Cần làm rõ việc bà Trần Kim Phương “tố” Công an quận Bắc Từ Liêm dàn dựng hiện trường?

Đầu tháng 8 vừa qua, nhiều cơ quan báo chí phản ánh việc Công an quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội có dấu hiệu “dàn dựng” hiện trường, xông vào tòa nhà TH1, khu đô thị mới Cổ Nhuế để bắt giữ người. Trong khi đó, thực tế vụ việc chỉ là mâu thuẫn cá nhân đang chờ thụ lý giải quyết của Tòa án quận Bắc Từ Liêm...

Nhiều “uẩn khúc”, không ngăn chặn, xử lý của Công an phường, quận?

Theo phản ánh của bà Trần Kim Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển giáo dục TDS Việt Nam Công an quận Bắc Từ Liêm “cố tình” lập các sự việc một cách không khách quan; "hình sự hóa" vụ việc dân sự tại tòa nhà TH1, khu đô thị mởi Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1 của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển giáo dục TDS Việt Nam từ tháng 6/2019 đến nay. Mặc dù, Công ty có rất nhiều Công văn như số 36, 69, 94… gửi Công an phường, quận nhằm tiếp tục hoàn thiện xây dựng, phòng cháy chữa cháy của tòa nhà và yêu cầu bên phía bà Lê Thị Bích Dung và một số người ở phòng hành chính di chuyển để Công ty hoàn thiện tòa nhà TH1. Tuy nhiên, nhiều lần cán bộ Công an quận Bắc Từ Liêm (đặc biệt ông Đoàn Văn Đông, Đội trưởng Đội Công an kinh tế) chỉ đạo cán bộ đến tòa nhà của Công ty thực hiện "hình sự hóa" sự việc dân sự. Cụ thể: 18h ngày 9/6, khi Công ty tiến hành sơn lại cột và phần chân tường thì Đội Công an kinh tế gồm ông Đông, ông Tập, bà Thủy… vào tòa nhà TH1 của Công ty lập biên bản. Sau đó, Đội này còn cử người về tận quê mấy công nhân sơn tường triệu tập xuống quận để lập biên bản và kết thúc thực hiện theo đơn đề nghị của ông Lê Văn Vàng và bà Lê Thị Bích Dung, định giá sơn tường hơn 13 triệu theo Thông báo số 201/ĐTTH ngày 13/7/2019 cho phía Công ty. Việc Đội Công an Kinh tế quận Bắc Từ Liêm có Công văn số 472/CABTL-CSKT ngày 4/4/2019 theo đơn đơn kiến nghị của bà Lê Thị Bích Dung hỏi Phòng TN&MT quận Bắc Từ Liêm, sau đó, Phòng TN&MT có Công văn số 176/TNMT ngày 23/4/2019 là sự việc cố tình tạo ra sự hiểu lầm về việc phân quyền quản lý của các ô đất mà trước đây Công ty đã cung cấp đầy đủ tính pháp lý cho Công an quận Bắc Từ Liêm; Công ty đã có Công văn số 36 ngày 14/5/2019, gửi Công an phường, quận và trường Pascal yêu cầu tháng 6/2019, Công ty sẽ tổ chức hoàn thiện việc xây dựng và phòng cháy chữa cháy cho tòa nhà TH1.

Bà Trần Kim Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Giáo dục TDS Việt Nam
Bà Trần Kim Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển giáo dục TDS Việt Nam

Khoảng 20h ngày 3/6/2019, ông Lê Văn Vàng, ở tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội hiện là người nhận ủy quyền của HĐQT Trường Tiểu học –Trung học cơ sở Pascal (Trường Pascal) đã tổ chức đập phá, cắt khóa tại cổng số 1 tháo trộm 06 chiếc điều hòa âm trần. Sau đó, đại diện Công ty TDS đã mời Công an phường Cổ Nhuế 1 đến lập biên bản. Tuy nhiên, do ông Vàng bỏ trốn nên không ký vào biên bản này. Không dừng lại ở đó, đến khoảng 21h ông Vàng quay trở lại tiếp tục phá cổng số 1 để mang điều hòa đi, nhưng bị ông Đỗ Văn Hà (bảo vệ) nằm ra giữa cổng ngăn xe ô tô mà ông Vàng thuê chở. Sự việc sau đó được Công an phường Cổ Nhuế 1 tới lập biên bản tại chỗ.

Vì không bị xử lý hay ngăn chặn, nên tối 4/6/2019, ông Vàng tiếp tục thuê 2 người đi xe máy đến cắt khóa cổng sổ 1. Sự việc được Công an phường Cổ Nhuế 1 tới lập biên bản. Đến ngày 7/6/2019, bà Phương làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm trình bày lại toàn bộ nội dung sự việc. Ngày 14/6/2019, phía Công ty TDS đã làm đơn tố cáo ông Vàng có hành vi trộm cắp tài sản.

Do liên tục bị cắt khóa và phá hoại cổng số 1 lô TH1 nên Công ty TDS phải áp dụng những biện pháp tăng cường bảo vệ nhằm ngăn chặn trường hợp tương tự xảy ra. Đến ngày 18/7/2019, trong khi Cơ quan CSĐT đang làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của Lê Văn Vàng thì ông này lại có đề nghị Công an phường Cổ Nhuế 1 hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự để “tiến hành mở khóa cổng trường đã bị bà Trần Kim Phương hàn kín”.

Về vấn đề này, phía Công an phường Cổ Nhuế 1 đã có biên bản khẳng định, việc tiến hành mở cổng đã hàn kín tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự trên địa bàn nên đề nghị phía Trường Pascal “tạm dừng việc mở các cổng, chờ quyết định của các cơ quan chức năng”. Tuy nhiên, yêu cầu của Công an phường đã không được phía Trường Pascal thực hiện. Vì vậy, đến ngày 19/7/2019, ông Vàng cùng hàng chục người đến chui vào cổng sau của lô TH 1 để phá tường và phá cổng số 1, nhưng đã bị bảo vệ và tạp vụ Công ty TDS ngăn chặn. Sau đó Công an phường Cổ Nhuế 1 tới lập biên bản.

Đến ngày 26/7/2019, ông Vàng tiếp tục tổ chức hơn 30 người trèo tường và vẫn cắt phá cổng số 1 và gây sự với những tạp vụ ở trong lô TH1; nhưng lần này vẫn không bị công an xử lý. Theo bà Phương: “Không hiểu lý do gì, việc phía Công ty tôi tố cáo ông Vàng trộm cắp tài sản lại không bị xử lý. Ngược lại, ông Vàng không biết có “siêu năng lực” như thế nào mà 10h ngày 2/8/2019 trong khi ở Tòa án quận Bắc Từ Liêm làm biên bản hòa giải với tôi lại có thể sau 6 phút sau đã làm có đơn trình báo gửi Công an phường Cổ Nhuế 1 và chỉ 20 phút tiếp theo Công an quận Bắc Từ Liêm đã có mặt đông đủ hàng chục chiến sĩ đến để giải cứu con tin như lời trình báo”.

Vụ bắt giữ người đúng hay không?

Theo bà Phương, vừa qua, một số cơ quan báo chí phản ánh việc “bắt giữ người” xảy ra tại Trường Pascal là không chính xác. Bởi ngày 24/6/2013, UBND huyện Từ Liêm có quyết định số 3372/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Trường tiểu học và Trung học cơ sở Pascal tại Lô TH2, Khu đô thị mới Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm (nay là Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm). Trường Pascal được thành lập vào năm 2013 thuộc quyền sở hữu của nhóm cổ đông của bà Dung. Sự việc ngày 2/8/2019 xảy ra trên diện tích lô TH 1 thuộc quyền sở hữu của nhóm cổ đông phía bà Phương.

Cảnh phá cửa ngày 02/8/2019 của Công an quận Bắc Từ Liêm
Cảnh phá cửa ngày 2/8/2019 của Công an quận Bắc Từ Liêm

Hơn nữa, trong ngày 7/5/2018, bà Dung lấy danh nghĩa Phó Giám đốc Công ty TDS và Ban Giám hiệu Trường Pascal có văn bản cam kết với UBND và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm về việc chuyển địa điểm hoạt động Trường Pascal tại lô TH1 sang lô TH2 trước ngày 15/7/2018 để đảm bảo các điều kiện phục vụ tuyển sinh năm học 2018 – 2019 của Công ty TDS và các nhà trường hoạt động tại lô TH2.

Đồng thời, công văn số 2517/UBND-GĐ&ĐT ngày 3/7/2019 của UBND quận Bắc Từ Liêm cũng đề xuất cấp chỉ tiêu cho Trường Pascal tại lô TH2 với nội dung Trường Pascal đã thực hiện chuyển toàn bộ học sinh từ ô đất TH1 về ô đất TH2 từ ngày 5/6/2019.

“Không chỉ có vậy, trong biên bản họp trả lời kiến nghị của Ban phụ huynh học sinh với Trường Pascal cũng nói rõ kế hoạch khai giảng năm 2019 – 2020 của nhà trường là “cam kết khai giảng đúng hạn theo quy định của nhà nước, địa điểm tại Pascal ở TH2, vị trí sân TH2”. Vì vậy, không có căn cứ pháp lý nào thể hiện lô đất TH1 là của Trường Pascal” – bà Phương khẳng định với phóng viên.

Cũng theo bà Trần Kim Phương, bà đã gửi đơn tố cáo khẩn thiết tới các cơ quan chức năng về việc Công an quận Bắc Từ Liêm tạo hiện trường bắt cóc con tin giả, để lấy lý do phá cổng Công ty, dấu hiệu can thiệp mâu thuẫn cá nhân theo chiều hướng thiên vị, trù dập, hình sự hóa vấn đề dân sự…

Bà Phương khẳng định: Không có việc bắt giữ người trong vụ “giải cứu con tin” của Công an quận Bắc Từ Liêm. Cụ thể, ngày 29/7, trước vụ “giải cứu con tin” diễn ra, bà Phương đã gửi công văn và làm việc với Công an quận Bắc Từ Liêm, Công an phường Cổ Nhuế 1 về việc còn một số nhân viên trường Pascal của bà Dung ngủ đêm tại ô đất TH1. Bà Phương đề nghị đưa các nhân viên này của bà Dung ra khỏi tòa nhà nơi bà sở hữu. Về thông tin cho rằng, do vụ việc "dàn dựng" nên không thể coi việc đi giải cứu con tin là công vụ.

Liên quan tới vụ việc, Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Bắc Từ Liêm cho rằng: “Công vụ chúng tôi thực hiện sẽ chịu trách nhiệm về công vụ đó, nếu sai, vi phạm các quy trình hay vi phạm pháp luật, bà Phương có thể khởi kiện, khiếu nại”.

Nhóm PVĐT

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhiều thông tin bị bỏ sót trong quá trình xác minh?

Nhiều thông tin bị bỏ sót trong quá trình xác minh?

Viện KSND huyện Thạch Thành cho rằng: Tòa án cấp sơ thẩm (TAND huyện Thạch Thành) có sai sót trong vụ án. Việc áp dụng pháp luật, thu thập, xem xét, đánh giá tài liệu, chứng cứ, cách phân chia di sản thừa kế không phù hợp nên đã kháng nghị lên Tòa cấp tỉnh. Phía Bị đơn và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan cho rằng, Bản án số: 05/2024/DS-ST “Tranh chấp di sản thừa kế” ngày 22/2/2024 của TAND huyện Thạch Thành đã xâm hại quyền lợi của họ…
Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Sau 1 ngày xét hỏi, chiều nay 16/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của 11 bị cáo và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đại án Việt Á.
Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan (giai đoạn 2).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Lương Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Minh Tân; ông Nguyễn Văn Liêm, 73 tuổi; ông Hoàng Đình Nguyên, 64 tuổi, ở khu phố số 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc không đồng ý giá bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND TP Yên Bái khi thực hiện dự án xây dựng.
Viện KSND TP và Hội đồng xét xử TAND TP Hải Phòng kiến nghị UBND quận tham mưu để UBND TP Hải Phòng xem xét hỗ trợ cho người dân

Viện KSND TP và Hội đồng xét xử TAND TP Hải Phòng kiến nghị UBND quận tham mưu để UBND TP Hải Phòng xem xét hỗ trợ cho người dân

Trong tháng 4 vừa qua, tại quận Ngô Quyền và TP Hải Phòng đã diễn ra một số phiên tòa xét xử các vụ khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai. Theo đó, Đại diện Viện KSND TP Hải Phòng yêu cầu UBND quận có ý kiến, tham mưu với UBND TP Hải Phòng để bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho người dân, giúp họ ổn định đời sống…

Tin khác

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Thư cầu cứu” của ông Cao Thế Nhu, 76 tuổi, hội viên Hội NCT, hội viên Hội Cựu chiến binh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cùng với gần 30 hộ dân trú tại tổ 4, tổ 5 khu 9B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh về việc đã 4 năm trôi qua người dân nơi đây vô cùng khổ sở và bức xúc khi bị xâm hại về chỗ ở hợp pháp do triển khai Dự án Đường kết nối từ Quốc lộ 18 (QL18) với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và chỉnh trang đô thị tại phường Quang Hanh.

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm
Sáng 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và các bị cáo trong vụ án liên quan Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.

Đồng Nai: Truy tố phó giám đốc Công ty Thành Bưởi

Đồng Nai: Truy tố phó giám đốc Công ty Thành Bưởi
Viện KSND huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai vừa ra cáo trạng truy tố bị can Lê Dương (SN 1991) Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi về tội “Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Yêu cầu rà soát, kiểm tra 14 công ty nước sạch thu tiền của dân

Yêu cầu rà soát, kiểm tra 14 công ty nước sạch thu tiền của dân
Mặc dù không được cơ quan chức năng cho phép, thế nhưng thời gian vừa qua tại nhiều địa phương ở tỉnh Thanh Hóa diễn ra tình trạng người dân muốn dùng nước sạch phải đóng khoản tiền từ 4-6 triệu đồng/hộ cho doanh nghiệp. Người dân cho việc thu trên là vô lí và đã khiếu nại đến chính quyền và các cơ quan chức năng...

Cần xử lí việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Cần xử lí việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
Tạp chí Người cao tuổi nhận được thông tin của bạn đọc là người cao tuổi ở xã Thái Phương, huyện Hưng Hà về việc nhiều hộ gia đình xây dựng trên đất nông nghiệp nhưng không bị xử lí dứt điểm...

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty
Liên quan đến vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân thiệt mạng, mới đây Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) để điều tra.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8

Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV thông tin về Gói thầu số 8
Liên quan đến việc Công ty CP Đại Tam Sơn phản ánh về việc đấu thầu không minh bạch tại Gói thầu số 8 của Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV gây thất thoát ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng tới sự phát triển của Công ty, cũng như đời sống công nhân lao động của Công ty Đại Tam Sơn. Mới đây, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV đã thông tin với báo chí về vụ việc, cho rằng việc đấu thầu là công khai, minh bạch, đã phản hồi trả lời Công ty Đại Tam Sơn 2 lần bằng văn bản, đồng thời công khai lên trang Wed của công ty...

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung bị tạm giữ
Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung là 1 trong 4 cầu thủ đang bị tạm giữ để điều tra vụ việc liên quan đến chất cấm.

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện

Bắc Ninh: Xử phạt tiktoker ''vua quạt'' 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện
Ngày 7/5, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với T.Đ.T. (chủ tài khoản tiktok "vua quạt") ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi

Cần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi
Viện KSND huyện Thạch Thành có văn bản kháng nghị Bản án dân sự sơ thẩm số: 05/2024/DS-ST ngày 22/2/2024 của TAND huyện Thạch Thành, vì cho rằng Bản án trên vi phạm tố tụng trong việc xác định người thừa kế theo pháp luật và xác định sai nghĩa vụ chịu án phí...

Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi

Cần xử lí dứt điểm việc xây dựng gây lún nứt nhà của người cao tuổi
Ông Trịnh Tuấn, 61 tuổi, ở phường Phương Canh có đơn gửi tới cơ quan chức năng, đề nghị xem xét, làm rõ việc vi phạm các quy định của Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và các văn bản hướng dẫn các luật trên, đồng thời, xem xét nguồn cơn dẫn đến sự việc…

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh

Bộ Công an yêu cầu một số địa phương cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh
Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Bộ Công an đã yêu cầu ít nhất 10 tỉnh thành rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị.

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024
Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?

Vì sao Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố?
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng Phạm Bé để điều tra, làm rõ về hành vi "Nhận hối lộ".

Khởi tố nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Khởi tố nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng
Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về Tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".
Xem thêm
Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thanh Long bị đề nghị tuyên y án 18 năm tù

Sau 1 ngày xét hỏi, chiều nay 16/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của 11 bị cáo, và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đại án Việt Á.
Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Bộ Công an tìm các bị hại trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo hơn 30.000 tỷ đồng

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan (giai đoạn 2).
Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Sáng nay 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và các bị cáo trong vụ án liên quan Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của bà Lương Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Minh Tân; ông Nguyễn Văn Liêm, 73 tuổi; ông Hoàng Đình Nguyên, 64 tuổi, ở khu phố số 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc không đồng ý giá bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của UBND TP Yên Bái khi thực hiện dự án xây dựng.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Thư cầu cứu” của ông Cao Thế Nhu, 76 tuổi, hội viên Hội NCT, hội viên Hội Cựu chiến binh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cùng với gần 30 hộ dân trú tại tổ 4, tổ 5 khu 9B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh về việc đã 4 năm trôi qua người dân nơi đây vô cùng khổ sở và bức xúc khi bị xâm hại về chỗ ở hợp pháp do triển khai Dự án Đường kết nối từ Quốc lộ 18 (QL18) với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và chỉnh trang đô thị tại phường Quang Hanh.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ  khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Đất giao không đúng thẩm quyền sau năm 2014 được cấp sổ đỏ khi đủ điều kiện theo Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Hỏi: Gia đình tôi có thửa đất được UBND xã giao năm 2015. Chúng tôi sinh sống trên diện tích đất này cho tới nay, không có tranh chấp. Theo Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, diện tích đất hiện tại gia đình tôi đang sử dụng có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ)? Hoàng Văn Đồng (76 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Phiên bản di động