TP Hà Nội: Phát hiện thêm nhiều hình thức quanh co trong xử lý và bố trí cán bộ tại quận Bắc Từ Liêm

Đọc báo tin tức 24h cập nhật đầy đủ và mới nhất trên Báo Ngày mới Onlinenhanh nhất, mới nhất 24h

Trước khi có sự chỉ đạo của Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hà Nội, về các vụ việc xảy ra ở phường Thượng Cát và Thụy Phương thuộc quận Bắc Từ Liêm như đã nêu ở bài trước (TP Hà Nội: Không xử lý Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND vi phạm kỷ luật do chưa có hướng dẫn?), thì việc không thực hiện đúng quy định của pháp luật trong việc kiểm điểm, xử lý kỷ luật và xử lý trách nhiệm đối với cán bộ thuộc quận Bắc Từ Liêm xảy ra phổ biến và thường xuyên. Cụ thể trường hợp của ông Nguyễn Ngọc Nam, Phó Bí thư thường trực, nguyên Chủ tịch UBND phường Thụy Phương, đã có kết luận sai phạm nhiều nội dung trong các Kết luận số 297/KL-UBND ngày 29/9/2014, Kết luận số 82/KL-UBND ngày 10/12/2015, Kết luận số 81/KL-UBND ngày 19/8/2016 và Kết luận số 60/KL-UBND ngày 25/5/2017, nhưng ông Nam không hề bị bất kỳ hình thức kỷ luật đảng và chính quyền nào. Chỉ đến khi vụ việc đi chơi trong giờ làm việc giữa năm 2016 bị vỡ lở, cử tri và báo chí không đồng tình với cách xử lý kiểu bao che của Quận ủy và UBND quận Bắc Từ Liêm, nên phản ánh lên Thành ủy và UBKT Thành ủy, thì ông Nam mới bị xem xét xử lý nhiều nội dung sai phạm với chỉ một mức kỷ luật chung là cảnh cáo về mặt đảng.

Báo cáo số 96 ngày 3132016 của Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm


Trong kỳ bầu cử 2016-2021, cử tri cũng đã có ý kiến về trường hợp của ông Nam, nhưng bà Nguyễn Thị Bình (khi đó là Phó Bí thư thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử phường Thụy Phương) đã ra văn bản bênh vực và bảo vệ nên ông Nam vẫn được đưa vào danh sách bầu HĐND và vẫn tiếp tục được đảm nhiệm vị trí lãnh đạo chủ chốt là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Thụy Phương.
Trong đợt xử lý kỷ luật vừa qua, ông Nam cũng chỉ bị kỷ luật về mặt đảng mà không bị xử lý về mặt chính quyền, dù ông là công chức. Không biết có “lá bùa hộ mệnh” nào, mà ông Nam còn được ông Đỗ Mạnh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm bao che đến mức lộ liễu. Cụ thể năm 2015, cử tri tố cáo ông Nam, buông lỏng quản lý dẫn đến việc để “trong khuôn viên HTX Hải Phong đã cho một số công ty thuê, xây dựng công trình trái phép”. Nội dung này đã được ghi rõ trong biên bản làm việc giữa thanh tra và người tố cáo. Song khi kết luận, ông Đỗ Mạnh Tuấn lại kết luận về một nội dung mà cử tri không hề tố cáo là “cho thuê nhà xưởng, kho bãi trái phép”. Cử tri nghĩ là Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm kết luận nhầm, nên gửi văn bản và biên bản làm việc với thanh tra quận, kèm theo để đề nghị Chủ tịch quận xem xét kết luận lại, nhưng quận Bắc Từ Liêm vẫn giữ nguyên quan điểm. Khi cử tri tố cáo tiếp lên UBND TP Hà Nội, thì ngày 25/5/2017, Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm đột ngột ra kết luận về nội dung mà cử tri đã tố cáo ông Nguyễn Ngọc Nam cách đó 2 năm (tức là từ năm 2015) và nội dung này đã từng bị UBND quận Bắc Từ Liêm có văn bản từ chối xem xét lại. Tại kết luận đột ngột năm 2017, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đã phải khẳng định nội dung cử tri đã tố cáo đối với ông Nam từ 2 năm trước là đúng. Nhưng thời gian 2 năm đã qua, hết thời hiệu xử lý kỷ luật cán bộ công chức theo Nghị định số 34/2011/NĐ-CP, phải chăng đó là sự tính toán bao che cho ông Nam?
Không chỉ che chắn cho ông Nam, ông Đỗ Mạnh Tuấn còn “ngâm” các đơn tó cáo liên quan đến một số các bộ cấp dưới. Cụ thể, ông Tuấn đã “ngâm” không giải quyết khiếu nại của cử tri cư trú tại phường Xuân Đỉnh; đối với văn bản của nguyên Chủ tịch UBND xã Minh Khai là ông Nguyễn Văn Sỹ, nay là Chánh Văn phòng UBND quận Bắc Từ Liêm, trong suốt 3 năm. Om đơn tố cáo Chủ tịch UBND phường Minh Khai Nguyễn Đình Thẳn và Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Bắc Từ Liêm, suốt từ tháng 9/2017 đến nay không giải quyết với lập luận “chờ thành phố đang giải quyết tố cáo của cử tri đối với tôi”. Thực tế một loạt kết luận tố cáo trong thời kỳ từ 2013-2015 liên quan đến lãnh đạo chủ chốt cấp phường, xã, đều được ông Đỗ Mạnh Tuấn không thực hiện, hoặc trì hoãn thực hiện. Trong báo cáo số 96/BC-UBND ngày 31/3/2016, trước chất vấn của đại biểu HĐND quận, ông Tuấn đã thừa nhận có tới 9 kết luận ban hành trong khoảng thời gian từ cuối năm 2013 đến 21/12/2015 vẫn chưa thực hiện xong, cho tới ngày báo cáo, (theo đó quy định tối đa trong vòng 4 tháng, phải hoàn tất việc xử lý kỷ luật đối với vụ việc phức tạp). Tất cả các kết luận này đều liên quan đến cán bộ chủ chốt của xã, phường thuộc huyện Từ Liêm cũ và quận Bắc Từ Liêm hiện nay. Chính vì sự “ngâm, om” không xử lí sai phạm đã tạo “điều kiện” để nhiều cán bộ vi phạm, tiếp tục được bố trí ứng cử, hoặc đảm nhiệm vị trí cán bộ chủ chốt như ông Nguyễn Ngọc Nam (nguyên là Chủ tịch UBND phường Thụy Phương, được bố trí ứng cử và đảm nhiệm chức vụ Phó Bí thư thường trực phường Thụy Phương), ông Lê Văn Việt nguyên Chủ tịch UBND phường Tây Tựu với kỷ lục 3 năm nhận 5 kết luận tố cáo có nhiều nội dung tố cáo đúng, vẫn tiếp tục được bố trí làm Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường Tây Tựu.
Ngay cả việc không tiến hành kiến nghị xem xét xử lý bãi nhiệm, miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND, vai trò lãnh đạo trong cấp ủy đối với các công chức, cán bộ phường Thụy Phương, Thượng Cát, và một só cán bộ chủ chốt của UBND quận, Quận ủy, vi phạm tiêu chuẩn đại biểu HĐND liên tục, trong thời gian dài, cũng được Quận ủy và UBND quận Bắc Từ Liêm che chắn …
Nhiều vấn đề trong xử lý và bố trí cán bộ cần tiếp tục làm rõ
Tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 24/5/2018 vừa qua tại, phường Liên Mạc, đại biểu HĐND quận Bắc Từ Liêm, thuộc tổ bầu cử số 3, đã cho biết có 1 phó phòng là ông Vũ Quý Dương và 1 chuyên viên là ông Nguyễn Minh Công của Phòng NT&MT quận Bắc Từ Liêm, bị khởi tố tại vụ án liên quan đến bồi thường đất đai tại Dự án Tây Hồ Tây (Xuân Đỉnh – Bắc Từ Liêm). Đây là vụ án gắn với vai trò của ông Nguyễn Hữu Khiêm, nguyên Chủ tịch UBND xã, phường Xuân Đỉnh. Trước khi vụ án này xảy ra, đã có một loạt các đơn tố cáo đối với ông Khiêm và UBND huyện Từ Liêm cũ, quận Bắc Từ Liêm và UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành những kết luận về sai phạm của ông Nguyễn Hữu Khiêm, nhưng kỳ lạ là ông này vẫn không bị xử lý kỷ luật về mặt đảng và về mặt chính quyền, cho đến khi những sai phạm liên quan đến vụ án Tây Hồ Tây bị phát giác. Chính cái gọi là “nghiêm túc rút kinh nghiệm” và “kiểm điểm sâu sắc” chỉ là hình thức, chưa đúng với mức độ, tính chất nghiêm trọng của sự vi phạm, đã dung dưỡng cho “cái sảy nảy cái ung” tại địa bàn Xuân Đỉnh nói riêng và Bắc Từ Liêm nói chung.
Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri mới đây, đại biểu Tổ HĐND số 3 quận Bắc Từ Liêm cho biết, trong số 7 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cấp cho công dân từ thời kỳ trước, do cấp sai đối tượng nên đã bị phát hiện và hủy bỏ trong năm 2017, thì có tới 5 giấy do ông Nguyễn Kim Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đã đề xuất cấp với tư cách là Trưởng phòng TN&MT huyện Từ Liêm cũ. Ông Vinh cũng bị cử tri tố cáo và UBND TP kết luận xác nhận ông Vinh đã đề xuất cấp sai quá nửa (27 trường hợp) trong số 41 trường hợp cấp sai GCNQSDĐ trên đoạn đường Hoàng Tăng Bí. Ông Nguyễn Kim Vinh cũng được nêu đích danh, có vai trò chính yếu với tư cách Chủ tịch HĐBT&HT TĐC đối với nhiều sai phạm trong kết luận thanh tra 795/KL-TTTP (P7) ngày 5/4/2013 về dự án đường quốc lộ 32 gây thất thoát hơn 70 tỷ đồng.
Dù cử tri đã có ý kiến vạch ra những sai phạm, nhưng không hiểu sao ông Nguyễn Kim Vinh vẫn không bị bất cứ hình thức kỷ luật về mặt đảng và về mặt chính quyền? Tiếp tục được đưa vào danh sách ứng cử, bầu làm Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm và tham gia Ban thường vụ Quận ủy Bắc Từ Liêm. Trong kỳ kiểm điểm sâu đối với Ban thường vụ Quận ủy Bắc Từ Liêm cuối năm 2017 vừa qua, ông Nguyễn Kim Vinh cũng không bị hình thức kỷ luật nào đối với một loạt vi phạm đã được nêu tên từ trước. Sau kiểm điểm, hiện mới có ông Lê Văn Thư, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm phải điều chuyển công tác làm Chủ tịch Liên minh HTX Hà Nội nhưng vẫn bám trụ tại vị trí Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2016-2021.
Những vấn đề bất cập trong công tác xử lý cán bộ, bố trí cán bộ nêu trên tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm, thuộc TP Hà Nội, rất cần sự vào cuộc kiểm tra giám sát của UBKT Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương và trước hết là sự tự kiểm tra, vào cuộc mạnh mẽ, trực tiếp của Thành ủy, UBND TP Hà Nội để trả lời cho cử tri, công dân.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này.

Nhóm PVPL

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Trông chờ một quyết định khách quan của Tòa án cấp phúc thẩm

Trông chờ một quyết định khách quan của Tòa án cấp phúc thẩm

Bà Ngô Thanh Hà, 75 tuổi, ở Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh có đơn phản ánh về vụ án “Tranh chấp li hôn, nuôi con, chia tài sản chung, nợ chung” của các đương sự. Nguyên đơn vụ án là chị Lê Vũ Thùy Trang; bị đơn là anh Diệp Thanh Hải (con trai bà Hà), bà Hà cho rằng, TAND quận Bình Thạnh xét xử có nhiều dấu hiệu chưa khách quan, và trông chờ một quyết định khách quan của Tòa án cấp phúc thẩm…
Người thân dựng rào bảo vệ đường thoát nước, cụ ông 82 tuổi bị xử phạt

Người thân dựng rào bảo vệ đường thoát nước, cụ ông 82 tuổi bị xử phạt

Phản ánh đến Tạp chí Người cao tuổi, cụ Phạm Tiến Đạt (82 tuổi, gia đình chính sách, con liệt sỹ, thường trú tại Tổ dân phố số 1, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết, cụ rất hoang mang, lo lắng khi không vi phạm hành chính nhưng bị chính quyền địa phương xử phạt vi phạm hành chính.
Ai thờ cúng liệt sĩ  Vũ Thế Thoan?

Ai thờ cúng liệt sĩ Vũ Thế Thoan?

Tôi là Vũ Thế Thược, ở thôn Đại Lai, xã Đại Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, xin được phản ánh với các cấp, các ngành liên quan đến công tác thương binh, liệt sĩ nội dung sau:
Lái xe phương tiện nào phải chịu trách nhiệm hình sự?

Lái xe phương tiện nào phải chịu trách nhiệm hình sự?

“Theo nguyên tắc, người nào có lỗi, người đó phải chịu trách nhiệm. Nếu cả hai bên có lỗi thì đều có thể bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo Điều 260 Bộ luật Hình sự (BLHS)”, đó là nhận xét của chuyên gia pháp lí về vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn huyện Hoài Đức, TP Hà Nội…
Nhiều hộ NCT đề nghị được xem xét bồi thường, hỗ trợ thoả đáng khi thu hồi đất họ thuê sản xuất

Nhiều hộ NCT đề nghị được xem xét bồi thường, hỗ trợ thoả đáng khi thu hồi đất họ thuê sản xuất

Cho đến nay chưa một hộ dân trong số 65 hộ nhận khoán đất sản xuất nông nghiệp từ Công ty TNHH MTV Cây trồng TP Hồ Chí Minh, tại địa bàn các xã Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh bàn giao đất sản xuất để phục vụ thi công đường Vành đai 3…

Tin khác

Hành vi ném chất bẩn, hoá chất vào nhà người khác

Hành vi ném chất bẩn, hoá chất vào nhà người khác
Ông Hoàng Hữu Trí (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) hỏi: Gần đây, gia đình tôi liên tục bị đối tượng lạ lém chất bẩn, tạt sơn vào nhà. Tìm hiểu, tôi được biết, con trai tôi có vay tiền với lãi suất cao của một nhóm người ở địa phương nhưng chưa trả được. Đã nhiều lần họ tìm đến nhà con trai tôi để đòi nợ. Hiện nay, con trai tôi đi vắng, nhiều người đến nhà tôi yêu cầu gia đình phải trả nợ thay. Việc ném chất bẩn, tạt sơn vào nhà người khác, có bị truy cứu trách nhiệm hình sự?

Thấy gì từ văn bản của Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang?

Thấy gì từ văn bản của Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang?
Ông Lê Văn Ba, 72 tuổi, khởi kiện Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Tiền Giang, vì lấy đất của hộ gia đình “cấp” cho cá nhân ông Ba có dấu hiệu không đúng quy định của pháp luật. TAND tỉnh Tiền Giang đang giải quyết vụ án, “bất ngờ” có thêm tình tiết mới từ văn bản của Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang…

Công ty CP King Attorney: Tiếp tục mang đến những dịch vụ pháp lí tốt nhất cho cộng đồng

Công ty CP King Attorney: Tiếp tục mang đến những dịch vụ pháp lí tốt nhất cho cộng đồng
Công ty CP King Attorney (KA) vừa long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 4 năm thành lập (9/7/2020 - 9/7/2024) đánh dấu cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế trong việc cung cấp dịch vụ pháp lí, mang lại tín nhiệm cao từ khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế.

Người cao tuổi kiến nghị xử lí dứt điểm những sai phạm ở Dự án Khu đô thị mới Cò Nòi

Người cao tuổi kiến nghị xử lí dứt điểm những sai phạm ở Dự án Khu đô thị mới Cò Nòi
Phản ánh tới Tạp chí Người cao tuổi, ông Nguyễn Duy Thọ, 66 tuổi, ở xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn kiến nghị các cơ quan chức năng tỉnh Sơn La cần vào cuộc xử lí dứt điểm những sai phạm ở Dự án Khu đô thị mới và Dự án chợ khu đô thị mới ngã ba Cò Nòi...

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Lê Công Vãng Anh, 80 tuổi, phản ánh về việc, con trai cụ là ông Lê Công Nguyên ở phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho chị Lò Thị Hằng (ở cùng phường Mường Thanh) vay tiền, nhiều lần anh Nguyên đòi nhưng chị Hằng khất lần, không trả. Gia đình cụ kiến nghị Công an tỉnh Điện Biên xem xét, giải quyết, vì vụ việc có dấu hiệu “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

TP Hà Nội: Phẫu thuật hút mỡ bụng một bệnh nhân bị nguy hiểm tới tính mạng

TP Hà Nội:  Phẫu thuật hút mỡ bụng một bệnh nhân bị nguy hiểm tới tính mạng
Mới đây, bệnh nhân Đ.T.H, ở xã Hoàng Cát, huyện Hoàng Hoá, tỉnh Thanh Hoá “suýt” tử vong vì làm phẫu thuật hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, có địa chỉ ở số 1E, đường Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê đất, thiệt hại cho nhà đầu tư chưa được đền bù thỏa đáng

Đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê đất, thiệt hại cho nhà đầu tư chưa được đền bù thỏa đáng
Ông Nguyễn Đình Đá, 79 tuổi, đại diện uỷ quyền của Công ty TNHH Cẩm Thạch (Giấy ủy quyền ngày 6/5/2024) có đơn kiến nghị việc UBND tỉnh Lào Cai kí hợp đồng cho thuê đất kinh doanh thương mại, nhưng khi Công ty đang thi công, UBND tỉnh lại đơn phương chấm dứt thực hiện, cho đến nay Công ty chưa đền bù thỏa đáng…

Cần bảo vệ các quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người cao tuổi

Cần bảo vệ các quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người cao tuổi
13.000m2 đất ở phường Linh Trung do vợ chồng cụ Nguyễn Văn Sanh (1935 - 2001), cụ Nguyễn Thị Tốt, 90 tuổi khai phá từ năm 1970, và sau đó 2 cụ cùng 7 người con tạo dựng nhà ở, vật kiến trúc, hoa màu quản lí sử dụng, không có tranh chấp.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của bà Nông Thị Nhiêu, 64 tuổi, ở thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai thông tin về việc gia đình bà đã chi hàng chục tỉ đồng để mua “Nhà phố Thương mại” tại Dự án Vega City Nha Trang của Công ty Cổ phần Vega City để ở kết hợp kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay, gia đình bà rất bức xúc khi Chủ đầu tư khẳng định rằng, căn nhà đó “không có chức năng căn hộ ở”.

Gia đình người cao tuổi kêu cứu vì hơn 4 năm không được bàn giao tài sản trúng đấu giá

Gia đình người cao tuổi kêu cứu vì hơn 4 năm không được bàn giao tài sản trúng đấu giá
Cho dù đã nộp đủ số tiền trúng đấu giá, nhưng hơn 4 năm qua, gia đình cụ Nguyễn Tiến Lên, 82 tuổi (cụ Lên ủy quyền cho ông Nguyễn Tiến Hòa, con trai làm đại diện) ở TP Nam Định vẫn không được đơn vị có tài sản đấu giá là Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Mỹ Lộc bàn giao tài sản. Gia đình đề nghị UBND huyện Mỹ Lộc, UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người dân…

Vụ nhà đất bán “bí mật” lúc dịch Covid -19 bùng phát: ​​​​​​​Nhiều dấu hiệu vi phạm cần được Toà cấp phúc thẩm làm rõ, tránh oan sai!

Vụ nhà đất bán “bí mật” lúc dịch Covid -19 bùng phát: ​​​​​​​Nhiều dấu hiệu vi phạm cần được Toà cấp phúc thẩm làm rõ, tránh oan sai!
Đó là nội dung thể hiện trong Đơn kêu cứu khẩn cấp của bà Nguyễn Thị Tâm, 78 tuổi, ngụ đường Phú Định, phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh. Bà Tâm có con gái tên Lê Thị Tuyết Vân, vợ và là người kế thừa quyền lợi và nghĩa vụ của nguyên đơn Diệp Thanh Tùng, mất ngày 18/12/2020; và là người giám hộ của cháu Diệp Lê Thảo Chinh, đồng thời là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có yêu cầu độc lập trong vụ án “tranh chấp mua bán tài sản đấu giá, hủy kết quả bán đấu giá tài sản”. Vụ án được TAND huyện Bình Chánh xét xử (Bản án số 22/2024/DS-ST ngày 16/1/2024) lộ rõ nhiều bất thường…

Người cao tuổi kiến nghị TAND Tối cao xem xét kháng nghị vụ án hành chính theo thủ tục giám đốc thẩm

Người cao tuổi kiến nghị TAND Tối cao xem xét kháng nghị vụ án hành chính theo thủ tục giám đốc thẩm
Không đồng tình với Bản ánh hành chính phúc thẩm số 396/2023/HC-PT ngày 6/6/2023 của TAND Cấp cao tại Hà Nội và Bản án hành chính sơ thẩm số 13/2022/DS-ST ngày 22/9/2022 của TAND tỉnh Lạng Sơn về “Khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai”, gia đình ông Hoàng Ngọc Quang, 68 tuổi, ở phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn có đơn gửi TAND Tối cao đề nghị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm...

Cần xử lí nghiêm hành vi lăng mạ, hành hung người cao tuổi

Cần xử lí nghiêm hành vi lăng mạ, hành hung người cao tuổi
Ông Nguyễn Đức Minh, 70 tuổi, Trưởng Ban quản trị Toà nhà chung cư CT5C, Khu đô thị Văn Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lí việc bị chủ căn hộ 2501 Toà nhà chung cư CT5C có hành vi hành hung, cố ý gây thương tích...

Chưa thoả mãn mặt chủ quan, khách quan trong cấu thành tội “Cưỡng đoạt tài sản”

Chưa thoả mãn mặt chủ quan, khách quan trong cấu thành tội “Cưỡng đoạt tài sản”
Luật sư Mai Lưu Phúc, Trưởng Chi nhánh Công ty Luật TNHH HQC tại TP Hồ Chí Minh, người bào chữa cho bị cáo Đỗ Thị Kim Ngọc cho rằng: “Có cơ sở để cho rằng hành vi của bị cáo Ngọc không thỏa mãn mặt chủ quan và khách quan của tội “cưỡng đoạt tài sản”…

Câu chuyện buồn của người thương binh già

Câu chuyện buồn của người thương binh già
Trong căn nhà giản dị tại xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội, ông Nguyễn Quý Khiêm, 76 tuổi, thương binh hạng 2/4, ngồi trầm ngâm nhìn ra khu vườn nhỏ.
Xem thêm
Công ty CP King Attorney: Tiếp tục mang đến những dịch vụ pháp lí tốt nhất cho cộng đồng

Công ty CP King Attorney: Tiếp tục mang đến những dịch vụ pháp lí tốt nhất cho cộng đồng

Công ty CP King Attorney (KA) vừa long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 4 năm thành lập (9/7/2020 - 9/7/2024) đánh dấu cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế trong việc cung cấp dịch vụ pháp lí, mang lại tín nhiệm cao từ khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế.
TP Hà Nội:  Phẫu thuật hút mỡ bụng một bệnh nhân bị nguy hiểm tới tính mạng

TP Hà Nội: Phẫu thuật hút mỡ bụng một bệnh nhân bị nguy hiểm tới tính mạng

Mới đây, bệnh nhân Đ.T.H, ở xã Hoàng Cát, huyện Hoàng Hoá, tỉnh Thanh Hoá “suýt” tử vong vì làm phẫu thuật hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, có địa chỉ ở số 1E, đường Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.
Cán bộ Ban quản lý dự án huyện Thường Tín bị truy tố vì tội “Đánh bạc”.

Cán bộ Ban quản lý dự án huyện Thường Tín bị truy tố vì tội “Đánh bạc”.

Ngày 23/5/2024, Viện KSND quận Hà Đông, TP Hà Nội có Cáo trạng số 135/CT-VKS-HĐ truy tố bị can Phạm Thắng Lợi, sinh năm 1978, ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP Hà Nội ra TAND quận để xét xử vì tội “Đánh bạc” theo điểm b, khoản 2, Điều 321 Bộ luật Hình sự.
Người thân dựng rào bảo vệ đường thoát nước, cụ ông 82 tuổi bị xử phạt

Người thân dựng rào bảo vệ đường thoát nước, cụ ông 82 tuổi bị xử phạt

Phản ánh đến Tạp chí Người cao tuổi, cụ Phạm Tiến Đạt (82 tuổi, gia đình chính sách, con liệt sỹ, sinh sống tại Tổ dân phố số 1, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, ông rất hoang mang, lo lắng khi không vi phạm hành chính nhưng bị chính
Ai thờ cúng liệt sĩ  Vũ Thế Thoan?

Ai thờ cúng liệt sĩ Vũ Thế Thoan?

Tôi là Vũ Thế Thược, ở thôn Đại Lai, xã Đại Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, xin được phản ánh với các cấp, các ngành liên quan đến công tác thương binh, liệt sĩ nội dung sau:
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Lê Công Vãng Anh, 80 tuổi, phản ánh về việc, con trai cụ là ông Lê Công Nguyên ở phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho chị Lò Thị Hằng (ở cùng phường Mường Thanh) vay tiền, nhiều lần anh Nguyên đòi nhưng chị Hằng khất lần, không trả. Gia đình cụ kiến nghị Công an tỉnh Điện Biên xem xét, giải quyết, vì vụ việc có dấu hiệu “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của bà Nông Thị Nhiêu, 64 tuổi, ở thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai thông tin về việc gia đình bà đã chi hàng chục tỉ đồng để mua “Nhà phố Thương mại” tại Dự án Vega City Nha Trang của Công ty Cổ phần Vega City để ở kết hợp kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay, gia đình bà rất bức xúc khi Chủ đầu tư khẳng định rằng, căn nhà đó “không có chức năng căn hộ ở”.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi vừa nhận được đơn của ông Đặng Ngọc Phi, 61 tuổi và vợ là bà Phan Hòa Băng Tuyền, 60 tuổi (kèm theo hồ sơ) ở ấp Phước Hoà, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Theo đó đơn của ông Phi và bà Tuyền cho biết:
Hành vi ném chất bẩn, hoá chất vào nhà người khác

Hành vi ném chất bẩn, hoá chất vào nhà người khác

Ông Hoàng Hữu Trí (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) hỏi: Gần đây, gia đình tôi liên tục bị đối tượng lạ lém chất bẩn, tạt sơn vào nhà. Tìm hiểu, tôi được biết, con trai tôi có vay tiền với lãi suất cao của một nhóm người ở địa phương nhưng chưa trả được. Đã nhiều lần họ tìm đến nhà con trai tôi để đòi nợ. Hiện nay, con trai tôi đi vắng, nhiều người đến nhà tôi yêu cầu gia đình phải trả nợ thay. Việc ném chất bẩn, tạt sơn vào nhà người khác, có bị truy cứu trách nhiệm hình sự?
Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Phiên bản di động