Hội NCT tỉnh Thái Bình

Chăm lo toàn diện để hội viên sống vui, sống khỏe

Ngay từ đầu năm, Hội NCT tỉnh Thái Bình đã phát động phong trào thi đua, tổ chức kí giao ước thi đua giữa 8 huyện, thành phố; đồng thời kí giao ước thi đua giữa Hội NCT tỉnh và các tỉnh trong Cụm thi đua số 4 (Hội NCT Việt Nam) với những nội dung trọng tâm, cụ thể, sát tình hình thực tiễn của địa phương.

Hội NCT tỉnh cũng tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp mặt thân mật đại biểu NCT dự Đại hội; tập huấn nghiệp vụ, nâng cao kiến thức, kĩ năng cho gần 300 cán bộ làm công tác Hội từ tỉnh đến cơ sở.

NCT tỉnh Thái Bình tham gia Ngày hội sống khỏe, sống thanh xuân
NCT tỉnh Thái Bình tham gia Ngày hội sống khỏe, sống thanh xuân

Trong dịp đón tết cổ truyền của dân tộc, Hội NCT các cấp phối hợp tham mưu với cấp ủy, chính quyền tổ chức chúc thọ mừng thọ 47.700 NCT theo quy định, số tiền gần 20 tỉ đồng, trong đó 458 NCT tròn 100 tuổi, 3.936 NCT tròn 90 tuổi được nhận bằng chúc thọ của Chủ tịch nước và Chủ tịch UBND tỉnh. Toàn tỉnh có 354.200 NCT được cấp thẻ bảo hiểm y tế, 50.000 NCT được hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên tại cộng đồng, 216 NCT được nuôi dưỡng chăm sóc tại các trung tâm bảo trợ xã hội.

Thông qua các nguồn quỹ của Hội và sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, từ đầu năm đến nay, có 5.520 hội viên được thăm hỏi lúc ốm đau, gần 3.000 hội viên được phúng viếng lúc qua đời, số tiền trên 2,1 tỉ đồng. Hàng chục hộ NCT nghèo, cận nghèo, khó khăn về nhà ở được các cấp Hội kiến nghị, đề nghị hỗ trợ xây nhà mới và sửa chữa nhà ở từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Nhân đạo, Quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam/điôxin…

Hội NCT các cấp tỉnh thái Bình thường xuyên phối hợp với Bộ đội Biên phòng tuyên truyền pháp luật về bảo vệ an ninh biên giới biển cho hội viên
Hội NCT các cấp tỉnh Thái Bình thường xuyên phối hợp với Bộ đội Biên phòng tuyên truyền pháp luật về bảo vệ an ninh biên giới biển cho hội viên

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù tiếp tục phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, song các cấp Hội đã có nhiều hình thức, biện pháp đẩy mạnh hoạt động chăm sóc sức khỏe cho NCT. Hội NCT tỉnh phối hợp với Bệnh viện Mắt Thái Bình, Bệnh viện Mắt Hà Nội - Thái Bình triển khai Chương trình “Mắt sáng cho NCT” thuộc 106 xã, phường, thị trấn. Chương trình mang đến lợi ích thiết thực chăm lo đôi mắt cho NCT, 31.800 lượt NCT được truyền thông, tư vấn các bệnh về mắt, trên 21.000 lượt NCT được khám mắt miễn phí và trên 10.000 lượt NCT được phẫu thuật, điều trị các bệnh về mắt. Hội NCT các huyện và cơ sở chủ động phối hợp với các cơ sở y tế, các nhà tài trợ tổ chức hội nghị truyền thông, tư vấn sức khỏe, tặng thuốc, tặng quà cho NCT. Đã có trên 85% NCT đủ điều kiện được tiêm phòng chống dịch bệnh Covid-19, được hướng dẫn tập luyện và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe sau Covid.

Kỉ niệm 81 năm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6/6) Hội NCT tỉnh phối hợp với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức “Ngày hội sống khỏe - sống thanh xuân”, 450 cán bộ, hội viên được truyền thông, tư vấn về chế độ dinh dưỡng hợp lí, chế độ tập luyện phù hợp và cách phòng tránh các bệnh mãn tính tuổi già; được khám sức khỏe tổng quát, đo các chỉ số huyết áp, tiểu đường, loãng xương và tặng quà trị giá 2,7 triệu đồng.

Hội NCT tỉnh thăm gia đình hội viên có 4 thế hệ cùng chung sống
Hội NCT tỉnh thăm gia đình hội viên có 4 thế hệ cùng chung sống

Ông Nguyễn Thái Hùng, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh cho biết thêm: Bên cạnh chăm sóc đầy đủ về vật chất, đời sống tinh thần của NCT, Hội NCT cơ sở thường xuyên phối hợp với Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trung tâm Giáo dục cộng đồng, Hội Khuyến học tổ chức nhiều hội nghị quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nghe thông tin thời sự trong nước và quốc tế. Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, tất cả 260/260 Chủ tịch Hội NCT cơ sở được cấp miễn phí Tạp chí Người cao tuổi làm tài liệu sinh hoạt và nắm bắt thông tin về hoạt động của các cấp Hội trong cả nước, từ đó tham khảo những mô hình tốt, cách làm hay để áp dụng vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả hoạt động NCT ở địa phương.

Chăm lo toàn diện để hội viên sống vui, sống khỏe

Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả gần 1.700 CLB văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe NCT…, trong đó có 16 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, 150 CLB chăm sóc NCT dựa vào cộng đồng. Các CLB thường xuyên sinh hoạt, truyền thông nhiều chuyên đề bổ ích về phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, trợ giúp pháp lí, đối thoại chính sách pháp luật, tạo sự sôi động, hấp dẫn, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Nhiều dòng họ, gia đình tổ chức kỉ niệm ngày cưới, chúc mừng sinh nhật ông bà cha mẹ, thể hiện đạo hiếu và động viên NCT sống khỏe, sống hạnh phúc trong gia đình và xã hội.

Với sự vận hành liên tục, sáng tạo các phong trào của Hội, hoạt động Hội NCT tỉnh Thái Bình thực sự hiệu quả, sôi động, làm phong phú thêm cuộc sống nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Theo lãnh đạo Hội NCT tỉnh, từ nay đến cuối năm còn rất nhiều việc phải làm, để bù đắp cho khoảng thời gian phải thực hiện giãn cách xã hội trong suốt 2 năm qua, cán bộ, hội viên NCT trong tỉnh đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch công tác năm và chương trình hành động toàn khóa đã đề ra.

Bài và ảnh: Thanh Hà

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Sáng 15/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời đến từ Việt Nam và Trung Quốc.
VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam - Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”.
Biến những thách thức của xu hướng già hóa dân số thành cơ hội phát triển mới

Biến những thách thức của xu hướng già hóa dân số thành cơ hội phát triển mới

Ngày 10/4/2024, tại tỉnh Ninh Bình, Hội NCT Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì và chỉ đạo Hội thảo. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tại Hội thảo
Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”

Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”

Theo đánh giá của các cử tri là người cao tuổi ở TP Hải Phòng, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương; đặc biệt với trách nhiệm, uy tín của Hội NCT Việt Nam và sự chung tay của các tổ chức cá nhân, công tác NCT đã đạt kết quả quan trọng, toàn diện. NCT tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi tham gia đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ, hiến công hiến kế xây dựng quê hương, đất nước.
Cần có chính sách đầy đủ, toàn diện cho NCT cả trước mắt và lâu dài

Cần có chính sách đầy đủ, toàn diện cho NCT cả trước mắt và lâu dài

Ngày 10/4, tại TP Ninh Bình đã diễn ra Hội thảo khoa học “Già hóa dân số (GHDS) Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi phỏng vấn nhanh một số đại biểu tham dự Hội thảo về nội dung trên…

Tin khác

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Nhận lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế, sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn
Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 48 ngày 24/9/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay đã được 23 năm. Trải qua hơn 2 thập kỉ hoạt động, Hội NCT các cấp trong tỉnh đã không ngừng được xây dựng và phát triển, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” ngày càng nâng cao về chất lượng, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới
Một tin rất vui với cán bộ, hội viên NCT tỉnh Bắc Ninh và cả nước: Ngày 29/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kí ban hành 2 văn bản quan trọng: Quyết định số 193/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Ninh và Quyết định số 194/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là địa phương sớm nhất (trong 50 tỉnh, thành phố) đang hoạt động theo mô hình Ban Đại diện nhanh chóng thành lập Hội theo chỉ đạo tại Kết luận 58 của Ban Bí thư…

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa
Ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa năm 1974, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 4/1/2024 về tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước.

Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)

Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)
Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam lần thứ tư khóa VI và Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam mở rộng lần thứ ba khóa VI, nhiệm kì 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các Ban, ngành, đoàn thể TP Đà Nẵng dự. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cùng các Phó Chủ tịch: Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Huỳnh Thành Lập chủ trì hội nghị… Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình tại Hội nghị…

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026
Ngày 21/12/2022, tại TP Đà Nẵng, Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ ba (khóa VI), nhiệm kì 2021 - 2026. Đồng chí Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí Phó Chủ tịch chủ trì Hội nghị;

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình
Sáng 7/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất, kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018-2023, tổ chức ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng đã thay mặt Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội phát động phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu toàn bộ nội dung phát động thi đua trên.

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên
Sáng 24/11, tại tỉnh Lạng Sơn, Hội NCT Cụm thi đua số II, Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và kí kết giao ước thi đua năm 2024. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo, cán bộ Hội NCT 7 tỉnh trong Cụm.

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án
Luật sư Trương Anh Tú kiến nghị, Cơ quan tiến hành tố tụng cần có những buổi Tổng kết kinh nghiệm xét xử, ghi chép đầy đủ ý kiến luật sư vào bản án.

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), sáng 18/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân liên khu dân cư xã Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT
Thực hiện Kết luận 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư, ngày 6/11/2023, Bộ Nội vụ có Văn bản số 6463 về việc thành lập Hội NCT ở địa phương nơi có đủ điều kiện. Chỉ sau đó 2 ngày, ngày 8/11/2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Văn bản số 7649 triển khai thực hiện Công văn số 6463 nêu trên.

Tiên phong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn(*)

Tiên phong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn(*)
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam phát biểu khai mạc. Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới Online trân trọng giới thiệu toàn văn nội dung bài phát biểu trên.

“NCT sống vui hơn, khỏe hơn, làm kinh tế giỏi hơn”

“NCT sống vui hơn, khỏe hơn, làm kinh tế giỏi hơn”
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu trên
Xem thêm
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời
Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu: Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 15/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Phiên bản di động