Tình người trong bão lũ

Siêu bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân. Trước sức tàn phá của thiên nhiên, sức mạnh tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam như được nhân lên gấp bội, cả nước cùng hướng về đồng bào ruột thịt.

Sau bão số 3, nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc đã liên tiếp xảy ra lũ lớn trên diện rộng, lũ một số nơi ở thượng nguồn đã vượt mức lũ lịch sử, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét đã xảy ra ở nhiều địa phương gây thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản.

Trước những mất mát, đau thương mà người dân các địa phương phải gánh chịu, hàng triệu trái tim người dân Việt Nam trên mọi miền đất nước đồng lòng hướng về bà con vùng lũ. Hơn lúc nào hết, trong cơn hoạn nạn mới thấy “tình dân tộc, nghĩa đồng bào”. Những ngày này, tấm lòng Thiện nguyện của người dân như bất tận, nối tiếp nhau “tiếp sức” cho đồng bào miền Bắc, nhiều người dân đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt, lương khô, mì gói, nước uống, đồ hộp, đồ khô, các vật dụng cá nhân thiết yếu, thuốc men… và quần áo để chuyển về miền Bắc ruột thịt, hỗ trợ đồng bào bị ngập lụt sau bão.

Những món quà được trao đi đã vượt qua giá trị vật chất bình thường, bởi trong đó là những tấm lòng của những người con đất Việt, cùng nhau sẻ chia, động viên đứng lên.

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào bị bão lũ, các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, người dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm bằng nhiều cách khác nhau, đã có nhiều hành động thiết thực, đóng góp vật chất, tinh thần thể hiện trách nhiệm, tình thương yêu, đùm bọc, sẻ chia những khó khăn, giúp đỡ thiết thực của người dân cả nước sẽ làm vơi bớt những khó khăn, góp phần ổn định đời sống, nhanh chóng khôi phục sản xuất, trở lại cuộc sống bình thường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong cả nước đã phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo” thể hiện tình thương yêu đùm bọc, giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ. Qua đó, cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ cho đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất sẽ làm vơi bớt đau thương, mất mát, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định đời sống Nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lụt gây ra.

Nhân dân ta có nồng nàn yêu nước, thương người. Đó là truyền thống quý báu có từ ngàn xưa đến nay, nhất là trong những lúc nguy nan, khó khăn, dịch bệnh… thì tinh thần ấy càng sôi nổi, kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ để chiến thắng mọi khó khăn, thử thách.

Nguyễn Lang

Tin liên quan

Tin khác

Cứu trợ bằng trái tim và lí trí

Cứu trợ bằng trái tim và lí trí
Những ngày qua, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh những đoàn xe vận tải chuyển hàng cứu trợ từ miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên tiến ra miền Bắc, nơi có hàng nghìn đồng bào đang chịu cảnh tan hoang của bão và lũ lụt. Những hình ảnh đó thực sự mang lại niềm xúc động và tự hào của mọi con tim người Việt.

Minh bạch và niềm tin

Minh bạch và niềm tin
Ngày 11/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam công bố hơn 12.000 trang sao kê danh sách, số tiền cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước ủng hộ đồng bào chịu hậu quả bão lụt đang xảy ra tại các tỉnh miền Bắc. Việc công khai sao kê này đang được tiếp tục.

Phương diện quốc gia

Phương diện quốc gia
Tối ngày 9/9, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt ông Nguyễn Sỹ Tá, cựu Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Dân tộc, mức án chung thân với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt 80 tỉ đồng của ông Đỗ Anh Dũng, cựu Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh”.

Phụng công, thủ pháp...

Phụng công, thủ pháp...
Phát biểu nhậm chức Chánh án TAND Tối cao, ông Lê Minh Trí cam kết “sẽ nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật và thực hiện đầy đủ các nguyên tắc tư pháp”.

Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại

Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại
Bản Tuyên ngôn Độc lập, áng văn lập quốc vĩ đại của dân tộc Việt Nam, được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trong ngôi biệt thự của nhà tư sản yêu nước Trịnh Văn Bô, số 48 Hàng Ngang, Hà Nội. Ngày nay, trên tường ngôi nhà có dòng chữ: “Trong ngôi nhà này, tại một phòng nhỏ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết Bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”.

Nhẹ nhàng vui tươi ngày khai giảng

Nhẹ nhàng vui tươi ngày khai giảng
Chỉ ba ngày sau khi đọc bản “Tuyên ngôn Độc lập” khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, giữa bộn bề việc nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành thời gian quý báu của mình để viết “Thư gửi cho các học sinh” nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên của nước Việt Nam độc lập với tất cả tình yêu thương và kì vọng. Kể từ đó, ngày 5/9 trở thành ngày khai giảng năm học mới trên khắp mọi miền Tổ quốc, trở thành dấu mốc quan trọng cho hành trình giáo dục của đất nước ta.

Hoa hậu làng ta

Hoa hậu làng ta
Kể từ sau khi thống nhất đất nước, cuộc thi hoa hậu đầu tiên tại Việt Nam được Báo Tiền Phong khai mở vào năm 1988 với cái tên Hoa hậu Hội Báo Tiền Phong và định kì tổ chức hai năm một lần.

Lần thứ hai... “lưu ban”!

Lần thứ hai... “lưu ban”!
Đêm 11/8, Olympic Paris 2024 đã diễn ra lễ bế mạc sau 2 tuần tranh tài. Đoàn vận động viên Việt Nam về nước với hai bàn tay trắng.

Ăn theo... lối mòn!

Ăn theo... lối mòn!
Tại phiên tòa xét xử đại án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm, chi cục đăng kiểm tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác đã và đang làm dư luận bức xúc.

Nằm... trên giấy!

Nằm... trên giấy!
Sáng 3/8, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức phiên họp lần thứ 5 của Hội đồng Tư vấn triển khai thực hiện Nghị quyết 98 của Quốc hội về cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển TP Hồ Chí Minh.

Cần kĩ năng, kiến thức khi sống trong xã hội… mạng

Cần kĩ năng, kiến thức khi sống trong xã hội… mạng
Do máy tính hỏng, một lần tôi có việc cần nhờ chiếc latop của ông bạn. Khi mở máy ra tôi đã thấy trang facebook cá nhân của ông đang mở sẵn. Khi trả máy, tôi góp ý: “Dùng facebook xong ông nên thoát ra, nếu không người khác có thể vào trang cá nhân, sử dụng hoặc chiếm mất facebook đấy”. Ông bạn tặc lưỡi: “Ôi dào, máy của riêng, dùng chung với ai đâu, lo gì!”.

Phim ngắn, chuyện dài!

Phim ngắn, chuyện dài!
Mới rồi, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra Lễ trao giải cuộc thi phim ngắn Vietnamese 2024 do Báo Thanh Niên tổ chức.

Nối… Tour!

Nối… Tour!
Hà Nội có nền tảng di tích lịch sử phong phú đứng đầu cả nước. Đến Hà Nội, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của thủ đô ngàn năm văn hiến với nhiều danh lam thắng cảnh “chẳng nơi nào có được”.

Phòng, chống thiên tai từ sớm, từ xa

Phòng, chống thiên tai từ sớm, từ xa
Những năm gần đây, do biến đổi khí hậu, nước ta cũng như một số quốc gia khác thường xuyên xuất hiện hiện tượng thời tiết cực đoan như: Bão, hạn hán, cháy rừng, giông lốc, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá… làm thiệt hại về người, tàn phá nghiêm trọng kinh tế nông nghiệp, công trình hạ tầng giao thông, gây muôn vàn khó khăn cho người dân và Nhà nước.

Học cách... biết ơn!

Học cách... biết ơn!
Chiều 19/7, khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, hàng triệu người Việt Nam bàng hoàng, hụt hẫng, tiếc thương trước sự ra đi của vị lãnh đạo đặc biệt xuất sắc Đảng ta.
Xem thêm
Hà Tĩnh: Mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập, học sinh phải nghỉ học

Hà Tĩnh: Mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập, học sinh phải nghỉ học

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục có mưa lớn khiến nhiều tuyến đường, cầu cống bị ngập cục bộ; nhiều cơ sở giáo dục phải cho học sinh nghỉ học.
Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người

Quảng Ninh: Triệu tập người phao tin nhảm bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người

Tại cơ quan Công an, hai phụ nữ thừa nhận hành vi của mình là vi phạm; nội dung thông tin đăng tải là xuyên tạc, không có căn cứ nhằm mục đích giật tít, “câu” like, tăng tương tác cho tài khoản facebook của mình.
Hải Phòng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau bão

Hải Phòng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau bão

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên vừa chủ trì Hội nghị nghe và trao đổi các giải pháp khắc phục hậu quả Bão số 3, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế.
Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024-2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Người tâm huyết với công tác khuyến học

Người tâm huyết với công tác khuyến học

20 năm qua, dù sống ở xa quê, nhưng ông Nguyễn Tá Huyên, 60 tuổi, luôn đồng hành với xã Phú Phương, huyện Ba Vì, TP Hà Nội trong công tác khuyến học, khuyến tài.
Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Trường THPT Nghi Lộc 5 đóng trên vùng khó của huyện Nghi Lộc(Nghệ An), nhiều năm qua với sự nhiệt huyết, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã từng bước vượt khó để nâng cao chất lượng giáo dục và đạt
Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Cơn bão qua đi, tình người còn mãi

Nhóm thiện nguyện của xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa kết nối với Hội NCT tỉnh Yên Bái đến thăm, động viên tinh thần, tặng 40 suất quà cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra tại xã Quy Mông, huyện Trấn
Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, tro
Phiên bản di động