Về dự án đường nối Đỗ Đức Dục đi đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội:

Ban Dân nguyện Quốc hội chuyển đơn của công dân tới Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị thanh tra, điều tra làm rõ

“Đây là dự án có nhiều dấu hiệu tiêu cực, công dân đã chỉ rõ việc thiếu cơ sở pháp lí để thực hiện dự án. Tuy nhiên, UBND quận Nam Từ Liêm và UBND TP Hà Nội lại bỏ qua toàn bộ kiến nghị, phản ánh của công dân, không thực hiện sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, bất chấp các quy định của pháp luật làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhiều hộ dân, cần được thanh tra, điều tra làm rõ”, Văn bản của Ban Dân nguyện Quốc hội nêu...
Cần thanh tra, điều tra làm rõ

Liên quan đến vụ việc, ngày 24/4/2023 vừa qua, Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có Văn bản số: 450/BDN với nội dung chuyển đơn của ông Phạm Văn Đạc và một số hộ dân khác có nhà, đất bị cưỡng chế tại dự án xây dựng đường nối từ Đỗ Đức Dục đi đường Mễ Trì đến các cấp có thẩm quyền xem xét, làm rõ việc UBND TP Hà Nội báo cáo Văn phòng Chính phủ không đúng thực tế (về dự án) khiến người dân bức xúc khiếu kiện, khiếu nại kéo dài.

Theo đơn công dân gửi tới Ban Dân nguyện: Ngày 28/2/2023, UBND TP Hà Nội có Báo cáo số: 56/BC-UBND báo cáo Văn phòng Chính phủ, Ban Tiếp công dân TP Hà Nội có Báo cáo số: 57/BC-BTCD ngày 5/7/2022, phúc đáp Văn bản số: 4005/VPCP-V.I ngày 28/6/2022 của Văn phòng Chính phủ. Tuy nhiên, tại Văn bản số: 8308/VPCP-V.I ngày 10/12/2022 của Văn phòng Chính phủ lại đề nghị UBND TP Hà Nội báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại Văn bản số: 4005/VPCP-V.I. Ban Dân nguyện cũng cho rằng, không nhận được Báo cáo số: 132/BC-BTCD ngày 7/10/2022 của Ban Tiếp công dân TP Hà Nội nêu tại Báo cáo số: 56/BC-UBND.

 Tuyến đường nối Đỗ Đức Dục đi đường Mễ Trì hiện vẫn đang xây dựng
Tuyến đường nối Đỗ Đức Dục đi đường Mễ Trì hiện vẫn đang xây dựng

Cũng theo nội dung văn bản này, ông Phạm Văn Đạc và các công dân cho rằng, UBND TP Hà Nội cần cung cấp, công khai cho người dân các văn bản pháp lí trước khi thực hiện cưỡng chế thu hồi đất và thực hiện dự án, gồm: Bản đồ quy hoạch chung, quy hoạch đô thị, quy hoạch giao thông đã được phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch (nếu có); hồ sơ chỉ giới đường đỏ, mốc giới dự án; bản vẽ thiết kế chi tiết dự án; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại khu vực dự án, bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500; hồ sơ cắm mốc giới, bàn giao mốc giới, giao đất dự án.

Đồng thời, trong quá trình tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân thì UBND TP Hà Nội và quận Nam Từ Liêm chỉ cung cấp được duy nhất Quyết định số: 6762/QĐ-UBND ngày 17/12/2014 của UBND TP Hà Nội về việc “phê duyệt cho phép thực hiện chuẩn bị đầu tư Dự án đường nối Đỗ Đức Dục đi đường Mễ Trì”.

Đối với vụ việc này, Ban Dân nguyện đề nghị Phó Thủ tướng Lê Minh Khái xem xét, chỉ đạo giải quyết dứt điểm, đúng quy định của pháp luật, trả lời công dân, nhưng đến nay đã gần 5 tháng, người dân vẫn chưa nhận được ý kiến của Phó Thủ tướng.

Bao giờ giải quyết dứt điểm cho dân?

Vụ việc đã đượcTạp chí Người cao tuổi và nhiều cơ quan báo chí vào cuộc, có nhiều bài phản ánh, đại biểu Quốc hội lên tiếng, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư,… chỉ đạo nhưng các cơ quan có thẩm quyền của TP Hà Nội vẫn chưa nghiêm túc xử lí, giải quyết dứt điểm, dẫn đến người dân vẫn tiếp tục khiếu kiện kéo dài.

Đưa ra những dẫn chứng cụ thể về dấu hiệu chỉnh sửa quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội đã phê duyệt và các vấn đề bất cập liên quan đến dự án này, bà Nguyễn Thúy Lan, 61 tuổi, ở tổ dân phố số 3, Mễ Trì Thượng cho biết, căn cứ theo Quyết định số: 14/2000/QĐ-UBND ngày 14/2/2000, quy hoạch khu Thể thao Tây Nam Hà Nội và tại Quyết định số: 21/2003/QĐ-UBND ngày 27/1/2003 của UBND TP Hà Nội thì từ tháng 4/2003 huyện Từ Liêm (cũ) cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho các hộ dân. Hộ nào có đất và nhà ở nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng đã có ghi chú, đánh dấu rõ ràng trên GCNQSDĐ.

2. Cho đến nay, ông Nguyễn Văn Đạc, bà Nguyễn Thị Điệp và hàng chục người dân bị thu hồi, cưỡng chế nhà, đất tiếp tục có đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng.
Cho đến nay, ông Nguyễn Văn Đạc, bà Nguyễn Thị Điệp và hàng chục người dân bị thu hồi, cưỡng chế nhà, đất tiếp tục có đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng.

Bà Lan cho biết thêm: “Như trên GCNQSDĐ của nhà tôi có ghi chú nằm trong quy hoạch thì chắc chắn có nằm trong quy hoạch, nhưng bị thu hồi bao nhiêu thì phải có quy hoạch chi tiết 1/500. Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị nhưng UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Mễ Trì không có để cung cấp”.

Ông Phạm Văn Đạc, 66 tuổi, ở Mễ Trì Thượng cho rằng, sơ đồ tuyến đường của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt do UBND quận Nam Từ Liêm cung cấp cho dân khác so với sơ đồ hình dáng khu đất hiện tại. Ngoài ra chúng tôi cũng có bản đồ quy hoạch huyện Từ Liêm từ năm 2005 đến 2020 cũng thể hiện đất và nhà ở của nhiều gia đình chỉ nằm trong quy hoạch một phần và nhiều hộ thể hiện trên Giấy chứng nhận hoàn toàn không nằm trong bất kì một quy hoạch nào, nhưng đến nay vẫn bị thu hồi gần hết đất.

“Hồ sơ pháp lí của dự án là chưa bảo đảm để thực hiện, việc sử dụng pháp lí của Công ty TNHH Togi Việt Nam chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt; bản vẽ chỉ giới đường đỏ có dấu hiệu của sự cắt, ghép, người dân chưa bao giờ nhìn thấy bất kì một Quyết định, bản vẽ nào có dấu đỏ, mực son mặc dù nhiều lần đề nghị được xem để so sánh”, ông Đạc nêu ý kiến.

Ông Đạc nói tiếp: “Dự án đường Đỗ Đức Dục - Mễ Trì mới chỉ được UBND TP Hà Nội cho phép UBND quận Nam Từ Liêm “chuẩn bị đầu tư” tại Quyết định số: 6762/QĐ-UBND ngày 17/12/2014 với hình thức đầu tư xây dựng mới. UBND quận Nam Từ Liêm không thực hiện các điều khoản và các bước mà sử dụng Hồ sơ và Bản vẽ chỉ giới từ năm 2011 của Chủ đầu tư là Công ty TNHH Togi Việt Nam với hình thức xã hội hóa (khác với đầu tư công). Bên cạnh đó, tuyến đường của Công ty TNHH Togi Việt Nam (chúng tôi xem trên báo) và bản vẽ tuyến đường mà UBND quận Nam Từ Liêm cung cấp (cũng của Công ty Togi Việt Nam) có sự khác biệt.

Dự án chưa lấy ý kiến của người dân nằm trong vùng quy hoạch, căn cứ theo Khoản 1, Điều 16 Luật Xây dựng năm 2014, Khoản 1 Điều 20 Luật Quy hoạch năm 2009; chưa có bản đồ quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 căn cứ theo Khoản 9, Điều 3 Luật Quy hoạch năm 2009; chưa thể hiện Quyết định chủ trương đầu tư căn cứ theo Khoản 1 Điều 55 Luật Đầu tư công năm 2014; chưa được cấp có thẩm quyền quyết định cho phép đầu tư căn cứ theo Khoản 1 Điều 9 Nghị định số: 59/NĐ-CP của Chính phủ; chưa thể hiện có bản vẽ thiết kế căn cứ Khoản 3, Điều 6 Nghị định số: 59/NĐ-CP của Chính phủ.

Toàn bộ các văn bản mà UBND quận Nam Từ Liêm cung cấp, chúng tôi chỉ nhìn thấy bản phô tô rồi đóng dấu treo của Ban Quản lí dự án ĐTXD quận Nam Từ Liêm chứ không có bản gốc dấu đỏ, thế mà chính quyền vẫn ra quyết định thu hồi đất, cưỡng chế, phá dỡ nhà cửa của người dân. Thậm chí có cửa hàng kinh doanh bị cưỡng chế, thu hồi tài sản vàng, bạc, các phương tiện máy móc, sổ sách, vật kỉ niệm gia đình… nhưng đến nay vẫn đang để thành đống ở góc nhà văn hóa, két sắt đựng vàng để ngoài sân vài tháng mới di chuyển vào trong góc Nhà văn hóa nhưng cửa két đã bị móp vào”.

Đồng quan điểm với ông Đạc, bà Nguyễn Thị Điệp, ở tổ dân phố số 3, Mễ Trì Thượng cho biết: UBND quận Nam Từ Liêm ban hành 2 thông báo đối với những hộ từ chối tài sản là vu khống cho người dân. Nhiều lần gia đình tôi yêu cầu chính quyền cung cấp camera ghi hình buổi cưỡng chế để chứng minh việc người dân từ chối tài sản nhưng không được cung cấp.

Bà Điệp bức xúc: “Đến nay, sau 12 lần chỉ đạo của đồng chí Bí thư Quận ủy nhưng UBND quận Nam Từ Liêm không thể trả lời 11 kiến nghị và 11 thông tin người dân cung cấp và cũng không trả lại tài sản cho người dân”.

Lê Kiên

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Công an đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp chứng cứ dự án của Vạn Tín Phát

Công an đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp chứng cứ dự án của Vạn Tín Phát

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến dự án Trung tâm văn hoá thông tin tỉnh giai đoạn 2 do Công ty Vạn Tín Phát làm chủ đầu tư.
Nhiều thông tin bị bỏ sót trong quá trình xác minh?

Nhiều thông tin bị bỏ sót trong quá trình xác minh?

Viện KSND huyện Thạch Thành cho rằng: Tòa án cấp sơ thẩm (TAND huyện Thạch Thành) có sai sót trong vụ án. Việc áp dụng pháp luật, thu thập, xem xét, đánh giá tài liệu, chứng cứ, cách phân chia di sản thừa kế không phù hợp nên đã kháng nghị lên Tòa cấp tỉnh. Phía Bị đơn và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan cho rằng, Bản án số: 05/2024/DS-ST “Tranh chấp di sản thừa kế” ngày 22/2/2024 của TAND huyện Thạch Thành đã xâm hại quyền lợi của họ…
Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Sau 1 ngày xét hỏi, chiều nay 16/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của 11 bị cáo và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đại án Việt Á.
Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan (giai đoạn 2).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Lương Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Minh Tân; ông Nguyễn Văn Liêm, 73 tuổi; ông Hoàng Đình Nguyên, 64 tuổi, ở khu phố số 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc không đồng ý giá bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND TP Yên Bái khi thực hiện dự án xây dựng.

Tin khác

Viện KSND TP và Hội đồng xét xử TAND TP Hải Phòng kiến nghị UBND quận tham mưu để UBND TP Hải Phòng xem xét hỗ trợ cho người dân

Viện KSND TP và Hội đồng xét xử TAND TP Hải Phòng kiến nghị UBND quận tham mưu để UBND TP Hải Phòng xem xét hỗ trợ cho người dân
Trong tháng 4 vừa qua, tại quận Ngô Quyền và TP Hải Phòng đã diễn ra một số phiên tòa xét xử các vụ khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai. Theo đó, Đại diện Viện KSND TP Hải Phòng yêu cầu UBND quận có ý kiến, tham mưu với UBND TP Hải Phòng để bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho người dân, giúp họ ổn định đời sống…

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Thư cầu cứu” của ông Cao Thế Nhu, 76 tuổi, hội viên Hội NCT, hội viên Hội Cựu chiến binh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cùng với gần 30 hộ dân trú tại tổ 4, tổ 5 khu 9B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh về việc đã 4 năm trôi qua người dân nơi đây vô cùng khổ sở và bức xúc khi bị xâm hại về chỗ ở hợp pháp do triển khai Dự án Đường kết nối từ Quốc lộ 18 (QL18) với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và chỉnh trang đô thị tại phường Quang Hanh.

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm
Sáng 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và các bị cáo trong vụ án liên quan Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.

Đồng Nai: Truy tố phó giám đốc Công ty Thành Bưởi

Đồng Nai: Truy tố phó giám đốc Công ty Thành Bưởi
Viện KSND huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai vừa ra cáo trạng truy tố bị can Lê Dương (SN 1991) Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi về tội “Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Yêu cầu rà soát, kiểm tra 14 công ty nước sạch thu tiền của dân

Yêu cầu rà soát, kiểm tra 14 công ty nước sạch thu tiền của dân
Mặc dù không được cơ quan chức năng cho phép, thế nhưng thời gian vừa qua tại nhiều địa phương ở tỉnh Thanh Hóa diễn ra tình trạng người dân muốn dùng nước sạch phải đóng khoản tiền từ 4-6 triệu đồng/hộ cho doanh nghiệp. Người dân cho việc thu trên là vô lí và đã khiếu nại đến chính quyền và các cơ quan chức năng...

Cần xử lí việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Cần xử lí việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
Tạp chí Người cao tuổi nhận được thông tin của bạn đọc là người cao tuổi ở xã Thái Phương, huyện Hưng Hà về việc nhiều hộ gia đình xây dựng trên đất nông nghiệp nhưng không bị xử lí dứt điểm...

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty
Liên quan đến vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân thiệt mạng, mới đây Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) để điều tra.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8
Liên quan đến việc Công ty CP Đại Tam Sơn phản ánh về việc đấu thầu không minh bạch tại Gói thầu số 8 của Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV gây thất thoát ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng tới sự phát triển của Công ty, cũng như đời sống công nhân lao động của Công ty Đại Tam Sơn. Mới đây, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV đã thông tin với báo chí về vụ việc, cho rằng việc đấu thầu là công khai, minh bạch, đã phản hồi trả lời Công ty Đại Tam Sơn 2 lần bằng văn bản, đồng thời công khai lên trang Wed của công ty...

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ
Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung là 1 trong 4 cầu thủ đang bị tạm giữ để điều tra vụ việc liên quan đến chất cấm.

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện
Ngày 7/5, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với T.Đ.T. (chủ tài khoản tiktok "vua quạt") ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi

Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi
Viện KSND huyện Thạch Thành có văn bản kháng nghị Bản án dân sự sơ thẩm số: 05/2024/DS-ST ngày 22/2/2024 của TAND huyện Thạch Thành, vì cho rằng Bản án trên vi phạm tố tụng trong việc xác định người thừa kế theo pháp luật và xác định sai nghĩa vụ chịu án phí...

Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi

Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi
Ông Trịnh Tuấn, 61 tuổi, ở phường Phương Canh có đơn gửi tới cơ quan chức năng, đề nghị xem xét, làm rõ việc vi phạm các quy định của Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và các văn bản hướng dẫn các luật trên, đồng thời, xem xét nguồn cơn dẫn đến sự việc…

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh
Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Bộ Công an đã yêu cầu ít nhất 10 tỉnh thành rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị.

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024
Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng Phạm Bé để điều tra, làm rõ về hành vi "Nhận hối lộ".
Xem thêm
Công an đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp chứng cứ dự án của Vạn Tín Phát

Công an đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp chứng cứ dự án của Vạn Tín Phát

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn đề nghị UBND TP. Bà Rịa cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến dự án Trung tâm văn hoá thông tin tỉnh giai đoạn 2 do Công ty Vạn Tín Phát làm chủ đầu tư.
Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Sau 1 ngày xét hỏi, chiều nay 16/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của 11 bị cáo, và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đại án Việt Á.
Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan (giai đoạn 2).
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Lương Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Minh Tân; ông Nguyễn Văn Liêm, 73 tuổi; ông Hoàng Đình Nguyên, 64 tuổi, ở khu phố số 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc không đồng ý giá bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND TP Yên Bái khi thực hiện dự án xây dựng.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Thư cầu cứu” của ông Cao Thế Nhu, 76 tuổi, hội viên Hội NCT, hội viên Hội Cựu chiến binh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cùng với gần 30 hộ dân trú tại tổ 4, tổ 5 khu 9B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh về việc đã 4 năm trôi qua người dân nơi đây vô cùng khổ sở và bức xúc khi bị xâm hại về chỗ ở hợp pháp do triển khai Dự án Đường kết nối từ Quốc lộ 18 (QL18) với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và chỉnh trang đô thị tại phường Quang Hanh.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Phiên bản di động