Hiệu quả từ xây dựng tổ chức hội vững mạnh

Lấy “xây dựng tổ chức hội vững mạnh” làm trọng tâm, Hội NCT huyện Đông Anh, TP Hà Nội vừa tổ chức sơ kết những việc đã làm được trong 9 tháng đầu năm và triển khai đẩy mạnh công tác các tháng cuối năm.

Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nên từ đầu năm đến nay toàn huyện kết nạp được 1.900 hội viên mới, nâng tổng số hội viên NCT toàn huyện lên 61.714 hội viên, sinh hoạt tại 24 Hội cơ sở, 190 Chi hội và 758 Tổ hội; tổ chức thành công lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội NCT cho hơn 280 cán bộ làm công tác Hội NCT của toàn huyện.

Hiệu quả từ xây dựng tổ chức hội vững mạnh
Ông Nguyễn Thế Toàn, Phó trưởng ban Đại diện Hội NCT thành phố phát biểu tại buổi khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Hội NCT của huyện Đông Anh tổ chức.

Trong công tác xây dựng quỹ Hội, từ đầu năm đến nay toàn huyện đã tăng 726.000.000 đồng, chân quỹ do hội viên đóng góp. Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT, được hội viên đóng góp, Nhân dân cùng các nhà hảo tâm ủng hộ được 16.361.635.000 đồng. Hội đã phối hợp cùng chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tốt công tác chúc, mừng thọ cho 6.130 hội viên, với số tiền 1.839.000.000 đồng, hoàn thành hồ sơ cho hội viên từ 60 đến 80 tuổi được hưởng trợ cấp xã hội là 39.451 hội viên, trợ cấp xã hội hàng tháng cho 8.120 hội viên từ 80 tuổi trở lên, số NCT được tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 6.215 người, khám sức khỏe định kì cho 23.563 người và số hội viên có sổ theo dõi sức khỏe ban đầu 33.916 người.

Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 34.952 NCT. Được sự quan tâm của Thành Hội, Huyện Hội đã tặng 79 máy đo huyết áp cho một số cán bộ, hội viên, tư vấn khám mắt miễn phí cho gần 5.000 NCT, tặng 500 chiếc đồng hồ cho cán bộ, hội viên NCT tại các cơ sở Hội. Tặng 24 suất quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Huyện hội đã đề nghị Hội NCT thành phố và Hội NCT Việt Nam xét tặng 44 Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT năm 2022. Toàn huyện có 725 CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, với 32.000 NCT tham gia thường xuyên. Phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng”, toàn huyện có 7.231 NCT đang tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể… tại các cơ sở.

Có 20.423 hội viên đang làm kinh tế, có 7892 người làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp với 764 hội viên làm kinh tế giỏi. Huyện hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện giãn cách, thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế, góp phần bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Nhiệm vụ 3 tháng cuối năm toàn Huyện Hội làm tốt Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức tốt, hiệu quả Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2022.

Nam Dư

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò của NCT trong bối cảnh già hóa dân số

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò của NCT trong bối cảnh già hóa dân số

1. Người cao tuổi chiếm tỉ trọng đáng kể trong cơ cấu dân số nước ta, là một trong những nhóm người dễ tổn thương trong xã hội, cần được bảo vệ và chăm sóc toàn diện.
Khi người cao tuổi chung tay xây dựng gia đình văn hóa

Khi người cao tuổi chung tay xây dựng gia đình văn hóa

Nhiều năm qua, Hội NCT các cấp tỉnh Nam Định phối hợp triển khai, khích lệ hội viên nêu cao tinh thần “Tuổi cao, chí càng cao”; phát huy kinh nghiệm, tri thức, gương mẫu đi đầu tích cực vận động con cháu tham gia xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu.
Giải Bóng chuyền hơi NCT tỉnh Hòa Bình lần thứ II năm 2024

Giải Bóng chuyền hơi NCT tỉnh Hòa Bình lần thứ II năm 2024

Ngày 28/3, Hội NCT tỉnh Hòa Bình tổ chức họp Ban tổ chức Giải Bóng chuyền hơi NCT tỉnh Hòa Bình lần thứ II năm 2024. Ông Bùi Tuấn Hải, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Hòa Bình, Trưởng ban Tổ chức chủ trì cuộc họp.
Người uy tín ở thôn Trại Ổi

Người uy tín ở thôn Trại Ổi

Năm 2007, ông Nghiêm Xuân Bình, dân tộc Hoa, 74 tuổi, được bà con trong thôn bầu là Người có uy tín của thôn Trại Ổi, xã Trường Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Phát huy vai trò của mình, ông Bình tích cực vận động bà con phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; đóng góp tiền, công sức làm đường giao thông, kênh mương nội đồng; bài trừ các hủ tục...
Chuẩn bị bước vào thời kỳ già hóa dân số từ năm 2038

Chuẩn bị bước vào thời kỳ già hóa dân số từ năm 2038

Các chuyên gia đánh giá, Việt Nam là quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Những người từ 60 tuổi trở lên chiếm 11,9% tổng dân số vào năm 2019 và đến năm 2050, con số này được dự báo sẽ tăng lên hơn 25%. Đến năm 2038, Việt Nam bước vào thời kỳ dân số già, chuyển từ xã hội “già hóa” sang xã hội “già”.

Tin khác

Nơi dẫn dắt những tâm hồn thơ

Nơi dẫn dắt những tâm hồn thơ
Tháng 12/2023, CLB Thăng Long, Hà Nội tròn 45 năm thành lập, hoạt động liên tục và phát triển về mọi mặt. Nội dung chương trình sinh hoạt của CLB theo chuyên đề do các ban tổ chức gồm Ban Thời sự, Ban Văn hóa-Xã hội, Ban Khoa học-Công nghệ, Ban Chính trị-Kinh tế, Ban Y tế-Sức khỏe. Cùng với các ban chuyên đề là hoạt động của Bộ môn thể thao Bóng bàn và Bộ môn Thơ.

Phát huy vai trò NCT trong giai đoạn hiện nay

Phát huy vai trò NCT trong giai đoạn hiện nay
LTS: Theo kế hoạch, ngày 10/4/2024, Hội NCT Việt Nam phối hợp với Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội thảo khoa học về già hóa dân số: Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách. Tạp chí Người cao tuổi các số 51-52 ra các ngày 12-13/3/2024 đã đăng tham luận: “Xu thế già hóa, đặc điểm ở Việt Nam và khuyến nghị chính sách” của GS.TS Nguyễn Đình Cử; từ số này, Tạp chí Người cao tuổi tiếp tục đăng một số tham luận của các nhà khoa học, quản lí tham gia tại Hội thảo trên...

Phát huy tốt vai trò NCT trong công cuộc xây dựng nông thôn mới

Phát huy tốt vai trò NCT trong công cuộc xây dựng nông thôn mới
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) có nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng, mở rộng, tạo thuận lợi cho bà con Nhân dân đi lại, giao thương hàng hóa. Trong đó, phải kể đến vai trò quan trọng của NCT...

NCT phát huy tốt vai trò trong các phong trào thi đua yêu nước

NCT phát huy tốt vai trò trong các phong trào thi đua yêu nước
TP Đà Nẵng hiện có gần 99.000 hội viên NCT. Với nỗ lực của các cấp Hội, đến nay có trên 46.700 hội viên được cấp, đổi thẻ; 65.779 NCT được thu thập dữ liệu, chuyển cơ quan thường trực Đề án 06 nhập cơ sở dữ liệu về NCT và hội viên NCT. Để nâng cao chất lượng hoạt động Hội và phong trào của NCT, Hội tổ chức 7 lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kĩ năng, nghiệp vụ cho hơn 1.100 chi hội trưởng (đạt chỉ tiêu nhiệm kì 2021-2026).

Nơi NCT được tiếp tục cống hiến và chăm lo chu đáo

Nơi NCT được tiếp tục cống hiến và chăm lo chu đáo
Hội NCT phường Hồng Hải có 18 Chi hội, 90 Tổ hội, với 2.440 hội viên. Đây là tài sản quý giá, nguồn lực dồi dào, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương. Bởi lẽ, NCT có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ, năng lực, kiến thức sâu rộng, giàu thực tiễn, nhiều kinh nghiệm, có ý chí kiên trung “Tuổi cao, chí càng cao”...

Chủ tịch Hội gương mẫu, đi đầu trong công việc

Chủ tịch Hội gương mẫu, đi đầu trong công việc
Rời quân ngũ về nghỉ hưu năm 2010, ông Nguyễn Huy Sửu được Chi bộ khu phố 4, Đảng bộ phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phân công trách nhiệm làm tổ trưởng Đảng thay thế tổ trưởng cũ vì đã quá nhiều tuổi. Ông vui vẻ nhận nhiệm vụ dù đã tham gia nhiều chức vụ cao hơn trong quân ngũ.

Hạt nhân tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm

Hạt nhân tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm
Với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, lớp NCT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng”, trở thành những hạt nhân tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương...

Người cao tuổi tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Người cao tuổi tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Thời gian qua, lớp NCT trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã phát huy tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, tham gia hiệu quả vào các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ và kinh nghiệm, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Người cao tuổi nêu gương sáng, các mặt hoạt động khởi sắc

Người cao tuổi nêu gương sáng, các mặt hoạt động khởi sắc
Huyện Bình Xuyên có hơn 18.600 hội viên NCT đang sinh hoạt ở 13 Hội NCT xã, thị trấn với 135 Chi hội NCT. Tìm hiểu hoạt động của các cấp Hội và lực lượng hội viên NCT năm 2023 ở huyện Bình Xuyên, phóng viên Tạp chí Người cao tuổi trao đổi cùng ông Nguyễn Hữu Thuần, Huyện ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Trưởng Ban đại diện (BĐD) Hội NCT huyện Bình Xuyên…

Phát huy tốt vị thế, vai trò của người cao tuổi

Phát huy tốt vị thế, vai trò của người cao tuổi
Thời gian qua, Hội NCT Kiên Giang luôn đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện hiệu quả việc bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm, chăm lo đến NCT thể hiện truyền thống đạo lí tốt đẹp của dân tộc, tình cảm, nghĩa vụ, trách nhiệm của gia đình cộng đồng, xã hội, của thế hệ sau với thế hệ trước.

Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Thủ Đức xây dựng và triển khai thực hiện tốt các phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023; triển khai Tháng Nhân đạo năm 2023, với Chủ đề: “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; Ngày hội Tình nguyện viên CTĐ vì cộng đồng năm 2023; thực hiện cuộc vận động “Người dân TP Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”...

Đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hóa, xóa bỏ thủ tục lạc hậu

Đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hóa, xóa bỏ thủ tục lạc hậu
Là một tỉnh miền núi nơi địa đầu Tổ quốc, có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống, Hà Giang đang lưu giữ nhiều phong tục, tập quán tốt đẹp trở thành giá trị di sản văn hóa của nhân loại và cấp quốc gia… Trong đó, phải kể đến lớp NCT trên địa bàn với truyền thống đoàn kết, yêu nước; nêu cao tinh thần “Tuổi cao, chí càng cao”; phát huy vai trò, kinh nghiệm, động viên con cháu xây dựng gia đình văn hóa.

Đầu năm trò chuyện cùng Bí thư Đảng ủy xã Thanh Trù

Đầu năm trò chuyện cùng Bí thư Đảng ủy xã Thanh Trù
Mấy năm nay, xã ven đô Thanh Trù (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) “thay da đổi thịt”, tạo khung đô thị sầm uất, hiện đại. Năm 2024 này xã Thanh Trù có 2 niềm vui lớn, đó là: Kỉ niệm 25 năm thành lập (1999-2024) và đề nghị công nhận xã Thanh Trù trở thành phường Thanh Trù. Đầu năm 2024, phóng viên Tạp chí Người cao tuổi trò chuyện với Bí thư Đảng ủy xã Thanh Trù Phùng Văn Khoa…

Tâm huyết với công tác xã hội

Tâm huyết với công tác xã hội
Đó là bà Hoàng Thị Thiệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Bạch Mai hiện ở số 5, ngõ 30, phố Hồng Mai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

NCT tích cực hiến đất, góp công xây dựng nông thôn mới

NCT tích cực hiến đất, góp công xây dựng nông thôn mới
Vừa qua, Ban chấp hành Hội NCT huyện Lang Chánh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động