Bình Phước: Nữ cán bộ CSHS “xuất chiêu” với đồng nghiệp!

Đó là trường hợp bà Nguyễn Thúy Hồng, công tác tại Đội 1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Bình Phước, đưa thông tin có dấu hiệu gian dối, như: có nguồn vay ưu đãi của Trung ương, quen thân với lãnh đạo… để “dụ” đồng nghiệp ủy quyền tài sản vay nhiều tỷ đồng rồi... chây ỳ không trả. Sau khi nhận đơn của nạn nhân, Phòng PC02 có thông báo đã họp xem xét kỷ luật “Khiển trách” bà Hồng.
Bình Phước: Nữ cán bộ CSHS “xuất chiêu” với đồng nghiệp!

Công an tỉnh Bình Phước khẳng định bà Nguyễn Thúy Hồng, công tác tại Phòng PC02 đã đưa “thông tin gian dối” để vay tiền, nhưng chỉ là tranh chấp dân sự!?

Bình Phước: Nữ cán bộ CSHS “xuất chiêu” với đồng nghiệp!

Công an tỉnh Bình Phước khẳng định bà Nguyễn Thúy Hồng, công tác tại Phòng PC02 đã đưa “thông tin gian dối” để vay tiền, nhưng chỉ là tranh chấp dân sự!?

Mượn danh lãnh đạo, dụ đồng nghiệp ủy quyền tài sản

Theo đơn của bà N.T.B, sinh năm 1968, ngụ phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, công tác tại 1 đơn vị thuộc Bộ Công an, gửi đến Tạp chí Ngày mới online phản ánh bà Nguyễn Thúy Hồng, sinh năm 1969, ngụ phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, hiện là cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an tỉnh Bình Phước, dùng nhiều chiêu dẫn dụ bà B. vướng vào nợ nần.

Đơn của bà B. có nội dung: Gia đình bà B sống cùng khu phố với bà Nguyễn Thúy Hồng nên biết nhau. Đầu tháng 5/2019, bà nói gia đình bà đang mua bán Lan đột biến (Lan var) có thu nhập cao và rủ bà B. làm giàn trồng Lan, vừa mua bán kiếm lời, và giải trí khi tuổi già. Sau đó, bà Hồng liên tục khuyên nên đầu tư và nói nếu bà B không có tiền thì vợ chồng bà Hồng sẽ giúp đầu tư làm giàn trồng, mua hoa và bà Hồng sẽ giúp bà B vay ngân hàng (gói ưu đãi) rồi trả tiền sau. Để tạo lòng tin với bà B, bà Hồng nhắn tin cho rằng quen thân với lãnh đạo tỉnh là bà T.T.H và người này có hứa giúp bà Hồng vay gói ưu đãi vốn từ Trung ương với khoản vay 20 tỷ, lãi xuất 0,18%/tháng (1 tỷ đồng lãi suất 1 tháng là 1,8 triệu đồng) một năm, trả lãi một lần, thời hạn vay 5 năm. Trong gói vay ưu đãi, bà Hồng sẽ vay 5 tỷ đồng giúp bà B, phần còn lại bà Hồng và bà T. T. A.T (hiện làm lãnh đạo một Sở) vay.

“Sau khi nghe và nhận nhiều tin nhắn do bà Hồng gửi vào điện thoại di động, nên tôi tin tưởng. Bà Hồng còn cho rằng muốn vay nhanh, vợ chồng tôi phải ủy quyền tài sản cho bà Hồng vay ngân hàng cho dễ, vì “người ta” chỉ giúp vợ chồng Hồng chứ người khác đứng vay không được. Do đó vợ chồng tôi đã ủy quyền tài sản của mình là 2 cuốn sổ đất vào đầu tháng 6/2019 cho Hồng. Mặc dù chúng tôi qua lại chơi với nhau nhưng không rõ họ và chữ lót mà chỉ biết tên là Hồng, khi đọc qua bản ủy quyền, thấy nội dung vợ chồng tôi ủy quyền cho bà Lê Thị Hồng (ngụ phường Tân Phú, TP Đồng Xoài), vợ chồng tôi tưởng Lê Thị Hồng là bà Hồng nên ký ủy quyền không chút đắn đo”, bà B trình bày trong đơn.

Đẩy đồng nghiệp vướng vào... nợ nần

Sau đó, bà Hồng gặp bà B để nói rằng, gói vay “ưu đãi” số tiền quá lớn, nên Hồng không dám đứng ra vay giùm cho cả 3 người (bà B, bà Hồng và bà T.T.A.T) mà phải làm lại hồ sơ ghép vào hồ sơ vay của bà Hồng và giải thích gói vay “ưu đãi” giải ngân 3 đợt (đợt 1: Giải ngân 6,5 tỷ đồng, bà B đứng ra ký dùm bà Hồng vào ngày 10/6/2019; đợt 2: Giải ngân 10/7/2019 hoặc 10/8/2019, bà Hồng sẽ đứng ra ký nhận; đợt 3: giải ngân ngày 10/9/2019, bà T.T.A.T ký nhận).

“Lúc đó tôi không đồng ý, vì vợ chồng tôi đã ủy quyền 2 cuốn sổ đất cho Hồng, thì bà Hồng có trách nhiệm vay dùm, nhưng Hồng dùng đủ lý do sẽ làm hồ sơ vay lại bằng hình thức ghép hồ sơ của tôi và bà T.T.A.T vào hồ sơ của bà Hồng, đến khi ra công chứng sẽ làm thủ tục xóa ủy quyền. Bà Hồng nói vợ chồng tôi cứ yên tâm, vì đã có chị T.T.H giúp liên hệ từ Trung ương đến Ngân hàng Agribank TP. Đồng Xoài, khi ra Phòng công chứng làm thủ tục xóa ủy quyền và đưa cho tôi sau. Vì chồng bà Hồng là ông Trần Văn Q. công tác tại Sở Tư pháp, phụ trách mảng này”, trong đơn bà B trình bày tiếp.

Đến ngày 10/6/2019, bà Hồng đến chở bà B ra Agribank TP. Đồng Xoài, nói bà B ký nhận gói “ưu đãi” đợt 1 là 6,5 tỷ đồng. “Theo như bà Hồng nói lãi suất 0,18%, nhưng khi đọc qua hồ sơ vay tôi thấy lãi suất 10,3% nên tôi không ký vay. Lúc đó, bà Hồng cho rằng do Trung ương chưa vào kịp, hồ sơ vay ưu đãi do Ngân hàng làm dùm, khi Trung ương vào họ sẽ điều chỉnh hồ sơ lại vì đã có bà T.T.T.H lo rồi, nên tôi tin tưởng ký nhận tiền. Nhận tiền xong, bà Hồng nói tôi cầm trước 2,2 tỷ đồng, tôi không đồng ý vì đã thống nhất với Hồng là ghép sổ vay ưu đãi 5 tỷ đồng. Bà Hồng giải thích Ngân hàng sẽ giải ngân 3 đợt, đợt 1 tôi ký nhận 6,5 tỷ đồng, chỉ cầm trước 2,2 tỷ đồng, số còn lại để Hồng đưa bớt cho bà T.T.A.T. Đồng thời, bà Hồng giải thích đến khi bà ký nhận đợt 2 vào ngày 10/7/2019 hoặc ngày 10/8/2019, lúc đó sẽ trả đủ tiền còn lại cho tôi”, bà B nêu trong đơn.

Đến ngày 10/7/2019, rồi ngày 10/8/2019 vẫn không có đợt giải ngân nào. Bà B liên tục hỏi thì Hồng cho rằng do trục trặc ngoài Trung ương, nên tiền giải ngân đợt 2 sẽ lấy muộn hơn dự kiến. Vì nợ tiền mua hoa Lan của người khác đã lâu nên khi bị đòi, bà B đã đề nghị bán hết số Lan để trả nhưng Hồng không đồng ý và nhờ bà B “vay nóng” giúp bà Hồng 1,7 tỷ đồng của bà Cảnh (việc vay này bà B phải thế chấp sổ đỏ của mình) và 1 tỷ đồng của bà Hợi, trong thời hạn 1-2 tháng để trả tiền hoa Lan, đến khi nào lấy được tiền giải ngân đợt 2, Hồng sẽ chịu trách nhiệm trả lãi và gốc. Vì tin tưởng bà Hồng, nên bà B đã vay giùm Hồng nhưng đến thời hạn trả nợ thì bà Hồng viện đủ lý do, tránh mặt, không trả nợ.

Đưa “thông tin gian dối”, vay tiền tỷ rồi chây ỳ!

“Riêng số tiền 1,7 tỷ đồng tôi vay giúp bà Hồng của bà Cảnh, khi nghe nhiều thông tin nói bà Hồng nợ nhiều người không trả, tôi tìm Hồng đòi, để trả cho bà Cảnh và lấy lại sổ đất của tôi. Thời diểm này, tôi phải trả nợ Ngân hàng 2 tỷ đồng do trước đây tôi vay mua nhà cho con, nên tôi nói với Hồng lo cho tôi 2 tỷ đồng đáo hạn ngân hàng, 2 ngày sau tôi rút tiền ra và dùng 1,776 tỷ đồng trả cho bà Cảnh cả gốc - lãi để chuộc sổ về, số tiền còn lại tôi sẽ đưa cho Hồng. Bà Hồng đồng ý chở tôi ra Ngân hàng nộp tiền đáo hạn, ngay sau đó Hồng điện thoại cho tôi để xin mượn lại 2 tỷ đồng này đến ngày 5/10/2019 sẽ trả. Vì bà Hồng đã thống nhất trả tiền cho bà Cảnh, nên tôi không đồng ý. Lúc này Hồng nhắn tin vu khống tôi ăn quỵt, vay tiền bà không trả. Sau đó, vợ chồng tôi nhiều lần đề nghị bà Hồng phải tính lại số tiền mà bà Hồng lừa mượn tôi từ trước đến nay, nhưng bà Hồng viện đủ lý do trốn tránh trách nhiệm”, đơn của bà B nêu.

Đòi tiền bà Hồng không được, bà B làm đơn kiến nghị và được lãnh đạo Phòng PC02 Công an Bình Phước cho 2 người đối chất. Ngày 5/9/2019, giữa 2 người viết giấy tính toán việc mua chung hoa Lan, số nợ từng người…, và bà Hồng viết giấy nợ bà B số tiền 3,045 tỷ đồng (chưa tính lãi ngân hàng). Tuy đã viết giấy nợ, nhưng bà Hồng vẫn không trả tiền cho bà B, do đó bà B làm đơn tố cáo bà Nguyễn Thúy Hồng đến Thanh tra Công an tỉnh Bình Phước và Thanh tra chuyển đơn đến Phòng PC02 Công an tỉnh, nơi bà Hồng công tác.

Ngày 28/5/2020, Phòng PC02 ra Thông báo 305/PC02 trả lời bà B, với nội dung: “Ngày 17/3/2020, Phòng PC02 có nhận dược phiếu chuyển đơn của Thanh tra Công an tỉnh về việc của bà N.T.B, tố cáo bà Nguyễn Thúy Hồng, cán bộ Đội 1, Phòng PC02 Công an tỉnh lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà B. Phòng PC02 đã lập tổ xác minh nội dung đơn, kết quả đến nay chưa có đủ cơ sở, tài liệu để xác định bà Nguyễn Thúy Hồng, cán bộ Phòng PC02 có hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Số tiền bà Hồng nhận từ bà B, là tiền trong khoản vay Ngân hàng 6,5 tỷ đồng, lãi suất 10,3%/năm, thời hạn vay 5 năm…; đây chỉ là quan hệ dân sự giữa 2 bên…; việc bà Hồng đưa thông tin không đúng sự thật về gói vay ưu đãi, đơn vị căn cứ vào quy định của ngành để xem xét xử lý theo quy định”.

Không đồng ý với Thông báo 305/PC02, bà B tiếp tục tố cáo. Ngày 5/11/2020, bà B nhận được thông báo và quyết định của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước ký ngày 2/11/2020, trả lời về việc “không khởi tố vụ án hình sự”, có nội dung: “... Để bà N.T.B tin tưởng đi vay tiền giúp, bà Nguyễn Thúy Hồng đã đưa thông tin sai sự thật, nói có khả năng vay được nguồn vốn ưu đãi từ Trung ương với lãi suất thấp. Tiền vay được từ bà B, bà Hồng đã dùng vào kinh doanh Lan đột biến, quá trình kinh doanh do giá hoa lan xuống thấp dẫn đến thua lỗ chưa trả hết tiền nợ. Để giải quyết bớt số tiền đang nợ, bà Hồng đã chuyển giao lại những cây hoa lan mua chung cho bà B. Mặt khác, trong quá trình vay tiền, khi bà B, yêu cầu trả 2 tỷ đồng, thì bà Hồng đã thực hiện. Nhận thấy việc bà Hồng đưa thông tin gian dối là nhằm để vay được tiền dùng vào kinh doanh chứ không vì mục đích chiếm đoạt, nên vụ việc không có dấu hiệu tội phạm mà là tranh chấp dân sự”.

Chỉ bị kỷ luật khiển trách!?

Không đồng ý với nội dung trả lời của Phòng PC02 và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước, bà B tiếp tục làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng và lãnh đạo tỉnh để khiếu nại. Ngày 22/12/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước có Thông báo 2258/TB-VPCQCSĐT về việc “Không thụ lý đơn của bà B khiếu nại việc không khởi tố vụ án”. Thông báo 2258 cho rằng hành vi của bà Nguyễn Thúy Hồng không cấu thành tội phạm nên không khởi tố. Ngày 5/11/2020, bà B nhận thông báo không khởi tố vụ án, nhưng đến 30/11/2020 mới gửi đơn khiếu nại là... quá thời hạn 15 ngày.

Mới đây nhất vào ngày 30/12/2020, Đảng ủy Phòng PC02 Công an tỉnh Bình Phước có thông báo trả lời bà B, với nội dung: “Đã tiến hành họp xem xét kỷ luật bà Nguyễn Thúy Hồng với hình thức khiển trách”.

Trao đổi với phóng viên, bà B bức xúc nói: “Trong đơn khiếu nại, tôi còn đề nghị làm rõ nhiều hành vi của bà Nguyễn Thúy Hồng lừa tôi. Đó là: Đưa thông tin gian dối có gói vay ưu đãi với lãi suất thấp; đưa thông tin (qua tin nhắn zalo, điện thoại di động, lời nói) quen thân với lãnh đạo tỉnh nhằm tạo lòng tin nơi tôi. Sau đó dẫn dụ vợ chồng tôi ủy quyền tài sản là 2 sổ đất để bà Hồng vay tiền nhưng bà Hồng lại tráo tên người nhận ủy quyền là chị Lê Thị Hồng (SN 1977, ngụ cùng phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, Bình Phước) để vay tiền giùm cho Nguyễn Thúy Hồng. Tuy nhiên chị Lê Thị Hồng không ký nhận ủy quyền tài sản thế chấp vay giùm là ngoài ý chủ quan của Nguyễn Thúy Hồng; tạo lòng tin lừa tôi vay giúp 1 tỷ đồng của bà Trần Thị Hợi để chiếm đoạt, hứa sẽ trả gốc và lãi nhưng từ tháng 12/2019 đến nay không trả lãi, gốc cho bà Hợi. Vậy có hay không “gói vay ưu đãi” với thời gian 5 năm, lãi suất 0,2%/năm? Bà T.T.H có biết, có thân thiết để giúp đỡ bà Nguyễn Thúy Hồng tiếp cận nguồn vay ưu đãi như Hồng nói không? Bà T.T.A.T có đầu tư chung với bà Hồng làm dự án điện, đường, trường, trạm tuyến biên giới Lộc Ninh như lời bà Hồng nói không, có vay 3 tỷ đồng trong gói vay ưu đãi mà tôi nhận đợt 1 (6,5 tỷ) hay không? Mục đích Nguyễn Thúy Hồng tráo tên chị Lê Thị Hồng để làm gì? Tất cả những yếu tố, kiến nghị nêu trên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vẫn chưa làm rõ”.

Thiết nghĩ qua những nội dung nêu trên, Công an tỉnh Bình Phước cần làm rõ những kiến nghị của bà N.T.B, để không dẫn đến tình trạng khiếu nại, tố cáo bức xúc, kéo dài, vượt cấp.

Minh Ngô- Hồng Thảo

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Hơn 10 năm qua, gia đình ông Trần Văn Hùng, 60 tuổi, ở số 37 Trần Hưng Đạo, TP Rạch Giá, cùng Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đề nghị các cơ quan chức năng xem xét công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Vui (anh trai ông Hùng) hi sinh tháng 12/1972...
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Ngày 27/4/2023, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai có Phiếu chuyển số: 216/VPUBND-NC về chuyển đơn đề nghị của bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Xuân Tăng tới UBND TP Lào Cai xem xét giải quyết dứt điểm.

Tin khác

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập
Ngày mới Online (Tạp chí Người cao tuổi) nhận đơn của người cao tuổi (các bị đơn: Ông Huỳnh Kim Đạt, sinh năm 1961 và bà Huỳnh Phụng, sinh năm 1967) phản ánh Quyết định giám đốc thẩm giải quyết về vụ án: “Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà” 40/1A Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu bất cập.

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận
Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới online nhận đơn của nhiều người cao tuổi là nạn nhân của vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức”, do TAND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xét xử đối với Nguyễn Thuận và các đồng phạm lúc 8 giờ ngày 20/4/2023. Tuy nhiên, trước ngày Tòa xét xử vụ án này, ông Đặng Phước Bình, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư Phú Việt Tín, đã có đơn kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận thành tội tham ô tài sản được quy định tại Điều 353 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của người dân, trong đó có nhiều NCT trên địa bàn thị xã Quảng Yên phản ánh về việc hệ thống kênh cấp 1 (kênh chính) cấp nước sinh hoạt từ hồ Yên Lập về thị xã Quảng Yên không bảo đảm vệ sinh, ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe Nhân dân...

Thông tin đính chính, xin lỗi

Ngày 23/5/2022, Tạp chí điện tử Người cao tuổi có đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 1). Ngày 25/5/2022, đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 2).

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí người cao tuổi nhận được đơn của bà Lê Thị Hà, sinh năm 1962, cư trú tại ấp Thuận Hòa xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh, gửi “Đơn kêu cứu khẩn cấp” đến Tạp chí Người cao tuổi, phản ánh: Di sản (quyền sử dụng đất) của ông Nguyễn Văn Phước, sinh năm 1963 (chồng bà Hà) đang bị xâm hại bởi hành vi có dấu hiệu làm trái pháp luật về thừa kế, từ việc lập “Hợp đồng đặt cọc” ngày 29/10/2022 về chuyển nhượng QSDĐ cho bà Võ Thị Mỹ Hương.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều phụ huynh học sinh xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội phản ánh:

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của nhiều người cao tuổi ở xã Vĩnh Lộc A phản ánh, nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa không phép ở các ấp trong xã vô tư xả chất thải, rác thải ra môi trường tự nhiên, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân trong khu vực.

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB
Cụ Lê Ân, đại diện Hội đồng thanh lý VCSB, tiếp tục phản ánh: Ông Nguyễn Thành Lâm có dấu hiệu xây dựng trái phép; khóa cửa không để lực lượng địa phương kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ; không hợp tác làm việc, xé biên bản trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra. Đây là cơ sở để UBND TP Vũng Tàu giao Công an TP Vũng Tàu xem xét, xử lý những hành vi có dấu hiệu chống đối người thi hành công vụ dưới đây.

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm
Ông Lê Ân, ngụ 414/27 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đại diện Hội đồng thanh lý (HĐTL) VCSB vừa có “đơn yêu cầu UBND phường 12 xử lý theo quy định pháp luật” đối với ông Nguyễn Thành Lâm có hành vi thể hiện dấu hiệu hủy hoại tài sản hợp pháp của VCSB bán đấu giá thành công cho người mua là bà Lê Thị Thắm đang chờ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lô đất bị chiếm thuộc một phần thửa 5A, thửa 6 và 7 tại ven sông Cây Khế, phường 12, có 3 căn nhà cấp 4 trên đất.

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án
Chi cục Thi hành án dân sự TP. Thanh Hóa vừa quyết định cho thi hành bản án đối về tranh chấp hợp đồng thuê nhà giữa Công ty CP Thảo Trung với bà Mai Hương (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa).

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam
Ngày 25/7/2022, tại văn phòng Hội đồng Thanh lý Ngân hàng Thương mại Cổ phần Vũng Tàu (VCSB), ở số 414/27 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các cổ đông sáng lập VCSB tổ chức cuộc họp bất thường, thống nhất kiến nghị thu hồi Văn bản 1998/BRI-TTGS ngày 20/7/2022 của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Quyết định số 1177/QĐ-NHNN ngày 5/7/2022 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam.

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?
Người có đơn kêu cứu là cụ Trần Thị Ngọc Thanh, sinh năm 1932, ngụ Điện Biên Phủ, phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Cụ Thanh là người có công với cách mạng, được Nhà nước tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng Nhất. Trước nguy cơ bị đẩy ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm, cụ Thanh đề nghị xem xét lại Kháng nghị và Quyết định giám đốc thẩm có dấu hiệu oan khuất....

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?
12,5 ha đất ở khu vực bãi Khem, phường An Thới, TP Phú Quốc đang được Công ty TNHH MTV du lịch sinh thái Xuân Phúc Phú Quốc (Công ty Xuân Phúc) do bà Giang Lệ Phương làm Giám đốc đã lập thủ tục xin UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt chủ trương đầu tư thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái” (Dự án). Tuy nhiên …

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên
Nghị quyết số: 132/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội về sử dụng đất Quốc phòng quy định: “5. Không được chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất; không được thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất; không được tự ý chuyển mục đích sử dụng đất” (khoản 5, Điều 6). Tuy nhiên, khi xét xử tranh chấp liên quan đất Quốc phòng đưa vào hợp đồng khoán trắng cho các hộ dân (ông Bùi Đức Vân, ông Hoàng Lê Hân, ông Giang Minh Họa) trú tại thôn Hiệp Hòa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cơ quan tố tụng ở tỉnh Lâm Đồng có quan điểm trái với quy định trên. Đây là cơ sở để cấp trên xem xét lại toàn bộ vụ án theo trình tự thủ tục giám đốc thẩm.

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?
Sau khi Tạp chí Ngày mới online đưa tin “Xã Thượng Quân, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương: Hàng loạt công trình trái phép xây dựng trên đất nông nghiệp” thì dư luận nơi đây tiếp tục dậy sóng. Họ bàn tán nhiều về nguyên nhân vì sao dự án sai phạm nghiêm trọng nhưng vẫn tồn tại? Phải chăng chính quyền sở tại đã cố tình làm ngơ suốt thời gian dài để chủ công trình sai phạm coi thường pháp luật?
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động