Vụ thi tuyển viên chức tại Văn phòng ĐKĐĐ tỉnhThanh Hóa: Đại biểu Quốc hội đề nghị UBKT Trung ương vào cuộc

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đề nghị Ủy ban Kiểm tra (UBKT)Trung ương cần xem xét vào cuộc để tìm ra nguyên nhân có “lợi ích nhóm”, "lợi ích cá nhân" nào đã và đang chi phối vào kết quả cuộc thi tuyển viên chức tại Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Thanh Hóa từ năm 2019, mà Bộ Nội vụ khẳng định là đúng quy định. Qua đó xử lí nghiêm trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan.

Trước phản ánh của báo chí và nhân dân về những bất thường ở kỳ tuyển dụng viên chức tại Văn phòng ĐKĐĐ Thanh Hóa, Bộ Nội vụ đã vào cuộc kiểm tra và xác minh, chỉ ra nhiều nội dung chưa phù hợp, có tính áp đặt vô căn cứ của Sở Nội vụ và UBND tỉnh Thanh Hóa trong việc đề xuất và hủy kết quả kỳ thi tuyển. Đồng thời, Bộ Nội vụ khẳng định đây là kỳ thi nghiêm túc và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Cần làm rõ có lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm?

Bên lề kỳ họp thứ 10, QH khóa 14, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, Phó Trưởng ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng: Câu chuyện lùm xùm về kỳ thi tuyển viên chức tại VP ĐKĐĐ tỉnh Thanh Hóa cần phải được lãnh đạo địa phương này chỉ đạo giải quyết triệt để, theo đúng quy định của pháp luật, sự chỉ đạo của Trung ương. Bộ Nội vụ đã vào cuộc làm rõ đây là kỳ thi nghiêm túc và đúng quy định, vậy không có cớ gì để hủy đi kết quả trúng tuyển của gần 300 con người một cách dễ dàng, tuỳ tiện, vì có thể xâm hại quyền công dân của các ứng viên.

Vụ thi tuyển viên chức tại Văn phòng ĐKĐĐ tỉnhThanh Hóa: Đại biểu Quốc hội đề nghị UBKT Trung ương vào cuộc
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng lo ngại về vụ việc có thể gây mất niềm tin của người dân vào cơ quan công quyền Thanh Hóa và đề nghị UBKT Trung ương cần vào cuộc làm rõ, xử lý trách nhiệm tập thể và cá nhân gây ra vụ lùm xùm thi tuyển này?

Tôi nghĩ rằng, sự im lặng và cố tình kéo dài thời gian là rất “khó hiểu”, có biểu hiện “mờ ám”, thiếu minh mạch từ Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh và cả người đứng đầu UBND tỉnh Thanh Hóa.

Với chức năng và nhiệm vụ của cơ quan quản lý nhà nước thì các đoàn thanh tra, kiểm tra của Thanh Hóa cần làm sáng tỏ là quá trình tổ chức cuộc thi tuyển này có minh bạch, khách quan, có sai sót, vi phạm pháp luật hay không? Nếu phát hiện ra tiêu cực thì mới căn cứ để kết luận và đề xuất để hủy kết quả? Đằng này lại quá sa đà vào những tiểu tiết vụn vặt thuộc về trách nhiệm nội bộ của Sở TN&MT kiểm điểm, xử lý, rút kinh nghiệm…?

Trong trường hợp này Ủy ban Kiểm tra Trung ương cần xem xét vào cuộc để tìm ra nguyên nhân có “lợi ích nhóm”, "lợi ích cá nhân" nào chi phối vào kết quả cuộc thi mà Bộ Nội vụ đã khẳng định là đúng quy định. Qua đó xử lý nghiêm trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể trước pháp luật, không thể để “chìm xuồng” khi không có nước lũ được…? Về phía các ứng viên, họ có quyền sử dụng quyền được pháp luật quy định để khiếu nại, tố cáo, khởi kiện. Tuy nhiên, nếu để đến mức như vậy thì thực sự là bất ổn – đại biểu Lưu Bình Nhưỡng lo ngại.

Áp đặt vô căn cứ

Có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến Sở Nội vụ trong việc đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa không công nhận kết quả thi tuyển của gần 300 viên chức vào làm việc tại VP ĐKĐĐ, thuộc Sở TN&MT vì cho rằng kỳ thi có nhiều sai phạm.

Theo Sở Nội vụ, kỳ thi tuyển có lỗi sai về mặt quy trình. Đơn vị tuyển dụng không làm đúng theo quyết định thành lập, không bàn giao về con người, tài sản, đưa văn phòng vào hoạt động rồi mới tuyển. Hơn nữa, trong quá trình tuyển dụng sai về quy chế…

Tuy nhiên, tài liệu mà phóng viên thu thập được thì đây rõ ràng là động thái rất khó hiểu của Sở Nội vụ Thanh Hóa, vì trước đó chính cơ quan này có văn bản số 235/SNV-CCVC ngày 18/2/2020 kính gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, về việc: công nhận kết quả trúng tuyến viên chức làm việc tại VP ĐKĐĐ thuộc Sở TN&MT.

Vụ thi tuyển viên chức tại Văn phòng ĐKĐĐ tỉnhThanh Hóa: Đại biểu Quốc hội đề nghị UBKT Trung ương vào cuộc
Văn bản Sở Nội vụ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận kết quả kỳ thi.

Bộ Nội vụ đã chỉ rõ, trong khi kế hoạch tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các VPĐKĐĐ do Sở TN&MT xây dựng và đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt trên cơ sở ý kiến thẩm định của Sở Nội vụ. Đồng thời, quá trình tổ chức thực hiện việc tuyển dụng, Sở Nội vụ đã giám sát và không có biên bản ghi nhận ý kiến về những sai sót.

Kỳ thi tuyển được Giám đốc Sở Nội vụ có công văn báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công nhận kết quả xét tuyển. Nhưng sau khi tuyển dụng, Sở Nội vụ lại kết luận Sở TN&MT xây dựng kế hoạch tuyển dụng không có căn cứ pháp lý và thực tiễn, chưa đề xuất cụ thể việc ưu tiên trong tuyển dụng đối với lao động hợp đồng…

Và chính Sở Nội vụ đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh hủy kết quả kỳ thi và cho thi tuyển lại là việc làm hết sức kỳ quặc, không có lập trường, thể hiện rõ sự thiếu minh bạch, bất nhất, áp đặt, vô căn cứ trong thực thi công vụ?

Sự im lặng … đáng sợ?

Tại Văn bản số 4778/BNV-CCVC ngày 14/9/2020 của Bộ Nội vụ gửi Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đề nghị rà soát lại vụ việc thi tuyển viên chức tại Sở TN&MT để gửi kết quả về Bộ Nội vụ trước ngày 30/9/2020 công bố thông tin trước công luận.

Tiếp thu ý kiến, đề xuất của Bộ Nội vụ và tránh cho người dân bức xúc kéo dài, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản giao Thanh tra tỉnh này rà soát hồ sơ, quy trình xét tuyển dụng viên chức và việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại VPĐKĐĐ, trực thuộc Sở TN&MT để căn cứ và có kết luận cuối cùng.

Vụ thi tuyển viên chức tại Văn phòng ĐKĐĐ tỉnhThanh Hóa: Đại biểu Quốc hội đề nghị UBKT Trung ương vào cuộc
Nhưng chẳng hiểu vì sau sau đo chính Sở Nội vụ lại có đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hủy kết quả kỳ thi tuyển? Thực thi pháp luật "sáng nắng, chiều mưa" thì ai còn tin tưởng vào cơ quan công quyền?

Theo Quyết định số 1245/QĐ-TTTH ngày 10/9/2020 của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa về việc thành lập Tổ rà soát liên quan đến kỳ thi tuyển viên chức tại VP ĐKĐĐ tỉnh, có thời hạn là 15 ngày làm việc (không kể ngày nghỉ, lễ) gồm 3 thành viên. Trong đó ông Trịnh Xuân Thúy, Phó Chánh Thanh tra tỉnh là người chỉ đạo Tổ rà soát.

Đến nay đã quá hạn tròn 1 tháng, tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa có kết quả để báo cáo về Bộ Nội vụ. Trong khí đó, vào ngày 07/10/2020, người chỉ đạo Tổ rà soát là ông Trịnh Xuân Thúy được Tỉnh ủy Thanh Hóa điều động, giữ chức vụ Bí thư huyện ủy huyện Yên Định (nhiệm kỳ 2020-2025).

Để tìm hiểu về kết quả rà soát liên quan đến kỳ thi tuyển, vừa qua nhiều cơ quan truyền thông (trước khi Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa diễn ra) đã liên hệ với Thanh tra tỉnh, các lãnh đạo cao nhất của tỉnh Thanh Hóa gồm ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa (theo đề nghị của Bộ Nội vụ tại công văn số 4778). Tuy nhiên đều nhận được sự né tránh hoặc không có phản hồi.

Xác nhận với phóng viên mới đây, ông Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết là cho đến nay cơ quan này vẫn chưa nhận được kết quả rà soát vụ thi tuyển viên chức tại VP ĐKĐĐ từ phía UBND tỉnh Thanh Hóa.

Dư luận băn khoăn cho rằng, phải chăng các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa được nhắc tên nêu trên không muốn dính líu việc của nhiệm kỳ này để trao chuyển cho nhiệm kỳ sau gánh vác?

Ngày mới online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc vào các kỳ tiếp theo?

Quang Minh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, điều tra vụ việc một lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch bị nhóm lừa đảo công nghệ cao, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, lấy đi số tiền khoảng hơn 100 tỉ đồng.
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Bài 2: Sự thật và công lí sẽ được sáng tỏ
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Vụ án đã “trôi” gần 30 năm, nhưng mỗi lần nhớ lại hình ảnh em gái ruột phải bồng bế con vào tù thụ án; bà Vũ Thị Sinh, 66 tuổi, ở thôn Cốc Chứ, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai lại rơi nước mắt, bởi nỗi đau này sẽ theo bà và em gái đến hết cuộc đời...
NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

Ông Nguyễn Văn Hướng, 60 tuổi, hiện ở phường Long Biên, quận Long Biên, bị đơn trong vụ án “Tranh chấp chia thừa kế, chia tài sản chung và công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” có đơn gửi TAND Cấp cao và Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội đề nghị được xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án dân sự mà ông cho có nhiều tình tiết Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm chưa làm rõ...

Tin khác

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều hộ dân (phần lớn là người cao tuổi) ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, kiến nghị về việc UBND huyện Long Điền chưa xác minh và làm rõ nguồn gốc đất dẫn tới khi thu hồi đất, bồi thường, tái định cư chưa thoả đáng, gây thiệt hại về đất, về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh khi thực hiện dự án...

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?
Có dấu hiệu đất công (thuộc khuôn viên Trường Mầm non Trường Thọ) bị “hô biến” thành đất tư, nhưng không thấy UBND phường Trường Thọ ra Thông báo về lập biên bản vi phạm! Trong khi nhà, đất gia đình người cao tuổi là bà Hồ Thị Nhị (69 tuổi) có nguồn gốc thể hiện rõ ràng không có vi phạm, lại được nhận Thông báo về việc lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lí, sử dụng tài sản công…

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa
Hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến trợ giúp pháp lý cho NCT, người khuyết tật sẽ nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho NCT, người khuyết tật.

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng
Vụ án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan đặc biệt nghiêm trọng, là điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng, dùng Ngân hàng SCB để làm sân sau cho doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” Vạn Thịnh Phát.

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?
Bà Đỗ Thị Hiển, 65 tuổi, ở Tổ dân phố (TDP) Hoàng Mai 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là mẹ của bị can Nguyễn Văn Hiếu bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” cho rằng, có dấu hiệu “oan sai” trong quá trình điều tra…

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh
Một hộ gia đình NCT có nguy cơ trắng tay khi kí Hợp đồng thuê đất kinh doanh. Vì diện tích đất thuê bị thiếu nên gia đình cụ Nguyễn Thị Hiền không tiếp tục trả tiền thuê đất, dẫn tới ông Nguyễn Thành Minh và bà Đặng Thanh Thanh thông báo chấm dứt hợp đồng, không cho thuê đất, khiến toàn bộ tài sản của gia đình đã đầu tư xây dựng có nguy cơ mất trắng­...

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?
“Khoan hồng đặc biệt” là khái niệm pháp lí trong trường hợp người phạm tội có thể miễn hình phạt. Do đó, dù có được hơn nghìn bị hại viết đơn xin giảm án, bố con ông Chủ tịch Tân Hoàng Minh khó có thể được các cơ quan tố tụng xem xét. Đó là ý kiến của chuyên gia pháp lí về vụ án hình sự tại Công ty Tân Hoàng Minh…

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án
Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng đã nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án này.

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi dùng dao mổ lợn tự chế “xin đểu” tiền của một thanh niên khác trên địa bàn quận Hà Đông. Chuyên gia pháp lí đã bình luận về vụ việc trên…

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi
Cụ Nguyễn Thị Trang, 92 tuổi, thường trú tại tổ 8 phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội có đơn khởi kiện bà Nguyễn Thị Kim Xuyến gửi TAND quận Long Biên xem xét về việc đòi quyền sử dụng đất và hủy GCNQSDĐ do vợ chồng cụ cho mượn, nhưng bà Xuyến lại tự ý đăng kí cấp GCNQSDĐ mang tên bà...

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất
Bất ngờ, ông Lê Văn Ba, 72 tuổi, được đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ) ngày 26/8/2022 có sơ đồ thể hiện có tiếp giáp hẻm công cộng (TAND huyện Gò Công Đông cung cấp chứng cứ của bị đơn - Chủ tịch UBND thị trấn Vàm Láng).

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra
Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?
“Nhận chuyển nhượng một thửa đất tại Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bằng giấy viết tay từ năm 2003. Sau đó tiến hành xây nhà kiên cố để ở, mà không bị ai ngăn chặn.

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?
Nhiều người cao tuổi là khách hàng của Tập đoàn Phúc Sơn đặt câu hỏi, khi họ đã mua nhà, đất tại dự án của Tập đoàn này sẽ được giải quyết quyền lợi ra sao?...

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển
Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn
Xem thêm
Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Gi
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.
Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Mới đay, Bộ Công an đã có thông báo về 2 tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động