TP Hồ Chí Minh: Bao giờ  lãnh đạo quận 12 giải quyết cho cụ bà vợ Liệt  sĩ?

Má Nguyễn Thị Dữ, sinh năm 1934, ngụ 26/1, khu phố 7, phường Thới An, quận 12, TP Hồ Chí Minh vừa có đơn kêu cứu liên quan đến khu đất gia tộc khoảng 9.000m2, toạ lạc ấp 1, xã Tân Thới Hiệp, huyện Hóc Môn (nay là khu phố 7, phường Thới An, quận 12). Với tinh thần phục vụ cho cách mạng, má Dữ đã cho chính quyền địa phương mượn đất để xây công trình thuỷ lợi (trạm bơm Tân Thới Hiệp). Dù trạm bơm đã bỏ hoang từ lâu nhưng UBND quận 12  và phường Thới An không trả lại đất cho gia đình…

TP Hồ Chí Minh: Bao giờ  lãnh đạo quận 12 giải quyết cho cụ bà vợ Liệt  sĩ?

Má Nguyễn Thị Dữ bên tấm bằng Tổ quốc ghi công Liệt sĩ Huỳnh Văn Một và Huân chương Độc lập hạng Ba.

Chồng và con trai một đời theo cách mạng!

Má Nguyễn Thị Dữ có chồng là Liệt sĩ Huỳnh Văn Một, sinh năm 1933, hy sinh ngày 25/7/1970, được Nhà nước tặng Huân chương Độc lập hạng Ba. Liệt sĩ Huỳnh Văn Một được đặt tên cho một con đường ở phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.

Má Dữ có người con trai là ông Huỳnh Văn Thơ, nhiều năm làm việc tại phường Thới An, giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường, rồi Bí thư phường. Do mắc bệnh hiểm nghèo, ông Thơ qua đời năm 2012. Hiện má Dữ đang sống với con gái là bà Huỳnh Thị Ngọc Yến, mang nhiều bệnh tật trong người, chữ nghĩa cũng không có do nghỉ học sớm, phụ mẹ lo cho cha đi làm cách mạng.

Chỉ tay về khu đất trước nhà ở khu phố 7, phường Thới An, má Dữ cho biết, đây là phần đất do ông bà để lại khoảng 9.000m2. Thời chống Mỹ, thân mẫu của má là cụ Trần Thị Chính canh tác, đến năm 1965 thì giao cho má sử dụng. Cuộc sống khi đó vô vàn khốn khó, má cấy lúa, trồng hoa màu để nuôi sống gia đình, một phần tiếp tế cho chồng hăng say chiến đấu. Rồi cụ Một anh dũng hy sinh lúc 37 tuổi khi đang là Quận ủy viên, má nuốt nỗi đau vào lòng, một mình nuôi dạy con thơ.

Sau ngày đất nước thống nhất, má Dữ vẫn gìn giữ khu đất tổ tiên ở ấp 1, xã Tân Thới Hiệp, huyện Hóc Môn (nay là khu phố 7, phường Thới An). Đất đang sử dụng trồng lúa, hoa màu thì khoảng cuối năm 1978, đầu năm 1979, lãnh đạo xã Tân Thới Hiệp đến nhà má mượn đất để làm mương nước, xây trạm bơm, phục vụ tưới tiêu. Người đứng ra vận động má là ông Năm Chí, tức ông Nguyễn Văn Phép (Nguyễn Văn Chí), Bí thư xã Tân Thới Hiệp. Với tinh thần phục vụ cách mạng, má Dữ không chút đắn đo, cho xã mượn đất để đào con mương ngang 4 mét, dài 180 mét; xây trạm bơm Tân Thới Hiệp…

Trạm bơm được đưa vào phục cho tưới tiêu một khoảng 10 năm thì ngưng hoạt động, bỏ hoang phế. Thế nhưng, chính quyền địa phương không trả lại đất cho gia đình. Trên thực tế, phần đất xung quanh trạm bơm và hai bên bờ mương nước, má Dữ vẫn canh tác trồng chuối, cây ăn quả, hoa màu....

TP Hồ Chí Minh: Bao giờ  lãnh đạo quận 12 giải quyết cho cụ bà vợ Liệt  sĩ?

Tờ cam kết “mượn đất” của cựu Bí thư xã Tân Thới Hiệp

Lời tâm tư của cựu Bí thư Đảng ủy xã...

Cảm thấy có lỗi với gia đình Liệt sĩ, ông Nguyễn Văn Phép, sinh năm 1945, thường trú 110 Trưng Nữ Vương, khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, viết tờ cam kết gửi lãnh đạo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, HĐND TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hồ Chí Minh, UBND quận 12, UBND phường Thới An, nêu tường tận:

Vào cuối năm 1978, đầu năm 1979, để thực hiện kế hoạch công trình thủy lợi phục vụ việc tưới tiêu cho cả cánh đồng sản xuất nông nghiệp của xã Tân Thới Hiệp, Đảng ủy xã Tân Thới Hiệp có thành lập Ban chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp. Thời gian này tôi là Bí thư Đảng ủy xã kiêm Trưởng ban chỉ đạo cùng với một số ban, ngành, đoàn thể xã đã đến gia đình nhà bà Nguyễn Thị Dữ để vận động mượn khu đất có diện tích khoảng 9.000m2 tại ấp 1 xã Tân Thới Hiệp, nay là khu phố 7, phường Thới An để làm công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu. Đây là phần đất mà bà Dữ thừa kế từ ông bà để lại và gia đình bà Dữ quản lý sản xuất, canh tác và sử dụng ổn định từ trước giải phóng.

Là gia đình Liệt sĩ có nhiều công hiến, bà Dữ không chút đắn đo, đồng ý cho mượn miếng đất trên để làm trạm bơm thủy lợi phục vụ cho nông nghiệp. Cùng chứng kiến việc mượn đất này là ủy viên trong Ban chỉ đạo lúc đó, hiện nay còn 2 người đã nghỉ hưu đang sinh sống tại quận 12. Đó là ông Nguyễn Văn Định lúc bấy giờ là cán bộ phụ trách giáo dục xã Tân Thới Hiệp (sau làm Chủ tịch phường Thới An) và ông Nguyễn Văn Sương, lúc đó là Bí thư xã Đoàn xã Tân Thới Hiệp (sau làm Phó chủ tịch Liên Minh HTX thành phố).

Xin được trình bày thêm: Khi vận động mượn đất, tôi là Trưởng ban chỉ đạo, đại diện cho xã không có ký giấy mượn; gia đình bà Dữ cũng không đòi hỏi bất cứ giấy tờ gì, bà Dữ có nói khi nào nhà nước không sử dụng nữa thì trả lại cho gia đình bà. Khí thế cách mạng luôn trào dâng trong bà khi được cống hiến. Gia đình bà hoàn toàn không nhận tiền hỗ trợ hoa màu, hay bồi thường hoặc là tiền gì khác từ chính quyền xã.

Bản thân tôi cảm thấy có lỗi đối với gia đình bà Dữ vì muốn làm được việc cho đảng bộ, chính quyền xã thì đến vận động mượn đất làm trạm bơm phục vụ lợi ích chung cho Nhân dân. Đến khi trạm bơm không hoạt động cũng không đề cập đến việc trả đất lại để bây giờ gia đình quá khó khăn trong việc làm giấy tờ đất trong khi mấy thửa đất liền kề cũng giống tình trạng như vậy nhưng đã làm được giấy tờ.

Trên đây là trình bày của tôi, tôi xin cam kết bằng danh dự của một Đảng viên tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có sai trái.

TP Hồ Chí Minh: Bao giờ  lãnh đạo quận 12 giải quyết cho cụ bà vợ Liệt  sĩ?

TP Hồ Chí Minh: Bao giờ  lãnh đạo quận 12 giải quyết cho cụ bà vợ Liệt  sĩ?

Khu đất của gia đình má Dữ đang canh tác trồng rau và cây ăn quả

TP Hồ Chí Minh: Bao giờ  lãnh đạo quận 12 giải quyết cho cụ bà vợ Liệt  sĩ?

Trạm bơm Tân Thới Hiệp xây trên đất của má Dữ cho mượn, đã bỏ hoang nhiều năm.

TP Hồ Chí Minh: Bao giờ  lãnh đạo quận 12 giải quyết cho cụ bà vợ Liệt  sĩ?

TP Hồ Chí Minh: Bao giờ  lãnh đạo quận 12 giải quyết cho cụ bà vợ Liệt  sĩ?

Văn bản số 8940/TB-UBND, Phó Chủ tịch UBND quận 12 Nguyễn Văn Đức gọi thẳng tên “Nguyễn Thị Dữ”!

Quá vô tâm với gia đình Liệt sĩ…

Ở cái tuổi “U 90”, gần đất xa trời, người vợ Liệt sĩ, mẹ cựu Bí thư phường phải gánh nỗi đau vì chưa lấy lại được miếng đất tổ tiên cho mượn. Đau đớn hơn khi một số cán bộ, lãnh đạo từ phường đến quận quá vô tư đến vô tình với cụ và hương linh những người đã ngã xuống!

Má Dữ nói trong nước mắt:“Cả đời tin tưởng theo cách mạng, chồng má không tiếc cả máu xương! Chính quyền không thương gia đình má thì thôi, đằng này, khu đất tổ tiên cũng không chịu trả lại, còn làm khó dễ đủ thứ! Trong khi mấy khu đất liền ranh, không dính đến chính quyền nên đã được cấp giấy chủ quyền, thoải mái sử dụng. Còn gia đình má vì tâm huyết, hy sinh cho mượn đất, mất bao nhiêu quyền lợi vì cách mạng, giờ gặp nạn khiến má đau, đau lắm! Đau đến quá mức chịu đựng vì sự thiếu trách nhiệm của cán bộ phường trong việc xác nhận nguồn gốc đất; sự thờ ơ đến lạnh lùng của lãnh đạo quận 12 trước bức xúc chính đáng của gia đình Liệt sĩ!

Không kể các văn bản trước đó, ngày 1/11/2018, ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND quận 12, ký Văn bản số 8367/UBND-TNMT “trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Dữ, liên quan đến phần đất thuộc thửa 112, 113, 114, 118, 119, 120, 121, 141; 143, 145 tờ bản đồ số 02 (theo tài liệu bản đồ 2005), phường Thới An, quận 12”.

Văn bản 8367/UBND-TNMT nêu rõ:“Ngày 06/8/2018, UBND quận 12 có Công văn số 5906/UBND-TC về việc kiểm tra, rà soát khu đất trạm bơm Tân Thới Hiệp cũ (nay thuộc phường Thới An), có nội dung: “Giao UBND phường Thới An liên hệ đơn vị có chức năng đo vẽ lập Bản đồ hiện trạng vị trí khu đất. Sau khi có Bản đồ đề nghị UBND phường Thới An báo cáo rõ nguồn gốc, diễn biến quá trình sử dụng đất...”.

Ngày 03/10/2018, đồng chí Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân quận 12 có buổi tiếp bà Nguyễn Thị Dữ liên quan đơn đề nghị xem xét trả lại khu đất thuộc trạm bơm Tân Thới Hiệp cũ, theo đó đề nghị UBND phường Thới An tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND quận 12 tại Công văn số 5906/UBND-TC ngày 06/8/2018. Sau khi có kết quả thực hiện của UBND phường Thới An, UBND quận 12 xem xét giải quyết đơn đề nghị của bà theo quy định pháp luật”.

Quận chỉ đạo nhưng UBND phường Thới An không chịu làm. Nóng lòng, gia đình tự bỏ tiền ra nhờ cơ quan chức năng đo vẽ, lập Bản đồ hiện trạng vị trí khu đất, đã được Phòng Tài nguyên và Môi trường quận 12 phê duyệt ngày 18/02/2019. Gia đình má Dữ tiến hành lập thủ tục cấp giấy chứng nhận khu đất nộp tại UBND phường Thới An ngày 21/02/2019, có biên nhận hẹn sau 2 tháng. Tuy nhiên, đến ngày 4/4/2019, ông Phó Chủ tịch UBND quận 12 Nguyễn Văn Đức ký Văn bản số 4190/ UBND-TNMT, nội dung: “UBND quận 12 không có cơ sở giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận theo đăng ký của ông (bà). UBND quận 12 đề nghị ông (bà) liên hệ Tổ tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND phường Thới An để nhận lại hồ sơ và phối hợp làm rõ”.

Hai lý do mà ông Đức đưa ra căn cứ vào xác nhận ngày 13/3/2019 của UBND phường Thới An: Hiện trạng thực tế không phù hợp với bản đồ Bản đồ hiện trạng vị trí số 050263/TNMT ngày 18/2/2019, đính kèm biên bản khảo sát hiện trạng ngày 5/3/2019. Và bà Nguyễn Thị Dữ không kê khai nhà đất năm 1999 và năm 2014.

Má Dữ trào nước mắt:“Quận giao phường lập bản đồ hiện trạng nhưng phường không làm, cũng không hướng dẫn cắm ranh, cắm mốc cho phù hợp. Gia đình má làm xong, được duyệt thì phường mới đi khảo sát rồi lạnh lùng tuyên bố “không phù hợp”. Về việc kê khai, phường cố tình lấp liếm, kiếm cớ để làm khó má. Sự thật không thể chối cãi, đất là của gia đình má, đích thân cựu Bí thư Năm Chí xác nhận đã mượn, nhiều cựu cán bộ cũng như người lớn tuổi, sinh sống tại địa phương cũng biết rất rõ. Chỉ có cán bộ phường Thới An, cụ thể là ông Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Quốc Vũ giả vờ không biết!”.

Phó Chủ tịch quận gọi thẳng tên cụ bà 86 tuổi!

Má Dữ khiếu nại Văn bản số 4190/UBND-TNMT. Ngày 24/5/2019, Chủ tịch UBND quận 12 ký Quyết định số 3231/QĐ-UBND, giao nhiệm vụ xác minh kiếu nại của bà Dữ. Ngày 29/5/2019, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường quận 12 Thân Thế Hùng ký Quyết định số 1722/QĐ-TNMT “về việc xác minh nội dung khiếu nại của bà Nguyễn Thị Dữ” với thời gian xác minh là 25 ngày làm việc. Điều 2 của Quyết định là “thành lập Tổ xác minh”, trong đó Tổ trưởng là ông Thân Thế Hùng.

Đến ngày 3/7/2019, Chủ tịch UBND quận 12 là ông Lê Trương Hải Hiếu ký Quyết định số 4136/QĐ-UBND “về việc gia hạn thời gian xác minh” với thời gian gia hạn là 15 ngày làm việc.

Mãi đến ngày 3/9/2019, Phó Chủ tịch UBND quận 12 Nguyễn Văn Đức ký Văn bản số 8940/TB-UBND, nội dung:“UBND quận 12 đề nghị Nguyễn Thị Dữ liên hệ Trung tâm đo đạc bản đồ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố… Sau khi có Bản đồ, đề nghị bà liên hệ và cung cấp cho UBND quận 12 (Phòng Tài nguyên và Môi trường) để tiếp tục xem xét giải quyết đơn khiếu nại của bà theo quy định pháp luật”.

Thật khó tin, trong các văn bản, Phó Chủ tịch UBND quận 12 Nguyễn Văn Đức gọi má Dữ là “ông (bà)”; còn trong Văn bản này thì gọi thẳng tên Nguyễn Thị Dữ, không chút ngần ngại !

Theo yêu cầu của UBND quận 12, gia đình má Dữ phải khốn đốn một lần nữa. Trong khi đang thực hiện việc đo vẽ bản đồ thì liên tục trong tháng 10, và tháng 11-2019, Phó Chủ tịch UBND phường Thới An Phạm Quốc Vũ, chỉ đạo cho làm con đường trên phần đất của gia đình.

Trong đơn kêu cứu, tố cáo gửi Bí thư, Chủ tịch UBND quận 12 và các cơ quan chức năng, bà Huỳnh Thị Ngọc Yến (con gái mà Dữ) trình bày bức xúc: “Gia đình tôi đã có nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến các cấp thành phố, quận 12, phường Thới An. Đang chờ kết quả thì UBND phường Thới An tiến hành làm con đường trên khu đất, đổ bê tông lúc đầu 2m, sau mở rộng thành 4m. Dù gia đình đã ngăn cản để chờ kết quả giải quyết khiếu nại nhưng UBND phường Thới An vẫn cố tình thực hiện, nhằm làm thay đổi hiện trạng khu đất.

Việc UBND phường Thới An, cụ thể là Phó Chủ tịch Phạm Quốc Vũ thực hiện làm con đường trên đất của gia đình Liệt sĩ đang khiếu nại, chờ giải quyết là trái quy định pháp luật. Má tôi nay như “đèn treo trước gió”, vô cùng đau đớn về việc làm quá nhẫn tâm của Phó Chủ tịch Phạm Quốc Vũ. Do đó, tôi đề nghị UBND phường ngưng ngay việc làm đường, nếu cố tình bỏ qua lời yêu cầu của gia đình khiến mẹ tôi bức xúc xảy ra chuyện bất trắc là Phó Chủ tịch Vũ hoàn toàn chịu trách nhiệm…”.

Má Dữ thều thào, nêu ý nguyện cuối đời với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và quận 12: “Người vẫn còn đây, đất vẫn còn đó, chỉ có nhân sự chính quyền thay đổi mà đảo lộn cả sự thật. Sao lại phũ phàng với má như vậy! Tuổi cao, bệnh tật triền miên nên má không còn nhiều thời gian để chờ đợi, cũng không muốn có những lời lẽ oán trách nặng nề. Má chỉ mong muốn được nhìn thấy tấm giấy chứng nhận quyền sử dụng khu đất của tổ tiên sau 40 năm cho Đảng bộ, chính quyền địa phương mượn sử dụng để phục vụ cho lợi ích chung. Nay không còn sử dụng thì phải trả lại, đừng kiếm cớ làm khó, tội cho gia đình Liệt sĩ. Má xin đội ơn Bí thư Thành ủy, Chủ tịch thành phố, tân Bí thư quận 12 hết lòng vì dân!…”.

Nhóm PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tiềm ẩn cháy, nổ từ loạt nhà xưởng, bãi trông giữ xe trái phép

Tiềm ẩn cháy, nổ từ loạt nhà xưởng, bãi trông giữ xe trái phép

Khu đất nông nghiệp có diện tích hàng nghìn mét vuông nằm trong ngõ 408, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh đã bị san lấp trái phép làm bãi tập kết vật liệu xây dựng, bãi trông giữ ô tô, xưởng sản xuất bàn ghế sofa... đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ xảy ra bất cứ lúc nào, khiến cho người dân sinh sống tại đây vô cùng bất an...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi

Kiến nghị khẩn cấp của nhiều hộ dân, trong đó có nhiều người cao tuổi

Dự án Đầu tư xây dựng khu Trung tâm Chí Linh, TP Vũng Tàu, có 1.000 hộ dân có đất tại khu C bị quy hoạch treo gần 30 năm; người có đất tại các khu A, B, D gần 30 năm nay chưa được đền bù; và gần 200 khách hàng của chủ đầu tư Dự án là Công ty Đầu tư xây dựng và Dịch vụ du lịch, Bộ Xây dựng, nay là Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC) gần 30 năm nay chưa được nhận đất. Đây là phản ánh trong đơn kêu cứu khẩn cấp (lần 3) của nhiều hộ dân trong đó có rất nhiều người cao tuổi…
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.

Tin khác

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù
Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước; nhận hối lộ và đưa hối lộ.

Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng

Hà Nội: Bắt Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô vì nhận hối lộ 1 tỷ đồng
Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) đã nhận hối lộ 1 tỷ đồng.

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương

Cần xem xét, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương
Nhiều người dân, trong đó có người cao tuổi ở xã Đạp Thanh kiến nghị một số vấn đề còn bất cập tại địa phương, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét làm rõ và giải quyết dứt điểm...

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi

Cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những kiến nghị của thương binh Nguyễn Công Mùi
Ông Nguyễn Công Mùi, 72 tuổi, cựu binh tham gia kháng chiến chống Mỹ, bị nhiễm chất độc da cam, thương binh hạng 4/4, lần đầu làm đơn xin được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trên mảnh đất diện tích hơn 60m2 mà gia đình sinh sống hợp pháp từ năm 1986. Tuy nhiên cho đến nay, gia đình ông Mùi vẫn chưa được các cơ quan chức năng TP Hà Nội xem xét, giải quyết dứt điểm...

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu

Những bất cập trong báo cáo của thị trấn Phước Bửu
Chủ tịch UBND thị trấn Phước Bửu báo cáo UBND huyện Xuyên Mộc về giải quyết đơn bà Đào Thị Ngọc Liên, 71 tuổi, phản ánh việc ông Đồng Văn Thông xây tường làm mất lối đi duy nhất vào phần đất đã có chủ quyền hợp pháp của bà Liên. Tuy nhiên, báo cáo của UBND thị trấn Phước Bửu lại có một số nội dung thể hiện bất cập, mâu thuẫn với các quy định pháp luật…

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”: Người cao tuổi cần thận trọng kẻo “tiền mất, tật mang”!
Tình trạng hàng chục loại sản phẩm bảo vệ sức khỏe về xương khớp, tiểu đường, tự kỉ,… được quảng cáo rầm rộ và thổi phồng có công dụng như là “thần dược” trên mạng xã hội khiến cho người tiêu dùng, nhất là người cao tuổi luôn bất an khi lựa chọn sản phẩm…

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn

Đại diện Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền góp vốn
Tìm kiếm các kênh đầu tư để sinh lời cho khoản tiền nhàn rỗi luôn là nhu cầu kiếm tiền chính đáng của mỗi người. Nắm bắt nhu cầu đó, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo Quốc tế Sydney (Công ty Sydney) huy động vốn dưới hình thức góp vốn đầu tư từ người dân. Đến khi Công ty khó khăn không thể thanh toán tiền theo “Hợp đồng góp vốn” thì người dân mới kêu cầu khắp nơi nhưng không được giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, mới đây đại diện phía Công ty Sydney cam kết sẽ liên hệ người dân để trả dần tiền và hiện tại thì nhiều nhà đầu tư đã được trả tiền…

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương

Nguyên đơn kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương
Phía bị đơn đã lấn chiếm mương thoát nước chung của các hộ liền kề rồi xây hàng rào trái phép, ông Hứa Văn Sang, 67 tuổi, phải vất vả khởi kiện ra Tòa yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hàng rào đã lấn chiếm…

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên

Cần quản lí và sử dụng hiệu quả các bãi than ở khu vực chùa Hồ Thiên
Theo phản ánh của Nhân dân, trong đó có nhiều người cao tuổi, ở hai xã Bình Khê và Tràng Lương, thị xã Đông Triều, tại khu vực gần đường lên chùa Hồ Thiên, đã tồn tại nhiều bãi than, ước chừng hàng vạn tấn được phủ đất, do mưa, bão, nay đang dần phát lộ và gần như “vô chủ”, trong khi đất nước hiện đang phải nhập khẩu than phục vụ cho nhu cầu sản xuất điện...

Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác

Công ty của người cao tuổi đang thuê nhà hợp pháp, bị chủ nhà ngang nhiên khóa cửa, đổ rác
Bà Trương Thị Hoàng Phi, 65 tuổi, đại diện theo pháp luật cho Công ty TNHH Dịch vụ du lịch khách sạn Hoàng Phi (Công ty Hoàng Phi) có trụ sở tại 10B đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh, có đơn tố giác bà Nguyễn Thị Thu Thủy có hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác,…

“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"

“Đại án” Vạn Thịnh Phát: Bị cáo cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát vì đã "lắng nghe và thấu hiểu"
Sáng 2/4, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB tiếp tục phần đối đáp.

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não ở Hà Nội: Phải xử lí nghiêm khắc

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não ở Hà Nội: Phải xử lí nghiêm khắc
Cơ quan Công an đang điều tra làm rõ vụ việc một nam sinh lớp 8 bị bạn gọi người nhà đến hành hung do mâu thuẫn trong lúc chơi bóng rổ, dẫn tới chết não. Vụ việc đã được chuyên gia pháp lí bình luận...

Cần giải quyết đúng sự thật và quy định của pháp luật

Cần giải quyết đúng sự thật và quy định của pháp luật
UBND quận 5 khẳng định: “Lối đi thông qua” giữa nhà 32 lầu 2 đường Mạc Cửu và nhà 2C đường Trịnh Hoài Đức, phường 13, thuộc “kết cấu nhà số 32 Mạc Cửu”, nhưng lại nói “không phải là lối đi chung của tập thể”; khẳng định bản vẽ chủ quyền Giấy chứng nhận của nhà 2C không thể hiện “lối đi thông qua”, nhưng lại cho là chủ nhà số 2C có sử dụng “lối đi thông qua” trước khi được cấp Giấy chứng nhận, để không giải quyết việc chủ nhà số 2C sử dụng tài sản do UBND quận 5 quản lí (theo Khoản 4, Điều 7 Nghị định số: 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ)...

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động