Vụ “Hủy hoại tài sản” tại 209 Xã Đàn, TP Hà Nội: Cần khởi tố hành vi “đồng phạm” của đối tượng Nguyễn Trọng Dân

Vụ án “Hủy hoại tài sản” nêu trên xảy ra từ năm 2014. Đến nay trải qua nhiều phiên tòa xét xử sơ thẩm, rồi phúc thẩm, nhưng vụ án vẫn chưa qua được cấp sơ thẩm, bởi có dấu hiệu “bất thường” của cơ quan tố tụng quận Đống Đa, đối với Nguyễn Trọng Dân và một số đối tượng khác…

Bị cáo Trần Thị Nga không thừa nhận hành vi “hủy hoại tài sản”

Ngày 19/8/2019, phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Hủy hoại tài sản” tại 209 Xã Đàn tiếp tục được TAND quận Đống Đa đưa ra xét xử. Qua phần xét hỏi và người bị hại tranh luận hết sức gay gắt, đối tượng Nguyễn Trọng Dân “quanh co, chối tội”, trong khi các hành vi của đối tượng này đã rõ ràng.

Riêng bị cáo Trần Thị Nga, chỉ thừa nhận hành vi gọi điện về cho Cao Xuân Dương mở cửa cho Nguyễn Thanh Phong, vào ngày 30/5/2014. Bị cáo khẳng định, có việc mua bán đất giữa bị cáo với Hoàng Đạt, nhưng lại không xuất trình được tài liệu, chứng cứ gì chứng minh cho việc mua bán này. Bị cáo quen biết đối tượng Nguyễn Trọng Dân qua chị Phương, vào khoảng cuối năm âm lịch 2013 (chị Phương là em gái của chị Nguyễn Thị Kim Nga, chủ cũ số nhà 209 Xã Đàn. Trước đây đối tượng Nguyễn Trọng Dân bán một phần cho chị Nguyễn Thị Kim Nga, sau đó chị Kim Nga bán lại cho chị Trần Thị Nga).

Sau khi quen biết, bị cáo và đối tượng Nguyễn Trọng Dân điện thoại liên lạc với nhau nhiều lần. Đối tượng Dân là người đặt vấn đề mua bán phần nhà, đất đã phá dỡ với bị cáo, đồng thời bàn với bị cáo việc phá dỡ, bàn giao mặt bằng với mức giá 1,2 tỉ đồng, dự tính làm vào buổi tối ngày 27 Tết năm 2013 cho vắng vẻ. Nhưng do đã gần Tết phải về quê, nên bị cáo không đồng ý. Bị cáo biết phần nhà đất bị phá dỡ thuộc 209 Xã Đàn là tài sản của bà Phạm Thị Minh, nên đã xin số điện thoại của bà Minh từ người bán hàng nước, để liên lạc trực tiếp, nhưng không gặp được bà Minh.

TAND quận Đống Đa đưa vụ án ra xét xử ngày 19/8/2019
TAND quận Đống Đa đưa vụ án ra xét xử ngày 19/8/2019

Người bị hại đề nghị HĐXX

Ra quyết định thu thập “Biên bản giao nhận hồ sơ và thống kê tài liệu chi tiết kèm theo”, giữa Công an phường Nam Đồng và Công an quận Đống Đa, đối với vụ án “Hủy hoại tài sản” tại 209 Xã Đàn. Ông Hùng khẳng định, Nguyễn Trọng Dân và Nguyễn Thanh Phong phải cắt, phá cửa cuốn tòa nhà trước rồi xông vào trong nhà xây một bức tường ngăn thì mới phá được 2 bức tường, nếu không sẽ làm sập dầm bê tông nhà, sau đó mới lắp cửa sắt xếp khóa lại. Như vậy, mới phù hợp với bản ảnh hiện trường tại Cơ quan Công an quận Đống Đa và bản ảnh ngôi nhà 209 Xã Đàn mà ông Hùng xuất trình kèm theo đơn đề nghị ngày 19/8/2019 tại phiên tòa; Đề nghị khởi tố các đối tượng Lê Huy Giang, Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trọng Dân với vai trò đồng phạm.

Người liên quan

Nguyễn Thanh Phong thừa nhận cùng Nguyễn Trọng Dân thực hiện hành vi phá dỡ tài sản vào sáng 30/5/2014. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, Nguyễn Thanh Phong khẳng định, Lê Huy Giang có mặt cả ngày, là người trực tiếp xuống mở cửa cho Phong lúc 7 giờ 30 phút sáng, là người đứng ra kí các biên bản làm việc với Công an phường Nam Đồng.

Nguyễn Trọng Dân thừa nhận lời khai của bị cáo Nga tại phiên tòa là đúng, là người đặt vấn đề đầu tiên với bị cáo Nga về việc mua khoảng 3m2 nhà đất ở 209 Xã Đàn của ông Hùng, bà Minh. Việc chuẩn bị nguyên vật liệu để phá dỡ, xây dựng, cũng như gọi thợ đến để phá dỡ và lắp cửa, đều do Dân trực tiếp làm. Sau khi tháo dỡ xong bức tường chắn và tháo cửa cuốn xuống, Dân và Phong đi mua cửa sắt xếp để lắp vào phần cửa cuốn đã được tháo xuống từ trước. Sau khi Dân bàn giao thợ cho Phong, thì Dân lại cùng Phong chỉ đạo thợ cắt phá cửa cuốn, xây tường ngăn, đập 2 bức tường và lắp cửa sắt xếp khóa lại.

Hoàng Đạt khai: Không mua bán nhà đất 209 Xã Đàn với Trần Thị Nga, không biết nhà đất 209 Xã Đàn là của ai, không biết chủ tài sản, nhưng có nói với Nga cứ đập phá đi, rồi xây dựng, chiếm giữ bắt buộc chủ nhà phải ra mặt…

Người làm chứng Lê Huy Giang khai: Do thời gian đi học suốt ngày, chỉ về 209 Xã Đàn vào thời gian cuối giờ trưa đến đầu giờ chiều. Việc kí vào các biên bản làm việc với Công an phường Nam Đồng, thì Giang chỉ kí vào buổi trưa.

Quyết định trả hồ sơ vụ án
Quyết định trả hồ sơ vụ án

Như vậy, toàn bộ lời khai tại phiên tòa và trong quá trình điều tra bị cáo Trần Thị Nga đều khẳng định: Biết nhà đất tại 209 Xã Đàn là của bà Minh. Bị cáo khai không thuê Phong, Dân phá dỡ tài sản, mà khẳng định mua tài sản này với Nguyễn Trọng Dân, Nguyễn Thanh Phong, Hoàng Đạt. Hoàng Đạt có trách nhiệm bàn giao mặt bằng sạch cho bị cáo. Toàn bộ lời khai tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, Nguyễn Trong Dân khẳng định, biết nhà đất 209 Xã Đàn là của bà Minh, ông Hùng. Nhưng sáng 30/5/2014, Phong, Dân là người trực tiếp chỉ đạo thợ phá dỡ và trực tiếp thực hiện việc phá dỡ, lắp đặt cửa sắt xếp, chiếm giữ 3m2 nhà và khóa lại.

Xét thấy, ngoài bị cáo đã khởi tố và điều tra, chứng cứ trong hồ sơ vụ án cho thấy, còn có người đồng phạm khác liên quan, nhưng chưa được khởi tố bị can.

Vì vậy, tòa quyết định: Trả hồ sơ vụ án Hình sự sơ thẩm. Giao Viện KSND quận Đống Đa làm rõ những vấn đề: Xem xét làm rõ vai trò đồng phạm tội “Hủy hoại tài sản” đối với Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trọng Dân, Lê Huy Giang; Thu thập Biên bản giao nhận hồ sơ và thống kê tài liệu chi tiết kèm theo giữa Công an phường Nam Đồng và Công an quận Đống Đa đối với vụ án hủy hoại tài sản 209 Xã Đàn; Làm rõ có hay không việc mua bán nhà đất 209 Xã Đàn giữa bị cáo Trần Thị Nga và Hoàng Đạt.

Căn cứ theo hồ sơ tài liệu mà Cơ quan điều tra Công an quận Đống Đa thu thập, lấy lời khai và tại tòa có thể thấy, việc Nguyễn Trọng Dân có quen biết với bị cáo Trần Thị Nga từ trước, thậm chí còn có ý định phá dỡ từ năm 2013. Do không mua bán được với chủ nhà, nên Nguyễn Trọng Dân và Nguyễn Thanh Phong phá dỡ nhà của ông Hùng, bà Minh.

Báo điện tử Ngày mới đề nghị Viện KSND quận Đống Đa, Công an quận Đống Đa xem xét khởi tố đồng phạm đối với Nguyễn Trọng Dân theo đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Hải

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Sau 1 ngày xét hỏi, chiều nay 16/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của 11 bị cáo và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đại án Việt Á.
Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan (giai đoạn 2).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Lương Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Minh Tân; ông Nguyễn Văn Liêm, 73 tuổi; ông Hoàng Đình Nguyên, 64 tuổi, ở khu phố số 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc không đồng ý giá bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND TP Yên Bái khi thực hiện dự án xây dựng.
Viện KSND TP và Hội đồng xét xử TAND TP Hải Phòng kiến nghị UBND quận tham mưu để UBND TP Hải Phòng xem xét hỗ trợ cho người dân

Viện KSND TP và Hội đồng xét xử TAND TP Hải Phòng kiến nghị UBND quận tham mưu để UBND TP Hải Phòng xem xét hỗ trợ cho người dân

Trong tháng 4 vừa qua, tại quận Ngô Quyền và TP Hải Phòng đã diễn ra một số phiên tòa xét xử các vụ khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai. Theo đó, Đại diện Viện KSND TP Hải Phòng yêu cầu UBND quận có ý kiến, tham mưu với UBND TP Hải Phòng để bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho người dân, giúp họ ổn định đời sống…
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Thư cầu cứu” của ông Cao Thế Nhu, 76 tuổi, hội viên Hội NCT, hội viên Hội Cựu chiến binh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cùng với gần 30 hộ dân trú tại tổ 4, tổ 5 khu 9B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh về việc đã 4 năm trôi qua người dân nơi đây vô cùng khổ sở và bức xúc khi bị xâm hại về chỗ ở hợp pháp do triển khai Dự án Đường kết nối từ Quốc lộ 18 (QL18) với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và chỉnh trang đô thị tại phường Quang Hanh.

Tin khác

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm
Sáng 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và các bị cáo trong vụ án liên quan Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.

Đồng Nai: Truy tố phó giám đốc Công ty Thành Bưởi

Đồng Nai: Truy tố phó giám đốc Công ty Thành Bưởi
Viện KSND huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai vừa ra cáo trạng truy tố bị can Lê Dương (SN 1991) Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi về tội “Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Yêu cầu rà soát, kiểm tra 14 công ty nước sạch thu tiền của dân

Yêu cầu rà soát, kiểm tra 14 công ty nước sạch thu tiền của dân
Mặc dù không được cơ quan chức năng cho phép, thế nhưng thời gian vừa qua tại nhiều địa phương ở tỉnh Thanh Hóa diễn ra tình trạng người dân muốn dùng nước sạch phải đóng khoản tiền từ 4-6 triệu đồng/hộ cho doanh nghiệp. Người dân cho việc thu trên là vô lí và đã khiếu nại đến chính quyền và các cơ quan chức năng...

Cần xử lí việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Cần xử lí việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
Tạp chí Người cao tuổi nhận được thông tin của bạn đọc là người cao tuổi ở xã Thái Phương, huyện Hưng Hà về việc nhiều hộ gia đình xây dựng trên đất nông nghiệp nhưng không bị xử lí dứt điểm...

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty
Liên quan đến vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân thiệt mạng, mới đây Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) để điều tra.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8
Liên quan đến việc Công ty CP Đại Tam Sơn phản ánh về việc đấu thầu không minh bạch tại Gói thầu số 8 của Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV gây thất thoát ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng tới sự phát triển của Công ty, cũng như đời sống công nhân lao động của Công ty Đại Tam Sơn. Mới đây, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV đã thông tin với báo chí về vụ việc, cho rằng việc đấu thầu là công khai, minh bạch, đã phản hồi trả lời Công ty Đại Tam Sơn 2 lần bằng văn bản, đồng thời công khai lên trang Wed của công ty...

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ
Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung là 1 trong 4 cầu thủ đang bị tạm giữ để điều tra vụ việc liên quan đến chất cấm.

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện
Ngày 7/5, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với T.Đ.T. (chủ tài khoản tiktok "vua quạt") ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi

Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi
Viện KSND huyện Thạch Thành có văn bản kháng nghị Bản án dân sự sơ thẩm số: 05/2024/DS-ST ngày 22/2/2024 của TAND huyện Thạch Thành, vì cho rằng Bản án trên vi phạm tố tụng trong việc xác định người thừa kế theo pháp luật và xác định sai nghĩa vụ chịu án phí...

Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi

Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi
Ông Trịnh Tuấn, 61 tuổi, ở phường Phương Canh có đơn gửi tới cơ quan chức năng, đề nghị xem xét, làm rõ việc vi phạm các quy định của Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và các văn bản hướng dẫn các luật trên, đồng thời, xem xét nguồn cơn dẫn đến sự việc…

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh
Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Bộ Công an đã yêu cầu ít nhất 10 tỉnh thành rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị.

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024
Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng Phạm Bé để điều tra, làm rõ về hành vi "Nhận hối lộ".

Khởi tố nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Khởi tố nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng
Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về Tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh
Theo thông tin trên Báo Nhân dân, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh để xác minh, làm rõ phục vụ công tác điều tra vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương.
Xem thêm
Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Sau 1 ngày xét hỏi, chiều nay 16/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của 11 bị cáo, và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đại án Việt Á.
Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan (giai đoạn 2).
Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Sáng nay 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và các bị cáo trong vụ án liên quan Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Lương Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Minh Tân; ông Nguyễn Văn Liêm, 73 tuổi; ông Hoàng Đình Nguyên, 64 tuổi, ở khu phố số 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc không đồng ý giá bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND TP Yên Bái khi thực hiện dự án xây dựng.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Thư cầu cứu” của ông Cao Thế Nhu, 76 tuổi, hội viên Hội NCT, hội viên Hội Cựu chiến binh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cùng với gần 30 hộ dân trú tại tổ 4, tổ 5 khu 9B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh về việc đã 4 năm trôi qua người dân nơi đây vô cùng khổ sở và bức xúc khi bị xâm hại về chỗ ở hợp pháp do triển khai Dự án Đường kết nối từ Quốc lộ 18 (QL18) với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và chỉnh trang đô thị tại phường Quang Hanh.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Phiên bản di động