Xã Hà Vinh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Cán bộ thôn gây thất thoát vẫn “lọt” vào cấp ủy, Lãnh đạo xã bị “tuýt còi”

Những ngày qua, nhiều người dân của thôn 4 xã Hà Vinh đã làm đơn kiến nghị gửi báo chí về việc đình làng và cũng là nhà văn hóa của thôn Lương Thôn  (thôn 4) xã Hà Vinh có dấu hiệu “nâng khống” giá trị quyết toán. Điều bất thường là dù đã có kết luận của UBND xã về việc bí thư, phó bí thư chi bộ thôn Lương Thôn trong Ban kiến thiết ngôi đình đã gây thất thoát trong quá trình xây dựng nhưng vẫn được Đảng ủy xã cơ cấu ứng cử và trúng cử vào chi ủy khóa mới, khiến người dân càng bất bình hơn và ngay sau đó huyện ủy Hà Trung đã chỉ đạo hủy kết quả trúng cử đối với 2 nhân sự trên, đồng thời yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hà Vinh phải kiểm điểm trách nhiệm…

Đình làng bị “đội giá”

Những ngày qua, nhiều người dân của thôn 4 xã Hà Vinh bức xúc phản ánh về việc quyết toán kinh phí xây dựng ngôi đình của thôn, vì trong đó có nhiều điều vô lý, có dấu hiệu sai phạm dẫn đến những hoài nghi, mất lòng tin của nhân dân vào cán bộ, gây mất đoàn kết trong nội bộ nhân dân. Phóng viên đã về địa phương để xác minh và thấy những gì người dân kiến nghị là có cơ sở.

Theo tìm hiểu, đầu năm 2019, thực hiện Nghị quyết của chi bộ Lương Thôn và sự thống nhất của đa số người dân, làng Lương Thôn tiến hành xây dựng mới khu đình làng. Đây là công trình xây dựng bằng nguồn kinh phí đóng góp của nhân dân với mức 1.200.000 đồng/khẩu (đối với khẩu từ 7 tuổi đến 60 tuổi) và 600.000 đồng/khẩu (đối với khẩu từ 1-6 tuổi và từ 61-79 tuổi). Ngoài ra, nhiều tổ chức, cá nhân, gia đình đã ủng hộ xây dựng đình làng bằng tiền, cung tiến bằng hiện vật với tổng giá trị 796.300.000 đồng. Chi bộ và nhân dân đã thành lập ban kiến thiết xây dựng đình làng gồm 9 thành viên, trong đó bí thư chi bộ thôn làm trưởng ban, phó bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn làm phó ban. Ban kiến thiết chịu trách nhiệm về dự toán, thiết kế và chỉ đạo giám sát việc xây dựng đình làng. Công trình xây dựng đình dựa trên cấu trúc đình làng cũ, chỉ vẽ sơ bộ kết cấu công trình, tính toán diện tích, ban kiến thiết đứng ra mua vật liệu và khoán công thợ xây dựng. Nhiều người dân cho rằng trong quá trình xây dựng, đình đã bị “đội giá” lên cao. Vì đình là công trình văn hóa mang tính truyền thống, là niềm tự hào của bà con trong thôn và được xây dựng trên những đồng tiền “mồ hôi nước mắt” của bà con đóng góp, trong khi nơi đây là một trong những địa phương kinh tế khó khăn nhất huyện khiến họ càng trở nên bức xúc.

Xã Hà Vinh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Cán bộ thôn gây thất thoát vẫn “lọt” vào cấp ủy, Lãnh đạo xã bị “tuýt còi”
Người dân bức xúc đang phản ánh với phóng viên

Trao đổi với phóng viên, Ông Lê Xuân Thảo, Chủ tịch UBND xã Hà Vinh, cho biết: Sau khi có đơn kiến nghị của một số đảng viên và hộ dân thôn Lương Thôn từ những ngày giáp tết âm lịch năm 2019, chúng tôi đã trực tiếp về thôn nắm lại tình hình đồng thời báo cáo Đảng ủy và thống nhất thành lập đoàn kiểm tra. Việc kiểm tra kéo dào cũng mất gần 2 tháng vì vào tết, sau lại đến đợt cách ly xã hội để chống dịch covid. Ngày 18-3-2020 đoàn kiểm tra có kết luận và ngày 20-3-2020, UBND xã đã tổ chức hội nghị đối thoại, công bố kết luận kiểm tra. Sau khi có kết luận, xã đã tổ chức hội nghị công khai để thống báo đến nhân dân. Phần vật tư và công thợ đúng là có chênh lệch, và chúng tôi khẳng định ban xây dựng sai đến đâu chúng tôi xử lý đến đó.

Theo kết luận số 01/KL-ĐKT ngày 18-3-2020 của UBND xã Hà Vinh về việc kiểm tra xây dựng công trình đình làng Lương Thôn do Chủ tịch xã Lê Xuân Thảo ký đã chỉ ra khuyết điểm của ban xây dựng mà đứng đầu là bí thư chi bộ, phó bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn là: nhật ký theo dõi vật liệu xây dựng đình làng chưa được chi tiết, cụ thể đến từng khối lượng vật liệu; không có bản vẽ thiết kế thi công công trình đình làng; không có nhật ký thi công, giám sát công trình; chứng từ, hóa đơn mua nguyên vật liệu chưa đầy đủ, quá trình đoàn kiểm tra, thôn mới bổ sung. Để xảy ra việc mua vật liệu đình, làm sân, tường rào, khuôn viên tăng 41.496.667 đồng; khoán nhân công xây đình tăng 34.296.750 đồng. Cụ thể, kết quả kiểm tra giá vật liệu có sự chênh lệch về giá cả. Đơn cử như: 10m3 đá 4x6 được thôn kê khai giá là 300.000 đồng/m3 nhưng đoàn kiểm tra đơn giá thực tế là 170.000 đồng/m3. Tương tự, 98m3 đá 1x2 được thôn kê khai giá là 300.000 đồng/m3 nhưng giá thực tế đoàn kiểm tra xác minh chỉ là 243.061 đồng/m3; 50m3 đất đổ nền chênh lệch giá từ 45.000 đồng/m3 lên 65.000 đồng/m3. Các giá khoán nhân công lát đá, lợp ngói, công xây dựng cũng chênh lệch so với giá thực tế mà đoàn đã kiểm tra.

Tại kết luận này, đoàn kiểm tra của UBND xã Hà Vinh cũng kiến nghị UBND xã Hà Vinh có hình thức kiểm điểm, xử lý đối với ban kiến thiết xây dựng Đình làng Lương Thôn vì thiếu sâu sát, thiếu kinh nghiệm trong việc khảo sát giá vật liệu và khoán nhân công, để tăng giá trị quyết toán công trình với số tiền 75.793.417 đồng. Công trình Đình làng Lương Thôn là công trình tự quản (thực hiện theo Pháp lệnh 34 về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn), do vậy việc có truy thu số tiền thất thoát nói trên hay không do hội nghị nhân dân làng Lương Thôn quyết định.

“Trò đùa” trong đại hội chi bộ?

Mặc dù đoàn kiểm tra của UBND xã Hà Vinh đã khẳng định ban kiến thiết xây dựng đình làng Lương Thôn đã thiếu kinh nghiệm, thiếu sâu sát làm thất thoát trong quá trình xây dựng đình. Đồng thời đoàn kiểm tra cũng đã kiến nghị UBND xã Hà Vinh có hình thức kiểm điểm, xử lý đối với ban kiến thiết xây dựng. Tuy nhiên, điều đáng buồn tại đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 của chi bộ thôn thì hai đồng chí: Bí thư chi bộ trưởng ban xây dựng và đồng chí phó Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn làm phó ban xây dựng (là 2 người phải gánh phần trách nhiệm lớn nhất trong việc để xảy ra thất thoát) vẫn dược ban Thường vụ Đảng ủy xã Hà Vinh đưa vào nguồn cấp ủy mới trong đại hội và tái cử 2 chức danh này.

Về vấn đề này, ông Lê Xuân Thảo, Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND xã giải thích: về việc nhân sự có biểu hiện sai phạm vẫn đưa vào tái cử tại đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, Thường vụ huyện ủy Hà Trung cũng đã chỉ đạo không công nhận kết quả trúng cử của 2 nhân sự trên. Đồng thời đang triển khai quy trình kiểm điểm cả tập thể ban thường vụ Đảng ủy xã và từng đồng chí thường vụ. Trong đó chịu trách nhiệm chính là đồng chí Bí thư và đồng chí phụ trách điểm.

Nhiều người dân và đảng viên thôn 4 đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trước trước sự việc đáng buồn trên. Ông Nguyễn Văn Đoàn, thôn Lương Thôn cho biết: “Nhiều Đảng viên trong chi bộ và bà con thấy còn nhiều điều chưa minh bạch trong quyết toán công trình xây dựng đình làng. Mỗi lần báo cáo quyết toán, dân đều có ý kiến thắc mắc thì Ban xây dựng lại báo cáo giảm đi một ít, dân vẫn chưa thông lại có ý kiến tiếp, đề nghị chi ủy chi bộ và ban xây dựng giải trình nhưng không được trả lời…

Ông Nguyễn Văn Chín (59 tuổi) cũng bức xúc: “Khi bà con có ý kiến.. nếu ban xây dựng cũng như cấp ủy giải trình với chi bộ và bà con thì không đến mức chúng tôi phải làm đơn làm gì cho phức tạp. Nhưng ở nhiều cuộc họp dân, tiếp xúc cử tri, họp chi bộ, Cựu chiến binh, Người cao tuổi... chúng tôi đã có ý kiến rất nhiều nhưng không được giải quyết.”

Ông Nguyễn Xuân Diệu, 74 tuổi, đảng viên thôn Lương Thôn nói: “ Thôn 4 là thôn có nhiều cái nhất xã như đông đảng viên nhất, nhiều cán bộ chủ chốt của xã đã nghỉ hưu, đình làng to nhất, thôn được công nhận là thôn NTM đầu tiên là duy nhất cho đếm thời điểm hiện tại... Chúng tôi rất tự hào, nhưng có mỗi lùm xùm này mà cả năm nay không giải quyết được khiến thôn này trở thành điểm rất phức tạp, mỗi khi họp dân thì ý kiến nhao nhao. Tôi cho rằng chỉ cần cán bộ có dấu hiệu vi phạm, nhân dân có ý kiến thì thường vụ xã phải kiểm tra và giải quyết, nhưng đằng này khi đại hội chi bộ vẫn đồng ý đưa bí thư và phó bí thư vừa có kết luận sai phạm vào nguồn bầu chi ủy mới và họ đã trúng cử. Sau đó lại buộc phải ra thông báo hủy 2 chức danh này.

Xã Hà Vinh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Cán bộ thôn gây thất thoát vẫn “lọt” vào cấp ủy, Lãnh đạo xã bị “tuýt còi”
Ông Nguyễn Xuân Diệu, 74 tuổi, đảng viên thôn Lương Thôn rất trăn trở với sự việc đáng buồn diễn ra trong làng

Tựu trung, ý kiến của nhiều người dân và đảng viên thôn 4 xã Hà Vinh, cho rằng lúc này là cấp thẩm quyền cần nhanh chóng giải quyết vụ việc đúng quy định của Điều lệ Đảng và pháp luật Nhà nước để trong thôn không còn nghi kị lẫn nhau, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tập thể. Trong đó có nguyện vọng của ông Nguyễn Xuân Diệu: “Bản thân tôi đã già lại là đảng viên nên cũng không muốn làm to chuyện, nhân dân cũng muốn trong ấm ngoài êm.”

Huệ Thi

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Cần xem xét cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Lê Thị Hừu để có nơi thờ cúng liệt sĩ

Cần xem xét cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Lê Thị Hừu để có nơi thờ cúng liệt sĩ

Có chồng là nhà báo, liệt sĩ và có con là liệt sĩ, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), nhưng chưa từng được cấp đất ở. Mẹ VNAH Lê Thị Hừu có đơn đề nghị được cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa, để có nơi thờ cúng hai liệt sĩ từ năm 2003, nhưng chỉ nhận được những lời hứa, rồi mới đây nhất là văn bản của chính quyền thị xã Nghi Sơn, với nội dung bác bỏ toàn bộ quyền lợi của gia đình có công với nước. Đó là trình bày của Mẹ VNAH Lê Thị Hừu, sinh năm 1929, ở tổ dân phố Nổ Giáp 2, phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa gửi đến Tạp chí Người cao tuổi…
Chuyện “lạ”... bất ngờ có “Sổ đỏ”(?!)

Chuyện “lạ”... bất ngờ có “Sổ đỏ”(?!)

Một người cao tuổi bất ngờ được “tặng” một “sổ đỏ”, thay vì được nhận lời cảm ơn thì người được “tặng” lại khởi kiện người “tặng” ra Tòa án. Chuyện “lạ” có thật như đùa này xảy ra ở tỉnh Tiền Giang…
Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, chôn xác trong vườn ở TP Hải Phòng: Hình phạt nào cho hung thủ phạm tội giết người?

Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, chôn xác trong vườn ở TP Hải Phòng: Hình phạt nào cho hung thủ phạm tội giết người?

Thông tin ban đầu, nghi phạm bị cáo buộc đã sát hại bạn gái cùng tuổi, giấu xác trong vườn nhà bà ngoại tại xã An Hồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng...
Tiềm ẩn cháy, nổ từ loạt nhà xưởng, bãi trông giữ xe trái phép

Tiềm ẩn cháy, nổ từ loạt nhà xưởng, bãi trông giữ xe trái phép

Khu đất nông nghiệp có diện tích hàng nghìn mét vuông nằm trong ngõ 408, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh đã bị san lấp trái phép làm bãi tập kết vật liệu xây dựng, bãi trông giữ ô tô, xưởng sản xuất bàn ghế sofa... đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ xảy ra bất cứ lúc nào, khiến cho người dân sinh sống tại đây vô cùng bất an...

Tin khác

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.

Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi

Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi
Dự án Đầu tư xây dựng khu Trung tâm Chí Linh, TP Vũng Tàu, có 1.000 hộ dân có đất tại khu C bị quy hoạch treo gần 30 năm; người có đất tại các khu A, B, D gần 30 năm nay chưa được đền bù; và gần 200 khách hàng của chủ đầu tư Dự án là Công ty Đầu tư xây dựng và Dịch vụ du lịch, Bộ Xây dựng, nay là Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC) gần 30 năm nay chưa được nhận đất. Đây là phản ánh trong đơn kêu cứu khẩn cấp (lần 3) của nhiều hộ dân trong đó có rất nhiều người cao tuổi…

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng
Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ
Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù
Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước; nhận hối lộ và đưa hối lộ.

Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng

Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng
Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) đã nhận hối lộ 1 tỷ đồng.

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương
Nhiều người dân, trong đó có người cao tuổi ở xã Đạp Thanh kiến nghị một số vấn đề còn bất cập tại địa phương, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét làm rõ và giải quyết dứt điểm...

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi
Ông Nguyễn Công Mùi, 72 tuổi, cựu binh tham gia kháng chiến chống Mỹ, bị nhiễm chất độc da cam, thương binh hạng 4/4, lần đầu làm đơn xin được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trên mảnh đất diện tích hơn 60m2 mà gia đình sinh sống hợp pháp từ năm 1986. Tuy nhiên cho đến nay, gia đình ông Mùi vẫn chưa được các cơ quan chức năng TP Hà Nội xem xét, giải quyết dứt điểm...

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu
Chủ tịch UBND thị trấn Phước Bửu báo cáo UBND huyện Xuyên Mộc về giải quyết đơn bà Đào Thị Ngọc Liên, 71 tuổi, phản ánh việc ông Đồng Văn Thông xây tường làm mất lối đi duy nhất vào phần đất đã có chủ quyền hợp pháp của bà Liên. Tuy nhiên, báo cáo của UBND thị trấn Phước Bửu lại có một số nội dung thể hiện bất cập, mâu thuẫn với các quy định pháp luật…

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!
Tình trạng hàng chục loại sản phẩm bảo vệ sức khỏe về xương khớp, tiểu đường, tự kỉ,… được quảng cáo rầm rộ và thổi phồng có công dụng như là “thần dược” trên mạng xã hội khiến cho người tiêu dùng, nhất là người cao tuổi luôn bất an khi lựa chọn sản phẩm…

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn
Tìm kiếm các kênh đầu tư để sinh lời cho khoản tiền nhàn rỗi luôn là nhu cầu kiếm tiền chính đáng của mỗi người. Nắm bắt nhu cầu đó, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo Quốc tế Sydney (Công ty Sydney) huy động vốn dưới hình thức góp vốn đầu tư từ người dân. Đến khi Công ty khó khăn không thể thanh toán tiền theo “Hợp đồng góp vốn” thì người dân mới kêu cầu khắp nơi nhưng không được giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, mới đây đại diện phía Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền và hiện tại thì nhiều nhà đầu tư đã được trả tiền…

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương
Phía bị đơn đã lấn chiếm mương thoát nước chung của các hộ liền kề rồi xây hàng rào trái phép, ông Hứa Văn Sang, 67 tuổi, phải vất vả khởi kiện ra Tòa yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hàng rào đã lấn chiếm…

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên
Theo phản ánh của Nhân dân, trong đó có nhiều người cao tuổi, ở hai xã Bình Khê và Tràng Lương, thị xã Đông Triều, tại khu vực gần đường lên chùa Hồ Thiên, đã tồn tại nhiều bãi than, ước chừng hàng vạn tấn được phủ đất, do mưa, bão, nay đang dần phát lộ và gần như “vô chủ”, trong khi đất nước hiện đang phải nhập khẩu than phục vụ cho nhu cầu sản xuất điện...

Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác

Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác
Bà Trương Thị Hoàng Phi, 65 tuổi, đại diện theo pháp luật cho Công ty TNHH Dịch vụ du lịch khách sạn Hoàng Phi (Công ty Hoàng Phi) có trụ sở tại 10B đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh, có đơn tố giác bà Nguyễn Thị Thu Thủy có hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác,…

“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"

“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"
Sáng 2/4, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB tiếp tục phần đối đáp.
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động