nổ giao tiếp, chốt deal dễ dàng

Tiếp nối những tính năng ưu việt trước đây, Meey Chat vừa được Meey Group nâng cấp ở phiên bản 2.0 hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn vượt trội như gửi file không giới hạn, lưu trữ vô tận với “Cloud của tôi”, tích hợp trợ lý ảo “Mây AI”…
Thực tế ảo và công nghệ 3D: Tương lai của ngành du lịch và bảo tàng

Thực tế ảo và công nghệ 3D: Tương lai của ngành du lịch và bảo tàng

Theo ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group, khi bất động sản được “ảo hoá” với công nghệ 3D sẽ dễ dàng xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian, để một người ở Thành phố Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tiếp cận một dự án bất động sản bất kì tại Thành phố Hà Nội, mặc dù dự án vẫn còn trên giấy.
SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

Với mong muốn “Lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm”, SeABank chú trọng vào việc cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời kết nối và hợp tác với doanh nghiệp qua các đặc quyền tài chính vượt trội. Từ đó hướ
Lãnh đạo Tập đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại các đơn vị

Lãnh đạo Tập đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại các đơn vị

Sáng 5/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TKV) thành lập 3 đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với bão số 3 và mưa lớn tại một số đơn vị, khu vực trọng điểm vùng Cẩm Phả và Hòn Gai.
LNG từ Nam ra Bắc, nối tiếp Hành trình năng lượng XANH của PV GAS

LNG từ Nam ra Bắc, nối tiếp Hành trình năng lượng XANH của PV GAS

Tháng 9/2024, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đánh dấu một cột mốc lịch sử mới: chuyến LNG đầu tiên được vận chuyển từ Nam ra Bắc bằng phương tiện tàu hỏa, mang theo nguồn năng lượng xanh trên hành trình xuyên Việt. Sự kiện này không chỉ là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của PV GAS trong việc hoàn thiện chuỗi giá trị năng lượng, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong việc kiến tạo một tương lai năng lượng bền vững cho Việt Nam.
PV GAS sẵn sàng cấp LNG cho khách hàng công nghiệp tại miền Bắc

PV GAS sẵn sàng cấp LNG cho khách hàng công nghiệp tại miền Bắc

Theo xu hướng chuyển dịch năng lượng toàn cầu, thị trường năng lượng Việt Nam cũng không ngừng thay đổi để phát triển. Thích ứng với xu thế đó, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang thực hiện những bước đi chiến lược nhằm dịch chuyển sang mô hình kinh doanh năng lượng tích hợp, đa dạng hóa các sản phẩm khí đường ống, LPG, CNG và LNG. Sẵn sàng cấp LNG cho các đối tác là khách hàng công nghiệp trên phạm vi toàn quốc kể từ tháng 9/2024. Đó là một quyết tâm đòn bẩy, không chỉ giúp PV GAS mở rộng phạm vi cung ứng mà còn gia tăng đáng kể khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu năng lượng đa dạng của thị trường hiện nay.
Ra mắt dự án đưa Cát Bà thành tiểu Mandives của châu Á

Ra mắt dự án đưa Cát Bà thành tiểu Mandives của châu Á

Dự án ngay sát trung tâm thị trấn Cát Bà, được quy hoạch xây dựng dựa trên ý tưởng đưa Cát Bà thành một “tiểu Maldives của châu Á”, không gian giải trí quy mô, chất lượng và đẳng cấp.
Nắm bắt cơ hội đầu tư tại thị trường còn nhiều dư địa như Hà Nam

Nắm bắt cơ hội đầu tư tại thị trường còn nhiều dư địa như Hà Nam

Flamingo Golden Hill Hà Nam đang là “tọa độ vàng” của giới đầu tư bất động sản vì sở hữu mọi điều kiện để trở thành thành phố kinh doanh hiệu quả tại Hà Nam - địa phương còn nhiều dư địa để phát triển rực rỡ.
9X khoe thành quả tậu căn hộ “chuẩn nghỉ dưỡng” báo hiếu bố mẹ

9X khoe thành quả tậu căn hộ “chuẩn nghỉ dưỡng” báo hiếu bố mẹ

Nhân dịp lễ Vu Lan, một 9X đến từ Hà Nội đã quyết định dành tặng bố mẹ căn hộ “chuẩn nghỉ dưỡng”. Đây cũng là món quà mà bạn trẻ này đã ấp ủ từ nhiều năm trước.
Phiên bản di động