Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương có văn bản hướng dẫn xử lí theo quy định

Pháp luật - Bạn đọc 31/10/2019 13:56
Mới đây, Báo điện tử Ngày mới nhận được nhiều đơn thư của một số cư dân tại Dự án Tòa nhà hỗn hợp thương mại dịch vụ văn phòng, The Legend phản ánh về một số tồn tại trong việc hoàn thiện tòa nhà theo hợp đồng mua bán nhà, cũng như việc tổ chức vận hành tòa nhà cùng một số điểm cần điều chỉnh ở những khu vực đã thi công theo thiết kế, nhưng vận hành chưa phù hợp với thực tế. Bên cạnh đó, các tiện ích như đã quảng cáo của tòa nhà, đã trải qua thời gian dài nhưng vẫn không thực hiện, khiến người dân cho rằng, đây là cách làm "treo đầu dê, bán thịt chó" của chủ đầu tư là Công ty CP Đại Việt Trí Tuệ.
![]() |
Người dân tố Công ty CP Đại Việt Trí Tuệ bán nhà theo kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó". |
Trong đơn ý kiến, người dân ý kiến về việc chủ đầu tư không xây dựng sân chơi cho các cháu thiếu nhi, phòng đọc sách, phòng sinh hoạt cộng đồng, khu thể thao, công viên cây xanh trên tầng 26 như đã quảng cáo. Những việc này người dân đã ý kiến nhiều lần nhưng không được xem xét giải quyết.
Bên cạnh đó, cư dân chung cư The Legend cũng yêu cầu chủ đầu tư phải công khai phương án thu, chi các loại phí dịch vụ. Đồng thời, chủ đầu tư phải công khai các hợp đồng và các nguồn thu gia tăng do cho thuê hoặc sử dụng dịch vụ trên các khu vực chung để cư dân căn cứ làm cơ sở đóng dịch vụ theo quy định.
Đặc biệt, từ tháng 7/2019, chủ đầu tư ngang nhiên tiến hành áp dụng mức phí dịch vụ là 11.000đồng/m2 đã gây nhiều bức xúc trong cư dân. Theo cư dân ở đây cho biết, tòa chung cư The Legend có diện tích nhỏ, không có nhiều tiện ích nên không có cơ sở để áp mức phí dịch vụ cao như các chung cư khác trên địa bàn. Từ đó, cư dân đề nghị chủ đầu tư và Ban quản lý tòa nhà phải làm rõ, công khai các khoản thu/chi từ dịch vụ và áp dụng mức phí cũ từ tháng 6/2019 là 5.500đồng/m2.
Được biết, cư dân cũng nhiều lần có ý kiến về công tác vận hành và quản lý, an ninh tòa nhà chưa đảm bảo, không đem lại cảm giác an toàn và thoải mái cho cư dân. Mặc dù chủ đầu tư quảng cáo tòa nhà có 3 lớp an ninh nhưng thực chất người ngoài vẫn có thể tự do ra vào được, đội bảo vệ chưa có kinh nghiệm, chưa được đào tạo bài bản, chưa có quy trình đảm bảo an ninh…
![]() |
Người dân tố Dự án Tòa nhà hỗn hợp thương mại dịch vụ văn phòng, The Legend không minh bạch các khoản thu phí. |
Ngoài ra, cư dân cũng yêu cầu chủ đầu tư xem xét lại mức phí gửi xe máy theo tháng hiện tại đang quá cao so với mặt bằng chung của các chung cư trên địa bàn TP Hà Nội. Đồng thời, Chủ đầu tư phải xem xét lại việc lăp đặt các màn hình quảng cáo ở các hạ tầng dùng chung tại các sảnh thang máy, dẫn đến ô nhiễm tiếng ồn và ánh sáng màn hình gây khó chịu cho cư dân.
Để làm rõ nội dung phản ánh của người dân, PV Báo điện tử Ngày mới đã liên hệ với ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Công ty CP Đại Việt Trí Tuệ. Ông Tuấn cho biết, không có chuyện như người dân phản ánh và đề nghị phóng viên liên hệ bà Nga, Trưởng phòng Hành chính để nắm thông tin chi tiết.
![]() |
Người dân cho biết, phối cảnh của Công ty quảng cáo với người dân rất đẹp nhưng trải qua nhiều tháng vẫn không thực hiện, mặc dù dân đã liên tục đòi hỏi. |
Ngày 1/10/2019, PV có buổi làm việc với bà Nga, đại diện Công ty CP Đại Việt Trí Tuệ. Theo bà Nga: Những nội dung mà người dân nêu trong đơn như cửa kính thì không phải là thiết kế ban đầu mà là thêm. Những khu không giống mẫu như tầng 26 làm không gian cây xanh, thì chủ đầu tư cũng đã làm nhưng bị cư dân chê xấu nên phải mang xuống. Công ty sẽ chuyển văn bản trả lời báo qua email để chi tiết, rõ ràng. Tuy nhiên, sau đó PV đã nhiều lần liên hệ ý kiến nhưng trải qua gần 1 tháng không thấy bà Nga gửi văn bản như đã hứa.
![]() |
Nhưng trải qua nhiều tháng người dân vẫn không thấy không gian xanh như quảng cáo khiến người dân bức xúc |
Nên chăng, các cơ quan chức năng TP Hà Nội cần nhanh chóng làm rõ những phản ánh của người dân.
Báo điện tử Ngày mới sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên.