Cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 32 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Mặc dù Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ban hành Chỉ thị số 32-CT/TU (Chỉ thị 32) về tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn xử lí vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, xác định trách nhiệm và việc xử lí trách nhiệm đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nếu để xảy ra nhiều vi phạm. Tuy nhiên cho đến nay, việc xử lí trách nhiệm cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm tại điểm nóng huyện Bình Xuyên dường như đang bị “lãng quên” (!)…

Thanh tra tỉnh kiến nghị xử lí sai phạm

Trước đó, Tạp chí Người cao tuổi đã đăng bài: “Dấu hiệu sai phạm trong quản lí đất đai tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc: Cần làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan”; phản ánh về hàng loạt dấu hiệu sai phạm trong sử dụng đất, hủy hoại đất, xây dựng các công trình trái phép trên đất không được phép xây dựng diễn ra trong một thời gian dài tại xã Thiện Kế, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên nhưng không được cấp có thẩm quyền xử lí, gây bức xúc trong dư luận. Điều đáng nói, sai phạm cũ chưa được xử lí triệt để, chưa làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm thì mới đây, những dấu hiệu vi phạm về đất đai, xây dựng trên địa bàn xã Thiện Kế lại phát sinh mới và ngày càng gia tăng, càng gây bức xúc trong Nhân dân địa phương.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 10/9/2021, Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Kết luận số 21/KL-TTr về trách nhiệm công tác quản lí, sử dụng và xử lí các vi phạm đất đai, trật tự xây dựng đối với diện tích đất của một Công ty nông nghiệp bàn giao cho huyện Bình Xuyên quản lí. Kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm trong quản lí và sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng trên diện tích đất mà Công ty quản lí, trước khi tỉnh Vĩnh Phúc thu hồi và giao cho huyện Bình Xuyên quản lí theo Quyết định số 693/QĐ-UBND. Trong đó, xã Thiện Kế có 51 trường hợp vi phạm trước khi bàn giao và phát sinh thêm 10 trường hợp sau khi bàn giao, diện tích đất vi phạm là 17.706m2. Riêng thị trấn Gia Khánh có 51 trường hợp vi phạm cũ và 3 trường hợp vi phạm mới.

Cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 32 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Thiện Kế.

Từ những vi phạm trong quản lí và sử dụng đất, Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo UBND huyện Bình Xuyên chỉ đạo và yêu cầu Chủ tịch UBND xã Thiện Kế, thị trấn Gia Khánh tổ chức kiểm điểm làm rõ tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm. Đồng thời báo cáo kết quả tổ chức thực hiện kết luận thanh tra, gửi Thanh tra tỉnh trước ngày 30/11/2021, để báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Có thể thấy, việc buông lỏng quản lí, sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng không được giải quyết triệt để, chưa nghiêm túc xử lí trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra sai phạm về đất đai dẫn đến mất lòng tin trong Nhân dân, đơn thư khiếu kiện kéo dài, mất ổn định tình hình địa phương.

Còn “quên” trách nhiệm của người đứng đầu... (?)

Được biết, ngày 12/9/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ban hành Chỉ thị số 32-CT/TU về tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn xử lí vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Chỉ thị nêu rõ, công tác quản lí sử dụng đất đai ở nhiều địa phương vẫn còn bộc lộ những tồn tại, hạn chế như: Lấn chiếm, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất xảy ra còn nhiều ở tất cả các địa phương, việc mua bán, xây dựng công trình trái phép trên đất nông, lâm nghiệp vẫn còn diễn ra phức tạp… Tình trạng này, có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ quan chủ yếu là: “Vai trò lãnh đạo của cấp ủy, trách nhiệm quản lí của chính quyền các cấp trong lĩnh vực đất đai chưa được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, các cấp, các ngành, nhất là các địa phương chưa thật sự quyết tâm, quyết liệt, chưa tập trung giải quyết, chưa chấp hành nghiêm chỉ đạo của tỉnh, việc xử lí vi phạm còn thiếu kiên quyết, không triệt để, nhiều cán bộ đứng đầu cấp cơ sở còn né tránh, buông lỏng quản lí, cấp trên chưa xử lí nghiêm cấp dưới, thiếu trách nhiệm để phát sinh nhiều vi phạm mới…”

Đồng thời, Chỉ thị 32 còn yêu cầu nêu cao vai trò người đứng đầu cấp ủy cũng như việc quy trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc để xảy ra vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn: “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác quản lí, sử dụng đất đai trên địa bàn, xác định trách nhiệm và việc xử lí trách nhiệm đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nếu để xảy ra nhiều vi phạm pháp luật về đất đai trên đại bàn. Kiên quyết ngăn chặn và xử lí dứt điểm các vi phạm mới ngay từ khi mới phát sinh, không để tồn tại kéo dài”.

Sự chỉ đạo xuyên suốt trong Chỉ thị 32 đã rõ, nhưng thời gian qua, huyện Bình Xuyên được xem là “điểm nóng” về vi phạm trong quản lí, sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng kéo dài không được giải quyết triệt để; đặc biệt việc xử lí trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ vẫn chưa được thực hiện khiến cho người dân mất lòng tin vào Đảng, chính quyền. Đặc biệt, vụ bà Vũ Thị Thủy, ở thôn Quang Khải, xã Thiện Kế có đơn tố cáo ông Đào Trọng Tuấn, Huyện ủy viên, trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Thiện Kế đã để xảy ra nhiều sai phạm trên địa bàn. Cụ thể, trong dự án nạo vét, đấu thầu hồ Ao Trạch có dấu hiệu bao che cho nhóm đối tượng chiếm đoạt diện tích đất khai hoang của gia đình bà Thủy.

Với hàng loạt sai phạm đã và đang xảy ra tại xã Thiện Kế, thị trấn Gia Khánh nhưng chưa được giải quyết dứt điểm; đặc biệt việc xử lí trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy chưa được thực hiện. Điều này khiến cho dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu lãnh đạo huyện Bình Xuyên có đang “phớt lờ” Chỉ thị 32 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc?

Chỉ thị 32-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc có nội dung nêu rõ:

1. “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác quản lí, sử dụng đất đai trên địa bàn, xác định trách nhiệm và việc xử lí trách nhiệm đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nếu để xảy ra nhiều vi phạm pháp luật về đất đai trên đại bàn. Kiên quyết ngăn chặn và xử lí dứt điểm các vi phạm mới ngay từ khi mới phát sinh, không để tồn tại kéo dài…”

2. “Đưa nội dung đánh giá thực hiện công tác quản lí đất đai là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên hàng năm và tiêu chí đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên có liên quan”.

3. “Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh tập trung giải quyết các khiếu nại, tố cáo của người dân liên quan đến đất đai. Tăng cường kiểm tra, thanh tra công tác quản lí, sử dụng đất đai nhằm kịp thời phát hiện, xử lí, khắc phục những tồn tại, hạn chế đồng thời xử lí nghiêm đối với người sử dụng đất có vi phạm, trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, địa phương để xảy ra sai phạm”.

Công Lý - Minh Vũ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn

Tìm kiếm các kênh đầu tư để sinh lời cho khoản tiền nhàn rỗi luôn là nhu cầu kiếm tiền chính đáng của mỗi người. Nắm bắt nhu cầu đó, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo Quốc tế Sydney (Công ty Sydney) huy động vốn dưới hình thức góp vốn đầu tư từ người dân. Đến khi Công ty khó khăn không thể thanh toán tiền theo “Hợp đồng góp vốn” thì người dân mới kêu cầu khắp nơi nhưng không được giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, mới đây đại diện phía Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền và hiện tại thì nhiều nhà đầu tư đã được trả tiền…
Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương

Phía bị đơn đã lấn chiếm mương thoát nước chung của các hộ liền kề rồi xây hàng rào trái phép, ông Hứa Văn Sang, 67 tuổi, phải vất vả khởi kiện ra Tòa yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hàng rào đã lấn chiếm…
Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên

Theo phản ánh của Nhân dân, trong đó có nhiều người cao tuổi, ở hai xã Bình Khê và Tràng Lương, thị xã Đông Triều, tại khu vực gần đường lên chùa Hồ Thiên, đã tồn tại nhiều bãi than, ước chừng hàng vạn tấn được phủ đất, do mưa, bão, nay đang dần phát lộ và gần như “vô chủ”, trong khi đất nước hiện đang phải nhập khẩu than phục vụ cho nhu cầu sản xuất điện...
Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác

Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác

Bà Trương Thị Hoàng Phi, 65 tuổi, đại diện theo pháp luật cho Công ty TNHH Dịch vụ du lịch khách sạn Hoàng Phi (Công ty Hoàng Phi) có trụ sở tại 10B đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh, có đơn tố giác bà Nguyễn Thị Thu Thủy có hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác,…
“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"

“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"

Sáng 2/4, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB tiếp tục phần đối đáp.

Tin khác

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não ở Hà Nội: Phải xử lí nghiêm khắc

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não ở Hà Nội: Phải xử lí nghiêm khắc
Cơ quan Công an đang điều tra làm rõ vụ việc một nam sinh lớp 8 bị bạn gọi người nhà đến hành hung do mâu thuẫn trong lúc chơi bóng rổ, dẫn tới chết não. Vụ việc đã được chuyên gia pháp lí bình luận...

Cần giải quyết đúng sự thật và quy định của pháp luật

Cần giải quyết đúng sự thật và quy định của pháp luật
UBND quận 5 khẳng định: “Lối đi thông qua” giữa nhà 32 lầu 2 đường Mạc Cửu và nhà 2C đường Trịnh Hoài Đức, phường 13, thuộc “kết cấu nhà số 32 Mạc Cửu”, nhưng lại nói “không phải là lối đi chung của tập thể”; khẳng định bản vẽ chủ quyền Giấy chứng nhận của nhà 2C không thể hiện “lối đi thông qua”, nhưng lại cho là chủ nhà số 2C có sử dụng “lối đi thông qua” trước khi được cấp Giấy chứng nhận, để không giải quyết việc chủ nhà số 2C sử dụng tài sản do UBND quận 5 quản lí (theo Khoản 4, Điều 7 Nghị định số: 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ)...

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?
Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, điều tra vụ việc một lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch bị nhóm lừa đảo công nghệ cao, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, lấy đi số tiền khoảng hơn 100 tỉ đồng.

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên
Bài 2: Sự thật và công lí sẽ được sáng tỏ

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên
Vụ án đã “trôi” gần 30 năm, nhưng mỗi lần nhớ lại hình ảnh em gái ruột phải bồng bế con vào tù thụ án; bà Vũ Thị Sinh, 66 tuổi, ở thôn Cốc Chứ, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai lại rơi nước mắt, bởi nỗi đau này sẽ theo bà và em gái đến hết cuộc đời...

NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm
Ông Nguyễn Văn Hướng, 60 tuổi, hiện ở phường Long Biên, quận Long Biên, bị đơn trong vụ án “Tranh chấp chia thừa kế, chia tài sản chung và công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” có đơn gửi TAND Cấp cao và Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội đề nghị được xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án dân sự mà ông cho có nhiều tình tiết Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm chưa làm rõ...

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều hộ dân (phần lớn là người cao tuổi) ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, kiến nghị về việc UBND huyện Long Điền chưa xác minh và làm rõ nguồn gốc đất dẫn tới khi thu hồi đất, bồi thường, tái định cư chưa thoả đáng, gây thiệt hại về đất, về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh khi thực hiện dự án...

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?
Có dấu hiệu đất công (thuộc khuôn viên Trường Mầm non Trường Thọ) bị “hô biến” thành đất tư, nhưng không thấy UBND phường Trường Thọ ra Thông báo về lập biên bản vi phạm! Trong khi nhà, đất gia đình người cao tuổi là bà Hồ Thị Nhị (69 tuổi) có nguồn gốc thể hiện rõ ràng không có vi phạm, lại được nhận Thông báo về việc lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lí, sử dụng tài sản công…

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa
Hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến trợ giúp pháp lý cho NCT, người khuyết tật sẽ nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho NCT, người khuyết tật.

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng
Vụ án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan đặc biệt nghiêm trọng, là điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng, dùng Ngân hàng SCB để làm sân sau cho doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” Vạn Thịnh Phát.

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?
Bà Đỗ Thị Hiển, 65 tuổi, ở Tổ dân phố (TDP) Hoàng Mai 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là mẹ của bị can Nguyễn Văn Hiếu bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” cho rằng, có dấu hiệu “oan sai” trong quá trình điều tra…

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh
Một hộ gia đình NCT có nguy cơ trắng tay khi kí Hợp đồng thuê đất kinh doanh. Vì diện tích đất thuê bị thiếu nên gia đình cụ Nguyễn Thị Hiền không tiếp tục trả tiền thuê đất, dẫn tới ông Nguyễn Thành Minh và bà Đặng Thanh Thanh thông báo chấm dứt hợp đồng, không cho thuê đất, khiến toàn bộ tài sản của gia đình đã đầu tư xây dựng có nguy cơ mất trắng­...

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?
“Khoan hồng đặc biệt” là khái niệm pháp lí trong trường hợp người phạm tội có thể miễn hình phạt. Do đó, dù có được hơn nghìn bị hại viết đơn xin giảm án, bố con ông Chủ tịch Tân Hoàng Minh khó có thể được các cơ quan tố tụng xem xét. Đó là ý kiến của chuyên gia pháp lí về vụ án hình sự tại Công ty Tân Hoàng Minh…
Xem thêm
“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"

“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"

Sáng 2/4, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB tiếp tục phần đối đáp.
Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Gi
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động