Thúc đẩy hợp tác song phương về nông nghiệp nhằm tăng cường an ninh lương thực và ứng phó với biến đổi khí hậu

Nhân dịp tham dự họp Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp G20 tại Hyderabad, Đoàn Công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn do Bộ trưởng Lê Minh Hoan dẫn đầu đã có một loạt các phiên họp song phương bên lề với lãnh đạo các Bộ đối tác của Đức, Nhật Bản, Canada và Bangladesh.

Tại các phiên họp với Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Bà Claudia Heike Müller, Quốc vụ khanh về Nông nghiệp và Thực phẩm của Đức; Cao ủy Nông nghiệp EU Januez Wojciechowski; Ông Tetsuro Nomura Bộ trưởng Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Nhật Bản; Bà Marie-Claude Bibeau, Bộ trưởng Nông nghiệp và Thực phẩm Canada; Ông Muhammad Abdur Razzaque, Bộ trưởng Nông nghiệp Bangladesh đều coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam và luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng trong hợp tác nông nghiệp.

Thúc đẩy hợp tác song phương về nông nghiệp nhằm tăng cường an ninh lương thực và ứng phó với biến đổi khí hậu
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan trao đổi với Bộ trưởng Nông nghiệp một số nước trong nhóm G20 tại Hội nghị.

Tại các phiên họp, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đề xuất tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ và đào tạo trong nông ngiệp nhằm cùng nhau đưa ra các giải pháp có lợi cho các bên, đóng góp vào an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng và phát triển bền vững toàn cầu. Bộ trưởng cho biết, Việt Nam đang tích cực triển khai chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững và kế hoạch hành động chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm theo hướng minh bạch, trách nhiệm, bền vững theo chỉ đạo của Chính phủ.

Thúc đẩy hợp tác song phương về nông nghiệp nhằm tăng cường an ninh lương thực và ứng phó với biến đổi khí hậu
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan và Quốc vụ khanh về Nông nghiệp và Thực phẩm của Đức Claudia Heike Müller.

Tại phiên họp với Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm của Đức, Bà Claudia Heike Müller cam kết hỗ trợ Việt Nam trong tăng trưởng xanh, đa dạng sinh học, cơ giới hóa nông nghiệp, quản lý hệ thống thực phẩm, chống suy thoái rừng gắn với canh tác nông nghiệp…Phía Đức đặc biệt quan tâm đến hỗ trợ khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, nông hộ nhỏ trong chuyển đổi xanh và tạo việc làm. Đồng thời, phía Đức đề xuất hai bên cùng làm việc để tạo thuận lợi cho thương mại NLTS, đề nghị Việt Nam tạo thuận lợi cho sản phẩm chăn nuôi và các sản phẩm từ chăn nuôi vào Việt Nam. Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao sự hỗ trợ của Đức cho nông nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực ưu tiên. Đồng thời, đề nghị phía Đức đặc biệt quan tâm hỗ trợ Việt Nam triển khai áp dụng quy định mới của EU về phòng chống xâm lấn và suy thoái rừng, phát triển rừng đa dụng và dựa trên cơ chế đồng quản lý cùng cộng đồng, triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp tại ĐBSCL, đào tạo nghề. Hai Bộ trưởng đều nhất trí về việc ưu tiên cho phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, nông hộ nhỏ trong tăng trưởng xanh. Hai bên nhất trí sẽ giao cho các cơ quan chuyên môn tích cực triển khai các biện pháp thúc đẩy thương mại NLTS giữa hai nước.

Thúc đẩy hợp tác song phương về nông nghiệp nhằm tăng cường an ninh lương thực và ứng phó với biến đổi khí hậu
Bộ trưởng Lê Minh Hoan trao quà lưu niệm cho Bộ trưởng Nông nghiệp và Thực phẩm Canada Marie-Claude Bibeau.

Tại phiên họp với Cao ủy Nông nghiệp EU, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ hiệu quả của EU trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển đổi ngành nông nghiệp Việt Nam hướng đến nền nông nghiệp “Minh bạch, trách nhiệm, bền vững và tăng trưởng xanh". Những chính sách tiên phong của EU như: Green Deal; From Farm to Fork; Kinh tế tuần hoàn; ... đã tạo cảm hứng và tham khảo cho Bộ trong xây dựng Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững và chiến lược các tiểu ngành. Cao ủy Januez Wojciechowski đánh giá cao thành tựu của nông nghiệp Việt Nam trong đảm bảo an ninh lương thực và phát triển sinh kế cho nông hộ quy mô nhỏ. Cao ủy thống nhất ưu tiên hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam trong nỗ lực phát triển nông nghiệp xanh, giảm phát thải, bảo tồn đa dạng sinh học, đặc biệt đối với việc áp dụng Quy định mới của EU về phòng chống xâm lấn và suy thoái rừng. Hai Bên cũng thống nhất việc triển khai cụ thể các bước tiếp theo để thúc đẩy thương mại và đầu tư nông nghiệp giữa EU và Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác song phương về nông nghiệp nhằm tăng cường an ninh lương thực và ứng phó với biến đổi khí hậu
Bộ trưởng Lê Minh Hoan trao đổi bên lề với Bộ trưởng Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Nhật Bản Tetsuro Nomura.

Tại cuộc gặp bên lề với Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Nhật Bản, Bộ trưởng Tetsuro Nomura đánh giá cao nỗ lực của phía Việt Nam trong triển khai “Tầm nhìn hợp tác chiến lược nông nghiệp Việt Nam – Nhật Bản 2021-2024”, đặc biệt trong xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững, kiểm dịch động thực vật, phát triển thủy lợi, phòng chống thiên tai và phát triển nguồn nhân lực. Bộ trưởng Lê Minh Hoan cảm ơn sự hỗ trợ thiết thực của Nhật Bản thông qua các dự án ODA cho nên nông nghiệp Việt Nam một cách toàn diện trong thời gian qua. Hai Bộ trưởng thống nhất sẽ giao các các cơ quan chuyên môn rà soát việc triển khai tầm nhìn hợp tác nông nghiệp trong thời gian qua và lên kế hoạch hành động cụ thể để xây dựng, triển khai “Tầm nhìn hợp tác nông nghiệp giai đoạn tiếp theo 2025-2028”, trong đó đặc biệt quan tâm để đào tạo nghề cho nông dân và phát triển mô hình Trường cấp 3 Nông nghiệp của Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại phiên họp với Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada, Bộ trưởng Marie-Claude Bibeau thể hiện cảm tình đặc biệt với Việt Nam qua kinh nghiệm chỉ đạo các dự án hợp tác phát triển với Việt Nam trong nhiều năm qua. Phía Canada mong muốn tăng cường hợp tác để đạt được các mục tiêu toàn cầu về đảm bảo an ninh lương thực, giảm phác thải, đảm bảo an ninh sinh học. Với thế mạnh của mình, Canada sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong xây dựng vùng an toàn dịch bệnh cho chăn nuôi. Đồng thời, Bộ trưởng Marie-Claude Bibeau đề xuất hai bên hợp tác chặt chẽ trong công tác mở cửa thị trường, thúc đẩy thương mại NLTS giữa Canada và Việt Nam. Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác đầy thiện chí của Canada với nông nghiệp Việt Nam thời gian qua. Đồng thời, đề xuất phía Canada quan tâm hơn nữa trong hợp tác và hỗ trợ đổi mới sáng tạo nông nghiệp vì khí hậu, và áp dụng mô hình đào tạo nghề kết hợp với nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ của Canada vào Việt Nam. Hai Bên nhất trí giao các cơ quan chuyên môn phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy thương mại NLTS giữa hai nước.

Thúc đẩy hợp tác song phương về nông nghiệp nhằm tăng cường an ninh lương thực và ứng phó với biến đổi khí hậu
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan tặng quà cho Bộ trưởng Nông nghiệp Bangladesh Muhammad Abdur Razzaque.

Tại phiên họp với Bộ Nông nghiệp Bangladesh, Bộ trưởng Lê Minh Hoan chúc mừng Bangladesh đã đạt mức tăng trưởng kinh tế cao liên tục trong 10 năm qua. Bangladesh là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới với tốc độ tăng trưởng ổn định, trung bình trên 6,5% trong hơn một thập kỷ. GDP bình quân đầu người của Bangladesh gần gấp 3 lần từ 833 USD năm 2012 lên gần 2700 USD năm 2022. Việt Nam và Bangladesh có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Hai Bên thiết lập quan hệ ngoại giao từ ngày 11/2/1973. Năm nay, hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Bộ trưởng Lê Minh Hoan bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ với Bangladesh, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và khoa học công nghệ nông nghiệp. Việt Nam có thế mạnh về lúa gạo, cây công nghiệp, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ và trái cây nhiệt đới. Trong khi Bangladesh có thế mạnh về khoai tây, hạt vừng, hạt có dầu, đay, bông sợi. Bộ trưởng Muhammad Abdur Razzaque đánh giá cao thành tựu của nông nghiệp Việt Nam và mong muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển của nông nghiệp Việt Nam. Hai Bên thống nhất sẽ tạo cơ chế trao đổi thường xuyên để thúc đẩy hợp tác nông nghiệp vì lợi ích của người dân hai nước, phát huy tính bổ trợ lẫn nhau của nền nông nghiệp hai nước, xứng tầm với quan hệ hữu nghị truyển thống tốt đẹp giữa hai nước.

Thế Thực - Trần Thao

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Chiều ngày 3/5, Trung ương Hội NCT Việt Nam và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã cùng họp đánh giá kết quả tổ chức Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách” (Hội thảo) tổ chức mới đây tại tỉnh Ninh Bình. Các đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản chủ trì. Tham dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; các Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; lãnh đạo các Ban, Văn phòng của hai cơ quan.
Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang

Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội đã xem xét, bỏ phiếu thông qua Nghị quyết bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang.
Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk yêu cầu cán bộ được bổ nhiệm, luân chuyển phải giữ gìn phẩm chất chính trị.

Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk yêu cầu cán bộ được bổ nhiệm, luân chuyển phải giữ gìn phẩm chất chính trị.

Ngày 2/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung chủ trì hội nghị công bố và trao các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.
Phân công Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Phân công Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Ngày 2/5, Tổng Thư ký Quốc hội đã ban hành Thông báo số 3568/TB-TTKQH thông báo ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Chiều ngày 2/5, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Tin khác

Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5

Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5
Theo Thông cáo báo chí của Tổng Thư ký Quốc hội, kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều mai 2/5.

Đại thắng mùa Xuân 1975 - khát vọng thống nhất, hòa bình

Đại thắng mùa Xuân 1975 - khát vọng thống nhất, hòa bình
Đại thắng mùa Xuân 1975 là thiên anh hùng ca bất hủ của chiến tranh Nhân dân trong thời đại Hồ Chí Minh. Chiến thắng này là trang sử hào hùng và chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước mấy ngàn năm của dân tộc...

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thời đại Hồ Chí Minh

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thời đại Hồ Chí Minh
Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của chủ nghĩa yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc đã đánh thắng một đế quốc lớn và mở đầu sự tiêu vong của chủ nghĩa thực dân cũ trên phạm vi toàn thế giới.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang

Kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch UBND tỉnh và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam
Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh
Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast (Công ty Vinast) tổ chức kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh giai đoạn 2024-2026. Chủ trì buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup. Tham dự buổi lễ có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; bà Dương Thị Thu Trang, Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam; các Giám đốc Khối, Giám đốc Kinh doanh Công ty VinFast; cùng lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; các phòng, đơn vị trực thuộc Công ty VinFast.

Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 335/QĐ-TTg ngày 24/4/2024 về việc kiện toàn Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu kỷ luật một loạt cán bộ
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, yêu cầu thi hành kỷ luật một loạt cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc, An Giang, Sóc Trăng

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

Tiếp tục chỉ đạo việc thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo đúng tinh thần Kết luận số 58-KL/TW

Tiếp tục chỉ đạo việc thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo đúng tinh thần Kết luận số 58-KL/TW
Sáng 22/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau. Tham gia Đoàn có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam: Trương Xuân Cừ, Huỳnh Thành Lập; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội…

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ
Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Xem thêm
Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang

Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội đã xem xét, bỏ phiếu thông qua Nghị quyết bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang.
Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk yêu cầu cán bộ được bổ nhiệm, luân chuyển phải giữ gìn phẩm chất chính trị.

Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk yêu cầu cán bộ được bổ nhiệm, luân chuyển phải giữ gìn phẩm chất chính trị.

Ngày 2/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung chủ trì hội nghị công bố và trao các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.
Phân công Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Phân công Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Ngày 2/5, Tổng Thư ký Quốc hội đã ban hành Thông báo số 3568/TB-TTKQH thông báo ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Chiều ngày 3/5, Trung ương Hội NCT Việt Nam và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã cùng họp đánh giá kết quả tổ chức Hội thảo khoa học tại Ninh Bình
Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh
Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương trong cả nước đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện theo Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư...
Phiên bản di động