Sau “lùm xùm” bội tín với cư dân Ecolife Capitol, chủ đầu tư nói gì?

Mới đây, cư dân Ecolife Capitol (Hà Nội) đã căng băng rôn trước tòa nhà, tố chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô - một công ty con của Tập đoàn Capital House không nộp tiền dịch vụ cho cư dân như đã hứa trước khi bàn giao nhà, không bàn giao đầy đủ cho Ban Quản trị (BQT) quyền quản lý các khu vực sử dụng cho mục đích chung như bốt gửi xe ra vào tòa nhà, các tầng hầm B1-B2, cố ý sử dụng sai mục đích khối trung tâm thương mại cùng nhiều nội dung khác.

Cụ thể, theo đại diện Ban quản trị toà nhà Ecolife Capitol cho biết, trước đây, khi ký hợp đồng mua bán căn hộ năm 2018, chủ đầu tư đã đưa ra ưu đãi cho cư dân là miễn phí phí dịch vụ quản lý vận hành toà nhà trong vòng 5 năm.

Ban quản lý vận hành toà nhà Ecolife Capitol thời điểm đó là Công ty Cổ phần Quản lý toà nhà ECH - cũng là một công ty con của Tập đoàn Capital House. Tuy nhiên, từ ngày 1/10 vừa qua, khi BQT tổ chức đấu thầu, đơn vị mới trúng thầu Ban quản lý vận hành toà nhà là Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Toà nhà PMC thì Công ty ECH đã gây khó dễ cho cư dân, không đóng phí dịch vụ ưu đãi cho 238 căn hộ theo chính sách bán hàng.

Cư dân Ecolife căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về nhiều nội dung chưa thống nhất tại tòa nhà
Cư dân Ecolife Capitol căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về nhiều nội dung chưa thống nhất tại tòa nhà

Nhận được phản ánh, PV Ngày mới Online đã liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư nhằm tìm hiểu rõ hơn các thông tin trên. Trong Công văn số 231/2020/CV trả lời báo chí về những phản ánh của BQT chung cư EcoLife Capitol ngày 2/11/2020, chủ đầu tư cho biết đã có Công văn số 227/2020/CV-TĐ ngày 31/10/2020 gửi BQT và 238 căn hộ nói trên, nhấn mạnh cam kết thực hiện miễn phí quản lý căn hộ theo chính sách đã đưa ra.

Đồng thời thông báo sẽ thanh toán 184.531.920 đồng phí dịch vụ ưu đãi cho 238 căn hộ trước ngày 5/11/2020. Tới ngày 3/11/2020, toàn bộ phí dịch vụ này đã được gửi tới tài khoản của BQT chung cư EcoLife Capitol theo ủy nhiệm chi.

Ngoài ra, đối với phản ánh của cư dân về việc chủ đầu tư “không bàn giao đầy đủ cho Ban Quản trị quyền quản lý các khu vực sử dụng cho mục đích chung như bốt gửi xe ra vào tòa nhà, các tầng hầm B1-B2, lối đi chung, cảnh quan cây xanh tầng 01, hệ thống điện/nước/điều hòa…", phía Công ty Thủ đô cũng cho biết, CĐT và BQT trong thời gian vừa qua đã có nhiều buổi trao đổi, làm việc.

Trong biên bản làm việc, CĐT đã có ý kiến về việc tạm thời tiếp tục quản lý, vận hành khu vực sân vườn, lối đi và bốt xe cửa ra vào cho đến khi các bên thống nhất được phần sở hữu chung này. Chi tiết có tại biên bản làm việc ngày 8/10/2020 giữa BQT và CĐT. Còn phần tầng hầm B2 và B3 thuộc sở hữu của CĐT theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND TP Hà Nội cấp.

Về các vấn đề tùy tiện bổ nhiệm đơn vị quản lý vận hành riêng – Công ty CP Quản lý tòa nhà ECH..., ông Trần Công Tưởng, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô cho rằng tại Hợp đồng số 24D/2019/ECH-BQT/ECOLIFECAPITOL ký ngày 12/11/2019, BQT đã lựa chọn ECH là đơn vị quản lý tòa nhà từ ngày 15/11/2019, trong vòng từ 3 đến 6 tháng, hoặc tới khi BQT thực hiện đấu thầu lựa chọn được Đơn vị mới và kết quả được Hội nghị Nhà chung cư phê duyệt chấp thuận. Vì vậy, ECH tiếp tục duy trì thực hiện quản lý vận hành phần diện tích riêng của CĐT và các phần chưa phân định diện tích chung. "Như vậy về bản chất, ECH không phải do CĐT tùy tiện bổ nhiệm", đại diện CĐT khẳng định.

Trả lời bức xúc của cư dân về việc chủ đầu tư “tùy tiện lắp đặt hệ thống giàn cục nóng điều hòa trong tòa nhà chung cư…”, đại diện công ty cho biết, trên thực tế, CĐT thực hiện theo đúng hồ sơ thiết kế đã được cơ quan chức năng phê duyệt, và đã được xác nhận tại Hồ sơ pháp lý của dự án. UBND phường Mễ Trì cũng đã có Công văn số 971/CV ngày 11/5/2020 xác nhận CĐT thực hiện đúng hồ sơ kỹ thuật được duyệt. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, cư dân có đề nghị điều chỉnh. Ngay sau đó, CĐT và BQT đã có rất nhiều buổi làm việc cùng với các cơ quan chức năng để trao đổi và tìm phương án khả thi theo kiến nghị của cư dân. Sau đó CĐT đã điều chỉnh theo ý kiến thống nhất với cư dân.

Liên quan đến thông tin cư dân phản ánh chủ đầu tư “cố ý sử dụng sai mục đích khối Trung tâm Thương mại, chuyển đổi thành cho thuê văn phòng, trục lợi từ việc cho các thành phần bên ngoài thuê chỗ gửi xe dưới tầng hầm, làm cư dân thiếu chỗ để xe…”, CĐT khẳng định đã xây dựng công trình theo đúng phê duyệt của các cơ quan chức năng đồng thời đã bán phần diện tích thương mại cho các chủ sở hữu khác khai thác và quản lý. Ngay sau khi nhận được phản ánh trên, CĐT đã làm việc với các chủ sở hữu có liên quan để làm rõ thông tin. Theo như các chủ sở hữu trao đổi, trong nhiều năm qua, tỷ lệ lấp đầy khối Trung tâm Thương mại rất thấp, trên cơ sở đề xuất của một số khách thuê hiện đang thua lỗ, đề nghị chuyển sang làm văn phòng để tiết kiệm chi phí, nên họ đã hỗ trợ khách hàng dùng diện tích nêu trên làm văn phòng. Ngoài ra, hiện nay, tầng hầm B3 còn trống tới 70% diện tích nên không có tình trạng thiếu chỗ đỗ xe cho cư dân.

Công ty Thủ đô cũng cho biết, lý do Công ty chưa đóng phí dịch vụ đối với phần diện tích Trung tâm thương mại là do CĐT và BQT đang trong quá trình bàn giao và phân định chung/riêng. Sau khi hoàn thành việc bàn giao và phân định diện tích chung/riêng làm căn cứ tính phí, CĐT sẽ thực hiện thanh toán phí dịch vụ phần sở hữu chung theo quy định của pháp luật và theo thoả thuận đã ký kết với cư dân.

Ngày mới Online sẽ tiếp tục thông tin.

Dự án Ecolife Capitol toạ lạc tại đường Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, được chủ đầu tư quảng cáo là một trong những toà nhà chung cư cao cấp. Giá bán căn hộ vì thế cũng cao so với các căn hộ cùng phân khúc xung quanh ở thời điểm bàn giao năm 2016, từ 30 - 35 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận bàn giao, vào thời điểm năm 2017 -2018, nhiều cư dân của Ecolife Capitol cũng đã bức xúc khi cho rằng chủ đầu tư thi công thiết kế sai căn hộ, bàn giao thiếu diện tích so với hợp đồng mua bán căn hộ.
Nguyễn Loan

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

The Sola Park: Tâm điểm vàng kết nối mọi khu vực

The Sola Park: Tâm điểm vàng kết nối mọi khu vực

Năm 2024, thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo dần có thêm nguồn cung căn hộ mới, đặc biệt là tại khu vực phía Tây Hà Nội, nơi hạ tầng giao thông đang ngày càng hoàn thiện. Đây không chỉ là chốn an cư lý tưởng mà còn là trung tâm kết nối thuận tiện, mang đến không gian sống năng động và tiện nghi cho mọi gia đình trong thủ đô.
Tọa đàm “Khởi nghiệp của NCT trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ và kinh tế tuần hoàn”

Tọa đàm “Khởi nghiệp của NCT trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ và kinh tế tuần hoàn”

Sáng 5/ 7/2024, tại TP Huế, Hội Nông nghiệp tuần hoàn (NNTH), Việt Nam; Tập đoàn Quế Lâm phối hợp với Hội NCT Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Khởi nghiệp của NCT trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ và kinh tế tuần hoàn”.
Vì sao nguồn cung căn hộ cao cấp tại Nghệ An ngày càng nhỏ giọt?

Vì sao nguồn cung căn hộ cao cấp tại Nghệ An ngày càng nhỏ giọt?

Căn hộ chung cư tại Nghệ An là phân khúc được quan tâm hàng đầu do nhu cầu ở thực của người dân là rất lớn, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp. Dẫu vậy, mức giá tăng nhanh và tình trạng khan hiếm nguồn cung là bài toán chưa có lời giải cho thị trường trong năm nay.
TOP 10 cổ phiếu khuyến nghị có hiệu suất đầu tư vượt trội

TOP 10 cổ phiếu khuyến nghị có hiệu suất đầu tư vượt trội

Nhà đầu tư chỉ cần có tài khoản chứng khoán BSC sẽ có đặc quyền sử dụng tiểu khoản BSC BUY dành riêng cho các giao dịch 10 cổ phiếu khuyến nghị có hiệu suất cao nằm trong danh mục BSC10. Ngoài ra, nhà đầu tư còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như giảm phí giao dịch còn 0.08%/GTGD, hoàn phí tới 01 triệu/tháng, margin giảm còn 8,5%/năm…
PV GAS đồng hành và tham gia tọa đàm tại Diễn đàn “Nhà Quản lí - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường”

PV GAS đồng hành và tham gia tọa đàm tại Diễn đàn “Nhà Quản lí - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường”

Trong khuôn khổ Diễn đàn “Nhà Quản lí - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ VIII năm 2024 do Báo Tài nguyên và Môi trường tổ chức gần đây, ông Nguyễn Công Luận, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tham dự phiên tọa đàm “Con đường đến đích xanh” với nội dung xoay quanh động lực của doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh, cùng sự tiếp sức và đồng hành của nhà quản lí, nhà báo.

Tin khác

Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Hưởng ứng không khí sôi động mùa du lịch hè 2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Vi vu muôn nơi, an tâm tận hưởng”, giảm phí các sản phẩm bảo hiểm du lịch từ ngày 1/7/2024 đến ngày 30/9/2024.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm

Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm
Theo các chuyên gia, trải nghiệm nhân viên tuyệt vời và văn hóa doanh nghiệp tích cực sẽ tạo ra môi trường làm việc hấp dẫn giúp gia tăng chỉ số hạnh phúc cho người lao động và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Dự án bất động sản hơn 4.600 tỷ đồng tại Huế chính thức có nhà đầu tư

Dự án bất động sản hơn 4.600 tỷ đồng tại Huế chính thức có nhà đầu tư
Liên danh CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI – Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DOJILAND được lựa chọn là nhà thầu thực hiện dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ kết hợp nhà ở tại TP Huế.

SeABank triển khai phương án để tăng vốn điều lệ lên 28.800 tỷ đồng

SeABank triển khai phương án để tăng vốn điều lệ lên 28.800 tỷ đồng
Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa thông qua nghị quyết về việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) để tăng vốn điều lệ lên 28.800 tỷ đồng.

Huyện Mê Linh thu về ngân sách gần 170 tỷ đồng trong đợt đấu giá đất tại xã Liên Mạc

Chiều ngày 28/06/2024, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh phối hợp với Công ty đấu giá Hợp danh đấu giá Việt Nam tổ chức đấu giá thành công 51 thửa đất tại khu Đồng Trước, xóm 4, thôn Xa Mạc, xã Liên Mạc thu về ngân sách 169 tỷ đồng, chênh 47 tỷ so với giá khởi điểm.

Kantar công bố thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam lần thứ 12: Quán quân có thay đổi?

Kantar công bố thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam lần thứ 12: Quán quân có thay đổi?
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Các ngôi sao MICHELIN Guide trình diễn trên mặt đá nung kết cao cấp Vasta Stone

Các ngôi sao MICHELIN Guide trình diễn trên mặt đá nung kết cao cấp Vasta Stone
Tại TP Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 6 năm 2024 - Vasta Stone đã đồng hành cùng MICHELIN Guide tại Lễ trao giải Michelin Guide 2024 tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Sự hợp tác tiếp tục lần này khẳng định đá nung kết là sản phẩm mang đến không gian bếp đẳng cấp và an toàn cho sức khỏe người dùng...

Vì sao Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình bị xử phạt?

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 649/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC).

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị
Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK – Hàn Quốc) đang tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với Tập đoàn T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.

PV GAS được vinh danh Top đầu doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

PV GAS được vinh danh Top đầu doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024
Ngày 24/6/2024, tại Hà Nội, Báo Đầu tư phối hợp cùng Công ty CP Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) tổ chức Lễ công bố Top 50, Top 10 doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 (VIE50, VIE10); Top 100 sản phẩm, dịch vụ đổi mới - sáng tạo - hiệu quả của năm 2024 (POY).

Thúc đẩy phát triển dịch vụ ra bên ngoài

Thúc đẩy phát triển dịch vụ ra bên ngoài
Nằm trong định hướng của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về tăng cường phát triển dịch vụ ra bên ngoài để tăng phần đóng góp của lĩnh vực dịch vụ trong tổng doanh thu hàng năm, Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES) đã định hướng và thúc đẩy các hành động, giải pháp để phát triển dịch vụ ra bên ngoài.

AREA đánh giá cao những nỗ lực đầu tư vào con người tại ROX Group

AREA đánh giá cao những nỗ lực đầu tư vào con người tại ROX Group
Ngày 28/6, tại lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á - AREA, ROX Group vinh dự được vinh danh tại hạng mục Investment in People (Đầu tư cho con người).

PV GAS thuộc Top 100 doanh nghiệp hàng đầu trong bảng xếp hạng của Fortune - The Southeast Asia 500

PV GAS thuộc Top 100 doanh nghiệp hàng đầu trong bảng xếp hạng của Fortune - The Southeast Asia 500
Ngày 18/6/2024, lần đầu tiên Tạp chí Fortune công bố bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất Đông Nam Á năm 2024 - the Southeast Asia 500, dựa theo doanh thu của năm tài chính 2023. Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự góp mặt trong số 70 doanh nghiệp Việt Nam lọt vào bảng danh sách này.

Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Tập đoàn Hòa Phát tiếp tục bị xử phạt

Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Tập đoàn Hòa Phát tiếp tục bị xử phạt
Ngày 26/6/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 687/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát.

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành
Ngày 01/07, Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Xem thêm
Central Retail khởi công Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên

Central Retail khởi công Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên

Dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên vừa được khởi công là thành viên thứ 43 trong chuỗi Trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam.
5 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn tăng mạnh

5 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn tăng mạnh

5 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn tăng mạnh; trong đó chiếm phần lớn là mặt hàng hoa quả.
Vì sao Fiin Ratings nâng hạng triển vọng doanh nghiệp cho F88?

Vì sao Fiin Ratings nâng hạng triển vọng doanh nghiệp cho F88?

Kết quả kinh doanh tích cực, khả năng huy động vốn đa dạng, tỉ lệ nợ xấu giảm rõ rệt là những “trụ cột” tạo ra màn “lội ngược dòng” ấn tượng của F88 trong báo cáo đánh giá tín nhiệm độc lập của Fiin Ratings. Từ đó, triển vọng phát triển của F88 cũng được nâng lên mức “Ổn định”.
Nirva - Land tin tưởng hợp tác sử dụng nền tảng số Meey CRM

Nirva - Land tin tưởng hợp tác sử dụng nền tảng số Meey CRM

Ngày 16/5/2024, Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nirva – Land (Nirva – Land) trong việc cung cấp giải pháp công nghệ bất động sản Meey CRM.
Lượng trúng thầu cao kỷ lục trong phiên đấu thầu vàng miếng ngày 16/5

Lượng trúng thầu cao kỷ lục trong phiên đấu thầu vàng miếng ngày 16/5

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa thông báo về kết quả đấu thầu vàng miếng phiên sáng nay ngày 16/5.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước vừa ra thông báo về việc tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC vào 9h30 sáng ngày 14/5.
PV GAS đồng hành và tham gia tọa đàm tại Diễn đàn “Nhà Quản lí - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường”

PV GAS đồng hành và tham gia tọa đàm tại Diễn đàn “Nhà Quản lí - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường”

Trong khuôn khổ Diễn đàn “Nhà Quản lí - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ VIII năm 2024
Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm

Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm

Theo các chuyên gia, trải nghiệm nhân viên tuyệt vời và văn hóa doanh nghiệp tích cực sẽ tạo ra môi trường làm việc hấp dẫn giúp gia tăng chỉ số hạnh phúc cho người lao động và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Kantar công bố thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam lần thứ 12: Quán quân có thay đổi?

Kantar công bố thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam lần thứ 12: Quán quân có thay đổi?

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
The Sola Park: Tâm điểm vàng kết nối mọi khu vực

The Sola Park: Tâm điểm vàng kết nối mọi khu vực

Năm 2024, thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo dần có thêm nguồn cung căn hộ mới, đặc biệt là tại khu vực phía Tây Hà Nội, nơi hạ tầng giao thông đang ngày càng hoàn thiện. Đây không chỉ là chốn an cư lý tưởng mà còn là trung tâm kết nối thuận tiện,
Vì sao nguồn cung căn hộ cao cấp tại Nghệ An ngày càng nhỏ giọt?

Vì sao nguồn cung căn hộ cao cấp tại Nghệ An ngày càng nhỏ giọt?

Căn hộ chung cư tại Nghệ An là phân khúc được quan tâm hàng đầu do nhu cầu ở thực của người dân là rất lớn, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp. Dẫu vậy, mức giá tăng nhanh và tình trạng khan hiếm nguồn cung là bài toán chưa có lời giải cho thị trường trong năm nay.
Dự án bất động sản hơn 4.600 tỷ đồng tại Huế chính thức có nhà đầu tư

Dự án bất động sản hơn 4.600 tỷ đồng tại Huế chính thức có nhà đầu tư

Liên danh CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI – Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DOJILAND được lựa chọn là nhà thầu thực hiện dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ kết hợp nhà ở tại TP Huế.
Phiên bản di động