Đà Nẵng: Sáng tình yêu thương trong mùa dịch

Những ngày qua, nhiều đơn vị, cá nhân đã kịp thời hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch, các bệnh viện bị phong tỏa và người dân trong khu vực cách ly. Những món quà nồng ấm nghĩa tình tiếp thêm nghị lực cho nhân dân nơi đây vượt qua đại dịch.

Kể từ ngày 28/7, ngã ba đường Ngô Gia Tự - Hải Phòng (Đà Nẵng) - nơi dẫn vào 3 bệnh viện bị phong tỏa (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng) đã trở thành một bến xe đặc biệt – Bến xe của tình yêu thương và lòng nhân ái. Các loại xe nối dài tiến vào tiếp tế hàng hóa, nhu yếu phẩm cho đội ngũ nhân viên y tế và bệnh nhân tại 3 bệnh viện bị phong tỏa.

4730 1 nuoc loc
Câu lạc bộ Hương Lam và Đoàn phường Bình Hiên hỗ trợ nước lọc cho Bệnh viện Đà Nẵng.

Hàng ngàn phần quà, nhu yếu phẩm, vật dụng các loại đã đến với 3 bệnh viện và nhân dân trong khu vực cách ly. Những suất ăn đậm đà tình yêu thương và sự trân quý thiết thực động viên, tiếp sức các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Những món quà nồng ấm nghĩa tình tiếp thêm nghị lực cho người dân vượt qua đại dịch. Có đơn vị tặng cả trăm thùng sữa, hàng ngàn chai nước lọc. Cũng có người gửi tặng một gói quà nhỏ, vài ký cam tươi…Tất cả cùng giống nhau ở tâm nguyện và mong muốn góp phần vào cuộc chiến phòng, chống đại dịch. Câu lạc bộ Hương Lam phối hợp với Đoàn phường Bình Hiên (quận Hải Châu) hỗ trợ 850 thùng nước uống đóng chai và 1.000 suất nhu yếu phẩm cho đội ngũ thầy thuốc và bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng, đồng thời hỗ trợ 120 suất ăn mỗi ngày cho lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn tại khu vực cách ly. “Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện chương trình này nhằm giúp đỡ các hộ nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly, với nguồn kinh phí do hội viên, đoàn viên và các nhà hảo tâm ủng hộ”, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hương Lam Phạm Quốc Huy chia sẻ.

4729 1 hoi ctd
Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng trao quà cho Sở Y tế để phân phối cho 3 bệnh viện bị phong tỏa.

Cùng thời gian, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng phát động chương trình “Chia sẻ yêu thương - Tiếp sức đẩy lùi Covid” với sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân. Chỉ trong hai ngày 29 và 30/7, toàn Hội đã vận động 5.000 khẩu trang, 1.000 bánh xà phòng, 100 túi nước rửa tay, 55 can nước sát khuẩn… với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng, kịp thời chuyển đến hỗ trợ 3 bệnh viện bị phong tỏa. “Thời gian tới, Hội tiếp tục vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đội ngũ nhân viên y tế, các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, cấp phát khẩu trang, xà phòng rửa tay cho khoảng 9.000 hộ dân, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống Covid-19 nhằm góp sức cùng toàn thành phố ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng Lê Thị Như Hồng nhấn mạnh.

Cuộc chiến chống Covid-19 thu hút sự chung tay góp sức của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận, huyện và nhiều đoàn thể khác trên địa bàn thành phố đang tích cực vận động hỗ trợ các lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch và 3 bệnh viện trong khu vực cách ly. Các cơ sở tôn giáo cũng sớm vào cuộc với hàng trăm suất quà hỗ trợ bệnh nhân đang điều trị tại 3 bệnh viện bị phong tỏa. Trong đó, Chùa Liên Trì (quận Sơn Trà) đã hỗ trợ sữa hộp, khăn tay và nhiều vật dụng khác, trị giá hơn 70 triệu đồng, cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng…

Lãnh đạo phường Thạch Thang (quận Hải Châu) – nơi có 3 bệnh viện bị phong tỏa, đã thành lập Đội Cộng tác viên Phòng chống Covid-19. Đội có 27 thành viên, hằng ngày đảm nhiệm vận chuyển hàng hóa, quà tặng, nhu yếu phẩm của các đơn vị, cá nhân ủng hộ để chuyển đến người dân trong khu vực cách ly và đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe nhân dân trong khu vực cách ly, kịp thời báo cáo với cơ quan chức năng về những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Theo anh Phan Lưu Danh, thành viên Đội Cộng tác viên Phòng chống Covid-19, toàn đội ai cũng hăng hái công tác, kể cả việc giúp đỡ các hộ dân trong khu vực cách ly đi mua lương thực, thực phẩm, vật dụng gia đình…

Đánh giá về sự chia sẻ trong mùa dịch, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Đặng Thị Kim Liên nhấn mạnh: Cuộc chiến phòng, chống Covid-19 còn lâu dài và phức tạp, nhưng với sự chung lòng, chung sức, san sẻ yêu thương của cả cộng đồng, Đà Nẵng cũng như cả nước chắc chắn sẽ giành được thắng lợi!

Ấm lòng những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Ấm lòng những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch

Các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) tại TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành trao tặng gói hỗ trợ ...

Nhiều mô hình kết nối sự chia sẻ trong mùa dịch Nhiều mô hình kết nối sự chia sẻ trong mùa dịch

Bình Thuận cho đến hôm nay vẫn không có thêm 1 ca mắc Covid- 19 nào. Tuy vậy, Bình Thuận vẫn có nhiều văn bản ...

Hà Tĩnh: “ATM gạo” trao tặng yêu thương mùa dịch Covid-19 Hà Tĩnh: “ATM gạo” trao tặng yêu thương mùa dịch Covid-19

Với mong muốn lan tỏa tình yêu thương với toàn xã hội, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh kết hợp với UBND thành phố, các ...

Bài và ảnh: Lê Văn Thơm

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nồm ẩm ở Bắc Bộ bao giờ kết thúc?

Nồm ẩm ở Bắc Bộ bao giờ kết thúc?

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 15/3, thời tiết khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C; nhiệt độ cao nhất 23-25 độ. Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.
Tưng bừng vũ điệu nhảy lửa của người Dao đỏ

Tưng bừng vũ điệu nhảy lửa của người Dao đỏ

Nằm trong hoạt động của Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà 2024, với chủ đề "Nghiêng say mùa Xuân”, Trung tâm Văn hóa- Thể thao - Truyền thông huyện Bắc Hà phối hợp với UBND xã Nậm Đét tổ chức Lễ hội Nhảy lửa của người Dao đỏ, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới xem và cổ vũ...
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch

Sở GTVT Hà Nội vừa thông tin về việc điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch đối với dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3.
Ý nghĩa ngày Valentine trắng (14/3)

Ý nghĩa ngày Valentine trắng (14/3)

Ngày Valentine trắng (14/3) có nguồn gốc từ Nhật Bản và được tổ chức sau 1 tháng tính từ ngày Valentine truyền thống 14/2.
Dự báo thời tiết ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trên cả nước

Dự báo thời tiết ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trên cả nước

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay (5/3), ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam.

Tin khác

Lịch nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 năm 2024

Lịch nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 năm 2024
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người lao động sẽ có 2 đợt nghỉ lễ tiếp thep là giỗ Tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4-1/5. Tuy nhiên, cả 2 đợt nghỉ lễ này người lao động đều không được nghỉ bù.

Hà Nội dự kiến sáp nhập 25 phường tại 5 quận

Hà Nội dự kiến sáp nhập 25 phường tại 5 quận
Theo phương án của thành phố, 25 phường tại 5 quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông và Long Biên dự kiến được sáp nhập do không đủ tiêu chí về diện tích và dân số.

Không khí lạnh quay trở lại, miền Bắc chuyển mưa và rét

Không khí lạnh quay trở lại, miền Bắc chuyển mưa và rét
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Từ 1/7 triển khai thu thập ADN, giọng nói để làm thẻ căn cước

Từ 1/7 triển khai thu thập ADN, giọng nói để làm thẻ căn cước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa mới ban hành Quyết định 175/QĐ-TTg về kế hoạch triển khai thi hành Luật Căn cước.

Bộ Công an đề xuất quy định trừ điểm giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất quy định trừ điểm giấy phép lái xe
Bộ Công an đang lấy ý kiến các cơ quan, hiệp hội liên quan dự thảo báo cáo giải trình một số nội dung mới trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 vừa qua.

SeABank mang hơi ấm mùa xuân đến với những người có hoàn cảnh khó khăn

SeABank mang hơi ấm mùa xuân đến với những người có hoàn cảnh khó khăn
Xuân Yêu thương - hoạt động thiện nguyện thường niên vừa được Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tổ chức vào những ngày đầu năm 2024 nhằm hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn có điểm giao dịch của Ngân hàng.

Những lưu ý khi cúng Rằm tháng Giêng 2024

Những lưu ý khi cúng Rằm tháng Giêng 2024
Rằm tháng Giêng là ngày 15/1 âm lịch, do đó, Rằm tháng Giêng 2024 sẽ rơi vào thứ 7 ngày 24/2 (dương lịch).

Giờ đẹp cúng vía Thần Tài năm 2024

Giờ đẹp cúng vía Thần Tài năm 2024
Ngày vía Thần Tài là mùng 10 tháng Giêng âm lịch. Năm nay, ngày lễ này rơi vào thứ Hai ngày 19/02/2024 dương lịch.

Mâm cỗ, văn khấn cúng đầu năm gồm những gì?

Mâm cỗ, văn khấn cúng đầu năm gồm những gì?
Theo quan niệm dân gian, lễ cúng đầu năm là nghi thức vô cùng quan trọng. Đặc biệt việc làm lễ cúng đầu năm sẽ góp phần đem đến tài lộc, may mắn cho gia đình trong năm mới, công việc thuận buồm xuôi gió.

Thực hiện tốt 2 mục tiêu chính và 8 nhóm nhiệm vụ để giảm thiểu tai nạn giao thông

Thực hiện tốt 2 mục tiêu chính và 8 nhóm nhiệm vụ để giảm thiểu tai nạn giao thông
Ngày 9/1, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp với trực tuyến nối đầu cầu Chính phủ với các tỉnh thành trong cả nước để tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

ROX GROUP trao tặng hơn 3.000 suất quà Tết cho người nghèo

ROX GROUP trao tặng hơn 3.000 suất quà Tết cho người nghèo
Vào dịp Tết Giáp Thìn 2024, Tập đoàn 28 năm tuổi - ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã quyết định chi hơn 1,5 tỷ đồng để chuẩn bị quà Tết cho người nghèo.

Cách bày trí ban thờ gia tiên, mâm ngũ quả ngày Tết 2024 hút tài lộc

Cách bày trí ban thờ gia tiên, mâm ngũ quả ngày Tết 2024 hút tài lộc
Chăm chút ban thờ là cách để con cháu bày tỏ lòng yêu kính và tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên. Chính vì vậy nên mỗi dịp Tết đến Xuân về, gia đình nào cũng dành thời gian để lau dọn và sắp xếp ban thờ một cách bài bản, khang trang nhất.

Những điều kiêng kỵ ngày Tết để tránh xui xẻo cả năm

Những điều kiêng kỵ ngày Tết để tránh xui xẻo cả năm
Người Việt vẫn thường quan niệm rằng đầu năm mới nếu như gặp những điều may mắn tốt lành thì cả năm sẽ gặp suôn sẻ và an lành. "Có kiêng có lành" nên nhân gian vẫn kiêng cữ những điều kém may vào đầu năm, nếu phạm vào đại kỵ đó thì cả năm sẽ không được may mắn.

Mâm cỗ cúng 30 Tết (tất niên) gồm những gì, văn khấn như thế nào?

Mâm cỗ cúng 30 Tết (tất niên) gồm những gì, văn khấn như thế nào?
Ngày 30 là ngày mọi gia đình đều tất bật chuẩn bị mâm lễ cúng thật chu đáo để bước qua năm mới. Lễ cúng này thường được gọi là cúng “tất niên” hay một số vùng miền Trung gọi là cúng “vô tết”. Lễ cúng tất niên chủ yếu nhằm mục đích mời Táo quân về lại trần gian và mời tổ tiên về sum vầy cùng con cháu.

Ngày đẹp bao sái, lau dọn ban thờ năm 2024

Ngày đẹp bao sái, lau dọn ban thờ năm 2024
Theo quan niệm dân gian, ban thờ là nơi tụ khí của cả gia đình, ảnh hưởng tới mọi mặt trong đời sống của các thành viên trong gia đình.
Xem thêm
Ông tôi trong mắt bà

Ông tôi trong mắt bà

Mỗi lần về thăm bà ngoại, chúng tôi vui lắm. Vui không chỉ vì thấy bà còn minh mẫn, khỏe mạnh mà còn vì được nghe bà kể chuyện về ông.
Ngồi nơi cửa nhà, nghĩ về hạnh phúc

Ngồi nơi cửa nhà, nghĩ về hạnh phúc

“Trải bao giông bão trong đời. Để yêu một sớm ngồi nơi cửa nhà”…
Ông nội

Ông nội

Tôi chợt nhớ về ông nội khi mà chính tôi cũng đã là ông nội của thằng cháu hơn 10 tuổi, có nghĩa, tôi đã làm ông nội hơn 10 năm rồi!
Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

cụ bà Nguyễn Thị Ba, men từng con hẻm nhỏ ở Bình Dương bán từng tờ vé số, bà giáo gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
Một mối tình bình dị và son sắt

Một mối tình bình dị và son sắt

Họ gặp và yêu nhau trong những năm tháng chiến tranh. Ngày cưới không mâm cao cỗ đầy, không sơn hào hải vị, không tiệc tùng. Quần áo chỉ là bộ đồ lính giản đơn... vậy là họ đã nên duyên vợ chồng. Mặc dù vậy mà hơn 50 năm qua, họ luôn sống hạnh phúc. Đó là chuyện tình của bà Tô Thị Thanh Bưởi, sinh 1950 và ông Nguyễn Kim Quang, sinh 1949, hiện ở xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bước vào tuổi 110, nhưng cụ Vũ Đình Bảng, sinh năm 1914, ở Lâm Đồng, vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, hàng ngày vẫn cuốc đất, làm vườn, nấu nướng và hướng dẫn, nhắc nhở con cháu đọc sách, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. Vậy bí quyết nào giúp cụ Bảng trường thọ đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu về bí quyết sống khỏe, sống ý nghĩa của cụ.
Gói 3.000 chiếc bánh chưng tặng trò nghèo dịp Tết ở Thanh Hóa

Gói 3.000 chiếc bánh chưng tặng trò nghèo dịp Tết ở Thanh Hóa

200 đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cùng bộ đội biên phòng gói 2.000 chiếc bánh chưng trao tặng cho trò nghèo dịp Tết.
Sẽ phát động Cuộc vận động "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên toàn quốc

Sẽ phát động Cuộc vận động "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên toàn quốc

Sáng 24/1, Hội nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 9, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024 đã diễn ra tại Hà Nội, nhằm thảo luận, cho ý kiến một số nội dung công tác trong năm 2024.
Truy tặng Bằng khen cho Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ

Truy tặng Bằng khen cho Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ

Ông Trần Hữu Thủy Giang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc truy tặng bằng khen cho Trung tá Trần Duy Hùng, Phó trưởng Công an phường Thủy Vân, TP. Huế đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.
Phiên bản di động