Không thể xuyên tạc, phủ nhận tầm vóc, ý nghĩa và giá trị Ngày Chiến thắng 30/4/1975

Đại thắng mùa Xuân 30/4/1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất của lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Cứ mỗi năm, đến ngày 30/4 cả dân tộc ta được sống lại trong không khí hân hoan, phấn khởi của ngày chiến thắng lịch sử cách đây 49 năm - tinh thần của “một ngày bằng 20 năm”.
Trang sử chói lọi đó đã và đang được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta biến thành khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Thế nhưng, một số người vì sự thù hận đã phủ nhận, xuyên tạc giá trị và ý nghĩa sự kiện 30/4/1975.

Giá trị, ý nghĩa và tầm vóc sự kiện 30/4/1975 vẫn nguyên vẹn

Cách đây 49 năm, đúng 11 giờ 30 phút ngày 30/4/1975, xe tăng của quân Giải phóng đã tiến vào dinh Tổng thống, sào huyệt cuối cùng của chế độ Ngụy quyền Sài Gòn, đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Chiến thắng 30/4/1975 là thiên anh hùng ca bất hủ của chiến tranh nhân dân trong thời đại Hồ Chí Minh, kết thúc hơn 20 năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của Nhân dân ta. Đây là trang sử hào hùng trong đấu tranh dựng nước và giữ nước mấy ngàn năm của dân tộc Việt Nam. Đánh giá về tầm vóc và ý nghĩa sự kiện lịch sử trọng đại này, Đại hội lần thứ IV của Đảng đã nhận định: “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của Nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỉ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.

49 năm đã trôi qua nhưng tầm vóc, ý nghĩa và giá trị của Ngày Chiến thắng 30/4/1975 vẫn tiếp tục tỏa sáng rực rỡ, niềm tự hào của dân tộc ta; toàn thể nhân loại tiến bộ đều hướng đến Việt Nam với tấm lòng kính phục, cùng chia sẻ niềm vui, dành nhiều lời hay, ý đẹp ca ngợi chiến thắng vĩ đại của Nhân dân Việt Nam.

Không thể xuyên tạc, phủ nhận tầm vóc, ý nghĩa và giá trị Ngày Chiến thắng 30/4/1975
Ảnh tư liệu

Nhận diện luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị, ý nghĩa Ngày 30/4/1975

Sự thật lịch sử hiển nhiên, không ai có thể phủ nhận. Tất cả các quốc gia trên thế giới đều chia sẻ niềm vui chiến thắng với dân tộc Việt Nam và xem đó như là chiến thắng của đất nước mình. Đến cuối năm 1975 đã có hàng trăm bức điện, diễn văn, bài phát biểu của trên 100 quốc gia, các tổ chức đảng cộng sản, công nhân, dân chủ quốc tế, các nhà hoạt động chính trị nổi tiếng chúc mừng, ca ngợi chiến thắng huy hoàng của dân tộc Việt Nam.

Tuy nhiên, vẫn có những kẻ cố tình ngụy biện, bịa đặt, phủ nhận những thắng lợi vĩ đại đó của dân tộc ta. Họ cố tình đưa ra những luận điệu xuyên tạc, sai lệch cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Nhân dân ta. Từ việc phủ nhận ý nghĩa lịch sử của sự kiện 30/4/1975, họ lấn sang phủ nhận thành tựu công cuộc đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản; “du nhập chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam dẫn đến tình cảnh “huynh đệ tương tàn” giữa hai miền Nam - Bắc, nồi da xáo thịt 1954-1975”; còn mỉa mai, suy diễn rằng: Cuộc kháng chiến này “hoàn toàn vô nghĩa, lẽ ra dân tộc Việt Nam đã có thể tránh được cuộc chiến tranh này”, cuộc “nội chiến”, “không có kẻ thua, người thắng, chỉ Nhân dân là chịu thiệt thòi”, cuộc chiến tranh Việt Nam là “không cần thiết” và hoàn toàn “có thể tránh khỏi”… Song, họ lại hết lời ca ngợi Việt Nam cộng hòa mà không hề nhận thấy bản chất “Cõng rắn cắn gà nhà”, “Rước voi về giày mả tổ”.

Hoặc gần đây, trên một số trang mạng, website, blog cá nhân như: Việt Tân, BBC News tiếng Việt, RFAVietnam, Chân trời mới Media, tiengdanbao,... các phần tử cơ hội, chính trị phát tán nhiều tin, bài xuyên tạc lịch sử. Họ còn có luận điệu sai lệch, đòi “định danh lại ngày 30/4 cho phù hợp”, vì không chấp nhận 30/4 là ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; còn đưa tin “không nên gọi ngày 30/4 là ngày giải phóng”; xuyên tạc “người Việt trẻ gọi 30/4 là một biến cố buồn”; nếu không có ngày 30/4/1975 thì miền Nam Việt Nam ngày nay phát triển không kém gì Hàn Quốc, vượt xa Thái Lan… Đây là những luận điệu hoàn toàn sai trái, bịa đặt, đã phủ nhận sự thật lịch sử một cách trắng trợn và lố bịch của các thế lực thù địch chống đối Đảng, Nhà nước ta.

Chiến thắng 30/4/1975 - Mốc son chói lọi bằng vàng!

Đại thắng mùa Xuân 30/4/1975 là điều sự thật của lịch sử, không ai phải bàn cãi. Để rộng đường dư luận, chúng ta phân tích, chứng minh vấn đề này để thêm tự hào về Đảng ta, Nhân dân ta, dân tộc ta và vạch trần những kẻ bán nước, phản bội Tổ quốc, bọn cơ hội, chính trị thù địch luôn chống phá sự nghiệp phát triển đất nước Việt Nam.

Sau Hiệp định Giơnevơ (1954) được kí kết, với mưu đồ biến Việt Nam thành thuộc địa, Mỹ đã nhảy vào miền Nam, dựng lên chính quyền tay sai Ngô Đình Diệm; thực hiện chính sách độc tài và tàn bạo “giết sạch, đốt sạch, phá sạch” đối với Nhân dân miền Nam. Chỉ trong năm 1959, toàn miền Nam có 400.000 người bị tù đày và 68.000 người bị giết hại. Với cuồng vọng nghiền nát lực lượng cách mạng ở miền Nam và “quyết đưa miền Bắc trở lại thời kì đồ đá”, đế quốc Mỹ đã tung vào nước ta gần 55 vạn quân viễn chinh, nhiều chuyên gia, cố vấn quân sự và 7 vạn quân chư hầu trực tiếp tham chiến và làm nòng cốt cho khoảng 1 triệu quân của quân đội Sài Gòn; riêng về quân đội Mỹ, chúng đã huy động lúc cao nhất tới 68% bộ binh, 60% lính thủy đánh bộ, 32% lực lượng không quân chiến thuật, 50% lực lượng không quân chiến lược, kể cả “pháo đài bay-B52”. Mỹ đã dội xuống Việt Nam hơn 7,8 triệu tấn bom, so với chiến tranh thế giới thứ hai là gấp hơn 3 lần số bom đạn Mỹ sử dụng và so với chiến tranh Triều Tiên gấp 12 lần; rải khoảng 85 triệu lít chất độc hóa học (chủ yếu dioxin). Mỹ tiêu tốn 676 tỉ USD cho cuộc chiến tranh Việt Nam, đưa chiến tranh Việt Nam trở thành một trong những cuộc chiến “đắt tiền” nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Khẳng định những giá trị sâu sắc của chiến thắng 30/4/1975, các thế hệ người Việt Nam càng cảm nhận sâu sắc và biết ơn sự mất mát, hi sinh to lớn của thế hệ những người đi trước, họ đã dành trọn cả thanh xuân, cả cuộc đời của mình để phụng sự đất nước không gì bù đắp được. Hơn 3 triệu đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống hàng ngàn làng mạc, thành phố bị san phẳng đến nay vẫn còn hàng vạn người dân Việt bị di chứng của chất độc diôxin, phải gánh chịu hậu quả nặng nề đầy thương tâm. Song, với cuộc chiến tranh này, chính sự anh dũng, gan dạ, kiên cường, bất khuất của quân và dân Việt Nam, chiến thắng đã thuộc về dân tộc Việt Nam. Đó là sự khẳng định bằng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, chỉ sau 55 ngày đêm tiến công thần tốc, quân và dân ta đã đập tan bộ máy chiến tranh khổng lồ của quân ngụỵ đông đến hơn 1.350.000 người, xóa bỏ toàn bộ bộ máy ngụỵ quân, ngụỵ quyền, quét sạch chế độ thực dân kiểu mới của đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Có thể thấy, với cuộc chiến này chỉ có quân và dân Việt Nam chiến đấu chống kẻ thù xâm lược là đế quốc Mỹ và lực lượng ngụy quân, ngụy quyền, chứ không có chuyện miền Bắc xâm lược miền Nam, hay một cuộc “nội chiến”, “huynh đệ tương tàn”. Đồng thời, Ngày 30/4/1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vì đây là sự kiện miền Nam thoát khỏi ách thống trị của kẻ thù xâm lược của đế quốc Mỹ cùng với bè lũ tay sai và là sự kiện đánh dấu lãnh thổ đất nước Việt Nam được trả lại đúng nghĩa đã có trong lịch sử, đáp ứng nguyện vọng ngàn đời của cả dân tộc Việt Nam.

Chiến thắng lịch sử 30/4/1975 đã kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh đã toàn thắng. Điều này đã chứng minh trí tuệ và tài thao lược của Đảng ta trong lãnh đạo và chỉ đạo chiến tranh cách mạng. Trí tuệ Việt Nam đã thắng, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối lãnh đạo, chỉ đạo kháng chiến của Đảng ta đã thắng. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đã khẳng định sức mạnh của bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam.

Nhớ đến Đại thắng mùa Xuân 1975, chúng ta không thể nào quên những năm tháng kháng chiến đầy gian khổ “nằm gai, nếm mật” nhưng đầy hào hùng của dân tộc. Đó là Có những ngày vui sao, cả nước lên đường/ Xao xuyến bờ tre, từng hồi trống giục/ Xóm dưới làng trên, con trai con gái/ Xôi nắm cơm đùm, ríu rít theo nhau/ Súng nhỏ súng to, chiến trường chật chội/ Tiếng cười hăm hở, đầy sông đầy cầu; cái thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, “dám đánh, quyết đánh, biết đánh và biết thắng”, lòng tràn đầy phơi phới tương lai. Đó là những tháng mà con người có thể vì “cái ta chung” mà sẵn sàng quên đi “cái tôi riêng”, con tim của một người hòa nhịp đập cùng triệu triệu con tim của đồng bào, đồng chí với tinh thần “tất cả vì miền Nam ruột thịt”, “tất cả vì tiền tuyến”. Trong các ngả đường trường chinh của cuộc chiến tranh cứu nước vĩ đại, biết bao anh hùng liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống. Máu của các anh hùng liệt sĩ đã đổ cho đất nước nở hoa độc lập, kết quả tự do.

Đây là một cuộc chiến đấu giành lấy những điều cao quý là độc lập, tự do, hạnh phúc, chứ không phải là cuộc chiến đấu vô nghĩa và những người con anh hùng của dân tộc đã nguyện hi sinh tất cả để cho “nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một”, tạo thành nguồn sức mạnh cho cả dân tộc có thêm bản lĩnh, niềm tin để vượt lên mọi khó khăn, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, thịnh vượng. Khát vọng đó của dân tộc rất thiêng liêng và mãnh liệt mà không thế lực nào có thể ngăn cản nổi.

Tờ báo hàng đầu Nhật Bản Asahi Shimbun, ngày 29/4/2006 có bài “Việt Nam: Vinh quang và thiện ý”. Bài viết chỉ rõ: Người Việt Nam đã dũng cảm đứng lên trong cuộc đấu tranh chính nghĩa, giành lại quyền sống của Nhân dân, nền độc lập của nước nhà, song họ đã giành lấy vinh quang đó bằng tất cả sự nhân đạo, nhân ái của mình.

Các thế lực thù địch đòi bẻ cong lịch sử nhưng phải nhớ rằng, không phải ngẫu nhiên mà tờ báo hàng đầu ở một quốc gia đồng minh của Mỹ dành những lời đánh giá, lời thán phục, tôn vinh cuộc chiến đấu chính nghĩa của Nhân dân Việt Nam. Bởi đây là cuộc chiến, quân dân Việt Nam đã thể hiện sự chính nghĩa, cao thượng và nhân văn.

Sự thật lịch sử về Đại thắng mùa Xuân 1975 đã đánh dấu bước chuyển mình vĩ đại của dân tộc Việt Nam trong dòng chảy của lịch sử thế giới. Điều này đã quá rõ ràng, không thể phủ nhận. Mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân cần kiên quyết, kịp thời tuyên truyền đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, thù địch, phản động, uốn nắn những nhận thức, quan điểm lệch lạc của những kẻ cố tình xuyên tạc, bóp méo ý nghĩa của sự kiện Ngày 30/4, làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Chiến thắng 30/4 là mốc son chói lọi bằng vàng, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, cả thế giới ngưỡng mộ và tôn vinh. Mọi sự chống phá, xuyên tạc của kẻ thù, của các phần tử cơ hội chính trị đều không làm phai nhạt giá trị, ý nghĩa sự kiện 30/4/1975.

ThS Nguyễn Thanh Hoàng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Trọn đời vì nước, vì dân

Trọn đời vì nước, vì dân

Bầu trời đầy mây, cơn mưa lúc nhẹ lúc nặng hạt hầu như diễn ra khắp ba miền. Tin buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính mến từ trần loan đi cả nước và kiều bào và bạn bè ta ở nước ngoài. Nhiều người lại nhớ đến câu thơ của nhà thơ Tố Hữu ngày Bác Hồ kính yêu từ trần hơn nửa thế kỷ trước “Đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa”. Vẫn biết Bác Hồ là vị Cha già dân tộc, lãnh tụ vĩ đại kính yêu không gì và không ai có thể so sánh được, nhưng vào lúc này với những cơn mưa trời và “mưa lòng”, người dân khắp mọi miền đã giành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều người trìu mến gọi Tổng Bí thư là bác Trọng, nghiêng mình và tiếc thương vô hạn.
Sắp xếp đơn vị hành chính Nhà nước là việc làm rất cần thiết

Sắp xếp đơn vị hành chính Nhà nước là việc làm rất cần thiết

Thực hiện Kết luận số 48 ngày 30/1/2023 của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 15 ngày 13/7/2023 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện từ năm 2023 đến 2030, trong dư luận có ý kiến cho rằng: “Đang yên đang lành tách ra, nhập vào làm gì cho tốn công tốn sức”! Song cũng có người cho rằng, đây là việc làm rất cần thiết trong hoạt động xã hội, nhất là để phát triển toàn diện như hiện nay.
Thế giới diệu kì của văn học thiếu nhi

Thế giới diệu kì của văn học thiếu nhi

Không phải ngẫu nhiên mà những năm gần đây, văn học thiếu nhi lại được quan tâm nhiều đến vậy. Bởi bất kì ai cũng nhận thức được rằng, thiếu nhi là đối tượng cần thiết được quan tâm vun bồi tâm hồn, cần được giáo dục ý thức và hoàn thiện nhân cách ngay từ khi các em còn là những mầm xanh…
Tình cảm thiêng liêng của Bác Hồ dành cho thương binh, liệt sĩ

Tình cảm thiêng liêng của Bác Hồ dành cho thương binh, liệt sĩ

Trong suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm, Nhân dân ta với tinh thần yêu nước, không quản gian khổ, hi sinh, kiên cường đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc.
Xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc

Xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc

Chúng ta, ai cũng muốn có một gia đình đầm ấm và hạnh phúc. Tuy nhiên, để đạt được phải thường xuyên chăm lo, xây dựng suốt cả cuộc đời mà điều cơ bản, quan trọng là giải quyết cho được các mâu thuẫn nội tại giữa các thế hệ trong gia đình về đạo đức, nhân cách, quan niệm và lối sống thì mới bảo đảm hạnh phúc bền vững!

Tin khác

TNXP viết tiếp trang sử truyền thống cách mạng

TNXP viết tiếp trang sử truyền thống cách mạng
Sau ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước, thế hệ thanh niên xung phong (TNXP) thứ nhất và thứ hai trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử vẻ vang. Thế hệ TNXP thứ ba ra đời, tiếp nối truyền thống xung phong, phục vụ công cuộc xây dựng phát triển kinh tế, bảo vệ Tổ quốc trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

Đến nghĩa trang những ngày tháng Bảy

Đến nghĩa trang những ngày tháng Bảy
Một tháng 7 nữa lại về, vậy là đã 77 năm dân tộc ta kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Toàn xã hội thể hiện lòng tri ân “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” với những chiến sĩ và đồng bào đã “không tiếc máu đào” anh dũng hi sinh, những thương binh đã bỏ lại một phần xương máu trên các chiến trường.

Rèn luyện để sống trung dung như cổ nhân

Rèn luyện để sống trung dung như cổ nhân
Trong xã hội hiện đại, nhịp sống có phần xô bồ, có phần quay cuồng, tôi bỗng nhớ nhiều câu thơ của Nguyễn Bỉnh Khiêm: “Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ/ Người khôn người đến chốn lao xao” (trích Cảnh nhàn).

Nhà lãnh đạo, nhà lí luận trẻ xuất sắc của cách mạng Việt Nam

Nhà lãnh đạo, nhà lí luận trẻ xuất sắc của cách mạng Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Văn Cừ - nhà lãnh đạo, nhà lí luận trẻ xuất sắc, tài năng, đạo đức cách mạng đã trở thành một tấm gương cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Những cống hiến to lớn và sự hi sinh oanh liệt của đồng chí đã góp phần làm rạng danh Tổ quốc ta, dân tộc ta; tô thắm thêm lịch sử và truyền thống vẻ vang của Ðảng ta.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, rút ngắn khoảng cách tụt hậu

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, rút ngắn khoảng cách tụt hậu
Theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, một trong ba đột phá chiến lược là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, yếu tố quyết định đẩy mạnh phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ, cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trường, tạo lợi thế cạnh tranh, bảo đảm phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững của nền kinh tế.

Bộ Y tế: Đề nghị xây dựng Luật Dân số phù hợp với tình hình mới

Bộ Y tế: Đề nghị xây dựng Luật Dân số phù hợp với tình hình mới
Bộ Y tế đang đề nghị xây dựng Luật Dân số nhằm đáp ứng yêu cầu công tác dân số trong thời tình hình mới.

Bài học qua các chuyện về “vi hành”

Bài học qua các chuyện  về “vi hành”
Sinh thời, Bác Hồ dù bận trăm công nghìn việc, nhưng hễ có điều kiện là Người “vi hành”. Tuy nhiên, Bác vẫn khuyên cán bộ đi cơ sở, không nên “trống dong, cờ mở” để quần chúng đón tiếp linh đình, vừa mất thời gian của dân, vừa không nắm đúng thực tế.

Báo in trong cuộc chạy đua với TikTok

Báo in trong cuộc chạy đua với TikTok
Nhiều người cho rằng, trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, sự lên ngôi của mạng xã hội (đặc biệt là TikTok - ứng dụng phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn 5 năm trở lại đây) đã khiến báo in mất đi vị trí quan trọng trong đời sống xã hội.

Đôi điều về công tác đề bạt cán bộ

Đôi điều về công tác đề bạt cán bộ
Đánh giá cán bộ là tiền đề để lựa chọn và sử dụng đúng. Đó còn là tiền đề cho việc lựa chọn những cán bộ xứng đáng đảm trách các cương vị được giao. Đánh giá đúng sẽ đề bạt đúng, từ đó tạo nên tính thuyết phục của quá trình lựa chọn và sử dụng cán bộ không chỉ đối với cán bộ, đảng viên mà còn của đông đảo Nhân dân.

Khơi lên và phát huy giá trị chân, thiện, mĩ

Khơi lên và phát huy giá trị chân, thiện, mĩ
Đảng ta luôn xác định vai trò quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển bền vững đất nước. Trong đó, vấn đề trọng tâm là phát triển văn hóa đồng bộ, hài hòa với tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội. Đây là một định hướng căn bản trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, thể hiện tính ưu việt của chế độ ta trong việc hình thành nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tăng cường kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ - “Thanh bảo kiếm” phòng, chống tham nhũng

Tăng cường kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ - “Thanh bảo kiếm” phòng, chống tham nhũng
Công tác cán bộ và kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ - “Thanh bảo kiếm” phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là vấn đề cấp thiết trong bối cảnh hiện nay. Yêu cầu cần có những giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển”

Xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển”
Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc. Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam.

"Có lòng Dân là có tất cả, mất lòng Dân là mất sạch trơn"

"Có lòng Dân là có tất cả, mất lòng Dân là mất sạch trơn"
Nhân dịp tôi được mời về dự lễ kỉ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Võ Trung Thành (14/4/1924-14/4/2024), nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Nghĩa Bình, Quảng Ngãi, tại xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Chống “bệnh cố chấp” trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Chống “bệnh cố chấp” trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng
Ngay từ những ngày miền Bắc mới giải phóng, cuối năm 1954, Bác Hồ đã có một số bài viết với tiêu đề “Vững chắc và cố chấp” đề cập vấn đề này.

Một số bài báo nhà báo Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh viết 100 năm trước

Một số bài báo nhà báo Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh viết 100 năm trước
Trước khi trở thành Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới; trong những năm tháng đầu tiên trên chặng đường đi tìm hình của nước, lãnh tụ Hồ Chí Minh đã làm báo và luôn xem báo chí là một vũ khí tư tưởng sắc bén.
Xem thêm
Phiên bản di động