Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh: Quy trình thu hồi đất có được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật? (Bài 2)

Liên quan đến vụ việc ông Lưu Bá Hộ,người cao tuổi ở xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn khiếu kiện vè việc bị thu hồi đất nhưng cơ quan chức năng “quên” bồi thường, Báo Ngày mới, Báo Người cao tuổi đã tiếp tục nhận được hồ sơ liên quan, chứng minh về quyền lợi của gia đình ông Hộ đối với diện tích đất bị thu hồi  và những dấu hiệu sai phạm trong quá trình thu hồi, đền bù đất của một số đơn vị liên quan... 


Ngày 24/3, Báo Ngày mới online (Báo Người cao tuổi) đăng bài: “Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh: Một NCT khiếu kiện nhiều năm vì bị thu hồi đất nhưng không đền bù(!?)” phản ánh về việc gia đình ông Lưu Bá Hộ, ở xã Quan Lạn bị thu hồi khoảng 10ha đầm, để thực hiện Dự án làm đê bao biển, trong tổng số hơn 70 ha gia đình trúng thầu từ năm 1993, nhưng không được bồi thường, có dấu hiệu trái quy định của pháp luật. Để độc giả hiểu về các căn cứ pháp lý trong cách giải quyết sự việc của chính quyền địa phương, chúng tôi xin trích dẫn một số văn bản chứng minh quyền sử dụng của gia đình ông Hộ đối với diện tích đầm bị thu hồi.

Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh: Quy trình thu hồi đất có được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật? (Bài 2)
Bản cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Ninh năm 1998 kết tội ông Hộ


Trong bản hợp đồng kinh tế, kỹ thuật thi công đầm Gò Đậu do UBND xã Quạn Lạn thời đó lập có nêu rõ về những cam kết giữa bên chủ đầm và những đơn vị thi công có xác nhận và đóng dấu đỏ của Chủ tịch UBND xã thời điểm đó. Như vậy, tại thời điểm năm 1993, ông Hộ là người được chính quyền sở tại chấp thuận quyền sở dụng đầm, có đơn vị thi công làm chứng cho bản hợp đồng kinh tế, kỹ thuật thi công đầm Gò Đậu giữa chủ đầm là ông Hộ với những cá nhân đơn vị thi công đầm.
Năm 1993, sau khi trúng thầu, gia đình ông Hộ được giao bãi Triều Cạn đắp đầm. Năm 1996, do thiên tai nên đập bị vỡ, mọi cây trồng vật nôi bị cuốn trôi, gia đình ông Hộ không có khả năng chi trả, lương hưu bị ngân hàng giữ, nhà cửa bị phát mại. Năm 1998, ông Hộ bị phạt tù và bị tước Đảng tịch, vì không còn khả năng trả nợ cho ngân hàng. Về việc này, ông Hộ đã đưa ra những bằng chứng và cho rằng ông bị oan sai. Với việc ông Hộ bị truy cứu và phải ngồi tù cũng liên quan đến việc ông vay vốn để cải tạo đầm, phục vụ nuôi trồng thủy sản tại đầm Gò Đâu.

Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh: Quy trình thu hồi đất có được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật? (Bài 2)
Hợp đồng Kinh tế được đánh máy, và có dấu đỏ của UBND xã Quan Lạn.


Chúng tôi xin được trích một phần trong bản Cáo trạng số 200/KSĐT-KT ngày 12/5/1998 của Viện KSND tỉnh Quảng Ninh: “Trên cơ sở kết quả điều tra đã xác định được như sau: Tháng 10/1993, Lưu Bá Hộ, Bùi Quang Kính, và Nguyễn Trung Thành lập dự án xây dựng công trình đầm Gò Dậu thuộc xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn để nuôi trồng hải sản. Dự án đã được UBND huyện Vân Đồn duyệt với tổng số vốn đầu tư khoảng 400.000.000 đồng. Nguồn vốn do cá nhân tự đóng góp theo cổ phần, lợi nhuận chia theo tỷ lệ vốn góp.
Sang năm 1994, công trình đang thi công, vốn tự góp đã hết, Lưu Bá Hộ, Bùi Quang Kính, Phạm Trung Thành bàn nhau xin vay vốn tại bàn tiết kiệm xã Quan Lạn do Bùi Ngọc Thân làm Trưởng Ban, Trịnh Huy Túc làm cán bộ tín dụng,…” Bản cáo trạng do Phó Viện Trưởng Viện KSND dân tỉnh Quảng Ninh ký. Từ kết luận điều tra viện dẫn trong Cáo trạng của số 200/KSĐT-KT ngày 12/5/1998 của Viện KSND tỉnh Quảng Ninh một lần nữa chứng minh quyền và lợi ích của ông Lưu Bá Hộ tại 70ha đầm mà ông đã trúng thầu tại bãi Triều Cạn (bao gồm cả diện tích 10ha mà dự án đang thi công do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Sông Hồng 9 thực hiện dự án đê bao biển do Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư).

Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh: Quy trình thu hồi đất có được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật? (Bài 2)
Phần diện tích đê do ông Hộ đắp từ những năm 1993 đến nay vẫn còn


Trong quá trình Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Sông Hồng 9 thi công Dự án đê bao biển do Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, dự án đê bao biển đi qua diện tích đầm của ông Hộ, vì thế phải thu hồi khoảng 10ha để thực hiện dự án. Để giải quyết vấn đề trên, ngày 6/2/2018, đại diện các phòng, ban của UBND xã Quan Lạn cùng đại diện đơn vị thi công và chủ đầm là ông Hộ đã làm việc đưa ra hướng giải quyết. Cụ thể, trong biên bản kiểm tra có chữ ký xác nhận 3 bên có nêu: “Nay do tiến độ của dự án, ông Lưu Bá Hộ tạo điều kiện cho đơn vị thi công thi công đến hết ngày 10/2/2018. Sau khi có phương hướng giải quyết xong, đơn vị thi công được bàn giao mặt bằng thì sẽ thi công tiếp”. Trong biên bản cũng một lần nữa khẳng định rõ quyền lợi của ông Hộ đối với diện tích đầm bị thù hồi. Thế nhưng, những biên bản lập ra có đầy đủ chữ ký này lại chẳng có ý nghĩa gì, khi quyền lợi của gia đình ông Hộ không được bồi thường, hỗ trợ!?
Trong khi hồ sơ, các tài liệu giấy tờ công nhận về quyền và nghĩa vụ của gia đình ông Hộ đối với diện tích đầm bị thu hồi làm dự án, thì những văn bản kết luận, trả lời kiến nghị của ông Hộ của cơ quan chức năng lại phủ nhận. Phải chăng chính quyền và một số cơ quan chức năng cố bỏ qua những bằng chứng để “quên” quyền lợi của người dân?...
Ông Lưu Minh Đức, Chủ tịch xã Quan Lạn cho biết: “Họ (Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Sông Hồng 9 – PV) cũng thống nhất có phần hỗ trợ, còn việc hỗ trợ hay chưa thì hai bên tự thỏa thuận, vì trong biên bản chốt hai bên tự thỏa thuận”.
Khi phóng viên hỏi về việc trách nhiệm của chính quyền xã trong công tác quản lý khi có dự án lấy đất của địa phương quản lý, nhưng để xảy ra khiếu kiện, ông Đức cho biết, khi đơn vị thi công làm rồi thì ông Hộ mới có ý kiến, lúc đó thì chưa xác định chủ thể. Đồng thời, ông Đức cho rằng, không có căn cứ khẳng định UBND huyện đã từng giao đất cho ông Hộ triển khai dự án nuôi trồng hải sản và đó là đất hoang hóa. Tuy nhiên, theo ông Hộ, trong nhiều năm qua ông vẫn trực tiếp trông coi và tìm hướng phát triển. Trong buổi làm việc, ông Đức khẳng định, ông Hộ chỉ có bản đồ và được các cơ quan có chứng nhận, nhưng chưa có hợp đồng giao cho thuê.
Với một số dẫn chứng dựa trên hồ sơ tài liệu thu thập được, như trích dẫn ở trên, một số số câu hỏi được đặt ra: Có hay không những chứng cứ chứng minh quyền lợi của gia đình ông Lưu Bá Hộ đang bị chính quyền sở tại và một số cơ quan chức năng liên quan bỏ qua? UBND xã Quan Lạn đã thực hiện đúng quy trình của pháp luật trong quá trình thu hồi đất để phục vụ dự án hay chưa?... Đề nghị UBND và cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh vào cuộc làm rõ vụ việc, sớm có câu trả lời thỏa đáng…
Báo Ngày mới online sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên.

Nghiêm Trợ - Ngọc Tân



Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Công an đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp chứng cứ dự án của Vạn Tín Phát

Công an đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp chứng cứ dự án của Vạn Tín Phát

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến dự án Trung tâm văn hoá thông tin tỉnh giai đoạn 2 do Công ty Vạn Tín Phát làm chủ đầu tư.
Nhiều thông tin bị bỏ sót trong quá trình xác minh?

Nhiều thông tin bị bỏ sót trong quá trình xác minh?

Viện KSND huyện Thạch Thành cho rằng: Tòa án cấp sơ thẩm (TAND huyện Thạch Thành) có sai sót trong vụ án. Việc áp dụng pháp luật, thu thập, xem xét, đánh giá tài liệu, chứng cứ, cách phân chia di sản thừa kế không phù hợp nên đã kháng nghị lên Tòa cấp tỉnh. Phía Bị đơn và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan cho rằng, Bản án số: 05/2024/DS-ST “Tranh chấp di sản thừa kế” ngày 22/2/2024 của TAND huyện Thạch Thành đã xâm hại quyền lợi của họ…
Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Sau 1 ngày xét hỏi, chiều nay 16/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của 11 bị cáo và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đại án Việt Á.
Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan (giai đoạn 2).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Lương Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Minh Tân; ông Nguyễn Văn Liêm, 73 tuổi; ông Hoàng Đình Nguyên, 64 tuổi, ở khu phố số 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc không đồng ý giá bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND TP Yên Bái khi thực hiện dự án xây dựng.

Tin khác

Viện KSND TP và Hội đồng xét xử TAND TP Hải Phòng kiến nghị UBND quận tham mưu để UBND TP Hải Phòng xem xét hỗ trợ cho người dân

Viện KSND TP và Hội đồng xét xử TAND TP Hải Phòng kiến nghị UBND quận tham mưu để UBND TP Hải Phòng xem xét hỗ trợ cho người dân
Trong tháng 4 vừa qua, tại quận Ngô Quyền và TP Hải Phòng đã diễn ra một số phiên tòa xét xử các vụ khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai. Theo đó, Đại diện Viện KSND TP Hải Phòng yêu cầu UBND quận có ý kiến, tham mưu với UBND TP Hải Phòng để bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho người dân, giúp họ ổn định đời sống…

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Thư cầu cứu” của ông Cao Thế Nhu, 76 tuổi, hội viên Hội NCT, hội viên Hội Cựu chiến binh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cùng với gần 30 hộ dân trú tại tổ 4, tổ 5 khu 9B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh về việc đã 4 năm trôi qua người dân nơi đây vô cùng khổ sở và bức xúc khi bị xâm hại về chỗ ở hợp pháp do triển khai Dự án Đường kết nối từ Quốc lộ 18 (QL18) với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và chỉnh trang đô thị tại phường Quang Hanh.

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm
Sáng 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và các bị cáo trong vụ án liên quan Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.

Đồng Nai: Truy tố phó giám đốc Công ty Thành Bưởi

Đồng Nai: Truy tố phó giám đốc Công ty Thành Bưởi
Viện KSND huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai vừa ra cáo trạng truy tố bị can Lê Dương (SN 1991) Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi về tội “Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Yêu cầu rà soát, kiểm tra 14 công ty nước sạch thu tiền của dân

Yêu cầu rà soát, kiểm tra 14 công ty nước sạch thu tiền của dân
Mặc dù không được cơ quan chức năng cho phép, thế nhưng thời gian vừa qua tại nhiều địa phương ở tỉnh Thanh Hóa diễn ra tình trạng người dân muốn dùng nước sạch phải đóng khoản tiền từ 4-6 triệu đồng/hộ cho doanh nghiệp. Người dân cho việc thu trên là vô lí và đã khiếu nại đến chính quyền và các cơ quan chức năng...

Cần xử lí việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Cần xử lí việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
Tạp chí Người cao tuổi nhận được thông tin của bạn đọc là người cao tuổi ở xã Thái Phương, huyện Hưng Hà về việc nhiều hộ gia đình xây dựng trên đất nông nghiệp nhưng không bị xử lí dứt điểm...

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty
Liên quan đến vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân thiệt mạng, mới đây Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) để điều tra.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8
Liên quan đến việc Công ty CP Đại Tam Sơn phản ánh về việc đấu thầu không minh bạch tại Gói thầu số 8 của Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV gây thất thoát ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng tới sự phát triển của Công ty, cũng như đời sống công nhân lao động của Công ty Đại Tam Sơn. Mới đây, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV đã thông tin với báo chí về vụ việc, cho rằng việc đấu thầu là công khai, minh bạch, đã phản hồi trả lời Công ty Đại Tam Sơn 2 lần bằng văn bản, đồng thời công khai lên trang Wed của công ty...

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ
Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung là 1 trong 4 cầu thủ đang bị tạm giữ để điều tra vụ việc liên quan đến chất cấm.

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện
Ngày 7/5, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với T.Đ.T. (chủ tài khoản tiktok "vua quạt") ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi

Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi
Viện KSND huyện Thạch Thành có văn bản kháng nghị Bản án dân sự sơ thẩm số: 05/2024/DS-ST ngày 22/2/2024 của TAND huyện Thạch Thành, vì cho rằng Bản án trên vi phạm tố tụng trong việc xác định người thừa kế theo pháp luật và xác định sai nghĩa vụ chịu án phí...

Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi

Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi
Ông Trịnh Tuấn, 61 tuổi, ở phường Phương Canh có đơn gửi tới cơ quan chức năng, đề nghị xem xét, làm rõ việc vi phạm các quy định của Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và các văn bản hướng dẫn các luật trên, đồng thời, xem xét nguồn cơn dẫn đến sự việc…

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh
Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Bộ Công an đã yêu cầu ít nhất 10 tỉnh thành rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị.

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024
Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng Phạm Bé để điều tra, làm rõ về hành vi "Nhận hối lộ".
Xem thêm
Công an đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp chứng cứ dự án của Vạn Tín Phát

Công an đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp chứng cứ dự án của Vạn Tín Phát

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến dự án Trung tâm văn hoá thông tin tỉnh giai đoạn 2 do Công ty Vạn Tín Phát làm chủ đầu tư.
Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Sau 1 ngày xét hỏi, chiều nay 16/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của 11 bị cáo, và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đại án Việt Á.
Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan (giai đoạn 2).
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Lương Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Minh Tân; ông Nguyễn Văn Liêm, 73 tuổi; ông Hoàng Đình Nguyên, 64 tuổi, ở khu phố số 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc không đồng ý giá bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND TP Yên Bái khi thực hiện dự án xây dựng.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Thư cầu cứu” của ông Cao Thế Nhu, 76 tuổi, hội viên Hội NCT, hội viên Hội Cựu chiến binh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cùng với gần 30 hộ dân trú tại tổ 4, tổ 5 khu 9B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh về việc đã 4 năm trôi qua người dân nơi đây vô cùng khổ sở và bức xúc khi bị xâm hại về chỗ ở hợp pháp do triển khai Dự án Đường kết nối từ Quốc lộ 18 (QL18) với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và chỉnh trang đô thị tại phường Quang Hanh.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Phiên bản di động