Vụ án “Hủy hoại tài sản” tại 209 Xã Đàn: Có hay không việc “bao che” cho các sai phạm trong hoạt động tư pháp?

Trong quá trình giải quyết vụ án hủy hoại tài sản tại 209 Xã Đàn, có dấu hiệu việc bao che để 3 điều tra viên Lê Trọng Hiếu, Phạm Hồng Phong, Nguyễn Hoàng Anh bỏ ra bên ngoài nhiều bút lục, trong tổng số 79 bút lục mà Công an phường Nam Đồng đã điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng nhằm làm sai lệch hồ sơ vụ án, có ý bỏ lọt tội phạm.

Xâm phạm hoạt động tư pháp trong điều tra, truy tố, xét xử?

Cuối năm 2013, Nguyễn Trọng Dân gặp Trần Thị Nga đặt vấn đề sẽ trực tiếp phá dỡ tòa nhà 209 Xã Đàn của ông Hùng bà Minh, để chiếm đoạt phần diện tích nhà đất của ông Hùng bà Minh nằm chắn trước mặt tiền nhà bà Nga, để nối liền vào nhà đất của bà Nga thành mặt tiền phố Xã Đàn làm tăng thêm giá trị ngôi nhà. Nguyễn Trọng Dân ra giá 1,2 tỷ đồng và thực hiện vào buổi tối 27 tết âm lịch năm 2013.

Bà Nga biết tòa nhà 209 Xã Đàn là của ông Hùng bà Minh nên đã nhiều lần xin số điện thoại bà Minh từ người bán hàng nước ở đó để liên lạc trực tiếp, nhưng không gặp được bà Minh. Đến giữa tháng 5/2014, ông Dân và ông Phong lại đến đặt vấn đề với bà Nga tiếp tục thực hiện việc đập phá chiếm đoạt nhà ông Hùng, bà Minh như đã thỏa thuận trước Tết âm lịch 2013.

Ngày 28 và 29/5/2014, ông Phong và ông Dân trực tiếp đến 209 Xã Đàn để khảo sát cách thức, nội dung và vị trí phá dỡ. Tại đây ông Phong và bà Nga bàn bạc với nhau rất cụ thể cách thức phá nhà bà Minh ông Hùng, nhằm chiếm đoạt 3m2 nhà đất mặt tiền phố Xã Đàn của ông Hùng để nối liền vào nhà bà Nga.

7h 30 phút ngày 30/5/2014, ông Phong và ông Dân dẫn theo nhiều thợ đến quán cà phê 209 Xã Đàn mang theo nhiều dụng cụ xây dựng cùng vật liệu xây dựng. Tại đây, ông Phong gặp Lê Huy Giang (con bà Nga) để bàn bạc chỉ đạo thợ phá nhà chiếm đoạt tài sản nhà bà Minh ông Hùng. Khi đó ông Phong, ông Dân và Lê Huy Giang biết nhà bà Minh ông Hùng đang sửa để cho tiệm vàng thuê nếu không làm ngay sẽ không có cơ hội. Nhận được tin báo Công an Phường Nam Đồng đến ngăn chặn yêu cầu ông Phong, ông Dân và Le Huy Giang dừng không được phá dỡ hủy hoại tài sản nhà bà Minh. Công an phường tiến hành làm việc với Lê Huy Giang và lập biên bản đình chỉ cho giải tán tất cả mọi người ra về, sau khi Công an phường ra về Giang nói với ông Phong: “Không liên quan gì đến chú, việc của chú phá dỡ thì chú cứ làm đi, chú có làm được không thì chú nói, còn nếu chú không làm được thì để cháu làm”. Đến 9h30 phút, ông Phong, ông Dân và Lê Huy Giang tiếp tục chỉ đạo phá dỡ, cắt phá cửa cuốn, xây tường ngăn, phá 2 bức tường. Đến tối mới lắp xong cửa sắt xếp, ông Phong là người khóa cửa lại và bàn giao chìa khóa cho Giang.

Để thực hiện theo đúng như đã thỏa thuận giữa ông Phong và bà Nga việc phá dỡ nhà ông Hùng bà Minh là phải cắt từ trên đỉnh mái nhà xuống thẳng ra mặt đường, nên ngày 31/5/2014, ông Phong, ông Dân và Giang tiếp tục chỉ đạo thợ cắt dầm bê tông, cắt mái nhà, cắt biển quảng cáo, phá bậc tam cấp.

19h ngày 31/5/2014, ông Hùng, bà Minh đến Công an phường Nam Đồng trình báo. Nhận thấy đây là một vụ án có tính chất nghiêm trọng, các đối tượng khi chuẩn bị hành vi phạm tội đã được lực lượng Công an, thanh tra xây dựng phường Nam Đồng ngăn chặn, lập biên bản đình chỉ và yêu cầu giải tán ra về. Nhưng bà Nga, ông Dân, ông Phong và Giang vẫn thực hiện đến cùng hành vi hủy hoại để chiếm đoạt tài sản nhà ông Hùng, bà Minh. Công an phường đã tiến hành lập biên bản hiện trường trước sự chứng kiến và ký nhận của người bị hại là ông Hùng bà Minh và triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ điều ra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

Ngày 1/6/2014, Công an phường Nam Đồng đã điều tra làm rõ 4 đối tượng cầm đầu chỉ huy thực hiện đập phá chiếm đoạt tài sản nhà ông Hùng, bà Minh là: Trần Thị Nga, Lê Huy Giang, Nguyễn Trọng Dân, Nguyễn Thanh Phong và đã làm công văn báo cáo trực tiếp Lãnh đạo Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa xin ý kiến chỉ đạo. Ngày 5/6/2014, Công an phường Nam Đồng đã bàn giao hồ sơ vụ án gồm 79 bút lục cho điều tra viên Lê Trọng Hiếu theo quy định.

Ngày 6/8/2014, Cơ quan CSĐT Công an Quận Đống Đa khởi tố vụ án hình sự (hủy hoại tài sản tại 209 Xã Đàn). Khi chuyển hồ sơ và quyết định khởi tố sang Viện KSND quận Đống Đa đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án. Tuy nhiên, Phó Viện trưởng Viện KSND quận Đống Đa Hà Mạnh Hà, KSV Triệu Văn Doan không lập bản kê tài liệu, đánh số, đóng dấu bút lục tài liệu theo quy định để nhất trí cho ba điều tra viên Lê Trọng Hiếu, Phạm Hồng Phong, Nguyễn Hoàng Anh bỏ ra ngoài không đưa vào hồ sơ vụ án nhiều bút lục trong tổng số 79 bút lục của Công an phường Nam Đồng đã bàn giao. Ngày 31/3/2015, Cơ quan CSĐT Công an Quận Đống Đa ban hành bản Kết luận điều tra vụ án số: 171/KLĐT (ĐTHS) do Thượng tá Lê Đình Thành ký chỉ khởi tố duy nhất một mình bà Trần Thị Nga và cũng tại bản Cáo trạng số 205/CT-VKS ngày 15/5/2015 của VKSND quận Đống Đa do ông Hà Mạnh Hà, Phó Viện trưởng ký cũng chỉ truy tố một mình Trần Thị Nga. Ngày 24/9/2015, Hội đồng xét xử TAND quận Đống Đa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Nga về tội "hủy hoại tài sản" do thẩm phán Đàm Văn Thuận làm chủ tọa.

Tại phiên tòa, người bị hại là ông Lê Ngọc Hùng tố cáo Cơ quan điều tra đã có hành vi bỏ nhiều bút lục ra bên ngoài làm sai lệch hẳn hồ sơ vụ án với động cơ mục đích bao che bỏ lọt nhiều đối tượng phạm tội. Từ những dấu hiệu vi phạm pháp luật nêu trên của Công an, ông Hùng đề nghị Tòa sơ thẩm trả hồ sơ cho Viện KSND quận Đống Đa để làm rõ, nhưng không được chấp nhận

Ngày 7/10/2015, người bị hại là ông Lê Ngọc Hùng có đơn kháng cáo và tố cáo thẩm phán Đàm Văn Thuận có hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp bao che bỏ lọt nhiều tội phạm, ban hành bản án sơ thẩm 271/2015/HSST trái pháp luật. Ngày 16/12/2015, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND TP Hà Nội do thẩm phán Nguyễn Văn Dũng chủ tọa phiên tòa đã tuyên: Chấp nhận kháng cáo của người bị hại ông Lê Ngọc Hùng và hủy toàn bộ quyết định của bản án sơ thẩm số 271/2015/HSST ngày 24/9/2015, của TAND quận Đống Đa do có vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong việc xét xử bỏ lọt tội phạm.

Tiếp tục xâm phạm trong hoạt động tư pháp?

Sau khi TAND TP.Hà Nội hủy toàn bộ bản án sơ thẩm số 271/2015/HSST ngày 24/9/2015, của TAND quận Đống Đa. Người bị hại tiếp tục gửi đơn tố cáo ba điều tra viên Lê Trọng Hiếu, Phạm Hồng Phong, Nguyễn Hoàng Anh bỏ nhiều hồ sơ bút lục ra bên ngoài làm sai lệch hồ sơ vụ án, đến ông Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa, nhưng không được xem xét giải quyết. Ngay cả khi có bút phê chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công an, ông Võ Hồng Phương vẫn không làm rõ những đối tượng phạm tội.

Điều tra viên Lê Trọng Hiếu trong phiên tòa xét xử sơ thẩm tại TAND quận Đống Đa
Điều tra viên Lê Trọng Hiếu trong phiên tòa xét xử sơ thẩm tại TAND quận Đống Đa

Ngày 16/1/2017, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa ban hành bản kết luận điều tra bổ sung chuyển hồ sơ sang Viện KSND quận Đống Đa nội dung vẫn tiếp tục bao che cho nhiều đối tượng tội phạm và chỉ đề nghị Viện KSND truy tố duy nhất một mình bà Nga. Trước sự việc trên, ông Hùng đã gửi đơn tố cáo lên Viện trưởng Viện KSND quận Đống Đa Nguyễn Cao Tiến, nhưng không được giải quyết. Ông Hùng tiếp tục gửi rất nhiều đơn tố cáo về hành vi tiếp tay cho Công an quận Đống Đa xâm phạm hoạt động tư pháp, làm sai lệch hồ sơ vụ án cố ý bỏ lọt tội phạm của Viện trưởng Viện KSND Nguyễn Cao Tiến, Viện Phó Hà Mạnh Hà, KSV Nguyễn Như Quỳnh đến Viện Trưởng Viện KSND TP. Hà Nội Nguyễn Duy Giảng. Tuy nhiên, các kiến nghị, tố cáo của ông Hùng không được xem xét giải quyết theo quy định.

Ngày 20/12/2017, TAND quận Đống Đa đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lần thứ 2, do thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Đình Hòa. Tại phiên tòa, ông Hùng và luật sư Nguyễn Văn Kiệm đã đưa ra nhiều dẫn chứng tố cáo cơ quan điều tra và Viện KSND quận Đống Đa đã có hành vi bỏ nhiều bút lục ra ngoài hồ sơ vụ án cố ý bao che bỏ lọt tội phạm, nhưng thẩm phán Nguyễn Đình Hòa không xem xét giải quyết. Theo ông Hùng, TAND quận Đống Đa đã ban hành bản án 404/2017/HSST trái pháp luật, trong đó “bịa” đặt nhiều tình tiết để bao che cho cơ quan điều tra, Viện KSND Đống Đa xâm phạm hoạt động tư pháp cố ý bỏ lọt tội phạm.

Ngày 3/7/2018, phiên tòa phúc thẩm lần thứ 2, trước việc thẩm phán Nguyễn Đình Hòa ban hành Bản án sơ thẩm 404/2017/HSST trái pháp luật có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp, Chủ tọa phiên tòa, ông Lưu Ngọc Cảnh, thẩm phán TAND TP.Hà Nội đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

Để thực hiện bao che đến cùng cho các đối tượng tội phạm trong vụ án hủy hoại tài sản tại 209 Xã Đàn. Ngày 9/11/2018, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa ban hành bản Kết luật điều tra bổ sung vụ án hình sự số 01/ĐTHS và Viện KSND quận Đống Đa ra cáo trạng số 400/CT – VKS ngày 13/11/2018, vẫn tiếp tục truy tố chỉ một mình bị cáo Trần Thị Nga tại phiên tòa ngày 20/3/2019. Tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ 3 này, luật sư Nguyễn Văn Kiệm đã trực tiếp tố cáo cơ quan điều tra đã bỏ ra ngoài rất nhiều bút lục trong số đó có bút lục số 01 là biên bản đình chỉ ngày 30/5/2014, của Công an phường Nam Đồng “Biên bản đình chỉ ngày 30/5/2014 là một bút lục rất quan trọng trong hồ sơ vụ án thể hiện rõ vào sáng ngày 30/5/2014, khi ông Dân, ông Phong và Giang đang chuẩn bị hành vi phạm tội thì bị lực lượng Công an, Thanh tra xây dựng phường Nam Đồng đến ngăn chặn lập biên bản đình chỉ và yêu cầu các đối tượng trên giải tán ra về. Nhưng ngay sau đó, ông Dân, ông Phong và Giang vẫn tiếp tục thực hiện đến cùng việc phá hoại để chiếm đoạt tài sản nhà bà Minh, ông Hùng”. Hội đồng xét xử do thẩm phán Trương Chí Anh, chủ tọa phiên tòa đã ra Quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 411/2018/TLST – HS ngày 15/3/2018, giao cho Viện KSND để làm rõ: Có hay không biên bản đình chỉ ngày 30/5/2014 của Công an phường Nam Đồng; Nguyễn Trọng Dân có đưa người đến và trực tiếp chỉ đạo việc phá dỡ nhà không?

Cơ quan điều tra có thách thức pháp luật và dư luận?

Ngày 2/5/2019, Trung tá Nguyễn Đức Long, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa ban hành Kết luận điều tra bổ xung số 02/ ĐTHS; Ngày 18/6/2019, Viện trưởng VKSND quận Đống Đa Ngô Hồng Sơn ra quyết định giải quyết tố cáo số 01/QĐ-VKSĐĐ. Trước đó, Viện phó Viện KSND quận Đống đa, Hà Mạnh Hà ký công văn phúc đáp số 84/CV-VKS ngày 15/5/2019, gửi TAND quận Đống Đa. Tuy nhiên theo ông Hùng, bị hại trong vụ án, cả 3 ông Nguyễn Đức Long, Ngô Hồng Sơn, Hà Mạnh Hà ban hành các kết luận trên chưa đúng sự thật khi khẳng định: Nguyễn Trọng Dân không tham gia chỉ đạo phá dỡ tài sản; Biên bản đình chỉ ngày 30/5/2014, của Công an phường Nam Đồng đã tìm thấy lẫn lộn trong hồ sơ đơn thư của ông Hùng, bà Minh (thực tế bút lục số 01 biên bản đình chỉ ngày 30/5/2014, là một trong 79 bút lục của Công an phường Nam Đồng đã bàn giao cho điều tra viên Lê Trọng Hiếu ngày 5/6/2014 và đã bị 3 điều tra viên bỏ ra ngoài hồ sơ vụ án).

Ngày 19/8/2019, TAND quận Đống Đa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần thứ 4. Tại phiên tòa Nguyễn Trọng Dân và Nguyễn Thanh Phong đều khai nhận hành vi phạm tội của mình trước phiên tòa khi biết tòa nhà 209 Xã Đàn là của bà Minh, ông Hùng. Vì hỏi mua không được, nên sáng ngày 30/5/2014, ông Phong, ông Dân đã mang theo nhiều thợ và vật liệu xây dựng cùng dụng cụ để phá nhà chiếm đoạt tài sản nhà bà Minh, ông Hùng, có sự tham gia chỉ huy trực tiếp của Lê Huy Giang. Ông Phong khẳng định Giang là người trực tiếp xuống mở cửa vào lúc 7h30’ sáng và là người đứng ra làm việc, ký vào biên bản đình chỉ khi Công an phường xuống ngăn chặn. Việc cơ quan điều tra và Viện KSND đã bỏ hồ sơ ra ngoài để che dấu hành vi phạm tội của đối tượng Lê Huy Giang suốt 5 năm qua. Trải qua 2 phiên tòa do thẩm phán Trương Chí Anh đã làm rõ và đưa đối tượng Giang vào hồ sơ vụ án với vai trò được xác định là người trực tiếp chỉ đạo phá nhà bà Minh, ông Hùng sáng ngày 30/5/2014. Vì các điều trên, TAND quận Đống Đa quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 145/2019/TLST – HS ngày 20/5/2019, cho Viện KSND quận Đống Đa làm rõ: Xem xét vai trò đồng phạm đối với Lê Huy Giang, Nguyễn Trọng Dân, Nguyễn Thanh Phong; Thu thập biên bản giao nhận hồ sơ và thống kê tài liệu chi tiết kèm theo giữa Công an phường Nam Đồng và Công an Quận Đống Đa .

Ngày 31/10/2019, Trung tá Nguyễn Đức Long ban hành bản kết luận điều tra số 01/ĐTHS đã giao nộp biên bản giao nhận hồ sơ của Công an phường Nam Đồng gồm 79 bút lục cho điều tra viên Lê Trọng Hiếu. Nhưng chưa thu thập bảng thống kê chi tiết kèm theo và tiếp tục kết luận: Lê Huy Giang, ông Dân, ông Phong không phạm tội "hủy hoại tài sản". Ngày 18/11/2019, TAND quận Đống Đa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần thứ 5. Tòa đã triệu tập điều tra viên Lê Trọng Hiếu để làm rõ hành vi khi bỏ ra ngoài nhiều bút lục trong tổng số 79 bút lục của Công an phường Nam Đồng đã bàn giao nhằm làm sai lệch hồ sơ vụ án khi cố ý bao che bỏ lọt tội phạm kéo dài suốt 05 năm qua. Sau phần xét hỏi tại Tòa đã có đầy đủ căn cứ, 3 điều tra viên đã bỏ ra ngoài hồ sơ vụ án. Không chỉ 1 bút lục biên bản đình chỉ ngày 30/5/2014, mà còn rất nhiều bút lục quan trọng khác. Vì vậy, TAND quận Đống Đa quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 344/2019/TLST-HS ngày 10/10/2019, cho Viện KSND quận Đống Đa làm rõ: Trong 79 bút lục của Công an phường Nam Đồng, bút lục nào đã có trong hồ sơ vụ án? Bút lục nào hiện nay Cơ quan CSĐT không đưa vào hồ sơ vụ án?

Dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp của các điều tra viên là khá rõ, vậy vì sao lãnh đạo Công an, Viện KSND, TAND quận Đống Đa lại không nhận ra?

Báo Người cao tuổi (Báo điện tử Ngày mới) đề nghị “Cục 1” Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao; Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án xâm phạm hoạt động tư pháp “vụ 6” vào cuộc điều tra xử lý hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp làm sai lệch hồ sơ vụ án “hủy hoại tài sản” tại 209 Xã Đàn của Công an, Viện KSND, TAND quận Đống Đa.

PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tạm giữ Maybach S400 trong đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Hải Dương: Tạm giữ Maybach S400 trong đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Ngày 28/4, Cục CSGT, Bộ Công an thông tin về việc "đoàn xe sang rước dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp ảnh gây mất an toàn cho nhiều phương tiện đi đường”.
Người cao tuổi cần thận trọng với “Kì nghỉ du lịch thông minh”

Người cao tuổi cần thận trọng với “Kì nghỉ du lịch thông minh”

Tạp chí Người cao tuổi mới đây đã nhận được đơn kêu cứu từ bạn đọc vì bị doanh nghiệp kinh doanh sở hữu kì nghỉ mời chào mua sản phẩm này nhưng nội dung hợp đồng không đúng như tư vấn. Những người lỡ mua hợp đồng sở hữu kì nghỉ nhiều lần đến tận công ty đề nghị hủy hợp đồng nhưng không được đáp ứng. Phản hồi về vụ việc, đại diện Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Quốc tế CRH cho biết, sẽ liên hệ với khách hàng để giải quyết thỏa đáng…
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Cần xem xét cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Lê Thị Hừu để có nơi thờ cúng liệt sĩ

Cần xem xét cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa cho Mẹ VNAH Lê Thị Hừu để có nơi thờ cúng liệt sĩ

Có chồng là nhà báo, liệt sĩ và có con là liệt sĩ, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), nhưng chưa từng được cấp đất ở. Mẹ VNAH Lê Thị Hừu có đơn đề nghị được cấp đất ở và làm nhà tình nghĩa, để có nơi thờ cúng hai liệt sĩ từ năm 2003, nhưng chỉ nhận được những lời hứa, rồi mới đây nhất là văn bản của chính quyền thị xã Nghi Sơn, với nội dung bác bỏ toàn bộ quyền lợi của gia đình có công với nước. Đó là trình bày của Mẹ VNAH Lê Thị Hừu, sinh năm 1929, ở tổ dân phố Nổ Giáp 2, phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa gửi đến Tạp chí Người cao tuổi…
Chuyện “lạ”... bất ngờ có “Sổ đỏ”(?!)

Chuyện “lạ”... bất ngờ có “Sổ đỏ”(?!)

Một người cao tuổi bất ngờ được “tặng” một “sổ đỏ”, thay vì được nhận lời cảm ơn thì người được “tặng” lại khởi kiện người “tặng” ra Tòa án. Chuyện “lạ” có thật như đùa này xảy ra ở tỉnh Tiền Giang…

Tin khác

Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, chôn xác trong vườn ở TP Hải Phòng: Hình phạt nào cho hung thủ phạm tội giết người?

Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, chôn xác trong vườn ở TP Hải Phòng: Hình phạt nào cho hung thủ phạm tội giết người?
Thông tin ban đầu, nghi phạm bị cáo buộc đã sát hại bạn gái cùng tuổi, giấu xác trong vườn nhà bà ngoại tại xã An Hồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng...

Tiềm ẩn cháy, nổ từ loạt nhà xưởng, bãi trông giữ xe trái phép

Tiềm ẩn cháy, nổ từ loạt nhà xưởng, bãi trông giữ xe trái phép
Khu đất nông nghiệp có diện tích hàng nghìn mét vuông nằm trong ngõ 408, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh đã bị san lấp trái phép làm bãi tập kết vật liệu xây dựng, bãi trông giữ ô tô, xưởng sản xuất bàn ghế sofa... đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ xảy ra bất cứ lúc nào, khiến cho người dân sinh sống tại đây vô cùng bất an...

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.

Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi

Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi
Dự án Đầu tư xây dựng khu Trung tâm Chí Linh, TP Vũng Tàu, có 1.000 hộ dân có đất tại khu C bị quy hoạch treo gần 30 năm; người có đất tại các khu A, B, D gần 30 năm nay chưa được đền bù; và gần 200 khách hàng của chủ đầu tư Dự án là Công ty Đầu tư xây dựng và Dịch vụ du lịch, Bộ Xây dựng, nay là Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC) gần 30 năm nay chưa được nhận đất. Đây là phản ánh trong đơn kêu cứu khẩn cấp (lần 3) của nhiều hộ dân trong đó có rất nhiều người cao tuổi…

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng
Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ
Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù
Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước; nhận hối lộ và đưa hối lộ.

Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng

Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng
Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) đã nhận hối lộ 1 tỷ đồng.

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương
Nhiều người dân, trong đó có người cao tuổi ở xã Đạp Thanh kiến nghị một số vấn đề còn bất cập tại địa phương, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét làm rõ và giải quyết dứt điểm...

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi
Ông Nguyễn Công Mùi, 72 tuổi, cựu binh tham gia kháng chiến chống Mỹ, bị nhiễm chất độc da cam, thương binh hạng 4/4, lần đầu làm đơn xin được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trên mảnh đất diện tích hơn 60m2 mà gia đình sinh sống hợp pháp từ năm 1986. Tuy nhiên cho đến nay, gia đình ông Mùi vẫn chưa được các cơ quan chức năng TP Hà Nội xem xét, giải quyết dứt điểm...

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu
Chủ tịch UBND thị trấn Phước Bửu báo cáo UBND huyện Xuyên Mộc về giải quyết đơn bà Đào Thị Ngọc Liên, 71 tuổi, phản ánh việc ông Đồng Văn Thông xây tường làm mất lối đi duy nhất vào phần đất đã có chủ quyền hợp pháp của bà Liên. Tuy nhiên, báo cáo của UBND thị trấn Phước Bửu lại có một số nội dung thể hiện bất cập, mâu thuẫn với các quy định pháp luật…

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!
Tình trạng hàng chục loại sản phẩm bảo vệ sức khỏe về xương khớp, tiểu đường, tự kỉ,… được quảng cáo rầm rộ và thổi phồng có công dụng như là “thần dược” trên mạng xã hội khiến cho người tiêu dùng, nhất là người cao tuổi luôn bất an khi lựa chọn sản phẩm…

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn
Tìm kiếm các kênh đầu tư để sinh lời cho khoản tiền nhàn rỗi luôn là nhu cầu kiếm tiền chính đáng của mỗi người. Nắm bắt nhu cầu đó, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo Quốc tế Sydney (Công ty Sydney) huy động vốn dưới hình thức góp vốn đầu tư từ người dân. Đến khi Công ty khó khăn không thể thanh toán tiền theo “Hợp đồng góp vốn” thì người dân mới kêu cầu khắp nơi nhưng không được giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, mới đây đại diện phía Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền và hiện tại thì nhiều nhà đầu tư đã được trả tiền…

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương
Phía bị đơn đã lấn chiếm mương thoát nước chung của các hộ liền kề rồi xây hàng rào trái phép, ông Hứa Văn Sang, 67 tuổi, phải vất vả khởi kiện ra Tòa yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hàng rào đã lấn chiếm…

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên
Theo phản ánh của Nhân dân, trong đó có nhiều người cao tuổi, ở hai xã Bình Khê và Tràng Lương, thị xã Đông Triều, tại khu vực gần đường lên chùa Hồ Thiên, đã tồn tại nhiều bãi than, ước chừng hàng vạn tấn được phủ đất, do mưa, bão, nay đang dần phát lộ và gần như “vô chủ”, trong khi đất nước hiện đang phải nhập khẩu than phục vụ cho nhu cầu sản xuất điện...
Xem thêm
Hải Dương: Tạm giữ Maybach S400 trong đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Hải Dương: Tạm giữ Maybach S400 trong đoàn xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Ngày 28/4, Cục CSGT, Bộ Công an thông tin về việc "đoàn xe sang rước dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp ảnh gây mất an toàn cho nhiều phương tiện đi đường”.
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động