Xã Hưng Long, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương: Nhiều nội dung chưa được kết luận thanh tra làm rõ!

Người tố cáo cho rằng, Kết luận thanh tra của Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang liên quan đến vụ ông Bùi Quang Quỳ, Chủ tịch UBND xã Hưng Long và một số cán bộ có liên quan bị tố cáo có hành vi sai phạm trong quản lí, sử dụng đất đai và thu chi tài chính có nhiều nội dung chưa được làm rõ, có dấu hiệu bao che cho sai phạm...

Sau khi nhận được nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của một số cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Hưng Long, về các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Bùi Quang Quỳ, Chủ tịch UBND xã Hưng Long và một số cá nhân liên quan. Qua đơn của cử tri, HĐND xã yêu cầu UBND xã trả lời bằng văn bản về những nội dung kiến nghị, nhưng UBND xã không trả lời.

Chi ủy Chi bộ thôn Hán Lý đã trích 6 nội dung Nghị quyết của Chi bộ tháng 8/2020, gửi Đảng ủy và đề nghị trả lời Chi bộ bằng văn bản. Sau hơn một tháng đề nghị, nhưng Đảng ủy cũng không trả lời. Với những cách xử lí giải quyết của các cơ quan nêu trên, ông Tùng (người tố cáo) không đồng tình.

Tháng 8/2020, ông Tùng đã có đơn phản ánh đến lãnh đạo UBND huyện Ninh Giang đề nghị được làm sáng tỏ, qua thời gian tiếp nhận và xem xét. Đến ngày 14/9/2020, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang ra Quyết định số 4402/QĐ-UBND về việc Thanh tra đột xuất tại UBND xã Hưng Long. Tại quyết định này đã nêu rõ thời hạn thanh tra là 30 ngày làm việc, nhưng quá thời hạn UBND huyện chưa có Kết luận thanh tra.

Sau 97 ngày chờ đợi, Thanh tra huyện Ninh Giang mới tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang ban hành Kết luận số 06/KL-UBND ngày 21/12/2020 về việc Thanh tra đột xuất tại UBND xã Hưng Long.

Xã Hưng Long, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương: Nhiều nội dung chưa được kết luận thanh tra làm rõ!
Kết luận Thanh tra đột xuất tại xã Hưng Long số 06/KL-UBND ngày 21/12/2020

Tuy nhiên theo ông Tùng, nội dung Kết luận thanh tra không phản ánh đúng toàn bộ hành vi sai phạm, mà ông Quý cùng các cá nhân có liên quan đã thực hiện. “Thậm chí, Kết luận Thanh tra của huyện có dấu hiệu bao che, dung túng cho các sai phạm?” ông Tùng đặt vấn đề.

Thứ nhất, kết luận thu tiền của 9 hộ dân để xử lí đất dôi dư, xen kẹt chưa khách quan.

Trong đơn phản ánh gửi lãnh đạo UBND huyện Ninh Giang, ông Tùng nêu rõ những sai phạm trong quá trình thực hiện “hợp thức hóa” đất dôi dư, xem kẹt cho một số hộ dân trong địa phương. Tuy nhiên, nội dung trong Kết luận Thanh tra lại không rõ ràng, không đúng với thực tế mà người dân đã phản ánh. Các nội dung trong quá trình thanh tra chưa được làm rõ như: Tổng số hộ đủ điều kiện được xử lí đất dôi dư là 22 hộ, nhưng thu tiền “bôi trơn, làm nhanh” chỉ có 9 hộ, với tổng số tiền là 81.820.000 đồng; Xã nói tự nguyện, nhưng trong số 22 hộ được xử lí, mà chỉ có 9 hộ nộp tự nguyện. Cho rằng tự nguyện nộp tiền, nhưng ngày 12/9/2018, UBND xã lại phải mời 9 hộ dân đến họp và quy định mức giá của từng vị trí thửa đất để các hộ nộp!?.

Việc thực hiện thu tiền tự nguyện này, không phải cán bộ chuyên môn thu, mà người trực tiếp thu là lãnh đạo UBND xã. Thu tiền không có hóa đơn chứng từ thể hiện việc thu. Đảng ủy, Thường trực HĐND xã và UBND xã không ai biết; Số tiền 79.135.000 đồng theo như Kết luận để thực hiện các công việc như: Trích đo địa chính thửa đất, lập bản đồ, hồ sơ địa chính thửa đất phục vụ việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc tổ chức các cuộc họp liên quan, việc in ấn các tài liệu có khổ giấy lớn cho đơn vị đo đạc là không đúng. Các kinh phí chi cho việc này, đã chi từ ngân sách theo quy định và được tính trong mỗi mét vuông đất, mà các hộ đã nộp tại Kho bạc. Chỉ có 9/22 hộ phải nộp chi phí này để thực hiện, mà 13 hộ còn lại không phải nộp kinh phí này. Thu tiền của 9 hộ từ năm 2017, sau khi người dân phản ánh cho rằng những năm trước việc xử lí đất dôi dư không phải nộp phí “bôi trơn”, nhưng lãnh đạo UBND xã lại gợi ý, để người dân phải nộp khoản phí này cho trực tiếp lãnh đạo UBND xã.

Đến tháng 7/2020, tại kì họp thứ 3 HĐND xã, sau khi người dân phản ánh gay gắt và có đơn thư, lãnh đạo UBND xã chỉ đạo cán bộ chuyên môn ứng tiền cá nhân ra để trả lại số tiền 81.820.000 đồng cho 9 hộ dân. Nhưng thực tế, Kết luận Thanh tra không chỉ ra cán bộ nào bỏ tiền ra trả dân. Trong khi Nhân dân có đơn phản ánh, thì lãnh đạo UBND xã mới trả lại cho dân được cho là tiền “tự nguyện”.

Trước khi triển khai việc xử lí đất dôi dư xen kẹp, UBND xã còn thu tiền đặt cọc là 2 triệu đồng/hộ (có phiếu thu tiền), và nói với các hộ dân khi nào xử lí xong sẽ đối trừ. Nhưng, khi người dân nộp tiền theo quy định thì lại không được đối trừ. Số tiền trên được chi vào đâu, chi cho ai, ai giữ số tiền còn thừa đó? Thanh tra huyện Ninh Giang không xác minh, làm rõ nội dung này.

Thứ hai, kết luận thu, sử dụng tiền bến bãi theo hợp đồng thầu đấu giữa UBND xã và ông Phạm Thành Lập.

Theo nội dung Kết luận, UBND xã Hưng Long thu tiền không báo cáo Phòng Tài chính, không nộp vào ngân sách xã tại kho bạc là trái với Điều 5, Luật Ngân sách Nhà nước và được cụ thể hóa tại Điều 2 Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21/12/2016, quy định rất rõ về tiền cho thuê đất phải nộp vào ngân sách Nhà nước, Kho bạc Nhà nước huyện Ninh Giang.

Việc cố tình làm sai trên trách nhiệm thuộc về ai, biện pháp xử lí thế nào, vẫn chưa được làm rõ. Đặc biệt, các nội dung sau đây vẫn chưa được làm rõ, để xử lí trách nhiệm của cá nhân liên quan: Số tiền 164.250.000 đồng theo kết luận đã chi làm một số công trình tại địa phương lại chưa có Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND xã. Hồ sơ dự án cũng không có; Số tiền đã nộp vào kho bạc là 55.750.000 đồng (trong đó, năm 2018 nộp 20.000.000 đồng; năm 2020 nộp 35.750.000 đồng). Nhưng không biết số tiền 35.750.000 đồng nộp về Kho bạc huyện vào thời gian nào của năm 2020, trước hay sau khi có đơn thư phản ánh của Nhân dân, phía UBND xã mới nộp.

Thứ ba, kết luận UBND xã tự ý cho ông Phạm Thành Lập xây dựng trạm trộn bê tông tươi trên diện tích bến bãi.

Theo ông Tùng, Kết luận đưa không đúng, sai lệch như sau: Ngày 20/5/2020, ông Phạm Thành Lập có đơn xin lập trạm trộn là sai, mà là ngày 20/5/2019; Ngày 22/5/2020, UBND xã có Biên bản làm việc với ông Lập nhất trí cho ông Lập xây dựng trạm trộn là sai, mà là ngày 22/5/2019; Ngày 17/6/2020, Ban chấp hành Đảng bộ xã chấp thuận báo cáo của UBND xã là sai, mà là ngày 3/6/2019; Năm 2020, việc UBND xã cho phép ông Lập xây dựng trạm trộn là sai, vì trạm trộn bê tông tươi này đã hoạt động từ tháng 6/2019.

Xã Hưng Long, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương: Nhiều nội dung chưa được kết luận thanh tra làm rõ!
UBND xã Hưng Long nơi ông Tùng và nhân dân phản ánh

Tháng 5/2019, khi ông Lập tự ý san gạt, xây dựng trạm trộn bê tông tươi trên diện tích bến bãi đấu thầu, thì vấp phải ý kiến phản ứng của Nhân dân. Để trấn an dư luận, ngày 20/5/2019, ông Lập mới làm đơn đề nghị UBND xã Hưng Long cho phép xây dựng trạm trộn bê tông tươi. Ngày 22/5/2019, UBND xã Hưng Long đã đồng ý cho ông Lập thực hiện. Theo ông Tùng, đây là việc làm mà lãnh đạo UBND xã đã coi thường các quy định của pháp luật, vi phạm về quy chế dân chủ, vi phạm về Luật Đất đai, như: Lãnh đạo UBND xã đã không báo cáo xin ý kiến của Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND; Tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, từ diện tích đất cho thuê làm bến bãi để tập kết vật liệu mùa mưa bão, sang mục đích khác khác là làm trạm trộn bê tông tươi. Điều này là hoàn toàn trái với quy định của Luật Đất đai, UBND xã không có thẩm quyền chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ngày 3/6/2019, Đảng ủy xã mới họp thông qua và giao cho UBND xã căn cứ vào quy định của Luật Đất đai và các quy định về thầu khoán làm việc với ông Lập thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Qua sự việc trên cho thấy, Chủ tịch UBND xã Bùi Quang Quỳ không thực hiện theo quy định pháp luật, coi thường ý kiến nhân dân, vi phạm quy chế dân chủ. Chủ tịch UBND xã là người đứng đầu UBND xã phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra sai phạm theo Điều 207 Luật Đất đai.

Thứ tư, về các hộ dân hỗ trợ Công ty May Hải Anh 6.000 đồng/m2 diện tích để lập xưởng may.

Trong việc đền bù hoa màu cho Nhân dân, theo quy định số tiền mà doanh nghiệp phải chi trả thiệt hại hoa màu cho người dân có diện tích ruộng 03 bị thu hồi là 8.000đồng/m2. Nhưng, Chủ tịch UBND xã đã đứng lên xin người dân nói là cho doanh nghiệp 6.000 đồng/m2 và doanh nghiệp chỉ phải chi trả cho người dân số tiền là 2.000 đồng/m2. Trong lúc đó, không có lãnh đạo của doanh nghiệp, mà chỉ có Chủ tịch UBND xã và kế toán Công ty Hải Anh giải ngân. Nếu doanh nghiệp thực sự muốn xin người dân số tiến đó, thì lãnh đạo doanh nghiệp phải có mặt và là người trực tiếp đứng lên xin người dân, nhưng không hiểu sao Chủ tịch UBND xã Hưng Long Bùi Quang Quỳ đứng ra xin? Qua việc này, ông Tùng cho rằng, Chủ tịch UBND xã Hưng Long chưa thực sự quan tâm, lo lắng cho người dân. Trong lúc Nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn, lẽ ra, Chủ tịch UBND xã phải có trách nhiệm, đứng về phía người dân, lo toan cho dân, nhưng lại đi “xin tiền” của người dân để hỗ trợ cho doanh nghiệp là phi lí.

Thứ năm, về thi công hố rác tập trung.

Năm 2017, UBND tỉnh Hải Dương hỗ trợ xã Hưng Long xây dựng hố chôn rác tập trung hợp vệ sinh, với số tiền 500 triệu đồng. Đơn vị thi công và tư vấn giám sát lập dự toán và phê duyệt Báo cáo kinh tế kĩ thuật với tổng mức đầu tư 542.575.000 đồng. Với vai trò là chủ đầu tư, UBND xã Hưng Long và đơn vị thi công lại không có tinh thần trách nhiệm, có tư tưởng là tiền đi xin thì làm thế nào cũng được, không thực hiện đúng và đầy đủ theo quy định để thực hiện dự án, cụ thể: Không thành lập Ban giám sát Cộng đồng; Việc thi công đào đắp khối lượng, vận chuyển đất không đúng như dự toán thiết kế, hệ thống thu khí chưa hoàn thành, bạt chống thấm và ống thoát nước còn dở dang. Vậy mà Chủ tịch UBND xã vẫn ký hoàn công cho đơn vị thi công rút tiền tại Kho bạc Nhà nước, với số tiền là 490.703.000đ. Trong khi đó công trình chưa hoàn thiện, nhiều hạng mục công trình so với thiết kế không thực hiện vẫn được nghiệm thu.

Việc thi công hố chôn rác chưa hoàn thành, nhưng Chủ tịch UBND xã Hưng Long lại tham mưu cho Đảng ủy, HĐND đưa vào quy hoạch cụm Công nghiệp để bán cho Công ty May Hải Anh. Ông Tùng cho rằng, Tỉnh cho tiền xây dựng hố chôn rác, nhưng Nhân dân không được sử dụng. Nhà nước mất tiền đầu tư, gây lãng phí tiền của Nhà nước và Nhân dân.

Với những nội dung phản ánh, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và đặc biệt là đơn thư phản ánh của công dân tới UBND huyện Ninh Giang là hoàn toàn đúng sự thật và có căn cứ, có cơ sở xác minh về việc làm cho là tắc trách, thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm các quy định của pháp luật của UBND xã Hưng Long, đứng đầu là ông Quỳ, Chủ tịch UBND xã. Qua kết luận Thanh tra của Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang, ông Tùng cho rằng, Thanh tra huyện Ninh Giang chưa chỉ ra cũng như chưa làm rõ những nội dung từng sự việc, trách nhiệm thuộc về ai, sai phạm ở mức độ nào, có thiệt hại về kinh tế hay không? Đánh giá mới chỉ ở góc độ là thiếu sót, chứ chưa cho là sai phạm, vi phạm, mới chỉ mang tính chung chung, chưa thực sự trung thực và khách quan. Đặc biệt là biện pháp xử lí trách nhiệm khi để xảy sai phạm của Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang đã đưa ra hoàn toàn thiếu thuyết phục trước Nhân dân và dư luận.

Được biết, ông Tùng đã làm đơn đề nghị Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương xem xét, kiểm tra và làm rõ những dấu hiệu sai phạm trên.

Nhóm PVĐT

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn

Tin khác

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Nguyễn Xuân Quảng, 65 tuổi, phản ánh việc: Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai, có nhiều dấu hiệu trái pháp luật về quản lí đất đai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi vừa nhận được đơn và ảnh của ông Trần Trọng Lâm, 72 tuổi; ông Nguyễn Linh, 76 tuổi; cùng nhiều người dân ở xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai; phản ánh về tình trạng khai thác đất sét để sản xuất gạch có dấu hiệu trái phép, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sản xuất và cuộc sống của người dân trên địa bàn và hủy hoại nguồn tài nguyên đất đai.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Bà Lê Ngọc Đào, 66 tuổi, có đơn gửi cơ quan chức năng về việc quyền sử dụng đất hợp pháp của bà bị xâm hại do thực hiện dự án ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, do chủ đầu tư là Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai; đề nghị được tổ chức một cuộc thanh tra toàn diện về thực hiện dự án này.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn tố giác của nhiều người cùng tham gia tổ chức chơi họ (trong đó có nhiều người cao tuổi), trú tại khu phố 4, thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, phản ánh, họ là nạn nhân của vụ việc có dấu hiệu lừa đảo trong hoạt động hùn họ với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng; đồng thời mong muốn các cơ quan có thẩm quyền công khai các vụ việc, để nhắc nhở, cảnh báo cho mọi người, trong đó có người cao tuổi biết quy định về họ, hụi, biêu, phường, để phòng tránh.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Bà Lê Ngọc Đào, 66 tuổi, có đơn gửi cơ quan chức năng về việc quyền sử dụng đất hợp pháp của bà bị xâm hại do thực hiện dự án ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, do chủ đầu tư là Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai; đề nghị được tổ chức một cuộc thanh tra toàn diện về thực hiện dự án này.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Ông Đỗ Mộc, 70 tuổi, đại diện Công ty CP Phú Hải, ở 23 đường Hoàng Việt, khu phố Hương Giang, phường Long Hương, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có “Đơn đề nghị” gửi Bí thư Tỉnh ủy; Ban Nội chính; Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), giao đất và bồi thường thu hồi đất làm dự án…

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của bà Trần Thị Tám, 79 tuổi, ở B1/360, ấp 2, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, khiếu nại Quyết định số: 489/QĐ-UBND ngày 4/4/2023 của UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người, trong đó có nhiều người cao tuổi phản ánh việc Chi nhánh Công ty TNHH dịch vụ - du lịch - Tòa nhà Hoàng Phi - Queen Central - Apartment - Samba - Coffee, địa chỉ tại số 10AB đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh tự ý chuyển đổi, sử dụng sai công năng một số tầng trong tòa nhà và nhiều hạng mục khác... nên cơ quan chức năng chưa thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và chưa thực hiện các yêu cầu về bảo đảm an toàn PCCC.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cựu chiến binh Nguyễn Văn Hiển, 67 tuổi, ở xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương phản ánh việc lãnh đạo UBND xã Nghĩa An chưa thẩm tra kĩ tài liệu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính về quyền sử dụng thửa đất trang trại ở cánh đồng Dại Lách, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của gia đình ông.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Nguyễn Quang Lợi, 69 tuổi, ở 90, tổ 11, ấp Tân Phú, xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, phản ánh việc bị mất 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) do ông Lợi đứng tên.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của người dân (trong đó có nhiều người cao tuổi) ở xã Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phản ánh nhiều công trình xây dựng ở xã Suối Rao có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Xử lí nghiêm xe ô tô dừng đỗ sai quy định

Xử lí nghiêm xe ô tô dừng đỗ sai quy định
Trong những chuyến đi “phượt” qua nhiều địa phương trên cả nước, tôi thấy có một thực trạng vô cùng nguy hiểm, đó là trên các tuyến đường không ít tài xế cho xe ô tô dừng đỗ một cách tuỳ tiện, sai quy định.

Cần ngăn chặn và xử lí nghiêm cờ bạc “núp bóng” trò chơi dân gian trong các lễ hội

Cần ngăn chặn và xử lí nghiêm cờ bạc “núp bóng” trò chơi dân gian trong các lễ hội
Nhớ hồi còn nhỏ, khi đi chơi các lễ hội trong vùng vào dịp đầu Xuân, tôi thấy rất vui, khi lễ hội nhỏ- lớn nào cũng có đông người tham dự.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn phản ánh của người cao tuổi về việc nhiều Phòng khám đặt bảng quảng cáo và thông tin trên các nền tảng mạng xã hội lại là “Bệnh viện”.
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động