Nhiệm vụ... khó!

Trong mắt người già 22/05/2025 09:10
Vụ án sản xuất hàng giả là thực phẩm và lừa dối khách hàng liên quan Công ty Cổ phần Asia Life và Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt phạm tội "Lừa dối khách hàng" đang trong quá trình điều tra, tới đây sẽ được pháp luật xử lí đúng người, đúng tội. Nhưng chuyện người đẹp Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên vì hám lợi mà tung hô tác dụng “một tấc lên trời” khiến nhiều người tiêu dùng day dứt.
Ở xứ ta, hễ có kẻ khéo mồm, tung hô, chưa biết thực hư thế nào, người tiêu dùng đã sẵn sàng bỏ tiền ra mua về dùng.
![]() |
Cạnh đó, nghe lời dẫn dụ của những hoa hậu Thuỳ Tiên, Tiktoker Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs quảng cáo rầm rộ "một viên tương đương một đĩa rau" khiến tâm lí đám đông nhào vô. Nhưng rất may là trong số khách hàng bị lừa, có người đã bí mật đưa sản phẩm này đi kiểm nghiệm tại Trung tâm Kĩ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia) và kết quả cho thấy, 30 viên kẹo (tương đương một hộp) chỉ có hàm lượng chất xơ 0,51g...
Cơ quan chức năng cho biết, Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt đã bán ra thị trường 135.325 hộp kẹo Kera. Với giá bán lẻ niêm yết ở mức 150.000 đồng/sản phẩm, ước tính Công ty này đã thu về gần 20,3 tỉ đồng, Thùy Tiên được trả tiền hoa hồng gần 7 tỉ đồng.
Thùy Tiên thừa nhận, "khi thấy sản phẩm này có nhiều ý tưởng hay ho thì em mới nói với mọi người là em muốn tham gia điều hành. Đó là giữa tháng 12/2024, sau phiên live đầu tiên". Người đẹp cũng nhận lỗi “chưa tìm hiểu rõ về thành phần của thực phẩm chức năng trước khi quảng bá, dẫn đến truyền tải thông tin sai lệch trong quá trình livestream bán hàng”.
Ngày nay, các cuộc thi hoa hậu, người đẹp diễn ra quanh năm với nhiều danh xưng rất kêu. Vì thế mà Thùy Tiên chỉ là một cá thể trong danh sách rất dài người đẹp Việt. Tuy nhiên, việc lợi dụng cái đẹp để “lừa dối khách hàng" thì chắc chắn Thùy Tiên sẽ nhận về vết nhơ trong cuộc đời cô. Đây cũng là bài học đắt giá cho hoa hậu nói riêng, người đẹp nói chung khi đã thành người nổi tiếng, có địa vị trong xã hội thì hãy biết sống sao cho tử tế và biết lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam. Đừng vì chút nhan sắc mà tham gia vào “đội quân” lừa dối người tiêu dùng trước sau sẽ bị pháp luật “hỏi thăm”.
Hãy để cho ánh mắt, nụ cười tỏa hương giữa đời thường bằng những nghĩa cử cao đẹp. Nhược bằng, nếu lợi dụng cái đẹp để làm điều sai trái, cái đẹp ấy sẽ trở nên vô nghĩa, thậm chí phạm tội ác.