Du lịch Quảng Ninh sẽ khai thác tối đa lợi thế giao thông qua sân bay Vân Đồn

Ngày 27/6, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư phát triển du lịch Quốc tế Thắng Lợi đã tổ chức tọa đàm "Khám phá Hạ Long kỳ vỹ với chuyến bay đến Cảng HKQT Vân Đồn".

Tọa đàm "Khám phá Hạ Long kỳ vỹ với chuyến bay đến Cảng KHQT Vân Đồn" hướng tới phân khúc là thị trường khách du lịch nói tiếng Hoa đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Singapore, Malaysia... với mong muốn khám phá Việt Nam nói chung, thăm Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng, thông qua các chuyến bay đến sân bay quốc tế Vân Đồn.

Tọa đàm thu hút sự tham gia của 130 lãnh đạo cấp cao thuộc 114 DN du lịch lữ hành đến từ các nước, cùng sự có mặt của lãnh đạo Hội du lịch Tinh Anh Trung Quốc - gồm 20 thành viên là các công ty lữ hành đến từ nhiều tỉnh thành Trung Quốc.

Phân khúc quan trọng của du lịch Quảng Ninh

Tại tọa đàm, sau khi giới thiệu về các điểm du lịch nổi bật của Quảng Ninh, ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho biết, thị trường khách nói tiếng Hoa luôn là thị trường rất quan trọng của Quảng Ninh. Năm 2018, trong số 5,5 triệu khách quốc tế đến Quảng Ninh có tới 35% là khách đến từ thị trường các nước nói tiếng Hoa.

Sau khi các tuyến đường cao tốc huyết mạch như Hà Nội - Hải Phòng, Hải Phòng - Hạ Long, Hạ Long - Vân Đồn và đặc biệt là cảng HKQT Vân Đồn hoạt động, giúp rút ngắn thời gian di chuyển, đưa du khách đến Quảng Ninh một cách nhanh chóng, thuận tiện, thì lượng khách quốc tế đến với Quảng Ninh ngày càng tăng.

Sân bay Vân Đồn góp phần đưa du khách đến Quảng Ninh một cách nhanh chóng, thuận tiện

Sân bay Vân Đồn góp phần đưa du khách đến Quảng Ninh một cách nhanh chóng, thuận tiện

Thống kê của Sở Du lịch tỉnh cho thấy, 6 tháng đầu năm 2019, tổng số khách quốc tế đến Quảng Ninh ước đạt 3,5 triệu khách, trong đó có tới hơn 70% đến từ thị trường các nước nói tiếng Hoa.

Quảng Ninh hiện đang tăng cường đầu tư các khu du lịch nghỉ dưỡng. “Chúng tôi luôn chú trọng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ du lịch có nét đặc trưng nhất để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách du lịch nói chung, du khách nói tiếng Hoa nói riêng. Cuộc gặp hôm nay là cơ hội tốt để Quảng Ninh quảng bá hình ảnh tới du khách đến từ thị trường các nước nói tiếng Hoa”, ông Thủy nói.

Ông Thủy kỳ vọng, sau tọa đàm này, sẽ có nhiều hơn nữa các đoàn du khách tới Quảng Ninh thông qua đường hàng không, tập trung khai thác tối đa lợi thế giao thông qua sân bay Vân Đồn - nơi được đánh giá là một trong những sân bay có dịch vụ tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Vân Đồn - Một hành trình vạn điểm đến

Cũng tại sự kiện, ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc cảng HKQT Vân Đồn cho rằng, sân bay Vân Đồn không chỉ sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo ở mức cao mà khi du khách du lịch tới Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn sẽ là chuyến đi "một hành trình - vạn điểm đến".

Ông Phạm Ngọc Sáu – Giám đốc cảng HKQT Vân Đồn phát biểu tại sự kiện.

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc cảng HKQT Vân Đồn phát biểu tại sự kiện.

Minh chứng cho nhận định này là vị trí chiến lược của Vân Đồn. Sân bay Vân Đồn kết nối với nhiều điểm đến nổi tiếng. Chỉ trong vòng chưa tới 1h di chuyển từ sân bay Vân Đồn, du khách đã có thể đến các đảo Quan Lạn, Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Hạ Long, bãi biển Bãi Dài, Cô Tô... Đặc biệt, đảo Cô Tô với hệ thống đảo lớn nhỏ bao quanh, thiên nhiên hoang sơ và cảnh quan được ví như Malpes của Việt Nam đang được nhiều du khách ưa thích.

Các tuyến đường bộ cao tốc cũng giúp thời gian di chuyển của khách từ Vân Đồn đến các tỉnh, thành phía Bắc thuận lợi hơn, khi chỉ mất 45 phút tới Hạ Long, khoảng 2 - 3h đến Hải Phòng, Hà Nội.

Một lợi thế khác đó là, cảng HKQT Vân Đồn là một trong những công trình nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Sun Group tại Quảng Ninh. Bởi vậy, khách hàng cũng sẽ được hưởng ưu đãi khi vui chơi, giải trí tại dự án của Tập đoàn, bên cạnh các ưu đãi mà Quảng Ninh đang áp dụng.

“Sân bay Vân Đồn mở ra cơ hội cho du khách tiếp cận điểm đến du lịch nhanh nhất”

Bên lề tọa đàm, ông Bao Lập, Chủ tịch Hội du lịch Tinh Anh Trung Quốc cho biết, Quảng Ninh là thị trường giàu tiềm năng, đang phát triển với tốc độ rất nhanh. Vì vậy, Sân bay Vân Đồn sẽ tạo cơ hội cho du khách được tiếp cận điểm đến mộtt cách nhanh nhất.

“Chúng tôi mong có những cơ chế mở từ chính quyền địa phương và Tập đoàn Sun Group để hỗ trợ các doanh nghiêp có nhiều cơ hội mở các chuyến bay đến với Vân Đồn, thăm quan và lưu trú được nhiều tuyến điểm hơn nữa của Quảng Ninh”, ông Bao Lập nói.

Sân bay Vân Đồn lọt top 5 sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới trong số các sân bay mà Vietnam Airlines khai thác. (Ảnh: Hỗ trợ thủ tục cho du khách tại sân bay Vân Đồn).

Sân bay Vân Đồn lọt top 5 sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới trong số các sân bay mà Vietnam Airlines khai thác. (Ảnh: Hỗ trợ thủ tục cho du khách tại sân bay Vân Đồn).

Trong khi đó, theo ông Tôn Đào, Giám đốc công ty Relaxing Holiday International Travel có trụ sở tại Bắc Kinh, du lịch Việt Nam luôn đứng trong top đầu về sự lựa chọn điểm đến của khách Trung Quốc. Việc tham gia buổi xúc tiến thị trường ngày hôm nay đã gợi mở thêm những ý tưởng mới về điểm đến.

Ông Tôn Đào cũng chia sẻ, sân bay Vân Đồn gần đây là chủ đề chính trong các cuộc toạ đàm của các doanh nghiêp chuyên khai thác bay chatter tại Bắc Kinh. “Với dịch vụ và cơ sở hiện có của sân bay, trong tương lai không xa sẽ có rất nhiều chuyến bay tới Vân Đồn. Riêng chúng tôi đã có kế hoạch ngay trong thời gian ngắn sắp tới rồi”, ông Tôn Đào cho biết.

Ở góc nhìn khác, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy đề xuất các DN lữ hành nên nghiên cứu đưa khách Việt Nam nói chung và tại Quảng Ninh nói riêng ra quốc tế do hiện nay nhu cầu của khách du lịch trong nước cũng đang rất lớn.

P.V

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Liên quan đến vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng gây bão dư luận, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) phải bố trí lãnh đạo trực tiếp thông tin với các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về vụ việc với tinh thần cầu thị.
Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Liên quan đến sự việc 1 người ở Quảng Ninh nợ ngân hàng 8.5 triệu đồng sau gần 11 năm thì bị tính lãi thành 8.8 tỷ đồng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh vừa yêu cầu Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) chi nhánh Quảng Ninh có văn bản báo cáo.
Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

HDBank vừa tổ chức lễ quay số may mắn Đợt 1 của chương trình “Mở tài khoản HDBank - Rinh ngay vàng ròng”. Khách hàng trúng thưởng 1 lượng vàng SJC 9999 đầu tiên đã xuất hiện. Cơ hội trúng vàng ròng vẫn còn đến 31/03/2024.
Đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Văn bản số 1764/NHNN-TD về việc đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
IFC tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại cho SeABank  lên 40 triệu USD

IFC tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại cho SeABank lên 40 triệu USD

Tổ chức tài chính quốc tế IFC chính thức nâng hạn mức tài trợ thương mại cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) lên 40 triệu USD trong khuôn khổ chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP). Tổng mức đầu tư IFC dành cho SeABank bao gồm cả tài trợ thương mại đạt gần 400 triệu USD.

Tin khác

Phân bổ vốn ngân sách trung ương cho các bộ và địa phương

Phân bổ vốn ngân sách trung ương cho các bộ và địa phương
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký chứng thực Nghị quyết số 942/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025, phân bổ vốn ngân sách Trung ương năm 2023 cho các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương.

Giá vàng liệu còn 'nhảy múa'?

Giá vàng liệu còn 'nhảy múa'?
Dù liên tục “nhảy múa” trong những ngày cuối năm, song năm 2023 khép lại với mức tăng của vàng miếng mà cụ thể là vàng SJC tại thị trường trong nước ở mức hơn 10%.

Tập trung tín dụng cho 3 động lực tăng trưởng

Tập trung tín dụng cho 3 động lực tăng trưởng
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 527/TB-VPCP truyền đạt kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

SeABank và AEON Financial Service ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược & trao Hợp đồng chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF

SeABank và AEON Financial Service ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược & trao Hợp đồng chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF
Ngày 15/12/2023, tại Tokyo, Nhật Bản - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) và AEON Financial Service Co., Ltd. (AEON Financial) - một thành viên thuộc mảng tài chính của AEON Group, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam nói chung.

Giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024

Giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Thủ trưởng các bộ, cơ quan trung ương, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phân bổ kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2024 bảo đảm tập trung, có trọng tâm, trọng điểm, dứt khoát không dàn trải, manh mún, chia cắt, không để xảy ra tiêu cực...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm an ninh, an toàn thị trường chứng khoán

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm an ninh, an toàn thị trường chứng khoán
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 1360/CĐ-TTg ngày 13/12/2023 tăng cường các giải pháp thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển an toàn, minh bạch, hiệu quả, bền vững.

Bộ Tài chính: Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát

Bộ Tài chính: Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát
Bộ Tài chính khẳng định, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) không liên quan đến vụ án của Vạn Thịnh Phát và SCB. Công ty liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát thực chất là Công ty DCSC.

Bí quyết lựa chọn trái phiếu an toàn cho nhà đầu tư

Bí quyết lựa chọn trái phiếu an toàn cho nhà đầu tư
Hơn 100.000 tỷ đồng là số tiền trái phiếu mà các doanh nghiệp huy động được trong quý 3/2023, gấp gần 3 lần so với quý 2 và gấp 1,5 lần cùng kỳ năm trước. Con số này là minh chứng cho thấy, nhà đầu tư đã đặt niềm tin trở lại vào thị trường trái phiếu.

Lãi suất liên tục “hạ nhiệt” - cơ hội “vàng” cho người vay mua nhà, kinh doanh

Lãi suất liên tục “hạ nhiệt” - cơ hội “vàng” cho người vay mua nhà, kinh doanh
Mơ ước sở hữu ngôi nhà “an cư, lạc nghiệp” hay nhu cầu có thêm nguồn vốn ưu đãi để quay vòng vốn dịp cuối năm, mở rộng sản xuất kinh doanh của nhiều cá nhân, hộ kinh doanh dần được hiện thực hóa khi mức lãi suất của các ngân hàng đang “hạ nhiệt”.

9 tháng năm 2023, Masan đạt doanh thu thuần 57.470 tỷ đồng

9 tháng năm 2023, Masan đạt doanh thu thuần 57.470 tỷ đồng
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) hôm nay (30/10) công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của 9 tháng đầu năm 2023.

Quý 3/2023: Lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 5,8 nghìn tỷ đồng

Quý 3/2023: Lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 5,8 nghìn tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3, ghi nhận sự phát triển bền vững, trong bối cảnh nền kinh tế đang cho thấy các dấu hiệu phục hồi.

SeABank phát hành 42 triệu cổ phiếu ESOP năm 2023, gia tăng lợi ích cho người lao động

SeABank phát hành 42 triệu cổ phiếu ESOP năm 2023,  gia tăng lợi ích cho người lao động
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) dự kiến phát hành tối đa 42 triệu cổ phiếu theo Chương trình lựa chọn dành cho người lao động (ESOP) năm 2023 cho hơn 2.000 cán bộ nhân viên (CBNV) có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngân hàng.

Nhận mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập để lừa đảo

Nhận mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập để lừa đảo
Một số đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng MB nhận mở thẻ tín dụng chỉ cần CCCD, không cần chứng minh thu nhập rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

SeABank tăng 150 bậc trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

SeABank tăng 150 bậc trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vừa được Tạp chí The Banker năm thứ 2 liên tiếp bình chọn nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2023” (Top 1000 World Banks 2023) với xếp hạng thứ 771, tăng 150 bậc so với năm 2022.

Vụ án Tân Hoàng Minh: Bộ Công an kiến nghị bịt kín lỗ hổng kinh doanh trái phiếu; xử lý trách nhiệm cán bộ

Vụ án Tân Hoàng Minh: Bộ Công an kiến nghị bịt kín lỗ hổng kinh doanh trái phiếu; xử lý trách nhiệm cán bộ
Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các đơn vị, tổ chức có liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Kết luận điều tra đề nghị truy tố Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng 14 bị can khác về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; đồng thời, kiến nghị hàng loạt nội dung nhằm bịt kín những “lỗ hổng” trong phát hành trái phiếu doanh nghiệp.
Xem thêm
Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Chiều 28/3, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.
Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Từ ngày 15/5, quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Đại hội đồng cổ đông  2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến. Ngày 23/3/2024 SeABank đã tổ chức
Gia đình 4 đời gìn giữ nghề mắm Khúc Phụ truyền thống

Gia đình 4 đời gìn giữ nghề mắm Khúc Phụ truyền thống

Nối nghiệp nghề truyền thống, anh Nguyễn Văn Đạo, ở xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đầu tư nhà xưởng với khát khao đưa nước mắm Khúc Phụ đi muôn nơi.
Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC.
Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗ
Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Trong năm 2023, “thành phố điểm đến” Ocean City đã ghi nhận hơn 2 triệu lượt du khách tới vui chơi, giải trí, trải nghiệm. Đặc biệt, nơi đây quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phí
Phiên bản di động