Người yêu đi lấy chồng

Một lần tôi vào bệnh viện điều trị, cùng phòng có một anh thương binh cụt một chân. Tôi cứ ngờ ngợ hình như đã gặp anh ở đâu thì phải. Cuối cùng tôi cũng nhận ra. Nguyễn Đình Chiến cùng đơn vị trinh sát với tôi tại chiến trường miền Trung.
Thì ra cuối năm 1970, tôi đang ở đơn vị trinh sát cùng với Chiến thì được điều về đơn vị khác. Thế là chúng tôi xa nhau từ đấy. Nhận ra nhau mừng vui khôn tả. Tôi kể cho Chiến về những năm sau đó chiến đấu ra sao. Còn Chiến thuật lại cho tôi những tháng năm ở trinh sát…
Người chiến sĩ trinh sát đi trước để chuẩn bị cho những trận đánh. Tuy thầm lặng nhưng lại ác liệt gian khổ vô cùng. Vào căn cứ của Mỹ để trinh sát. Có khi bọn lính đi tuần quanh căn cứ, chúng dừng lại và…tè vào người. May chúng không phát hiện ra.
Ngày nhập ngũ, Chiến mới 21 tuổi, cô Yên người yêu mới 17 tuổi cùng làng. Đó là ngôi làng nằm cạnh con sông Đáy nước trong xanh thơ mộng như một bức tranh thủy mặc. Lúc chia tay, Yên tặng Chiến chiếc khăn thêu đôi chim bồ câu làm tin, hẹn ngày trở lại. “Em sẽ đợi anh về. Em coi cha mẹ anh như cha mẹ em. Yên tâm anh nhé”. Họ cũng chỉ vội vàng gửi lại cho nhau nụ hôn đầu đời trước lúc chia li trên bãi sông quê.
Người yêu đi lấy chồng
Minh họa: Trần Nhương

Mỗi năm cũng nhận của nàng mấy lá thư. Lời lẽ vẫn mặn nồng như ngày mới chia tay. Mẹ viết thư cũng khen Yên ngoan nết và chăm chỉ công việc đồng áng, trồng dâu nuôi tằm. “Con bé cũng ngoan và đảm đang lắm, còn tham gia dân quân ở tiểu đội trực chiến bắn máy bay Mỹ nữa”.
Cuối năm 1974, trong một lần đi làm nhiệm vụ - Chiến kể - Vào trinh sát một căn cứ lính thủy đánh bộ. Đêm vào trinh sát, ngày ra nhà một cở sở tá túc, vẽ sơ đồ đã nạp vào “bộ nhớ”. Sau hơn một tuần thì xong việc. Trên đường về hậu cứ, bị quả pháo 105 bắn vu vơ vào đường mòn. Bị nó tiện một cẳng chân, và một số mảnh vào phần mềm ở bụng, ở tay và… bất tỉnh. Được đồng đội đưa về tuyến sau điều trị.
- Thế là mình bị “loại khỏi vòng chiến đấu”. Rồi đơn vị cho ra Bắc. Phải cưa trên đùi.
Mặc cảm với thương tật, là gánh nặng của gia đình và người yêu. Nên từ ngày bị thương, Chiến chẳng thư từ cho gia đình và cả Yên nữa. Ở Đoàn an dưỡng, Chiến dùng tay trái viết thư về cho Yên rằng: “Anh là Thắng, bạn cùng đơn vị với Chiến. Định về quê Yên, nhưng anh bị thương nặng nên không về được. Còn Thắng trước đó cũng bị thương rất nặng. Đơn vị cho về tuyến sau điều trị, từ đấy chúng tôi mất tin tức của nhau. Anh viết thư và hỏi em, anh Chiến đã về chưa? Cho anh biết tin nhé”.
Yên nhận được thư thì mừng lắm, tay run run bóc thư ra xem. Đọc chưa trọn vẹn bức thư thì cô hoa mắt rơi lá thư xuống đất, nỗi buồn ập đến. Vì hòa bình thống nhất đã lâu mà không có tin tức gì về người yêu. Yên viết thư cho Thắng nói về gia cảnh. Và để Thắng biết là chẳng có tin tức gì về Chiến. Cha mẹ hai bên và em vẫn chờ vẫn đợi.
Thư sau viết tiếp:
“Em ạ, ngày các anh cùng đơn vị, Chiến có tâm sự với anh rằng: “Nếu mình có hi sinh, cậu tin về cho cha mẹ mình và Yên nữa, khuyên Yên đi xây dựng gia đình, chứ đừng để phí tuổi xanh”. Bây giờ không có tin tức gì, chắc Chiến đã hi sinh rồi. Còn đơn vị không có thông báo gì cho gia đình, chắc có sự trục trặc gì thôi, chẳng hạn như mất tích… nên chưa có cơ sở để thông báo… anh chắc là như vậy…”.
Yên biết được những thông tin như vậy cũng buồn lắm. Hàng tháng ròng, đêm nằm nàng khóc thầm ướt đầm gối lẻ. Nhớ ngày chia tay người yêu vào Nam chiến đấu, cô phấp phỏng lo âu. Cô cũng vào hàng “Hoa khôi” của làng. Và xóm làng bây giờ con gái, đàn bà chiếm số đông. Nam giới chỉ những anh chàng “Khoèo chân hở rốn” không đủ tiêu chuẩn cầm súng mới ở lại quê nhà. Bởi vậy, họ tha hồ lựa chọn. Và Yên cũng là đích ngắm của những chàng trai trong làng ngoài xã.
Cha mẹ khuyên rằng chiến đấu ngoài mặt trận trước hòn tên mũi đạn kẻ thù biết đâu mà lường. Rồi lâu lắm cũng chẳng thấy nó thư từ gì cả, biết đâu… Rồi các chị em cùng trang lứa nhiều người đã tay bế tay bồng… khuyên thôi đừng chờ nữa, con gái có thì. Rồi đám thanh niên chưa vợ thì tìm mọi cơ hội tấn công trực diện và gián tiếp theo con đường mai mối khuyên nhủ với những lời như rót mật vào tai.
Thế rồi, đằng đẵng tháng đợi năm chờ, buồn thương héo hắt. Nhiều người bảo phải quên, cũng đợi cũng chờ khóc khô dòng lệ còn gì, nếu còn sống thì đã về rồi. Đấy làng mình, xã mình những người ra đi, còn sống đã về cả rồi dù nhiều người mang thương tật. Đây thằng Chiến có tin tức gì đâu, hòa bình cũng đã hơn năm rồi, nếu bận công tác thì phải có thư từ về chứ. Hay có vợ con đâu đó mà chưa dám vác cái mặt về v.v… Đằng này thì biệt vô âm tín, chờ đợi gì nữa em. Xuân đã cạn ngày em ạ! Vậy nên em đành bước sang ngang.

*
* *

Hôm ấy là một ngày cuối Đông, mây màu chì vần vũ cả bầu trời làng Hạ. Ngôi làng nhỏ bé hiền hòa bên bờ con sông Đáy nước trong xanh lững lờ trôi. Dưới bến sông có con đò nhỏ cắm sào lặng lẽ như muốn chờ đợi ai qua sông. Thỉnh thoảng có cụm bèo tây lững lờ trôi theo dòng nước.
Ngôi làng nhỏ bé bên kia sông có tiếng pháo nổ ran trên đường làng. Một đám cưới đang đi xuôi trên con đê tiễn cô dâu về nhà chồng. Đám cưới sau chiến tranh thật nhẹ nhàng đơn giản. Không có xe hoa, không có xe hơi, xe máy đón rước như bây giờ.
Anh thương binh tay chống nạng, ba lô con cóc lép xẹp trên lưng. Từng bước, từng bước khó nhọc xuống bến sông. Con đò vẫn cắm sào đợi khách. Quẳng ba lô trên bãi cát, người lính khó nhọc ngồi xuống vạt cỏ chờ người lái đò. Phì phèo điếu thuốc lá trên môi trầm tư suy nghĩ.
Trên bãi sông có những luống cải ngồng đang nở hoa vàng rực rỡ. Anh nhớ lại ngày chia tay, hai người cũng đi qua những vạt cải đang nở hoa vàng rực dưới nắng ban mai; qua những bãi dâu mướt xanh ven đê. Những kỉ niệm trước khi vào chiến trường sao mà đẹp thế…
Còn nay, không biết giờ này cha mẹ làm gì, các em ở đâu? Còn Yên chắc cũng yên bề gia thất, nếu thế cũng mừng cho em! Làng quê ta đây rồi, chỉ mấy phút, vài trăm bước chân là về tới nhà. Bởi chưng cách trở đò giang phải chờ sốt cả ruột. Bến sông xưa vẫn còn đó, lời ước hẹn lúc chia tay hãy còn đây như mới ngày nào gần lắm.
Anh bồi hồi chờ đợi người lái đò. Ngước lên nhìn sang bên sông. Ơ kìa, có một đám cưới đang đi xuôi theo con đê làng Hạ. Cái làng nhỏ bé ven sông đã để lại trong anh bao kỉ niệm của tuổi ấu thơ. Anh biết bơi và bơi giỏi cũng từ con sông quê hương này đây. Bao năm xa cách nay trở lại quê nhà, lại gặp đám cưới, mùa cưới mà. Giá không phải chờ đò lâu, biết đâu đã có mặt gặp đám cưới, gặp bà con xóm làng có phải vui biết mấy…
Đang suy nghĩ mông lung, anh giật mình nghe tiếng ai đằng sau:
- Chú bộ đội sang đò phải không.
- Vâng ạ - Anh ngoái đầu lại - Cháu chờ đò lâu quá, bác cũng sang sông ạ?
- À, sáng sớm vắng khách, tôi tạt vào chỗ ông bạn làm cốc nước chè cho ấm bụng. Nào để tôi đỡ anh xuống đò. Ông đỡ người lính đứng lên. Và sững sờ nhìn sâu vào mắt anh rồi thốt lên.
- Ôi! Thằng Chiến, có đúng là thằng Chiến không? Sao bảo là hi sinh rồi? Sao bây giờ mới vác cái mặt về đây? Tại sao hả? - Ông hỏi dồn dập, Chiến chẳng kịp trả lời.
- Chuyện dài lắm, lúc nào cháu kể bác nghe.
Ông lái đò chẳng vội làm gì, nhởn nha khua mái chèo, khuấy động những cụm bèo đang trôi theo dòng, rồi nói:
- Con ơi, sao bây giờ mới về. Cái cô Yên nó chờ nó đợi con bao năm nay. Nhưng bảo con đã hi sinh. Nó dùng dằng mãi, nay mới chịu đi lấy chồng. Cái đám cưới vừa đi xuôi xuống làng Đặng, cháu có thấy không? Có hả. Đấy là đám cưới con Yên đấy. Rõ khổ, thương cho cả hai đứa chúng mày. Sao lại oái oăm như vậy…?
- Bác bảo sao? Đám cưới ai hả bác? Anh lặng người đi, mặt ngơ ngác. Quay mặt tránh ánh mắt của ông lái đò. Tay run run đánh rơi điếu thuốc đang hút xuống dòng nước và lặng lẽ đưa tay áo lên thấm những giọt nước mắt lã chã rơi…

Truyện ngắn của Phạm Bá Dực

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Sáng 3/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp phối hợp với UBND huyện Thanh Bình tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” gắn với phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” cấp tỉnh năm 2024.
Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm

Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm

Mới đây, Viện KSND TP.Hồ Chí Minh đã ban hành Cáo trạng số 252/CT-VKS-P3, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới, phương tiện đường thuỷ nội địa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Thanh Hóa: Phẫu thuật kết hợp xương đòn cho bệnh nhân quốc tịch Mỹ

Thanh Hóa: Phẫu thuật kết hợp xương đòn cho bệnh nhân quốc tịch Mỹ

Nam bệnh nhân 31 tuổi, quốc tịch Mỹ vừa được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật kết hợp xương đòn sau khi bị tai nạn giao thông.
Gia Lai: Làm rõ vụ cán bộ CSGT lái ô tô gây tai nạn chết người

Gia Lai: Làm rõ vụ cán bộ CSGT lái ô tô gây tai nạn chết người

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 1 phụ nữ tử vong xảy ra trên địa bàn xã Ia Đrăng, huyện Chư Prông.
Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Ngày 2/5, Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" trong vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra trên địa bàn.

Tin khác

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái
Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bắc Giang.

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”
Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội vừa phối hợp với BĐBP Hà Tĩnh giải cứu thành công 5 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài.

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai
Theo thông tin tại công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết.

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương
Thông tin với báo chí lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa phận xã Thiện Tân.

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng.

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên
Ngày 29/4, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh An Giang và huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại khu vực giáp ranh của 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiến thuộc khu rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh.

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau
Sáng 30/4, ông Phan Hữu Hiếu, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết, các cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại nút giao quốc lộ 25 và đường Hồ Chí Minh.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024
Hàng nghìn người dân và du khách đã hội tụ về Quảng trường khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa
Bộ GTVT vừa có văn bản triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT
Ngày 29/4, Công an huyện Long Thành cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Lê Văn Thắng (40 tuổi, quê ở xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ". Một số hành vi khác của Thắng đang bị điều tra.

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ
Chiều 28/4, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có báo cáo nhanh về tình hình trật tự an toàn, giao thông trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Chiến sĩ Điện Biên trải nghiệm chuyến Metro số 1

Chiến sĩ Điện Biên trải nghiệm chuyến Metro số 1
Vừa qua, các chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh có những trải nghiệm trên chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của TP. Hồ Chí Minh hướng đến chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi
Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 27/4, Bệnh viện đã hỗ trợ cùng y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lấy thành công dị vật đường thở ở bé trai 8 tháng tuổi bằng hệ thống ống soi mềm.

Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn

Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn
Tối 27/4, tại sân Nhà Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024. Đến dự buổi khai mạc có các ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Long An: Thành lập cơ sở An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển

Long An: Thành lập cơ sở An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển
Ngày 28/4, tại ấp 4, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, diễn ra lễ công bố thành lập Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển (An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển). Sự kiện vinh hạnh có Đại Đức Thích Minh Phú, tăng ni và phật tử chùa Tường Nguyên, cơ quan chức năng, các cấp Giáo Hội, các Mạnh Thường Quân, tình nguyện viên và cộng đồng đến tham dự.
Xem thêm
Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, thành phố sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.
Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Từ khi thành lập trường đến nay, Trường Tiểu học Hà Bình, huyện Hà Trung luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và nhân dân địa phương tin tưởng.
Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ ngày 2/5, thí sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.
Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã quyết liệt triển khai.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Phiên bản di động