Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương người cao tuổi mẫu mực

Đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế vừa tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ vĩnh hằng. Song trong mỗi người dân Việt Nam vẫn hiển hiện một nhân cách lớn, một tấm lòng, một trái tim nhân văn cao cả của người cộng sản mẫu mực, kiên trung, trọn cuộc đời vì nước vì dân. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn là hiện thân của tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, nêu tấm gương ngời sáng về đạo đức cách mạng, luôn gương mẫu thực hiện và nhắc nhở cán bộ, đảng viên thấm nhuần, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sống giản dị, khiêm nhường, gần gũi, hòa đồng với Nhân dân.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cử tri Hà Nội. Ảnh Báo Nhân dân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cử tri Hà Nội. Ảnh: Báo Nhân dân

Người cao tuổi mẫu mực, “Tuổi cao - Gương sáng”

Trải qua rất nhiều cương vị cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn sống giản dị, khiêm nhường, gần dân, sát dân, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của Nhân dân; không ham phú quý, không màng danh lợi, mà coi trọng danh dự của bản thân và của cả gia đình. Đặc biệt, công cuộc phòng chống tham nhũng những năm gần đây làm nức lòng dân. Đối với Tổng Bí thư, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức cách mạng là hai mặt luôn đi đôi với nhau và diễn ra thường xuyên, liên tục, cả trong tư tưởng và thực tế hoạt động. Luôn tu dưỡng, rèn luyện bản thân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, luôn đặt lợi ích của Đảng, của Nhân dân, của Tổ quốc lên trên hết; làm việc tận tụy, tận tâm, tận lực; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; xứng đáng là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại cuộc họp báo sau khi bế mạc Đại hội XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tâm sự: “Bây giờ tôi không được khỏe lắm, tuổi cũng đã cao, cũng xin nghỉ rồi, thế nhưng Đại hội bầu phải làm, Đảng viên thì phải chấp hành”. Với đồng chí: “Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ; tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ mừng thọ NCT thôn Lại Đà quê hương
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ mừng thọ NCT thôn Lại Đà quê hương

Đối với cử tri Hà Nội, đại biểu Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, chân tình, tôn trọng, lắng nghe Nhân dân bằng sự tiếp thu nghiêm túc và tình cảm chân thành. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư luôn chăm chú lắng nghe, ghi chép cẩn thận từng ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri cả về quốc kế dân sinh, vấn đề người dân quan tâm về kinh tế - xã hội, những kiến nghị với Đảng, Chính phủ, v.v. Sau đó, lần lượt trả lời từng câu hỏi của cử tri, giải thích, phổ biến những việc đang làm và sẽ làm, những điều cử tri quan tâm. Tổng Bí thư cũng nhắc các đại biểu Quốc hội và Tổ Thư kí ghi chép đầy đủ, cẩn thận để kiến nghị với Quốc hội những vấn đề cử tri nêu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa, nhưng những cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, cho công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mãi là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân không ngừng nỗ lực, đoàn kết, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người cao tuổi

Trong tình cảm rộng lớn bao la dành cho đồng chí, đồng bào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn thể hiện sự kính trọng, sự quan tâm đặc biệt đối với NCT. Khi đến thăm các địa phương, Tổng Bí thư ân cần nắm tay các cụ ông, cụ bà, nụ cười đôn hậu, giống như người trong nhà lâu ngày gặp mặt. Đi tới đâu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đều được NCT háo hức đón chào, tỏ bày niềm yêu thương, kính trọng…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Nhân dân và NCT huyện Đan Phượng, TP Hà Nội
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Nhân dân và NCT huyện Đan Phượng, TP Hà Nội

Tại Hội nghị văn hóa toàn quốc tổ chức tháng 11/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự và có bài phát biểu quan trọng; trong đó có nhiều nội dung, Tổng Bí thư vẫn không quên nhắc đến truyền thống “Kính lão đắc thọ”; “Kính già, già để tuổi cho”, nhấn mạnh cần chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh trong xã hội, phát huy những giá trị tích cực về thuần phong, mĩ tục của gia đình và xã hội; nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết; trọng tình nghĩa, trọng công lí và đạo lí xã hội.

Tại buổi gặp mặt đại biểu dự Đại hội VI Hội NCT Việt Nam ngày 13/1/2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Chúng ta đều đã biết, văn hóa và đạo đức của người Việt Nam ta từ xưa đến nay là “Kính già, yêu trẻ”, “Kính lão đắc thọ”, “Kính già, già để tuổi cho”; người già luôn luôn được đề cao, được tôn trọng”. Tổng Bí thư khẳng định: “Trong lịch sử phát triển của dân tộc ta, NCT có nhiều đóng góp to lớn cả trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Hội nghị Diên Hồng là một biểu tượng của ý chí sắt đá, tinh thần quyết tâm, đồng lòng bảo vệ đất nước của các bậc phụ lão. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, NCT đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng, đúng như lời Bác Hồ đã nói “Tuổi cao, ý chí càng cao”. NCT nước ta thực sự là “vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam”. Trong giai đoạn hiện nay, quá trình già hóa dân số nước ta diễn ra nhanh chóng, cùng với tuổi thọ ngày càng tăng cao, NCT ngày càng nhiều hơn, đó là phúc lớn cho dân tộc".

Hội NCT Việt Nam kính viếng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Hội NCT Việt Nam kính viếng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư đề nghị Hội NCT tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh toàn diện, tăng cường phát triển hội viên; nâng cao chất lượng hoạt động, công tác Hội. Đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức, loại hình chăm sóc NCT; phát huy vai trò nòng cốt của Hội trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò NCT”, phấn đấu để NCT được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc trong gia đình và xã hội. Đồng thời đề nghị các Ban, Bộ, ngành nghiên cứu, tổng kết, tham mưu xây dựng mô hình Hội NCT Việt Nam thống nhất trên phạm vi cả nước; tổng kết Chỉ thị số 59/CT-TW ngày 27/9/1995 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa VII “Về chăm sóc NCT”; chỉ đạo, đưa vào chương trình kế hoạch sửa đổi, bổ sung Luật NCT Việt Nam. Các ban, bộ, ngành Trung ương, các cấp ủy, chính quyền địa phương cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình về công tác chăm lo NCT và tổ chức Hội NCT; lãnh đạo triển khai có hiệu quả chính sách của Đảng, Nhà nước đối với NCT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cần dành sự quan tâm tạo điều kiện cần thiết cho Hội NCT.

Từ chỉ đạo của Tổng Bí thư, các cơ quan chức năng ở trung ương đã cùng Hội NCT Việt Nam tích cực vào cuộc và Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động Hội NCT ra đời. Trong kết luận đã chỉ đạo cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện để kiện toàn hệ thống tổ chức Hội NCT thống nhất trong phạm vi cả nước. Đây là sự kiện mang dấu ấn lịch sử đối với tổ chức Hội NCT, cũng là hoạt động thiết thực của cấp ủy, chính quyền và Hội NCT các cấp thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn đại diện NCT cả nước vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn đại diện NCT cả nước vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm của người cao tuổi với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đoàn Trung ương Hội NCT Việt Nam đại diện NCT cả nước đã đến dâng hương tiễn biệt và chia buồn cùng gia quyến. Nhiều cán bộ Hội NCT tham gia Đoàn các tỉnh, thành phố đến kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhiều NCT đi hàng trăm cây số để đến tận nơi tổ chức tang lễ thắp nén hương thơm đưa tiễn Tổng Bí thư lần cuối.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam xúc động viết: "Với nỗi đau buồn tiếc thương vô hạn, Hội NCT Việt Nam vô cùng thành kính tiễn biệt một nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của Đảng, người con ưu tú của dân tộc, người đảng viên cộng sản mẫu mực, tận tâm, tận lực cống hiến trọn đời cho Tổ quốc vẻ vang. Hàng triệu NCT Việt Nam lòng lại dặn lòng ghi nhớ công ơn của Tổng Bí thư đối với đất nước, với Hội NCT, nguyện noi gương đồng chí, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành cho NCT sự quan tâm sâu sắc, tình cảm nồng ấm, với những chỉ đạo sâu sát, sắc sảo, đổi mới về chủ trương, chính sách bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sẽ còn đọng mãi trong lòng NCT khắp mọi miền đất nước tình cảm ân tình, hình ảnh một nhà lãnh đạo liêm khiết, giản dị, một nhân cách lớn, là “cây cao bóng cả”.

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn đại diện NCT cả nước vào kính viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kể từ sau Đại hội lần thứ VI, thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hoạt động của của Hội NCT Việt Nam đã có bước phát triển mới, cả về chiều rộng và chiều sâu, thể hiện tinh thần chủ động, sáng tạo, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường dân tộc, truyền cảm hứng lịch sử, nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho con cháu, lan tỏa trong cộng đồng xã hội niềm tin và ý chí cùng hướng tới khát vọng dân tộc trường tồn, cường thịnh".

Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và tri ân sâu sắc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, NCT Việt Nam nguyện noi gương Bác Hồ, noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một lòng sắt son với Đảng, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước, hạt nhân bồi đắp khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; là lực lượng quan trọng xây dựng văn hóa, con người mới, trao truyền những giá trị văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ. Hội NCT các cấp và NCT trong cả nước tiếp tục đoàn kết, chung sức đồng lòng xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh toàn diện, tăng cường phát triển hội viên; nâng cao chất lượng hoạt động, công tác, nhất là các Hội cơ sở. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức, loại hình chăm sóc NCT; phát huy vai trò nòng cốt của Hội trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò NCT”, phấn đấu để NCT được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.

(*) Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam,Trưởng BĐD Hội NCT TP Hà Nội

Nguyễn Thế Toàn (*)

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Những trọng tài cao tuổi giúp bóng chuyền hơi phát triển

Những trọng tài cao tuổi giúp bóng chuyền hơi phát triển

Những năm gần đây, phong trào bóng chuyền hơi ở huyện Ba Vì cũng như các địa phương trong TP Hà Nội ngày càng phát triển. Để có được kết quả đó phải kể đến CLB trọng tài liên huyện, gồm có các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây.
Cán bộ nhiệt tình, tâm huyết, góp phần xây dựng tổ chức, địa phương vững mạnh

Cán bộ nhiệt tình, tâm huyết, góp phần xây dựng tổ chức, địa phương vững mạnh

Ngày 11/9, Hội NCT huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024 (Hội nghị). Đây là địa phương cấp huyện đầu tiên của tỉnh tổ chức Hội nghị theo chỉ đạo của Trung ương Hội và Hội NCT tỉnh.
Vẫn còn tinh thần người lính

Vẫn còn tinh thần người lính

Là hội viên Hội NCT, hội viên Hội CCB, tổ trưởng tổ hội viên Y tế thuộc CLB Thăng Long, ông Nguyễn Văn Ngọc hiện sinh sống ở số 7, ngõ 713 phố Minh Khai, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Lan tỏa gương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Lan tỏa gương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Thị xã Đông Triều có trên 25.000 NCT, Hội NCT thu hút 24.450 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 162 chi hội thôn, khu thuộc 21 Hội cơ sở. Theo thống kê, trên 75% NCT còn sức khỏe tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước do UBND, Ủy ban MTTQ thị xã phát động. Qua đó, NCT làm trụ cột đời sống tinh thần, giáo dục, động viên con cháu hăng hái tham gia lao động, học tập, chấp hành pháp luật, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Năm 2023 thị xã Đông Triều là đơn vị đầu tiên của tỉnh, của cả nước hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
Người phụ nữ “5 không 3 sạch” ở Buôn Đôn

Người phụ nữ “5 không 3 sạch” ở Buôn Đôn

Liên lạc với bà rất nhiều, bà hỗ trợ tôi tác nghiệp cũng không ít. Nhưng phải đến khi Hội NCT tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Đắk Lắk bầu chọn, đưa bà vào danh sách đại biểu đi dự Hội nghị toàn quốc biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc, tôi mới có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều thông tin về bà.

Tin khác

Xứng danh nông dân xuất sắc và hội viên NCT tiêu biểu

Xứng danh nông dân xuất sắc và hội viên NCT tiêu biểu
Ông Hồ Trọng Lập (60 tuổi), ở thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định là 1 trong 63 gương mặt nông dân tiêu biểu được bình chọn là “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024”. Nông dân Hồ Trọng Lập còn là hội viên xuất sắc trong công tác NCT tại địa phương.

Người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Tiên Yên

Người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Tiên Yên
Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị, đội ngũ người có uy tín trên địa bàn huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã tích cực vận động Nhân dân thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới, chấp hành các quy định, quy ước, hương ước thôn bản và vận động Nhân dân khu dân cư đóng góp ngày công hiến đất mở đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa thôn, trường học và thực hiện phong trào xây dựng “vườn sạch, nhà đẹp”…

Những tấm gương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Những tấm gương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Hội NCT tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các Ban, Sở, ngành, đoàn thể, Hội NCT các huyện, thành phố và các cá nhân tiêu biểu. Các ông Đàm Xuân Đêu, Trưởng ban và ông Trương Đình Căn, Phó Trưởng ban BĐD Hội NCT tỉnh chủ trì Hội nghị. Tại Hội nghị, có 52 cá nhân NCT tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng.

Người nhiệt tình với phong trào văn hoá cơ sở

Người nhiệt tình với phong trào văn hoá cơ sở
CLB văn hóa tâm linh từ thiện xã Trực Thuận, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định được thành lập năm 2013, lúc đầu chỉ có 12 thành viên, đến nay tăng lên 15 thành viên, thành viên ít tuổi nhất cũng ngoài 60.

Bà chủ trại cưa giàu lòng nhân ái

Bà chủ trại cưa giàu lòng nhân ái
Bà Phạm Thị Thanh Tuyền, chủ trại cưa xẻ gỗ Thành Công, ở khóm 3, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp không chỉ là một người kinh doanh thành đạt mà còn là tấm gương sáng về vượt khó, nuôi dạy con tốt và có một tấm lòng thiện nguyện, được nhiều người quý mến, cảm phục.

Chi hội trưởng vừa làm kinh tế giỏi, vừa dân vận khéo

Chi hội trưởng vừa làm kinh tế giỏi, vừa dân vận khéo
Từ năm 2019 đến nay, ông Nghiêm Xuân Hữu, sinh 1956, liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi hội NCT tổ dân phố số 6 làng Đồng Lục, thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội.

Chủ tịch Hội gương mẫu trong mọi công tác

Chủ tịch Hội gương mẫu trong mọi công tác
Xã Thống Nhất nằm ở phía Nam TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai; là xã còn khó khăn, nhiều thôn vùng cao, đời sống của bà con còn vất vả, đường xá đi lại khó khăn, nhận thức của nhiều người còn hạn chế.

Chủ tịch Hội tâm huyết, nghĩa tình

Chủ tịch Hội tâm huyết, nghĩa tình
Ông Hồ Viết Trung, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước không chỉ giỏi trong công tác lãnh đạo mà còn có nhiều việc làm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nghèo...

Gương sáng già làng Đinh Biên

Gương sáng già làng Đinh Biên
Sau khi nghỉ công tác năm 2014, 10 năm qua, già làng Đinh Biên (70 tuổi) tiếp tục dành nhiều thời gian và công sức cho công tác tuyên truyền, vận động bà con đồng bào làng Tà Lét (M1), xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định tích cực xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội trao huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho Đảng viên lão thành cách mạng

Bí thư Thành uỷ Hà Nội trao huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho Đảng viên lão thành cách mạng
Trong không khí phấn khởi kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), đoàn công tác của Ban thường vụ Thành uỷ Hà Nội do bà Bùi Thị Minh Hoài, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã trang trọng tổ chức trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành Thân Hoạt (tức Thân Sổ) cán bộ tiền khởi nghĩa, Đảng viên chi bộ 1, phường Điện Biên, quận Ba Đình tại nhà riêng.

Tôn vinh NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Tôn vinh NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Sáng 27/8, phường Trung Sơn tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Tham dự Hội nghị có ông Lê Văn Phương, Trưởng BĐD Hội NCT TP Tam Điệp; ông Phạm Hoài Nam, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; lãnh đạo phường, các ban, ngành đoàn thể phường dự. Tại Hội nghị, UBND phường tặng Giấy khen cho 8 cá nhân tiêu biểu giai đoạn 2019-2024.

Gương sáng của Bí thư, Trưởng khu Hoàng Đức Phụng

Gương sáng của Bí thư, Trưởng khu Hoàng Đức Phụng
Người dân Khu 4, thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn thường nhắc đến Bí thư Chi bộ, Trưởng khu Hoàng Đức Phụng (dân tộc Tày) với tình cảm trìu mến, thân thương. Là Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện, lại đứng đầu cấp ủy, chính quyền khu dân cư, đồng thời cũng là hội viên NCT, Chủ nhiệm CLB Hát then - đàn tính và CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, ông Phụng luôn phát huy vai trò mẫu mực, “Tuổi cao - Gương sáng” trong gia đình và cộng đồng.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước
Trong thời gian qua, Hội NCT phường Tân Xuyên đã phát động nhiều phong trào thi đua đặc biệt, nhằm huy động cán bộ, hội viên tham gia đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Bà cựu giáo chức đa tài…

Bà cựu giáo chức đa tài…
Không chỉ là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận, Chi hội phó NCT, Đội trưởng Đội Văn nghệ năng động, sáng tạo, bà Bùi Thị Phúc, dân tộc Mường, ở khu An Thịnh, thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình còn có “duyên” với thơ ca, làm Chủ nhiệm CLB Thơ thơ ca Mường Bi của huyện. Ở cương vị nào, bà cũng nhiệt tình, tâm huyết và “tỏa sáng” trong tập thể, luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

15 cá nhân xuất sắc được tôn vinh, khen thưởng

15 cá nhân xuất sắc được tôn vinh, khen thưởng
Hội NCT huyện Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh 15 cá nhân xuất sắc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Trong đó, 10 NCT được UBND huyện tặng Giấy khen, 5 NCT được Hội NCT huyện tặng Giấy khen.
Xem thêm
Điểm sáng trong chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng

Điểm sáng trong chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng

Chiều 16/9, tại Hà Nội, TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đã tiếp Đoàn công tác Tổ chức Hỗ trợ NCT (HAI) đến thăm, làm việc với lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam. Tham gia đoàn có bà Trần Bích Thủy, Giám đốc Quốc gia Tổ chức (HAI) tại Việt Nam; bà Rhea Tariq, Giám đốc Tác động toàn cầu; ông Trần Ngọc Quyền, Cố vấn mô hình CLB, Ban Xã hội cho mọi lứa tuổi - Văn phòng Toàn cầu, Tổ chức HAI. Tiếp và làm việc với Đoàn về phia Hội NCT Việt Nam có PGS. TS Trần Viết Lưu, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hội.
Tích cực tuyên truyền, cổ vũ các hoạt động tiêu biểu, toàn diện của các cấp Hội NCT

Tích cực tuyên truyền, cổ vũ các hoạt động tiêu biểu, toàn diện của các cấp Hội NCT

Sáng 16/9, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ chủ trì buổi gặp mặt báo chí cung cấp thông tin tuyên truyền Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 và cập nhật tình hình Hội NCT chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra.
Nhiều bài học về chính sách cho NCT

Nhiều bài học về chính sách cho NCT

Được sự đồng ý của Ban Đối ngoại Trung ương, Hội NCT Việt Nam cử Đoàn công tác nghiên cứu, học tập kinh nghiệm về chăm sóc, bảo vệ, phát huy vai trò NCT tại Cộng hòa Liên bang Đức, từ ngày 8 đến 15/9/2024. Đoàn do TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội làm Trưởng đoàn; tham gia đoàn có lãnh đạo, chuyên viên Ban Đối ngoại, Ban Chăm sóc NCT, Ban Phát huy vai trò NCT.
Những kết quả nổi bật của Hội NCT huyện Hương Khê

Những kết quả nổi bật của Hội NCT huyện Hương Khê

Là huyện miền núi kinh tế còn nhiều khó khăn, địa hình rộng, giao thông không thuận lợi nhưng Hội NCT huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai sâu rộng các chương trình, công tác NCT, đạt kết quả nổi bật...
Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lào Cai: Tổ chức giải bóng chuyền hơi NCT năm 2024

Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lào Cai: Tổ chức giải bóng chuyền hơi NCT năm 2024

Hướng tới kỉ niệm 33 năm ngày Quốc tế NCT (1/10/1991 - 1/10/2024) và hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024, với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”; Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao tỉnh tổ chức Giải bóng chuyền hơi NCT tỉnh Lào Cai năm 2024.
Ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn 1A, xã trà Tân

Ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn 1A, xã trà Tân

Chiều 13/9/2024, tại xã Trà Tân, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) thôn 1A. Đến dự có ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh Bình Thuận, lãnh đạo Hội NCT huyện, lãnh đạo địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể…
Chủ tịch Hội NCT tận tụy với công việc

Chủ tịch Hội NCT tận tụy với công việc

Thời gian qua, nhiều phong trào thi đua yêu nước được cán bộ, hội viên Hội NCT xã Bình Châu, huyện Xuyên Môc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hưởng ứng mạnh mẽ và có sức lan toả trong đời sống xã hội. Có được phong trào và hiệu quả trong công tác NCT nhờ sự đóng góp tích cực của ông Hoàng Quang Tư, Chủ tịch Hội NCT xã Bình Châu, người luôn nhiệt tình, tận tụy với công tác Hội NCT.
Chữ “Tâm” làm tín, chữ “Đức” làm trọng để giáo dục, động viên con cháu

Chữ “Tâm” làm tín, chữ “Đức” làm trọng để giáo dục, động viên con cháu

Với suy nghĩ “Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”, nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Hải ở thôn Phúc Thành, xã Đại Phúc, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái luôn tích cực xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái nên người, giữ gìn nhữn
Cán bộ NCT vùng cao tích cực xây dựng gia đình văn hóa

Cán bộ NCT vùng cao tích cực xây dựng gia đình văn hóa

Bà Hoàng Thị Đâu, dân tộc H’Mông, Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh, Chi hội trưởng NCT khu 4, thị trấn Pác Miầu, Chủ tịch Hội Luật gia huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng đã có nhiều đóng trong các hoạt động của Hội NCT trên địa bàn, khích lệ hội viên phụ nữ cao tuổi th
Phiên bản di động