Chuyện về liệt sĩ được đề nghị truy tặng Anh hùng

Nguyễn Dự, sinh 1932, ở làng biển xã Trường Sa (xã Bảo Ninh ngày nay) thuộc TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, sau thời gian tham gia hoạt động với bạn bè, đồng chí ở địa phương, giữa năm 1953, Nguyễn Dự gia nhập quân đội. Trong một trận đánh ở Hạ Lào nhằm hỗ trợ cho chiến dịch Điện Biên Phủ, tiểu đội trưởng Nguyễn Dự đã hi sinh anh dũng khi ôm bộc phá xông lên kích nổ phá hàng rào cho đồng đội tiến lên diệt lô cốt giặc. Ngày 1/7/2016, sau nhiều khổ công, gia đình đã tìm được hài cốt liệt sĩ Nguyễn Dự từ đất Lào đưa về yên nghỉ trong khu mộ gia đình...
Chúng tôi đến nhà cụ Nguyễn Lự, sinh 1937, ở thôn Động Dương, xã Bảo Ninh. Khi hỏi về cụ Nguyễn Dự, cụ Lự đưa cho chúng tôi xem những văn bản mà các sĩ quan cao cấp đã xác nhận thành tích và đề nghị truy phong danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân cho liệt sĩ Nguyễn Dự, người chiến sĩ cảm tử hi sinh trong một trận công phá đồn địch. Do một số trắc trở của thủ tục hành chính mà danh hiệu đó chưa thuộc về người đã ngã xuống trong công cuộc giải phóng dân tộc. Nhưng sự tích anh hùng của liệt sĩ Nguyễn Dự mãi là hình ảnh đẹp để cho nhiều thế hệ học tập.

Hi sinh trong đêm Giao thừa

Để kết hợp với chiến trường Điện Biên Phủ, đầu năm 1954, đơn vị anh Nguyễn Dự được điều động sang chiến trường Lào. Hành quân từ Hà Tĩnh, vào Quảng Bình, qua Quảng Trị, rồi men theo Tây Trường Sơn, suốt 3 tháng ròng rã, trên đường hành quân, tiểu đội trưởng Nguyễn Dự luôn động viên, giúp đỡ mang vác cho đồng đội. Sau khi một vùng rộng lớn từ Xiêng Khoảng đến Xa-ra-van và An-tô-pơ ở Hạ Lào hoàn toàn giải phóng, với thành tích xuất sắc trong chiến đấu, tiểu đội trưởng Nguyễn Dự được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì.

Cụ Nguyễn Lự kể về chiến công của liệt sĩ Nguyễn Dự.
Cụ Nguyễn Lự kể về chiến công của liệt sĩ Nguyễn Dự.

Tiếp đó, Tiểu đoàn 436 của Nguyễn Dự có nhiệm vụ cường tập tiêu diệt đồn bản Puôi thuộc huyện Mường Máng, tỉnh An-to-pơ để dồn địch vào thành phố Pạc-xế, mở rộng vùng giải phóng xuống giáp biên giới Đông Bắc Campuchia.

Đồn bản Puôi là một phân khu chỉ huy độc lập, có hai đại đội Âu Phi và lính ngụy Lào hơn năm trăm tên, xung quanh có bốn hàng rào mái phủ kẽm gai, có 4 lô cốt ngầm bốn góc, ở giữa có hệ thống giao thông hào và nhà ở, có ụ súng cối 81 li.

Cụ Lự kể: "Tiểu đoàn trưởng Nguyễn Bình Sơn, một chỉ huy gan góc, dạn dày kinh nghiệm được điều động xuống trận địa, trực tiếp chỉ huy trận đánh trọng điểm này. Ông Sơn, sau khi nghiên cứu trận địa, quyết định giờ G của trận đánh là Giao thừa của năm Quý Tỵ (1953) và Giáp Ngọ (1954).

Thế nhưng, do trục trặc, đơn vị tập kết đến vị trí trận đánh thì đã quá 1 giờ sáng. Lệnh phát hỏa của tiểu đoàn trưởng Nguyễn Bình Sơn ban ra, lập tức tiểu đội trưởng tiểu đội bộc phá có nhiệm vụ mở đường. Nguyễn Dự ra hiệu cho các chiến sĩ xông lên. Ba lớp hàng rào kẽm gai lần lượt được phá tung. Cứ mỗi lần hàng rào được phá, Nguyễn Dự thân hành bò lên kiểm tra, rồi mới cho phá tiếp hàng rào khác. Đến hàng rào thứ tư, hàng rào sát cầu và lô cốt ngầm của địch thì một sự cố xảy ra. Nụ xòe không cháy, bộc phá nằm yên, chiến sĩ lên làm nhiệm vụ đã hi sinh, giặc trong đồn bắn xối xả làm chiến sĩ bộc phá còn lại bị thương nặng. Địch tập trung các hỏa lực bắn về phía cửa mở. Cả tiểu đoàn đang chững lại phía sau.

Tiểu đoàn trưởng Nguyễn Bình Sơn liền bò đến chỗ tiểu đội trưởng tiểu đội bộc phá Nguyễn Dự, vỗ vai hỏi:

- Phải kích nổ khối thuốc chưa nổ kia mới có thể mở xong cửa. Cậu có cách gì?

Nguyễn Dự không chút do dự:

- Để tôi.

- Bằng cách nào? Nguyễn Bình Sơn hỏi.

- Bò lên, áp thủ pháo rồi cho nó nổ, bộc phá sẽ nổ theo.

Tiểu đoàn trưởng Nguyễn Bình Sơn im lặng một lúc rồi gật đầu. Ông ra lệnh đem trung liên đến bắn yểm trợ để Nguyễn Dự lên làm nhiệm vụ.

Như một con thằn lằn, tay cầm thủ pháo, Nguyễn Dự lách lỏi, bò lên. Đạn giặc chíu chít ngang đầu, ngang vai. Lợi dụng khoảng vắng giữa hai làn đạn, Nguyễn Dự lao lên và áp mình xuống ngay chỗ khối thuốc nổ kê sát hàng rào số 4. Đồng đội và chỉ huy đằng sau nín thở theo dõi từng cử chỉ của anh, hi vọng một khối lửa bùng lên. Và kìa, một tiếng nổ như núi sập, khối lửa ấy cũng đã bùng lên rồi. Đồng đội thấy rất rõ người Nguyễn Dự bay lên cao như một con đại bàng. Thì ra, anh đã giật nụ xòe nhưng đợi cho nó bật lửa, biết chắc chắn lựu đạn sẽ nổ mới chạy lui. Song, sức công phá của khối thuốc nổ quá lớn đã tung anh lên cao. Hành động quên mình của Nguyễn Dự đã gỡ nút cho trận đánh đang nghẽn lại chính lúc cao trào.

Cả tiểu đoàn 436 ào ạt xông lên khi hàng rào số 4 được mở. Lô cốt ngầm của giặc bị phá tung. Đồn bản Puôi bị tiêu diệt hoàn toàn. Chiến thắng này có ý nghĩa kết thúc chiến dịch giải phóng khu Hạ Lào và Đông Bắc Campuchia, chặn đứng việc chi viện quân cho Điện Biên Phủ của quân đội Pháp.

Thi thể của Nguyễn Dự và một số đồng đội hi sinh trong trận đó được mai táng dưới gốc sung già, bên dòng Xê-Công trong xanh, cách trận địa khoảng 500 mét.

Sau đó, Bộ Tổng tư lệnh đã chuẩn y đề nghị của Tiểu đoàn 436, truy tặng Huân chương Quân công hạng Ba cho Nguyễn Dự.

Với những huân chương cao quý, cùng với thành tích lập được trong chiến đấu, tháng 2/1956, cùng với Lâm Úy, Nguyễn Xuân Lực, những người con trung dũng của đất Quảng Bình, Nguyễn Dự đã được Bộ Chỉ huy Trung đoàn 101, Sư đoàn 325 lập danh sách đề nghị Quân ủy Trung ương xét chọn danh hiệu Anh hùng quân đội.

"Khi đoàn cán bộ chính trị của Tiểu đoàn 436 về Bảo Ninh, quê hương tôi xin ý kiến của địa phương để hoàn thiện hồ sơ theo thủ tục của Hội đồng thi đua Quân ủy Trung ương hướng dẫn để truy tặng danh hiệu Anh hùng cho anh tôi. Tại đây, công cuộc cải cách ruộng đất đang tiến hành. Vì cha tôi trước đây là chủ của một thuyền đánh cá biển nên chính quyền xã cho rằng, bố của liệt sĩ Nguyễn Dự có thành phần tương đương thành phần phú nông bên nông nghiệp (!?). Họ đã không tán thành đề xuất của đơn vị. Sai lầm của địa phương đã làm thiệt thòi quyền lợi cho liệt sĩ Nguyễn Dự và gia đình tôi". Cụ Lự nói trong nước mắt.

Về lại quê sau 62 năm đi đánh giặc

Cụ Nguyễn Lự có một con trai là ông Nguyễn Thắng (sinh 1957) người từng tham gia quân đội, có mặt trên đất nước Triệu Voi hơn 20 năm trước, nói với cụ Lự, sẽ sang chiến trường xưa, nơi bác Dự hi sinh để tìm hài cốt.

Nhờ bản đồ vẽ tay của đồng chí năm xưa chôn cất liệt sĩ Nguyễn Dự và đồng đội trong trận đánh đêm Giao thừa Quý Tỵ (1953) và Giáp Ngọ (1954) để lại trước khi qua đời, đoàn đi tìm mộ liệt sĩ Nguyễn Dự đã đến được vị trí đồn bản Puôi, ở huyện Mường Máng, tỉnh An-tô-pơ (Lào). Thật may mắn, một cụ hơn 100 tuổi, trí tuệ còn minh mẫn được dân bản mời tới gặp đoàn. Cụ cho biết, ngày ấy cụ từng chứng kiến chôn cất liệt sĩ Việt Nam. Vì sáng đó cụ và con trai ông (đã qua đời) đi rừng chặt gỗ ngang qua, dừng lại. Rồi ông dẫn đoàn tìm mộ đến dưới một gốc cây cao, chỉ vị trí liệt sĩ Việt Nam nằm lại. Cụ Nguyễn Lự nói: "Sau 62 năm, ngày 2/7/2016, anh trai tôi đã về lại Bảo Ninh. Bà con, dân làng, dòng tộc, chính quyền địa phương đã cùng nhau đến thăm hỏi, dâng hương vô cùng trọng thể. Trên bàn thờ, lấp lánh Huân chương của Át -xa - ra (Lào), của Nhà nước Việt Nam đã tặng để ghi công bất tử của người liệt sĩ".

Bút kí của Hồ Ngọc Diệp

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xử phạt tiktoker tố bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn

Xử phạt tiktoker tố bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn

Đại diện Thanh tra Sở TT&TT TP. Hà Nội cho biết, đơn vị vừa có buổi làm việc trực tiếp với tiktoker Vũ Minh Lâm. Đây là người có bài đăng trên mạng xã hội tố một quán phở ở phố cổ Hà Nội "đuổi" khách vì ngồi xe lăn hồi tháng 1.
75 người thương vong vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ

75 người thương vong vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ

Theo Bộ Công an, trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ (27/4), toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 51 người, chủ yếu trên đường bộ. Còn đường sắt và đường thuỷ không xảy ra tai nạn.
Triển khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh trên các tuyến cao tốc

Triển khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh trên các tuyến cao tốc

Cục CSGT cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an với phương châm lấy người dân làm trung tâm để phục vụ và kéo giảm tai nạn giao thông trên các tuyến cao tốc, đơn vị đã mở đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh trực tiếp từ người dân.
Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 cả nước nắng nóng gay gắt

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 cả nước nắng nóng gay gắt

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, những ngày tới đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng.
Quảng Ninh: Tìm thấy 2 nạn nhân trong vụ 4 người mất tích do lật thuyền trên sông Chanh

Quảng Ninh: Tìm thấy 2 nạn nhân trong vụ 4 người mất tích do lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 5h10 ngày 25/4, trên luồng sông Chanh (đoạn thuộc phường Hà An và phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên) xảy ra vụ tai nạn chìm, đắm phương tiện thuyền khiến 4 người mất tích.

Tin khác

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai vừa ban hành Văn bản số 144/VPTT gửi Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An về việc ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đã đặt lịch hẹn trực tuyến thành công

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đã đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có công văn gửi các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc về việc thực hiện việc đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định và bố trí làm tăng ca, làm thêm giờ trước, sau và cả trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 trường hợp xảy ra tình trạng ùn tắc đăng kiểm.

Cục CSGT khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Cục CSGT khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục CSGT, Bộ Công an có khuyến cáo đến nhân dân tham gia giao thông nhân dịp phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện làm sao để an toàn?

Học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện làm sao để an toàn?
Trong những năm gần đây, với những tiện ích như giá cả phải chăng, tính tiện dụng, thiết kế gọn nhẹ, đa dạng mẫu mã, không tạo ra khí thải, ... xe đạp điện, xe máy điện ngày càng được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình làm phương tiện đi học.

Thủ tướng tri ân gia đình người hiến tạng, khen tập thể y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

Thủ tướng tri ân gia đình người hiến tạng, khen tập thể y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa gửi thư khen các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh), Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Bệnh viện trung ương Huế và Bệnh viện trung ương Quân đội 108.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024
Ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 rơi vào thứ năm ngày 18/4 dương lịch (tức 10/3 âm lịch), là ngày làm việc giữa tuần. Sau ngày nghỉ, thứ Sáu 19/4, người lao động cả nước đi làm lại bình thường.

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm nay (15/4) nắng nóng mở rộng khắp các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình với mức nhiệt cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Mâm cỗ cúng Tết Hàn thực 2024 đẹp mắt

Mâm cỗ cúng Tết Hàn thực 2024 đẹp mắt
Theo quan niệm dân gian, Tết Hàn thực diễn ra vào ngày 3/3 âm lịch - đây là dịp để người Việt hướng về nguồn cội, tưởng nhớ ân đức tổ tiên. Năm 2024, Tết Hàn thực rơi vào thứ 5 ngày 11/4 dương lịch.

Miền Bắc sắp xuất hiện nắng nóng cục bộ

Miền Bắc sắp xuất hiện nắng nóng cục bộ
Dự báo, trong khoảng từ 10-11/4, khu vực Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng, nhiệt độ phổ biến từ 24-27 độ, phía tây Bắc bộ các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Sơn La và Yên Bái trời nắng ráo nhưng không nắng nóng, nhiệt độ phổ biến từ 31-33 độ.

Ban Tổ chức Trung ương thống nhất phương án nghỉ lễ 30/4-1/5 dài 5 ngày

Ban Tổ chức Trung ương thống nhất phương án nghỉ lễ 30/4-1/5 dài 5 ngày
Ngày 9/4, Ban Tổ chức Trung ương có văn bản nêu ý kiến về phương án Bộ LĐ-TB&XH đề xuất hoán đổi ngày làm việc bình thường và làm bù sang ngày khác trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024.

Yêu cầu tiktok rà soát, ngăn chặn livestream có dấu hiệu lừa đảo

Yêu cầu tiktok rà soát, ngăn chặn livestream có dấu hiệu lừa đảo
Tại cuộc họp báo chiều 8/4, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) Nguyễn Thị Thanh Huyền đã có những chia sẻ về tình trạng một số tài khoản livestream trên nền tảng tiktok kêu gọi người dùng sang ứng dụng ngoài để lừa đảo vẫn được lên xu hướng và phân phối đến nhiều đối tượng người dùng.

Những địa điểm quan sát nhật thực toàn phần - hiện tượng trăm năm mới có

Những địa điểm quan sát nhật thực toàn phần - hiện tượng trăm năm mới có
Nhật thực toàn phần ngày 8/4 được đánh giá là lần nhật thực tuyệt vời nhất hàng trăm năm qua. Hàng triệu người ở miền bắc Mexico, Mỹ và Đông Nam Canada sẽ có cơ hội quan sát nhật thực toàn phần.

Bộ Nội vụ tán thành đề xuất nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4-1/5

Bộ Nội vụ tán thành đề xuất nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4-1/5
Bộ Nội vụ vừa gửi công văn nêu ý kiến về đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5.

Đề xuất người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4-1/5

Đề xuất người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4-1/5
Bộ LĐ-TB&XH vừa có công văn gửi các cơ quan liên quan lấy ý kiến về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Không nên dùng từ “sanh/sinh thần”

Không nên dùng từ “sanh/sinh thần”
Hiện nay, để chỉ ngày sinh, thay vì “sinh nhật” thì nhiều bạn trẻ lại ưa dùng cách nói “sanh/ sinh thần” (trở xuống xin viết “sinh thần”). Cách dùng này do ảnh hưởng từ ngôn ngữ điện ảnh, văn học Trung Quốc gần đây.
Xem thêm
Niềm vui của ông tôi

Niềm vui của ông tôi

Bà mất, con cháu ở xa về đầy đủ lo việc hiếu cho bà xong thì lại “mỗi người mỗi ngả”, còn nhà cửa, công việc, bỏ sao được. Vườn, nhà chỉ còn ông, một mình lủi thủi vào ra.
Bà ngoại tôi

Bà ngoại tôi

Bà ngoại tôi mất năm bà 103 tuổi. Cả một năm sau ngày bà mất, gần như nhà ngoại lúc nào cũng có người đến thắp hương. Nhiều người đến, kể những kỉ niệm về ông bà ngoại, rồi mọi người lại cùng nhau nức nở.
Tình yêu bình dị của ông bà tôi

Tình yêu bình dị của ông bà tôi

Ông Lê Đình Bạ và vợ là bà Hoàng Thị Châu, năm nay đều đã ngoài 90 tuổi. Ông từng tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.
Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

cụ bà Nguyễn Thị Ba, men từng con hẻm nhỏ ở Bình Dương bán từng tờ vé số, bà giáo gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
Một mối tình bình dị và son sắt

Một mối tình bình dị và son sắt

Họ gặp và yêu nhau trong những năm tháng chiến tranh. Ngày cưới không mâm cao cỗ đầy, không sơn hào hải vị, không tiệc tùng. Quần áo chỉ là bộ đồ lính giản đơn... vậy là họ đã nên duyên vợ chồng. Mặc dù vậy mà hơn 50 năm qua, họ luôn sống hạnh phúc. Đó là chuyện tình của bà Tô Thị Thanh Bưởi, sinh 1950 và ông Nguyễn Kim Quang, sinh 1949, hiện ở xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bước vào tuổi 110, nhưng cụ Vũ Đình Bảng, sinh năm 1914, ở Lâm Đồng, vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, hàng ngày vẫn cuốc đất, làm vườn, nấu nướng và hướng dẫn, nhắc nhở con cháu đọc sách, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. Vậy bí quyết nào giúp cụ Bảng trường thọ đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu về bí quyết sống khỏe, sống ý nghĩa của cụ.
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 8/4, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã bàn giao công trình lớp học Điểm trường thôn Quế (thuộc trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi), tại thôn Niên, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.
Người bị quản lý, giam giữ được sử dụng kinh sách để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo

Người bị quản lý, giam giữ được sử dụng kinh sách để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo

Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 30/3; áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm và thực hiện quyền tự do tín
Gói 3.000 chiếc bánh chưng tặng trò nghèo dịp Tết ở Thanh Hóa

Gói 3.000 chiếc bánh chưng tặng trò nghèo dịp Tết ở Thanh Hóa

200 đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cùng bộ đội biên phòng gói 2.000 chiếc bánh chưng trao tặng cho trò nghèo dịp Tết.
Phiên bản di động