Viết tiếp việc thu hồi đất Dự án Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng:

Đất làm nhà ở từ những năm 80 thế kỉ trước, chính quyền vẫn cho rằng không đủ điều kiện công nhận đất ở!?

Có 10 hộ gửi đơn đến Tạp chí Người cao tuổi (Tạp chí Ngày mới online) kiến nghị, họ nguyên là những người làm nghề sông nước, được chính quyền đồng ý cho lên khai hoang đất để làm nhà ở, an cư lạc nghiệp từ những năm 80 thế kỉ trước. Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kĩ thuật khu đô thị mới Bắc Sông Cấm thu hồi đất của họ, nhưng cho rằng không đủ điều kiện công nhận đất ở, nên chỉ được hỗ trợ về đất, nhà thì 50%, nhà thì 30% giá đất ở; vật kiến trúc cũng không được bồi thường, chỉ hỗ trợ 70%. Căn cứ quy định của pháp luật về đất đai, hành xử như vậy của chính quyền huyện Thủy Nguyên, có thể nói có dấu hiệu trái pháp luật nghiêm trọng…

Gia đình bà Lưu Thị Huấn bị thu hồi 201,6m2 đất, chỉ được hỗ trợ 30% giá đất ở, với lí do “Đất tự sử dụng vào mục đích làm nhà ở từ sau 15/10/1993 đến trước 1/7/2004, không đủ điều kiện công nhận đất ở…”. Cũng cùng kết luận không đủ điều kiện công nhận đất ở, gia đình ông Lê Thanh Tường và gia đình cụ Lê Văn Huế chỉ được hỗ trợ 50% giá đất ở, chính quyền xác định các gia đình này làm nhà ở từ năm 1984. Gia đình cụ Vũ Thị Tép cũng được xác định làm nhà ở từ năm 1984, cũng chỉ được hỗ trợ 50% đất ở. Gia đình ông Nguyễn Văn Khánh, gia đình ông Nguyễn Văn Thành, gia đình bà Hoàng Thị Lực chỉ được hỗ trợ bằng 30% giá đất ở. Gia đình bà Lê Thị Thành được hỗ trợ bằng 50% giá đất ở. Gia đình bà Lê Thị Nhung, gia đình ông Lê Văn Thành được xác định làm nhà ở từ năm 1988, chỉ được hỗ trợ 50% giá đất ở. Riêng gia đình ông Trần Văn Sơn, có 190,9m2, bị quy kết 40,8m2 đất hành lang đê, nên chỉ được bồi thường 150,1m2 đất ở.

Việc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thủy Nguyên lập các phương án bồi thường, hỗ trợ, xác định như nêu trên, vừa sai sự thật, vừa trái pháp luật. Gia đình cụ Lê Văn Huế, ông Lê Thanh Tưởng khẳng định, gia đình họ trước đây làm nghề vận tải, đánh bắt cá trên sông Cấm, thuộc khu vực bến Bính. Khoảng trước năm 1970, nghe theo vận động của chính quyền, gia đình họ cùng những gia đình khác xung quanh lên đất liền khai hoang đất làm nhà ở ổn định. Việc này có xác nhận của cán bộ cảnh sát khu vực tiểu khu ven sông thời điểm năm 1970, giấy khai sinh của các con cụ Lê Văn Huế làm bằng chứng.

Một đoạn đường thôn Bến Bính B, dân đã làm nhà ở ổn định mấy chục năm
Một đoạn đường thôn Bến Bính B, dân đã làm nhà ở ổn định mấy chục năm

Ông Tưởng cho biết: “Cơ quan Công an xã Tân Dương có lưu trữ tài liệu xác nhận nhân khẩu, hộ khẩu của gia đình tôi đã sinh sống tại khu vực đê ngang, thôn Bến Bính từ thời điểm năm 1970 (thậm chí từ trước năm 1970). Đây là chứng cứ thể hiện rõ nguồn gốc sử dụng đất và thời điểm sinh sống của gia đình tôi”. Theo ông Tưởng, thực tế thửa đất của gia đình cụ Lê Văn Huế khoảng 1.956,2m2, cụ Huế chia cho các con, trong đó cụ Huế sử dụng 506,9m2, gia đình ông Tưởng được chia 319,4m2. Thế nhưng trong phương án bồi thường, hỗ trợ chỉ xác định cụ Huế bị thu hồi 200m2, ông Tưởng bị thu hồi 182m2. Như vậy là không đúng thực tế, gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình cụ Lê Văn Huế, ông Lê Thanh Tưởng. Các gia đình khác không nhớ rõ thời điểm lên bờ khai phá đất đai làm nhà ở, nhưng họ mang máng vào những năm 80 của thế kỉ trước. Tuy nhiên, căn cứ vào xác định của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thủy Nguyên, một số hộ được cho là làm nhà ở từ năm 1984, theo quy định của pháp luật về đất đai, cũng thừa đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hoặc được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất.

Căn nhà cụ Vũ Thị Tép
Căn nhà cụ Vũ Thị Tép

Khoản 4, Điều 50 Luật Đất đai năm 2003 quy định: “Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có các loại giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này, nhưng đất đã được sử dụng ổn định từ trước ngày 15/10/1993, nay được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận là đất không có tranh chấp… thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất”. Điều này đồng nghĩa với việc được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất.

Dự án này thực hiện vào thời điểm Luật Đất đai năm 2013 đang có hiệu lực pháp luật, nên phải áp dụng luật này. Khoản 2, Điều 101 Luật Đất đai năm 2013 quy định: “Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có các giấy tờ quy định tại Điều 100 của Luật này, nhưng đất đã được sử dụng ổn định từ trước ngày 1/7/2004 và không vi phạm pháp luật về đất đai, nay được UBND cấp xã xác nhận là đất không có tranh chấp… thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất”.

Quy định của pháp luật về đất đai rõ ràng như vậy, có nghĩa cả những hộ làm nhà ở năm 1984, cả những hộ làm nhà ở từ sau 15/10/1993 đến trước ngày 1/7/2004 đều đủ điều kiện được bồi thường 100% đất ở. Thế nhưng, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thủy Nguyên lại viện dẫn “Theo trích lục nguồn gốc sử dụng đất, do Văn phòng Đăng kí đất đai chi nhánh Thủy Nguyên và UBND xã Tân Dương xác định, được Phòng Tài nguyên và Môi trường thẩm định”, để kết luận đất của dân không đủ điều kiện công nhận đất ở, quả là sai sự thật và trái pháp luật. Không hiểu Văn phòng Đăng kí đất đai chi nhánh Thủy Nguyên, UBND xã Tân Dương, Phòng Tài nguyên và Môi trường và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thủy Nguyên căn cứ luật nào, để kết luận đất của dân không đủ điều kiện và không bồi thường cho dân?

Gia đình cụ Vũ Thị Tép đang trình bày sự việc với phóng viên
Gia đình cụ Vũ Thị Tép đang trình bày sự việc với phóng viên

Từ xác định sai nguồn gốc sử dụng đất, áp dụng trái pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, dẫn đến vật kiến trúc cũng chỉ được hỗ trợ bằng 70%, gây thiệt hại không nhỏ cho các hộ dân. Trong khi đó, thực tế người dân sử dụng đất, ăn ở tại nơi đây mấy chục năm, đã trở thành xóm làng mang tên “thôn Bến Bính”, mà chính quyền cơ sở không có bất cứ thông báo, văn bản nào nói dân vi phạm pháp luật về đất đai. Nhưng khi thực hiện dự án thu hồi đất thì lại quy đất của dân không đủ điều kiện, để né tránh trách nhiệm bồi thường, thật không thể chấp nhận được.

Người dân thắc mắc, công chức địa chính xã Tân Dương cùng một số cán bộ UBND huyện Thủy Nguyên lại nói rằng, đất của dân lấn chiếm đất của Xí nghiệp cơ khí Bến Bính (hay còn gọi là Xí nghiệp 202), thuộc Công ty Vận tải thủy 3. Ô hay! Nói như vậy là nói lấy được và loanh quanh, vì nếu dân lấn chiếm đất của Xí nghiệp 202, thì phải xảy ra tranh chấp. Thậm chí Xí nghiệp 202 còn có quyền kiện dân để đòi lại đất chứ. Thực tế thì không hề có chuyện người dân nơi đây lấn chiếm đất của Xí nghiệp 202. Người dân cho biết, hiện Xí nghiệp 202 đang sử dụng 10.000m2 đất, phần còn lại đang chồng chéo, tranh chấp với Nhà máy X46 Bộ Tư lệnh Hải quân. Lãnh đạo Xí nghiệp 202 cũng khẳng định rằng, không hề có tranh chấp gì với các hộ dân.

Đơn của, ông Lê Thanh Tưởng viết: “Để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho các hộ dân, tôi làm đơn này kính đề nghị Quý cơ quan xem xét, chỉ đạo xác minh, điều tra, thanh tra, kiểm tra việc Trung tâm Phát triển quỹ đất, UBND huyện Thủy Nguyên có dấu hiệu vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, để thực hiện Dự án Xây dựng hạ tầng kĩ thuật khu đô thị mới Bắc Sông Cấm, tại xã Tân Dương…”.

Đề nghị UBND huyện Thủy Nguyên nên xem xét lại việc lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các hộ dân, tránh gây thiệt hại quyền và lợi ích hợp pháp của các hộ dân.

Lấy cớ đất “vi phạm hành lang bảo vệ đê”, để cắt bồi thường về đất của dân!? Lấy cớ đất “vi phạm hành lang bảo vệ đê”, để cắt bồi thường về đất của dân!?

Gia đình bà Nguyễn Thị Mến có thửa đất tại thôn 5, xã Tân Dương, do gia đình khai hoang, làm nhà ở đã mấy ...

Hoàng Linh – Kim Huệ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, điều tra vụ việc một lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch bị nhóm lừa đảo công nghệ cao, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, lấy đi số tiền khoảng hơn 100 tỉ đồng.
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Bài 2: Sự thật và công lí sẽ được sáng tỏ
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Vụ án đã “trôi” gần 30 năm, nhưng mỗi lần nhớ lại hình ảnh em gái ruột phải bồng bế con vào tù thụ án; bà Vũ Thị Sinh, 66 tuổi, ở thôn Cốc Chứ, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai lại rơi nước mắt, bởi nỗi đau này sẽ theo bà và em gái đến hết cuộc đời...
NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

Ông Nguyễn Văn Hướng, 60 tuổi, hiện ở phường Long Biên, quận Long Biên, bị đơn trong vụ án “Tranh chấp chia thừa kế, chia tài sản chung và công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” có đơn gửi TAND Cấp cao và Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội đề nghị được xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án dân sự mà ông cho có nhiều tình tiết Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm chưa làm rõ...

Tin khác

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều hộ dân (phần lớn là người cao tuổi) ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, kiến nghị về việc UBND huyện Long Điền chưa xác minh và làm rõ nguồn gốc đất dẫn tới khi thu hồi đất, bồi thường, tái định cư chưa thoả đáng, gây thiệt hại về đất, về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh khi thực hiện dự án...

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?
Có dấu hiệu đất công (thuộc khuôn viên Trường Mầm non Trường Thọ) bị “hô biến” thành đất tư, nhưng không thấy UBND phường Trường Thọ ra Thông báo về lập biên bản vi phạm! Trong khi nhà, đất gia đình người cao tuổi là bà Hồ Thị Nhị (69 tuổi) có nguồn gốc thể hiện rõ ràng không có vi phạm, lại được nhận Thông báo về việc lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lí, sử dụng tài sản công…

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa
Hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến trợ giúp pháp lý cho NCT, người khuyết tật sẽ nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho NCT, người khuyết tật.

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng
Vụ án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan đặc biệt nghiêm trọng, là điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng, dùng Ngân hàng SCB để làm sân sau cho doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” Vạn Thịnh Phát.

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?
Bà Đỗ Thị Hiển, 65 tuổi, ở Tổ dân phố (TDP) Hoàng Mai 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là mẹ của bị can Nguyễn Văn Hiếu bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” cho rằng, có dấu hiệu “oan sai” trong quá trình điều tra…

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh
Một hộ gia đình NCT có nguy cơ trắng tay khi kí Hợp đồng thuê đất kinh doanh. Vì diện tích đất thuê bị thiếu nên gia đình cụ Nguyễn Thị Hiền không tiếp tục trả tiền thuê đất, dẫn tới ông Nguyễn Thành Minh và bà Đặng Thanh Thanh thông báo chấm dứt hợp đồng, không cho thuê đất, khiến toàn bộ tài sản của gia đình đã đầu tư xây dựng có nguy cơ mất trắng­...

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?
“Khoan hồng đặc biệt” là khái niệm pháp lí trong trường hợp người phạm tội có thể miễn hình phạt. Do đó, dù có được hơn nghìn bị hại viết đơn xin giảm án, bố con ông Chủ tịch Tân Hoàng Minh khó có thể được các cơ quan tố tụng xem xét. Đó là ý kiến của chuyên gia pháp lí về vụ án hình sự tại Công ty Tân Hoàng Minh…

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án
Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng đã nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án này.

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi dùng dao mổ lợn tự chế “xin đểu” tiền của một thanh niên khác trên địa bàn quận Hà Đông. Chuyên gia pháp lí đã bình luận về vụ việc trên…

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi
Cụ Nguyễn Thị Trang, 92 tuổi, thường trú tại tổ 8 phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội có đơn khởi kiện bà Nguyễn Thị Kim Xuyến gửi TAND quận Long Biên xem xét về việc đòi quyền sử dụng đất và hủy GCNQSDĐ do vợ chồng cụ cho mượn, nhưng bà Xuyến lại tự ý đăng kí cấp GCNQSDĐ mang tên bà...

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất
Bất ngờ, ông Lê Văn Ba, 72 tuổi, được đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ) ngày 26/8/2022 có sơ đồ thể hiện có tiếp giáp hẻm công cộng (TAND huyện Gò Công Đông cung cấp chứng cứ của bị đơn - Chủ tịch UBND thị trấn Vàm Láng).

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra
Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?
“Nhận chuyển nhượng một thửa đất tại Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bằng giấy viết tay từ năm 2003. Sau đó tiến hành xây nhà kiên cố để ở, mà không bị ai ngăn chặn.

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?
Nhiều người cao tuổi là khách hàng của Tập đoàn Phúc Sơn đặt câu hỏi, khi họ đã mua nhà, đất tại dự án của Tập đoàn này sẽ được giải quyết quyền lợi ra sao?...

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển
Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn
Xem thêm
Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Gi
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.
Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Mới đay, Bộ Công an đã có thông báo về 2 tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động