TP Hồ Chí Minh: Kịch bản hoàn hảo chiếm nhà!

Liên tiếp trong thời gian qua, Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn phản ánh về việc gia đình cụ Lâm Võ Huỳnh không được thi hành Bản án phúc thẩm số 254/2016/DS-PT ngày 13/10/2016 của TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh buộc ông Lâm Võ Dũng trả lại nhà 39 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh.
TP Hồ Chí Minh: Kịch bản hoàn hảo chiếm nhà!

Căn nhà số 39 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh: Kịch bản hoàn hảo chiếm nhà!

Cụ Lâm Võ Hoàng khẳng định ông Lâm Võ Dũng không phải là con ru

Án có hiệu lực, sao chưa được thi hành?

Nhà số 39 Hồ Xuân Hương, nguyên là của vợ chồng cụ Lâm Võ Dụ (mất năm 1967) và cụ Huỳnh Thị Sự (mất năm 1969), để lại cho người con trai út là cụ Lâm Võ Huỳnh (Ba của bà Lâm Huỳnh T). Cụ Dụ, có 7 người con, mỗi người con đều được phân chia nhà cửa, tài sản công bằng. Gia đình cụ Huỳnh nay hơn 80 tuổi, có vợ và 4 người con ở nhà 39 Hồ Xuân Hương, đến năm 1993 cả gia đình qua Canada. Nhà này, được cụ Huỳnh giao cho cụ Lâm Võ Hoàng (người anh ruột thứ 8) ở trông coi.

Đầu năm 2012, bất ngờ có một người tên Nguyễn Dũng, sinh năm 1964, nhận là con của bà Nguyễn Thị Điểm có thời gian trước đây giúp việc cho gia đình họ Lâm (đã mất), đến gặp cụ Hoàng xin giúp đỡ. Tuổi già neo đơn không con không cháu, cụ Hoàng cho ông Dũng cùng vợ và 2 con nhập hộ khẩu vào nhà 39 Hồ Xuân Hương.

Theo cụ Hoàng: Lý do để dễ dàng nhập khẩu kể ra cũng khá ly kỳ: Ông Dũng nhận là con ruột của ông Hoàng, rồi tự ý đổi tên từ Nguyễn Dũng thành Lâm Võ Dũng. Sau khi đã được vào nhà, ông Dũng kiếm đủ chuyện, buộc cụ Hoàng phải chuyển đến Nhà dòng Đan viện Thiện Phước, Thủ Đức sống. Đến lúc này thì ông Dũng hiện rõ mưu đồ chiếm nhà, ngang nhiên phá khóa vào nhà 39 Hồ Xuân Hương, ...

Bà Lâm Huỳnh T. bức xúc kể: Nghe tin báo, ba tôi (cụ Lâm Võ Huỳnh) tức tốc từ Canada bay về nước, làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng để trục xuất ông Dũng cùng gia đình ra khỏi căn nhà 39 Hồ Xuân Hương nhưng không được. Ba tôi làm đơn kiện ông Dũng ra tòa để đòi lại nhà. Qua hai lần xét xử, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định buộc ông Dũng phải trả lại nhà, ngày 20/01/2017, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh có Quyết định 798/QĐ- CTHADS: “Buộc các ông (bà), trẻ: Bà Lê Thị Diệu Hiền, trẻ Lâm Chí Hải, trẻ Lâm Chí Thiện giao trả lại căn nhà 39 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3 cho ông Lâm Võ Huỳnh ngay sau khi bản án có hiệu lực pháp luật”. Tuy nhiên đến nay, mặc dù bản án đã có hiệu lực, nhưng chúng tôi vẫn chưa được thi hành!”.

Kịch bản hoàn hảo!

Theo lời của bà Lâm Huỳnh T: “Ông Dũng và những người tư vấn cho ông ta nắm rõ việc toàn bộ gia đình tôi đều ở nước ngoài. Ông Hoàng thì già yếu, không còn minh mẫn, còn những người anh trước của cụ Hoàng và cụ Huỳnh đều đã mất, không quan tâm đến nhà, nên họ đã thực hiện mưu đồ một cách trót lọt. Một mặt, lợi dụng thủ tục nhận cha con khá đơn giản: Chỉ cần ra phường trình Chứng minh nhân dân của cả hai, trưng ra bảng xét nghiệm ADN của 2 người, viết đơn xin nhận cha con là được. Và bằng một cách nào đó, ông Dũng đã xin được kết quả giám định ADN chứng nhận là con ruột của cụ Hoàng. Thực sự, gia đình chúng tôi rất thắc mắc với kết quả xét nghiệm của cụ Lâm Võ Hoàng và của Nguyễn Dũng, cho ra kết quả 16 cặp nhiễm sắc thể giống nhau tới 100%. Nên khi đã biết rõ âm mưu chiếm nhà của ông Dũng, hai lần: lần đầu vào năm 2014, và lần 2 vào năm 2018, cụ Lâm Võ Hoàng đã làm đơn gửi TAND quận 3, TP Hồ Chí Minh, yêu cầu Tòa không công nhận quan hệ cha con giữa ông và ông Dũng. Nhưng ông Dũng trốn tránh không chịu lên gặp để giải quyết cũng như không chịu đi làm lại xét nghiệm ADN nên cả hai lần, TAND quận 3 đành “thúc thủ”.

Trong đơn tố cáo gửi TAND quận 3, cụ Hoàng viết: “Tôi không quen biết và không có quan hệ tình ái gì với bà Trương Thị Điểm (là mẹ của ông Dũng). Dũng không có cha nên tôi có nhận Dũng là con riêng của bà Điểm, tại UBND phường 6, quận 3, với mục đích để cho Dũng có được danh phận. Dũng tự lấy nước bọt của tôi đi giám định ADN. Đồng thời Dũng cũng nói với tôi là kết quả giám định ADN là do Dũng quan hệ tiêu cực mà có được…” Vậy là đã rõ, để nhằm đạt được mục đích là chiếm cứ hoặc chiếm một phần tài sản của ông Lâm Võ Huỳnh, có dấu hiệu ông Nguyễn Dũng lập ra hẳn một kế hoạch trong một thời gian dài.

“Biết mình sẽ thua kiện trong vụ ông Huỳnh đòi nhà, Dũng lập ra một kế hoạch khác là tìm cách tiếp cận cô ruột của tôi là bà Lâm Thị Hoa (bà Hoa thứ 9, giữa ông Hoàng và ông Huỳnh) để bà viết di chúc trao lại nhà 39 Hồ Xuân Hương cho ông Dũng. Ngay sau khi bà Hoa viết di chúc (ngày 13/10/2014) ông Dũng đưa bà đi đâu không rõ. Chúng tôi nhiều lần yêu cầu ông Dũng giao trả lại để nuôi dưỡng nhưng bất lực. Đến khi ông Dũng đưa đơn ra Tòa án, yêu cầu chia thừa kế căn nhà số 39 thì gia đình tôi mới biết bà Hoa chết từ ngày 18/10/2016. Nghi ngờ cái chết này, gia đình gửi đơn đến Công an quận 1 (nơi bà Hoa cư ngụ) để tố cáo” - bà T. nói.

“Lạ một điều là ngay sau khi phiên xử phúc thẩm kết thúc vào ngày 13/10/2016, thì ngày 18/10/2016 (tức là chỉ sau 5 ngày) bà Hoa mất?” Thắc mắc này của bà Lâm Huỳnh T. là hợp lý! Bởi ngày 24/10/2016, cụ Hoàng và cụ Huỳnh đến UBND phường Cầu Kho để khiếu nại về chuyện ông Dũng đưa bà Hoa đi khỏi nơi cư ngụ (là nhà của bà Hoa tại số 457/40 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP Hồ Chí Minh), trước mặt đại diện UBND phường thì ông Dũng vẫn khẳng định là bà Hoa vẫn còn sống. Tại sao ông Dũng lại có thể gian dối về sự sống một con người như vậy?

Về Di chúc của bà Hoa lập cho ông Dũng hưởng quyền thừa kế nhà 39 Hồ Xuân Hương, cũng là điều ngạc nhiên. Bởi bà Hoa không có bằng chứng có quyền sở hữu nhà 39 Hồ Xuân Hương; mà chỉ đưa ra bản photo giấy trích lục bằng khoán, Trích sao sổ điền thổ và Trích sao sổ Tờ khai di sản mang tên Cụ Dụ và cụ Sự? Trong khi, ngày 25/8/1996, với sự chứng thực của UBND phường Cầu Kho, bà Hoa đã viết giấy đoạn mãi, không có liên quan gì tới nhà 39 Hồ Xuân Hương. Hơn nữa, những năm cuối đời, bà Hoa hoàn toàn không còn tỉnh táo, Vì thế người nhà cũng khá vất vả trong chuyện chăm sóc và giữ bà; ông Dũng không phải là con bà mà đứng ra đòi làm giám hộ cho bà là dấu hiệu có mưu đồ rõ ràng, nhưng lúc ấy gia đình không biết, chỉ nghĩ là Dũng âm mưu chiếm nhà số 457/40 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1,… Đến khi Dũng tuyên bố bà Hoa đã mất và đưa ra tờ di chúc thì gia đình mới hiểu ra âm mưu chiếm nhà.

Về chia di sản thừa kế, nhiều luật sư cùng khẳng định: Căn cứ quy định Điều 623 Bộ luật Dân sự năm 2015, thời hiệu để yêu cầu chia di sản là 30 năm đối với bất động sản, kể từ thời điểm mở thừa kế. Hết thời hạn này thì di sản thuộc về người thừa kế đang quản lý di sản. Cụ Dụ và cụ Sự, chết hơn 50 năm, thời hiệu chia thừa kế không còn. Nên bà Lâm Thị Hoa cũng như những người khác không còn thời hiệu để yêu cầu chia di sản, ông Lâm Võ Dũng không có quyền khởi kiện yêu cầu chia di sản.

Yến Dũng - Mỹ Hào

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, điều tra vụ việc một lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch bị nhóm lừa đảo công nghệ cao, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, lấy đi số tiền khoảng hơn 100 tỉ đồng.
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Bài 2: Sự thật và công lí sẽ được sáng tỏ
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Vụ án đã “trôi” gần 30 năm, nhưng mỗi lần nhớ lại hình ảnh em gái ruột phải bồng bế con vào tù thụ án; bà Vũ Thị Sinh, 66 tuổi, ở thôn Cốc Chứ, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai lại rơi nước mắt, bởi nỗi đau này sẽ theo bà và em gái đến hết cuộc đời...
NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

Ông Nguyễn Văn Hướng, 60 tuổi, hiện ở phường Long Biên, quận Long Biên, bị đơn trong vụ án “Tranh chấp chia thừa kế, chia tài sản chung và công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” có đơn gửi TAND Cấp cao và Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội đề nghị được xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án dân sự mà ông cho có nhiều tình tiết Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm chưa làm rõ...

Tin khác

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều hộ dân (phần lớn là người cao tuổi) ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, kiến nghị về việc UBND huyện Long Điền chưa xác minh và làm rõ nguồn gốc đất dẫn tới khi thu hồi đất, bồi thường, tái định cư chưa thoả đáng, gây thiệt hại về đất, về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh khi thực hiện dự án...

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?
Có dấu hiệu đất công (thuộc khuôn viên Trường Mầm non Trường Thọ) bị “hô biến” thành đất tư, nhưng không thấy UBND phường Trường Thọ ra Thông báo về lập biên bản vi phạm! Trong khi nhà, đất gia đình người cao tuổi là bà Hồ Thị Nhị (69 tuổi) có nguồn gốc thể hiện rõ ràng không có vi phạm, lại được nhận Thông báo về việc lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lí, sử dụng tài sản công…

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa
Hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến trợ giúp pháp lý cho NCT, người khuyết tật sẽ nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho NCT, người khuyết tật.

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng
Vụ án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan đặc biệt nghiêm trọng, là điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng, dùng Ngân hàng SCB để làm sân sau cho doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” Vạn Thịnh Phát.

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?
Bà Đỗ Thị Hiển, 65 tuổi, ở Tổ dân phố (TDP) Hoàng Mai 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là mẹ của bị can Nguyễn Văn Hiếu bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” cho rằng, có dấu hiệu “oan sai” trong quá trình điều tra…

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh
Một hộ gia đình NCT có nguy cơ trắng tay khi kí Hợp đồng thuê đất kinh doanh. Vì diện tích đất thuê bị thiếu nên gia đình cụ Nguyễn Thị Hiền không tiếp tục trả tiền thuê đất, dẫn tới ông Nguyễn Thành Minh và bà Đặng Thanh Thanh thông báo chấm dứt hợp đồng, không cho thuê đất, khiến toàn bộ tài sản của gia đình đã đầu tư xây dựng có nguy cơ mất trắng­...

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?
“Khoan hồng đặc biệt” là khái niệm pháp lí trong trường hợp người phạm tội có thể miễn hình phạt. Do đó, dù có được hơn nghìn bị hại viết đơn xin giảm án, bố con ông Chủ tịch Tân Hoàng Minh khó có thể được các cơ quan tố tụng xem xét. Đó là ý kiến của chuyên gia pháp lí về vụ án hình sự tại Công ty Tân Hoàng Minh…

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án
Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng đã nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án này.

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi dùng dao mổ lợn tự chế “xin đểu” tiền của một thanh niên khác trên địa bàn quận Hà Đông. Chuyên gia pháp lí đã bình luận về vụ việc trên…

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi
Cụ Nguyễn Thị Trang, 92 tuổi, thường trú tại tổ 8 phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội có đơn khởi kiện bà Nguyễn Thị Kim Xuyến gửi TAND quận Long Biên xem xét về việc đòi quyền sử dụng đất và hủy GCNQSDĐ do vợ chồng cụ cho mượn, nhưng bà Xuyến lại tự ý đăng kí cấp GCNQSDĐ mang tên bà...

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất
Bất ngờ, ông Lê Văn Ba, 72 tuổi, được đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ) ngày 26/8/2022 có sơ đồ thể hiện có tiếp giáp hẻm công cộng (TAND huyện Gò Công Đông cung cấp chứng cứ của bị đơn - Chủ tịch UBND thị trấn Vàm Láng).

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra
Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?
“Nhận chuyển nhượng một thửa đất tại Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bằng giấy viết tay từ năm 2003. Sau đó tiến hành xây nhà kiên cố để ở, mà không bị ai ngăn chặn.

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?
Nhiều người cao tuổi là khách hàng của Tập đoàn Phúc Sơn đặt câu hỏi, khi họ đã mua nhà, đất tại dự án của Tập đoàn này sẽ được giải quyết quyền lợi ra sao?...

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển
Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn
Xem thêm
Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Gi
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.
Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Mới đay, Bộ Công an đã có thông báo về 2 tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động