Du lịch và... tái tạo!

Sau hơn 2 năm không hoạt động vì ảnh hưởng bởi Covid-19, ngay từ đầu năm 2022, nhiều địa phương trong cả nước đồng loạt các hoạt động du lịch.
Nhằm rút ngắn khoảng cách với các nước phát triển, từ năm 2022 này, Việt Nam hướng đến các sản phẩm du lịch có ý thức, văn minh, cùng tái tạo để phát triển.

Nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng về các kì nghỉ có ý thức, đi du lịch để khám phá bản thân và thế giới; thích kết nối và trò chuyện; tìm kiếm trải nghiệm… nhiều địa phương đã đưa ra các sản phẩm nhằm cho phép du khách có trải nghiệm mới như du lịch dựa vào cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông trại, du lịch khám phá, du lịch văn hóa… Kết hợp các loại hình du lịch với việc tìm hiểu sắc màu văn hóa độc đáo ẩn chứa trong các phong tục, tập quán, lễ hội của các dân tộc sinh sống trên mỗi vùng miền của Tổ quốc.

Du lịch xanh nhằm tái tạo lại tài nguyên là xu hướng chung của thế giới,
Du lịch xanh nhằm tái tạo lại tài nguyên là xu hướng chung của thế giới.

Để du lịch xanh phát triển bền vững, rộng khắp trên cả nước, người dân rất mong các cơ quan quản lí Nhà nước về văn hóa và chính quyền địa phương các cấp cần nỗ lực nhiều hơn trong việc bảo vệ, trùng tu, tôn tạo, phục hồi các di tích. Bên cạnh đó là việc đầu tư phát triển sản phẩm của các làng nghề truyền thống; giáo dục ý thức giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp trong mỗi điểm đến, trong mỗi làng nghề cho các đối tượng có liên quan. Đồng thời, làm tốt việc quảng bá các di sản văn hóa; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng các kĩ năng cần thiết cho các tầng lớp Nhân dân xung quanh các di tích lịch sử, văn hoá, để họ có điều kiện tham gia, hưởng lợi và có trách nhiệm với di sản. Đặc biệt, mỗi địa phương cần có bộ tiêu chí du lịch xanh trong một số loại hình hoạt động du lịch trên địa bàn. Các bộ tiêu chí này phải được xây dựng theo hướng bền vững phù hợp với điều kiện doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ, cũng như điều kiện thực tế tại Việt Nam. Đồng thời, đưa ra định hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh nhằm khai thác các điểm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch.

Cần sự đầu tư phát triển mô hình du lịch xanh gắn với cộng đồng dân cư. Du lịch xanh nhằm tái tạo lại tài nguyên là xu hướng chung của thế giới, nhất là sau đại dịch Covid-19. Thay đổi từ du lịch khai thác sang du lịch tái tạo chính là đưa du khách tìm về với thiên nhiên. Và hành động tái tạo tự nhiên là nói không với việc phá hủy tài nguyên thiên nhiên, để từ đó tài nguyên có thể sử dụng trong thời gian lâu nhất, bền vững nhất có thể.

Tường Minh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Mất... kết nối!

Mất... kết nối!

Vừa rồi, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ sân khấu (NSSK) Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng sân khấu năm 2023 và bàn phương hướng hoạt động năm 2024. Đáng chú ý, trong năm 2023, Hội đồng nghệ thuật Hội NSSK Việt Nam tuy “soi” kĩ vẫn không thể tìm ra tác phẩm xuất sắc nào để trao giải A (cả vở diễn và kịch bản văn học). Cuối cùng, đành trao 3 giải B, 7 giải C cho các vở diễn sân khấu.
“Áo giáp”

“Áo giáp”

Khoảng vài ba năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp, trong đó có một số doanh nghiệp lớn, doanh nhân nổi tiếng bị khởi tố, truy tố vì vi phạm pháp luật. Ví như Tập đoàn FLC của ông chủ Trịnh Văn Quyết; Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan; rồi Tân Hoàng Minh của ông Đỗ Anh Dũng; Tập đoàn Phúc Sơn của ông Nguyễn Văn Hậu đứng tên sở hữu…
Ai được làm tín dụng đen?

Ai được làm tín dụng đen?

Câu hỏi xem ra là thừa bởi mọi người đều biết pháp luật không cho phép bất kì cá nhân, tổ chức nào hành nghề tín dụng đen.
Bạc lẻ bán danh

Bạc lẻ bán danh

Những đồng tiền lẻ hay có người gọi vắn tắt là bạc lẻ vì nó có giá trị thấp, một vài nghìn đồng chẳng hạn. Bạc lẻ có thể vì thế mà bị người ta coi thường mà không biết rằng có bạc lẻ thì mới có tiền chẵn.
Mai, Đào và... thích!

Mai, Đào và... thích!

Sau mấy tuần ra rạp, bộ phim “Mai” của Trấn Thành cán mốc doanh thu kỉ lục hơn 500 tỉ đồng, trở thành phim Việt mang về doanh thu cao nhất. Tính đến thời điểm này, đây là bộ phim đạt doanh thu phòng vé cao nhất của Việt Nam, vượt lên cả những bộ phim doanh thu hàng trăm tỉ trước đó cũng của nghệ sĩ Trấn Thành (Bố già, Nhà bà Nữ).

Tin khác

Một giây!

Một giây!
Trong trận đấu giữa Hà Nội FC với Quảng Nam FC hôm 8/3, khi Phạm Tuấn Hải dẫn bóng lên tấn công, bất ngờ bị Nguyễn Tăng Tiến phi một cú gầm giày cực mạnh vào “ống đồng”.

Cứu đói

Cứu đói
Trước Tết Nguyên đán một tuần, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái kí lệnh xuất cấp gạo (không thu tiền) từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương để hỗ trợ Nhân dân trong dịp Tết Giáp Thìn và giáp hạt năm 2024.

Tập trung dân chủ!

Tập trung dân chủ!
Tại kì họp 37 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã kết luận về những dấu hiệu vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong các nhiệm kì 2011 - 2016 và 2016 - 2021. Một trong những vấn đề được nêu lên đầu tiên là “Ban cán sự đảng và một số cá nhân lãnh đạo bộ này đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ”.

Giá vàng và giá tiền đồng

Giá vàng và giá tiền đồng
Những ngày qua, thị trường được chứng kiến sự biến động nóng của giá vàng cả trong nước và thế giới. Ngày 12/3, giá vàng thế giới đã lập đỉnh mới 2.181 USD một ounce, sau khi đạt mức cao kỉ lục vào ngày 8/3 là 2.195 USD/ounce, còn trong nước, vàng SJC đã lên mức kỉ lục 82,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Điều còn thiếu!

Điều còn thiếu!
Ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (TDTT) cho biết, đã báo cáo lên cấp trên toàn bộ vụ việc liên quan tới tố cáo của vận động viên (VĐV) Thể dục dụng cụ (TDDC) Phạm Như Phương. Theo đó, Cục TDTT “cho dừng công tác huấn luyện” đối với 4 HLV gồm Nguyễn Hà Thanh, Nguyễn Thùy Dương, Nguyễn Thị Thanh Thúy và Đỗ Thị Ngân Thương.

Ngày tôn vinh phái đẹp

Ngày tôn vinh phái đẹp
Kỉ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), Nhân dân và tầng lớp nam giới có cơ hội thể hiện tình yêu thương đặc biệt, sự chăm sóc ân cần đối với phụ nữ.

Huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang: Già làng truyền dạy tiếng dân tộc cho trẻ nhỏ

Huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang: Già làng truyền dạy tiếng dân tộc cho trẻ nhỏ
Để gìn giữ ngôn ngữ dân tộc vùng cao, trong nhiều năm qua già làng Đảm Xuân Tình (78 tuổi) thôn Đồng Bây, xã An Lạc, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang miệt mài sưu tầm, mở lớp truyền dạy tiếng dân tộc Sán Chí và Cao Lan cho các em học sinh ở địa phương.

Chính sách cần dựa vào nền tảng hợp lí và công bằng

Chính sách cần dựa vào nền tảng hợp lí và công bằng
Bộ Y tế vừa đề xuất phương án đưa thân nhân lao động vào diện đóng bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc, Nhà nước hỗ trợ 30% tiền đóng, 70% còn lại do chủ doanh nghiệp cùng lao động chi.

Xây nhà ở xã hội hay hạ giá nhà?

Xây nhà ở xã hội hay hạ giá nhà?
Vào năm 2018, cháu tôi bốc thăm được suất mua chung cư tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) dạng nhà ở chính sách của đơn vị quân đội theo hình thức đóng tiền theo tiến độ xây dựng.

Cái... khuy áo!

Cái... khuy áo!
Những ngày đầu năm Giáp Thìn, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn được dư luận bàn tán sôi nổi. Đáng chú ý là luồng ý kiến băn khoăn: “Tại sao tuyến cao tốc này chỉ có 2 làn, lại chỉ có phân cách mềm không có phân cách cứng, rồi những đoạn không có làn khẩn cấp…”.

Mừng tuổi niềm tin!

Mừng tuổi niềm tin!
Sáng thứ Hai, ngày 19/2, sau tiết chào cờ đầu tiên của năm Giáp Thìn, các thầy cô Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Vừ A Dính (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) mừng tuổi cho học sinh của mình.

Nét đẹp văn hóa cần phát huy

Nét đẹp văn hóa cần phát huy
Chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca là nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, thể hiện tình yêu và lòng tự hào dân tộc của công dân Việt Nam đối với Tổ quốc.

Tích cực thực hiện “Tết trồng cây”

Tích cực thực hiện “Tết trồng cây”
Sau 65 năm thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, phong trào trồng cây vào dịp đầu Xuân đã phát triển sâu rộng, trở thành mĩ tục tốt đẹp của người Việt. Ngày nay, việc trồng cây được tổ chức quy mô, khoa học, được mọi người dân coi là trách nhiệm trong công cuộc bảo vệ môi trường sinh thái.

Cần dựa trên nền tảng khoa học và thực tiễn

Cần dựa trên nền tảng khoa học và thực tiễn
Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ đang được soạn thảo có nội dung cấm tuyệt đối nồng độ cồn trong máu với người điều khiển phương tiện giao thông.

Chấn hưng...

Chấn hưng...
Năm 2023, ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) nhắc đến chủ trương “chấn hưng văn hoá”.
Xem thêm
Bắt tạm giam Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh

Bắt tạm giam Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh

Liên quan đến vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản, mới đây Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân.
Đồng Nai: Đình chỉ công tác Đội phó Đội CSĐT Công an huyện Long Thành

Đồng Nai: Đình chỉ công tác Đội phó Đội CSĐT Công an huyện Long Thành

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định đình chỉ công tác Đại úy T.T.T. (34 tuổi, quê Nghệ An), cán bộ điều tra, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành.
Bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 27/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với 2 đối tượng Lê Viết Chữ và Phạm Hoàng Anh về tội "Nhận hối lộ".
Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2/5

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2/5

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17h ngày 10/5 theo hình thức trực tuyến.
Người tâm huyết với công tác khuyến học

Người tâm huyết với công tác khuyến học

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài và hoạt động hội, đoàn thể của địa phương- đó là nhận xét của nhiều người khi nói về ông Phạm Trọng Nạp, ở thôn Cây Sằm, xã Tiền An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Tuyển sinh đại học 2024: Phương án tuyển sinh của các trường y dược

Tuyển sinh đại học 2024: Phương án tuyển sinh của các trường y dược

Chi tiết chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của tất cả các trường y dược trên cả nước. Thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 mới nhất.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Mặc dù khó khăn nhưng cán bộ và nh
Phiên bản di động