Thanh Hóa: Những biệt thự “lâu đài” có phá vỡ quy hoạch?

Những tòa biệt thự theo kiến trúc “lâu đài” xây dựng 3 tầng 1 tum (3,5 tầng), với diện tích hàng trăm mét vuông tọa lạc trong khu A- VIP, dự án khu đô thị Đông Hải, TP Thanh Hóa vừa bị chính quyền tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo thanh tra về đầu tư tính tiền sử dụng đất giai đoạn 2010-2020.

Biệt thự lâu đài

Nhiều năm nay, dư luận tỉnh Thanh Hóa hết sức bất ngờ về một số công trình biệt thự được xây dựng theo dáng dấp “lâu đài” nằm trong khu đô thị Đông Hải có dấu hiệu sai kiến trúc thiết kế, vi phạm vượt tầng nhưng không thấy cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Đáng chú ý là trong khu A-VIP có 2 căn biệt thự lâu đài đang trong quá trình hoàn thiện phần thô được dư luận đồn thổi thuộc sở hữu của 2 nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa (!?)..

Tuy nhiên, liên hệ qua điện thoại 2 vị lãnh đạo này khẳng định là "không có chuyện đó". "Tôi nói là của tôi hoặc không phải của tôi các bạn có tin không, do đó đề nghị phóng viên điều tra, xác minh cho chính xác trước khi phát ngôn" – một cựu lãnh đạo cho biết.

Thanh Hóa: Những biệt thự “lâu đài” có phá vỡ quy hoạch?
Căn biệt thự lâu đài, xây dựng 3,5 tầng (vị trí đắc địa) bên cạnh lô đất 3-8 trong khu A-VIP khu đô thị Đông Hải chưa xong phần thô nhưng quá lộng lẫy.

Theo quy định của chủ đầu tư, khu vực VIP này được lắp chốt canh có bảo vệ, hệ thống barie, camera an ninh giám sát chặt chẽ, ai không có phận sự… miễn vào. Tức là chỉ có người có đất, có nhà mới được phép ra vào.

Nhập vai khách hàng đi mua căn biệt thự lâu đài đang giao bán, phóng viên cuối cùng cũng lọt được vào phía trong khu VIP sau khi nhận được cái gật đầu của bảo vệ chốt, với điều kiện chỉ "quốc bộ" vào, còn xe phải để phía bên ngoài cách 30 m.

Căn biệt thự đầy “bí ẩn” không treo biển số nhà (bên cạnh lô đất 3-8) nhìn từ xa đã thấy mức độ hoành tráng, nhưng khi tiến lại gần chiêm ngưỡng, quan sát phóng viên thực sự choáng ngợp trước lối kiến trúc lâu đài phương Tây trông thật nguy nga, lộng lẫy mặc dù còn chưa hoàn thiện phần thô. “Mấy hôm trước có khách hỏi mua với giá 48 tỷ đồng, còn chủ nhân sở hữu thì không biết là của ai. Anh muốn mua đến gặp trực tiếp Giám đốc Ban quản lý dự án khu đô thị Đông Hải sẽ rõ”, một bảo vệ khu VIP cho biết.

Thanh Hóa: Những biệt thự “lâu đài” có phá vỡ quy hoạch?
Mặc dù hệ thống tường bao hoàn chỉnh, nhưng căn biệt thự vẫn không gắn biển số nhà, càng tạo thêm sự bí ẩn về chủ nhân sở hữu.

Theo giới chuyên nghiệp trong xây dựng định giá, kinh phí xây phần thô căn biệt thự khoảng gần 20 tỷ đồng. Được biết giá đất hiện nay tại khu VIP này cũng giao động từ 35-55 triệu đồng/m2 cho từng vị trí. Với 2 mặt tiền và ngay đầu view, phía trước là khuôn viên, hồ nước, căn biệt thự có diện tích khoảng 800m2 riêng tiền đất cũng có giá trên 40 tỷ đồng.

Liên hệ với ông Nguyễn Quyết Chiến, Chủ tịch Tổng Công ty CP Miền Trung, ông cho biết là dư luận đồn thổi "linh tinh", tòa nhà đó không bán.

Ngược lại ông Nguyễn Hữu Vinh, Tổng Giám đốc doanh nghiệp này lại khẳng định là ngôi nhà đã có khách mua với số tiền 40 tỷ từ tuần trước.

Cùng nằm trên trục đường trong khu VIP khu đô thị Đông Hải (khoảng 100 mét) còn có một căn biệt thự lâu đài xây dựng theo kiến trúc tương tự đang được hàng chục công nhân khẩn trương hoàn thiện phần thô và được cho là của một lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa, giai đoạn 2007-2010. Tuy nhiên xác nhận với phóng viên, vị trên đã bác bỏ điều này.

Thanh Hóa: Những biệt thự “lâu đài” có phá vỡ quy hoạch?
Căn biệt thự lâu đài 3,5 tầng trong khu A-VIP khu đô thị Đông Hải

Có xây dựng trái quy hoạch

Theo Quyết định 199/QĐ-UBND ngày 18/1/2016 của UBND tỉnh Thanh Hóa - phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Đông Hải, TP. Thanh Hóa, có diện tích lập quy hoạch khoảng 425.240,05 m2 (hơn 42 ha), có địa chỉ tại phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa, do liên danh Tổng Công ty CP Miền Trung và Công ty CP IDEC Việt Nam làm chủ dự án. Trong đó, chỉ tiêu về diện tích đất ở biệt thự từ 360 m2 -1.700m2, tầng cao xây dựng tối đa là 3 tầng.

Tuy nhiên, bằng mắt thường bất cứ ai cũng có thể dễ dàng quan sát thấy 2 căn biệt thự lâu đài này được xây dựng với 3 tầng 1 tum (3,5 tầng) là sai phạm với Quyết định 199/QĐ-UBND của tỉnh Thanh Hóa ban hành ngày 18/1/2016.

Thanh Hóa: Những biệt thự “lâu đài” có phá vỡ quy hoạch?
Ngay cổng vào Khu VIP có biển không phận sự miễn vào, chốt bảo vệ, hệ thống barie, camera an ninh nghiêm ngặt.

Theo Chủ tịch UBND phường Đông Hải, khu VIP của khu đô thị Đông Hải thuộc phê duyệt và cấp phép của tỉnh Thanh Hóa cho doanh nghiệp xây dựng dự án, thế nên chính quyền địa phương không quản lý và cũng không nắm được các tòa biệt thự lâu đài xây dựng ra sao, thuộc cá nhân nào sở hữu. Vì thực tế lãnh đạo phường cũng không được phép ra vào.

Liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa thì được lãnh đạo đơn vị này giới thiệu sang UBND TP Thanh Hóa theo đúng thẩm quyền, Sở Xây dựng không cấp phép xây dựng cho nhà riêng lẻ.

Mặc dù trước khi đến có trình thẻ nhà báo và nêu rõ lý do, nhưng một lãnh đạo Đội quy tắc đô thị UBND TP Thanh Hóa vẫn bắt bẻ phóng viên, anh muốn tìm hiểu về các nhà biệt thự này phải có giấy giới thiệu của cơ quan báo chí và có nội dung làm việc cụ thể gửi cho UBND TP Thanh Hóa, khi có chỉ đạo chúng tôi mới tiến hành kiểm tra công trình và trả lời báo chí sau.

Dự án khu đô thị Đông Hải liệu có được đem ra đấu thầu công khai, có hiện tượng quân xanh- quân đỏ hay không? Ngân sách Nhà nước thu về được dòng tiền tối đa hay bị thất thoát, lãng phí? Công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư có đúng quy định của pháp luật? Cơ quan nào cho phép chủ đầu tư dựng các Barie chắn lối vào khu A- VIP của khu đô thị? Các tòa biệt thự lâu đài nêu trên có xây dựng vượt tầng, phá vỡ cảnh quan kiến trúc như được phê duyệt?.

Tất cả chờ đợi vào sự công tâm, khách quan của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Tạp chí Ngày mới Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Quốc Toản - Quang Minh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8

Liên quan đến việc Công ty CP Đại Tam Sơn phản ánh về việc đấu thầu không minh bạch tại Gói thầu số 8 của Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV gây thất thoát ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng tới sự phát triển của Công ty, cũng như đời sống công nhân lao động của Công ty Đại Tam Sơn. Mới đây, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV đã thông tin với báo chí về vụ việc, cho rằng việc đấu thầu là công khai, minh bạch, đã phản hồi trả lời Công ty Đại Tam Sơn 2 lần bằng văn bản, đồng thời công khai lên trang Wed của công ty...
Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung là 1 trong 4 cầu thủ đang bị tạm giữ để điều tra vụ việc liên quan đến chất cấm.
Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện

Ngày 7/5, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với T.Đ.T. (chủ tài khoản tiktok "vua quạt") ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.
Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi

Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi

Viện KSND huyện Thạch Thành có văn bản kháng nghị Bản án dân sự sơ thẩm số: 05/2024/DS-ST ngày 22/2/2024 của TAND huyện Thạch Thành, vì cho rằng Bản án trên vi phạm tố tụng trong việc xác định người thừa kế theo pháp luật và xác định sai nghĩa vụ chịu án phí...
Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi

Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi

Ông Trịnh Tuấn, 61 tuổi, ở phường Phương Canh có đơn gửi tới cơ quan chức năng, đề nghị xem xét, làm rõ việc vi phạm các quy định của Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và các văn bản hướng dẫn các luật trên, đồng thời, xem xét nguồn cơn dẫn đến sự việc…

Tin khác

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh
Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Bộ Công an đã yêu cầu ít nhất 10 tỉnh thành rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị.

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024
Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng Phạm Bé để điều tra, làm rõ về hành vi "Nhận hối lộ".

Khởi tố nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Khởi tố nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng
Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về Tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh
Theo thông tin trên Báo Nhân dân, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh để xác minh, làm rõ phục vụ công tác điều tra vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương.

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Đồng Nai

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Đồng Nai
Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh làm 6 công nhân tử vong và 5 người bị thương.

Lâm Đồng: Công an TP. Đà Lạt làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Lâm Đồng: Công an TP. Đà Lạt làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật
Ngay khi xuất hiện các thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công an TP. Đà Lạt đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng, rà soát, phát hiện và xử lý các trường hợp chia sẻ nội dung thất thiệt.

Luật Đất đai năm 2024: Một số điểm mới và những vấn đề đặt ra trong triển khai áp dụng

Luật Đất đai năm 2024: Một số điểm mới và những vấn đề đặt ra trong triển khai áp dụng
Thảo luận về các chủ đề: “Kinh tế Việt Nam 2023 - Nhận diện thách thức và triển vọng phát triển nhìn từ tác động của Luật Đất đai năm 2024”; “Luật Đất đai năm 2024 - kì vọng và sự chuẩn bị của doanh nghiệp” do VCCI tổ chức nhân dịp gặp mặt hội viên đầu năm 2024, TS Phạm Văn Võ, Phó trưởng khoa Luật Thương mại, Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh đóng góp bài tham luận: “Một số điểm mới Luật Đất đai năm 2024 và những vấn đề đặt ra trong triển khai áp dụng”...

Hải Dương: Tạm giữ Maybach S400 trong đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Hải Dương: Tạm giữ Maybach S400 trong đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh
Ngày 28/4, Cục CSGT, Bộ Công an thông tin về việc "đoàn xe sang rước dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp ảnh gây mất an toàn cho nhiều phương tiện đi đường”.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.

Cần xem xét cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Lê Thị Hừu để có nơi thờ cúng liệt sĩ

Cần xem xét cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Lê Thị Hừu để có nơi thờ cúng liệt sĩ
Có chồng là nhà báo, liệt sĩ và có con là liệt sĩ, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), nhưng chưa từng được cấp đất ở. Mẹ VNAH Lê Thị Hừu có đơn đề nghị được cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa, để có nơi thờ cúng hai liệt sĩ từ năm 2003, nhưng chỉ nhận được những lời hứa, rồi mới đây nhất là văn bản của chính quyền thị xã Nghi Sơn, với nội dung bác bỏ toàn bộ quyền lợi của gia đình có công với nước. Đó là trình bày của Mẹ VNAH Lê Thị Hừu, sinh năm 1929, ở tổ dân phố Nổ Giáp 2, phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa gửi đến Tạp chí Người cao tuổi…

Chuyện “lạ”... bất ngờ có “Sổ đỏ”(?!)

Chuyện “lạ”... bất ngờ có “Sổ đỏ”(?!)
Một người cao tuổi bất ngờ được “tặng” một “sổ đỏ”, thay vì được nhận lời cảm ơn thì người được “tặng” lại khởi kiện người “tặng” ra Tòa án. Chuyện “lạ” có thật như đùa này xảy ra ở tỉnh Tiền Giang…

Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, chôn xác trong vườn ở TP Hải Phòng: Hình phạt nào cho hung thủ phạm tội giết người?

Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, chôn xác trong vườn ở TP Hải Phòng: Hình phạt nào cho hung thủ phạm tội giết người?
Thông tin ban đầu, nghi phạm bị cáo buộc đã sát hại bạn gái cùng tuổi, giấu xác trong vườn nhà bà ngoại tại xã An Hồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng...

Tiềm ẩn cháy, nổ từ loạt nhà xưởng, bãi trông giữ xe trái phép

Tiềm ẩn cháy, nổ từ loạt nhà xưởng, bãi trông giữ xe trái phép
Khu đất nông nghiệp có diện tích hàng nghìn mét vuông nằm trong ngõ 408, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh đã bị san lấp trái phép làm bãi tập kết vật liệu xây dựng, bãi trông giữ ô tô, xưởng sản xuất bàn ghế sofa... đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ xảy ra bất cứ lúc nào, khiến cho người dân sinh sống tại đây vô cùng bất an...

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Xem thêm
Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung là 1 trong 4 cầu thủ đang bị tạm giữ để điều tra vụ việc liên quan đến chất cấm.
Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện

Ngày 7/5, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với T.Đ.T. (chủ tài khoản tiktok "Vua quạt") ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.
Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh

Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã yêu cầu ít nhất 9 tỉnh thành rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Phiên bản di động